Trang chủNewsKinh tếTới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới...

Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam


Khi dân số Trung Quốc ở ngưỡng 1 tỉ, Đặng Lê Nguyên Vũ nói với tôi, nếu 1 người Trung Quốc chi 1 “đô” cho cà phê Trung Nguyên, tập đoàn này thu về tỉ USD. Nhà máy sản xuất cà phê G7 ở Bắc Giang được xây dựng cho mục tiêu đó. Nhưng cứ “đi” một chặng, mục tiêu của Đặng Lê Nguyên Vũ lại được nâng lên một cấp độ mới. Ngày 23.11.2017, Trung Nguyên tiến thêm một bước trên hành trình chinh phục thị trường tỉ dân bằng việc chính thức mở văn phòng đại diện tại Thượng Hải – nơi được mệnh danh là thủ phủ cà phê của thế giới

Chỉ 2 năm sau, năm 2019, Trung Nguyên Legent trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được ưa chuộng, tin dùng nhất bởi hương vị thơm ngon từ nguồn nguyên liệu Robusta tốt nhất thế giới theo đánh giá của Chnbrand – cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc. Thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam khẳng định vị thế của mình khi giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường thương mại điện tử của nước này. 

Hiện, các sản phẩm cà phê năng lượng G7 đã được bày bán rộng rãi trên tất cả các trang mạng bán hàng lớn như Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, jd.com và trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc. Một thành tích khiến nhiều người kinh ngạc, nhất là nhìn từ tình trạng xuất thô, mượn danh của cà phê Việt suốt nhiều thập kỷ qua.

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 2.

Quang cảnh ngày khai trương không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải

Thế nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ, người được mệnh danh là “vua” cà phê Việt vẫn không hài lòng. Tháng 9.2022 đánh dấu một bước ngoặt mới của Trung Nguyên bằng việc khai trương không gian “Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend” tại đường Tây Nam Kinh (Thượng Hải), con đường sầm uất, xa hoa nhất ở Trung Quốc. 

Tây Nam Kinh được ví như đại lộ Champs-Élysées của phương Đông, nơi quy tụ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Đáng nói, ngay tại Thượng Hải, nơi có số lượng quán cà phê đứng đầu thế giới với 7.857 cửa hàng – vượt xa so với các thành phố lớn như New York, London và Tokyo nhưng không gian cà phê đến từ Việt Nam vẫn lọt vào top những quán cà phê đáng thử nhất trên một số ứng dụng của nước này. 

Khai trương ngay trước kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc, Trung Nguyên Legend đã trở thành địa chỉ check-in thu hút giới trẻ Thượng Hải. Khá đông các hot girl, KOLs, reviewer đã lựa chọn quán để trải nghiệm, đánh giá, quay vlog.

Không gian đầu tiên trên thị trường quốc tế của mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại 699 Nanjing Thượng Hải, Trung Quốc

Nhưng chỉ nói cà phê thôi thì chưa đủ, Đặng Lê Nguyên Vũ đã mang đến cho khách quốc tế và người dân Trung Quốc một không gian đậm chất Việt với những hoa văn, vật liệu truyền thống như đá núi lửa, đất đỏ bazan, gốm, các đồ dùng bằng mây tre đan. Cùng với đó là các món ăn đặc sắc của ẩm thực trong nước phở, bánh mì, bún chả Hà Nội, bún bò Huế… Đặc biệt, tiếng Việt hiện diện ở ở mọi nơi trong quán mà thực khách dễ dàng nhìn thấy. Dụng ý của Đặng Lê Nguyên Vũ là muốn nhấn mạnh nguồn gốc của thương hiệu: Việt Nam. 

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 4.

Tái hiện một không gian cà phê đậm bản sắc Việt Nam ngay giữa trung tâm Thượng Hải

Đông đảo khách hàng tới thưởng thức ly cà phê sữa đá và những món ăn đặc trưng của Việt Nam tại Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend Thượng Hải

Thành công của Trung Nguyên Legent tại Thượng Hải ngay lần đầu tiên “mang chuông” tới thủ phủ cả phê thế giới và lối đi khác biệt để tôn vinh cà phê Việt là lý do tôi quyết định lên M’Drắk (Đắc Lắk) gặp Đặng Lê Nguyên Vũ cuối tháng 5 vừa rồi. Vũ bảo, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ và xuất khẩu cà phê trọng yếu của tập đoàn, đặc biệt là kênh quán. Sắp tới, Trung Nguyên Legend sẽ mở rộng qua hình thức hợp tác đầu tư (nhượng quyền) với kế hoạch phát triển 1.000 quán tại khắp các tỉnh thành Trung Quốc. Đó chính là “tính mới” của Trung Nguyên mà Vũ ấp ủ bao năm qua: Đẩy mạnh sự hiện diện của cà phê Việt ra thế giới thông qua các không gian mang văn hóa bản địa, không chỉ là “con buôn” kiếm lời như giai đoạn trước. 

Những người làm cà phê nói riêng và hoạt động trong ngành dịch vụ nói chung đều biết, để mở quán ở nước ngoài cầm chắc lỗ, ít nhất cũng vài năm đầu. Không chỉ DN Việt tiềm lực tài chính hạn chế, ra biển lớn dễ gặp thất bại mà ngay cả những “ông lớn” nước ngoài vào Việt Nam cũng không dễ ăn. Đã có nhiều thương hiệu cà phê ngoại rầm rộ mở rộng tại Việt Nam nhưng sau vài năm đã âm thầm mất hút… 

Đặng Lê Nguyên Vũ biết điều đó. Cạnh tranh ở thủ phủ cà phê của thế giới càng khốc liệt hơn bao giờ hết. Nhưng Vũ mang khát vọng về định vị cà phê Việt trên sân chơi toàn cầu từ rất sớm. Khát vọng đó được nuôi dưỡng, hun đúc và ngày càng cháy bỏng trong trái tim và khối óc của “vua” cà phê Việt. Vì thế, Trung Nguyên từ lâu không “an phận” với bài toán xuất khẩu kiếm doanh thu thông thường. Đặng Lê Nguyên Vũ làm mọi cách, mọi con đường để định vị cà phê Việt trên bản đồ thế giới. Mục tiêu của anh là tới một ngày, nhắc tới cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam. Như nói tới trà đạo, người ta nghĩ tới Nhật Bản.

Bạn trẻ check-in không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend Thượng Hải

“Hiện Trung Nguyên đã có ở trên 100 quốc gia. Nhà máy ở Việt Nam của tập đoàn sản xuất không kịp cho các đơn hàng xuất khẩu, chuẩn bị phải xây thêm. Tôi nói với anh em trong tập đoàn, chúng ta phải làm thật tốt những gì hiện tại nhưng là trên toàn cầu. Nghĩa các sản phẩm cà phê hòa tan, cà phê rang say của Trung Nguyên phải hiện diện và phải chinh phục người tiêu dùng toàn cầu” – Đặng Lê Nguyên Vũ nói, giọng bình thản. Bởi với anh, “bán từng gói cà phê theo cách thông thường dù có kiếm được doanh thu 1 tỉ USD hay vài tỉ USD nhưng cũng không bao giờ có thể vượt được qua các tập đoàn hiện hữu”. 

Vũ ấp ủ một chiến lược mới. Đó là cung cấp hệ sinh thái tỉnh – thức, cung cấp một thiết kế gồm thư viện, bếp, các thiết bị liên quan đến cà phê, thiền, tủ sách… 

“Ánh sáng của ngôi nhà chính là thư viện. Đọc cần tinh chứ không cần nhiều. Nhưng những cái căn cốt mình phải có, phải hiểu. Hiện nay, nhiều gia đình không đầu tư sách mà thiên về máy tính. Thế nên, Trung Nguyên đã nghiên cứu, thiết kế và đang chuẩn hóa mô hình để cung cấp cho các tín đồ cà phê trên thế giới” – Vũ giải thích. Cùng với đó là đẩy mạnh sự hiện diện không gian cà phê mang đậm bản sắc, văn hóa của Việt Nam ra toàn cầu. “Mai người của Trung Nguyên sẽ bay qua Mỹ chuẩn bị cho kế hoạch mở quán ở thị trường này. Rồi tới Dubai, khu vực Đông Nam Á, Trung Đông… phải làm hết” – Vũ cho biết.

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 8.

Không gian đầu tiên trên thị trường quốc tế của mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại 699 Nanjing Thượng Hải, Trung Quốc

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 9.

Anh vừa nói, nếu chỉ bán cà phê khó vượt qua các tập đoàn hiện hữu trên thế giới. Nhưng cách đây hơn 10 năm anh đã từng nói Starbucks bán nước có mùi cà phê pha với đường. Vậy thương hiệu “hiện hữu” nào mới là đối thủ của Trung Nguyên?

Tôi luôn nói trong tập đoàn, Trung Nguyên phải đạt được tính duy nhất. Việc này khó chứ không dễ nhưng về tư tưởng thì chúng tôi đang là duy nhất. Hiện nay, chỉ có Trung Nguyên nghiên cứu và cô đúc ra được 3 nền văn minh cà phê gồm Ottoman, Roma và Thiền. Trung Nguyên phải bám vào đó mà làm, mà đi. Phải làm thật ngon, thật tuyệt hảo về chất để khách hàng thưởng lãm. Còn về cách trình bày, phải đạt đến tuyệt mỹ và có thông điệp về cái đẹp. Phải làm liên tục và phải đạt tới ngưỡng đó. Đừng hài lòng với bất cứ cái gì mình đang có. Nếu không, dù doanh số bao nhiêu cũng chỉ là buôn bán tầm thường. Thế nên Qua không nghĩ ai là đối thủ của Trung Nguyên.

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 11.

Người yêu cà phê tại Thượng Hải thích thú khám phá nghệ thuật trình diễn Thiền cà phê – một sản phẩm cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật do Trung Nguyên Legend sáng tạo nên

Tuyệt hảo về chất và tuyệt mỹ về trình bày để chinh phục khách hàng nước ngoài. Còn với người tiêu dùng trong nước thì sao? Với tư cách là thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam, Trung Nguyên có kế hoạch gì để nâng cao vị thế cà phê Việt trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu nước ngoài tại thị trường nội địa?

Tôi đã có kế hoạch cụ thể cho Trung Nguyên và giờ cứ thế mà thực hiện thôi. Ví dụ, Trung Nguyên Legend sẽ phát triển ở những điểm then chốt, những nơi trung tâm. Nó như cái trụ, còn lại chính là mô hình E-Coffee (ra mắt năm 2019 và đến nay đã có gần 1.000 cửa hàng trên toàn quốc). Tôi đã yêu cầu Ban lãnh đạo nghiên cứu, thống kê toàn bộ số lượng cà phê nhỏ lẻ ở 63 tỉnh thành trên toàn quốc về thói quen, thu nhập… để từ đó có chiến lược nâng cấp các tiệm này lên. Mình muốn đóng góp vào nền văn minh cà phê của nhân loại thì mình phải nâng cấp văn hóa cà phê tại chính sân nhà. 

Hiện nay rất nhiều quán cà phê cóc, lề đường bán cà phê không đúng chất lượng, nhếch nhác. Tất nhiên ở thời điểm hiện tại thì vỉa hè, quán cóc cũng có cái riêng, cái khác biệt của nó. Nhưng đó là cái khác biệt ở bậc thấp mà những người ở các nước phát triển, những người đang sống trong sang trọng giờ ngồi lê la thấy lạ, thấy hay, thấy vui. Sau khi đi du lịch về họ cũng kể, cũng nói, cũng viết lên mạng… Nhưng chúng ta đâu có muốn thế giới đánh giá sản phẩm của Việt Nam chỉ có như vậy đúng không? 

Thế nên, kế hoạch của Trung Nguyên là phải tập hợp những tiệm nhỏ đó lại, có chương trình đào tạo cho họ, đem lại lợi cho họ về kinh tế nhiều nhất nhưng phải nâng cấp họ lên thì văn hóa cà phê của Việt Nam mới khác đi. Để du khách quốc tế đến Việt Nam sẽ thấy một hình ảnh hoàn toàn mới của một đất nước được mệnh danh là cường quốc cà phê. Đó là sứ mệnh của mô hình E-Coffee. Tôi nói với anh em, nếu làm tốt, mô hình E-Coffee sẽ “thống trị” thị trường cà phê trong nước.

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 12.

Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend Thượng Hải nhận Giải thưởng Best Cafe 2022- Quán Cà Phê Tốt Nhất năm 2022

Chọn sản phẩm nào để định vị Việt Nam trên bản đồ thế giới vẫn gây nhiều tranh cãi. Người thì cho rằng phải chọn sản phẩm thế mạnh của Việt Nam, người thì cho rằng phải chọn các sản phẩm theo xu thế thời đại, còn anh thì sao?

Chọn sản phẩm nào cũng phải đảm bảo 2 yếu tố. Thứ nhất, phải bắt đầu từ tọa độ của mình. Đó là thực tế và điều đó rất quan trọng. Nếu mình không có gì trong tay, mình chưa là gì cả thì rất khó. Thứ hai là phải tạo ra tính mới cho sản phẩm đó. Ví dụ, cà phê không mới, nó đã có từ hàng trăm năm rồi. Nhưng nếu nói cà phê triết, cà phê đạo thì chỉ Trung Nguyên mới có vì nó đòi hỏi một nền tảng tư duy khác, không chỉ là thức uống thông thường cho dạ dày. Tôi đã dành hơn chục năm nghiên cứu lịch sử, văn hóa, kinh tế… cà phê trong suốt tiến trình phát triển của nhân loại mới cô đúc ra 3 văn minh cà phê tiêu biểu Ottoman – Roman – Thiền để tạo dựng vị thế vị thế cho ngành cà phê Việt Nam. Đó là trở thành nhà lãnh đạo của ngành cà phê thế giới.

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 13.

Cụ thể thì Trung Nguyên sẽ đi như thế nào để tạo sự khác biệt, để đưa cà phê Việt trở thành “nhà lãnh đạo cà phê toàn cầu” và để người tiêu dùng thế giới khi nói đến cà phê sẽ nghĩ tới Việt Nam?

Đi đến cà phê đạo đường còn xa lắm. Nó phải đi từ cà phê vật lý đến cà phê triết, cà phê nghệ thuật rồi mới đến cà phê đạo. Về mặt tư tưởng, về mặt triết, tôi đã chuẩn bị cả chục năm, có hết rồi. Giờ chỉ thực thi thôi. Tôi thường nói với anh em trong tập đoàn, mình phải dụng tâm, dụng sức và phải khổ luyện nghiên cứu ngày đêm để giúp cà phê Việt Nam đóng góp vào nền văn minh cà phê của nhân loại.

Hiện các em (nhân viên) cũng đang triển khai, làm bảo tàng cà phê, bắt đầu tạo ra hệ sản phẩm, đưa vào cà phê đạo, thiền tại trung tâm Buôn Ma Thuột… Mới chỉ căn bản thôi nhưng bước đầu làm như vậy cũng khá rồi. Còn đi đến được điều tôi muốn, là đóng góp cho nhân loại thì đòi hỏi phải hỏi một tư duy mới, một cơ sở lý luận mới. Với người bình thường, cà phê giống như một loại thực phẩm, một loại đồ uống xuống dạ dày thôi nhưng nếu hiểu thuộc tính của nó và biết sử dụng nó thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Hãy nhìn ra thế giới để thấy, những người đạt thành tựu đều là những người biết tập trung. Tập trung đến trở thành khát khao ám ảnh thì sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Nhưng để tập trung không dễ và đó chính là thuộc tính của cà phê. Cà phê tạo ra sự tập trung, thì bản chất của nó là thiền. Thiền xưa nay mọi người biết đến là ngồi thiền còn thiền tập trung gọi là thiền động, thiền trí. Vậy chúng ta phải làm sao dùng cà phê để tập trung cho những gì lớn lao, cao đẹp cho chính mình, cho gia đình mình và xa hơn nữa là cho dân tộc mình, cho quốc gia mình và cho nhân loại. Đó là mục tiêu của Trung Nguyên. Tập trung đưa Việt Nam lên bản đồ thế giới bằng cà phê đạo, đóng góp vào nền văn minh nhân loại chứ không chỉ xuất khẩu bình thường. 

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ: Tới một ngày, nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam  - Ảnh 14.

 



Source link

Cùng chủ đề

Tìm được người mặc đồ giống ông Đặng Lê Nguyên Vũ ẩu đả ở quán cà phê

(Dân trí) - Công an đã xác định được người mặc đồ giống ông Đặng Lê Nguyên Vũ ẩu đả trong quán cà phê ở TP Thủ Đức và đang tiến hành mời những người có liên quan lên làm việc. Ngày 9/3, Công an phường An Khánh, TP Thủ Đức, TPHCM, phối hợp với các đơn vị liên quan đã xác định danh tính nhóm người ẩu đả trong quán cà phê, trong đó có người mặc đồ giống...

Vụ người mặc đồ giống Đặng Lê Nguyên Vũ ẩu đả: Công an làm việc với 4 đối tượng

Công an đã xác định và tiến hành mời làm việc đối với 4 người liên quan đến clip người mặc đồ giống “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ ẩu đả ở quán cà phê mà mạng xã hội lan truyền, xôn xao. XEM CLIP: Hôm nay (9/3) Công an phường An Khánh, TP Thủ Đức đã vào cuộc để xác minh về đoạn clip có người mặc đồ giống doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ (người sáng lập, Chủ...

Cà Phê Đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

Sau “The Tao of Coffee” do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà Phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu.

Cuộc sống hiện tại của CEO Lê Hoàng Diệp Thảo sau 5 năm ly hôn

Trong số những nữ đại gia nổi tiếng ở Việt Nam, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ cũ "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn là nhân vật thu hút sự quan tâm của của công chúng. Ngoài câu chuyện ly hôn năm 2019, nhiều người còn theo dõi hành trình kinh doanh truyền cảm hứng của nữ CEO, đặc biệt là trầm trồ vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp của bà Diệp Thảo.Mới đây, nữ...

Nguyên nhân một loại cà phê chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường toàn cầu

Triển vọng thị trường cà phê hòa tan Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), thị trường cà phê hòa tan toàn cầu năm 2023 đã có tốc độ tăng trưởng khá mạnh so với các năm trước. Cũng trong năm ngoái, tại Việt Nam, cà phê rang xay và hòa tan xuất khẩu khoảng 90.000 tấn, với giá trị xuất khẩu khoảng 510 triệu USD. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Bộ Công Thương ủng hộ giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

Tại cuộc họp bào thường kỳ diễn ra chiều 18/5, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước, Bộ đề xuất tiếp tục thực hiện giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô.“Có ý kiến cho rằng nếu giảm thì ngân sách gặp khó khăn về nguồn thu, tuy nhiên chúng tôi không đồng tình về ý kiến này. Thực tế...

Chính phủ yêu cầu nghiên cứu việc đấu giá quyền khai thác đường cao tốc

Chống "quân xanh, quân đỏ" trong đấu giáChính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 115/NQ-CP về phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7/2023.Trong đó, đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đấu giá tài sản, Chính phủ giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu,thể chế hóa đầy đủ các...

Vì sao Ricons đệ đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản với Coteccons?

Ricons cho hay trên mạng xã hội có đăng tải nhiều thông tin sai lệch liên quan đến việc Ricons nộp đơn yêu cầu tòa án mở thủ tục phá sản đối với Coteccons, gây ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của Ricons và làm tăng sự căng thẳng không cần thiết giữa các bên.Theo Ricons, việc nộp đơn yêu cầu tòa án mở thủ tục phá sản đối với Coteccons là kết quả...

Đâu là nguyên nhân khiến giá cà phê đồng loạt giảm?

Giá cà phê trong nước hôm nay gi mạnh 1.500 -1.600 đồng/kg. Các chuyên gia dự báo giá cà phê có xu hướng giảm trong ngày 31/10 do áp lực từ thị trường thế giới. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 31/10/2024 tại thị trường trong nước giá cà phê có xu hướng giảm mạnh do áp lực từ thị trường thế giới và lo ngại về nguồn cung do cơn bão số...

Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng mạnh

Cập nhật giá cà phê hôm nay 24/11/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê nhân, cà phê Arabica 24/11/2024. Giá cà phê hôm nay 24/11/2024 trên thị trường thế giới, lúc 4 giờ 30 phút được cập nhật trên sàn giao dịch Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam MXV (giá cà phê thế giới được MXV cập nhật liên tục, khớp với...

Cùng chuyên mục

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Mới nhất

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động quý 1 năm 2025

Báo cáo VNG Snapshot Q1/2025 tóm lược các chỉ số tài chính, hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG và các mảng sản phẩm tính đến ngày 31/03/2025. Nội dung bao gồm kết quả tài chính, hiệu suất kinh doanh trên thị trường quốc tế, chiến lược AI và những đóng góp của VNG cho...

TP.HCM SẼ LÀM ĐƯỜNG TỐC ĐỘ NHANH 8 LÀN NỐI KHU NAM VỚI SÂN BAY LONG THÀNH

TP.HCM và tỉnh Đồng Nai dự kiến làm đường tốc độ nhanh kết nối từ khu Nam TP đến sân bay Long Thành với tổng vốn 21.484 tỉ đồng. Tuyến đường tốc độ nhanh cầu đường Phú Mỹ 2 kết nối sân bay Long Thành trong tổng thể mạng lưới giao thông TP - Ảnh: Sở GTCC TP.HCM Theo nghiên...

THÔNG BÁO CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH 1 ĐỔI 1 ĐỘNG CƠ BLDC SẢN PHẨM QUẠT TRẦN SUNHOUSE APEX

Kính gửi: Quý khách hàng, Nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng sản phẩm. Công ty Cổ phần Tập...

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI “NHẬP QUẠT ĐUA TOP

Nhằm đồng hành cùng Quý Đại lý trong mùa cao điểm nắng nóng, đồng thời thúc đẩy hoạt động bán hàng với các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu...

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI NHÓM QUẠT TRẦN “GIÓ X3, ĐIỆN NỬA TIỀN SUNHOUSE APEX BAO GIÓ CẢ HÈ”

Nhằm đồng hành cùng Quý khách hàng trong giai đoạn cao điểm nắng nóng, cũng như một lời tri ân từ SUNHOUSE, SUNHOUSE chính thức mang đến chương trình khuyến...

Mới nhất