Trang chủNewsDu lịchTP.HCM đánh thức tiềm năng du lịch sông nước

TP.HCM đánh thức tiềm năng du lịch sông nước


Định vị thương hiệu TP.HCM

Lễ hội sông nước là chuỗi hoạt động văn hóa – giải trí – nghệ thuật đặc sắc diễn ra bên dòng sông Sài Gòn kết hợp các hoạt động trải nghiệm, chương trình khuyến mãi mua sắm, kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật và đa dạng hoạt động hưởng ứng.

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sài Gòn – Dòng sông kể chuyện” vào lúc 20 giờ ngày 6.8 tại Cảng Sài Gòn – Cảng Hành khách tàu biển. Đây là chương trình thực cảnh đầu tiên của TP.HCM tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ phát triển của Gia Định – Sài Gòn – TP.HCM và dòng sông chính là một “nhân chứng” hào hùng.

TP.HCM đánh thức tiềm năng du lịch sông nước - Ảnh 1.

TP.HCM có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sông nước

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Lễ hội sông nước khai thác các giá trị tài nguyên sông, biển của thành phố, góp phần định vị thương hiệu của thành phố – một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa”.

Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030 cũng xác định sản phẩm du lịch của TP.HCM có 3 nhóm sản phẩm du lịch: sản phẩm du lịch đặc thù, sản phẩm du lịch chính và sản phẩm du lịch bổ trợ. Trong đó, sản phẩm du lịch đường thủy được xác định thuộc nhóm sản phẩm du lịch có tiềm năng trở thành sản phẩm đặc thù của thành phố.

Theo đó, sản phẩm du lịch đường thủy của TP.HCM gồm sản phẩm trong địa bàn và sản phẩm kết nối từ TP.HCM đến các tỉnh, trung tâm du lịch của Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

“Du khách sẽ được các trải nghiệm đầy đủ về cảnh quan, kiến trúc, văn hóa, lịch sử và các hệ sinh thái điển hình lưu vực một số con sông lớn là sông Đồng Nai, sông Tiền, sông Hậu và đảo ven bờ lớn nhất VN. Một số sản phẩm du lịch đường thủy của TP.HCM còn kết nối với Campuchia và các quốc gia trong khu vực”, bà Hoa thông tin.

Cơ hội kích cầu

Theo đánh giá của các công ty du lịch, Lễ hội sông nước TP.HCM là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú giới thiệu sản phẩm đến du khách trong nước và quốc tế. Từ lễ hội có thể kết nối hành trình trải nghiệm trên sông và các tour tuyến du lịch từ TP.HCM đến các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ, tạo nên những mô hình kinh tế du lịch đa dạng, phát triển.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông – Marketing Công ty TST Tourist nhận xét, TP.HCM bước đầu đã có một số sản phẩm tour du lịch đường thủy phù hợp với nhu cầu du khách, có sự kết nối giữa thị trường khách tại chỗ TP.HCM với điểm đến. Tiềm năng du lịch đường sông, tour sông nước của TP.HCM là rất lớn.

“Lễ hội sông nước sẽ có sức thu hút sự quan tâm của người dân tại chỗ và các địa phương, là nguyên liệu quảng bá tốt khi xúc tiến tại các quốc gia, thị trường. Tuy nhiên, để hút khách du lịch thì đây cần được tổ chức tạo thành sản phẩm du lịch mang tính thường xuyên, định kỳ”, ông Mẫn đề xuất.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel cũng cho rằng, Lễ hội sông nước TP.HCM là cơ hội tốt để các công ty du lịch đưa ra những tour sông nước nói riêng và sản phẩm du lịch nội thành nói chung với giá tốt nhằm kích cầu du lịch TP.HCM.

“TP.HCM vừa là điểm giao thoa giữa nhịp sống năng động, hiện đại với những giá trị cổ xưa vô giá, vừa là nơi dung hòa giữa nền ẩm thực Việt với các nền ẩm thực đặc sắc từ nước bạn. Do vậy, sau lễ hội, chúng tôi mong du lịch TP.HCM được truyền thông quảng bá rộng rãi hơn đến khách du lịch nội địa và quốc tế”, bà Khanh bày tỏ.

Lễ hội sông nước khai thác các giá trị tài nguyên sông, biển của thành phố, góp phần định vị thương hiệu của thành phố – một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM



Source link

Cùng chủ đề

Khai thác di sản văn hóa để phát triển du lịch

Ngoài các danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch của Việt Nam mang trong mình nét đặc sắc riêng. Điều này xuất phát từ chính những giá trị văn hóa, di sản, ẩm thực và đặc biệt là con người Việt Nam. Đó là một trong những lợi thế để du lịch Việt Nam tiếp tục bứt phá trong năm 2025. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì sản phẩm du lịch phải mới lạ, có...

Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn tới du khách miền Trung

(Tổ Quốc) - Hội nghị Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn năm 2025 nhằm giới thiệu tới du khách Huế và các tỉnh miền Trung các nét đẹp về các giá trị văn hóa truyền thống, tài nguyên thiên nhiên và các sản phẩm du lịch đặc sắc của...

Huế tổ chức chương trình Famtrip, thúc đẩy thị trường khách Úc

(Tổ Quốc) - Thông qua chương trình Famtrip, TP Huế mong muốn thúc đẩy thị trường khách Úc vốn là thị trường tiềm năng của Huế và miền Trung. ...

Du lịch chờ ‘bùng nổ’ dịp 30/4

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới tới dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhưng hiện các tour du lịch dành cho hành khách phía Nam, với trọng tâm là TP Hồ Chí Minh đã rất nhộn nhịp. Điều đặc biệt, dịp lễ năm nay dù được nghỉ liên tục 5 ngày nhưng nhiều người dân lại chọn du lịch ở những điểm đến nội địa, thay vì các địa điểm nước ngoài... ...

Famtrip cung đường di sản Hội An – Mỹ Sơn – Cổng trời Đông Giang

(Tổ Quốc) - Các đại biểu tham dự hội thảo lữ hành quốc tế - Quảng Nam 2025 đã tham gia famtrip trên cung đường di sản Hội An – Mỹ Sơn – Cổng trời Đông Giang. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Vì sao nhà thờ Hồi giáo Masjid Jamek đứng đầu các điểm check-in của du khách?

Từ KLCC - trung tâm Kuala Lumpur, du khách có thể đi bộ mất nửa giờ đồng hồ hoặc đón chuyến tàu điện KJL từ ga KLCC đến ga Masjid Jamek. Mỗi 6 phút sẽ có 1 chuyến tàu, hành trình di chuyển qua 3 trạm, mất khoảng 6 phút. Quần thể nhà thờ Masjid Jamek nằm ngay trước cửa ga tàu. Di chuyển bằng tàu KJL chỉ mất 4 MYR, tương đương khoảng 20.000 đồng.  Source link

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng

(NLĐO)- Tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 14,1 triệu lượt ...

Cùng chuyên mục

Vietravel công bố chiến dịch CSR “Giữ cánh sếu – Giữ triệu màu xanh”

Sếu đầu đỏ là loài chim có ý nghĩa sinh thái đặc biệt, thường được xem là chỉ số quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ sinh thái đất ngập nước. Sếu đầu đỏ từng xuất hiện với số lượng hàng trăm cá thể tại vùng Đồng Tháp Mười, đặc biệt là tại Vườn Quốc gia Tràm Chim – một trong bốn khu Ramsar của Việt Nam và là khu đất ngập nước hiếm hoi còn duy trì...

Vietravel Hà Nội triển khai ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng, trải nghiệm mùa hè đẳng cấp

Ưu đãi chuyên tuyến châu Âu, Anh, Nga, Mỹ đến 10 triệu đồng thời gian từ 1-15/6/2025 Ưu đãi áp dụng: - Từ 1 – 15/6/2025, giảm đến 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký tour Châu Âu, Anh, Nga, Mỹ khởi hành trong mùa hè 2025 - Tặng GÓI NHẬN HỒ SƠ VISA TẠI NHÀ tại khu vực Hà Nội khi đăng kí tour châu Âu, Anh khởi hành giai đoạn 1/7-31/8 (áp dụng trong bán kính 20km từ văn...

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Mới nhất

Tác phẩm Quy hoạch tổ hợp sân gôn Golden Sands Golf Resort đạt giải Vàng trong Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia...

Đại diện tác phẩm quy hoạch tổ hợp Golden Sands Golf Resort nhận giải Vàng trong khuôn khổ Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ IV Với định hướng phát triển du lịch hướng đến con đường di sản và thu hút khách quốc...

Liêu Hà Trinh lần đầu dẫn “Mái ấm gia đình Việt”: Áp lực khi trở thành cầu nối yêu thương

Các khách mời như Huỳnh Lập, Liêu Hà Trinh, Ngọc Châu, Mai Ngô, Phan...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 26.6.2025

Hà Nội, ngày 26.6.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 26 tháng 6 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 26.6.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 26.6.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 19.6.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 26.6.2025, Quỹ bình ổn giá xăng...

MISA đón nhận bằng khen của Bộ Tài chính và Hội Tư vấn Thuế Việt Nam

Sáng ngày 21/04/2023, tại Hội nghị kỷ niệm 17 năm thành lập Hội Tư vấn Thuế Việt Nam và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, MISA vinh dự đón...

Mới nhất