Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dụcTP.HCM khuyến khích khảo sát kết quả làm quen tiếng Anh cho...

TP.HCM khuyến khích khảo sát kết quả làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo


TP.HCM khuyến khích khảo sát kết quả làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo- Ảnh 1.

Trẻ mẫu giáo Trường mầm non Thành Phố (TP.HCM) trong hoạt động làm quen tiếng Anh

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa ban hành văn bản số 3678, về vấn đề thực hiện thí điểm khảo sát việc làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo theo nhu cầu tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Theo đó, Sở đề nghị phòng GD-ĐT các quận, huyện, TP.Thủ Đức, các trường mầm non trực thuộc Sở phải tập trung nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý và tạo các điều kiện tổ chức cho trẻ mẫu giáo (3-5 tuổi) làm quen với tiếng Anh đảm bảo có chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, cần quan tâm các giải pháp hỗ trợ thực hiện tốt công tác tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh.

“Các cơ sở giáo dục mầm non tùy điều kiện thực tiễn, có thể phối hợp với đơn vị có năng lực thực sự, có kinh nghiệm thực hiện để triển khai đánh giá kết quả đạt được của trẻ theo nhu cầu thực sự của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ; đảm bảo phù hợp với quy định của Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT”, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị.

Sở cũng khuyến khích các công ty giáo dục, các đơn vị có năng lực xây dựng bộ công cụ khảo sát đánh giá đảm bảo chất lượng, thực hiện quy trình thẩm định theo quy định. Điều này giúp cho các cơ sở giáo dục mầm non trong thời gian tới có nhiều lựa chọn trong việc tổ chức thí điểm khảo sát, đánh giá kết quả hoạt động làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo.

TP.HCM khuyến khích khảo sát kết quả làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo- Ảnh 2.

Trẻ em một trường mầm non trực thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM thí điểm sử dụng công cụ đánh giá việc làm quen tiếng Anh

Thời gian qua, các trường mầm non trực thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM đã tiến hành thực hiện thí điểm khảo sát làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo. Việc khảo sát này có bộ công cụ khảo sát, đánh giá của một đơn vị giáo dục. Bộ công cụ đánh giá đảm bảo các tiêu chí như bám sát các hướng dẫn của Thông tư 50 của Bộ GD-ĐT; dựa trên bộ chuẩn đánh giá của quốc tế; hoạt động đánh giá được thiết kế thân thiện, nhẹ nhàng, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và độ tuổi của trẻ.

Tại hội thảo đánh giá kết quả tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh theo Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT diễn ra vào tháng 1.2024 do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức, số liệu báo cáo cho thấy trong năm học 2023-2024, TP.HCM có 449 trường mầm non công lập trên tổng số 474 trường cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh, tỷ lệ 94,72%. Trong đó trường ngoài công lập là 50,9% còn ở các lớp mẫu giáo độc lập tư thục ít hơn, chỉ có 20,7%.

Nếu tính chung tỷ lệ trẻ mẫu giáo ở TP.HCM được tham gia các chương trình làm quen tiếng Anh thì toàn TP đạt 57,3%.

Theo Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT, việc cho trẻ làm quen với tiếng Anh dựa trên tinh thần tự nguyện đăng ký của phụ huynh.

TP.HCM hiện có hơn 180 đơn vị đang phối hợp thực hiện chương trình cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục mầm non và các hình thức khác.




Nguồn: https://thanhnien.vn/tphcm-khuyen-khich-khao-sat-ket-qua-lam-quen-tieng-anh-cho-tre-mau-giao-185240622235943224.htm

Cùng chủ đề

Nỗ lực thu hẹp khoảng cách về dạy học ngoại ngữ

TPO - Đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh, giáo viên là một trong những giải pháp mạnh mẽ được các trường học tại Thủ đô Hà Nội thực hiện trong thời gian qua. TPO - Đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh, giáo viên là một trong những giải pháp mạnh mẽ được các trường học tại Thủ đô Hà Nội thực hiện trong...

Học sinh Việt Nam học tiếng Anh nhưng có quá ít cơ hội để giao tiếp

TPO - Ngày 9/1, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị bàn giải pháp để thu hẹp khoảng cách chất lượng dạy và học ngoại ngữ giữa các trường nội và ngoại thành với sự tham gia của hàng nghìn giáo viên, hiệu trưởng các nhà trường.  TPO - Ngày 9/1, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị bàn giải pháp để thu hẹp khoảng cách chất lượng dạy và học ngoại ngữ giữa các...

Học sinh Việt Nam học tiếng Anh như “cầu thủ học chơi bóng qua tivi”

(Dân trí) - Chuyên gia Brandon N Sinkovic nhận định, năng lực tiếng Anh của học sinh Việt Nam thấp vì "học" mà không sử dụng. Chuyên gia Brandon N Sinkovic hiện là Giám đốc học thuật của một trung tâm Anh ngữ và có kinh nghiệm 9 năm giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam. Ông cho rằng, vấn đề lớn nhất ngăn cản học sinh Việt Nam tiếp thu tiếng Anh là việc bị buộc phải tiếp cận...

Năm 2024, xu hướng dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam có gì nổi bật?

Hàng loạt thay đổi quan trọng trong dạy và học tiếng Anh không chỉ phản ánh sự chuyển mình của hệ thống giáo dục mà còn mở ra nhiều cơ hội, thách thức với cả người dạy lẫn người học. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sự trở lại đầy ấn tượng của màu hồng trong những thiết kế 2025

Các fan của màu hồng luôn cho rằng gam màu này mang đến một sức hút đặc biệt....

Rosé, Lisa khoe cách phối đồ trắng – đen bất bại cùng tóc mới

Mới đây, Rosé và Lisa nhận về nhiều sự chú ý từ khán giả khi lên màu cho...

Hamas đồng ý thả con tin như kế hoạch, gợi ý thỏa thuận ngừng bắn được cứu

Lực lượng Hamas vừa thông báo sẽ thả con tin vào cuối tuần này như kế hoạch, gợi ý mâu thuẫn vừa qua với Israel về thỏa thuận ngừng bắn đã được giải quyết. ...

Đức điều tra vụ tàu chiến mới bị nghi phá hoại

Quan chức Đức cho biết một số tàu chiến của nước này bị hư hại do các hành vi phá hoại trong thời gian gần đây. ...

Bài đọc nhiều

Bộ GD&ĐT cho phép tổ chức dạy thêm học sinh cuối cấp

Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh thành cấp kinh phí cho các trường tổ chức ôn tập, bồi dưỡng học sinh hoàn cảnh khó khăn, học sinh cuối cấp. Nội dung trên được nêu trong công văn Bộ GD&ĐT gửi đến các địa phương ngày 11/2, về việc tăng cường chỉ đạo giáo dục phổ thông.Theo đó, Bộ đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí phù hợp cho các trường tổ chức ôn tập, bồi dưỡng học sinh,...

Hạn chế sử dụng điện thoại trong trường học, giúp học sinh chú tâm học tập

  Thông tư số 32 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về các hành vi học sinh không được làm. Thông tư này quy định “Học sinh không được sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép”. Hiện nay, nhiều trường học đã áp dụng biện pháp hạn chế học sinh sử...

Bộ GD-ĐT yêu cầu tuyển sinh đầu cấp không gây áp lực học thêm

Bộ GD-ĐT vừa có công văn về việc tăng cường chỉ đạo đối với giáo dục phổ thông gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Bộ GD-ĐT cho hay, Bộ đã ban hành văn bản quy định, hướng dẫn về thực hiện hiệu quả quản trị nhà trường, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp và thi tốt nghiệp THPT... theo Chương trình phổ thông 2018, đồng...

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54: Thư gửi loài người từ đại dương

Tôi là đại dương, một phần quan trọng của hành tinh xanh. Nhưng giờ đây, tôi đang phải đối mặt với những mối nguy hiểm nghiêm trọng. Năm 2025, cuộc thi viết thư quốc tế UPU có chủ đề: “Tưởng tượng bạn là đại dương. Hãy viết một bức thư cho ai đó, giải thích lý do và cách họ nên làm để chăm sóc, bảo vệ bạn thật tốt”. Tiếng Anh là: “Imagine you are the ocean. Write a...

Lịch nghỉ hè năm học 2024-2025 của học sinh cả nước

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025, trong đó có lịch nghỉ hè của học sinh trong toàn quốc.

Cùng chuyên mục

Đề xuất áp dụng mô hình trường THCS trong Trường THPT chuyên Chu Văn An

Đây là chia sẻ của ông Trần Thế Cương, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tại lễ công bố quyết định tổ chức lại Trường THPT Chu Văn An thành Trường THPT chuyên Chu Văn An sáng 13-2. Phát biểu...

Thông tư 29 không cấm dạy thêm, học thêm

Trước nhiều luồng dư luận xoay quanh việc Thông tư 29 sẽ được áp dụng như thế nào, ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GDĐT TP.HCM khẳng định không cấm dạy thêm, học thêm. ...

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM lý giải một số quy định về dạy thêm, học thêm

Ông Hồ Tấn Minh - chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM - đã lý giải một số vướng mắc của giáo viên, phụ huynh và học sinh về thông tư 29 quy định dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ 14-2. ...

Vì sao khó tuyển giáo viên tiếng Anh cho trường tiểu học, THCS?

Một trong những nguyên nhân khiến các địa phương chưa tuyển dụng hết số biên chế được giao bổ sung là thiếu nguồn tuyển. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, số liệu thống kê tại thời điểm tháng 1-2024, cấp tiểu học và...

Sở GD&ĐT nói gì về quy định dạy thêm, học thêm theo Thông tư 29?

Tại họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh vào chiều 13/2, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT thành phố đã thông tin về Thông tư 29 của Bộ GD&ĐT quy định về dạy thêm học thêm chính thức có hiệu lực...

Mới nhất

Thứ trưởng Đỗ Thành Trung làm Tổ trưởng Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo về rà soát, tháo gỡ khó khăn liên quan...

(MPI) - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án vừa ký Quyết định số 17/BCĐ ngày 12/02/2025 thành lập Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo. Theo đó, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ...

Độc lạ dịp Valentine: nhẫn chỉ mua 1 lần, uống trà sữa được tặng sổ chứng nhận tình yêu

Không chỉ 'đua' tung khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn dành cho các cặp đôi dịp Valentine, nhiều thương hiệu năm nay còn sáng tạo những ý tưởng kinh doanh độc đáo, mang đến trải nghiệm bất ngờ cho khách hàng. ...

Việt Nam chủ động ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch cúm mùa

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm mùa, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã công bố các biện pháp phòng chống tại cuộc họp báo thường kỳ chiều ngày 13/2. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: "Các cơ quan chức năng đang chủ động theo dõi tình hình dịch bệnh, đặc biệt...

Cải tiến phương thức bình chọn

(CLO) Ngày 13/2, báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) công bố Giải Cống hiến lần 19 năm 2025; đề cử chính thức trên cả 2 hệ thống giải...

Tác động của dự án đường sắt kết nối Việt Nam

(NLĐO)- Việt Nam đã có quy định đơn giản hóa quy trình thủ tục đầu tư theo hướng thuận lợi hơn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp...

Mới nhất