Trang chủNewsKhoa học - Công nghệThương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới


Đây được đánh giá là “đòn bẩy” quan trọng cho hàng Việt thời gian tới. Tuy nhiên, muốn khai thác hiệu quả kênh kinh doanh hiện đại này cũng không đơn giản.

Hàng Việt sang Mỹ, thu chục triệu USD

Hành trình chinh phục thị trường Mỹ của một doanh nghiệp sản xuất khung giường ở Bình Dương trở thành trường hợp điển hình của hàng Việt biết khai thác lợi thế kinh doanh trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Đào tạo Tập đoàn Anneco, người nhiều năm hỗ trợ doanh nghiệp Trung Quốc vào thị trường Hoa Kỳ, doanh nghiệp này từng bán sản phẩm trên thị trường quốc tế nhiều năm trước, nhưng tới năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên phải thực hiện giãn cách xã hội. Nhiều đối tác quốc tế không thể trực tiếp đến Việt Nam để xem hàng nên không thể xuất khẩu hàng theo cách truyền thống.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Đào tạo Tập đoàn Anneco.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Đào tạo Tập đoàn Anneco.

Trong giai đoạn này, rất nhiều doanh nghiệp, doanh nhân ở Việt Nam thuộc nhiều ngành nghề khác nhau rục rịch tìm kiếm cơ hội kinh doanh trực tuyến khi các công việc thường nhật trước kia phải tạm ngừng, nguồn thu bị sụt giảm. Các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon trở thành “cứu cánh” giúp doanh nghiệp giải quyết “vấn nạn” hàng tồn quá nhiều khi chuỗi cung ứng bị đứt gãy.

Nhận thấy xu hướng đó, doanh nghiệp sản xuất khung giường tại Bình Dương cũng tìm cách mở kênh bán mới trên Amazon, dù rằng nhiều người cho rằng sản phẩm nội thất xuất khẩu thường chỉ là những đồ gọn nhẹ, chứ không thể xuất khẩu sản phẩm khung giường khá cồng kềnh.

Mày mò tìm hiểu qua “biển” thông tin trên mạng, tạo hội nhóm để tự bán hàng, thế nhưng hết 1 năm, doanh nghiệp này vẫn loay hoay tìm cách lên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon, nhiều lúc bối rối không biết nên triển khai theo hướng nào khi trên mạng “9 người 10 ý”.

Mọi chuyện thay đổi theo chiều hướng tích cực khi lãnh đạo doanh nghiệp kết nối với Anneco. Qua đánh giá sơ bộ, Anneco nhận định, với sản phẩm khung giường không thuận lợi cho khâu logistics, mặc dù đã có nhiều năm kinh nghiệm bán hàng quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp vẫn cần phải thay đổi tư duy bán hàng.

Anneco giúp doanh nghiệp tiến hành bài bản các hoạt động cụ thể, từ nghiên cứu thị trường, đến chuẩn bị sản phẩm, quảng cáo bán hàng… Để giải quyết bất cập trong khâu vận chuyển, ý tưởng đóng gói khung giường thành hộp gọn gàng đã được triển khai.

Sau những đơn hàng đầu tiên, một số vấn đề nảy sinh như: sản phẩm bị lỗi trong quá trình vận chuyển từ Việt Nam sang Mỹ; Một số sản phẩm chưa phù hợp với người tiêu dùng Mỹ vì thiết kế khung giường vốn dành cho người Việt có trọng lượng trung bình 60 – 70 kg, trong khi nhiều người Mỹ có cân nặng tới 100kg; không có phụ kiện đi kèm để khách hàng có thể dễ dàng thay thế, tháo lắp.

Khắc phục những vấn đề nêu trên, doanh nghiệp Bình Dương có thêm lưu ý về trọng lượng tối đa có thể chịu được của sản phẩm; tặng thêm bộ dụng cụ để khách hàng tự tháo lắp; có video hướng dẫn tháo lắp… Đồng thời đóng hàng gọn gàng, chắc chắn hơn để giảm thiểu lỗi trong quá trình vận chuyển.

Khi số lượng đơn hàng từ Mỹ gia tăng, doanh nghiệp mở rộng sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, tạo thương hiệu bán hàng trên Amazon. Cùng với đó còn triển khai một số kênh online khác như tạo website riêng, tham gia các sàn thương mại điện tử… để tận dụng một công lưu kho hàng ở Mỹ.

Sau 3 năm kinh doanh trên Amazon, doanh thu từ thị trường Mỹ của doanh nghiệp chuyên sản xuất khung giường ở Bình Dương tăng từ con số 2 triệu USD năm 2020 lên 8 triệu USD năm 2021 và 15 triệu USD năm 2022 (chưa kể 5 triệu USD tới từ các kênh khác); trở thành thương hiệu bán sản phẩm khung giường ưa thích trên Amazon, bắt đầu có thương hiệu tại thị trường Mỹ.

Cơ hội đi kèm thách thức

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) nhận định, thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu hướng bùng nổ mạnh mẽ tại nhiều quốc gia. Việt Nam cũng không là ngoại lệ, khi thương mại điện tử xuyên biên giới được đánh giá là lĩnh vực có nhiều tiềm năng, phù hợp chủ trương phát triển kinh tế số do Chính phủ đề ra.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử phát biểu tại hội thảo diễn ra ngày 10/8 ở Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử phát biểu tại hội thảo diễn ra ngày 10/8 ở Hà Nội.

Với tốc độ tăng trưởng 20%/năm, Việt Nam được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Tính riêng sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon, giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng hơn 45% trong năm 2022 so với năm trước; tổng kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam thông qua Amazon tăng 45%; số lượng doanh nghiệp tham gia Amazon cũng tăng tới 80%.

Hồ sơ của các doanh nghiệp tham gia trở nên đa dạng hơn với sự xuất hiện của các nhà sản xuất truyền thống như hạt điều Lafooco, gia dụng Sunhouse, nón bảo hiểm Royal Helmet… Các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng bắt đầu đầu tư bài bản và nghiêm túc hơn, thay vì chỉ coi đây như một cuộc chơi mang tính “lướt sóng”..

Theo báo cáo “Người bán hàng địa phương, Khách tiêu dùng toàn cầu năm 2022: Nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử tại Việt Nam” do Công ty tư vấn Access Partnership thực hiện, ước tính trong năm 2022, giá trị xuất khẩu qua thương mại điện tử của Việt Nam đạt khoảng 80.000 tỷ đồng; dự kiến kim ngạch xuất khẩu qua thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến gần 300.000 tỷ đồng vào năm 2027 nếu doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa thêm nhiều hàng Việt ra thị trường thế giới thông qua sàn thương mại điện tử Amazon, thời gian qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ công thương) cùng Amazon Global Selling triển khai Sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” (ký ngày 8/6/2022).

Năm 2022, Amazon Global Selling và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với các đối tác địa phương tổ chức 9 khóa đào tạo, thu hút sự tham gia của 1.300 doanh nghiệp.

Năm 2023, Amazon Global Selling và Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số Việt Nam tiếp tục phối hợp tổ chức một số hội nghị về thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Tinh hoa Châu Á – Bứt phá toàn cầu” tại Hà Nội và TP.HCM.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Amazon Global Selling cho hay thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo và hoạt động thực tế nhằm nâng cao kỹ năng cho các doanh nghiệp Việt Nam tự tin gia nhập thương mại điện tử xuyên biên giới một cách hiệu quả.

Một loạt sự kiện với các chủ đề tập trung vào các ngành tiềm năng như gỗ, nội thất, dệt may, thủy sản… đã, đang và sẽ được tổ chức nhằm chia sẻ những câu chuyện thành công và những kinh nghiệm cụ thể để các doanh nghiệp Việt không lặp lại những “vết xe đổ”.

Với kinh nghiệm nhiều năm đồng hành cùng doanh nghiệp, ông Nguyễn Anh Tuấn lưu ý, bên cạnh những cơ hội lớn để tăng trưởng doanh thu, các doanh nghiệp Việt cũng phải đánh giá đúng hiện trạng khá nhiều khó khăn khi xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử.

Doanh nghiệp Việt bán hàng trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới phải đối mặt với không ít rào cản. Chẳng hạn giấy tờ, thủ tục pháp lý trong xuất nhập khẩu quốc tế. Mỹ, châu Âu, Nhật Bản… là những thị trường rất khó tính, yêu cầu doanh nghiệp Việt phải đáp ứng nhiều loại giấy tờ. Trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng có sẵn các loại giấy tờ đó.

Hoặc về nguồn lực tài chính, nhân sự. Muốn kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, doanh nghiệp cần phải có đội ngũ chuyên nghiệp, nhưng rất nhiều doanh nghiệp chưa có được đội ngũ này. Cộng thêm việc thiếu kinh phí đầu tư cho riêng kênh thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp Việt bị trượt mất những đơn hàng hấp dẫn.

Theo bà Đỗ Hồng Hạnh, Giám đốc Quan hệ đối tác chiến lược của Amazon Global Selling Việt Nam, hiện đang có một số ngành hàng của Việt Nam được yêu thích trên Amazon như: trang trí nhà cửa; chăn nệm, ga giường; trang trí nội thất; dụng cụ nhà bếp…

Các doanh nghiệp Việt Nam nên tập trung những sản phẩm thế mạnh, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng quốc tế, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên kết hợp với sự tinh xảo, khéo léo của các nghệ nhân Việt Nam”, bà Hạnh khuyến nghị.

Bà Phạm Ngọc Anh, Quản lý tài khoản cấp cao của Amazon Global Selling Việt Nam.

Bà Phạm Ngọc Anh, Quản lý tài khoản cấp cao của Amazon Global Selling Việt Nam.

Chia sẻ “bí kíp” kinh doanh thành công trên Amazon, bà Phạm Ngọc Anh, Quản lý tài khoản cấp cao của Amazon Global Selling Việt Nam đặc biệt nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu trong thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bởi theo khảo sát của Amazon, 59% người mua chọn nhãn hiệu quen thuộc khi tìm mua sản phẩm mới; 80% người mua khám phá thương hiệu mới trên sàn thương mại điện tử; mức độ tăng trưởng của nhà bán có thương hiệu cao hơn 1,5 lần so với không có thương hiệu.

Linh An – Ngọc Mai



Nguồn

Cùng chủ đề

Hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử trên 1 triệu đồng phải chịu thuế

ANTD.VN - Giá trị hàng hóa nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử được miễn thuế được đề xuất ở mức không quá 1 triệu đồng, nhưng mỗi cá nhân, tổ chức được miễn thuế đối với hàng hóa không quá 48 triệu đồng/ năm. Chỉ miễn thuế với đơn hàng không quá 1 triệu đồng Đề xuất trên được Bộ Tài chính đưa ra tại dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan...

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử ‘thở phào’

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán. Lùi thời hạn nộp thuế, chủ gian hàng sẽ rất mừng Hai ngày gần đây, dư luận đang dành sự quan tâm đặc biệt tới đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) về việc...

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Hàng kém chất lượng đội lốt online Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp mà còn cần sự chủ động từ chính người tiêu dùng. Trong bối cảnh nền kinh tế...

Doanh nghiệp nữ cần làm gì để tăng doanh thu nhờ kinh doanh trên thương mại điện tử?

Thương mại điện tử phát triển, việc mở rộng thị trường thông qua các nền tảng trực tuyến đang trở thành xu hướng tất yếu, đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong 2 ngày 18 và 19/3/2025, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã phối hợp với Chương trình SheTrades của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC SheTrades) tổ chức khóa đào tạo trực tuyến "Xúc tiến xuất khẩu trực...

Thương mại điện tử ‘mở đường’ cho doanh nghiệp nữ Việt Nam

Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp nữ Việt Nam mở rộng thị trường EU, nâng cao năng lực xuất khẩu và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường thế giới. Nhiều dư địa để doanh nghiệp nhỏ phát triển tại EU Sáng 18/3, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã phối hợp với Chương trình SheTrades của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC SheTrades) khởi động khóa đào tạo trực tuyến...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Số trung tâm dạy thêm tăng vọt sau quy định cấm học thêm trong trường

Sau khi Thông tư 29/2024 có hiệu lá»±c, số lượng trung tâm dạy thêm, học thêm ở Hà Nội, TP.HCM tăng mạnh và mức phí học thêm cÅ©ng cao hÆ¡n trước. Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá, sau khoảng 1,5 tháng thực hiện Thông tư 29/2024 về quản lý dạy thêm, học thêm, Hà Nội thành lập hơn 100 đoàn triển khai giám sát việc thực hiện thông tư.Các trường học chủ động điều...

5 môn thi chung một phòng, liệu có loạn?

Theo dá»± liệu cá»§a Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 sẽ xảy ra tình huống 5 môn thi khác nhau trong cùng một phòng thi. Tại hội nghị triển khai công tác tuyển sinh đầu cấp, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và đánh giá việc thực hiện Thông tư 29/2024, ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho hay, nhiều địa phương băn khoăn, lo lắng về quá trình sắp...

Xác định đội đầu tiên vào bán kết Cúp Quốc gia nữ 2025

Trong cuộc đọ sức ở bảng B, Phong Phú Hà Nam nhanh chóng chiếm ưu thế. Phút thứ 4, Cao Thị Linh di chuyển thông minh và nhận đường chuyền của đồng đội. Cô tung cú dứt điểm rất đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho Phong Phú Hà Nam. Nỗ lực sau đó của Hà Nội không được đền đáp, họ còn phải nhận thêm bàn thua.Phút 42, Ngân Thị Thanh Hiếu sút xa đẳng cấp...

Bộ GD&ĐT điểm danh 19 tỉnh ‘phớt lờ’ báo cáo về cấm dạy thêm, học thêm

Dù Bộ GD&ĐT đã yêu cầu nhưng đến nay 19 tỉnh thành vẫn chưa gá»­i báo cáo về tình hình triển khai thá»±c hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm. Tại Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh đầu cấp, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và đánh giá việc thực hiện Thông tư 29/2024 về quản lý dạy thêm, học thêm, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Phổ thông cho hay, dù Bộ...

HLV Thái Lan kể lại khoảnh khắc động đất kinh hoàng, chạy vội từ tầng 15

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Thái Lan Masatada Ishii xác nhận an toàn sau vụ động đất chiều 28/3. Thời điểm vụ việc xảy ra, nhà cầm quân người Nhật Bản ở trong căn hộ nằm trên tầng 15 của tòa nhà."Khi trận động đất xảy ra, tôi nghĩ nó sẽ sớm qua đi nhưng mọi thứ vẫn rung lắc. Vì vậy, tôi dọn đồ và chạy xuống từ tầng 15. Tôi đã an toàn. Cảm...

Bài đọc nhiều

Tu viện 1.000 năm tuổi nằm chơ vơ giữa bờ biển Đại Tây Dương

Lâu đài nghìn năm tuổi này đã trở thành một trong những biểu tượng của nước Pháp và là địa danh thu hút khách du lịch đứng thứ ba của đất nước, chỉ sau tháp Eiffel và cung điện Versailles. Nằm chót vót trên đỉnh Mont Saint-Michel là một tu viện cổ bao quanh bởi dãy tường thành và hệ thống trụ đổ xuống từ đỉnh ngọn tháp trung tâm. Tu viện được xây dựng kiên cố từ thế...

Cải tạo quán rượu cũ, người đàn ông phát tài nhờ kho báu bị lãng quên dưới sàn nhà

Theo tờ The Sun, một người đàn ông tên David Gorton ở thị trấn ven biển Margate, miền nam nước Anh quyết định cải tạo lại quán rượu cũ của mình. Quán rượu của David có tên là Old Cottage, thực chất là một căn nhà cổ được xây dựng từ năm 1650. Nó còn được chính quyền địa phương cấp giấy chứng nhận bảo tồn cấp II bởi giá trị lịch sử của nó.Không chỉ có đồng...

Cách ghi âm cuộc gọi Messenger trên điện thoại Android

Messenger là tiện ích giúp mọi người nhắn tin, gọi điện mà không mất phí. Bạn chỉ cần kết nối mạng Wi-Fi hoặc 4G là có thể thoải mái trò truyện với bạn bè. Trong một số tình huống bạn cần ghi âm lại cuộc gọi trên Messenger, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.Với những ai dùng điện thoại Android bạn cần cài đặt ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba để ghi lại...

Smartphone 5G cuối năm tụt giá, chỉ còn từ 3 triệu đồng

Thời điểm hơn 1 tháng trước, các nhà mạng tại Việt Nam bắt đầu phủ sóng và cho dùng thử 5G tại nhiều khu vực và dự kiến sẽ phủ sóng trên toàn quốc vào thời gian tới.Về mặt lý thuyết, mạng 5G có tốc độ gấp 10 đến 100 lần so với mạng 4G và những trải nghiệm bước đầu của người dùng cho thấy tốc độ ấn tượng của công nghệ mạng thế hệ mới.Để có...

Tìm cách đọc trộm tin nhắn người khác trên mạng xã hội, nhiều người ‘sập bẫy’

Mạng xã hội gần đây xuất hiện nhiều quảng cáo về dịch vụ đọc trộm tin nhắn, giám sát tài khoản mạng xã hội. Dù không phải là hình thức lừa đảo mới, song vẫn có nhiều người dùng "sập bẫy".Theo báo cáo từ Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) gần đây đã khởi tố hai kẻ xấu dùng thủ đoạn cung cấp dịch vụ đọc...

Cùng chuyên mục

Vinfast chính thức ra mắt thương hiệu tại Ấn Độ, giới thiệu VF 6 và VF 7

VinFast vừa chính thức công bố các mẫu ô tô điện sẽ mở bán ở thị trường Ấn Độ. Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Bharat Mobility Global Expo 2025, hãng xe giới thiệu hai mẫu SUV thuần điện phân khúc B và C, VF 6 và VF 7, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường với những sản phẩm chất lượng cao, thông minh và hiện đại. VinFast chính thức ra mắt thương hiệu tại Ấn Độ...

Cận cảnh mẫu xe buýt điện đô thị vừa ra mắt của Vinfast

Ngày 17/11/2025, dòng xe buýt điện sức chứa tối đa 60 người đã được bàn giao cho các đơn vị vận tải Hà Nội là Transerco và Bảo Yến để đi vào vận hành ngay trong năm 2025. Đây là dòng xe mới nhất, được nghiên cứu và phát triển tối ưu cho không gian đô thị, góp phần thúc đẩy mục tiêu đạt 100% xe buýt là xe xanh vào năm 2035 của Thủ đô. Dòng xe buýt điện...

FGF chính thức kinh doanh ô tô điện Vinfast đã qua sử dụng

Ngày 15/01/2025, FGF công bố chính thức tham gia thị trường kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, chuyên dòng sản phẩm VinFast. Thông qua hợp tác với VinFast, 100% xe bán ra từ FGF đều có đặc quyền được kiểm định chất lượng tại hệ thống xưởng dịch vụ chính hãng và được giao dịch ngay tại các đại lý phân phối của hãng xe điện Việt Nam. FGF là doanh nghiệp cho thuê ô tô có tốc...

Vingroup phát động chiến dịck “Vì Thủ đô trong xanh” – kêu gọi người dân chung tay giảm phát thải

Ngày 10/01/2025 - Tập đoàn Vingroup cùng các công ty trong hệ sinh thái phát động chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh”, kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về môi trường và chung tay giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí tại Thủ đô. Với vai trò tiên phong, Vingroup công bố chương trình hành động quyết liệt và cụ thể các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực giao thông đô thị. Ông Nguyễn...

TC Group thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 12/2024

Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 12/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 12 đạt 8.316 xe bán ra, giảm 19,3% so với tháng 11. Hyundai Accent Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 12 với 1.861 xe, đồng thời kết thúc năm 2024 duy trì vị thế mẫu xe Hyundai có số bán tốt nhất với 13.538 xe...

Mới nhất

Bất ngờ một mạnh thường quân mua logo tiền thưởng tặng em nhỏ mồ côi trong chương trình “Mái ấm gia đình Việt”

Trong một chương trình thiện nguyện, Lâm Vỹ Dạ – Hứa Minh Đạt và...

Quảng Ngãi tập trung xử lý dứt điểm những kiến nghị của Hòa Phát để đảm bảo tiến độ dự án

Chiều 25/4/2025, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết những kiến nghị của Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất về những khó khăn vướng mắc trong thực hiện các dự án trên địa bàn, trong đó có dự án sản xuất ray thép và thép đặc biệt của Tập đoàn Hòa...

VOSCO nhận bàn giao tàu hàng rời VOSCO SUNLIGHT

25/04/25 4:53 PM Ngày 23/4/2025, tại Singapore, Công ty Cổ phần Vận tải Biển Việt Nam (VOSCO) đã chính thức tiếp nhận tàu hàng rời Vosco Sunlight (tên cũ là Teleri-M). Đây tiếp tục là một bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng đội tàu và nâng cao năng lực vận tải của VOSCO trong năm 2025. Vosco Sunlight là...

VIGLACERA ĐẠT ĐÁNH GIÁ SMETA 4 VÀO NGÀY 31/03/2025 – Tổng công ty Viglacera

Viglacera, thương hiệu hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam, tự hào thông báo hiện nhiều nhà máy trong chuỗi sản xuất của mình đã hoàn thành thành công đánh giá SMETA 4 – tiêu chuẩn kiểm toán đạo đức thương mại uy tín toàn cầu do Sedex thiết lập. Đây là một cột...

VNR 500 vinh danh Viglacera thuộc Top 10 doanh nghiệp Bất động sản công nghiệp uy tín & Vật liệu xây dựng uy tín...

Hà Nội, ngày 24 tháng 4 năm 2025 - Tổng công ty Viglacera - CTCP (Viglacera) vừa được Tổ chức VNR500 vinh danh đồng thời ở hai hạng mục uy tín hàng đầu: Top 10 Công ty Bất động sản Công nghiệp và Top 10 Doanh nghiệp Vật liệu Xây dựng. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động...

Mới nhất