Trang chủNewsKinh tếTrạm dừng nghỉ tạm 'chạy nước rút' trước lễ

Trạm dừng nghỉ tạm ‘chạy nước rút’ trước lễ


Nhu cầu càng trở nên cấp bách khi thời điểm lễ 30.4 – 1.5 đang đến gần, với dự kiến lưu lượng xe trên các tuyến cao tốc sẽ tăng rất cao.

Chiều 22.4, chủ đầu tư cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã cho thi công xong mặt bằng, lắp nhà vệ sinh, điện, nước  trạm dừng nghỉ, để kịp thời đưa vào khai thác dịp lễ 30.4 - 1.5

Chiều 22.4, chủ đầu tư cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã cho thi công xong mặt bằng, lắp nhà vệ sinh, điện, nước trạm dừng nghỉ, để kịp thời đưa vào khai thác dịp lễ 30.4 – 1.5

Nổ lốp, một phần do xe đi quá lâu không được nghỉ

Những ngày đầu tháng 4, đã có 12 sự cố nổ lốp xe liên tục xảy ra chỉ trong 4 ngày trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn khiến cánh tài xế “ớn lạnh”. Các vụ việc vỡ lốp không chỉ với xe con mà còn xảy ra ở cả xe khách, xe container, xe đầu kéo. Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân do thời tiết tại khu vực tỉnh Quảng Trị nắng nóng gay gắt khiến nhiệt độ mặt đường tăng, có thời điểm ghi nhận lên tới 63 độ C. Cùng với đó, quãng đường từ Km 0 – Km 102 trên tuyến cao tốc không có điểm dừng nghỉ, xe phải lưu thông liên tục nên lốp xe không chịu được độ nóng của mặt đường, áp suất lốp cũng tăng cao dẫn tới sự cố vỡ lốp.

Theo đại diện Ban quản lý (BQL) dự án đường Hồ Chí Minh, qua đánh giá từ các phương tiện bị nổ lốp trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn thời gian qua cho thấy, đa số xe gặp sự cố là do lốp đã cũ mòn hoặc không đạt tiêu chuẩn. Tình trạng này thường xảy ra trên các tuyến cao tốc ở phía nam vào mùa khô nóng, nhất là khi một số tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ. Khi các trạm dừng nghỉ tạm được đưa vào phục vụ, phương tiện có điều kiện nghỉ ngơi, sẽ giảm nguy cơ nổ lốp.

Không chỉ cao tốc Cam Lộ – La Sơn, theo thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC), 3 tháng đầu năm nay, trên 4 tuyến cao tốc xảy ra 265 vụ xe thủng săm, nổ lốp. Trong đó, cao tốc Nội Bài – Lào Cai ghi nhận 81 vụ, cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình xảy ra 43 vụ, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có 17 vụ và cao nhất là cao tốc Đà NẵngQuảng Ngãi với 124 vụ.

“Các sự cố giao thông trên tuyến ngay lập tức đều được đơn vị vận hành và lực lượng chức năng khẩn trương giải phóng hiện trường, phối hợp điều tiết giao thông hiệu quả…”, đại diện VEC cho hay.

Chuyên gia cầu đường Vũ Đức Thắng phân tích: Do hoạt động giao thông trên đường cao tốc hoàn toàn cách ly với bên ngoài, dọc đường cao tốc phải bố trí các trạm bán nhiên liệu, xưởng bảo dưỡng sửa chữa xe cộ, trạm dịch vụ thông tin bưu điện, cửa hàng tạp hóa, nhà ăn, nhà vệ sinh, các khu nghỉ ngơi để phục vụ lái xe, xe và người đi xe.

“Các nghiên cứu thống kê chỉ ra rằng xe chạy càng nhanh thì tinh thần người lái xe càng căng thẳng. Do vậy, nếu chạy xe trên đường cao tốc liên tục 2 giờ thì cả người và xe nên được nghỉ ngơi 15 phút”, ông Thắng nói.

Trạm dừng nghỉ tạm 'chạy nước rút' trước lễ- Ảnh 2.

BQL đường Hồ Chí Minh cho biết đang nỗ lực để đưa 2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn đi vào hoạt động trước lễ 30.4 – 1.5. Ảnh chụp ngày 22.4.2024

Sẽ hoàn thành các trạm nghỉ tạm trước 27.4

Dịp lễ 30.4 – 1.5 năm nay, giá vé máy bay tăng quá cao tạo điều kiện cho các tour du lịch đường bộ lên ngôi. Nhiều gia đình chuyển hướng tự lái xe đi chơi các điểm đến gần. Do đó, dự báo các tuyến cao tốc có lưu lượng phương tiện lưu thông tăng cao đột biến, nhất là tuyến Hà NộiThanh HóaNghệ An; Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái; Hà Nội – Lào Cai – Sa Pa; TP.HCM – Dầu Giây – Phan Thiết; TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận; Đà Nẵng – Huế – Quảng Trị…

Trước nhu cầu cấp bách, ngay sau Công điện số 36 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo các BQL dự án trực thuộc gấp rút xây dựng các trạm dừng nghỉ, nhà vệ sinh tạm trước để phục vụ người dân lưu thông trên cao tốc trước cao điểm lễ 30.4 – 1.5.

Cụ thể, cao tốc Cam Lộ – La Sơn đang gấp rút bố trí công trình dừng nghỉ tạm bên trái tuyến (hướng nam ra bắc) tại Km 64+100 đến Km 64+400 và 1 trạm tạm bên ngược lại tại Km 77+550 đến Km 77+900. Trên tuyến cao tốc Nha Trang – Cam Lâm, trạm dừng nghỉ tạm được bố trí tại Km 51 hai bên tuyến. Cao tốc Mai Sơn – QL45 đã có trạm dừng nghỉ tạm tại Km 329+700 (xã Đông Hòa, H.Đông Sơn, Thanh Hóa). Trong đó, trạm bên phải tuyến có tổng diện tích gần 40.000 m², trạm bên trái tuyến có tổng diện tích trên 32.400 m² với hệ thống nhà vệ sinh khép kín.

Còn trên cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn, trạm dừng nghỉ tạm xây dựng tại Xuân Khiêm (Km 329+700). Với cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, công trình tạm dự kiến bố trí tại vị trí Km 47+000 (giáp ranh hai tỉnh Bình ThuậnĐồng Nai). Đây là vị trí đã giải phóng mặt bằng, mỗi bên khoảng 2 ha. Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết (hướng nam ra bắc), phía bên trái bố trí trạm nghỉ tạm trên khu đất đã giải phóng xong mặt bằng tại Km 199. Bên phải tuyến do không có mặt bằng nên sẽ bố trí các biển chỉ dẫn để hướng dẫn người dân ra trạm dừng nghỉ hiện hữu của địa phương trên QL28 (H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).

Tập hợp tiến độ triển khai từ các BQL, ông Nguyễn Quang Giang, Cục phó Cục Đường cao tốc (Bộ GTVT), cho biết các BQL dự án đều báo cáo sẽ hoàn thành trước 27.4 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ GTVT, kịp phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân vào dịp lễ 30.4 – 1.5.

Quản lý, khai thác đường cao tốc cần an toàn, đồng bộ

Chưa kịp mừng có trạm dừng nghỉ tạm, nhiều gia đình khu vực phía nam lại hoang mang trước thông tin cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây bị cắt điện tại 2 nút giao ở khu vực Đồng Nai, dẫn đến nguy cơ tai nạn, đặc biệt ở các nút giao có mật độ ô tô qua lại lớn như ĐT765, QL1A. Lý do Điện lực H.Xuân Lộc (Đồng Nai) cắt điện trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây là sau khi đưa vào khai thác, ngành điện đã hợp đồng với Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (VEC E) với mục đích cấp điện cho tuyến. Tuy nhiên, VEC E không thanh toán tiền theo hợp đồng nên Điện lực Xuân Lộc và Cẩm Mỹ thông báo ngừng cung cấp điện. Hiện VEC E nợ Điện lực Xuân Lộc 19 triệu đồng và Điện lực Cẩm Mỹ 27,7 triệu đồng. Đáng nói, trong khi Điện lực Cẩm Mỹ chỉ mới “dọa” bằng văn bản thông báo thì lúc 18 giờ ngày 12.4, Điện lực Xuân Lộc đã cắt luôn điện ở 2 nút giao. Sau 5 phút, nhận thấy việc này là “thiếu sót”, đơn vị mới cấp điện trở lại.

Trước đó, tại buổi làm việc với BQL dự án Thăng Long (chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây) cuối tuần qua, VEC E cho biết đơn vị này đã thực hiện công tác quản lý, vận hành và bảo trì cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đảm bảo an toàn theo đúng nội dung hợp đồng nguyên tắc đã ký từ ngày 29.4.2023. Sau gần 1 năm khai thác, chi phí vận hành, bảo trì… cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết hơn 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, nguồn kinh phí chi trả đến nay vẫn chưa xác định nên VEC E gặp khó khăn trong đảm bảo tiền lương, chính sách bảo hiểm người lao động làm việc trên tuyến. Vướng mắc này chậm được tháo gỡ khiến công ty không đủ kinh phí duy trì. VEC E đề nghị chủ đầu tư chi trả phần kinh phí đã thực hiện vì không còn nguồn lực tài chính để duy trì. Trường hợp đến ngày 28.4 mà BQL dự án Thăng Long, Bộ GTVT chưa xác định được nguồn kinh phí chi trả cho VEC E thì VEC E sẽ xem xét tạm dừng công tác quản lý, vận hành và bảo trì cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

Tập đoàn Đèo Cả đã chủ động xây dựng trạm dừng nghỉ tạm tại Km 113 phục vụ miễn phí trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Tập đoàn Đèo Cả đã chủ động xây dựng trạm dừng nghỉ tạm tại Km 113 phục vụ miễn phí trên cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Thi công trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Thi công trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Nha Trang – Cam Lâm

Đáng nói, trong khi BQL dự án Thăng Long cho biết đã có văn bản báo cáo cơ quan có thẩm quyền về nguồn kinh phí chi trả cho đơn vị này nhưng đến nay chưa có ý kiến trả lời nên chủ đầu tư chưa có cơ sở chi trả cho VEC E, thì đại diện Bộ GTVT lại thông tin: “Ngày 15.4, Bộ GTVT đã có văn bản gửi BQL dự án Thăng Long chỉ đạo đơn vị này với trách nhiệm chủ đầu tư, phải thực hiện đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Bộ GTVT về trách nhiệm quản lý, đảm bảo vận hành, khai thác an toàn dự án trong thời gian khai thác tạm. Đồng thời, Ban phải chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu, đơn vị khẩn trương hoàn thiện các thủ tục liên quan, chủ động làm việc với Cục Đường bộ để bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, vận hành khai thác theo đúng quy định. BQL dự án Thăng Long chịu hoàn toàn trách nhiệm liên quan trong việc chậm bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, vận hành khai thác”.

PGS-TS Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ VN (VARSI), nhận định câu chuyện bất ổn “thật như đùa” của cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây là hệ quả của khoảng trống khung pháp lý hoàn chỉnh và bộ tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên về quản lý, khai thác đường cao tốc mà đến nay vẫn chưa có giải pháp khắc phục. PGS Chủng phân tích: Tương tự các quốc gia khác, hệ thống đường ô tô cao tốc ở VN được phân loại là công trình giao thông cấp đặc biệt. Vì vậy, công tác quản lý, khai thác cũng có sự khác biệt so với quản lý, khai thác các tuyến đường ô tô thông thường. Đây là hoạt động với khối lượng công việc rất đồ sộ và phức tạp. Đơn cử, ngay trong công tác quản lý việc thu phí cũng có rất nhiều nội dung như quản lý trang thiết bị thu phí thế nào, định mức ra sao, nhân viên dịch vụ thu phí, công tác lưu trữ các dữ liệu kiểm tra công tác chất lượng thu phí…

Trạm dừng nghỉ tạm được xây dựng từ đầu năm 2024 trên cao tốc Mai Sơn - QL45

Trạm dừng nghỉ tạm được xây dựng từ đầu năm 2024 trên cao tốc Mai Sơn – QL45

Bên cạnh đó, công tác quản lý giao thông là nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm: soạn thảo các quy tắc tổ chức giao thông trên tuyến, tổ chức đảm bảo trật tự giao thông. Hiện chúng ta chưa có sự điều tiết toàn tuyến nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc trên đường cao tốc. Ngoài ra còn cần xử lý nhanh và kịp thời các hư hỏng, chướng ngại vật trên đường nhằm đảm bảo an toàn và tiện lợi. Công tác này đòi hỏi một hệ thống giám sát hoàn chỉnh, các hệ thống thu dọn chướng ngại vật trên đường, thường xuyên kiểm tra các thiết bị giao thông đảm bảo luôn trong tình trạng làm việc tốt, có hệ thống phòng ngừa vi phạm luật Giao thông đường bộ, có trạm cứu nạn, cứu hộ túc trực 24/7…

Thứ nữa là công tác bảo trì rất quan trọng. Nhiều công trình ở VN xuống cấp nhanh chóng một phần cũng do công tác bảo trì kém. Đơn vị khai thác cao tốc phải thường xuyên tiến hành công tác kiểm tra, đánh giá về điều kiện an toàn, chất lượng mặt đường, kiểm soát xe quá khổ, quá tải, có giải pháp duy tu sửa chữa. Công việc khối lượng lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp nên cần tính chuyên nghiệp hóa, chuyên môn hóa rất sâu, cần những trang thiết bị công nghệ cao, chuyên nghiệp. Cuối cùng là công tác quản lý tài sản trên đường cao tốc, bảo vệ phạm vi đất đai dành cho đường…

Quản lý khai thác tốt cao tốc mới mang lại hiệu quả đầu tư

Theo quy hoạch, đến năm 2030 – 2035, VN sẽ có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc với tổng mức đầu tư gần 40 tỉ USD. Đây là khối bất động sản rất lớn cần phải được quản lý và khai thác tốt mới mang lại hiệu quả đầu tư, nếu không sẽ gây tổn thất vô cùng lớn cho nền kinh tế và cho chính các nhà đầu tư.

PGS-TS Trần Chủng (Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ VN)

Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai cho biết, theo quy định tại khoản 6 điều 23 luật Điện lực, khi khách hàng không đóng tiền điện đúng theo quy định, điện lực sẽ thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện. Tuy nhiên, do việc vận hành hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ giao thông là một hoạt động vô cùng quan trọng nên việc cắt điện có thể sẽ ảnh hưởng lớn và có thể gây ra những vấn đề đáng tiếc trong quá trình lưu thông của người dân trên tuyến đường này. Trên cơ sở đó, Công ty Điện lực Đồng Nai không có chủ trương thực hiện ngừng cung cấp điện đối với khách hàng sử dụng điện cho chiếu sáng giao thông. Đơn vị sẽ có buổi làm việc với Điện lực Xuân Lộc để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm.



Source link

Cùng chủ đề

Lật xe trên cao tốc Vĩnh Hảo

(NLĐO) - Xe tại khi lưu theo trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết gần nút giao quốc lộ 28B thì lật ngang, chắn hết một phần đường ...

Điều chỉnh quy mô, lộ trình đầu tư nhiều tuyến cao tốc

Đây là những nội dung mới tại Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành. ...

Đề nghị 12 địa phương sớm giao mặt bằng làm trạm dừng nghỉ cao tốc

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh ký công điện đề nghị 12 địa phương sớm bàn giao mặt bằng để xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông. ...

Bộ Xây dựng yêu cầu sớm hoàn thành điều hành cao tốc Bắc

Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hệ thống giao thông thông minh (ITS) đồng thời với tuyến đường bộ cao tốc khi đưa vào khai thác trong năm 2025. ...

Người láingụ Bình Thuận nói “rẽ nhầm”

(NLĐO) - Phân trần lý do đi ngược chiều trên đường dẫn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, tài xế cho biết thay vì rẽ phải, ông đã rẽ nhầm bên trái. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Điểm đón trả khách buýt đường sông ở TPHCM được đổi tên từ “Ga tàu thủy” thành “Bến tàu”

Tên gọi “Ga tàu thủy” trên bảng hiệu tại các điểm dừng lên xuống tàu buýt đường sông sẽ được đổi thành “Bến tàu” sau khi dư luận có phản ứng trái chiều về cách dùng từ. ...

Bỏ phố về quê khởi nghiệp bằng nem Lai Vung

Mong muốn duy trì và phát huy đặc sản nem Lai Vung, anh Huỳnh Ngọc Hậu (xã Tân Thành, huyện Lai Vung,...

‘Cha đẻ’ gạo ST25: Giá gạo Việt đang cao nhất thế giới thì nên tranh thủ xuất khẩu nhiều

Anh hùng lao động Hồ Quang Cua - cha đẻ giống gạo ngon nhất thế giới ST25 - nói như vậy với Tuổi Trẻ khi bình luận về việc giá gạo Việt Nam lên mức cao nhất thế giới thời gian qua. Việt Nam nên tận dụng cơ hội giá gạo cao để xuất khẩu. Trong ảnh: Tập đoàn Tân Long đóng gạo đưa lên xe tải đi xuất khẩu - Ảnh: VĨNH SƠN Theo đó, Việt Nam nên tận dụng...

Cùng chuyên mục

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Mới nhất

Giữ lại thanh âm xứ sở

VHO - Giữa nhịp sống sôi động và dòng chảy hiện đại hóa mạnh mẽ, việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa nghệ thuật dân gian luôn là một bài toán không dễ có lời giải. Tại Đà Nẵng, thành phố trẻ năng động đang vươn mình trên bản đồ du lịch...

TC Group thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 5/2025 – Tập đoàn Thành Công

Hà Nội ngày 13/06/2025, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng 5/2025. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt 4.063 xe, đưa tổng luỹ kế 5 tháng bán hàng của năm 2025 đạt 20.007 xe. Hyundai Accent là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất...

CHOLIMEX FOOD ĐẾN VỚI NGÀY HỘI TUYỂN DỤNG TÍCH HỢP – JOB FAIR UFM 2025

Ngày hội Tuyển dụng Tích hợp – Job Fair UFM 2025 đã diễn ra vào ngày 14/6/2025 tại Trường đại học Tài chính – Marketing với nhiều cảm xúc và cơ hội quý giá được trao đi.Đã có gần 60 doanh nghiệp tích cực tham gia tuyển dụng, chia sẻ cơ hội việc làm và tạo điều kiện...

Tăng cường công tác bảo vệ, phát huy giá trị các bảo vật quốc gia

VHO - Công tác bảo quản các hiện vật, bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng được kết hợp giữa áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến, cùng các biện pháp phòng tránh nghiêm ngặt, hiệu quả, qua đó giữ gìn được các hiện vật quý để quảng bá tới đông đảo...

Thông báo mời chào giá Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng...

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁTập đoàn Xăng dầu Việt Nam trân trọng kính mời các Nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đủ điều kiện tham gia chào giá đối với Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam” với các thông...

Mới nhất