Ngày 15/3, Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) tổ chức Hội thảo “Tối ưu cuộc sống với AI, Chương trình Phát triển Toàn diện, Công dân số và Công dân Toàn cầu”. Sự kiện thu hút hơn 200 phụ huynh tham dự trực tiếp và hơn 1 triệu lượt xem trực tuyến.
Hội thảo cung cấp thông tin hữu ích về cách ứng dụng AI an toàn, hiệu quả, đồng thời mang đến cho phụ huynh góc nhìn chuyên sâu về “Chương trình Giáo dục Phát triển Toàn diện tại VAS”, những chương trình trọng tâm của VAS trong năm học 2025-2026 và các năm học tới.

Đại diện Hội đồng chuyên môn VAS chia sẻ tại hội thảo.
Theo Đại diện Hội đồng Chuyên môn VAS “Chương trình giáo dục phát triển toàn diện tại VAS” bao gồm 9 chương trình: Giáo dục Phổ thông Cambridge; Giáo dục Quốc Gia của Bộ GDĐT Việt Nam; Tiếng Anh Cambrige; Wellbeing (Tâm an – Trí minh – Thân khỏe); Ngoại khóa Phát triển Năng khiếu, Tài năng ngoài học thuật; Phát triển Kỹ năng Thế kỉ 21; Giáo dục giá trị cốt lõi; Tư vấn hướng nghiệp và chuẩn bị vào Đại học; Công dân số và Công dân Toàn cầu.

Các chương trình giáo dục thát triển toàn diện cho học sinh tại VAS.
Trong đó, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân – Hiệu trưởng Hệ thống VAS cho biết, chương trình chuyển đổi số – đưa AI vào giảng dạy cho học sinh là trọng tâm của VAS trong vòng 5 năm tới và xuyên suốt các năm sau.
Bắt đầu từ năm học tới, VAS sẽ tích hợp 1 tiết học AI vào chương trình “Tìm hiểu thế giới số và Chuyển đổi số” để dạy cho học sinh, tùy theo độ tuổi từ lớp 1 đến lớp 12. “Đây không đơn thuần là việc đưa vào giảng dạy một chương trình giáo dục về AI mà là cả một công cuộc chuyển đổi số trên toàn hệ thống VAS, bao gồm nhiều lĩnh vực, từ đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị, hệ thống bảo mật… đến yếu tố quan trọng nhất đó là đội ngũ và chương trình giáo dục về AI”, bà Xuân chia sẻ.
Bên cạnh đó, VAS cũng chú trọng phát triển và cải tiến các chương trình trọng tâm gồm: Wellbeing, Công dân Toàn cầu, Tư duy Thiết kế (Design Thinking), Tư vấn hướng nghiệp và Chuẩn bị vào đại học. Theo bà Xuân, điều khiến VAS luôn giữ vững vị thế tiên phong và dẫn đầu trong hệ thống các trường quốc tế song ngữ đó là luôn không ngừng cải tiến.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân – Hiệu trưởng Hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) chia sẻ tại hội thảo.
Bên cạnh chuyên đề giáo dục, Tiến sĩ, Bác sĩ, chuyên gia tâm lý Vũ Phi Yên cũng giúp phụ huynh hiểu rõ tầm ảnh hưởng của AI – “trí thông minh tập thể của con người” và cách để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn với các ứng AI thiết thực như: quản lý tài chính, nhà cửa, tăng hiệu quả cá nhân và công việc, hỗ trợ học tập, tạo hoạt động giải trí sáng tạo và cải thiện sức khỏe tinh thần, tăng kết nối gia đình…
Diễn giả cũng tư vấn cho phụ huynh 4 nguyên tắc quan trọng khi sử dụng AI trong gia đình đó là: bảo mật dữ liệu; học qua để có kiến thức và dùng AI bổ trợ; phản biện, xem xét tỉnh táo các hỗ trợ mình nhận được; nhớ rõ mục đích của mình để không lạc trong phương tiện.
Đối với trẻ, diễn giả cũng lưu ý phụ huynh cần dạy con bản lĩnh “online” trước khi cho con tiếp xúc với AI tuỳ theo độ tuổi. Những điều quan trọng cần xây dựng cho trẻ như: con thấy ổn với bản thân con; con thấy ổn với thế giới; con yêu thích học hỏi và hăm hở trước những thay đổi của thế giới; nuôi dưỡng những tư duy thiết yếu như tư duy khoa học, phản biện, sáng tạo…

Tiến sĩ, bác sĩ, chuyên gia tâm lí Vũ Phi Yên chia sẻ tại hội thảo Trường Quốc tế Việt Úc (VAS).
Hội thảo “Tối ưu cuộc sống với AI, Chương trình Phát triển Toàn diện, Công dân số và Công dân Toàn cầu” là chuyên đề thứ 2 trong chuỗi sự kiện “Cùng con lớn lên trong kỉ nguyên trí tuệ nhân tạo” của VAS.
Ngoài những kiến thức hữu ích, hội thảo cũng dành cho phụ huynh nhiều ưu đãi tuyển sinh hấp dẫn như: học bổng lên đến 40 triệu đồng, miễn 100% phí kiểm tra đầu vào, giảm 5% khi đóng học phí trọn năm.
Để nhận ưu đãi phụ huynh có thể đăng ký qua website vas.edu.vn hoặc hotline 0911 26 77 55. Phụ huynh cũng có thể xem lại hội thảo trực tuyến tại trang Facebook chính thức của VAS: https://www.facebook.com/TruongQuocTeVietUc.VAS
Nguồn: https://danviet.vn/truong-quoc-te-viet-uc-to-chuc-hoi-thao-toi-uu-cuoc-song-voi-ai-cho-phu-huynh-20250318080838384.htm