Trang chủNewsDu lịchTừ 'bị lãng quên' tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu...

Từ ‘bị lãng quên’ tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới


Bà Nà: Từ 'bị lãng quên' tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới- Ảnh 1.

Sun World Ba Na Hills đã đánh thức vùng núi Chúa


Đánh thức vùng núi Chúa

“Tôi rất tiếc vì đã không chọn Bà Nà cho những ngày đầu tiên khám phá Việt Nam, nhưng đúng là chúng ta phải giữ những thứ tuyệt vời nhất để trải nghiệm cuối cùng. Đây là điểm đến tuyệt vời, không chỉ được đầu tư tiền bạc, mà còn tràn đầy năng lượng và những ý tưởng độc đáo”- nhận xét về Sun World Ba Na Hills của biên tập viên Nafis Abdullah trong chuyến hành trình chu du Việt Nam phát sóng 6 tập trên đài truyền hình Astro Arena đã mô tả phần nào sức hấp dẫn khó cưỡng của khu du lịch trên đỉnh núi Chúa đối với du khách quốc tế.

Ít ai biết rằng, năm 2009 đổ về trước, đã có một Bà Nà mỗi năm chỉ đón trung bình chừng 30.000 – 40.000 lượt khách, thậm chí không có nhà hàng trên núi. Người Đà Nẵng khi đó vẫn có câu: “Chưa đi chưa biết Bà Nà, đi rồi mới biết ở nhà vẫn hơn”.

Chỉ đến khi Sun Group kéo tuyến cáp treo đầu tiên vào ngày 25.3.2009, vùng núi Chúa mới được đánh thức.

Bà Nà: Từ 'bị lãng quên' tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới- Ảnh 2.

Những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng không ngừng được làm mới

Cho đến nay, mỗi năm, thậm chí mỗi tháng, Bà Nà Hills lại có thêm những điều mới mẻ, khiến du khách đi hoài không chán. Câu slogan “Bà Nà Hills – đường lên tiên cảnh” 15 năm qua vẫn giữ nguyên giá trị của nó. Và Bà Nà giờ không chỉ là điểm đến được yêu thích của du khách trong nước mà còn trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế, xác lập vị thế riêng trên bản đồ du lịch thế giới.

Trong nước, Sun World Ba Na Hills bốn lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh Khu du lịch hàng đầu Việt Nam, và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Từ năm 2009 – 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Năm 2019, với sự ra đời của Cầu Vàng tại Bà Nà Hills, Đà Nẵng đón 8,6 triệu lượt du khách, hơn 60% lượng khách trong số đó đã tới Bà Nà.

Trên trường quốc tế, khu du lịch cũng 4 năm liên tiếp được World Travel Awards (WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên chủ đề hàng đầu châu Á”, hai năm 2020 – 2021 được WTA vinh danh là Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới và Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới dành cho Cầu Vàng.

Bà Nà: Từ 'bị lãng quên' tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới- Ảnh 3.

Bà Nà giờ không chỉ là điểm đến được yêu thích của du khách trong nước mà còn trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế

Một Bà Nà không ngừng mới

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm 10 năm Khu du lịch Sun World Ba Na Hills vào năm 2018, ông Lê Trung Chinh – Phó Bí thư Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng (hiện là Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng) từng bày tỏ: “Bà Nà Hills là một trong những minh chứng rõ nét cho vai trò của kinh tế tư nhân trong sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói riêng và kinh tế Đà Nẵng nói chung. Chúng tôi mong muốn tương lai gần, cùng với Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều điểm đến khác hấp dẫn, để giữ chân du khách lưu lại thành phố lâu hơn”.

Đúng như kỳ vọng đó, Sun World Ba Na Hills mỗi ngày lại đổi mới không ngừng, để mang tới cho du khách những lý do phải tới, phải quay lại nơi này.

Bà Nà: Từ 'bị lãng quên' tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới- Ảnh 4.

Khu du lịch 4 năm liên tiếp được WTA trao tặng danh hiệu “Công viên chủ đề hàng đầu châu Á”

Từ tuyến cáp treo số 1 đầu tiên, “miền tiên cảnh” đã có thêm nhiều hạng mục mới với những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, những lâu đài cổ kính mang kiến trúc châu Âu như bước ra từ cổ tích, những lễ hội, show diễn sôi động hàng ngày, một thế giới ẩm thực vô cùng phong phú và những công trình, sản phẩm giải trí độc đáo, đẳng cấp chỉ có ở Bà Nà, cùng những trải nghiệm hấp dẫn cả ngày lẫn đêm.

Năm 2018, Sun World Ba Na Hills còn đưa tên tuổi của Đà Nẵng phủ sóng toàn cầu, trở thành điểm đến được khao khát của rất nhiều du khách quốc tế, kể từ khi Cầu Vàng huyền thoại ra đời. Kiến trúc độc đáo tựa như một dải lụa mềm mại được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ rêu phong giữa lưng chừng núi của cây cầu đã làm tốn biết bao giấy mực của báo chí quốc tế và đến giờ vẫn là “thỏi nam châm” hút hàng triệu du khách quốc tế đến với Đà Nẵng.

Bốn năm qua, bất chấp những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, khu du lịch đầu tiên của Tập đoàn Sun Group vẫn không ngừng đầu tư thêm nhiều công trình, sản phẩm mới mẻ và đẳng cấp với Cổng Thời gian, Lâu đài Mặt Trăng, Quảng trường Nhật Thực, Thác Thần Mặt trời… Kể cả khi du khách đã quen thuộc với những hạng mục đó rồi thì mỗi lần đến với Bà Nà lại được dịp ngỡ ngàng với những lễ hội quanh năm, những minishow đủ các loại hình nghệ thuật ở các khung giờ và địa điểm khác nhau, nối dài hành trình trải nghiệm bất tận cho du khách đến đỉnh núi Chúa.

Bà Nà: Từ 'bị lãng quên' tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới- Ảnh 5.

Bà Nà đẹp mê hoặc về đêm

Không chỉ mang đến hành trình vạn niềm vui vào ban ngày, Sun World Ba Na Hills còn đem đến một thế giới đầy thi vị và màu sắc về đêm với vẻ đẹp huyền bí của những tòa lâu đài cổ tích, những bữa tiệc đêm mê say, chương trình đốt lửa trại với những màn trình diễn đầy cuốn hút của các vũ công chuyên nghiệp…

Năm 2024, đánh dấu 15 năm ra đời, Sun World Ba Na Hills vẫn miệt mài lên kế hoạch tiếp tục mang đến những trải nghiệm bất ngờ mới cho du khách, với nhà máy bia và thương hiệu bia riêng của Bà Nà – Sun Kraft Beer, xưởng bánh mì Pháp, máng trượt số 3 cùng những show diễn đẳng cấp vẫn đang còn được ấp ủ…

Người ta thường nói “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”. Nhưng nhìn vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của khu du lịch đầu tiên của Sun Group, người ta hiểu rằng chặng đường rực rỡ 15 năm qua dường như vẫn chỉ là bước khởi đầu để Sun World Ba Na Hills hiện thực hóa “hành trình vạn dặm” của mình. Đó là khát vọng đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch quốc tế và đưa du lịch Việt Nam đĩnh đạc sánh vai với các cường quốc du lịch trên thế giới.

Ưu đãi chưa từng có

Tri ân du khách toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày khánh thành tuyến cáp treo đầu tiên (25.9.2009 – 25.9.2024), Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu “Tự hào du lịch Việt” với chính sách ưu đãi lên đến 40% cho du khách toàn quốc từ tháng 4 đến hết tháng 9.2024. 

Theo đó, từ 1.4 – 30.9, du khách trên toàn quốc sẽ được hưởng mức ưu đãi lên đến 40%: vé cáp treo đồng giá 550.000 đồng/người lớn và 450.000 đồng/trẻ em cho ngày trong tuần; 600.000 đồng/vé người lớn và 500.000 đồng/vé trẻ em vào dịp cuối tuần. 

Ngoài ra, khi mua combo vé cáp treo và buffet trưa, du khách sẽ được áp dụng chính sách đồng giá 900.000 đồng/người lớn và 650.000 đồng/trẻ em vào ngày trong tuần; 950.000 đồng/vé người lớn; 700.000 đồng/vé trẻ em cho dịp cuối tuần. Đây là mức giá ưu đãi sâu chưa từng có trong suốt 15 năm thành lập của Sun World Ba Na Hills.



Source link

Cùng chủ đề

Đà Nẵng lọt top điểm đến lý tưởng cho du lịch ẩm thực và cho dân du mục kỹ thuật số năm 2025

(Tổ Quốc) - Đà Nẵng là điểm đến thú vị với sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên, địa điểm du lịch hấp dẫn và ẩm thực tuyệt vời... ...

Đà Nẵng đón hơn 469.000 lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

(Tổ Quốc) - Tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 ước đạt hơn 469.000 lượt, tăng 16,7% so với kỳ nghỉ năm 2024. Tổng thu du lịch ước đạt 1.887 tỷ đồng, tăng 19,4% so với kỳ nghỉ năm 2024. ...

Du lịch Đà Nẵng thu ngàn tỉ trong Tết Ất Tỵ

(NLĐO) - Doanh thu du lịch của TP Đà Nẵng trong Tết Ất Tỵ tăng gần 20% so với kỳ nghỉ năm 2024 ...

Những người “giữ biển”

(NLĐO) – Đội cứu hộ biển, Đội quản lý trật tự là những lực lượng thầm lặng, góp phần gìn giữ thương hiệu an toàn, văn minh của bãi biển du lịch Đà Nẵng. ...

Du lịch Đà Nẵng nhộn nhịp chào đón du khách quốc tế “xông đất” dịp Tết Ất Tỵ 2025

(Tổ Quốc) - Sáng 29/1 (mồng 1 Tết Âm lịch Ất Tỵ), ngành du lịch Đà Nẵng nhộn nhịp chào đón du khách quốc tế đường hàng không, đường biển “xông đất” dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phụ nữ trung niên có nên nhịn ăn gián đoạn?

'Phụ nữ trên 40 tuổi có thể gặp khó khăn khi nhịn ăn gián đoạn do những thay đổi về độ nhạy insulin, và nồng độ cortisol trong máu'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm...

Giảm testosterone, rối loạn sinh lý nam do căng thẳng kéo dài

Anh H. (42 tuổi, ngụ TP.HCM) đến gặp bác sĩ để tư vấn và kiểm tra do không còn hứng thú trong chuyện 'chăn gối' dù tuổi vẫn còn trẻ. ...

Số lần squat cần tập mỗi ngày để thấy hiệu quả

Squat là bài tập cơ bản nhưng cực kỳ hiệu quả trong việc tăng cường sức mạnh và cải thiện độ bền cơ bắp, đặc biệt là phần thân dưới. Cần tập squat bao nhiêu lần mỗi ngày để có kết quả phụ...

Vẻ đẹp táo bạo và thanh lịch của váy da kiểu dáng sơ mi

Quên những bộ váy bó sát theo phong cách Matrix mà những người nổi tiếng đã mặc, năm...

Bài đọc nhiều

Du khách dự lễ "mở cổng trời" ở huyệt đạo thiêng

Rạng sáng mùng 9 tháng Giêng năm Ất Tỵ, hàng nghìn du khách hành hương về Khu di tích Am Tiên ở thị trấn Nưa, Thanh Hóa, để dự lễ "mở cổng trời" cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà hạnh phúc, Năm Mới bình an.Hà Nội: Làng Thị Cấm rộn ràng thi kéo lửa, thổi cơm dịp đầu XuânTưng bừng Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn Xuân Ất Tỵ năm 2025 Khai hội chùa Hương Xuân Ất...

Đà Nẵng lọt top điểm đến lý tưởng cho du lịch ẩm thực và cho dân du mục kỹ thuật số năm 2025

(Tổ Quốc) - Đà Nẵng là điểm đến thú vị với sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên, địa điểm du lịch hấp dẫn và ẩm thực tuyệt vời... ...

Kiên Giang được vinh danh trong top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới

Kiên Giang được vinh danh trong top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới thuộc khuôn khổ Traveller Review Awards thứ 13. Đây là ghi nhận xứng đáng dành cho vẻ đẹp mà tạo hóa ban cho nơi đây.10 điểm đến thân thiện nhất thế giới trong năm 2024Công bố top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024Đà Nẵng và Phú Quốc trở thành hai điểm đến bãi biển hấp dẫn nhất của Việt Nam với...

Đặt mục tiêu đón hơn 10,6 triệu lượt khách du lịch

Năm 2024, du lịch Kiên Giang đón trên 9,8 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 25.000 tỷ đồng. Đồng thời, ngành du lịch tỉnh này đặt mục tiêu đón hơn 10,6 triệu lượt khách, với tổng thu từ du lịch đạt 28.000 tỷ đồng trong năm 2025. ...

Cùng chuyên mục

Hàng trăm nghìn người đổ về núi Bà Đen dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

NDO - Mỗi dịp Tết đến Xuân về, núi Bà Đen lại trở thành điểm đến tâm linh thu hút đông đảo du khách thập phương ghé thăm. Dưới chân núi, hàng trăm nghìn người dân ngủ lại qua đêm, chờ đến sáng sớm để lên đỉnh cầu an, sẵn sàng cho mùa hành hương lớn nhất trong năm tại ngọn núi linh thiêng này. Trong Gia Định thành thông chí - một sử liệu quan trọng về...

Nhiều hoạt động hấp dẫn và sôi động tại lễ hội thú cưng ở Hong Kong

Quy mô thị trường của ngành thú cưng Hong Kong đã vượt 6,2 tỷ HKD (796 triệu USD) - con số không chỉ cho thấy lợi ích kinh tế mà còn phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của toàn bộ hệ sinh thái ngành.Trung Quốc khai trương phòng chờ máy bay đầu tiên dành cho thú cưngThổ Nhĩ Kỳ: "Biệt đội thú cưng" giúp hành khách thư giãn ở sân bay IstanbulHãng hàng không Nhật Bản cho phép...

Lễ hội Lồng Tồng lớn nhất Bắc Kạn có gì đặc biệt?

Cứ mỗi dịp xuân về, người dân Ba Bể lại tổ chức lễ hội để cầu chúc cho một năm mới có nhiều may mắn. Lễ hội Lồng Tồng Ba Bể là lễ "xuống đồng" lớn nhất của tỉnh Bắc Kạn. Trước ngày tổ chức lễ hội Lồng Tồng, mỗi xã chuẩn bị một mâm cỗ cúng gồm gà, thịt lợn, trứng luộc, hai cặp bánh chưng, một cặp bánh chưng Tày (bánh chưng gói dài giống bánh tét...

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 36,9% trong tháng 1 năm 2025

Du khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1 năm 2025 đạt gần 2,1 triệu lượt người, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước. Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã giúp thu hút khách quốc...

Hàng trăm ngàn lượt khách đổ về NovaWorld Phan Thiết dịp Tết Nguyên Đán 2025

Với mô hình “all in one” được đầu tư bài bản, NovaWorld Phan Thiet đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong việc góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch địa phương.NovaWorld Phan Thiet bùng nổ chuỗi sự kiện chào năm mới “Tết Holidays”Sở hữu nhiều lợi thế, NovaWorld Phan Thiet thành “Thành phố thể thao” lý tưởngNovaWorld Phan Thiet: Điểm đến hàng đầu của các nghệ sỹ, doanh nhân đam mê Golf Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/hang-tram-ngan-luot-khach-do-ve-novaworld-phan-thiet-dip-tet-nguyen-dan-2025-post1011115.vnp

Mới nhất

Tăng tốc triển khai bệnh án điện tử

Xử lý, công khai giáo viên dạy thêm sai quy định; Trào lưu kinh doanh “túi mù” nở rộ và Vàng thần tài bớt “nóng” là 3...

Thị trường UPCoM và HNX đầu 2025: Lượng tiền sang tay giảm

Lượng tiền 'sang tay' mua bán trên cả sàn chứng khoán Hà Nội và thị trường UPCoM trong tháng đầu tiên của năm 2025 đều giảm. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh. ...

Văn phòng Trung ương Đảng cần tiên phong gương mẫu đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số

Chiều 7/2, tại Hà Nội, Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ công tác của Chánh văn phòng Trung ương Đảng.

Mới nhất