Trang chủNewsKhoa học - Công nghệThương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới


Đây được đánh giá là “đòn bẩy” quan trọng cho hàng Việt thời gian tới. Tuy nhiên, muốn khai thác hiệu quả kênh kinh doanh hiện đại này cũng không đơn giản.

Hàng Việt sang Mỹ, thu chục triệu USD

Hành trình chinh phục thị trường Mỹ của một doanh nghiệp sản xuất khung giường ở Bình Dương trở thành trường hợp điển hình của hàng Việt biết khai thác lợi thế kinh doanh trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Đào tạo Tập đoàn Anneco, người nhiều năm hỗ trợ doanh nghiệp Trung Quốc vào thị trường Hoa Kỳ, doanh nghiệp này từng bán sản phẩm trên thị trường quốc tế nhiều năm trước, nhưng tới năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên phải thực hiện giãn cách xã hội. Nhiều đối tác quốc tế không thể trực tiếp đến Việt Nam để xem hàng nên không thể xuất khẩu hàng theo cách truyền thống.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Đào tạo Tập đoàn Anneco.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Đào tạo Tập đoàn Anneco.

Trong giai đoạn này, rất nhiều doanh nghiệp, doanh nhân ở Việt Nam thuộc nhiều ngành nghề khác nhau rục rịch tìm kiếm cơ hội kinh doanh trực tuyến khi các công việc thường nhật trước kia phải tạm ngừng, nguồn thu bị sụt giảm. Các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon trở thành “cứu cánh” giúp doanh nghiệp giải quyết “vấn nạn” hàng tồn quá nhiều khi chuỗi cung ứng bị đứt gãy.

Nhận thấy xu hướng đó, doanh nghiệp sản xuất khung giường tại Bình Dương cũng tìm cách mở kênh bán mới trên Amazon, dù rằng nhiều người cho rằng sản phẩm nội thất xuất khẩu thường chỉ là những đồ gọn nhẹ, chứ không thể xuất khẩu sản phẩm khung giường khá cồng kềnh.

Mày mò tìm hiểu qua “biển” thông tin trên mạng, tạo hội nhóm để tự bán hàng, thế nhưng hết 1 năm, doanh nghiệp này vẫn loay hoay tìm cách lên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon, nhiều lúc bối rối không biết nên triển khai theo hướng nào khi trên mạng “9 người 10 ý”.

Mọi chuyện thay đổi theo chiều hướng tích cực khi lãnh đạo doanh nghiệp kết nối với Anneco. Qua đánh giá sơ bộ, Anneco nhận định, với sản phẩm khung giường không thuận lợi cho khâu logistics, mặc dù đã có nhiều năm kinh nghiệm bán hàng quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp vẫn cần phải thay đổi tư duy bán hàng.

Anneco giúp doanh nghiệp tiến hành bài bản các hoạt động cụ thể, từ nghiên cứu thị trường, đến chuẩn bị sản phẩm, quảng cáo bán hàng… Để giải quyết bất cập trong khâu vận chuyển, ý tưởng đóng gói khung giường thành hộp gọn gàng đã được triển khai.

Sau những đơn hàng đầu tiên, một số vấn đề nảy sinh như: sản phẩm bị lỗi trong quá trình vận chuyển từ Việt Nam sang Mỹ; Một số sản phẩm chưa phù hợp với người tiêu dùng Mỹ vì thiết kế khung giường vốn dành cho người Việt có trọng lượng trung bình 60 – 70 kg, trong khi nhiều người Mỹ có cân nặng tới 100kg; không có phụ kiện đi kèm để khách hàng có thể dễ dàng thay thế, tháo lắp.

Khắc phục những vấn đề nêu trên, doanh nghiệp Bình Dương có thêm lưu ý về trọng lượng tối đa có thể chịu được của sản phẩm; tặng thêm bộ dụng cụ để khách hàng tự tháo lắp; có video hướng dẫn tháo lắp… Đồng thời đóng hàng gọn gàng, chắc chắn hơn để giảm thiểu lỗi trong quá trình vận chuyển.

Khi số lượng đơn hàng từ Mỹ gia tăng, doanh nghiệp mở rộng sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, tạo thương hiệu bán hàng trên Amazon. Cùng với đó còn triển khai một số kênh online khác như tạo website riêng, tham gia các sàn thương mại điện tử… để tận dụng một công lưu kho hàng ở Mỹ.

Sau 3 năm kinh doanh trên Amazon, doanh thu từ thị trường Mỹ của doanh nghiệp chuyên sản xuất khung giường ở Bình Dương tăng từ con số 2 triệu USD năm 2020 lên 8 triệu USD năm 2021 và 15 triệu USD năm 2022 (chưa kể 5 triệu USD tới từ các kênh khác); trở thành thương hiệu bán sản phẩm khung giường ưa thích trên Amazon, bắt đầu có thương hiệu tại thị trường Mỹ.

Cơ hội đi kèm thách thức

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) nhận định, thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu hướng bùng nổ mạnh mẽ tại nhiều quốc gia. Việt Nam cũng không là ngoại lệ, khi thương mại điện tử xuyên biên giới được đánh giá là lĩnh vực có nhiều tiềm năng, phù hợp chủ trương phát triển kinh tế số do Chính phủ đề ra.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử phát biểu tại hội thảo diễn ra ngày 10/8 ở Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử phát biểu tại hội thảo diễn ra ngày 10/8 ở Hà Nội.

Với tốc độ tăng trưởng 20%/năm, Việt Nam được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Tính riêng sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon, giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng hơn 45% trong năm 2022 so với năm trước; tổng kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam thông qua Amazon tăng 45%; số lượng doanh nghiệp tham gia Amazon cũng tăng tới 80%.

Hồ sơ của các doanh nghiệp tham gia trở nên đa dạng hơn với sự xuất hiện của các nhà sản xuất truyền thống như hạt điều Lafooco, gia dụng Sunhouse, nón bảo hiểm Royal Helmet… Các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng bắt đầu đầu tư bài bản và nghiêm túc hơn, thay vì chỉ coi đây như một cuộc chơi mang tính “lướt sóng”..

Theo báo cáo “Người bán hàng địa phương, Khách tiêu dùng toàn cầu năm 2022: Nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử tại Việt Nam” do Công ty tư vấn Access Partnership thực hiện, ước tính trong năm 2022, giá trị xuất khẩu qua thương mại điện tử của Việt Nam đạt khoảng 80.000 tỷ đồng; dự kiến kim ngạch xuất khẩu qua thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến gần 300.000 tỷ đồng vào năm 2027 nếu doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa thêm nhiều hàng Việt ra thị trường thế giới thông qua sàn thương mại điện tử Amazon, thời gian qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ công thương) cùng Amazon Global Selling triển khai Sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” (ký ngày 8/6/2022).

Năm 2022, Amazon Global Selling và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với các đối tác địa phương tổ chức 9 khóa đào tạo, thu hút sự tham gia của 1.300 doanh nghiệp.

Năm 2023, Amazon Global Selling và Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số Việt Nam tiếp tục phối hợp tổ chức một số hội nghị về thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Tinh hoa Châu Á – Bứt phá toàn cầu” tại Hà Nội và TP.HCM.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Amazon Global Selling cho hay thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo và hoạt động thực tế nhằm nâng cao kỹ năng cho các doanh nghiệp Việt Nam tự tin gia nhập thương mại điện tử xuyên biên giới một cách hiệu quả.

Một loạt sự kiện với các chủ đề tập trung vào các ngành tiềm năng như gỗ, nội thất, dệt may, thủy sản… đã, đang và sẽ được tổ chức nhằm chia sẻ những câu chuyện thành công và những kinh nghiệm cụ thể để các doanh nghiệp Việt không lặp lại những “vết xe đổ”.

Với kinh nghiệm nhiều năm đồng hành cùng doanh nghiệp, ông Nguyễn Anh Tuấn lưu ý, bên cạnh những cơ hội lớn để tăng trưởng doanh thu, các doanh nghiệp Việt cũng phải đánh giá đúng hiện trạng khá nhiều khó khăn khi xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử.

Doanh nghiệp Việt bán hàng trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới phải đối mặt với không ít rào cản. Chẳng hạn giấy tờ, thủ tục pháp lý trong xuất nhập khẩu quốc tế. Mỹ, châu Âu, Nhật Bản… là những thị trường rất khó tính, yêu cầu doanh nghiệp Việt phải đáp ứng nhiều loại giấy tờ. Trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng có sẵn các loại giấy tờ đó.

Hoặc về nguồn lực tài chính, nhân sự. Muốn kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, doanh nghiệp cần phải có đội ngũ chuyên nghiệp, nhưng rất nhiều doanh nghiệp chưa có được đội ngũ này. Cộng thêm việc thiếu kinh phí đầu tư cho riêng kênh thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp Việt bị trượt mất những đơn hàng hấp dẫn.

Theo bà Đỗ Hồng Hạnh, Giám đốc Quan hệ đối tác chiến lược của Amazon Global Selling Việt Nam, hiện đang có một số ngành hàng của Việt Nam được yêu thích trên Amazon như: trang trí nhà cửa; chăn nệm, ga giường; trang trí nội thất; dụng cụ nhà bếp…

Các doanh nghiệp Việt Nam nên tập trung những sản phẩm thế mạnh, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng quốc tế, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên kết hợp với sự tinh xảo, khéo léo của các nghệ nhân Việt Nam”, bà Hạnh khuyến nghị.

Bà Phạm Ngọc Anh, Quản lý tài khoản cấp cao của Amazon Global Selling Việt Nam.

Bà Phạm Ngọc Anh, Quản lý tài khoản cấp cao của Amazon Global Selling Việt Nam.

Chia sẻ “bí kíp” kinh doanh thành công trên Amazon, bà Phạm Ngọc Anh, Quản lý tài khoản cấp cao của Amazon Global Selling Việt Nam đặc biệt nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu trong thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bởi theo khảo sát của Amazon, 59% người mua chọn nhãn hiệu quen thuộc khi tìm mua sản phẩm mới; 80% người mua khám phá thương hiệu mới trên sàn thương mại điện tử; mức độ tăng trưởng của nhà bán có thương hiệu cao hơn 1,5 lần so với không có thương hiệu.

Linh An – Ngọc Mai



Nguồn

Cùng chủ đề

Lập ‘trật tự’ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử cũng đi kèm không ít thách thức. Đến lúc cần thiết phải xây dựng một bộ luật chuyên ngành. Nhiều sàn chưa tuân thủ quy định pháp luật Năm 2024, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đã vượt mốc 25 tỷ USD, chiếm 2/3 giá trị kinh tế số Việt Nam, song đây cũng là...

Một số điểm lưu ý tại Dự thảo sửa đổi Lệnh 248 của Trung Quốc về thực phẩm nhập khẩu

Hải quan Trung Quốc thông báo dự thảo sửa đổi Quy định đăng ký cơ sở sản xuất thực phẩm nhập khẩu ở nước ngoài (Lệnh 248) trong đó có một số điểm cần lưu ý. Những điểm cần lưu ý Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động, thực vật Việt Nam (Văn phòng SPS Việt Nam) vừa nhận thông báo...

Đồng Tháp: 100% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử

Hơn 90% doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Đồng Tháp tham gia kinh doanh trên thương mại điện và 100% sản phẩm OCOP của tỉnh được kinh doanh trên thương mại điện tử. Bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại hội thảo. Phát biểu tại hội thảo, bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: Thương mại điện tử đã và đang là xu hướng toàn...

Cấp thiết “siết” sàn xuyên biên giới

Đây được xem là động thái quyết liệt nhằm siết quản lý sàn xuyên biên giới, bảo vệ người tiêu dùng trong nước, góp phần hoàn thiện khung pháp lý để hoạt động quản lý lĩnh vực này đi vào nền nếp. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong nước Theo dự thảo đề cương Luật TMĐT đang được lấy ý kiến, Bộ Công Thương đề xuất thương nhân, tổ chức có hoạt động TMĐT xuyên biên giới vào...

Đề xuất nhiều giải pháp tăng cường quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã phát triển tương đối mạnh thời gian vừa qua. Bộ Công Thương đề xuất loạt giải pháp để tăng cường quản lý hoạt động này. Thương mại điện tử xuyên biên giới phát triển mạnh Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Xuân Son: ‘Cống hiến cuộc đời, tài năng cho bóng đá Việt Nam’

"Năm nay sẽ rất đặc biệt. Đây là Tết đầu tiên của tôi với tư cách người Việt Nam", tiền đạo Nguyễn Xuân Son trả lời phỏng vấn VOV nhân dịp đón Tết Ất Tỵ. Xuân Son và vợ từng đón Tết Việt Nam 5 lần trước đây. Tuy nhiên, xuân Ất Tỵ 2025 đặc biệt hơn, bởi bây giờ Xuân Son đã là công dân Việt Nam và trở thành một trong những nhân vật được người...

Từ xe ôm, phụ hồ thành cao thủ võ Việt

Anh chàng học kỹ thuật điện từng lăn lộn đủ nghề để trụ lại đất Thủ đô, giờ kiếm tiền bằng việc... "đánh đấm". Anh là một trong những đấu sĩ hàng đầu Việt Nam trên võ đài MMA (võ thuật tổng hợp)."Mấy năm trước, tôi không nghĩ sẽ lấy võ làm nghề kiếm tiền nuôi sống gia đình", Phạm Văn Nam tâm sự. Nhà vô địch hạng cân 56 kg LION Championship - đấu trường MMA lớn...

Nhận định Man City vs Club Brugge: Guardiola thoát hiểm

Chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 3 thất bại đẩy Manchester City khỏi top 24 - nhóm có suất đi tiếp ở Champions League. Dù vậy, đại diện của giải Ngoại Hạng Anh vẫn nắm quyền tự quyết. Chỉ cần đánh bại Club Brugge (Bỉ) trong trận đấu diễn ra lúc 3h ngày 30/1, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ không bị loại sớm.Nhận định Man City đấu Club BruggeMan City không...

HLV Park Hang Seo chúc Tết bóng đá Việt Nam

"Chúc mừng năm mới đến tất cả mọi người Việt Nam!", ông Park Hang Seo chia sẻ qua tài khoản Facebook cá nhân tối 28/1 (29 Tết). Cựu huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam đặc biệt gửi lời chúc Tết đến các cầu thủ và quan chức bóng đá.Ông Park Hang Seo viết: "Khi bước sang năm mới, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các cầu thủ Việt Nam và các quan...

Giáo viên cần không ngừng đổi mới, vượt giới hạn

Xác định tinh thần đổi mới ở chặng đường tiếp theo là sự đổi mới chiều sâu của chính lực lượng nhà giáo, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn có những chia sẻ về chiến lược, định hướng phát triển trong năm mới 2025. Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn.- Năm 2021, Bộ trưởng từng nói ngành GD&ĐT được nắm tất cả mọi thứ, trừ 2 điều: giáo viên và tài chính. Trong những năm qua, Bộ GD&ĐT giải quyết...

Bài đọc nhiều

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê xe điện

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Sứ mệnh của FGF là gia tăng khả năng tiếp cận ô tô điện cho đông đảo người dân, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực cam kết...

Trải nghiệm Internet của Starlink tại Việt Nam

Internet vệ tinh Starlink của SpaceX, công ty do Elon Musk sáng lập, cho tốc độ tải về 200 Mbps, nhưng chưa thể sử dụng chính thức tại Việt Nam. Hồi tháng 9, trong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, đại diện SpaceX cho biết muốn mở rộng đầu tư và cung cấp dịch vụ Starlink tại Việt Nam, giúp triển khai dịch vụ Internet băng thông rộng tại những "vùng lõm" về sóng trong nước. Một số bộ thiết bị cũng...

Làm gì khi lỡ bấm vào link giả mạo Telegram?

Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi những kẻ lừa đảo gửi cho người bị hại đường link giống tới 99% ứng dụng Telegram khiến họ đăng nhập. Những đường link này có thể chỉ khác nhau phần đuôi miền hoặc một vài ký tự nhỏ , nếu không cẩn thận kiểm tra thì rất dễ bị mắc lừa.Khi lỡ bấm vào link giả mạo cần làm gì?Theo các chuyên gia, phần lớn các trang web giả mạo Telegram...

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

Sau thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu, đầu tư xây dựng… PV GAS đã sẵn sàng đưa LNG ra thị trường. Ở thời điểm hiện tại, PV GAS đã chứng minh được vị thế, tiềm lực, năng...

Cận cảnh Vinfast VF9 vừa được bàn giao đến tay khách hàng Việt

Lô xe VF 9 đầu tiên tới tay người dùng có thiết kế 6 chỗ ngồi, lấy cảm hứng từ khoang máy bay hạng thương gia, với hai ghế cơ trưởng ở hàng ghế thứ 2, kết hợp với bệ tỳ tay cỡ lớn tạo cảm giác sang trọng và rộng rãi. Cùng với tuỳ chọn trần kính toàn cảnh (phiên bản Plus), hai hàng ghế trước tích hợp massage, thông gió và sưởi (bản Plus). Ngoài ra, xe còn...

Cùng chuyên mục

Vinfast chính thức ra mắt thương hiệu tại Ấn Độ, giới thiệu VF 6 và VF 7

VinFast vừa chính thức công bố các mẫu ô tô điện sẽ mở bán ở thị trường Ấn Độ. Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Bharat Mobility Global Expo 2025, hãng xe giới thiệu hai mẫu SUV thuần điện phân khúc B và C, VF 6 và VF 7, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường với những sản phẩm chất lượng cao, thông minh và hiện đại. VinFast chính thức ra mắt thương hiệu tại Ấn Độ...

Cận cảnh mẫu xe buýt điện đô thị vừa ra mắt của Vinfast

Ngày 17/11/2025, dòng xe buýt điện sức chứa tối đa 60 người đã được bàn giao cho các đơn vị vận tải Hà Nội là Transerco và Bảo Yến để đi vào vận hành ngay trong năm 2025. Đây là dòng xe mới nhất, được nghiên cứu và phát triển tối ưu cho không gian đô thị, góp phần thúc đẩy mục tiêu đạt 100% xe buýt là xe xanh vào năm 2035 của Thủ đô. Dòng xe buýt điện...

FGF chính thức kinh doanh ô tô điện Vinfast đã qua sử dụng

Ngày 15/01/2025, FGF công bố chính thức tham gia thị trường kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, chuyên dòng sản phẩm VinFast. Thông qua hợp tác với VinFast, 100% xe bán ra từ FGF đều có đặc quyền được kiểm định chất lượng tại hệ thống xưởng dịch vụ chính hãng và được giao dịch ngay tại các đại lý phân phối của hãng xe điện Việt Nam. FGF là doanh nghiệp cho thuê ô tô có tốc...

Vingroup phát động chiến dịck “Vì Thủ đô trong xanh” – kêu gọi người dân chung tay giảm phát thải

Ngày 10/01/2025 - Tập đoàn Vingroup cùng các công ty trong hệ sinh thái phát động chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh”, kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về môi trường và chung tay giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí tại Thủ đô. Với vai trò tiên phong, Vingroup công bố chương trình hành động quyết liệt và cụ thể các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực giao thông đô thị. Ông Nguyễn...

TC Group thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 12/2024

Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 12/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 12 đạt 8.316 xe bán ra, giảm 19,3% so với tháng 11. Hyundai Accent Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 12 với 1.861 xe, đồng thời kết thúc năm 2024 duy trì vị thế mẫu xe Hyundai có số bán tốt nhất với 13.538 xe...

Mới nhất

Tết là gắn kết và khởi đầu những điều tốt đẹp

Với sự cởi mở và yêu thương, Tết cổ truyền là nơi mọi áp lực tan biến, và chỉ còn lại niềm vui, sự gắn kết và khởi đầu cho những điều tốt đẹp. Tết cổ truyền có ý nghĩa đặc biệt đối với mỗi người dân Việt Nam, mang theo những giá trị, triết lý...

Khách Tây vẽ tranh, thưởng thức Tết Việt trên tàu hỏa đêm giao thừa

TPO - Thay vì đón Tết truyền thống ở nhà, nhiều gia đình lựa chọn cùng nhau đi du lịch và trải nghiệm nhiều điều thú vị trên "chuyến tàu xuân", vào đêm giao thừa Tết Ất Tỵ năm 2025. 29/01/2025 | 11:23 ...

“Du lịch xanh tiếp tục là xu hướng của năm 2025”

- Phóng viên: Thưa ông, năm 2024, Việt Nam đã đón khoảng 17,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt được mục tiêu đề ra từ đầu năm là khoảng 17-18 triệu lượt và bằng 98% so với năm 2019...

Du lịch Đà Nẵng nhộn nhịp chào đón du khách quốc tế “xông đất” dịp Tết Ất Tỵ 2025

(Tổ Quốc) - Sáng 29/1 (mồng 1 Tết Âm lịch Ất Tỵ), ngành du lịch Đà Nẵng nhộn nhịp chào đón du khách quốc tế đường hàng không, đường biển “xông...

Mùng 1 đi chùa cầu an tại những ngôi chùa đặc biệt của TP HCM

(NLĐO) - Mùng 1 (29-1), đi chùa lễ Phật cầu bình an, may mắn là nét văn hóa lâu đời của người Việt. ...

Mới nhất

SEA Games 33 và Asian Cup