Trang chủEnterpriseVNG CorporationUpRace khởi động mùa 7, tiếp nối "Hành trình hạnh phúc"

UpRace khởi động mùa 7, tiếp nối “Hành trình hạnh phúc”

(Tp. Hồ Chí Minh, ngày 09/08/2024) – Dự án chạy bộ vì cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam – UpRace 2024 – sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20/09/2024 đến 13/10/2024, đồng hành cùng 3 tổ chức xã hội uy tín: Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVDO) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ sơ sinh Việt Nam (Sơ sinh Việt Nam). 

Bước sang mùa thứ 7, UpRace tiếp tục lựa chọn thông điệp của UpRace 2023 – “Hành Trình Hạnh Phúc” làm thông điệp xuyên suốt cho dự án, tập trung hướng đến trải nghiệm và cảm xúc của người tham gia, nhấn mạnh giá trị của sự kiên định thay vì chỉ tập trung vào kết quả cuối cùng. Chính những hành trình đã, đang và sẽ được tạo ra từ mỗi cá nhân tham gia UpRace sẽ làm nên sự khác biệt cho Dự án này. 

Từ trái qua: Ông Nguyễn Trọng Đàm (ASVDO), bà Trương Mỹ Hoa (Quỹ Vừ A Dính), ông Nguyễn Hoành Tiến (Sơ sinh Việt Nam), bà Trần Xuân Ngọc Thảo (BTC UpRace)

Theo Ban tổ chức, nguồn quỹ của UpRace 2024 sẽ đồng hành cùng các nhà tài trợ chiến lược, gồm: Quỹ Kiến tạo Ước Mơ (DMF), Ngân hàng CIMB Việt Nam và VNG đóng góp cho 3 tổ chức xã hội. Bên cạnh đó, UpRace 2024 còn nhận được sự tiếp sức của các nhà tài trợ đồng hành như: Công ty TNHH Minh Long 1, Công ty TNHH Bình Tiên Biên Hòa (Biti’s Hunter), Tập đoàn Kim Oanh, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Tân Bình, Công ty Cổ phần Viễn thông ACT, YouNet Media…

Chúng tôi kỳ vọng UpRace 2024 sẽ đạt được những kết quả ấn tượng cả về nguồn quỹ hỗ trợ cũng như sự tham gia của cộng đồng, qua đó lan tỏa những thông điệp về sức khỏe và gắn kết mỗi người. Chủ đề của UpRace năm nay là “Hành trình hạnh phúc”, vì vậy chúng tôi sẽ luôn đồng hành để nhân lên niềm hạnh phúc đó và mang lại giá trị tốt đẹp bền vững cho cộng đồng”, bà Trương Cẩm Thanh, Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Kiến tạo và Ước mơ nhấn mạnh.

Bà Trương Cẩm Thanh – Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Kiến tạo ước mơ, Nhà tài trợ chiến lược của Dự án UpRace nhiều năm liền

Năm nay là năm đầu tiên Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ sơ sinh Việt Nam (Sơ sinh Việt Nam), tiền thân là Newborn Vietnam, tham gia vào dự án UpRace. Nguồn hỗ trợ của UpRace được kỳ vọng sẽ hỗ trợ trang bị kiến thức chuyên môn hồi sức cho 120 giảng viên, nhân viên y tế Việt Nam, giúp đem lại cơ hội sống cho 800.000 trẻ sơ sinh. 

Ông Nguyễn Hoành Tiến – Chủ tịch Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ sơ sinh Việt Nam cho biết: “Tiếp nối và được truyền cảm hứng từ sự hợp tác của Newborns Vietnam tại UpRace trong các năm 2020 và 2021, Sơ sinh Việt Nam vô cùng hào hứng khi được đồng hành cùng UpRace 2024. Chúng tôi kỳ vọng rằng dự án này sẽ giúp tăng cường kết nối cộng đồng và nâng cao nhận thức về sứ mệnh của Sơ sinh Việt Nam. Sự hỗ trợ và quyên góp từ các tổ chức và cá nhân tham gia UpRace cũng sẽ tăng cường sức mạnh cho đội ngũ y tế, giúp chúng tôi cứu chữa hàng ngàn trẻ sơ sinh trên khắp cả nước”.

Với Quỹ học bổng Vừ A Dính – đây là năm thứ 2 liên tiếp song hành cùng UpRace sau năm đầu tiên đồng hành rất thành công. Nguồn quỹ năm nay sẽ tiếp tục được sử dụng để hiện thực hóa ước mơ đến trường của 8.000 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo trong năm học 2024 – 2025, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Quỹ Học bổng Vừ A Dính và 10 năm hoạt động của CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”.

Trong khi đó, ASVHO hy vọng sự đóng góp của UpRace 2024 sẽ tạo điều kiện để Hội có thể trao tặng 500 chiếc xe lăn, cũng như kết hợp hỗ trợ vốn và sinh kế với mức hỗ trợ 15 triệu đồng/tháng cho 80 người khuyết tật, giúp họ tạo ra thu nhập bền vững, ổn định cuộc sống. 

UpRace thực sự đã đi vào cộng đồng rất mạnh mẽ. Trong 1 tháng diễn ra UpRace 2023, ASVDO đã tổ chức triển khai thành công hơn 20 cuộc chạy tập trung, quy mô từ 200 tới 1500 người. Dự án đã giúp chúng tôi tăng cường gắn kết các cấp Hội với nhau từ Trung ương đến cơ sở xã, phường, thị trấn, qua đó thúc đẩy hoạt động Hội ngày càng phát triển. Vinh dự đồng hành cùng UpRace 3 năm liên tiếp, ASVDO mong rằng năm nay chúng tôi sẽ tiếp tục cùng Ban tổ chức kết nối cộng đồng, cùng chung tay chia sẻ, quan tâm và ủng hộ để chúng tôi có thêm nguồn lực hỗ trợ cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ tự tin và có cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp hơn”, ông Nguyễn Trọng Đàm, Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam chia sẻ.

Với việc tiếp nối “Hành trình hạnh phúc”, UpRace năm nay có sự đồng hành của hai đại sứ: Ca sĩ ISAAC và Vận động viên điền kinh Trần Văn Đảng. Ngoài ra, UpRace 2024 còn có sự góp mặt của nhiều câu lạc bộ chạy nổi tiếng đến từ khắp mọi miền đất nước như: Garmin Run Club Vietnam, Adidas Runners Saigon, Adidas Runners Hanoi, DaNang Runners – ANTA (DNR-ANTA)…

Để tăng sức lan tỏa cho Dự án, sự kiện chạy bộ “offline” UpRace Day 2024 sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 13/10 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Dự kiến 4000 người sẽ tham gia ở 3 cự ly: 5km, 10km và 21km. Đồng thời, trong khuôn khổ của UpRace 2024, các đối tác là các trường Đại học cũng sẽ triển khai nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn, nổi bật trong số đó là sự kiện UpRace Day x Music Fes của trường Đại học Tôn Đức Thắng. 

Bên cạnh đó, ứng dụng UpRace năm nay sẽ có nhiều cải thiện về độ ổn định, giúp đem đến những trải nghiệm mượt mà cho người tham gia. Việc tích hợp AI sẽ tiếp tục được sử dụng để phát hiện các hoạt động bất thường, quy định mốc ghi nhận thành tích bằng thiết bị chuyên dụng… nhằm tăng tính chuẩn xác khi đánh giá cuộc chạy, góp phần cổ vũ tinh thần thể thao công bằng, văn minh.

Trong suốt 6 năm qua, UpRace đã không ngừng phát triển và hoàn thiện, trở thành một giải pháp gắn kết hoàn hảo cho doanh nghiệp và người lao động. Bởi lẽ một lực lượng lao động khỏe mạnh, hạnh phúc sẽ mang lại hiệu quả làm việc cao và góp phần tạo nên một văn hóa doanh nghiệp gắn kết, bền vững. Do đó, UpRace khuyến khích người tham gia chạy bộ rèn luyện sức khỏe, tận hưởng niềm vui, đồng thời thúc đẩy sự sẻ chia giữa cộng đồng thể thao, tổ chức xã hội và doanh nghiệp trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội – Cùng nhau chạy vì những điều tốt đẹp. Qua 6 mùa giải, UpRace đã đồng hành cùng hàng trăm ngàn người trên khắp Việt Nam, xây dựng một cộng đồng yêu thích chạy bộ và kiến tạo những giá trị hướng đến một cuộc sống lành mạnh, ý nghĩa.

Bà Trần Xuân Ngọc Thảo, Giám đốc Nhân sự và Truyền thông VNG, đơn vị bảo trợ cho dự án UpRace chia sẻ: “Với UpRace 2024, chúng tôi tiếp tục lựa chọn “Hành trình hạnh phúc” làm thông điệp xuyên suốt của dự án, cùng với việc ra mắt hình ảnh chủ đạo mới, lấy cảm hứng từ biểu đồ nhiệt của cơ thể khi chạy bộ với những điểm nóng – lạnh đan xen. Chúng tôi tin rằng, qua mỗi năm, UpRace sẽ tiếp tục thu hút thêm nhiều người tham gia, và mỗi bước chân của chúng ta sẽ góp phần làm cho “bản đồ nhiệt” vận động của Việt Nam tăng thêm phần ấm áp. Chúng ta không chỉ cùng nhau vận động để cải thiện sức khỏe, mà còn tạo ra những giá trị hạnh phúc cho cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa, đúng với sứ mệnh mà UpRace luôn hướng tới.”.

Năm ngoái, tổng số tiền quyên góp được từ gần 7 triệu bước chạy của UpRace 2023 – tương ứng gần 7 tỷ đồng, đã giúp Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng 8,000 suất học bổng cho học sinh vùng dân tộc thiểu số, cùng ASVHO tạo sinh kế cho người khuyết tật, hỗ trợ trẻ em mồ côi và thay thủy tinh thể cho người cao tuổi tại các vùng khó khăn. UpRace cũng giúp Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Nam (GreenViet) sớm hiện thực hóa dự án trồng 50 hecta rừng cây gỗ lớn ở xã Hòa Bắc (TP Đà Nẵng), nơi có cộng đồng người Kơ Tu sinh sống. Trải qua hành trình 6 năm tổ chức, UpRace đã thu hút hơn 632 nghìn người tham gia, đóng góp hơn 31,8 tỷ đồng cho các tổ chức xã hội.

Nguồn: https://www.vng.com.vn/news/press-release/uprace-khoi-dong-mua-7-tiep-noi-hanh-trinh-hanh-phuc.html

Cùng chủ đề

Zalopay 2024: Hành trình Mới và Mở

2024 đánh dấu một năm vươn mình ấn tượng của Zalopay với tuyên ngôn “làm mới mọi trải nghiệm về tiền”. Phục vụ hơn 16 triệu người dùng, Zalopay vững vàng ở vị trí top 2 ứng dụng thanh toán tại Việt Nam, đồng thời cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được kênh truyền hình Mỹ uy tín CNBC đưa vào danh sách top 200 Công ty Fintech toàn cầu. Chiến dịch tái định vị thương hiệu hồi tháng...

Zalo Mini App ghi dấu ấn đầu tiên với sự kiện “Tri ân Đối tác”

Lần đầu tiên, nền tảng công nghệ Zalo Mini App (ZMA) long trọng tổ chức sự kiện Tri ân Đối tác 2024 với thông điệp "First We Build, Now We Grow", đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ. Sự kiện quy tụ sự hiện diện của đại diện cấp cao từ nền tảng Zalo, đội ngũ phát triển cốt lõi của ZMA, cùng đông đảo các đối tác doanh nghiệp, công nghệ - những người đã đồng hành và...

Nỗ lực kết nối số quốc gia và phát triển AI vì người Việt

Là ứng dụng nhắn tin và liên lạc có độ phủ rộng nhất Việt Nam, Zalo đã thúc đẩy “kết nối số” một cách hiệu quả cho cả ba khối Chính phủ - Doanh nghiệp - Người dùng trong năm 2024. Không dừng lại tại đó, mục tiêu lớn mà Zalo hướng tới còn là nâng tầm “kết nối số” thành “kết nối AI” cho người dùng Việt. Giữ vững ngôi đầu Tính đến hết tháng 9/2024, Zalo đang có 77,6...

Zalopay đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe mùa Xuân” 2025

Ngày 17/12/2024, Zalopay chính thức ký kết hợp tác cùng Báo Người Lao Động và Liên đoàn Lao động TP.HCM (LĐLĐ TPHCM), phối hợp tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa Xuân” 2025. Chương trình ý nghĩa này sẽ hỗ trợ 400 vé xe cho đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn về quê sum họp dịp Tết Ất Tỵ.   Thông qua Cổng quyên góp ứng dụng Zalopay, các nhà hảo tâm có thể đóng góp cho chương...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ký kết hợp đồng cung cấp 2 triệu tấn than cho Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 – Tổng công ty Hàng hải...

Chiều ngày 6/6/2025, tại trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovienam) đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng mua than phục vụ vận hành Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 giai đoạn 2025-2026. Đây là dấu mốc quan trọng nhằm đảm bảo nguồn nhiên liệu ổn định, chất lượng cao, đáp ứng hoạt động sản xuất điện của nhà máy. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện...

Ca sĩ JSOL xúc động: “Khi bạn thấy cuộc sống khó khăn quá, hãy xem Mái ấm gia đình Việt”

“Khi bạn thấy cuộc sống khó khăn quá, hãy xem Mái ấm gia đình Việt”, ca sĩ JSOL xúc động chia sẻ. Anh cùng rapper HURRYKNG tham gia chương trình Mái ấm gia đình...

Ra mắt Chương trình ‘Chống gian lận-Bảo vệ người dùng’ ngăn chặn hàng giả

Ngày 5-6, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức ra mắt chương trình truyền hình chuyên biệt Chống gian lận – Bảo vệ người dùng, với sự tham dự của đại diện các bộ,...

VIMC ký hợp tác chiến lược với Cảng Tallinn – Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Estonia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ngày 5/6/2025, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Cảng Tallinn – cảng biển lớn nhất Estonia – đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác phát triển cảng biển và logistics. Sự kiện được kỳ vọng mở ra chương mới trong quan hệ hợp tác hàng hải giữa Việt Nam và khu vực Bắc...

VIMC ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Cảng Tallinn – Estonia trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh...

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Estonia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ngày 5/6/2025, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Cảng Tallinn – cảng biển lớn nhất Estonia – đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác phát triển cảng biển và logistics. Sự kiện được kỳ vọng mở ra chương mới trong quan hệ hợp tác hàng hải giữa Việt Nam và khu vực Bắc...

Bài đọc nhiều

Thông cáo báo chí-VNGGames được World Business Outlook Awards vinh danh “Thương hiệu Game và Giải trí số xuất sắc”

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 05 năm 2025) - VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) - Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến. Giải thưởng do tạp chí quốc tế World Business Outlook tổ chức thường niên nhằm tôn vinh...

VNGGames ghi dấu ấn với loạt trải nghiệm đỉnh cao

Lần thứ ba liên tiếp đồng hành cùng Vietnam Gameverse, VNGGames đã tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ với chuỗi hoạt động sôi động và đa dạng, thu hút hàng chục nghìn game thủ tham gia trong hai ngày diễn ra sự kiện (26-27/5).Gian hàng trải nghiệm thu hút hàng chục nghìn lượt tham giaCác gian hàng trải nghiệm của VNGGames tại Gameverse 2025 quy tụ những tựa game đình đám như Võ Lâm Truyền Kỳ, MU...

Tin tức doanh nghiệp-VNGGames và những nỗ lực đưa Esports Việt Nam vươn tầm khu vực

Với dân số trẻ, tiềm năng kinh tế số rộng mở cùng sự đồng hành chặt chẽ của các doanh nghiệp game nội địa như VNGGames, thể thao điện tử (eSports) Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ eSports thế giới.Theo thống kê từ YouGov, đến năm 2023, số lượng người theo dõi eSports tại Việt Nam chiếm 16% dân số, tương đương với Indonesia và Đài Loan. Giai đoạn 2022-2023 chứng kiến sự...

Cơ hội mới cho các nhà phát triển Việt

Xu hướng UGC - Nội dung do người dùng sáng tạo - đang định hình lại ngành công nghiệp game khi biến người chơi thành nhà sáng tạo và mở ra kênh kết nối mới giữa các thương hiệu với Gen Z và Gen Alpha.Theo Statista, quy mô thị trường UGC game toàn cầu đã đạt 14,2 tỷ USD năm 2024, với tốc độ tăng trưởng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương lên tới 30%....

Thúc đẩy ngành game Việt vươn tầm khu vực

(Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 5 năm 2025) - Tiếp tục giữ vai trò chủ lực tại Vietnam GameVerse 2025 với tư cách nhà đồng hành chiến lược năm thứ ba liên tiếp, VNG đã mang đến loạt hoạt động nổi bật với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, từ gian hàng trải nghiệm, giải đấu eSports, hợp tác quốc tế cho đến kết nối cộng đồng sáng tạo nội dung số.Khai mạc...

Cùng chuyên mục

Thông cáo báo chí-VNGGames được World Business Outlook Awards vinh danh “Thương hiệu Game và Giải trí số xuất sắc”

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 05 năm 2025) - VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) - Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến. Giải thưởng do tạp chí quốc tế World Business Outlook tổ chức thường niên nhằm tôn vinh...

VNGGames ghi dấu ấn với loạt trải nghiệm đỉnh cao

Lần thứ ba liên tiếp đồng hành cùng Vietnam Gameverse, VNGGames đã tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ với chuỗi hoạt động sôi động và đa dạng, thu hút hàng chục nghìn game thủ tham gia trong hai ngày diễn ra sự kiện (26-27/5).Gian hàng trải nghiệm thu hút hàng chục nghìn lượt tham giaCác gian hàng trải nghiệm của VNGGames tại Gameverse 2025 quy tụ những tựa game đình đám như Võ Lâm Truyền Kỳ, MU...

Tin tức doanh nghiệp-VNGGames và những nỗ lực đưa Esports Việt Nam vươn tầm khu vực

Với dân số trẻ, tiềm năng kinh tế số rộng mở cùng sự đồng hành chặt chẽ của các doanh nghiệp game nội địa như VNGGames, thể thao điện tử (eSports) Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ eSports thế giới.Theo thống kê từ YouGov, đến năm 2023, số lượng người theo dõi eSports tại Việt Nam chiếm 16% dân số, tương đương với Indonesia và Đài Loan. Giai đoạn 2022-2023 chứng kiến sự...

Cơ hội mới cho các nhà phát triển Việt

Xu hướng UGC - Nội dung do người dùng sáng tạo - đang định hình lại ngành công nghiệp game khi biến người chơi thành nhà sáng tạo và mở ra kênh kết nối mới giữa các thương hiệu với Gen Z và Gen Alpha.Theo Statista, quy mô thị trường UGC game toàn cầu đã đạt 14,2 tỷ USD năm 2024, với tốc độ tăng trưởng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương lên tới 30%....

Thúc đẩy ngành game Việt vươn tầm khu vực

(Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 5 năm 2025) - Tiếp tục giữ vai trò chủ lực tại Vietnam GameVerse 2025 với tư cách nhà đồng hành chiến lược năm thứ ba liên tiếp, VNG đã mang đến loạt hoạt động nổi bật với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, từ gian hàng trải nghiệm, giải đấu eSports, hợp tác quốc tế cho đến kết nối cộng đồng sáng tạo nội dung số.Khai mạc...

Mới nhất

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim...

Hòa Phát trình làng dòng máy lọc nước hoàn toàn mới

Máy lọc nước HyperS của Hòa Phát ứng dụng công nghệ điện phân màng ngăn, cung cấp nước ion kiềm với hàm lượng Hydrogen tăng gấp đôi. Sản phẩm được thiết kế để đảm bảo độ bền vượt trội, với điện cực Titan phủ Platinum tuổi thọ đến 50 năm. Trong cuộc sống hiện nay, việc chủ động chăm...

Doanh nghiệp cơ khí sẽ sử dụng nhiều nhất sản phẩm của Hòa Phát, thúc đẩy nội địa hóa

Ngày 2/6/2025, Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) đã đến thăm, làm việc tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Tận mắt chứng kiến tổ hợp sản xuất thép hàng đầu Đông Nam Á, ông Nguyễn Chỉ Sáng – Chủ tịch Hiệp hội VAMI cho biết, doanh nghiệp cơ...

Sẽ đề cử di sản văn khắc núi Non Nước lên UNESCO

VHO - Núi Non Nước có thể coi là một bảo tàng thi ca, và nó không những đa dạng về tác giả sáng tác mà còn đa dạng về tư tưởng, biểu hiện cho Tam giáo trên tất cả các thể loại văn cổ. Đây là một bảo tàng rất độc đáo nên có giá trị vô...

Di sản đô thị cổ Hội An đang đối diện với nhiều nguy cơ, thách thức

VHO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ VHTTDL xem xét, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 (Đề án).  Dự toán tổng kinh...

Mới nhất