Trang chủNewsKinh tếThương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên...

Thương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên xanh

Từ khi ra đời vào năm 2003, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã trở thành biểu tượng đầy tự hào của tinh thần dân tộc và khát vọng vươn xa của đất nước. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, Chương trình còn mang ý nghĩa lớn lao, đánh dấu nỗ lực khẳng định vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua những thương hiệu chất lượng, mang đậm dấu ấn Việt Nam.

Đạt được những thành tựu đáng chú ý

Mục đích chính của chương trình là hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao giá trị thương hiệu, từ đó đưa các sản phẩm chất lượng thấm nhuần bản sắc Việt Nam mạnh mẽ ra thị trường quốc tế. Phạm vi của nó vượt ra ngoài sự cạnh tranh đơn thuần về quy mô, bao gồm sứ mệnh quan trọng là thiết lập một nền tảng bền vững đóng góp tích cực cho cả xã hội và môi trường.

Tháng 11/2024, Bộ Công Thương đã trao tặng danh hiệu cho 359 sản phẩm đến từ 190 doanh nghiệp, chỉ định là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Sự công nhận này không chỉ khẳng định sự cống hiến trong việc nâng cao chất lượng và thúc đẩy những tiến bộ đổi mới mà còn thể hiện cam kết đối với sự phát triển bền vững. Các doanh nghiệp này đã thể hiện khả năng thích ứng với xu hướng toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh ngày càng hướng tới tính bền vững và công nghệ xanh.

Thương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên xanh
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chụp ảnh cùng đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Ảnh: Nhân Dân

Phấn đấu hướng tới kỷ nguyên xanh

Chương trình Thương hiệu Quốc gia 2024 mang theo thông điệp mạnh mẽ: “Vươn mình vào kỷ nguyên xanh”. Đây là lời kêu gọi các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường và tạo ra những sản phẩm gắn liền với sự phát triển bền vững. Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn không chỉ đảm bảo chất lượng cao, mà còn thể hiện trách nhiệm với hành tinh – yếu tố quan trọng trong việc xây dựng uy tín và giá trị lâu dài cho thương hiệu.

Thương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên xanh
“Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh” là mục tiêu cốt lõi của chương trình năm nay.

Tầm nhìn về tương lai

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam không dừng lại ở những thành tựu hiện tại, mà tiếp tục hướng đến những mục tiêu chiến lược dài hạn. Chương trình mở ra cơ hội hợp tác quốc tế, thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Đây là nền tảng giúp doanh nghiệp Việt khai phá những chiến lược đột phá, kết nối với đối tác quốc tế và khẳng định vị thế trong cộng đồng kinh tế toàn cầu.

Tham gia vào Chương trình Thương hiệu Quốc gia là một bước ngoặt lớn để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định mình trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội xây dựng thương hiệu, mà còn là hành trình kết nối với những giá trị toàn cầu, chia sẻ tầm nhìn phát triển bền vững và chung tay tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, xanh sạch hơn.

Thương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên xanh
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược, là sứ mệnh của tất cả chúng ta.

Nhìn về tương lai, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là biểu tượng cho sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế. Ngoài ra nó còn thể hiện tinh thần vươn lên mạnh mẽ của con người Việt Nam. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, chương trình tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp trong nước và thế giới, tạo ra động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững, xây dựng nền kinh tế xanh và mang tên tuổi Việt Nam vươn xa hơn.

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 không chỉ đơn thuần là một chương trình vinh danh, mà còn là lời khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Với những giá trị cốt lõi, sự đổi mới sáng tạo và trách nhiệm với môi trường, hành trình “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” hứa hẹn mang lại những thành công đột phá, mở ra một chương mới đầy triển vọng cho doanh nghiệp Việt và đất nước.

Thời Đại

Nguồn: https://thoidai.com.vn/thuong-hieu-quoc-gia-2024-tu-tin-vuon-minh-vao-ky-nguyen-xanh-207788.html

Cùng chủ đề

Phân bón Cà Mau và hành trình cùng những chuyến xe ‘đánh thức’ mùa vàng

Hành trình những chuyến xe “Thức Giấc Với Mùa Vàng” được Phân bón Cà Mau phối hợp cùng VTV1 triển khai từ tháng 3-2024 và đã được đón nhận nhiệt tình từ bà con khắp mọi miền, góp phần cho những mùa vụ thắng lợi. ...

Nutricare sẵn sàng vươn mình tiến vào ‘kỷ nguyên xanh’

Là “Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học” 8 năm liên tiếp, Nutricare khẳng định vị thế, sẵn sàng “vươn mình” tiến vào kỷ nguyên xanh. Nỗ lực nâng tầm sản phẩm dinh dưỡng Việt Với khát vọng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Nutricare chọn hướng đi riêng: dinh dưỡng y học “cá nhân hóa”, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho người Việt. Để làm được điều này, Nutricare không ngừng đẩy mạnh hợp tác quốc...

Cần sự đồng hành của 3 nhà

Dù là quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu, tuy nhiên, thương hiệu quốc gia cho gạo Việt vẫn còn vắng bóng và việc này rất cần sự đồng hành của 3 nhà. Xuất khẩu gạo tăng cả về lượng và giá trị Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng khối lượng và giá trị xuất khẩu gạo 11 tháng đầu năm 2024 của Việt Nam đạt...

Hội thảo ‘Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt’

Lần đầu tiên báo Tuổi Trẻ phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo "Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt" nhằm bàn giải pháp, hiến kế về xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam. ...

Việt Nam là điểm sáng phát triển Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng một bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023 theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance. Mức độ tăng nhanh về giá trị thương hiệu của nước ta trong thời gian gần đây khẳng định uy tín và vị thế trong hợp tác khu vực và quốc tế. Đồ thủ công mỹ nghệ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Catholic Relief Services: Dìu bạn trên hành trình hạnh phúc

Đó là tâm nguyện và hành động của tổ chức Catholic Relief Services (CRS) đã có nhiều dự án để hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam trong những năm qua. Hòa nhập để vươn lên Phan Bá Quang (sinh năm 2015 tại Quảng Trị), giờ đây đã tự tin hòa mình vào các hoạt động nhóm, tự tay gấp quần áo, sắp xếp sách vở gọn gàng và hoàn thành nhiều...

75 năm quan hệ Việt Nam – Nga: Vị thế của Việt Nam ngày càng được củng cố

Vị thế của Việt Nam đã tăng lên trong quan hệ với Liên bang Nga, không chỉ là đối tác chính trị truyền thống bền vững, mà còn là cầu nối Nga với Đông Nam Á và ASEAN. Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ và Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Nga V. Titov đồng chủ trì Đối...

ChildCare Vietnam: điểm tựa cho trẻ khuyết tật

Nguyễn Chí Kiên (6 tuổi, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) đã có thể tự xúc cơm, chào hỏi cô giáo và vui đùa cùng bạn bè. Đây là kết quả từ sự phối hợp nhịp nhàng giữa gia đình, đội ngũ giáo viên và mô hình giáo dục đặc biệt của tổ chức ChildCare Vietnam (CCV). Chí Kiên đổi đời Gia đình phát hiện Kiên mắc hội chứng rối loạn phổ...

Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều trẻ em được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có các quyết định phê duyệt việc tiếp nhận: dự án “Hỗ trợ bệnh nhi điều trị các bệnh tiết niệu sinh dục” do Tổ chức Asia Injury Prevention Foundation (A.I.P.F) tài trợ và dự án Bồi dưỡng kiến thức về dinh dưỡng học đường cho các trường mầm non tư thục trên địa bàn thành phố do Đại học tinh lập Nagasaki, Nhật Bản tài trợ. Theo Quyết...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Dự báo giá cà phê ngày mai 1/2/2025 chưa hạ nhiệt tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 1/2/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 1/2/2025. Giá cà phê thế giới tăng cao kỷ lục Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 31/1/2025 giá cà phê Robusta tiếp tục tăng rất mạnh và chưa có dấu hiệu dừng lại, mức tăng từ 109 - 126...

Dự báo giá vàng ngày mai 01/02/2025: Tăng thẳng đứng

Dự báo giá vàng ngày mai 01/02/2025: Giá vàng thế giới ngày mùng 3 Tết vượt 2.800 USD/ounce kéo theo giá vàng trong nước tăng mạnh. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI - 5 Lê Duẩn,...

Dự báo giá tiêu ngày mai 1/2/2025, trong nước giá ổn định

Dự báo giá tiêu ngày mai 1/2/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 1/2. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 1/2/2025 giá tiếp tục ổn định, ít biến động và neo ở mức cao. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 31/1/2025 như...

Kinh tế Việt Nam 2025: Tiếp đà tăng trưởng nhưng đối mặt nhiều trở ngại

DNVN - Chia sẻ với Doanh nghiệp Việt Nam, TS Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính - ngân hàng cho rằng nền kinh tế Việt Nam 2025 tiếp đà khởi sắc, tuy nhiên cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn. ...

Năm 2025: Doanh nghiệp hấp thụ vốn tốt, ngân hàng sẵn sàng mở thêm “room”

DNVN - Năm 2025, Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng cho phép các ngân hàng thương mại cho vay vượt quá hạn mức tín dụng (mở thêm “room”) nếu doanh nghiệp tiếp cận và hấp thụ được vốn tốt hơn. ...

Mới nhất

Đình chỉ hoạt động quán bún riêu ở Hà Nội bán 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày Tết

"Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường đã chỉ đạo lực lượng công an và y tế phường xác minh, làm rõ. Trước mắt, phường đình chỉ hoạt động của quán, sau đó làm rõ có hay không việc "chặt chém" để tiếp tục xử lý". Đó là thông tin bà Hoàng Thị Tuyết Lan - Chủ tịch...

CLB Nam Định từ chối bán Xuân Son giá hơn 3 triệu USD

Nguyễn Xuân Son từng nhận được sự quan tâm của một câu lạc bộ ở Ả Rập Xê Út. Đội bóng này gửi đề nghị đắt giá đến câu lạc bộ chủ quản của chân sút sinh năm 1997 là Nam Định, tuy nhiên đương kim vô địch V.League từ chối. Lãnh đạo đội bóng thành Nam vừa...

Điều gì sẽ xảy ra nếu có thêm một Trái Đất khác trong hệ Mặt Trời của chúng ta?

Hai Trái Đất cùng tồn tại trong hệ Mặt Trời sẽ mở ra viễn cảnh vừa hấp dẫn, vừa đầy thách thức về sự sống và mối quan hệ giữa các hành tinh. Liệu con người có thể học...

Ninh Bình đón gần 100 nghìn lượt khách trong 2 ngày Tết Nguyên đán 2025

(Tổ Quốc) - Trong những ngày đầu năm mới 2025, hàng vạn lượt du khách nườm nượp đổ về các khu, điểm du lịch để tham quan, nghỉ dưỡng. Số lượng du khách về tham quan vẫn đang tiếp tục tăng cao. ...

Du khách kín đường ngày Mùng 3 Tết

(NLĐO) - Các bãi biển và trên các tuyến đường ven biển Vũng Tàu, rất đông du khách từ những địa phương khác đổ về. ...

Mới nhất