Trang chủProductTỉnh Đoàn Sơn La hỗ trợ thanh niên phát triển các sản...

Tỉnh Đoàn Sơn La hỗ trợ thanh niên phát triển các sản phẩm OCOP

TPO – Các cấp Đoàn Hội tỉnh Sơn La vừa trao nhiều phần quà hỗ trợ đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh phát triển các sản phẩm OCOP.

Thời gian qua, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sơn La đã hỗ trợ các chủ thể là các Câu Lạc bộ, Hợp tác xã thanh niên, các hộ sản xuất kinh doanh do thanh niên làm chủ xây dựng và đăng ký nhãn hiệu chi phí bao bì, in tem các sẩn phẩm OCOP của thanh niên.

Tỉnh Đoàn Sơn La hỗ trợ thanh niên phát triển các sản phẩm OCOP

Cấp Đoàn Hội tỉnh Sơn La trao hỗ trợ thanh niên phát triển sản phẩm OCOP.

Chương trình nhằm hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP của thanh niên, góp phần phát huy trí tuệ, sáng tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; năng lực sản xuất, hàng hoá và kiến thức tiếp cận thị trường cho lực lượng thanh niên phát triển kinh tế.

Thông qua chương trình hỗ trợ giúp phát huy tinh thần thanh niên khởi nghiệp trong toàn tỉnh, tham gia giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Tỉnh Đoàn Sơn La hỗ trợ thanh niên phát triển các sản phẩm OCOP

Sơn La được biết đến với nhiều sản phẩm nông nghiệp, có giá trị kinh tế cao.

Cụ thể, các cấp Đoàn, Hội tỉnh Sơn La đã hỗ trợ 1 gói tư vấn, thiết kế, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ; 1 gói bao bì sản phẩm cho HTX nông nghiệp Hua Păng, xã Hua Păng, huyện Mộc Châu.

Hỗ trợ 1 gói tư vấn thiết kế, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ cho HTX Nông nghiệp Nặm Ét, xã Nặm Ét, huyện Quỳnh Nhai; hỗ trợ 3 gói bao bì sản phẩm cho HTX nông nghiệp Chà Mạy, xã Long Hẹ và Hợp tác xã Nông nghiệp Phổng Lập, xã Phổng Lập, huyện Thuận Châu.

Đây là những hoạt động kịp thời và vô cùng ý nghĩa của Tỉnh Đoàn Sơn La giúp nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm và giúp cho các sản phẩm của đoàn viên, thanh niên dễ tiếp cận hơn với các tiêu chuẩn OCOP 2024.

Tỉnh Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP là những sản phẩm mang tính đặc hữu vùng miền của Sơn La khá phong phú về chủng loại, bao gồm 5 nhóm chính: Thực phẩm; đồ uống; thảo dược; lưu niệm; dịch vụ, du lịch nông thôn.

Tính đến tháng 3/2024, toàn tỉnh có 151 sản phẩm OCOP, trong đó: có 1 sản phẩm đạt 5 sao; 55 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 95 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Trần Trọng
nguồn: https://tienphong.vn/tinh-doan-son-la-ho-tro-thanh-nien-phat-trien-cac-san-pham-ocop-post1692290.tpo

Cùng chủ đề

DT Group Khánh Hòa nỗ lực xây dựng chuỗi giá trị bền vững

Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa (DT Group Khánh Hòa) tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại và xây dựng chuỗi giá trị bền vững trong ngành nông nghiệp biển để nâng cao chất lượng sản phẩm, mang lại giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng. DT Group Khánh Hòa là doanh nghiệp ở TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), hoạt động mạnh trong lĩnh vực rong nho. Với diện tích trồng rong nho hàng...

91 cán bộ sở nông nghiệp Hà Tĩnh cùng xin nghỉ hưu trước tuổi

91 cán bộ thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh đã làm đơn xin nghỉ việc để tạo điều kiện thuận lợi tinh gọn bộ máy. ...

Sơn La: Người dân vùng cao có thu nhập hàng trăm triệu đồng từ đào Tết

Những ngày này, tại tỉnh Sơn La, thị trường đào Tết đang rất nhộn nhịp. Nhiều thương lái đến thu mua cành, cây đào đưa về miền xuôi tiêu thụ. Nhờ đó, người trồng đào có thu nhập cao, cuộc sống ngày càng nâng lên.Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết cổ truyền Nguyên Đán Ất Tỵ 2025. Hàng trăm công nhân ngoại tỉnh có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp của...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bất ngờ ở chợ Bình Tây ngày giáp Tết

TPO - Chợ Bình Tây (quận 6, TPHCM) là khu chợ chuyên phân phối các mặt hàng sỉ từ bánh mứt, quần áo, giày dép đến hàng gia dụng... đi mọi tỉnh thành. Thế nhưng hiện nay, khu chuyên bánh mứt tại chợ này lại không còn hàng sỉ để bán cho bạn hàng, nhiều sản phẩm Tết còn "cháy hàng". 25/01/2025 | 19:13 ...

Dịch vụ khắc chữ, tạo hình trên dưa hấu hút khách ngày Tết

TPO - Những quả dưa hấu xanh qua bàn tay khéo léo của các bạn trẻ đã được khắc câu chữ, dán thêm những hình ảnh liên quan đến Tết đang là mặt hàng thu hút người dân ở Hà Tĩnh. 25/01/2025 | 12:33 TPO -...

Đào và hoa bung sắc rực rỡ, ‘nàng thơ’ đua nhau thả dáng quanh hồ Hoàn Kiếm

TPO - Hàng hoa đào bung sắc hồng bên cạnh thảm hoa tuyệt đẹp, mang không khí Tết tràn ngập xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), các 'nàng thơ" tranh thủ thả dáng trong những bộ áo dài thướt tha. 25/01/2025 | 16:57 TPO -...

Ngày đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân hồ hởi xuống phố ‘săn’ đào, quất

TPO - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025, người dân đổ xuống phố, chợ hoa để săn cành đào, cây quất trước khi trở về nhà, về quê ăn Tết. 25/01/2025 | 12:20 TPO - Trong ngày đầu tiên của kỳ...

Thời tiết TPHCM ngày đầu nghỉ Tết mát mẻ, sắp có không khí lạnh tăng cường

TPO - Trong ngày hôm nay 25/1 (26 tháng Chạp), ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025, thời tiết TPHCM mát mẻ lúc sáng sớm và đêm, ngày có nắng, nhiệt độ thấp nhất 23-24 độ C, cao nhất 34 độ C. TPO - Trong ngày hôm nay 25/1 (26 tháng Chạp), ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025, thời tiết TPHCM mát mẻ lúc sáng sớm và đêm, ngày có...

Bài đọc nhiều

Madam Nhung: Hành trình chinh phục thực khách bằng ẩm thực chay tinh tế

Trong nhịp sống hiện đại, khi mà các vấn đề về sức khỏe và môi trường ngày càng được quan tâm, việc lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với những lợi ích sức khỏe không thể phủ nhận như giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường hệ miễn dịch, ăn chay đã trở thành một xu hướng sống của nhiều người. Madam Nhung là thương hiệu...

Mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP

Bà Thắm năm ngoái mang 5 tạ sản phẩm dự Tuần lễ sản phẩm OCOP 2023 và bán sạch. Năm nay bà Thắm mang 7 tạ hàng hóa từ Lào Cai vào TP.HCM dự Tuần lễ sản phẩm OCOP. Ngày 6/11, TP.HCM chính thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 (Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024). Tại Tuần lễ sản phẩm OCOP...

Sản phẩm Make in VietNam: Tạo dựng bệ phóng chiếm lĩnh thị trường số

(TTĐN) - Trong công cuộc chuyển đổi số, sản phẩm Make in VietNam đang được Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tạo bệ phóng để chiếm lĩnh thị trường sản phẩm số trong nước và hướng vươn ra thế giới. Giới thiệu ứng dụng công nghệ chuyển đổi số Mở rộng thị trường Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt cho biết: "Hiện FPT đã có khoảng hơn 200 sản phẩm Make in VietNam, đang được cung cấp không...

Mời tham dự Giải thưởng ‘Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam’ năm 2024

Sau hai tuần phát động Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2024, mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản mời cộng đồng doanh nghiệp số Việt Nam hoàn thiện hồ sơ, tham dự giải thưởng. “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” là giải thưởng uy tín, chính thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của Bộ Thông tin và Truyền thông. Giải...

Hợp tác hỗ trợ xúc tiến đầu tư thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam

(Chinhphu.vn) - Bộ TT&TT vừa ký thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số giai đoạn 2024-2026, tầm nhìn 2030. Bộ TT&TT ký thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam về hỗ trợ xúc tiến đầu...

Cùng chuyên mục

15:46:58

Tranh nghệ thuật xuyên sáng

Tranh nghệ thuật xuyên sáng là một loại hình nghệ thuật mới lạ, độc đáo, sử dụng ánh sáng để làm nổi bật vẻ đẹp của hội hoạ truyền thống. Mặt trước tranh dùng màu đen đơn sắc thể hiện các đường nét chủ thể, mặt sau sử dụng màu sắc. Khi ánh sáng bật lên sẽ hoà quyện hai mặt tranh với nhau tạo nên bức tranh hoàn hảo, đem lại hiệu ứng thị giác ấn tượng. hanoionline.vn Nguồn:https://hanoionline.vn/video/tranh-nghe-thuat-xuyen-sang-made-in-hanoi-17-01-2025-297017.htm?gidzl=NtG5SMlqp1DPRmD-QktF4Lvk1NXmkPyRGMy4St7kcqf0RrqY8RcQ6a8yLNCWxPzB4pq48pK0jVvQRVJC4W

Đồng hành cùng thanh niên phát triển sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên phát triển sản phẩm OCOP, từ tập huấn kỹ năng đến kết nối thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm. Thanh niên khởi nghiệp Từ vùng đất Quế Thuận (Quế Sơn), câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai trẻ Đinh Đức Phú (SN 1996) với các sản phẩm từ nhung hươu trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa...

OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ Tết

Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) của Quảng Ninh đã khẳng định vị thế, mở ra nhiều cơ hội cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản. Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành thương hiệu được nhiều người tin dùng. Chuẩn bị Tết Nguyên đán 2025, sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã sẵn sàng đưa đến người dân.

Xứ Thanh – Nơi hội tụ sản phẩm tinh hoa (Bài 2): Sản phẩm OCOP khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế

 Xứ Thanh vốn là mảnh đất có nhiều sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu gắn với văn hóa, truyền thống của đồng bào các dân tộc. Những sản phẩm đó không chỉ chứa đựng tinh hoa văn hóa mà còn góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Thông qua “làn gió” của Chương trình OCOP, những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng ấy đã được nâng cao giá trị, dần khẳng định...

Sự gia tăng của các sản phẩm thân thiện với môi trường

Peel Saver - bao bì khoai tây chiên sinh thái Với sự gia tăng của chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức , các sản phẩm và bao bì thân thiện với môi trường đang ngày càng trở nên phổ biến. Một phần ba người tiêu dùng Vương quốc Anh cho rằng họ có mối quan tâm về nguồn gốc của sản phẩm, cách chúng được tạo ra và tác động của chúng đến môi trường như thế nào và thế hệ thiên niên...

Mới nhất

Mövenpick Cam Ranh 5 sao bị tố có giòi trong bình đựng sữa, resort này nói gì?

Du khách đang ăn tại một nhà hàng trong khu Mövenpick resort Cam Ranh (Khánh Hòa) phát hiện nhiều con giòi đang ngoe nguẩy trong bình đựng sữa. Phía resort nói đang tìm hiểu và kiểm tra kỹ lưỡng. ...

Ấn Độ dẫn đầu về kế hoạch chi tiêu cho du lịch – doanh nghiệp không thể bỏ qua

Sự gia tăng đại diện châu Á trong cuộc đua “giàu có”, đặc biệt là Ấn Độ, đang thúc đẩy sự bùng nổ của du lịch nước ngoài và các doanh nghiệp du lịch cần hiểu rõ đặc điểm nhân khẩu học này.

Petrolimex chủ động đảm bảo cung ứng xăng dầu dịp Tết Ất Tỵ 2025

Ngày 25.01.2025, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn đầu làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) về công tác đảm bảo nguồn cung xăng dầu và động viên người lao động Petrolimex trên toàn hệ thống, làm việc xuyên Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Nguồn:...

Tăng cường xe phát sóng BTS lưu động dịp Tết nguyên đán

Bộ TT&TT yêu cầu nhà mạng tăng cường xe phát sóng BTS lưu động tại các khu vực tập trung đông người, các khu vực tổ chức lễ hội và bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán. Bộ TT&TT vừa chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quan trọng nhằm đảm bảo...

Mới nhất