Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngTín hiệu thuận để đầu tư sớm đường cất hạ cánh số...

Tín hiệu thuận để đầu tư sớm đường cất hạ cánh số 3, Sân bay Long Thành

Việc đầu tư đường cất hạ cánh số 3 trị giá khoảng 3.455 tỷ đồng ngay trong giai đoạn I sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi cho quá trình vận hành khai thác “siêu công trình” Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tín hiệu thuận để đầu tư sớm đường cất hạ cánh số 3, Sân bay Long Thành

Việc đầu tư đường cất hạ cánh số 3 trị giá khoảng 3.455 tỷ đồng ngay trong giai đoạn I sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi cho quá trình vận hành khai thác “siêu công trình” Cảng hàng không quốc tế Long Thành.





Công trường Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh: P.M

Việc “đã chín”, cần triển khai ngay

“Do việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ tám, nên tiến độ thẩm định Dự án cần phải thực hiện rất khẩn trương, trách nhiệm, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan liên quan. Chậm nhất là ngày 5/11, phải trình Báo cáo kết quả thẩm định tới Thủ tướng Chính phủ”, ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Hội đồng Thẩm định nhà nước lưu ý tại cuộc họp thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án được tổ chức vào cuối tuần trước.

Theo Chương trình Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV, ngày 13/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) sẽ thừa ủy quyền của Thủ tướng trình bày tờ trình về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và Nghị quyết số 95/2019/QH14 ngày 26/11/2019 về việc thông qua một số nội dung chủ yếu của Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.

Trước đó, ngày 2/10, Bộ GTVT đã có Tờ trình số 10626/TTr-BGTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham mưu việc tổ chức thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để trình Chính phủ xem xét, trình Quốc hội phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư công trình đặc biệt quan trọng này.

Tại Tờ trình số 10626, có 2 nội dung liên quan Nghị quyết số 94/2015/QH13 và Nghị quyết số 95/2019/QH14 được Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh.

Một là, Bộ GTVT đề nghị điều chỉnh về quy mô, thời gian thực hiện giai đoạn I – Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (quy định tại khoản 6, Điều 2, Nghị quyết số 94/2015/QH13).

Cụ thể, “Giai đoạn I: Đầu tư xây dựng 2 đường cất hạ cánh ở phía Bắc và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu lượt hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2026, hoàn thành và đưa vào khai thác” và “Chính phủ chỉ đạo lập báo cáo nghiên cứu khả thi và quyết định đầu tư đối với từng giai đoạn của Dự án theo quy định của pháp luật”.

Hai là, điều chỉnh quy mô đầu tư giai đoạn I (quy định tại khoản 1, Điều 1, Nghị quyết số 95/2019/QH14) như sau: “Đầu tư xây dựng 2 đường cất hạ cánh ở phía Bắc và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu lượt hành khách/năm; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm”.

Tại cuộc họp của Hội đồng Thẩm định nhà nước, hầu hết thành viên Hội đồng đồng thuận cao với việc điều chỉnh quy mô giai đoạn I của Dự án do Bộ GTVT đề xuất.

Theo đánh giá của Tổ chuyên gia thẩm định liên ngành, việc đầu tư ngay đường cất hạ cánh số 3 bên cạnh và cách đường cất hạ cánh số 1 đang được xây dựng về phía Bắc sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc quản lý khai thác: đáp ứng tốt nhu cầu khai thác khi một đường cất hạ cánh trục trặc; đảm bảo sự khai thác liên tục của Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

“Việc đầu tư đường cất hạ cánh số 3 có chi phí không lớn, nằm trong tổng mức đầu tư Dự án thành phần 3 do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện, nên không gặp nhiều khó khăn trong huy động vốn”, Tổ chuyên gia thẩm định liên ngành cho biết.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, trong giai đoạn nghiên cứu, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, do lo ngại việc huy động vốn đầu tư gặp khó khăn, Chính phủ báo cáo Quốc hội đề xuất thực hiện phân kỳ đầu tư, trong đó có hệ thống 4 đường cất hạ cánh.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai Dự án thành phần 3, ACV cho biết, phần kinh phí dự phòng và tiết kiệm qua đấu thầu đủ để đầu tư đường cất hạ cánh số 3 ngay trong giai đoạn I.

Trong quá trình triển khai Dự án thành phần 3, để đảm bảo tĩnh không khai thác cho đường cất hạ cánh số 1, phần nền của đường cất hạ cánh số 3 đã được san nền đến cao độ thiết kế, nên chỉ cần bổ sung thêm một số chi phí (như chi phí xây dựng kết cấu mặt đường, lắp đặt trang thiết bị…). Sơ bộ tổng mức đầu tư đường cất hạ cánh số 3 khoảng 3.455 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ nhỏ và vẫn nằm trong tổng mức đầu tư Dự án thành phần 3 do ACV thực hiện là 99.019 tỷ đồng.

“Điều kiện đầu tư ngay đường cất hạ cánh số 3 là rất thuận lợi, rất có hiệu quả. Ngoài việc không tận dụng tốt nguồn vốn dư, việc triển khai đầu tư đường cất hạ cánh số 3 trong giai đoạn sau có thể phát sinh đáng kể chi phí so với việc đầu tư số ngay trong giai đoạn I. Đây là việc ‘đã chín’, xác đáng, cần mạnh dạn triển khai ngay”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá.

Xác định chính xác thời điểm hoàn thành

Tại Tờ trình số 10626, Bộ GTVT cho biết, tiến độ đầu tư đường cất hạ cánh số 3 là khoảng 24 tháng sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư, trong đó, thời gian chuẩn bị khoảng 12 tháng và thời gian thi công khoảng 12 tháng.

Thời gian và lộ trình thực hiện Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015 của Quốc hội

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành gồm 3 giai đoạn:

Giai đoạn I: Đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu lượt hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác;

Giai đoạn II: Tiếp tục đầu tư xây dựng thêm một đường cất hạ cánh cấu hình mở và một nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu lượt hành khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm;

Giai đoạn III: Hoàn thành các hạng mục của Dự án để đạt công suất 100 triệu lượt hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Chính phủ chỉ đạo lập báo cáo nghiên cứu khả thi đối với từng giai đoạn của Dự án và báo cáo Quốc hội thông qua trước khi quyết định đầu tư.

 

“Như vậy, trường hợp được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào kỳ họp cuối năm 2024 thì sẽ hoàn thành đường cất hạ cánh số 3 vào cuối năm 2026”, ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ GTVT nói.

Theo ông Nguyễn Tiến Việt, Phó tổng giám đốc phụ trách ACV, do không làm phát sinh tăng tổng mức đầu tư Dự án thành phần 3, nên không ảnh hưởng đến phương án huy động nguồn vốn của chủ đầu tư, không ảnh hưởng tới các hợp đồng mà ACV đã ký kết với các ngân hàng hợp vốn; được cân đối đảm bảo trong kế hoạch vốn/giải ngân năm 2024 và 2025 cho Dự án thành phần 3.

Cần phải nói thêm, ngay cả khi không bổ sung hạng mục đường cất hạ cánh số 3, thì thời gian hoàn thành các dự án thành phần giai đoạn I vẫn phải được nới thêm so với mốc cuối năm 2025 được Quốc hội ấn định.

Theo Bộ GTVT, thời gian chuẩn bị đầu tư Dự án khoảng 5 năm do thực hiện các thủ tục theo quy định mất nhiều thời gian, trong đó thi tuyển kiến trúc mất khoảng 2 năm; công tác lập Báo cáo nghiên cứu khả thi mất 1 năm do Dự án có tính chất phức tạp; công tác trình, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư mất khoảng 2 năm.

Trong quá trình thực hiện, Dự án tiếp tục gặp thêm một số khó khăn, dẫn tới chưa đáp ứng tiến độ mà Quốc hội đề ra. Cụ thể, đối với Dự án thành phần 1: Trụ sở của một số cơ quan quản lý nhà nước (hải quan, kiểm dịch y tế động/thực vật) chưa kịp thời bố trí kế hoạch vốn trung hạn 2021-2025.

Đối với Dự án thành phần 3 do ACV làm chủ đầu tư, tiến độ công tác lập thiết kế kỹ thuật bị chậm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến việc huy động chuyên gia nước ngoài; việc lựa chọn nhà thầu xây lắp nhà ga hành khách kéo dài (phải tổ chức đấu thầu 2 lần).

Hiện tại, đường găng tiến độ toàn Dự án giai đoạn I nằm ở Dự án thành phần 4 do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư. Công tác lựa chọn nhà đầu tư trong lĩnh vực hàng không đang lúng túng do đây là lần đầu tiên tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, quá trình triển khai cũng phải điều chỉnh, cập nhật theo hướng phù hợp với quy định của pháp luật, dẫn đến tiến độ Dự án thành phần 4 đang rất chậm so với tiến độ chung toàn Dự án giai đoạn I.

“Với tình hình triển khai như trên, đến năm 2026, cả 4 dự án thành phần thuộc Dự án  Cảng hàng không quốc tế Long Thành mới có thể hoàn thành”, đại diện Bộ GTVT cho biết.

Liên quan việc điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án, đại diện Tổ chuyên gia thẩm định liên ngành ghi nhận việc Bộ GTVT đã làm rõ các nguyên nhân dẫn tới hầu hết dự án thành phần không thể hoàn thành vào cuối năm 2025.

“Với thực tế triển khai Dự án hiện nay, việc gia hạn thời gian hoàn thành là điều phải xem xét. Tuy nhiên, Bộ GTVT cần làm rõ khả năng hoàn thành Dự án giai đoạn I trong năm 2026 cũng như xác định chính xác thời điểm đưa công trình vào khai thác là đầu, giữa hay cuối năm 2026 để Chính phủ có báo cáo cụ thể với Quốc hội”, đại diện Tổ thẩm định liên ngành kiến nghị.





Nguồn: https://baodautu.vn/tin-hieu-thuan-de-dau-tu-som-duong-cat-ha-canh-so-3-san-bay-long-thanh-d229027.html

Cùng chủ đề

Tết không nghỉ trên công trường 2 dự án hàng không lớn

Hai dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành và dự án nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ được thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ. ...

Toàn cảnh công trường nút giao nghìn tỷ nối cao tốc với sân bay Long Thành

TPO - Hai tuyến đường T1 và T2 kết nối sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai với quốc lộ 51 và cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã dần thành hình, gác dầm các nút giao quan trọng. TPO - Hai tuyến đường T1 và T2 kết nối sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai với quốc lộ 51 và cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã dần thành...

Các hãng hàng không Việt Nam tăng thêm 586 chuyến bay Tết

Các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục tăng thêm 586 chuyến bay trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2025 từ 17-1 đến 12-2-2025. Cục Hàng không Việt Nam cho biết sau khi được cục tiếp tục phân bổ slot (giờ cất,...

Nhà thầu xây sân bay Long Thành, ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất gom doanh thu vượt mốc 1 tỉ USD

Doanh nhân Nguyễn Bá Dương tiết lộ doanh thu hệ sinh thái của nhà thầu này gồm Newtecons, Ricons, SOL E&C, BM Windows, BoHo Décor và DB đạt mốc 27.800 tỉ đồng trong năm 2024. Khép lại năm 2024, doanh nhân Nguyễn Bá Dương...

Cổ phiếu công nghệ bứt phá, VN-Index tăng gần 7 điểm

VN-Index giữ được sắc xanh nhờ lực đẩy của nhiều cổ phiếu lớn. Khối ngoại vẫn duy trì đà bán ròng mạnh và ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư. VN-Index giữ được sắc xanh nhờ lực đẩy của nhiều cổ phiếu lớn. Khối ngoại vẫn duy trì đà bán ròng mạnh và ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư. Bước sang phiên...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cảnh báo thời tiết lạnh, mưa phùn, rét đậm

Ngày 26/1/2025, đợt không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa phùn và rét cho các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Mưa nhỏ sẽ tiếp tục lan ra miền Trung và duy trì đến hết ngày 28/1 (29 Tết Nguyên Đán). Tết Nguyên đán 2025: Cảnh báo thời tiết lạnh, mưa phùn, rét đậmNgày 26/1/2025, đợt không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa phùn và rét cho các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc...

Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 230/QĐ-TTg ngày 24/1/2025 thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải PhòngPhó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa...

Kon Tum quy định điều kiện, tiêu chí, quy mô để tách thành dự án độc lập

Kon Tum quy định, đối với các dự án có quy mô từ 200.000 m2 trở lên, diện tích đất do cơ quan, tổ chức Nhà nước quản lý chiếm từ 15% trở lên trong tổng diện tích khu đất thực hiện dự án. Kon Tum quy định, đối với các dự án có quy mô từ 200.000 m2 trở lên, diện tích đất do cơ quan, tổ chức Nhà nước quản lý chiếm từ 15% trở lên trong tổng...

Thủ tướng chỉ đạo xử lý thông tin nhà máy xi măng thua lỗ

Thủ tướng Chính phủ giao Phó thủ tướng Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Xây dựng nghiên cứu nội dung về các nhà máy xi măng thua lỗ, nguy cơ dừng sản xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/01/2025. Thủ tướng Chính phủ giao Phó thủ tướng Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Xây dựng nghiên cứu nội dung về các nhà máy xi măng thua lỗ, nguy cơ dừng sản xuất, báo...

Sôi động huy động vốn đầu năm 2025

Chỉ trong nửa đầu tháng 1/2025, nhiều thương vụ huy động vốn trên thị trường chứng khoán qua kênh phát hành cổ phiếu và trái phiếu đã có tín hiệu đáng chú ý. Chỉ trong nửa đầu tháng 1/2025, nhiều thương vụ huy động vốn trên thị trường chứng khoán qua kênh phát hành cổ phiếu và trái phiếu đã có tín hiệu đáng chú ý. Nhiều...

Bài đọc nhiều

Thị trường bấtđộng sảnđối mặt nhiều thách thức và giải pháp hồi sức

Nhiều thách thức với thị trường bất động sản Theo Hà Nội Mới, thông tin từ Bộ Xây dựng, trong giai đoạn vừa qua, thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn. Điển hình là hệ thống pháp luật liên quan chưa đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của thị trường. Nhiều dự án các địa phương khó khăn trong thực hiện; đặc biệt tại một số địa phương lớn, khoảng 70-80% các dự...

Thị trường PropTech Việt: Chờ sự bùng nổ của doanh nghiệp dẫn đầu

Sự nhập cuộc của Vinhomes với giải pháp giao dịch bất động sản từ trực tuyến đến trực tiếp Vinhomes Market, thị trường PropTech Việt hứa hẹn tăng trưởng trong thời gian tới, mang lại lợi ích cho người mua nhà."Miếng bánh" tỷ USD của thị trường bất động sảnPropTech - công nghệ bất động sản (BĐS) xuất hiện tại Việt Nam cách đây 2 thập kỷ với mô hình sơ khai. Về bản chất, đây là những...

Sắp diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Ninh Thuận tại TP.HCM

Hội nghị được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến công nghiệp tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Sắp diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Ninh Thuận tại TP.HCMHội nghị được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia...

2 thay đổi lớn nhất của sổ đỏ mới theo Luật Đất đai 2024

Sau khi Luật Đất đai 2024 được ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/8, các vấn đề liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) được rất nhiều người quan tâm. Một trong những thay đổi lớn đối với loại giấy tờ này là hình thức của sổ đỏ.Sổ đỏ sẽ có tên gọi mớiTrên thực tế, sổ đỏ không phải là thuật ngữ được sử dụng trong Luật Đất đai hay...

Masteri Collection: Từ trải nghiệm phong cách đến kiến tạo cộng đồng

(Dân trí) - Hàng chục nghìn cư dân an cư tại các căn hộ thuộc Masteri Collection sau ba năm giới thiệu ra thị trường được tận hưởng phong cách sống quốc tế theo chuẩn riêng của Masterise Homes. Masteri Collection là bộ sưu tập các khu căn hộ cao cấp do Masterise Homes phát triển tại Hà Nội và TPHCM bao gồm Masteri Waterfront, Masteri West Heights, Masteri Centre Point.Chính thức giới thiệu "Sống phong cách Masteri" vào năm...

Cùng chuyên mục

Giá thép hôm nay 25/1: tiếp đà suy yếu

Giá thép tại miền Bắc Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.690 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg. Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg. Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg. Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá...

dứt đà giảm, tăng mạnh trở lại

Đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London (LME) tăng 1,1% lên 9.337 USD/tấn, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 12/11 là 9.355,50 USD. Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào tối thứ Năm, Trump cho biết ông không muốn phải áp thuế đối với Trung Quốc và rằng một thỏa thuận thương mại với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới là có thể. Những bình luận này, cùng...

Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 230/QĐ-TTg ngày 24/1/2025 thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải PhòngPhó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa...

Quyết liệt giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành xi măng

Tiêu thụ, xuất khẩu xi măng gặp khó trong khi giá nguyên liệu đầu vào tăng, khiến các doanh nghiệp xi măng tiếp tục báo lỗ. "Gam màu" tối của doanh nghiệp xi măng Theo Bộ Xây dựng, nguồn cung xi măng toàn quốc năm 2024 đạt khoảng 122 triệu tấn, trong khi nhu cầu tiêu thụ trong nước chỉ đạt khoảng 60 triệu tấn, xuất khẩu giảm so với năm trước, dẫn...

Dọn phòng khách đón Tết bằng cách sửa 6 sai lầm kinh điển về nội thất

(Dân trí) - Dưới đây là 6 sai lầm cơ bản khi bố trí nội thất phòng khách mọi người thường gặp phải và cách khắc phục giúp thay đổi không gian sống trong dịp năm mới. Giữ lại những đồ không phù hợpNhiều người thường giữ lại những món đồ nội thất cũ kỹ không phù hợp với không gian và phong cách sống hiện đại sau khi sửa nhà. Đó có thể là bộ ghế gỗ tràng kỷ...

Mới nhất

Những bí ẩn chờ giải đáp từ thế giới “Người chăn rắn”

(NLĐO) - Các nhà thiên văn đã liên tục tìm thấy những điều kỳ lạ trong chòm sao Xà Phu, từ những miền đất hứa của sự...

Giữ nhịp thi công dịp Tết, đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 2/9

Đến nay, dự án Cầu Rạch Miễu 2 đã hoàn thành gần 80%, vượt tiến độ chung hơn 4% so với kế hoạch. Riêng phần cầu chính dây văng Rạch Miễu 2 đang vượt tiến độ 24%. ...

Những mâm cúng ông Công ông táo theo tone màu khiến các anh chồng ‘xuýt xoa’

GĐXH - Trong không khí rộn ràng của 23 tháng Chạp vừa qua, các mẹ đảm đã có dịp trổ tài vào bếp và cho ra đời những thành phẩm mâm cúng lễ theo tone màu rất hiện đại...

Tiến sĩ tốt nghiệp từ Séc chính thức làm Hiệu trưởng Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

(Dân trí) - PGS.TS Lê Hiếu Giang chính thức được Bộ GD&ĐT công nhận bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. Theo thông tin từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, PGS.TS Lê Hiếu Giang chính thức được Bộ GD&ĐT công nhận bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường này.PGS.TS Lê Hiếu Giang sinh...

Tai nạn, xe khách chắn ngang cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết gây kẹt xe

(NLĐO) - Sau va chạm với ôtô trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, xe khách tông vào dải phân cách và chắn ngang gần...

Mới nhất

Tết này đi đâu?