Trang chủNewsThời sựTP.HCM phải trở thành trung tâm kinh tế tầm châu lục

TP.HCM phải trở thành trung tâm kinh tế tầm châu lục

Đó là một trong những yêu cầu của Bộ Chính trị khi cho ý kiến về Quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ngày 23.8, tại trụ sở T.Ư Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị cho ý kiến về quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đô thị toàn cầu, bám sông, hướng biển

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Thành ủy TP.HCM báo cáo tờ trình xin ý kiến chỉ đạo về Quy hoạch TP.HCM, ý kiến các cơ quan đóng góp về Đề án quy hoạch, Bộ Chính trị đã tập trung thảo luận và cơ bản thống nhất về những chủ trương, quan điểm lớn, quan trọng định hướng quy hoạch TP.HCM.

Phát biểu kết luận hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lưu ý quy hoạch phải cụ thể hóa được các chủ trương, đường lối của Đảng, các nghị quyết của T.Ư Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành trong thời gian qua, nhất là Nghị quyết số 31 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, quy hoạch phải theo đúng các quy định của pháp luật, nhất là luật Quy hoạch; phù hợp với quy hoạch chung quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch ngành, không xung đột, mâu thuẫn với nhau, nếu có xung đột, mâu thuẫn phải điều chỉnh bảo đảm thống nhất.

  TP.HCM phải trở thành trung tâm kinh tế tầm châu lục- Ảnh 1.

Sông Sài Gòn cần được khai thác triệt để nhằm phát huy thế mạnh liên kết vùng

ẢNH: NHẬT THỊNH

Cạnh đó, quy hoạch phải thể hiện rõ vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của TP.HCM, là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ của cả nước; hướng đến là trung tâm kinh tế, tài chính, dịch vụ, văn hóa, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo của khu vực Đông Nam Á và châu Á, có năng lực cạnh tranh toàn cầu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh cần khai thác hiệu quả không gian mặt đất, mặt nước, không gian ngầm, không gian vùng trời; tổ chức không gian đô thị, dịch vụ, công nghiệp, nông thôn phù hợp; định hướng những phương thức giao thông hiện đại, tương xứng với diện mạo của TP toàn cầu trong tương lai.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng lưu ý cân bằng giữa phát triển kinh tế với văn hóa, lấy người dân làm chủ thể trung tâm của phát triển.

Theo nội dung tờ trình, trong giai đoạn từ nay đến 2030, không gian TP.HCM sẽ được sắp xếp và tổ chức trở thành đô thị toàn cầu, đa trung tâm, xanh, thông minh, sáng tạo, giàu bản sắc, bám sông, hướng biển, thích ứng với biến đổi khí hậu, hài hòa giữa đô thị và nông thôn; đặc biệt tăng cường kết nối vùng.

Trong quá trình TP.HCM xây dựng quy hoạch, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã rất nhiều lần nhấn mạnh đề bài chú trọng nghiên cứu “tính động” và “tính mở” trong liên kết vùng. Ông Phan Văn Mãi cho biết trước đây định hướng Quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2025 theo Quyết định 24/2010 của Thủ tướng Chính phủ xác định TP.HCM phát triển theo mô hình tập trung đa cực (còn gọi là đại đô thị). Tuy nhiên, thực tế cho thấy mô hình này khó thực hiện. Trước hết là do phân bổ dân số hiện giảm dần ở khu vực trung tâm và tăng nhanh ở các phía. Cùng với đó, TP.HCM chưa hình thành rõ nét các trung tâm lớn, còn đô thị ở khu vực ngoại thành chủ yếu phát triển theo kiểu lan rộng. Ở nhiều khu vực còn phát triển tự phát theo kiểu “vết dầu loang”, thiếu kết nối hạ tầng đồng bộ. 

Vì thế, trong bước phát triển ở giai đoạn mới, TP.HCM nghiên cứu chuyển mình thành mô hình đa trung tâm (đa cực kết hợp với các trung tâm thứ cấp). Các đề án nghiên cứu quy hoạch mới cần hoàn thiện, làm rõ hơn nữa mô hình đô thị đa trung tâm của TP. Từ đó, phía đơn vị tư vấn đã đưa ra một số giải pháp kết nối TP với các đô thị lớn của vùng như xây dựng các trục từ TP.HCM kết nối với các đô thị lớn trong vùng; hình thành các vành đai công nghiệp – đô thị – dịch vụ dọc theo các đường Vành đai 3, Vành đai 4; xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ; hình thành trục đường ven sông Sài Gòn kết nối giữa các tỉnh Đông Nam bộ…

  TP.HCM phải trở thành trung tâm kinh tế tầm châu lục- Ảnh 2.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị cho ý kiến về quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

ẢNH: TTXVN

Sông Sài Gòn phải là điểm nhấn quan trọng

Hiện nay, TP.HCM đang thực hiện 3 quy hoạch rất quan trọng cho sự phát triển trong thời gian tới gồm Quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050; Rà soát điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến 2040, tầm nhìn 2060 và xây dựng quy hoạch chung TP.Thủ Đức cùng thời kỳ với quy hoạch chung TP.HCM. Chính quyền TP.HCM xác định quy hoạch sông Sài Gòn là trung tâm trong rà soát quy hoạch chung của TP thời gian tới và xem đây là điểm nhấn trong xây dựng các quy hoạch lần này.

TS Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị VN, đánh giá sông Sài Gòn là tài nguyên đặc biệt ít nơi có, là cảnh quan đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho TP.HCM. Tuy vậy, thời gian qua, các nghiên cứu quy hoạch để phát triển không gian đô thị ven bờ sông rất mờ nhạt, chưa khai thác được hết tiềm năng của dòng sông. TS Trần Ngọc Chính dẫn chứng: “Tại Đà Nẵng, sông Hàn chảy qua trung tâm TP chỉ khoảng 7 km nhưng được khai thác rất tốt, bao gồm cả không gian đô thị ven bờ cùng những cầu bắc ngang. 

Điều này giúp Đà Nẵng thành công xây dựng thương hiệu “thành phố của những cây cầu”. Trên thế giới cũng vậy, nhiều con sông như Hoàng Phố ở Thượng Hải (Trung Quốc), Thames (Anh)… không có vị trí đẹp như sông Sài Gòn nhưng được tận dụng và phát triển rất tốt, trở thành cảnh quan nổi tiếng. Với chiều dài sông Sài Gòn qua TP.HCM khoảng 40 km và rất rộng, nếu quy hoạch và làm tốt thì trong 10 – 15 năm nữa, sông Sài Gòn không chỉ là điểm nhấn của TP mà sẽ nổi tiếng trên thế giới”.

Từ góc nhìn trên, TS Trần Ngọc Chính cho rằng trong công tác quy hoạch, TP.HCM cần đặc biệt chú ý đến tầm quan trọng của sông Sài Gòn. Không chỉ là một trục cảnh quan đặc sắc, con sông còn mang lại tiềm năng kinh tế và nhiều giá trị văn hóa. Hơn thế, sông Sài Gòn còn có thể đóng vai trò quan trọng liên kết TP.HCM với các địa phương có mối quan hệ đặc biệt như tỉnh Tây Ninh, mở rộng mạng giao thông kết nối quốc tế qua cửa khẩu Mộc Bài. Do đó, khu vực các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Q.Gò Vấp là tuyến đường quan trọng, cần phát triển những trung tâm mới dọc tuyến, tập trung các ngành nghề công nghiệp, nông nghiệp kỹ thuật cao, phát triển độc lập.

Đồng tình, ông Nguyễn Kim Toản, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, nhấn mạnh trong câu chuyện kết nối liên kết vùng, cần khẳng định lại vị thế của sông Sài Gòn. Phía Đông Nam bộ từ Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước qua tới Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu; Phía Tây Nam bộ như Mỹ Tho, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng… nguyên vùng sông nước miền Nam VN từ thuở sơ khai đã đi lại, kết nối hoàn toàn bằng thủy lộ. 

Có thể nói, việc kết nối hệ thống đường sông, giao thông thủy từ TP.HCM đi Đông Nam bộ, Tây Nam bộ là di sản của tổ tiên. Miền Nam có thể trù phú, phát triển mạnh mẽ hay không là nhờ vào sự kế thừa, phát huy giá trị những di sản này. Lịch sử nhân loại cũng đã chứng minh những vùng đất nằm bên cạnh lưu vực các con sông lớn đều hình thành những nền văn minh lớn, nền văn hóa sâu và nền kinh tế mạnh. Do đó, không chỉ sông Sài Gòn mà việc phát triển không gian của toàn bộ hệ thống sông ngòi ở TP.HCM kết nối với các tỉnh Đông Nam bộ, Tây Nam bộ phải là nội dung quan trọng được cụ thể hóa trong các quy hoạch lần này của TP.HCM.

“Chúng ta đang sống ở thời đại thế giới phẳng, các vùng đất ngày càng xích lại, khoảng cách địa lý ngày càng nhạt nhòa. Việc kết nối các địa phương ngày càng đa dạng với nhiều phương thức như đường không, đường sắt, đường biển, đường bộ. Khu vực miền Nam hiện cũng đã được quy hoạch kết nối bởi rất nhiều tuyến đường cao tốc, trong tương lai có đường sắt, có thêm sân bay quốc tế Long Thành, nhưng đường thủy, đường sông chắc chắn phải phát triển, thậm chí phải là định hình cho sự phát triển, liên kết vùng. Làm 1 tuyến đường sắt, xây 1 tuyến đường bộ cao tốc mất hàng ngàn tỉ, trong khi hệ thống sông ngòi, kênh rạch đã có sẵn, chỉ cần khơi thông dòng chảy, có chiến lược quy hoạch cụ thể, xây dựng chương trình thực thi là làm được ngay. TP.HCM muốn tiến biển, muốn đưa cảng biển vào sâu trong nội địa thì cũng phải nhờ sông. Sông Sài Gòn không chỉ là động lực để TP.HCM phát triển mà là điều TP.HCM bắt buộc phải làm”, ông Nguyễn Kim Toản phân tích.

  TP.HCM phải trở thành trung tâm kinh tế tầm châu lục- Ảnh 3.

Tour du lịch sông nước TP.HCM – Củ Chi

ẢNH: NHẬT THỊNH

Dải sản phẩm du lịch, dịch vụ dọc sông đẳng cấp

Trong nhiều lần trao đổi giữa lãnh đạo UBND TP.HCM cùng các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, lãnh đạo các địa phương đã thống nhất chủ trương đề xuất định hướng quy hoạch ven sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, kết nối khu vực Đông Nam bộ. Trên quan điểm chung rằng quy hoạch ven sông Sài Gòn, sông Đồng Nai có ý nghĩa quan trọng nhằm khai thác tiềm lực về kinh tế ven sông, cảng, du lịch, giao thông thủy, bảo vệ môi trường, sinh thái, an ninh nguồn nước của các địa phương, các tỉnh thống nhất quy hoạch phát triển hành lang sông Sài Gòn kết nối đồng bộ, toàn diện hệ thống hạ tầng kỹ thuật (cầu vượt sông, đường, bến thủy nội địa, cảng hàng hóa…) với tỉnh Bình Dương và các tỉnh ở thượng nguồn. Phạm vi nghiên cứu đường ven sông Sài Gòn sẽ kéo dài đến giáp ranh giới tỉnh Tây Ninh; nghiên cứu giải pháp kết nối với mạng lưới giao thông tỉnh Tây Ninh. Định hướng chung là sẽ tận dụng tối đa các tuyến đường hiện hữu chạy dọc sông Sài Gòn (đã được đầu tư) để hoạch định hướng tuyến quy hoạch một cách linh hoạt, phù hợp với hiện trạng, cảnh quan đô thị dọc sông.

Một lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đánh giá việc đồng bộ hai bên bờ sông cũng như phát triển đô thị trên đoạn này đang có nhiều thuận lợi. Ở TP.HCM có đoạn từ khu công viên Mũi Đèn Đỏ dọc về cảng Nhà Rồng – Khánh Hội khi di dời cảng cũng sẽ là cơ hội để thực hiện ngay đô thị dọc sông với nhiều chức năng hỗn hợp như thương mại, logistics, hình thành cảng, bến thủy du lịch… Hoặc trên địa bàn Củ Chi hay Tây Ninh có những dự án phát triển đô thị, du lịch thì cũng có thể gắn cùng các dự án giao thông…

“Đô thị dọc sông sẽ được triển khai linh hoạt theo từng cơ hội, không máy móc chờ làm một mạch tuyến đường dài mấy chục ki lô mét từ đây lên tận Tây Ninh. TP.HCM cùng các tỉnh đang thực hiện quan điểm của quy hoạch mở rộng không gian kết nối, quy hoạch địa phương gắn với quy hoạch vùng, bao gồm cả các đô thị vệ tinh. Tuyến đường ven sông cùng Vành đai 3, Vành đai 4 và cao tốc TP.HCM – Mộc Bài không chỉ kết nối thuận tiện về giao thông mà còn mở ra tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, kéo theo nhiều lợi thế của vùng Đông Nam bộ gắn với đặc thù sông nước. Quan trọng nhất là phải có quy hoạch. Từ quy hoạch mới có kế hoạch triển khai chi tiết và xác định nguồn vốn để từng bước hình thành công trình này”, vị này nhấn mạnh.

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển lưu ý dọc sông là vùng đất thương phẩm cao nhất. Vì thế, cặp bờ sông chắc chắn phải khai thác những loại hình dịch vụ cao cấp như thương mại, du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng. Những dịch vụ đó phải được kết nối vào phía trong các nông trại, nhà vườn để tích hợp thêm nhiều vùng đất dọc sông, tạo thành một hệ sinh thái kinh tế đầy sức sống song song với tuyến đường bộ. Sông Sài Gòn không chỉ là trung tâm đô thị, mà phải trở thành trụ cột phát triển kinh tế và du lịch bền vững theo hướng xanh, sinh thái, là tâm điểm của những hệ sinh thái du lịch quy mô, nơi quy tụ những không gian văn hóa, lễ hội, thể thao, sinh thái ở đẳng cấp cao, hướng đến toàn cầu. Từ đó, tạo nên dải sản phẩm du lịch dọc sông cao cấp, độc đáo và bền vững.

“Mở một tuyến đường sông tốt, đồng nghĩa sẽ phải có bến. Các nhà hàng, nhà vườn, những nơi kinh doanh bất động sản sẽ tự động hình thành theo một cách hài hòa và bền vững. Kinh tế dọc sông sẽ tự động hình thành và phát triển”, ông Hiển nói.

Nhớ lại “thời hoàng kim” của du lịch đường thủy liên tỉnh những năm 2.000 – 2012, ông Nguyễn Kim Toản cho biết giai đoạn đó, những chuyến tàu từ TP.HCM đi Long An, Tây Ninh, lên Đồng Nai, tới Vũng Tàu hay xuôi về Bến Tre, Mỹ Tho, Châu Đốc, về U Minh Hạ, U Minh Thượng… làm rất mạnh, cứ 2 – 3 ngày lại chạy đều một chuyến. Lộ trình đi tàu vượt biên giới qua Campuchia cũng rất “đắt hàng”. Tuy nhiên sau này chi phí nhiên liệu quá cao, các tàu cao tốc liên kết trụ không nổi, tàu chậm nghỉ đêm thì đi mất quá nhiều thời gian, giá thành lại cao nên kén khách. Dần dà, các tuyến du lịch đường sông ngày càng lụi tàn, thất thế.

Bộ Chính trị đề nghị Thành ủy TP.HCM tập trung lãnh đạo khẩn trương hoàn thiện Quy hoạch. Sau khi Quy hoạch được phê duyệt, cần quyết tâm, quyết liệt, có cơ chế, chính sách khơi thông, kích hoạt mọi nguồn lực để triển khai thực hiện có hiệu quả, xây dựng TP.HCM xứng tầm với mong muốn của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và nhân dân cả nước.

Tuyến hành lang dọc sông Sài Gòn kéo dài lên tới Tây Ninh sẽ là cơ hội để du lịch đường sông liên tỉnh hồi sinh. TP.HCM cùng các tỉnh dọc tuyến có thể nghiên cứu kết hợp đường thủy với đường bộ, chọn các tuyến sông có cảnh quan đặc sắc, độc đáo để khách trải nghiệm đi trên sông, sau đó dừng xuống đi bằng đường bộ. Tận dụng cả 2 phương thức mới hiệu quả về mặt kinh tế. Có hạ tầng, hình thành trục điểm đến vệ tinh thì du lịch sẽ cứ thế mà phát triển. Quan trọng nhất là có tổng đạo diễn xây dựng cấu trúc sản phẩm hợp lý.

Ông Nguyễn Kim Toản, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật

Thanhnien.vn

Nguồn:https://thanhnien.vn/tphcm-phai-tro-thanh-trung-tam-kinh-te-tam-chau-luc-185240823232744801.htm

Cùng chủ đề

Hai nhân sự được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị và Ban Bí thư

(Dân trí) - Trung ương thống nhất bầu bổ sung Chánh Văn phòng Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Duy Ngọc vào Bộ Chính trị. Ông Trần Lưu Quang được bầu vào Ban Bí thư khóa XIII. Theo thông cáo phát ra của Văn phòng Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng chiều 23/1 đã họp, bầu bổ sung Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Ban Bí thư khóa XIII. Theo đó, nhân...

Bí thư Vĩnh Long làm Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương

(Dân trí) - Bộ Chính trị quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm ông Bùi Văn Nghiêm, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long, giữ chức Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương. Chiều 23/1, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.Tại Hội nghị, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phan Thăng An đã công bố quyết định của...

Ông Nguyễn Duy Ngọc được bầu vào Bộ Chính trị, làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Ông Nguyễn Duy Ngọc được Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bầu bổ sung vào Bộ Chính trị, giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thay ông Trần Cẩm Tú. ...

Ông Nguyễn Duy Ngọc được bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương

(NLĐO) - Trung ương Đảng bầu bổ sung Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Duy Ngọc giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương ...

Bộ trưởng Hầu A Lềnh làm Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang

Ông Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, được Bộ Chính trị phân công, chỉ định làm Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang. Sáng 22.1, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Theo đó, Bộ Chính trị quyết định phân công, chỉ định ông Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Mẹo để tránh ăn quá nhiều trong dịp tết

Tết là dịp để sum họp gia đình, gặp gỡ bạn bè. Khi mọi người đều vui vẻ, đồ ăn, đồ uống thoải mái, rất dễ xảy ra tình trạng ăn nhiều. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ tăng thêm vài cân sau...

4 điều ít ngờ tới ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc

Uống thuốc hằng ngày là thói quen của nhiều người, đặc biệt là người cao tuổi có bệnh mạn tính. Không chỉ thuốc tương tác với nhau mà một số loại thực phẩm ít ngờ tới cũng có thể tương tác với thuốc. ...

Bài đọc nhiều

Bill Gates, Mark Zuckerberg và các tỷ phú đang dùng smartphone gì?

Bill GatesTheo PhoneArena, Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, đang sử dụng mẫu smartphone màn hình gập Samsung Galaxy Z Fold5. Vị tỷ phú cũng đã gắn bó với điện thoại của Samsung trong nhiều năm khi từng sử dụng Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Fold4.Trước đây, ông đã sử dụng điện thoại nắp gập trong nhiều năm. Sau đó, Tim Cook đã thuyết phục ông dùng iPhone bằng cách liên tục gửi sản phẩm miễn phí...

Đầu tư vào Việt Nam sẽ thành công

Chiều ngày 2/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte dự Diễn đàn Doanh nghiệp công nghệ cao Việt Nam - Hà Lan. Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp cùng Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam để tổ chức, với sự tham gia của lãnh đạo các bộ ngành, địa phương của hai nước và gần 30 doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu Hà...

Cách để biết chính xác xe có đang bị phạt nguội hay không

Phạt nguội là hình thức xử phạt người tham gia giao thông có hành vi vi phạm được phát hiện thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của lực lượng chức năng hoặc được ghi thu bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân hoặc những thông tin, hình ảnh đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội mà lực lượng chức năng không dừng xe xử...
01:45:08

Ngắm hổ mang chúa dài 38m ôm đá quý, linh vật xuân Ất Tỵ 2025 của Phú Yên

(VTC News) - Đường hoa xuân cùng linh vật chào xuân Ất Tỵ 2025 của TP Tuy Hòa vừa lộ diện khiến người dân, du khách và dân cư mạng trầm trồ. Video cụm linh vật Rắn ở Phú Yên khiến dân mạng trầm trồ Đường hoa Xuân Ất Tỵ 2025 tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa được khai mạc vào tối 19/1 với linh vật tết mang tên Kim Tỵ Phú Quý - Hổ mang chúa khiến người dân và...

Thành Chung – Duy Mạnh, ‘lá chắn thép’ của đội tuyển Việt Nam trở lại ngoạn mục thế nào?

Từng là người thừa của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier, nhưng AFF Cup 2024 là giải đấu chứng kiến bộ đôi trưởng thành từ CLB Hà Nội của bầu Hiển: Thành Chung - Duy Mạnh trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu tiếp cận thành tích và màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024 trên góc độ thống kê, khán giả chắc sẽ thấy choáng ngợp trước phong độ khủng khiếp của Nguyễn Xuân...

Cùng chuyên mục

Xem clip CSGT dùng xe đặc chủng mở đường trên cao tốc, đưa bé 3 tuổi đi cấp cứu

Khi cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đông đúc xe cộ và ùn ứ cục bộ, CSGT dùng xe đặc chủng mở đường để đưa bé trai 3 tuổi đến cấp cứu tại bệnh viện ở TPHCM. Xem clip Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an cho hay vào 17h30 ngày 24/1, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 7 làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến...

Ô tô cháy đỏ rực khi đỗ bên đường ở Lâm Đồng

Chiếc xe đang đỗ bên đường ở huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) bất ngờ bốc cháy. Lửa bùng dữ dội khiến cả khu phố náo loạn. Tối nay (24/1), một ô tô biển số Lâm Đồng đang đỗ tại ngã 3 Lê Hồng Phong trên quốc lộ 20, đoạn qua huyện Đức Trọng bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa đỏ rực nhanh chóng bao trùm toàn bộ chiếc xe. Khi xảy ra cháy, bên trong ô tô...

Khai mạc chợ hoa xuân “trên bến dưới thuyền”

(NLĐO) - Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" ở quận 8, TP HCM sẽ được tổ chức đến hết ngày 29 tháng Chạp. ...

Phương án mới về thu gom, vận chuyển, xử lý rác

(NLĐO)-Công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt phải đảm bảo an ninh chất thải trên địa bàn TP HCM. ...

Hai tuyến metro tại Hà Nội hoạt động thế nào trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ?

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) vừa công bố lịch chạy tàu hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. ...

Mới nhất

Cảnh báo thời tiết lạnh, mưa phùn, rét đậm

Ngày 26/1/2025, đợt không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa phùn và rét cho các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Mưa nhỏ sẽ tiếp tục lan ra miền Trung và duy trì đến hết ngày 28/1 (29 Tết Nguyên Đán). Tết Nguyên đán 2025: Cảnh báo thời tiết lạnh, mưa phùn, rét đậmNgày 26/1/2025, đợt...

Ô tô cháy đỏ rực khi đỗ bên đường ở Lâm Đồng

Chiếc xe đang đỗ bên đường ở huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) bất ngờ bốc cháy. Lửa bùng dữ dội khiến cả khu phố náo loạn. Tối nay (24/1), một ô tô biển số Lâm Đồng đang đỗ tại ngã 3 Lê Hồng Phong trên quốc lộ 20, đoạn qua huyện Đức Trọng bất ngờ bốc cháy dữ dội....

Khai mạc chợ hoa xuân “trên bến dưới thuyền”

(NLĐO) - Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" ở quận 8, TP HCM sẽ được tổ chức đến hết ngày 29 tháng Chạp. ...

Phương án mới về thu gom, vận chuyển, xử lý rác

(NLĐO)-Công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt phải đảm bảo an ninh chất thải trên địa bàn TP HCM. ...

Hai tuyến metro tại Hà Nội hoạt động thế nào trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ?

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) vừa công bố lịch chạy tàu hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. ...

Mới nhất