Trang chủProductThương hiệu quốc gia - động lực để doanh nghiệp Việt vươn...

Thương hiệu quốc gia – động lực để doanh nghiệp Việt vươn xa

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, việc xây dựng thương hiệu quốc gia không chỉ là nhiệm vụ quan trọng mà còn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Việt phát triển, khẳng định niềm tin đối với người tiêu dùng, đồng thời vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Khẳng định giá trị và nỗ lực của doanh nghiệp

Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân bên lề Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 diễn ra tối 4/11, ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT) cho biết, việc đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 có ý nghĩa vô cùng lớn lao đối với tập thể lãnh đạo, toàn bộ cán bộ, công nhân viên ACIT.

“Điều này khẳng định sự quan tâm, động viên, đánh giá và ghi nhận của các chuyên gia, hiệp hội, lãnh đạo các ban, ngành và Chính phủ đối với các sản phẩm của ACIT. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với sự cố gắng, cống hiến hết mình trong nghiên cứu, lao động, sản xuất và tuân thủ các quy định của Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu”, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu cho biết.

Ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT).
Ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT).

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh, danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam là động lực ACIT nâng cao hơn nữa mọi nguồn lực, để xứng đáng là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở lĩnh vực hoạt động của mình, cùng cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam trong đồng hành và thực hiện các cam kết của Chính phủ, đất nước với mục tiêu phát triển thương hiệu Việt, phục vụ người dân Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.

Theo đại diện ACIT: Chủ đề của chương trình năm nay là Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh, hướng tới các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực của mình về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đáp ứng các tiêu chí bắt buộc của một số thị trường quan trọng trên thế giới như: EU, Mỹ…

Do đó, các doanh nghiệp có mặt trong chương trình năm nay phải chủ động, tiên phong trong nghiên cứu, sản xuất, tạo ra các sản phẩm xanh, thích ứng với sự chuyển động của các yêu cầu của nền kinh tế thế giới.

“Năm nay, sản phẩm Tủ điện trung thế ACIT được vinh danh là sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Sứ mệnh các sản phẩm của ACIT là cố gắng huy động mọi nguồn lực để chinh phục và có mặt trong hệ thống tiêu dùng của thế giới. Sứ mệnh này không chỉ của riêng Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu mà là của cộng đồng các doanh nghiệp Việt nói chung, nhằm góp phần thực hiện thành công thông điệp của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân, đất nước, đó là chúng ta đang bước vào ‘kỷ nguyên vươn mình của dân tộc’”, ông Đỗ Anh Tuấn nhấn mạnh.

 
Ông Hoàng Minh Châu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược.
Ông Hoàng Minh Châu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược.

Đồng quan điểm, ông Hoàng Minh Châu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược cho rằng, Thương hiệu quốc gia là một chương trình rất uy tín, khẳng định chất lượng cũng như uy tín thương hiệu của các sản phẩm, doanh nghiệp với chú trọng vào phát triển bền vững, chất lượng, giá trị tạo ra cho cộng đồng, xã hội, khách hàng, nhân viên.

“Việc đạt được danh hiệu Thương hiệu quốc gia đã khẳng định vị thế cho sản phẩm của Nam Dược, cũng là cam kết của công ty trong việc tiếp tục theo đuổi chất lượng sản phẩm, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và công nghệ xanh, qua đó tiếp tục đưa những sản phẩm từ dược liệu Việt Nam để phục vụ sức khỏe người dân trong nước và hướng đến xuất khẩu”, ông Châu khẳng định.

Cam kết vì phát triển bền vững

Danh hiệu Thương hiệu quốc gia không chỉ phản ánh sự phát triển của từng doanh nghiệp mà còn là minh chứng cho nỗ lực chung của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia. Hướng tới tương lai, các doanh nghiệp đang nỗ lực áp dụng công nghệ và các giải pháp bền vững, nhằm không chỉ phát triển kinh tế mà còn đóng góp tích cực cho xã hội.

Ông Hà Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà.
Ông Hà Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà.

Ông Hà Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà khẳng định, việc được vinh danh Thương hiệu quốc gia là niềm vinh dự, tự hào rất lớn đối với công ty, đồng thời thể hiện nỗ lực, cống hiến hết mình của nhiều thế hệ cán bộ, người lao động Dược phẩm Nam Hà để tạo nên những giá trị cho ngày hôm nay.

“Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà có lịch sử 64 năm hình thành và phát triển. Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên các sản phẩm ngày càng chất lượng, với những giá trị ngày càng lớn. Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã thực hiện nhiều giải pháp chuyển đổi số trong quản trị toàn hệ thống của công ty, từ nhân sự cho tới logistics và nhiều lĩnh vực khác”, ông Thủy cho biết.

 

Tổng Giám đốc Dược phẩm Nam Hà cũng nhấn mạnh, danh hiệu Thương hiệu quốc gia là động lực rất lớn cho công ty để tiếp tục tạo ra những sản phẩm ngày càng chất lượng hơn cho xã hội.

Theo ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH, Thương hiệu quốc gia là một chương trình rất lớn và có ý nghĩa. “Khi được công nhận Thương hiệu quốc gia sẽ thúc đẩy chúng tôi nỗ lực hơn, có trách nhiệm hơn với xã hội, đồng thời cũng tạo ra sự lan tỏa, nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp khác nỗ lực phấn đấu. Một đất nước có càng nhiều doanh nghiệp tốt, nhiều thương hiệu quốc gia sẽ xây dựng được vị thế đất nước ngày càng cao hơn”, ông Hải nhấn mạnh.

Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân.
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân.

Trong tương lai, TH tiếp tục tập trung tận dụng những thành tựu phát triển khoa học công nghệ để đưa những gì tốt nhất vào sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn, xây dựng hệ thống quản trị tốt hơn, đem lại năng suất cao hơn.

Ông Hải cho rằng, chính điều đó sẽ đem lại những giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động kinh doanh. Điều này cũng thể hiện niềm tin của khách hàng, của người tiêu dùng và của công chúng đối với thương hiệu.

“Về mặt lâu dài, theo xu hướng hiện nay, để hiện thực hóa những mục tiêu đó, chúng tôi định hướng có những thay đổi, phát triển mạnh mẽ hơn theo xu hướng của thời đại, chẳng hạn như phát triển chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi xanh, gắn thương hiệu với sự phát triển của nền kinh tế xanh. Đó là những giá trị cốt lõi để xây dựng thương hiệu ngày càng phát triển cao hơn”, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH nhấn mạnh.

Nhandan.vn

Nguồn: https://thuonghieuquocgia.nhandan.vn/thuong-hieu-quoc-gia-dong-luc-de-doanh-nghiep-viet-vuon-xa-post843056.html

Cùng chủ đề

PVFCCo – Phú Mỹ: Tuổi 22 trên một vị thế mới

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đánh dấu tuổi 22 với nhiều sự đổi mới và dự án quan trọng, nhằm tối đa hóa thế mạnh trong mảng phân bón cũng như tăng tốc phát triển về hóa chất. ...

Nutricare sẵn sàng vươn mình tiến vào ‘kỷ nguyên xanh’

Là “Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học” 8 năm liên tiếp, Nutricare khẳng định vị thế, sẵn sàng “vươn mình” tiến vào kỷ nguyên xanh. Nỗ lực nâng tầm sản phẩm dinh dưỡng Việt Với khát vọng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Nutricare chọn hướng đi riêng: dinh dưỡng y học “cá nhân hóa”, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho người Việt. Để làm được điều này, Nutricare không ngừng đẩy mạnh hợp tác quốc...

Cần sự đồng hành của 3 nhà

Dù là quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu, tuy nhiên, thương hiệu quốc gia cho gạo Việt vẫn còn vắng bóng và việc này rất cần sự đồng hành của 3 nhà. Xuất khẩu gạo tăng cả về lượng và giá trị Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng khối lượng và giá trị xuất khẩu gạo 11 tháng đầu năm 2024 của Việt Nam đạt...

Hội thảo ‘Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt’

Lần đầu tiên báo Tuổi Trẻ phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo "Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt" nhằm bàn giải pháp, hiến kế về xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam. ...

Việt Nam là điểm sáng phát triển Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng một bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023 theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance. Mức độ tăng nhanh về giá trị thương hiệu của nước ta trong thời gian gần đây khẳng định uy tín và vị thế trong hợp tác khu vực và quốc tế. Đồ thủ công mỹ nghệ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thấu hiểu và đồng hành cùng cha mẹ có con tự kỷ

NDO - Vai trò của cha mẹ trong chăm sóc, can thiệp cho con mắc tự kỷ rất quan trọng. Vì thế, hằng năm, Khoa Tâm thần, Bệnh viện Nhi Trung ương đều có những buổi chia sẻ chuyên môn, cung cấp kiến thức, kỹ năng, hỗ trợ tâm lý và tạo cơ hội giao lưu để cha mẹ có thể tham gia hiệu quả vào quá trình can thiệp cho con mình.  Sáng 30/3,...

Thứ trưởng y tế kiểm tra dịch sởi tại Đà Nẵng

NDO - Ngày 29/3, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Thứ Trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác thu dung điều trị và phòng, chống bệnh Sởi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cho biết,...

Tỷ lệ trẻ đến khám vì tự kỷ gia tăng

NDO - Năm 2024, Khoa Tâm thần, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp đón trên 45 nghìn lượt trẻ đến khám sức khỏe tâm thần nói chung, trong đó xấp xỉ 20% trường hợp khám với một số dấu hiệu nghi ngờ tự kỷ.  Trung bình mỗi năm có khoảng 10 nghìn lượt trẻ khám tự kỷ tại Bệnh viện Nhi Trung ương Theo các nghiên cứu lớn trên thế giới, tỷ lệ trẻ tự kỷ...

Hiệu quả của phương pháp can thiệp dựa trên vui chơi với trẻ tự kỷ

NDO - Trong can thiệp trẻ tự kỷ, phương pháp can thiệp dựa trên vui chơi có tác động rất hiệu quả để hỗ trợ cải thiện giao tiếp, tương tác hành vi ở trẻ, giúp trẻ phát triển các giác quan, trí tuệ và hòa nhập tốt hơn với thế giới chung quanh. Giá trị của vui chơi với trẻ tự kỷ Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Mai Hương, Phó Trưởng khoa Tâm thần, Bệnh...

Bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ sẽ xuất hiện tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2025

NDO - Sáng 29/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025. Theo đó, Lễ hội năm nay Ban tổ chức sẽ làm bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ và chiếc bánh chưng lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm...

Bài đọc nhiều

Cách chọn tủ mát, tủ đông cho mùa Tết kinh doanh ‘sinh lời’

Tết là mùa cao điểm với các nhà hàng, cửa hàng thực phẩm hay các quán cà phê do nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng mạnh. Để đảm bảo chất lượng phục vụ và tối ưu doanh thu, việc chọn được một chiếc tủ đông, tủ mát phù hợp là rất quan trọng. Dưới đây là tiêu chí lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua! Nói không với thiết bị 'ngốn điện' Vào mỗi dịp Tết, để phục...

Ngày tinh khôi trên đồi hoa mơ nở sớm ở Mộc Châu

Khu vực đồi 77 cách trung tâm thị trấn Mộc Châu, Sơn La khoảng 3km là địa điểm hoa mơ nở đầu tiên và chưa có nhiều du khách biết tới. Laodong.vn Source link

Công bố Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam

(ĐCSVN) - Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) lần thứ 15 phản ánh cảm nhận, trải nghiệm, ý kiến và kỳ vọng của người dân Việt Nam về hiệu quả thực thi chính sách, pháp luật của Nhà nước, quản trị địa phương và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp trong năm 2023. PGS, TS Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia...

Việt Nam: điểm đến của nhà đầu tư Tây Âu, Bắc Mỹ để sản xuất chip, năng lượng tái tạo

Ngoài các nhà đầu tư truyền thống từ khu vực Đông Bắc Á và Singapore, Việt Nam đang đón dòng vốn đầu tư mới từ Tây Âu và Bắc Mỹ. Việt Nam đã thu hút nhiều nhà đầu tư lớn vào các lĩnh vực công nghệ cao. Trong ảnh: Người lao động làm việc bên trong Khu công nghệ cao TP.HCM - Ảnh: NGỌC HIỂN Tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) do báo Đầu Tư tổ chức...

Nghỉ lễ 30/4, khách đến Vườn quốc gia Cúc Phương trốn nóng, săn bướm bay rợp trời

Mùa bướm ở Vườn quốc gia Cúc Phương năm nay đến sớm. Nhiều bạn trẻ và gia đình có con nhỏ tới đây “trốn nóng” trong không gian xanh mát, chiêm ngưỡng hàng nghìn con bướm bay rợp trời, tạo khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 120km, Vườn quốc gia Cúc Phương (nằm trên địa phận ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa) trở thành địa điểm “đổi gió” hút khách dịp...

Cùng chuyên mục

Vào vụ Tết, làng nghề bánh tráng hơn 200 năm liên tục cháy hàng

Cần Thơ - Sản xuất hàng nghìn chiếc bánh tráng mỗi ngày, các hộ dân tại làng nghề Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) vẫn không đủ đáp ứng cho thị trường Tết. Ghé thăm làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp cảm nhận được sự hối hả của bà con nơi đây. Từ sáng sớm, những chiếc lò đã nghi ngút khói để cho ra những chiếc...

Đào rừng Sơn La cổ thụ giá gần trăm triệu hút khách ở TPHCM

TPO - Một tuần trở lại đây, các nhà vườn ở miền Bắc đã vận chuyển những gốc đào "khủng" bày bán ở công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), với giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng.  Những ngày gần đây, công viên 23/9 rộn ràng hơn mọi khi. Hàng trăm gốc đào từ miền Bắc được bày bán làm rực hồng một góc trời. Ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ Hà Nội) cho biết năm nay gia đình ông đem 400 gốc đào vào TPHCM bán,...

Lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam giáp Hà Nội, già trẻ đều mê

Từ Hà Nội bắt xe buýt miễn phí đến Lễ hội Ánh sáng phương Đông, người lớn trẻ nhỏ bắt gặp cả một thiên đường ánh sáng, lại đủ ‘combo’ mua sắm, ăn chơi ‘tẹt ga’ mùa Tết. Check-in bên cạnh Lạc Long Quân trở về, tác phẩm đèn lồng đoạt giải khuyến khích tại Cuộc thi đèn lồng quốc tế Ocean. Diễn ra đến hết ngày 16-3, tới thời điểm hiện tại Lễ hội Ánh sáng phương Đông 2025 tại Vinhomes Ocean...

Chân dung tân Bí thư Trung ương Đảng Trần Lưu Quang

(Dân trí) - Sau gần 5 tháng giữ cương vị Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Trần Lưu Quang được bầu bổ sung vào Ban Bí thư khóa XIII. Trước đó, ông có hơn một năm làm Phó Thủ tướng. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-bi-thu-trung-uong-dang-tran-luu-quang-20250123103626669.htm

Gương mặt Việt nổi bật ‘Forbes’ Mỹ 2025: Tôi là nhà sản xuất phim người Việt Nam

Lập nghiệp trong ngành truyền thông ở Mỹ là một quyết định táo bạo của Nguyễn Siêu, nhà làm phim người Việt duy nhất làm việc ở HBO, người có tên trong danh sách "30 under 30" Forbes Mỹ ngành tiếp thị/quảng cáo. Nhà làm phim người Việt duy nhất ở HBO Tháng 12.2024, tạp chí Forbes của Mỹ đã công bố danh sách "30 under 30" (30 người trẻ tuổi dưới 30) bắc châu Mỹ (North America) của 20 lĩnh vực....

Mới nhất

Lời biển xưa còn vọng

VHO - Gắn bó mật thiết với Lễ hội Cầu ngư mỗi độ xuân về của cư dân ven biển miền Trung, hát Bả trạo không chỉ là hình thức diễn xướng dân gian độc đáo mà còn là nghi thức tâm linh thiêng liêng, gửi gắm niềm tin, sự tri ân với biển cả. Từng ngân vang giữa...

KIM CƯƠNG BRILLIANT CUT – TRỌN LỜI YÊU THƯƠNG

Giác cắt kim cương Brilliant là kiểu cắt kim cương phổ biến trong khoảng 50 năm qua nhờ vào vẻ lấp lánh rực rỡ mà nó mang lại. Kim cương Brilliant Cut không chỉ là một món quà tỏa sáng rực rỡ dưới mọi góc nhìn mà còn chất chứa trong đó biểu tượng của sự trọn vẹn...

Thủ tướng chỉ đạo khẩn triển khai Cảng trung chuyển Cần Giờ.

Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp về triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, phiên họp về dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT và Hội nghị về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025. Hội nghị “3 trong 1 này” được tổ chức trực tiếp...

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương triển khai Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ – Tổng công ty Hàng hải...

Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp về triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, phiên họp về dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT và Hội nghị về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025. Hội nghị “3 trong 1 này” được tổ chức trực tiếp...

Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025-2030 Đảng bộ Tổng công ty Viglacera-CTCP – Tổng công ty Viglacera

Sáng ngày 19/6, đã diễn ra Đại hội đại biểu của Đảng bộ Tổng công ty Viglacera nhiệm kỳ 2025-2030. 118 đảng viên ưu tú, đại diện cho 290 đảng viên của toàn Đảng bộ đã về dự. Đại hội cũng vinh dự chào đón đồng chí  Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy,...

Mới nhất

Ở cữ tại bệnh viện