Với những cải tiến vượt trội về công nghệ và dịch vụ thẻ tín dụng, VIB đã được Global Brands Magazine vinh danh là Ngân hàng dẫn đầu về đổi mới trong lĩnh vực thẻ tín dụng tại Việt Nam năm 2024.
![image001.png](https://static-images.vnncdn.net/vps_images_publish/000001/000003/2025/2/10/image001-95043.png?width=0&s=J5x2N6XNc7NwdwCa8VZ_Eg)
Những sáng tạo giúp thẻ VIB tăng trưởng đột phá
Năm 2024, VIB tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong khi trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng tự thiết kế diện mạo thẻ tín dụng thông qua sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI). Bên cạnh đó, người dùng còn có thể cá nhân hóa hàng loạt tính năng thẻ theo nhu cầu, thông qua quy trình 100% số hóa. Điều này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và thay đổi tính năng thẻ (như lựa chọn danh mục hoàn tiền, tích điểm, ngày sao kê, số tiền thanh toán toán tối thiểu hay số tiền trích nợ linh hoạt).
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thanh toán, VIB đã mở rộng hợp tác với các đối tác để mang đến nhiều tiện ích hơn cho chủ thẻ. Hiện thẻ tín dụng VIB Mastercard đã tích hợp 4 phương thức thanh toán di động hàng đầu – Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay và Garmin Pay.
Ngoài ra, các chiến dịch marketing sáng tạo, đặc biệt là việc đồng hành với chương trình truyền hình đình đám Anh Trai “Say Hi”, đã giúp VIB tiếp cận khách hàng một cách gần gũi và hiệu quả, lan tỏa thông điệp “Dẫn đầu xu thế thẻ”.
![image002.jpg](https://static-images.vnncdn.net/vps_images_publish/000001/000003/2025/2/10/image002-95044.jpg?width=0&s=gXtAfBQUH90lWsl3thpkaA)
Với các hoạt động đổi mới và sáng tạo, VIB đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng về số lượng thẻ mở mới và chi tiêu thẻ tín dụng trong năm 2024. Số lượng thẻ phát hành đạt 865.040, tăng gần 9,3 lần so với năm 2018. Tổng chi tiêu thẻ đạt 120.315 tỷ đồng, tăng hơn 14 lần trong cùng giai đoạn.
Đặc biệt, chỉ sau 9 tháng năm 2024, VIB đã chiếm lĩnh vị trí số 1 tại Việt Nam về chi tiêu thẻ Mastercard và là ngân hàng duy nhất nhận cùng lúc 8 giải thưởng từ tổ chức thẻ quốc tế này. Trước đó, Visa cũng vinh danh VIB về những nỗ lực tiên phong ứng dụng Gen AI vào trải nghiệm người dùng thẻ tại Việt Nam.
Hệ sinh thái thẻ tín dụng VIB – Tiên phong và khác biệt
VIB hiện đang sở hữu hệ sinh thái thẻ tín dụng đa dạng với 10 dòng thẻ chuyên biệt, với những lợi ích nổi bật, phù hợp với từng nhu cầu chi tiêu khác nhau, từ du lịch, mua sắm, ẩm thực, chi tiêu hàng ngày, thanh toán trực tuyến, chi tiêu liên kết gia đình,….
![image003.jpg](https://static-images.vnncdn.net/vps_images_publish/000001/000003/2025/2/10/image003-95045.jpg?width=0&s=9JPqd9I4yr_d-vaaQ8_dMA)
Điểm chung của các dòng thẻ này là sự sáng tạo, tích hợp công nghệ cao và thiết kế hướng đến từng nhóm khách hàng, cụ thể như: thẻ Online Plus 2in1 – dòng thẻ đầu tiên tại Đông Nam Á tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán, Family Link – dòng thẻ tín dụng đồng hành cùng con đầu tiên tại Việt Nam, Super Card – dòng thẻ đầu tiên tại Việt Nam trao toàn quyền làm chủ, tự chọn tính năng và hoàn tiền đến 15% cho khách hàng…
Ứng dụng công nghệ và cá nhân hóa theo nhu cầu
![image004.jpg](https://static-images.vnncdn.net/vps_images_publish/000001/000003/2025/2/10/image004-95046.jpg?width=0&s=LDWG5zM724Hg_bepd6uL6w)
VIB luôn chú trọng ứng dụng công nghệ tiên tiến để tối ưu và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Từ năm 2020, ngân hàng tiên phong ứng dụng Big Data và AI vào quy trình phát hành thẻ tín dụng trực tuyến, rút ngắn thời gian phê duyệt thẻ từ 30 phút xuống còn 15 phút và hiện nay chỉ mất 2 phút dành cho khách hàng hiện hữu.
Năm 2022, trợ lý ảo Vie ra đời đóng vai trò như một chuyên gia tài chính thông minh, được trang bị kiến thức chuyên sâu để hỗ trợ tối đa nhu cầu của chủ thẻ.
Năm 2023, VIB đã phát triển “thẻ biết nói” với mã QR tích hợp VR và AR, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm các ưu đãi thẻ hấp dẫn tại nhà hàng, địa điểm vui chơi, mua sắm xung quanh chỉ bằng cách quét mã trên ứng dụng MyVIB hoặc qua QRCode trên thẻ vật lý.
VIB cũng ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng tự thiết kế diện mạo thẻ tín dụng thông qua sự hỗ trợ của Gen AI. Hay chỉ với vài thao tác đơn giản trên MyVIB, chủ thẻ có thể tùy chọn số thẻ, tùy chỉnh ngày sao kê và mức thanh toán tối thiểu hay cài đặt thanh toán tự động theo tỷ lệ phần trăm hoặc số tiền cụ thể hàng tháng.
Các chiến dịch tiếp thị thẻ sáng tạo
VIB cũng triển khai nhiều chiến dịch marketing sáng tạo như tài trợ chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc Anh Trai “Say Hi”, thu hút hơn 15 tỷ lượt xem trên các nền tảng số hay xuất hiện trong các chương trình truyền hình như The Masked Singer Vietnam, Let’s Feast Vietnam.
Giải thưởng từ Global Brands Magazine tiếp tục là sự công nhận cho những thành tựu của VIB trong việc đổi mới và nâng cao trải nghiệm thẻ tín dụng. Với những cải tiến không ngừng về sản phẩm, dịch vụ thông qua việc ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đặc biệt là trải nghiệm cá nhân hóa kết hợp với chiến lược tiếp cận khách hàng sáng tạo, VIB tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực thẻ tín dụng tại Việt Nam.
Bích Đào
Nguồn: https://vietnamnet.vn/vib-ngan-hang-dan-dau-ve-doi-moi-trong-linh-vuc-the-tin-dung-nam-2024-2370153.html