Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhThương vụ Việt Nam nối dài 'Biên giới mềm' quốc gia Bài...

Thương vụ Việt Nam nối dài ‘Biên giới mềm’ quốc gia Bài 1: ‘Bắc cầu’ vạn dặm cho hàng Việt Nam


Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài như những “sứ giả” kinh tế, những “cánh tay nối dài” giúp cho những thương hiệu Việt đi xa hơn, qua đó lan tỏa và quảng bá hình ảnh Việt Nam, góp phần mang ngoại tệ về cho đất nước…

Trung tâm xuất khẩu hàng hóa của thế giới

Khoảng 15 năm trước đây, một người Việt Nam đi du lịch châu Âu, vào một trung tâm thương mại lớn ở Hà Lan, chọn mua một bộ quần áo và phụ kiện thể thao của một thương hiệu nổi tiếng thế giới để làm quà cho người thân. Nhưng sau đó, người nhà phát hiện đấy là hàng… “Made in Vietnam”. Câu chuyện này được kể đi kể lại rất nhiều lần trên trang mạng xã hội lúc bấy giờ vì “quá bất ngờ”!

Chừng 10 năm trước, khi hàng hóa “Made in Japan” vẫn được coi là biểu tượng của chất lượng thì nhiều chuyên gia kinh tế và cả giới doanh nhân cũng đã bày tỏ mong muốn, hy vọng đến một ngày nào đó, dòng chữ “Made in Vietnam” cũng được tin tưởng như thế, trên toàn cầu.

Thực tế hiện nay, với đường lối đúng đắn về hội nhập quốc tế nói chung và về hội nhập kinh tế nói riêng của Đảng và Nhà nước ta, hàng “Made in Vietnam” đã đi khắp thế giới, có mặt tại trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam trở thành điểm đến của những công ty đa quốc gia. Những thương hiệu thời trang xa xỉ hay những sản phẩm kỹ thuật công nghệ cao của những công ty, tập đoàn hàng đầu thế giới cũng không ngần ngại gắn mác xuất xứ từ Việt Nam trên sản phẩm hàng hóa của mình.

Sau một thời gian kiên định đường lối mở cửa phát triển kinh tế, Việt Nam đã có tên trong top 30 quốc gia, vùng lãnh thổ có giá trị xuất khẩu hàng hóa lớn nhất trên thế giới. Việt Nam cũng trở thành một nền kinh tế có độ mở cao nhất trên thế giới, cán cân thương mại hàng hóa được cải thiện, chuyển dần từ nhập siêu sang xuất siêu ổn định trong nhiều năm liền. Điều đó được coi là kỳ tích khi trước giai đoạn này, việc thâm hụt thương mại luôn “tái đi, tái lại” nhiều năm.

Cụ thể, từ khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) năm 2006, ngoại giao kinh tế đã nỗ lực tìm kiếm các nguồn lực cho phát triển kinh tế đất nước, góp phần mở mang thị trường xuất khẩu… giúp đất nước liên tục đạt thặng dư thương mại ở mức cao.

Một thống kê về thương mại thế giới gần đây của WTO cho thấy, trong số 50 quốc gia có nền thương mại hàng hóa lớn nhất thế giới, Việt Nam có mức tăng trưởng lớn nhất khi dịch chuyển từ vị trí thứ 39 vào năm 2009 lên vị trí 23 sau đó chỉ 10 năm (năm 2019). Năm 2023, dù kim ngạch xuất nhập khẩu giảm theo bối cảnh chung của toàn cầu, nhưng cán cân thương mại tiếp tục giữ vững năm thứ 8 liên tiếp, với mức thặng dư rất lớn, lên tới 28 tỷ USD.

Ông Tạ Hoàng Linh.

Ông Tạ Hoàng Linh.

Mô hình hợp tác “4 bên”

“Việc xuất khẩu gạo Việt Nam sang châu Âu không phải là việc mới, tuy nhiên đưa được gạo có thương hiệu của Việt Nam lên kệ hệ thống phân phối lớn ở Pháp là hết sức ý nghĩa. Bởi với gần 600 đại siêu thị và hàng trăm các siêu thị nhỏ trên toàn lãnh thổ Pháp, E.Leclerc là một trong những hệ thống bán lẻ lớn nhất quốc gia này và châu Âu. Kết quả đó khẳng định tính hiệu quả của mô hình hợp tác “4 bên”: Thương vụ – Kênh phân phối nước ngoài – Địa phương – Doanh nghiệp xuất khẩu”

Ông Tạ Hoàng Linh – Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương)

Việc mở rộng thị trường xuất khẩu để hàng hóa “Made in Vietnam” hiện diện ngày càng sâu rộng trên thế giới cũng đã đạt những kết quả nhất định. Nếu như năm 2014, Việt Nam chỉ có 27 thị trường xuất khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD (trong đó có 3 thị trường trên 10 tỷ USD, bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản), thì gần 10 năm sau – năm 2022, đã có 33 thị trường xuất khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, trong đó, 6 thị trường đạt kim ngạch trên 10 tỷ USD, 16 thị trường trên 5 tỷ USD…

Ông Trương Đình Tuyển – nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại, người từng để lại nhiều dấu ấn trong quá trình đàm phán gia nhập WTO của Việt Nam – từng chia sẻ rằng, trong bối cảnh quốc tế mới, các nước lớn đều muốn phát huy ảnh hưởng của họ đối với các nước khác theo học thuyết “sức mạnh mềm”, “biên giới mềm”. Một trong các yếu tố của “sức mạnh mềm”, “biên giới mềm” chính là sự thâm nhập bằng hàng hóa, chiếm lĩnh thị trường bằng doanh nghiệp và hàng hóa.

Xét về khía cạnh này, Việt Nam đã và đang mở rất rộng “biên giới mềm” quốc gia. Ngoại giao kinh tế và hệ thống các cơ quan Thương vụ của ta ở nước ngoài đang thể hiện vai trò của mình ngày một rõ rệt.

Thương hiệu Việt “thấm” sâu vào đời sống người bản địa

Không chỉ thành công trong việc mở rộng “biên giới mềm”, Việt Nam cũng đang dồn sức cho việc định vị thương hiệu quốc gia khi tập trung thúc đẩy hàng hóa mang thương hiệu Việt hiện diện tại các hệ thống phân phối lớn của nhiều quốc gia. Rõ như sản phẩm gạo mang thương hiệu “Cơm Vietnam rice” của Tập đoàn Lộc Trời (An Giang) hay các đặc sản gia vị của DHFoods và các loại sốt của Cholimex – những doanh nghiệp “thuần Việt” đã dần xuất hiện ngày một nhiều trong các hệ thống phân phối lớn ở Pháp như siêu thị Carrefour và E.Leclerc.

Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Vũ Anh Sơn – Tham tán thương mại tại Cộng hòa Pháp cho hay, chuỗi bán lẻ tại nước ngoài là những nhà cung cấp trực tiếp hàng hóa tới tay người tiêu dùng cuối cùng tại nước sở tại. Với đặc thù đó, phân khúc thị trường này là khó chinh phục nhất. Tuy nhiên, nếu thành công sẽ có tính tiên phong, có tác động tích cực tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp hướng tới sản xuất hàng hóa có giá trị gia tăng và có kế hoạch phát triển bền vững.

Ông Vũ Anh Sơn - Tham tán thương mại tại Cộng hòa Pháp (thứ 2 bên trái) trong một sự kiện giao thương ở Pháp.

Ông Vũ Anh Sơn – Tham tán thương mại tại Cộng hòa Pháp (thứ 2 bên trái) trong một sự kiện giao thương ở Pháp.

“Những người làm công tác Thương vụ như chúng tôi nhận thức rõ việc đưa hàng Việt Nam tiếp cận các chuỗi phân phối nước ngoài để có thể bán tại các nước sở tại, cho người tiêu dùng bản địa, dưới thương hiệu Việt Nam là một phương thức hiệu quả, bền vững và có tầm quan trọng trong công tác xây dựng thương hiệu quốc gia. Từ đó, định vị vị trí quốc gia Việt Nam trong tâm thức người tiêu dùng bản địa”, ông Vũ Anh Sơn chia sẻ.

Xung quanh vấn đề này, ông Tạ Hoàng Linh – Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) cũng cho biết, công tác xuất khẩu gạo Việt Nam sang châu Âu không phải là một việc làm mới, tuy nhiên việc đưa được gạo thương hiệu của Việt Nam lên các giá kệ của hệ thống phân phối lớn ở Pháp là thành tích hết sức có ý nghĩa. Bởi với gần 600 đại siêu thị và hàng trăm siêu thị nhỏ trên toàn lãnh thổ Pháp, thì E.Leclerc là một trong những hệ thống bán lẻ lớn nhất ở quốc gia này và châu Âu. Kết quả đó không chỉ là một bước tiến lớn trong hoạt động ngoại thương mà còn khẳng định tính hiệu quả của mô hình hợp tác “4 bên”: Thương vụ – Kênh phân phối nước ngoài – Địa phương – Doanh nghiệp xuất khẩu.

Tương tự, quả vải thiều Việt Nam vào hệ thống siêu thị ở Mỹ cũng thể hiện sự nỗ lực kết nối không mệt mỏi của Thương vụ Việt Nam tại quốc gia này. Ông Đỗ Ngọc Hưng – Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ cho biết thêm, quả vải Việt Nam đã được bán tại nhiều chợ trên đất Mỹ nhưng đa phần cho người tiêu dùng châu Á. Hàng vào hệ thống siêu thị thì mới tiếp cận được với người dân bản địa.

Hành trình đưa được quả vải thiều vào hệ thống siêu thị lớn của Hoa Kỳ như Costco, Safeway, Albertsons, khó khăn nhất là khâu chiếu xạ theo yêu cầu của Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Hoa Kỳ (APHIS), trong khi ở Việt Nam mới có cơ sở chiếu xạ tại TP Hồ Chí Minh. Do đó, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ đã phải đàm phán với APHIS chấp thuận cho Việt Nam bổ sung thêm một đối tác giao dịch và ký thỏa thuận với APHIS trong quá trình phê duyệt cơ sở chiếu xạ cho sản phẩm.

“Đưa được quả vải Việt Nam vào thị trường Mỹ là một quá trình đầy thách thức nhưng nó rất tiềm năng. Đây là những bước phát triển quan trọng trong thúc đẩy hợp tác thương mại nông sản giữa hai nước, mở đường cho các loại hoa quả tiềm năng khác của Việt Nam thâm nhập vào thị trường Mỹ trong tương lai. Việc tăng sản lượng quả vải xuất khẩu vào thị trường này không chỉ mở ra cơ hội lớn cho nông dân Việt Nam mà còn thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan, Chính phủ và doanh nghiệp của hai nước”, ông Đỗ Ngọc Hưng – Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ khẳng định. (Còn tiếp)

Vận động tài chính, công nghệ cho nông sản đi Mỹ

Thương vụ Việt Nam tại Mỹ đã vận động một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu hoa quả và công ty logistics đồng ý đóng góp tài chính vào quỹ ủy thác để tạo thuận lợi cho quá trình phê duyệt cơ sở chiếu xạ. Ngoài ra, còn vận động doanh nghiệp nhập khẩu đưa chuyên gia Israel vào Việt Nam để thử nghiệm một số phương án bảo quản tối ưu sau thu hoạch, giúp kéo dài thời gian bảo quản quả vải tươi trong quá trình xử lý chiếu xạ, vận chuyển… Từ đó quả vải có hành trình thuận lợi hơn để đến thị trường Mỹ.





Nguồn: https://baophapluat.vn/thuong-vu-viet-nam-noi-dai-bien-gioi-mem-quoc-gia-bai-1-bac-cau-van-dam-cho-hang-viet-nam-post523047.html

Cùng chủ đề

Sơn La: Đặt mục tiêu xuất khẩu 1.000 tấn xoài Mường La sang thị trường Trung Quốc

Sản lượng xoài của huyện Mường La, tỉnh Sơn La năm nay ước đạt gần 5.500 tấn. Huyện đặt mục tiêu xuất khẩu 1.000 tấn xoài sang thị trường Trung Quốc.Dù đã được đầu tư và có những bước tiến mới hướng đến phát triển bền vững nghề làm muối tại Bạc Liêu. Thế nhưng, để nâng cao đời sống, làm giàu từ nghề muối, thì cần phải triển khai được những giải pháp cụ thể, căn cơSáng 28/3,...

Nhiều người dân Hải Dương tố đường dây ‘xuất khẩu cô dâu’ lừa đảo hàng trăm tỷ

Hàng chục người dân ở Hải Dương có nguy cơ mất hàng trăm tỷ đồng do tin vào đường dây "xuất khẩu" cô dâu, đưa lao động đi Hàn Quốc. Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Cơ quan CSĐT đang làm rõ hành vi của Trịnh Thị C. (SN 1982, trú tại xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng) về việc nhận tiền góp vốn, cho vay...

Giá dừa tăng vù vù, doanh nghiệp xuất khẩu vẫn lo

Giá dừa tăng mạnh, đặc biệt là dừa khô, khiến doanh nghiệp lo ngại về nguồn cung không ổn định. Ngành dừa Việt Nam có tiềm năng lớn nhưng cần một chiến lược dài hơi. Giá dừa tươi tăng mạnh do nguồn hàng khan...

Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng trong 2 tuần liên tiếp

Gạo thơm và gạo chất lượng cao vẫn đang là lợi thế cho Việt Nam để giữ giá xuất khẩu cao, không bị áp lực cạnh tranh. Xuất khẩu 2025 - Khó khăn và kỳ vọng Xuất khẩu rau quả giảm trong 3 tháng liên tiếp Từ cuối năm 2024 đến cuối tháng 2/2025, giá lúa trong nước và giá gạo xuất khẩu liên tục giảm sâu. Tuy nhiên đến nửa đầu tháng 3/2025, giá gạo xuất khẩu của Việt...

Giá cà phê tăng mạnh, chạm đỉnh 135.200 đồng/kg

Giá cà phê tăng trên cả hai sàn giao dịch của thế giới, trong khi đó giá cà phê nhân giao dịch tại nội địa Việt Nam đã lần thứ hai kể từ đầu năm leo lên mức kỷ lục với hơn 135.200 đồng/kg. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

‘Miếng bánh’ hangar Long Thành được ‘chia’ thế nào?

(PLVN) - Sân bay Long Thành đang triển khai 4 khu bào trì tàu bay (hangar). Vietnam Airlines từng có động thái muốn đầu tư hết những dự án này, khiến các hãng bay tư nhân lo lắng cho lộ trình phát triển của họ. 30/03/2025 18:07 Tàu bay bảo dưỡng tại 1 hangar của Vietnam Airlines. (PLVN) - Sân bay Long Thành đang triển khai 4 khu bào trì tàu bay (hangar). Vietnam Airlines từng có động thái muốn đầu tư hết những dự án...

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Để nền nông nghiệp phát triển bền vững

(PLVN) -  Những năm gần đây, nông nghiệp Việt Nam đã khẳng định vị thế trên thế giới và đang hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, hiện đại, thân thiện với môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu. 29/03/2025 07:35 Ảnh minh hoạ. (PLVN) -  Những năm gần đây, nông nghiệp Việt Nam đã khẳng định vị thế trên thế giới và đang hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, hiện đại, thân thiện...

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025

(PLVN) -  Sáng ngày 28/3, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2025). Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Bình Định cần ưu tiên đầu tư cho hệ kết cấu hạ tầng giao thông...

Bài đọc nhiều

Các “ông lớn” bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên đi vào siêu thị

Kết nối giao thương miền Trung - Tây Nguyên với doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham dự triển lãm sản phẩm tiêu biểu miền Trung - Tây Nguyên Hãy kể câu chuyện về giá trị văn hóa, lịch sử từ sản phẩm Tại phiên kết nối tiêu thụ sản phẩm địa...

Công ty TNHH Duy Tân và bước chuyển mình hướng đến tương lai xanh bền vững

Với tầm nhìn rộng mở và tinh thần không ngừng đổi mới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các dự án nghiên cứu và phát triển, không ngừng cải tiến công nghệ để mang lại cho khách hàng các giải pháp sáng tạo, hiệu quả và thân thiện với môi trường.Doanh nghiệp tin tưởng sẽ tiếp tục vững bước trên...

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội kinh doanh tại Ambiente Frankfurt 2025

Hội chợ Ambiente Frankfurt 2025 diễn ra từ ngày 7-11/2 tại Frankfurt, Đức tạo cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh và giới thiệu sản phẩm. 60 doanh nghiệp Việt tham gia hội chợ Ngày 7/2/2025 (giờ địa phương), tại Frankfurt - CHLB Đức đã khai mạc Hội chợ Ambiente Frankfurt 2025. Đây là sự kiện hàng đầu thế giới về hàng tiêu dùng và quà tặng được tổ...

Gửi 500 triệu đồng tại DongABank, lãi suất ra sao?

Bạn đọc có thể tính nhanh tiền lãi gửi ngân hàng qua công thức sau:Tiền lãi = Tiền gửi x lãi suất (%)/12 tháng x số tháng gửi.Ví dụ, bạn gửi 500 triệu đồng vào DongABank với lãi suất 5,8% ở kỳ hạn 13 tháng. Tiền lãi bạn nhận được ước tính bằng:Tiền lãi = 500 triệu đồng x 5,8%/13 x 13 tháng = 29 triệu đồng.Tại DongABank, nếu bạn gửi sản phẩm tiết kiệm bằng VND có...

Mỹ – EU đấu khẩu nảy lửa về thuế quan, ‘Trung Quốc vừa xem vừa cười’

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và các đối tác EU tiếp tục leo thang. Một quan chức cấp cao EU cho rằng Trung Quốc hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại giữa khối này với Washington. Ngày 13-3, tại hội nghị G7 ở...

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

Hơn 400 triệu đồng được trao tặng cho các em nhỏ mồ côi trong tập 139 Mái ấm gia đình Việt

Trong tập 139 của chương trình Mái ấm gia đình Việt, MC Thanh Thảo,...

Tin tức doanh nghiệp-Zalopay triển khai thanh toán số trên tuyến Metro 1 Bến Thành

Zalopay chính thức hợp tác cùng Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) triển khai thanh toán vé tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), cho phép hành khách thanh toán vé bằng Zalopay ngay tại cổng vào – cổng ra, đồng thời nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.Sự kiện này...

Chấp nhận thử thách để nâng cao kỹ năng bản thân

Tại sự kiện do Lãnh sứ quán Úc tổ chức tại TP.HCM với chủ đề “The Future of Skill: Adapting in an AI-driven Economy” ngày 5/6/2025, ông Lê Hồng Minh - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch VNG đã có những chia sẻ về cách các bạn trẻ cần cải thiện kỹ năng để thích nghi và thành...

Tin tức doanh nghiệp-VNG góp mặt trong danh sách Fortune Southeast Asia 500 năm 2025

Ngày 18/6/2025, VNG được tạp chí Fortune lựa chọn là 1 trong 500 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á - theo bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 năm 2025. VNG cũng là 1 trong 3 đại diện của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ góp mặt tại bảng xếp hạng năm nay.  Bảng xếp...

Câu lạc bộ bài chòi dân gian – nơi kết nối đam mê, gìn giữ di sản

VHO - Để giữ gìn nét văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã nỗ lực thành lập Câu lạc bộ bài chòi. Những lời ca mượt mà, thấm đẫm tình quê, gắn kết yêu thương đang được giữ gìn bởi những người tâm huyết, đã và...

Mới nhất