Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dục"Trường học Hạnh phúc" - nâng cao hạnh phúc học đường và...

“Trường học Hạnh phúc” – nâng cao hạnh phúc học đường và sức khỏe tinh thần cho học sinh Việt Nam

NDO – Dự án Trường học Hạnh phúc do Eurasia Learning Institute (ELI) thực hiện đã và đang khẳng định giá trị trong việc cải thiện hạnh phúc học đường và sức khỏe tinh thần cho học sinh tại Việt Nam. Ra đời từ những nghiên cứu quốc tế về mối liên hệ giữa thành tích học tập và sức khỏe tinh thần của học sinh, Trường học Hạnh phúc không chỉ đặt trọng tâm vào thành tích học tập mà còn chú trọng đến việc phát triển toàn diện tâm lý và cảm xúc của học sinh, giúp các em xây dựng một cuộc sống cân bằng, hạnh phúc ngay từ những năm học đầu đời.

NDO – Dự án Trường học Hạnh phúc do Eurasia Learning Institute (ELI) thực hiện đã và đang khẳng định giá trị trong việc cải thiện hạnh phúc học đường và sức khỏe tinh thần cho học sinh tại Việt Nam. Ra đời từ những nghiên cứu quốc tế về mối liên hệ giữa thành tích học tập và sức khỏe tinh thần của học sinh, Trường học Hạnh phúc không chỉ đặt trọng tâm vào thành tích học tập mà còn chú trọng đến việc phát triển toàn diện tâm lý và cảm xúc của học sinh, giúp các em xây dựng một cuộc sống cân bằng, hạnh phúc ngay từ những năm học đầu đời.

Tích hợp hạnh phúc vào giáo dục chính quy

Ông Nguyễn Phước Hải, Trưởng Đại diện Eurasia tại Việt Nam cho biết, Trường học Hạnh phúc bắt đầu từ những quan ngại về tình trạng sức khỏe tinh thần của học sinh ở các quốc gia có thành tích học tập cao như Singapore, Hàn Quốc…, nơi mà mặc dù thành tích học tập vượt trội nhưng tỷ lệ các vấn đề về sức khỏe tâm lý lại cao.

Điều này đã thúc đẩy tổ chức UNESCO thực hiện nghiên cứu về mối quan hệ giữa thành tích học tập và sự an lạc của học sinh, từ đó đưa ra khuyến nghị về việc triển khai các mô hình giáo dục giúp tăng cường sức khỏe tinh thần cho học sinh.

Dự án này được sáng lập bởi TS Hà Vĩnh Thọ, người sáng lập Hiệp hội Eurasia và Học viện Eurasia (ELI), với mục tiêu xây dựng một hệ thống giáo dục không chỉ đào tạo kiến thức mà còn nuôi dưỡng sự phát triển tinh thần và hạnh phúc của học sinh.

Từ năm 2015, với sự hợp tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, dự án đã bắt đầu triển khai chương trình thí điểm Giáo dục sự quan tâm (Call to Care) tại Huế, trước khi phát triển thành chương trình Trường học Hạnh phúc với sự tham gia của hơn 240 giáo viên và 9 trường học trên địa bàn.

"Trường học Hạnh phúc" - nâng cao hạnh phúc học đường và sức khỏe tinh thần cho học sinh Việt Nam ảnh 1

Học sinh kết nối với thiên nhiên.

Dự án Trường học Hạnh phúc dựa trên 3 trụ cột cơ bản: Tự nhận thức (dựa trên sự chú tâm), Học tập cảm xúc-xã hội (SEL) và Tái kết nối với thiên nhiên. Mỗi trụ cột này được xây dựng trên nền tảng lý thuyết vững chắc và dễ tiếp cận, phù hợp với nhu cầu và đặc thù của hệ thống giáo dục Việt Nam.

Chương trình được triển khai qua 4 giai đoạn quan trọng: Phỏng vấn và nghiên cứu thực tế để hiểu rõ các thách thức và nhu cầu của học sinh, giáo viên và cán bộ giáo dục; Đào tạo đội ngũ chuyên viên huấn luyện với nền tảng vững chắc trong giáo dục và kỹ năng dạy học người lớn; Đào tạo giáo viên thông qua các khóa học chuyên sâu, giúp họ tích hợp các kỹ năng hạnh phúc vào lớp học của mình; và Hỗ trợ, cố vấn cho giáo viên trong quá trình thực hiện, bảo đảm việc triển khai chương trình Trường học Hạnh phúc đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, chương trình còn tập trung vào việc nâng cao năng lực hạnh phúc và an lạc của giáo viên, từ đó tạo tiền đề cho sự thay đổi tích cực trong môi trường học đường, không chỉ ở cấp lớp học mà còn ở cấp độ toàn trường.

Xây dựng một thế hệ học sinh hạnh phúc

Ông Nguyễn Phước Hải cho biết, mục tiêu chính của Dự án Trường học Hạnh phúc là xây dựng một khuôn khổ giáo dục toàn diện, kết hợp giữa tri thức và sự phát triển cảm xúc-xã hội, nhằm giúp học sinh phát triển đầy đủ tiềm năng của bản thân.

Chương trình chú trọng đến 3 yếu tố quan trọng trong cuộc sống học đường: Tự quan tâm – phát triển khả năng tự nhận thức và chăm sóc bản thân; Quan tâm đến người khác – xây dựng các mối quan hệ hòa hợp và có ý nghĩa trong cộng đồng; và Quan tâm đến môi trường – giáo dục học sinh tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên.

Dự án không chỉ nhắm đến việc phát triển kiến thức mà còn giúp học sinh nâng cao kỹ năng sống, đặc biệt là kỹ năng cảm xúc xã hội. Các hoạt động giáo dục được xây dựng phù hợp với từng độ tuổi và nhu cầu của học sinh, từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông.

Sau 3 năm thí điểm tại Huế, chương trình Trường học Hạnh phúc đã thu được những kết quả khả quan. Đánh giá từ Đại học Sư phạm Huế cho thấy, học sinh tham gia chương trình đã có những cải thiện rõ rệt về khả năng tự quản lý cảm xúc, mức độ hài lòng trong cuộc sống cao hơn và mức độ căng thẳng thấp hơn.

"Trường học Hạnh phúc" - nâng cao hạnh phúc học đường và sức khỏe tinh thần cho học sinh Việt Nam ảnh 3

Tham gia dự án, các giáo viên cũng cảm nhận được sự thay đổi tích cực về kỹ năng cảm xúc xã hội và khả năng tự quản lý hạnh phúc của bản thân.

Các giáo viên cũng cho biết họ cảm nhận được sự thay đổi tích cực về kỹ năng cảm xúc xã hội và khả năng tự quản lý hạnh phúc của bản thân, điều này không chỉ làm tăng cường mối quan hệ giữa học sinh và giáo viên mà còn tạo ra một môi trường học tập đầy yêu thương và quan tâm.

Tại Hà Nội, giai đoạn thí điểm từ năm 2022 đến năm 2025 tại quận Ba Đình cũng đã bắt đầu đạt được những thành công đáng kể. Chương trình đã được triển khai tại 7 trường học, với sự tham gia của hơn 3.200 học sinh và hơn 80 giáo viên.

Các đợt tập huấn và hỗ trợ trực tiếp cho giáo viên đã mang lại những thay đổi tích cực trong cách thức giảng dạy và xây dựng môi trường học đường thân thiện, hòa nhập.

"Trường học Hạnh phúc" - nâng cao hạnh phúc học đường và sức khỏe tinh thần cho học sinh Việt Nam ảnh 4

Dự án cũng đã hợp tác với Thaihabooks xuất bản sách giáo trình “Happy Schools – Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Với thành công bước đầu tại Huế và Hà Nội, Trường học Hạnh phúc hiện đang có kế hoạch mở rộng ra các tỉnh, thành phố khác và phát triển chương trình đào tạo trực tuyến để tiếp cận nhiều giáo viên hơn, không chỉ trong nước mà còn ở quốc tế.

Sự phát triển của chương trình không chỉ giúp nâng cao chất lượng giáo dục mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng học đường hạnh phúc, đáp ứng yêu cầu của thời đại mới, khi mà sức khỏe tinh thần và sự phát triển toàn diện của học sinh ngày càng được quan tâm.

Ông Nguyễn Phước Hải cho biết, trong tương lai, dự án sẽ tiếp tục được nhân rộng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác, với mục tiêu tạo ra một mô hình giáo dục tiên tiến, vừa phát triển trí tuệ, vừa nuôi dưỡng tâm hồn và xây dựng nền tảng hạnh phúc cho thế hệ tương lai.

Cụ thể, tại Thụy Sĩ, dự án thực hiện thí điểm trong 1 năm, từ tháng 9/2024 đến tháng 9/2025. Dự án thu hút hơn 300 giáo viên, nhà quản lý giáo dục từ 108 quốc gia trên thế giới. Hiện dự án đang được thực hiện tốt đẹp và thu nhận được sự đóng góp và phản hồi tích cực từ người tham gia.

Tại Việt Nam, dự kiến dự án thực hiện thí điểm trong 3 năm, từ tháng 11/2024 đến tháng 7/2027. Quy mô dự án 200 người tham gia trong năm đầu tiên, sau đó mở rộng trong 2 năm tiếp theo.

Một khóa học trực tuyến sẽ bao gồm các bài học chính được đăng tải trên trang web chính của khoá học happyschools.vn, cùng với các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ đi kèm như hội thảo trực tuyến, diễn đàn thảo luận và các nhóm học tập.

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo” tiếp tục tìm kiếm, vinh danh và kết nối những cá nhân, tổ chức đang dấn thân vì cộng đồng trên cả nước.

Trong Lễ công bố Giải thưởng, tổ chức ngày 23/9/2024 tại khách sạn Sheraton Hanoi West, Human Act Prize chính thức công bố những điểm nhấn mới của Mùa giải 2024:

1. Ra mắt ấn phẩm “Dấu ấn tiên phong – Đổi mới trong tác động xã hội tại Việt Nam” – Cuốn cẩm nang hoàn chỉnh đầu tiên dành cho người hoạt động cộng đồng ở Việt Nam.

2. Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị hỗ trợ giải thưởng:

PwC (PricewaterhouseCoopers) – Một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp yếu tố bền vững vào hoạt động kinh doanh.

Social Impact – Nền tảng giáo dục đầu tiên được thành lập bởi chính các nhà hoạt động cộng đồng ở Việt Nam nhằm thúc đẩy tri thức về phát triển bền vững.

Nền tảng TikTok – Nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, đồng hành lan tỏa những câu chuyện tích cực, tôn vinh những cá nhân, tổ chức đang nỗ lực vì cộng đồng, từ đó truyền cảm hứng cho nhiều người cùng chung tay tạo ra những thay đổi tích cực.

Đơn vị bảo trợ truyền thông: 13 cơ quan báo chí đã sẵn sàng đồng hành cùng Human Act Prize 2024 để lan tỏa những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng: Vietnamnet, Vietnam Plus, Lao động, Dân trí, Tiền phong, Đại Đoàn Kết, Công thương, Nông nghiệp, Dân Việt, Nhà báo và Công luận, Hà Nội Mới, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Tiktok.

Human Act Prize 2024 quy tụ các dự án phát triển bền vững, các sáng kiến đóng góp cho cộng đồng của nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong nước, như Công ty cổ phần Canifa, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines, Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia, đội ngũ sản xuất chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly, Quỹ học bổng Vừ A Dính và nhiều đơn vị khác…

Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng!

Website chính thức: https://humanactprize.org

Fanpage: https://www.facebook.com/HumanActPrize





Nguồn: https://nhandan.vn/truong-hoc-hanh-phuc-nang-cao-hanh-phuc-hoc-duong-va-suc-khoe-tinh-than-cho-hoc-sinh-viet-nam-post843358.html

Cùng chủ đề

Khi phong cách học đường hòa cùng vẻ thanh lịch cổ điển

Áo cổ sen, nơ bản lớn, váy dáng chữ A hay những đôi giày Mary Jane trở thành...

yếu tố nền tảng thực hiện thành công Chương trình 06

Bồi dưỡng tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc Giai đoạn 2021 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tích cực, chủ động tham mưu, ban hành nhiều kế hoạch, triển khai thực hiện nhóm đề án, kế hoạch. Trong đó, phải kể đến đề án "Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2021 - 2025"; kế hoạch biên soạn, lồng ghép nội dung giáo dục nét văn hóa Hà...

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm vụ nhiều học sinh nghi ngộ độc tại TP HCM

(NLĐO) - Cục An toàn thực phẩm đề nghị lấy mẫu, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc tại 2 cơ sở của Trường Tiểu học - THCS Tuệ Đức (TP HCM) ...

Đề xuất nâng mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho học sinh

Ngày 27/3, Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai một số quy...

Nam sinh bị đánh hội đồng bằng hung khí ở Đồng Nai

(Dân trí) - Trên đường đi học về, nam sinh lớp 11 tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) bị nhóm thanh thiếu niên dùng hung khí tấn công, phải nhập viện cấp cứu. Ngày 27/3, người dùng mạng xã hội lan truyền clip, ghi lại cảnh một nam sinh trên đường đi học về bị nhóm thanh thiếu niên dùng hung khí tấn công vào vùng đầu khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sự việc xảy ra nhanh, người dân...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thấu hiểu và đồng hành cùng cha mẹ có con tự kỷ

NDO - Vai trò của cha mẹ trong chăm sóc, can thiệp cho con mắc tự kỷ rất quan trọng. Vì thế, hằng năm, Khoa Tâm thần, Bệnh viện Nhi Trung ương đều có những buổi chia sẻ chuyên môn, cung cấp kiến thức, kỹ năng, hỗ trợ tâm lý và tạo cơ hội giao lưu để cha mẹ có thể tham gia hiệu quả vào quá trình can thiệp cho con mình.  Sáng 30/3,...

Thứ trưởng y tế kiểm tra dịch sởi tại Đà Nẵng

NDO - Ngày 29/3, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Thứ Trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác thu dung điều trị và phòng, chống bệnh Sởi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cho biết,...

Tỷ lệ trẻ đến khám vì tự kỷ gia tăng

NDO - Năm 2024, Khoa Tâm thần, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp đón trên 45 nghìn lượt trẻ đến khám sức khỏe tâm thần nói chung, trong đó xấp xỉ 20% trường hợp khám với một số dấu hiệu nghi ngờ tự kỷ.  Trung bình mỗi năm có khoảng 10 nghìn lượt trẻ khám tự kỷ tại Bệnh viện Nhi Trung ương Theo các nghiên cứu lớn trên thế giới, tỷ lệ trẻ tự kỷ...

Hiệu quả của phương pháp can thiệp dựa trên vui chơi với trẻ tự kỷ

NDO - Trong can thiệp trẻ tự kỷ, phương pháp can thiệp dựa trên vui chơi có tác động rất hiệu quả để hỗ trợ cải thiện giao tiếp, tương tác hành vi ở trẻ, giúp trẻ phát triển các giác quan, trí tuệ và hòa nhập tốt hơn với thế giới chung quanh. Giá trị của vui chơi với trẻ tự kỷ Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Mai Hương, Phó Trưởng khoa Tâm thần, Bệnh...

Bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ sẽ xuất hiện tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2025

NDO - Sáng 29/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025. Theo đó, Lễ hội năm nay Ban tổ chức sẽ làm bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ và chiếc bánh chưng lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm...

Bài đọc nhiều

Những đặc điểm và biểu hiện để nhận biết người trường thọ

Người sống trường thọ có đùi to, eo vừa phải, dung tích phổi lớn, thái độ sống lạc quan...

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương chủ trì Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024

Sáng 30-8, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng...

Vụ nhiều trẻ mầm non bị đánh bầm tím: Tạm đình chỉ công tác cô giáo

Chiều 8/10, theo nguồn tin riêng của phóng viên Dân trí, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An đã yêu cầu phía Trường Mầm non Nghĩa Lộc (cụm trung tâm, xóm Thọ Đông, xã Nghĩa Lộc) tạm đình chỉ công tác đối với cô Đ.T.S. - người được phân công trông giữ các cháu lớp 5 tuổi A2 của nhà trường.  "Chủ tịch huyện chỉ đạo yêu cầu tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối...

Định hướng có đại học quốc gia tại Huế và Đà Nẵng, thêm 4 đại học vùng

(Dân trí) - Mục tiêu được Chính phủ đề ra đến năm 2030, cả nước sẽ có thêm 2 đại học quốc gia và 4 đại học vùng, nâng tổng số 9 đơn vị. Hình thành trung tâm giáo dục đại học lớnThủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 452/QĐ-TTg ngày 27/2/2025 Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).Theo...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Cùng chuyên mục

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

TP Hồ Chí Minh thông báo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2025-2026

Học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2024 - 2025, tại TP Hồ Chí Minh trong độ tuổi quy định đều được tham gia dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập theo 2 phương thức  xét tuyển và thi tuyển. Phương thức xét tuyển chỉ dành riêng cho học sinh đã tốt nghiệp Trường THCS - THPT Thạnh...

TPHCM mở rộng đối tượng thi tuyển lớp 10 chuyên

Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong và Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa được phép tiếp nhận thí sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở ở các tỉnh, thành phố khác. ...

Danh sách học sinh các tỉnh lọt đội tuyển dự thi Olympic quốc tế năm 2025

Bộ GD-ĐT vừa công bố kết quả kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2025. Theo đó, có 37 học sinh lọt vào danh sách này. Từ ngày 25 - 27/3, Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2025. Kỳ thi năm nay có sự tham gia của 187 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố trên...

Mới nhất

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn"...

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. ...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. ...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. ...

Các luật, nghị quyết thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9 phục vụ hiệu quả cho công cuộc sắp xếp bộ...

Tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII diễn ra vào sáng nay (16/4), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã truyền đạt...

Mới nhất