Trang chủNewsDu lịchTP.HCM cần làm gì để các sản phẩm nội đô thật sự...

TP.HCM cần làm gì để các sản phẩm nội đô thật sự hấp dẫn?


Nâng chất sản phẩm

Theo đó, với lịch trình từ nửa ngày đến 1 ngày, người dân, du khách đến TP.HCM có thể tham khảo các lịch trình gợi ý theo các sản phẩm tour quận, huyện như: Q.1: Ký ức Biệt động Sài Gòn, Sống động Sài Gòn; Q.5: Ký ức Sài Gòn – Chợ Lớn, Về Chợ Lớn xem múa lân; Q.6: Chuyện nhỏ trong lòng Chợ Lớn; Cần Giờ lắng nghe hơi thở của rừng; Bình Chánh – Về chốn linh thiêng, Những chiều chưa kể; Thủ Đức – Thành phố bên sông; Gò Vấp – Trăm năm tìm lại dấu xưa…

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng phòng Quy hoạch, phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, năm 2023, công tác phát triển sản phẩm du lịch chuyển biến tích cực theo hướng xây dựng bộ sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.

TP.HCM cần làm gì để các sản phẩm nội đô thật sự hấp dẫn? - Ảnh 1.

Du khách trải nghiệm ẩm thực “khẩn hoang Nam bộ” tại khu du lịch Bình Quới trong một tour đường sông

“Các sản phẩm này đã tạo thêm đa dạng, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch cho TP, xây dựng lòng tự hào về TP cho cộng đồng dân cư và góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc, các giá trị văn hóa bản địa”, bà Thảo thông tin.

Để các sản phẩm du lịch nội đô thật sự hấp dẫn, bà Thảo đề xuất cần tiếp tục hoàn thiện và nâng chất sản phẩm, điểm đến đã có; đồng thời, đẩy mạnh truyền thông sản phẩm, bồi dưỡng nguồn nhân lực…

Theo bà Thảo, các sản phẩm đã ra mắt tập trung chủ yếu vào tham quan. Do đó, các địa phương năm sau có thể tập trung vào các nhóm sản phẩm du lịch đường thủy, sản phẩm ẩm thực, sản phẩm ban đêm, du lịch cộng đồng trong đô thị và sản phẩm du lịch nông nghiệp.

Năm 2023 cũng là cột mốc TP.HCM đưa sản phẩm du lịch “chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM” vào phục vụ người dân, du khách.

Trong 10 tháng đầu năm, ngành du lịch TP tiếp tục thúc đẩy du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (Cần Giờ), tuyến du lịch đường thủy tầm ngắn, du lịch ẩm thực, du lịch golf, du lịch MICE.

Để tour quận, huyện được bứt phá

Dù có đến 42 sản phẩm du lịch được các địa phương công bố, tuy nhiên, một doanh nghiệp chuyên tour nội đô thừa nhận, không phải tour nào cũng hút khách và rất khó để bán tour cho người dân TP.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel nhận xét, du lịch TP.HCM đã làm tốt về sản phẩm, nhưng cần chú trọng đưa sản phẩm đến với khách thế nào.

“Chúng ta cần nỗ lực để quảng bá sản phẩm du lịch, ngành du lịch cần xúc tiến, tiếp thị sản phẩm ra bên ngoài để có thêm cơ hội so với các nước trong khu vực. Khách du lịch quốc tế có kế hoạch đi chơi khá sớm nên việc quảng bá cần thực hiện từ sớm, có kế hoạch để đẩy thêm nguồn lực khách đến”, bà Hoàng nêu ý kiến.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Lữ hành Vietluxtour thì cho rằng để các sản phẩm nội đô hấp dẫn, các doanh nghiệp cần ngồi cùng nhau để kết nối các sản phẩm theo chủ đề, chọn lọc điểm đến đặc trưng, nổi bật làm tour liên tuyến.

Theo ông Dũng, sản phẩm đặc trưng phải là sản phẩm mà nhắc đến TP.HCM thì khách đến nhất định phải trải nghiệm. Bên cạnh đó, TP cũng cần chú trọng các sản phẩm đặc trưng về đêm để khách có thêm trải nghiệm.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông – Marketing TST Tourist cho hay, tính liên kết giữa các quận huyện là cần thiết. Từ đó, các sản phẩm chú trọng về chất, tạo dấu ấn chung cho du lịch TP.

“Hiện TP.HCM đang có các nhóm bạn trẻ rủ nhau làm sạch những dòng kênh đen – đây là hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường. Chúng ta làm du lịch nên hỗ trợ thêm các nhóm như vậy vừa góp phần khuyến khích hoạt động và khẳng định rằng du lịch TP.HCM đang chú trọng du lịch xanh”, ông Mẫn đề xuất.



Source link

Cùng chủ đề

Nha Trang: “Gói bánh tét

(NLĐO)- Tại TP Nha Trang- Khánh Hòa, du khách có thể hòa mình với hoạt động "Gói bánh tét - Trở về Tết xưa" độc đáo chỉ có tại Champa Island Nha Trang ...

Cách nào thu hút 23 triệu khách quốc tế?

Năm 2025 được xác định là năm du lịch Việt Nam tăng tốc, bứt phá, tháo gỡ khó khăn, vượt qua thách thức, tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để góp phần cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới. Ngành du lịch hướng đến đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, đạt doanh thu từ 980.000 tỷ đồng đến 1,05 triệu tỷ đồng và tạo 5,5 triệu...

Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị

(Tổ Quốc) - Sáng 17/1, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana (Đà Nẵng) đã diễn ra Hội thảo “Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố Hữu nghị và Hợp...

Du lịch Đà Nẵng khởi động xúc tiến thu hút các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng năm 2025

(Tổ Quốc) - Khởi động năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng rộn ràng với nhiều hoạt động xúc tiến thu hút các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng đến với thành phố, mở ra cơ hội tiếp cận, phát triển và khai thác hiệu quả nguồn khách...

Cuộc thi “Tự hào hàng Việt”: Lướt Co.op mua Ocop

(NLĐO)-Nhờ có siêu thị Co.opmart, gia đình tôi được trải nghiệm nhiều tour ẩm thực xuyên Việt đồng thời càng thêm yêu mến và tin dùng hàng Việt Nam 1. Ngày nhỏ, mẹ dắt tôi đi mua đồng phục đầu năm học mới, cô bán hàng chỉ chiếc áo trắng treo phía ngoài nói: "Vải Thái đấy chị, sờ chất có sướng tay không?". Mẹ mân mê chiếc áo một hồi rồi hỏi giá. Vì không đủ tiền, mẹ chọn...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Canada trả đũa, cấm sản phẩm nước cam từ quê nhà ông Trump

Canada áp thuế suất lên hàng loạt sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ giữa làn sóng tẩy chay sản phẩm từ quốc gia láng giềng, sau khi ông Trump thông báo áp thuế lên nhiều sản phẩm nhập từ Canada. ...

Bài đọc nhiều

Chiêm bái tượng Phật Quan Âm cao nhất Đông Nam Á

Mùng 4 Tết, du khách đã đến chùa Minh Đức (nằm trên núi Thiên Mã, Quảng Ngãi). Nơi đây có tượng Phật Quan Âm cao 125 m, được cho là cao nhất Đông Nam Á hiện nay. Khu văn hóa...

Tết yên bình ở làng chài trên vịnh Hạ Long

Ngày đầu năm mới, tôi có dịp đến thăm Vung Viêng, làng chài được báo chí quốc tế đánh giá là một trong 16 làng chài đẹp nhất thế giới. Khung cảnh yên bình, không gian tĩnh lặng, khác hẳn với phố phường. ...

Kiểm tra gần 4.000 xuồng, đò trước ngày khai hội chùa Hương

Sáng 2/2 (tức mùng 5 Tết) lực lượng Thanh tra GTVT Đường thủy nội địa (Sở GTVT Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra gần 4.000 xuồng, đò tại chùa Hương trước ngày khai hội, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. ...

Du lịch Huế thu 178 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán

(Tổ Quốc) - Ngày 1/2, Sở Du lịch TP Huế cho biết, lượng khách đến địa phương trong dịp Tết Nguyên đán 2025 tăng cao so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ghi nhận đông hơn khách nội địa. ...

Bãi biển khiến bao người mê đắm ở Côn Đảo

(NLĐO)- Côn Đảo không chỉ nổi tiếng bởi lịch sử hào hùng mà còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ của rừng và biển ...

Cùng chuyên mục

Sân bay Nội Bài tưng bừng sắc xuân với thầy đồ, ca nhạc, múa lân…

(NLĐO)- Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức biểu diễn ca nhạc, múa lân và tặng thư pháp cho hành khách trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. ...

Đặc sắc hội thi vẽ trang trí trâu Đọi Sơn

Trong khuôn khổ Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn 2025, ngày 3/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam diễn ra hội thi vẽ trang trí trâu với sự tham gia của 20 hoạ sỹ.Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn: Cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốtHà Nam: Tưng bừng khai hội Tịch điền Đọi Sơn Xuân Giáp Thìn 2024Hà Nam: Hội thi vẽ trang...

Hàng ngàn du khách du xuân tại “thánh địa giải trí” của Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Những ngày đầu của năm mới Ất Tỵ 2025, hàng ngàn du khách đã đổ về Da Nang Downtown – “thánh địa giải trí” của thành phố sông Hàn. Sắc đỏ may mắn từ hàng ngàn chiếc đèn lồng cùng các tiểu cảnh xuân sống động đã biến...

Việt Nam, điểm đến du lịch hấp dẫn

Kinhtedothi - Ngành du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đã đón một lượng lớn du khách quốc tế. Kết qủa này cho thấy, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn, thêm cơ hội hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025. Khách quốc tế đến Việt Nam tưng bừng đón Xuân Thông tin từ Cục Du lịch Quốc Gia, trong 9 ngày nghỉ Tết Ất Ty, ngành du lịch Việt...

Lào Cai đón hơn 370 nghìn du khách trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Kinhtedothi - Theo số liệu báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Lào Cai đón khoảng 370.806 lượt du khách. Tổng thu từ khách du lịch đạt 1.342 tỷ đồng. Theo đó, trong 9 ngày nghỉ tết Nguyên đán 2025, tỉnh Lào Cai đón 343.107 lượt khách du lịch nội địa, 27.699 lượt khách quốc tế (khách đi trong ngày là 77.121 lượt, khách lưu trú qua đêm...

Mới nhất

Saigon Co.op đón hơn 100 triệu lượt khách dịp Tết Ất Tỵ

Sáng 3-2 (mùng 6 Tết Ất Tỵ), phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cùng lãnh đạo ban ngành đã thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Saigon Co.op. ...

Giải pháp nào tăng hạng giáo dục Việt Nam trên bản đồ giáo dục khu vực và quốc tế?

Ngày 18/11/2024, tại cuộc gặp các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Tổng Bí thư Tô Lâm đã phát biểu chỉ đạo, trong đó có...

Động đất ở Hà Nội

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) vừa phát đi cảnh báo về một trận động đất tại Chương Mỹ, Hà Nội. ...

Sân bay Nội Bài tưng bừng sắc xuân với thầy đồ, ca nhạc, múa lân…

(NLĐO)- Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức biểu diễn ca nhạc, múa lân và tặng thư pháp cho hành khách trong ngày đầu tiên...

Mới nhất

Động đất ở Hà Nội