Trang chủProductTrà đạo của người Việt

Trà đạo của người Việt

Có lợi thế nhiều năm đưa sản phẩm trà Việt đi chinh phục những thị trường khó tính nhất thế giới như (Nga, Mỹ, Đài Loan…), VinaTea trở về tái chinh phục thị trường trong nước bằng chất lượng và sự an toàn cho người dùng.

Trà mang một nét văn hóa rất riêng, thưởng thức một chén trà cũng chính là thưởng thức nét văn hóa đó. Trong văn hóa thưởng trà và nghệ thuật trà Việt luôn hiện hữu những nghi lễ đẹp như: người nhỏ pha trà mời người lớn, chủ nhà pha trà mời khách đến chơi… Ngồi quanh ấm trà nóng, cùng thưởng thức hương thơm vị ngọt của trà và hàn huyên tâm sự với nhau những chuyện dù là nhỏ nhất trong cuộc sống, đặc biệt trong ngày Tết có thể chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới tốt lành. Cũng vì thế mà trà được các gia đình đặc biệt quan tâm trong ngày Tết, trà đãi khách ngày tết bao giờ cũng phải là loại trà ngon để thể hiện lòng mến khách.

trà vinatea - Báo Sức khỏe & Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế

Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu, trà không chỉ là một thức uống mang đậm bản sắc văn hóa mà còn có giá trị liệu pháp, giúp cho máu huyết lưu thông, lợi tiểu, có khả năng chống ung thư, tiêu độc, điều hòa huyết áp, đẹp dáng đẹp da…Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng sử dụng cụ thể sẽ có từng loại trà phù hợp để có tác dụng ở mức tối đa nhất. 

Hiểu được đặc thù của trà là thức uống thuần khiết, chỉ từ búp cây trà xanh, qua những quy trình chế biến khác nhau mà không cần đến bất kỳ một loại phụ gia nào, VinaTea đã mang đến cho thế giới một thức uống ngon lành, được cảm nhận bằng chính giác quan của người thưởng thức.

Vinatea có lợi thế nổi bật là vùng nguyên liệu rộng lớn đến 4.700 hecta trên những vùng trồng trà ưu việt nhất trung du – miền núi Bắc Bộ. Thời gian qua, với quyết tâm theo đuổi chiến lược trà sạch, Vinatea đã triển khai một cuộc cách mạng sâu rộng để cải tạo vùng nguyên liệu và thiết lập chuẩn mực mới trong canh tác trà. Theo đó, mọi vùng nguyên liệu dưới sự quản lý của công ty này đều phải tuân thủ quy chuẩn chặt chẽ về làm sạch đất, quy trình chăm bón – thu hoạch để đảm bảo phẩm chất của cây trà, khắc phục triệt để vấn nạn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Đến nay, những sản phẩm Vinatea đem ra thị trường đều được đảm bảo từ xuất xứ an toàn này.

Vinatea là một trong những thương hiệu trà đầu tiên tại Việt Nam được thành lập vào năm 1958, có tiền thân là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và sau đó được chuyển đổi thành hình thức công ty cổ phần vào tháng 12 năm 2015 theo quyết định 864 của Thủ tướng chính phủ với tên gọi Tổng công công ty chè Việt Nam.

Trà thương hiệu Vinatea: Món quà ấm tình ngày Tết – by Vinatea. Địa chỉ: 92 Võ Thị Sáu, Hà Nội, Điện thoại: +84-24 3622 6990, Email: info@vinatea.com.vn

Được thành lập từ lâu năm cùng quy mô công ty lớn, Vinatea sở hữu nhiều khu vực trồng chè và nhà máy sản xuất chè trải dài từ Bắc đến Nam có thể kể đến như những vùng như Phú Thọ, Mộc Châu, Yên Bái, Thái Nguyên, Hà Tĩnh,.. với diện tích trồng chè lớn đi cùng với năng suất, chất lượng cao. Từ những nền tảng vững chắc, Vinatea đã ngày một phát triển mạnh mẽ hơn nữa để trở thành một thương hiệu nổi tiếng như hiện nay. 

Tuy là công ty có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, tuy nhiên các sản phẩm bán lẻ của Vinatea chưa được bán rộng rãi và phổ biến trên thị trường trong nước. Đây cũng là khó khăn cũng như thách thức đối với Vinatea khi ngày nay có rất nhiều thương hiệu trà trong nước ra đời và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Do đó, để chinh phục được người tiêu dùng trong nước, Vinatea luôn hướng đến chất lượng sản phẩm, mong muốn mang đến một sản phẩm trà sạch, thơm ngon và tốt cho sức khỏe, chiếm được thiện cảm khi sử dụng.

Cũng từ những chiến lược phát triển trên mà các hoạt động cải tạo được diễn ra tại Vinatea khắp mọi miền đất nước, đó chính là cải thiện giống trà, làm sạch đất, có những quy tắc, quy chuẩn riêng về chăm sóc, thu hoạch hay những quy chuẩn về chế biến trà, đảm bảo chất lượng sản phẩm ngày càng tuyệt vời hơn.

Vinatea đã được công nhận là Thương hiệu quốc gia năm 2020. Đây là sự công nhận của nhà nước và người tiêu dùng dành cho thương hiệu quốc dân lâu đời nhất ngành trà Việt. Hãng cho ra thị trường hơn 10 nhãn hiệu chia thành 3 dòng: Trà thượng đỉnh (bạch trà, sencha, shan tuyết…), trà phổ thông (trà xanh, trà nhài…) và trà thảo mộc.

Cùng chủ đề

Người trẻ giờ mê trà sữa, rồi thưởng trà truyền thống sẽ ra sao?

Đối thủ trà truyền thống có phải là trà hiện đại? Giới trẻ mê trà sữa khiến cho trà truyền thống bị mai một?... Đây là những câu hỏi được đặt ra trong tọa đàm Chế phẩm trà truyền thống và trà hiện đại. ...

‘Chè Việt – Di sản và tương lai”: Nơi cộng đồng yêu trà Việt kết nối giá trị

Chương trình "Chè Việt - Di sản và tương lai" là một hành trình khám phá văn hóa trà từ khắp các vùng miền của Việt Nam.

Văn hoá Quốc ẩm Việt trà thúc đẩy kinh tế và ngoại giao quốc tế

Sáng ngày 24 tháng 9 năm 2024, hội nghị đối thoại hữu nghị lần 2 năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp: Kinh nghiệm phát triển và ưu tiên hợp tác”. Chương trình có sự tham dự của Lãnh đạo Thành phố HCM, Bộ, ban, ngành lãnh đạo...

Ai cũng uống trà, nhưng mấy ai hiểu văn hóa trà Việt?

Riêng với cây trà cổ quý, ông Phạm Vũ Khánh, đại diện cho một công ty trà ở miền núi phía Bắc, đưa thông tin Việt Nam chiếm đến 2/3 diện tích cây chè thế giới, với tổng diện tích 20.000ha rừng chè cổ thụ, có thể thu hoạch cả trăm ngàn tấn. Đây là tiền đề tốt đẩy mạnh phát triển xuất...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ tại Km329+700...

THÔNG BÁOKế hoạch lựa chọn nhà thầuCăn cứ Quyết định số 0466/PLX-QĐ-HĐQT ngày 23/5/2025 của Hội đồng quản trị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ tại Km329+700 thuộc Dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông;Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam...

Kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và vận hành Trạm dừng nghỉ Km33+930 thuộc...

THÔNG BÁOKế hoạch lựa chọn nhà thầuCăn cứ Quyết định số 0468/PLX-QĐ-HĐQT ngày 23/5/2025 của Hội đồng quản trị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và vận hành Trạm dừng nghỉ Km33+930 thuộc Dự án thành phần Nha Trang - Cam Lâm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông;Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam xin thông...

Kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ tại Km427+035...

THÔNG BÁOKế hoạch lựa chọn nhà thầuCăn cứ Quyết định số 0467/PLX-QĐ-HĐQT ngày 23/5/2025 của Hội đồng quản trị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ tại Km427+035 thuộc Dự án thành phần Nghi Sơn - Diễn Châu trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông;Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam xin...

Thủ tướng chỉ đạo khẩn triển khai Cảng trung chuyển Cần Giờ.

Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp về triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, phiên họp về dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT và Hội nghị về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025. Hội nghị “3 trong 1 này” được tổ chức trực tiếp tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ, trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố Trung ương. Dự phiên họp có...

Bài đọc nhiều

Tây Nguyên: Sản phẩm OCOP tiếp tục được nâng tầm ở cả trong và ngoài nước

Sản phẩm OCOP không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, tạo công ăn việc làm mà còn góp phần đưa hình ảnh tươi đẹp, con người giàu bản sắc ở buôn làng Tây Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế. ZaloFacebookTwitterBản inCopy link Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là “liều thuốc” đánh thức các tiềm năng, thế mạnh riêng biệt của những sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền, từng cộng...

An Giang: Giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng

Ngày 26/11/2024, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh. Hội nghị có sự tham dự của ông Hồ Văn Mừng, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc; Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; cùng hàng trăm đại biểu là đại diện cho tỉnh An Giang; các...

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia

Ngày 4-11, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.     Phân bón Cà Mau định hướng phát triển bền vững cùng đối tác, khách hàng, nông dân Tại chương trình, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) nhận vinh danh "Thương hiệu quốc gia năm 2024". Đóng góp cho nông nghiệp bền vững Tại...

Đắk Lắk: Phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Sau 6 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Đắk Lắk hiện có 250 sản phẩm được công nhận đạt OCOP từ 3 – 4 sao. Bên cạnh việc xúc tiến, quảng bá tiêu thụ, các chủ thể cũng chú trọng đầu tư nâng tầm sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Với mục tiêu hỗ trợ phát triển bền vững và nâng cao giá trị sản phẩm...

Triển lãm Con đường – Khoác áo mới cho tranh dân gian

Triển lãm "Con đường": Khoác áo mới cho tranh dân gian Sắc thái mới của tranh dân gian BTC triển lãm giới thiệu tới công chúng 3 nhóm tranh chính: Tranh dân gian, tranh danh nhân Nguyễn Trãi và tranh Phật giáo. Tranh dân gian được ứng dụng, sáng tác với các màu sắc phong phú trên chất liệu sáng tác hoàn toàn mới là sơn mài khắc. Công chúng tham quan triển lãm.  Đến với triển lãm, công chúng có thể thấy...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

Thủ tướng chỉ đạo khẩn triển khai Cảng trung chuyển Cần Giờ.

Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp về triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, phiên họp về dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT và Hội nghị về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025. Hội nghị “3 trong 1 này” được tổ chức trực tiếp...

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương triển khai Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ – Tổng công ty Hàng hải...

Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp về triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, phiên họp về dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT và Hội nghị về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025. Hội nghị “3 trong 1 này” được tổ chức trực tiếp...

Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025-2030 Đảng bộ Tổng công ty Viglacera-CTCP – Tổng công ty Viglacera

Sáng ngày 19/6, đã diễn ra Đại hội đại biểu của Đảng bộ Tổng công ty Viglacera nhiệm kỳ 2025-2030. 118 đảng viên ưu tú, đại diện cho 290 đảng viên của toàn Đảng bộ đã về dự. Đại hội cũng vinh dự chào đón đồng chí  Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy,...

Hòa Phát đẩy mạnh xây dựng hệ thống phân phối máy lọc nước Funiki

Công ty cổ phần Điện máy Gia dụng Hòa Phát Hà Nam, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Phân phối Thống Nhất (Tổng thầu) cùng các nhà phân phối vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ba bên nhằm phát triển hệ thống phân phối máy lọc nước Funiki thế hệ mới. Theo nội dung ký...

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày. Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân Sau đại dịch và những biến...

Mới nhất

Lời biển xưa còn vọng