Trang chủNewsKinh tếTổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam...

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam chuyển mình đón vận hội mới


Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam chuyển mình đón vận hội mới

Bước qua quãng thời gian khó khăn nhất, VEC sẽ sớm triển khai tái cơ cấu theo phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tiến tới xây dựng bộ máy tổ chức chuyên nghiệp, chuyên môn hoá cao với tiềm lực mới để đón vận hội mới.





Phạm Hồng Quang Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc
Ông Phạm Hồng Quang, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Những ngày này, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang chuẩn bị bước sang tuổi 20, tôi không khỏi bồi hồi khi nhìn lại một chặng đường VEC đã đi qua, đầy gian nan nhưng cũng có được những thành tựu rất đỗi tự hào.

Doanh thu tăng, hạ tầng khai thác ổn định

Sau hai thập kỷ thành lập và hoạt động, VEC đã góp phần thực hiện mục tiêu phục vụ chiến lược phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc quốc gia thông qua việc đầu tư 5 tuyến đường bộ cao tốc với chiều dài 540 km, tổng mức đầu tư khoảng 108.865 tỷ đồng được huy động từ các nguồn vốn trong và ngoài nước.

Với vai trò quản lý vận hành, khai thác các tuyến đường bộ cao tốc Nhà nước giao, VEC đã đưa vào khai thác ổn định 490 km thuộc 04/05 dự án đường cao tốc (Cầu Giẽ – Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai, Đà NẵngQuảng Ngãi, TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây), chiếm hơn 27% tổng chiều dài các tuyến đường bộ cao tốc đang vận hành khai thác, phục vụ trên 400 triệu lượt phương tiện.

Tổng doanh thu thu phí (không bao gồm VAT) đạt hơn 30.000 tỷ đồng, đảm bảo trả các khoản nợ đến hạn theo phương án tài chính được phê duyệt.

Các tuyến đường bộ cao tốc do VEC đưa vào khai thác giúp tiết kiệm thời gian lưu thông, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, góp phần phát triển kinh tế – xã hội các địa phương dọc tuyến.

Xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển VEC, kỳ vọng xây dựng Tổng công ty trở thành doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu, mang tính dẫn dắt trong đầu tư, phát triển và khai thác vận hành đường bộ cao tốc tại Việt Nam, Chính phủ đã ủng hộ tối đa VEC với những cơ chế, chính sách đặc thù.

Việc tháo gỡ khó khăn về năng lực tài chính của các dự án thông qua việc tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư 05 dự án đường bộ cao tốc VEC đang quản lý là một ví dụ điển hình.





Tổng giám đốc VEC Phạm Hồng Quang kiểm tra tiến độ Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Tổng giám đốc VEC Phạm Hồng Quang kiểm tra tiến độ Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Trông chờ một nền tảng vững chắc

Trong giai đoạn 2021 – 2023, kết quả sản xuất, kinh doanh VEC đạt được qua các năm đều đáp ứng đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch về lợi nhuận, tổng doanh thu, nộp ngân sách. Tổng doanh thu đạt 20.500 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế lũy kế đạt hơn 2.700 tỷ đồng; Nộp ngân sách nhà nước hơn 2.000 tỷ đồng.

Bức tranh kinh doanh đang trên đà khởi sắc, song, ít ai biết được, phía sau những thành tựu ấy, VEC từng có thời điểm “lạc” trong bóng tối mà nếu không có sự bền bỉ, nỗ lực của toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, người lao động thì chắc hẳn, kết quả kinh doanh ngày hôm nay sẽ không thể vụt sáng.

Trước đó, theo Chiến lược phát triển, Kế hoạch sản xuất kinh doanh và Kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2016 – 2020 đã được Bộ GTVT phê duyệt, VEC tiếp tục thực hiện chuẩn bị đầu tư dự án đường cao tốc Hà NộiLạng Sơn (đoạn Chi Lăng đi cửa khẩu Hữu Nghị) và đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 3/2016.

Tháng 10/2017, Dự án được Bộ GTVT quyết định chuyển sang hình thức đầu tư PPP và giao cho đơn vị khác thực hiện. Mục tiêu hoàn thành và đưa vào khai thác dự án này vào năm 2020 không thể thực hiện.

Trong giai đoạn này, VEC cũng chủ động nghiên cứu đề xuất đầu tư Dự án đưởng cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn và Dự án nối hai cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với Bến Lức – Long Thành; Nghiên cứu tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức PPP đối với 3 đoạn tuyến cao tốc thuộc trục cao tốc Bắc – Nam: Mai Sơn – Quốc lộ 45; Quốc lộ 45 – Nghi Sơn và Dầu Giây – Phan Thiết.

Để bảo đảm nguồn lực tham gia các dự án, Tổng công ty tích cực phối hợp làm việc với một số tổ chức tài chính trong và ngoài nước nhằm nghiên cứu đề xuất các hình thức huy động vốn.

Tuy nhiên, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 2072/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư 5 dự án đường bộ cao tốc của VEC khiến tiến trình điều chỉnh tăng vốn điều lệ của VEC không thực hiện. Mục tiêu đầu tư dự án cao tốc mới một lần nữa bất thành.

Thẳng thắn nhìn nhận, dù ra đời với tư cách là mô hình đặc thù đầu tiên trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông (là doanh nghiệp Nhà nước vừa đầu tư, vừa quản lý khai thác và thu phí hoàn vốn), song cho đến hiện tại, VEC vẫn thiếu một nền tảng vững chắc để bứt tốc, phát huy hiệu quả dòng vốn ngân sách Nhà nước theo đúng kỳ vọng.

Đó là vốn điều lệ thấp so với quy mô đầu tư, không đảm bảo tỷ lệ hệ số nợ/vốn chủ sở hữu theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, khung pháp lý cho hoạt động đầu tư, quản lý vận hành, bảo trì, khai thác, kinh doanh hoàn vốn của VEC cunhx vừa thiếu và vừa chưa ổn định.

VEC mới được áp dụng một số cơ chế thí điểm dưới hình thức là Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, bị chi phối bởi các văn bản quy phạm pháp luật cao hơn như Luật, Nghị định, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Quốc hội nên một số cơ chế không còn hiệu lực, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.





Một đoạn cao tốc Nội Bài - Lào Cai do VEC đầu tư.
Một đoạn cao tốc Nội Bài – Lào Cai do VEC đầu tư.

Tái cơ cấu vì mục tiêu “dùng hạ tầng đẻ ra hạ tầng”

Trong giai đoạn 2021 đến nay, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Giao thông vận tải, sự hỗ trợ của Bộ Kế hoạch – Đầu tư cùng các cơ quan ban ngành liên quan, một trong những kết quả nổi bật nhất về tháo gỡ vướng mắc liên quan đến cơ chế đó là đã hoàn thành báo cáo và được Bộ Chính trị, Quốc hội thông qua nội dung chuyển vốn vay về cho vay lại sang cấp phát ngân sách nhà nước đối với 4 dự án đường cao tốc của VEC.

Trên cơ sở ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo Chính phủ đã giao Bộ Tài chính hướng dẫn việc thực hiện tăng vốn điều lệ cho VEC.

Ngày 9/2/2024, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 488/VPCP-DMDN gửi các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về phương án tái cơ cấu VEC, duy trì mô hình doanh nghiệp Nhà nước do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Đây là những tiền đề hết sức thuận lợi tạo điều kiện cho VEC phát triển ổn định, bền vững.

Kinh nghiệm từ một số nước phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, việc thực hiện các dự án phát triển đường bộ cao tốc thông qua doanh nghiệp Nhà nước khắc phục được những hạn chế trong mô hình đầu tư công truyền thống và đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

Nhằm phát huy những thành quả đạt được trong thời gian qua, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước, một số giải pháp thực hiện tái cơ cấu đã nhanh chóng được nghiên cứu, đề xuất.

Một là, thực hiện đầy đủ, đồng bộ các nhiệm vụ đặt ra về tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư 5 dự án do VEC làm chủ đầu tư, nhất là các nội dung như: hoàn thiện các thủ tục để phê duyệt tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư 5 dự án, tăng vốn điều lệ…

Trên cơ sở phương án tái cơ cấu được duyệt, VEC sẽ tích cực làm việc với các cấp có thẩm quyền và các Bộ ngành liên quan thực hiện các thủ tục, hoàn thành thủ tục tăng vốn điều lệ lên 44.543 tỷ đồng vào năm 2026 trên cơ sở nguồn vốn đầu tư trực tiếp vào các dự án.

Hai là, khắc phục những hạn chế, vướng mắc về cơ chế chính sách, gồm: sự tham gia của Nhà nước thông qua cơ cấu vốn đầu tư vào các dự án; Vốn điều lệ của doanh nghiệp; Bảo lãnh của Nhà nước để tiếp cận nguồn vốn vay thương mại ưu đãi; Xác định tính chất tài sản (để chủ động trong sản xuất kinh doanh, quản lý, thu phí, vận hành, khai thác đường bộ cao tốc).

Nhằm hoàn thành mục tiêu phát triển các tuyến đường bộ cao tốc trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ đã được Chính phủ phê duyệt, VEC mong muốn nhận được quan tâm, tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước về chủ trương giao VEC quản lý tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp và tăng vốn điều lệ theo lộ trình trên cơ sở phần vốn Nhà nước đầu tư vào các dự án do VEC làm chủ đầu tư.

Cơ chế này thực hiện hiệu quả sẽ giúp phần vốn nhà nước phát huy hiệu quả theo đúng chủ trương “dùng hạ tầng đẻ ra hạ tầng”, không làm phát sinh thêm khoản chi ngân sách nhà nước và nợ công.

Ba là, ổn định, cơ cấu lại bộ máy tổ chức để đảm bảo hoạt động của VEC tinh gọn, hiệu quả và thể hiện được vai trò dẫn dắt, nòng cốt của doanh nghiệp nhà nước trong đầu tư phát triển hệ thống đường bộ cao tốc quốc gia.

Cơ cấu lại bộ máy tổ chức, tập trung trên hai lĩnh vực chính: lĩnh vực đầu tư xây dựng và lĩnh vực quản lý vận hành, khai thác đường bộ cao tốc.

Đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng, VEC sẽ ủy quyền triệt để cho các Ban quản lý dự án. Các Ban quản lý dự án sẽ được sắp xếp lại bộ máy, bổ sung chức năng nhiệm vụ để hoạt động với vai trò là đại diện chủ đầu tư, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của chủ đầu tư, tham gia thực hiện các dịch vụ tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát… đối với các dự án đầu tư đường bộ cao tốc do chủ đầu tư khác quản lý.

Trong quản lý vận hành, khai thác, mục tiêu đặt ra là hoàn thiện hành lang pháp lý để chủ động trong công tác quản lý vận hành, khai thác đường bộ cao tốc bằng cách tiếp tục thực hiện các thủ tục cần thiết để hạch toán, tăng vốn điều lệ và giao tài sản hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc cho VEC quản lý.

Cùng với đó, là xây dựng cơ cấu tổ chức, mô hình vận hành khai thác lại theo hướng tập trung, chuyên nghiệp, có sự phân công phân cấp cụ thể, tinh gọn đầu mối; từng bước chuyển đổi, cơ cấu lại, bổ sung chức năng nhiệm vụ đối với một số đơn vị trực thuộc để phù hợp với mô hình vận hành khai thác mới; tổ chức bộ phận quản lý, phát triển kinh doanh dịch vụ đường cao tốc.

Công tác rà soát, kiến nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định tại Luật Đường bộ, Luật Đất đai, Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp, Luật Đấu thầu… và các văn bản pháp luật khác có liên quan cũng sẽ được tập trung thực hiện. Mục tiêu nhằm khắc phục vướng mắc phát sinh trong cơ cấu lại doanh nghiệp, đầu tư, quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, vấn đề giao vốn, giao tài sản cho doanh nghiệp nhà nướ

Những dấu mốc quan trọng trong chặng đường 20 năm thành lập và phát triển của VEC
– Ngày 1/9/2004, Thủ tướng Chính phủ có văn bản số 1245/CP-ĐMDN đồng ý thành lập Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (tiền thân của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC).
– Ngày 6/10/2004, Bộ GTVT có Quyết định số 3033/QĐ-BGTVT về việc thành lập VEC, đánh dấu sự ra đời của loại hình đầu tư phát triển đường bộ cao tốc thông qua doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ tại Việt Nam.
– Ngày 31/5/2010, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 3626/VPCP-ĐMDN về việc chuyển Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thành Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam.
– Tiếp theo đó, Bộ GTVT ban hành Quyết định số 1666/QĐ-BGVT ngày 17/6/2010 về việc thành lập Công ty mẹ – Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam.
– Ngày 15/7/2010, Tổng công ty chính thức ra mắt hoạt động theo mô hình mới.
– Hiện tại, VEC là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước duy nhất hoạt động trong lĩnh vực đầu tư phát triển và quản lý khai thác vận hành, thu phí hoàn vốn các tuyến đường bộ cao tốc quốc gia.





Nguồn: https://baodautu.vn/tong-cong-ty-dau-tu-phat-trien-duong-cao-toc-viet-nam-chuyen-minh-don-van-hoi-moi-d226164.html

Cùng chủ đề

VEC khẳng định đủ năng lực tài chính tham gia đầu tư mở rộng hai tuyến cao tốc lớn

VEC khẳng định bảo đảm khả năng trả nợ và có khả năng thực hiện phương án đầu tư mở rộng hai tuyến cao tốc: Cầu Giẽ - Ninh Bình và Hà Nội - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai. ...

Vụ “né ổ gà, gặp ổ trâu” ở Đà Nẵng: Lập tức khắc phục

(Dân trí) - Khi có phản ánh nút giao quốc lộ 14B với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện "ổ gà, ổ trâu" bủa vây, đơn vị chịu trách nhiệm sửa chữa đường lập tức cho công nhân khắc phục một số vị trí hư hỏng. Ngày 25/2, đại diện Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam...

Lưu ý đặc biệt với xe đi cao tốc Nội Bài

TPO - Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ tổ chức thi công loạt gói thầu sửa chữa hư hỏng mặt đường, hệ thống an toàn giao thông một số đoạn thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ cuối tháng 2, do đó có thể dẫn đến ùn tắc ở một số đoạn đường nên tài xế cần chủ động lựa chọn hành trình phù hợp. TPO...

VEC lên kế hoạch “nâng đời” loạt cao tốc ngay sau khi được “bơm vốn”

Ngay sau khi chủ trương bổ sung vốn điều lệ cho Công ty mẹ - VEC chính thức được Quốc hội thông qua, lãnh đạo doanh nghiệp đã có những chia sẻ về kế hoạch đầu tư các tuyến đường bộ huyết mạch trong thời gian tới. ...

Bộ GTVT yêu cầu thay thế biển báo theo đúng Quy chuẩn 41

Các đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện thay thế báo hiệu trên các tuyến đường bộ đang khai thác theo lộ trình chuyển tiếp được quy định tại QCVN41:2024 của Bộ GTVT. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự án

Tròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện Vân Canh, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã tiến hành đo gió, đang xúc tiến các thủ tục để đấu thầu dự án. Bình Định: Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự ánTròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện...

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Bài đọc nhiều

Gia vị Việt Nam bị châu Âu cảnh báo tăng gấp 7 lần

Năm 2024, Việt Nam là nước bị châu Âu cảnh báo nhiều nhất về gia vị nhập khẩu, với số trường hợp bị cảnh báo cao gấp 7 lần năm 2023. ...

Bac A Bank miễn phí thường niên cho chủ thẻ tín dụng

Khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế Bac A Bank MasterCard sẽ được miễn phí thường niên trọn thời hạn của thẻ và nhiều đặc quyền hấp dẫn như: hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn… Chương trình áp dụng cho khách hàng mở thẻ từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024.  Với nhiều đặc tính nổi trội và ưu đãi hấp dẫn về phí, hoàn tiền… được triển khai thường xuyên, cả 2 dòng thẻ...

Thả rong để nuôi tép, làm chơi, ăn thật

HẢI PHÒNG Sở dĩ nói làm chơi, ăn thật là bởi nuôi nhưng không phải thả giống, không phải cho ăn mà vẫn...

Giá cà phê hôm nay 12/3/2025 trong nước tiếp đà tăng cao

Cập nhật giá cà phê hôm nay 12/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 12/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới tăng tiếp tục đà tăng. Giá cà phê hôm nay 12/3/2025 trên thị trường thế giới, lúc 4 giờ 30 phút cập nhật trên sàn giao dịch Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam MXV...

Cùng chuyên mục

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Mới nhất

Phát huy vai trò xung kích trong giữ gìn và phát huy giá trị di tích lịch sử – văn hóa

VHO - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, chung tay cùng các cấp, ngành, địa phương gìn giữ và phát huy giá trị các di tích lịch sử – văn hóa, các “địa chỉ đỏ” trên địa...

Khởi động dự án nâng cấp, tôn tạo Di tích lịch sử Bến phà II Long Đại

VHO - Ngày 28.4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khởi công công trình phụ trợ và khởi động dự án nâng cấp, tôn tạo Di tích lịch sử nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tại Bến phà II Long Đại ( Quảng Ninh - Quảng Bình). Đây là hoạt động có ý nghĩa...

Công ty Vận tải biển VIMC tiếp nhận và đưa vào khai thác tàu VIMC Harmony – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Ngày 5/4/2025 vừa qua, tại khu neo Hòn Gai – Quảng Ninh, Công ty Vận tải biển VIMC (VLC) đã chính thức tiếp nhận và đưa vào khai thác tàu VIMC Harmony theo hình thức thuê BBC. VIMC Harmony là tàu hàng rời có trọng tải 22.695,1 DWT, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn...

DOJI RA MẮT DÒNG TRANG SỨC TrenD, TÔN VINH XU HƯỚNG ĐA PHONG CÁCH CỦA PHÁI ĐẸP

DOJI chính thức ra mắt dòng trang sức TrenD – Tôn vinh xu hướng đa phong cách, phản chiếu vẻ đẹp khí chất, tự tin và đầy bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới. Trang sức TrenD là tuyên ngôn đa phong cách của phái đẹp. (Ảnh Thumbnail) Trong nhịp sống hiện đại, người phụ nữ đã không...

BIỂU TƯỢNG CAO QUÝ TRONG QUÀ TẶNG KIM BẢO PHÚC

Trong đời sống văn hóa Á Đông, các loài hoa thường hàm chứa những giá trị sâu sắc về tinh thần và nhân sinh quan. Trong số đó, hoa lan và hoa sen được xem là biểu tượng của vẻ đẹp thanh cao, khí chất và sự thuần khiết – những giá trị bất biến theo thời gian. Kim...

Mới nhất