Trang chủEnterpriseVNG CorporationZalo Mini App ghi dấu ấn đầu tiên với sự kiện “Tri...

Zalo Mini App ghi dấu ấn đầu tiên với sự kiện “Tri ân Đối tác”

Lần đầu tiên, nền tảng công nghệ Zalo Mini App (ZMA) long trọng tổ chức sự kiện Tri ân Đối tác 2024 với thông điệp “First We Build, Now We Grow”, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ. Sự kiện quy tụ sự hiện diện của đại diện cấp cao từ nền tảng Zalo, đội ngũ phát triển cốt lõi của ZMA, cùng đông đảo các đối tác doanh nghiệp, công nghệ – những người đã đồng hành và góp phần kiến tạo nên thành công của ZMA ngày hôm nay.

Sự kiện không chỉ là dịp để ZMA tri ân sự đồng hành quý báu của các đối tác, mà còn là lời khẳng định cho bước “chuyển mình” mạnh mẽ, từ giai đoạn xây dựng nền móng vững chắc sang giai đoạn tăng trưởng đột phá, hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng điểm chạm mới giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt trong tương lai gần.

Sự kiện tri ân và vinh danh các đối tác, doanh nghiệp tiêu biểu tại sự kiện Zalo Mini App – Partner Recognition 2024

3 năm minh chứng tiềm năng sản phẩm

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Minh Tú, Giám đốc Công nghệ Zalo, đã có những chia sẻ chân thành về bối cảnh ra đời của ZMA từ cuối năm 2021. Xuất phát từ mong muốn mở rộng tiện ích cho người dùng Zalo và giải quyết bài toán tiếp cận, tương tác với khách hàng của doanh nghiệp, ZMA đã chính thức hoạt động vào năm 2022, mang đến một giải pháp “Make in Vietnam” với những ưu việt vượt trội.

“Zalo Mini App ra đời với sứ mệnh kết nối, mang đến những trải nghiệm liền mạch và tiện lợi nhất cho người dùng, đồng thời mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong thời đại số”, ông Tú chia sẻ.

Ông Nguyễn Minh Tú, CTO Zalo phát biểu khai mạc sự kiện
 


Kể từ đó, ZMA đã không ngừng nỗ lực tối ưu nền tảng, đa dạng hóa ứng dụng và mở rộng hệ sinh thái đối tác. Ông Tú cũng nhấn mạnh định hướng công nghệ của Zalo trong việc tôn trọng bảo mật người dùng, khuyến khích doanh nghiệp tối ưu hành trình khách hàng trên Zalo để tạo ra kênh tương tác cá nhân hóa, từ đó mang lại tăng trưởng bền vững.

Tiếp lời người đại diện của Zalo, ông Nguyễn Tiến Tùng, Quản lý Kỹ thuật ZMA, đã có bài phát biểu thuyết phục về hành trình 3 năm phát triển của nền tảng. Hành trình đó được chia làm 3 giai đoạn rõ rệt:

    • Giai đoạn 1 (2021-2022): ZMA tập trung vào các ứng dụng phi thương mại, đặc biệt là trong lĩnh vực hành chính công, y tế, giáo dục, tiện ích đời sống… Kết quả năm 2022, ZMA đã tạo dựng được hành vi sử dụng ZMA với 3 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng.
    • Giai đoạn 2 (2022-2023): ZMA mở cửa cho đối tác thương mại, đa dạng hóa ứng dụng trong mọi lĩnh vực như tiêu dùng nhanh, thời trang, ăn uống, tài chính… Số lượng ứng dụng tăng gấp 5 lần, đạt 18 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng.
    • Giai đoạn 3 (2023-2024): ZMA ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc với hơn 26.000 ứng dụng, phục vụ 24 triệu người dùng thường xuyên. Một số Doanh nghiệp ứng dụng ZMA đã đạt hiệu quả ấn tượng: tăng 6,7 lần hiệu quả chiến dịch, doanh thu tăng gấp 3 lần và tiết kiệm 58% chi phí vận hành.

“Những con số ấn tượng này chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tiềm năng to lớn của Zalo Mini App. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, nâng cấp tính năng và hỗ trợ đối tác cũng như doanh nghiệp để đạt được những thành quả tốt hơn nữa trong tương lai”, ông Tùng khẳng định.

Sự kiện cũng đã vinh danh 7 ZMA tiêu biểu, đại diện cho những ứng dụng khai thác hiệu quả tài nguyên mà nền tảng tạo ra cho doanh nghiệp, gồm: Homefarm, Sendo Farm, Highland Chill Hè, NAN – Sữa mát Thụy Sĩ, Rockstar, Ekoin – Heineken và Enfa.

Mở rộng mạng lưới, khai phá tiềm năng

Sau giai đoạn xây dựng sản phẩm và khẳng định những tiềm năng ban đầu, nền tảng ZMA nhận thấy sự cần thiết của một mạng lưới đối tác công nghệ có năng lực kỹ thuật để mở rộng các giải pháp sáng tạo, tối ưu hơn cho người dùng và doanh nghiệp. Bà Chu Thị Thanh Xuân, Quản lý Đối tác ZMA, đã chia sẻ về hành trình hợp tác của nền tảng với các đối tác, doanh nghiệp. Bắt đầu với chỉ 3 đối tác đầu tiên từ năm 2022, đến nay nền tảng ghi nhận 3 đối tác chính thức và 9 đối tác tiềm năng, nhưng đã đóng góp tới 70% số lượng ZMA thương mại của toàn hệ thống. Điều này cho thấy tiềm năng to lớn của các đối tác mang lại trong việc phát triển hệ sinh thái ZMA.

“Chúng tôi luôn coi đối tác là một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển của Zalo Mini App”, bà Xuân nhấn mạnh.

Sự kiện đã trao chứng nhận cho 12 đối tác chính thức và tiềm năng của ZMA, đồng thời vinh danh các đối tác có những thành tựu xuất sắc: CNV Loyalty, Pango, Mmenu, Adtima và Digibird.

Đại diện Zalo Mini App trao chứng nhận cho các đối tác chính thức và tiềm năng
 


Zalo Mini App – xu hướng điểm chạm mới của thời đại số

Sau khi nhìn lại và vinh danh, ghi nhận những cột mốc tăng trưởng, đại diện của Zalo Mini App đã có phần chia sẻ về định hướng chiến lược của nền tảng trong giai đoạn tiếp theo. Ông Nguyễn Đình Nhu, Quản lý Giải pháp ZMA, chia sẻ: “Với thế mạnh của Zalo là nền tảng tin nhắn phổ biến nhất Việt Nam với hơn 77,6 triệu người dùng, Zalo Mini App nhận thấy rõ ràng tiềm năng to lớn của hệ sinh thái giải pháp cho doanh nghiệp chính là tạo ra những điểm chạm số nhanh chóng, liền mạch và hiệu quả với người dùng. Người dùng sẽ “vì quen mà đến, vì yêu mà dùng” các chương trình, ứng dụng của doanh nghiệp trên Zalo.”

Các trọng tâm mà Zalo Mini App sẽ tập trung trong năm 2025 gồm:

    • Hoàn thiện hệ sinh thái Zalo cho doanh nghiệp: ZMA sẽ tiếp tục được đầu tư phát triển để trở thành một kênh tương tác hiệu quả, giúp doanh nghiệp kích hoạt khách hàng và nuôi dưỡng lòng trung thành.
    • Củng cố hợp tác chiến lược: ZMA sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái đối tác, xây dựng chính sách hỗ trợ toàn diện và tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của đối tác.
    • Kết nối đối tác với doanh nghiệp: ZMA sẽ chủ động kết nối các đối tác có năng lực với các doanh nghiệp có nhu cầu, giúp doanh nghiệp triển khai ZMA hiệu quả thông qua các chương trình hỗ trợ và truyền thông.
Ông Nguyễn Đình Nhu, Quản lý Giải pháp của Zalo Mini App chia sẻ về định hướng chiến lược 2025
 


Sự kiện ZMA – Partner Recognition 2024 đã mang đến một cái nhìn toàn diện và chính thức về ZMA, giúp các đối tác và doanh nghiệp có thêm cơ sở và niềm tin vào tiềm năng của nền tảng. ZMA hứa hẹn sẽ có một năm 2025 bùng nổ và trở thành xu hướng điểm chạm mới giữa người dùng và doanh nghiệp Việt.

Nguồn: https://www.vng.com.vn/news/enterprise/zalo-mini-app-partner-recognition-2024.html

Cùng chủ đề

Zalopay 2024: Hành trình Mới và Mở

2024 đánh dấu một năm vươn mình ấn tượng của Zalopay với tuyên ngôn “làm mới mọi trải nghiệm về tiền”. Phục vụ hơn 16 triệu người dùng, Zalopay vững vàng ở vị trí top 2 ứng dụng thanh toán tại Việt Nam, đồng thời cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được kênh truyền hình Mỹ uy tín CNBC đưa vào danh sách top 200 Công ty Fintech toàn cầu. Chiến dịch tái định vị thương hiệu hồi tháng...

Nỗ lực kết nối số quốc gia và phát triển AI vì người Việt

Là ứng dụng nhắn tin và liên lạc có độ phủ rộng nhất Việt Nam, Zalo đã thúc đẩy “kết nối số” một cách hiệu quả cho cả ba khối Chính phủ - Doanh nghiệp - Người dùng trong năm 2024. Không dừng lại tại đó, mục tiêu lớn mà Zalo hướng tới còn là nâng tầm “kết nối số” thành “kết nối AI” cho người dùng Việt. Giữ vững ngôi đầu Tính đến hết tháng 9/2024, Zalo đang có 77,6...

Zalopay đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe mùa Xuân” 2025

Ngày 17/12/2024, Zalopay chính thức ký kết hợp tác cùng Báo Người Lao Động và Liên đoàn Lao động TP.HCM (LĐLĐ TPHCM), phối hợp tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa Xuân” 2025. Chương trình ý nghĩa này sẽ hỗ trợ 400 vé xe cho đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn về quê sum họp dịp Tết Ất Tỵ.   Thông qua Cổng quyên góp ứng dụng Zalopay, các nhà hảo tâm có thể đóng góp cho chương...

Zalo nhận bằng khen của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An

Ngày 4/12/2024, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã trao tặng bằng khen cho Zalo vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, triển khai ứng dụng Zalo vào hoạt động chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Zalo cũng nhận được thư cảm ơn từ nhiều cơ quan ban ngành, tỉnh thành trên cả nước trong đợt này.  Cụ thể, trong năm 2024, Zalo đã hỗ trợ Ủy ban MTTQ...

VNGGames tổ chức sự kiện “Into the Arcane”, gắn kết cộng đồng người hâm mộ eSports

Trong 2 ngày 14-15/12/2024, sự kiện offline đặc biệt chào đón vũ trụ Arcane mùa 2 “Into The Arcane” đã diễn ra tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM), thu hút hơn 7,000 game thủ tham gia và trải nghiệm, cùng hơn 15.000 phần quà đặc sắc mang chủ đề Arcane được trao tặng.  Tại sự kiện, cộng đồng người hâm mộ eSports có thể  trải nghiệm hàng loạt hoạt động thú vị tại gian hàng của nhiều tựa game...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Green Dragon City – Tâm điểm đầu tư mới của vịnh Bắc Bộ

Thời gian gần đây mọi người bắt đầu biết đến nhiều hơn với Vịnh Bái Tử Long – Quảng Ninh, nơi đang được đánh giá là mảnh đất tựa sơn tiếp thủy hội tụ linh khí đất trời với nhiều giá trị tiềm năng không chỉ về đầu tư mà cả sự thay đổi dần về môi trường sống cùng sự vận động không ngừng nghỉ trong tốc độ phát triển kinh tế, đô thị. Có những mảnh đất...

Cảnh báo giao dịch khống bằng thẻ tín dụng trong dịp Tết Nguyên Đán

Nhằm hỗ trợ Quý khách hàng hạn chế rủi ro trong quá trình sử dụng, giao dịch thẻ tín dụng trong dịp Tết Nguyên Đán, đặc biệt với dịch vụ “đáo hạn thẻ” (giao dịch khống), Ngân hàng SHB khuyến cáo người dùng thẻ cần lưu ý một số thông tin sau: Đáo hạn thẻ hay còn gọi là giao dịch khống là hành vi khách hàng thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ nhưng thực tế không phát...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 23.01.2025

Hà Nội, ngày 23.01.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 23 tháng 01 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp theo của liên Bộ Công Thương – Tài Chính; được công khai tại website petrolimex.com.vn và các Công ty xăng...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 23.01.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/PLX/Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 23.01.2025 - chi tiết xem tại  TCBC  công bố trên website    www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 16.01.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 23.01.2025, Quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) hình thành tại Petrolimex là:- Ước trích: 0 đồng;- Ước chi: 0 đồng;- Ước tồn: 3.081 tỷ đồng (Ba...

Du lịch tàu hoả ‘lên ngôi’ dịp Tết Nguyên đán

Năm nay thị trường du lịch Tết chứng kiến sự phát triển của nhiều sản phẩm tour du lịch bằng tàu hỏa. Điều này phản ánh một xu hướng mới, thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm độc đáo hơn cho du khách. Năm nay ngoài việc tour nước ngoài được ưu tiên chọn lựa hơn tour trong nước thì du khách Việt đã có một số thay đổi đáng lưu ý. Đó là các sản phẩm du lịch cao...

Bài đọc nhiều

VNG công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024

(TP. HCM, ngày 29 tháng 8 năm 2024) Công ty cổ phần VNG (VNG) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 (BCTC) với doanh thu thuần đạt 4.314 tỷ đồng. Công ty xác định đẩy mạnh chiến lược “Go Global”, đồng thời kỳ vọng hai mũi nhọn mới - AI và B2B - sẽ tạo ra doanh thu đột phá trong nửa cuối năm 2024.   Những chỉ số kinh doanh đáng chú ý trong nửa...

Kiki Giao Thông trình diễn tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Ngày 29/12/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và cơ quan Trung ương.Nhiều sản phẩm công nghệ nổi bật của Việt Nam đã được triển lãm tại Hội nghị, chia theo các chủ...

GreenNode đơn giản hóa quá trình phát triển công nghệ AI cho Startup Châu Á 

Tại sự kiện Big Data & AI World diễn ra tại Singapore trong hai ngày 9 - 10/10, GreenNode đã trình diễn loạt giải pháp công nghệ dành riêng cho quá trình phát triển mô hình AI, cũng như cách bảo vệ dataset mô hình AI khi triển khai trên thiết bị di động.  GreenNode, đơn vị kinh doanh mảng AI Cloud thuộc khối VNG Digital Business là đối tác ưu tiên của NVIDIA chuyên cung cấp cơ sở hạ...

Zalopay thay đổi nhận diện thương hiệu

Nền tảng thanh toán Zalopay vừa ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới đầy trẻ trung và năng lượng đánh dấu một bước tiến quan trọng trên hành trình phát triển của mình. Cụ thể, bộ nhận diện thương hiệu mới của Zalopay mang đến một hình ảnh hiện đại, năng động và thân thiện hơn. Việc loại bỏ những hình hộp quanh chữ "Zalopay" đã tạo ra một logo mới mẻ và mở rộng theo phong cách tối...

VNG đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong các dự án y tế cộng đồng

Hội thảo Tái Hình Dung Về Chăm Sóc Sức Khỏe tại Việt Nam (Reimagining Healthcare V3.0) vừa công bố Sách trắng lần thứ 3 với chủ đề “Làm thế nào chúng ta có thể áp dụng công nghệ để cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân?”, tổng hợp các tình huống thực tế và giải pháp từ chuyên gia. VNG, với vai trò Đồng tổ chức, đã tham gia chia sẻ nhiều ý tưởng công nghệ nổi bật.   Không khí...

Cùng chuyên mục

Thông cáo báo chí-GreenNode và NVIDIA hợp tác thúc đẩy cuộc cách mạng AI trong ngành Tài chính

(Hà Nội, ngày 10 tháng 1 năm 2025) -  Hội thảo“Thúc đẩy Cuộc cách mạng AI trong ngành Tài chính - Ngân hàng” do GreenNode và NVIDIA đồng tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội, tập trung chia sẻ về các xu hướng AI tiên tiến cũng như kinh nghiệm ứng dụng AI trong thực tế của lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng (BFSI). Sự kiện do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam bảo trợ truyền thông,...

Thông cáo báo chí-Kiki Auto Tech Awards 2024

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 01 năm 2025) - Kiki Auto, trợ lý thông minh trên xe ô tô do đội ngũ Zalo AI phát triển, vừa được vinh danh trong hạng mục “Trợ lý ảo tiếng Việt xuất sắc nhất” tại lễ trao giải thưởng công nghệ thường niên Tech Awards 2024. Kiki Auto đã xuất sắc vượt qua 2 trợ lý tiếng Việt khác với tổng số điểm bình chọn từ người dùng và Hội...

Zalopay 2024: Hành trình Mới và Mở

2024 đánh dấu một năm vươn mình ấn tượng của Zalopay với tuyên ngôn “làm mới mọi trải nghiệm về tiền”. Phục vụ hơn 16 triệu người dùng, Zalopay vững vàng ở vị trí top 2 ứng dụng thanh toán tại Việt Nam, đồng thời cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được kênh truyền hình Mỹ uy tín CNBC đưa vào danh sách top 200 Công ty Fintech toàn cầu. Chiến dịch tái định vị thương hiệu hồi tháng...

Kiki Giao Thông trình diễn tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Ngày 29/12/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và cơ quan Trung ương.Nhiều sản phẩm công nghệ nổi bật của Việt Nam đã được triển lãm tại Hội nghị, chia theo các chủ...

Nỗ lực kết nối số quốc gia và phát triển AI vì người Việt

Là ứng dụng nhắn tin và liên lạc có độ phủ rộng nhất Việt Nam, Zalo đã thúc đẩy “kết nối số” một cách hiệu quả cho cả ba khối Chính phủ - Doanh nghiệp - Người dùng trong năm 2024. Không dừng lại tại đó, mục tiêu lớn mà Zalo hướng tới còn là nâng tầm “kết nối số” thành “kết nối AI” cho người dùng Việt. Giữ vững ngôi đầu Tính đến hết tháng 9/2024, Zalo đang có 77,6...

Mới nhất

Cách luộc gà cúng ngon và đẹp

Gà cúng giao thừa, cúng tổ tiên là lễ vật quan trọng dịp Tết. Dưới đây là cách luộc gà ngon, không bị nứt da trong các mâm cỗ cúng và đãi khách ngày tết Nguyên đán để một năm luôn may mắn, bình an. Xem nhanh: • 1. Chuẩn bị luộc gà • 2. Cách luộc gà cúng ngon...

Tương lai của AI dưới thời Tổng thống Donald Trump

Là cường quốc về AI, nước Mỹ dưới chính quyền Tổng thống Donald Trump được dự báo sẽ triển khai những chính sách AI mới, tác động mạnh mẽ với thế giới. Điều chỉnh quy định AI Ngay sau khi quay lại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã thực hiện một động...

Bộ Công an hướng dẫn người dân cách nhận diện website lừa đảo

Nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) xây dựng trang thông tin tinnhiemmang.vn Theo Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), trong thời đại số, việc sử dụng Internet trở nên...

Điều chỉnh hành vi ứng xử để bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

‘Bộ quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng’ vừa được Bộ TT&TT ban hành. Bộ quy tắc sẽ góp phần điều chỉnh hành vi ứng xử của mọi người, từ đó kiến tạo môi trường mạng tích cực và lành mạnh cho trẻ em. Huy động sự chung tay bảo vệ trẻ em trên...

Mới nhất