Trang chủNewsThời sựThủ tướng: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn để thực hiện dự...

Thủ tướng: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn để thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao

VOV.VN – Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng vì vậy phải có cách làm mới, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ kết quả để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao.
 

Sáng nay (5/10), Thủ tướng Chính phủ chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam và tình hình triển khai các dụ án đường sắt kết nối với Trung Quốc. 

Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam và các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển đất nước.

Thủ tướng cho biết, tại Hội nghị lần thứ 10, Khoá XIII, Trung ương đã thống nhất chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, với quan điểm “bàn làm, không bàn lùi”. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành tập trung trí tuệ, thời gian, công sức xây dựng dự án tiếp tục trình Trung ương, Quốc hội, đặc biệt nghiên cứu, đề xuất việc huy động nguồn lực và các điều kiện cần thiết khác để triển khai các dự án.

 

Yêu cầu “quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động quyết liệt, làm việc nào, dứt việc đó” và phân công “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian, rõ sản phẩm”, Thủ tướng yêu cầu cùng với xây dựng Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, thúc đẩy triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.

Thảo luận sôi nổi tại phiên họp các thành viên Chính phủ thống nhất nhận định, đây là dự án quan trọng, việc xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc – Nam một cách tối ưu, bền vững, tạo tiền đề, động lực cho phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến năm 2035.

Báo cáo tại phiên phọp, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy cho biết, phạm vì đầu tư dự án với điểm đầu tại Thành phố Hà Nội là tổ hợp ga Ngọc Hồi. Điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh là ga Thủ Thiêm. Dự án đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố với chiều dài tuyến khoảng 1.541km.

Để tối ưu chi phí vận tải, phát huy ưu thế của từng phương thức, kinh nghiệm quốc tế, năng lực hệ thống kết cấu hạ tầng hiện tại, kết quả dự báo nhu cầu vận tải, công năng của tuyến đường sắt trên trục Bắc – Nam, Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đề xuất: xây dựng mới tuyến đường sắt đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; chiều dài khoảng 1.541 km với 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa; đường sắt tốc độ cao vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết. Đối với tuyến đường sắt Bắc – Nam hiện hữu vận chuyển hàng hóa và khách du lịch có cự ly phù hợp.

Hướng tuyến được nghiên cứu theo các nguyên tắc: phù hợp với quy hoạch ngành quốc gia, các quy hoạch của địa phương; đáp ứng các yêu cầu về điểm khống chế; đảm bảo chiều dài tuyến giữa các điểm khống chế là ngắn nhất, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về bình diện và trắc dọc của tuyến; phù hợp với điều kiện địa hình khu vực tuyến đi qua; hạn chế đi qua các khu vực nhạy cảm về môi trường tự nhiên, môi trường xã hội, các khu di tích, danh lam thắng cảnh… hạn chế khối lượng giải phóng mặt bằng, tránh các khu vực dân cư tập trung đông đúc, giảm thiểu ảnh hưởng đến các công trình hiện hữu. Trên các nguyên tắc này, Bộ GTVT đã thỏa thuận với các địa phương và được các địa phương thống nhất bằng văn bản, đồng thời hướng tuyến đều đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch tỉnh.

Tuyến đường sắt tốc độ cao bố trí 23 ga hành khách theo nguyên tắc: phù hợp với điều kiện hiện trạng, quy hoạch phát triển của địa phương; đặt tại khu vực trung tâm kinh tế, chính trị các địa phương hoặc tiếp cận khu vực trung tâm đô thị, khu vực quy hoạch có tiềm năng phát triển mới, khai thác có hiệu quả nguồn lực quỹ đất; đảm bảo khả năng kết nối tốt với hệ thống giao thông công cộng; đảm bảo khai thác có hiệu quả hạ tầng, phương tiện. Phương án bố trí ga khách nêu trên tương đồng với tuyến đường sắt Bắc Kinh – Thượng Hải, chiều dài 1.318 km, tốc độ thiết kế 380 km/h, bố trí 24 ga.

Đến nay, vị trí các ga đều đã được thỏa thuận thống nhất với địa phương và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch tỉnh. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện đầu tư, khai thác, trường hợp địa phương hình thành đô thị có quy mô dân số đủ lớn”, khoảng cách giữa các ga bảo đảm yêu cầu kỹ thuật khai thác sẽ nghiên cứu bổ sung ga và giao cho địa phương chủ trì đầu tư hoặc kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP.

Tại phiên họp này các thành viên Chính phủ cũng thảo luận về các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc gồm: Tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng có phạm vi, tuyến có chiều dài khoảng 380km, điểm đầu tại Lào Cai (điểm nổi ray giữa Việt Nam và Trung Quốc), điểm cuối tại cảng Lạch Huyện. Tuyển kết nối Vùng Thủ đô Hà Nội với cảng biển quốc tế Hải Phòng, kết nối liên vận quốc tế với Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai; Và tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng, Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang và Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, trong quá trình tổ chức triển khai cần có kế hoạch chi tiết để xem cần rút ngắn thời gian triển khai dự án ở khâu nào để vừa vượt tiến độ, vừa giảm được chi phí cho nhà nước. Tuyến đường phải chạy thẳng nhất có thể, đảm bảo tốc độ tối đa và thêm các đường kết nối. Cùng với đó cần phải tăng cường công tác tuyên truyền tạo đồng thuận xã hội trong quá trình triển khai dự án, nhất là trong giải phóng mặt bằng. 

Thủ tướng hoan nghênh và biểu dương Bộ Giao thông Vận tại, Bộ Kế hoạch Đầu tư đã làm rất khẩn trương, cật lực trong xây dựng hồ sơ và trong quá trình thẩm định, lấy ý kiến của hội đồng thẩm định trên tinh thần hoàn thành sớm nhất có thể. 

Thủ tướng cho biết, Trung ương, Bộ Chính trị đã cho chủ trương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải tiếp thu tối đa các ý kiến, ý kiến nào không tiếp thu thì giải trình cho hội đồng một cách thỏa đáng. Thủ tướng hoan nghênh các ý kiến góp ý đúng, trúng, đúng tinh thần “chỉ bàn làm, không bàn lùi”. Thủ tướng yêu cầu phải chuẩn bị hồ sơ kỹ càng để trình Quốc hội. 

Về đầu tư toàn tuyến, Thủ tướng yêu cầu cần bám sát toàn tuyến và tốc độ là 350km/h để tính toán phương án kỹ thuật, hướng tuyến, tinh thần là thẳng nhất có thể, tránh các đường ngang cắt, tránh đường vào khu đông dân cư lớn, khu đô thị, qua núi đào núi, qua sông thì bắc cầu, qua ruộng đổ đất cát, đảm bảo tốc độ, tạo ra không gian phát triển mới.

Thủ tướng nhấn mạnh tuyến đường khi khai thác phải lưỡng dụng vừa phục vụ cho vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa, vừa cho quốc phòng vừa cho an ninh.  Khi tính toán các ga phải để khoảng nhất định để đảm bảo về mặt quân sự, quốc phòng khi đi qua các tỉnh như: Nha Trang, Đà nẵng, đi qua khu vực miền Trung, Tây nguyên. 

Về quy hoạch phải đảm bảo với quy hoạch quốc gia, kết nối các sân bay, các cảng lớn, dọc theo tuyến Bắc Nam và phải chú ý cả việc kết nối hành lang Đông Tây và kết nối với các tuyến quốc tế như: Trung Quốc, Lào, Campuchia… 

Thủ tướng yêu cầu rà soát lại sơ bộ tổng mức đầu tư cho chính xác, phù hợp, tránh tình trạng thẩm định nhiều mà làm ít, tránh chênh lệnh giữa dự án khả thi và dự án tiền khả thi. Cùng với đó rà soát danh mục dự án, thủ tục quy trình, tinh thần là làm tăng tốc, thủ tục phải thông thoáng, cơ chế chính sách xem thiếu gì thì bổ sung.

Thủ tướng chỉ rõ, đa dạng hóa các nguồn lực, cả về tài chính, nhân lực và công nghệ, kỹ thuật. Về nguồn lực tài chính một phần lấy từ đầu tư công của Trung ương, nguồn lực của địa phương và nguồn lực đi vay, phát hành trái phiếu công trình và huy động các nguồn lực hợp pháp khác bằng các cơ chế chính sách đặc thù.

Về nhân lực phải xác định rõ nhân lực nào ở trung ương làm, địa phương làm, doanh nghiệp làm, tinh thần là huy động cả hệ thống chính trị vào làm dự án này.  

Thủ tướng nêu rõ, nguyên tắc là dự án khi được Quốc hội, Chính phủ quyết rồi thì phải quyết tâm làm và phải phân cấp cho các địa phương trên tinh thần địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm.

Thủ tướng lưu ý thêm, về mặt thủ tục phải rút gọn, vật liệu xây dựng phải có chính sách đặc thù, nhân lực phải đào tạo và huy động những người giỏi lĩnh vực này vào làm. Cùng với đó thành lập tổ làm việc chuyên trách về dự án này. Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải điều động cán bộ có chuyên môn, kỹ thuật tốt nhất để phục vụ cho dự án.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà – Phó Ban chỉ đạo để phụ trách trực tiếp dự án này. Tiến độ là phải xong hồ sơ trước 10/10 để gửi cho các thành viên trong hội đồng thẩm định trước ngày khai mạc kỳ họp Quốc hội. 

Thủ tướng nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng vì vậy phải có cách làm mới, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ kết quả để triển khai dự án.

Vũ Khuyên/VOV

Nguồn:https://vov.vn/chinh-tri/thu-tuong-quyet-tam-cao-no-luc-lon-de-thuc-hien-du-an-duong-sat-toc-do-cao-post1126276.vov

Cùng chủ đề

Tháo gỡ dứt điểm vướng mắc cho 1.533 dự án với tinh thần “đánh chuột nhưng không vỡ bình”

(NLĐO) - Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ dứt điểm vướng mắc cho 1.533 dự án, trong đó các thủ tục để xử lý phải cố gắng hoàn thành trước 30-5. ...

Grab “bắt tay” Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam

Thỏa thuận hợp tác trong 5 năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch. Grab “bắt tay” Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt NamThỏa thuận hợp tác trong 5 năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch. ...

Dứt khoát phải thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025

(NLĐO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu dứt khoát tới tháng 12-2025 phải thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Đất Mũi (Cà Mau) ...

Embraer thúc đẩy các hợp đồng mua bán với các hãng hàng không Việt Nam

(NLĐO)- Chủ tịch Embraer thông báo với Thủ tướng về các hoạt động, trao đổi với các đối tác Việt Nam trong chuyến thăm. ...

Việt Nam vừa cấp phép, Brazil đầu tư ngay nhà máy chế biến thịt bò để thâm nhập ASEAN

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Brazil ngày 29-3 tạo cơ hội cho doanh nghiệp hai nửa bán cầu gặp nhau, đồng thời lắng nghe thông điệp từ lãnh đạo hai nước. Trước đó trong sáng 29-3, Tổng thống Brazil Lula da Silva...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/3

► Nhận định chứng khoán 17/3: Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mua mới Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PTB Công ty Chứng khoán Vietcap (VCSC) điều chỉnh giảm 12% giá mục tiêu của CTCP Phú Tài (PTB) xuống mức 71.000 đồng/cổ phiếu nhưng nâng khuyến nghị từ khả quan lên mua. Giá cổ phiếu của PTB đã giảm 21% kể từ Báo cáo cập nhật gần nhất của chúng tôi vào tháng 7/2024. Mức giảm đối...

Khám phá ‘chất riêng’ trong phong cách thời trang của Tứ đại Thanh Y

"Thanh Y" là mỹ từ chỉ những nữ diễn viên ở độ tuổi 30-45, người đã khẳng định được vị thế vững chắc trong sự nghiệp. Họ được ngưỡng mộ không chỉ bởi khả năng diễn xuất đỉnh cao, mà còn bởi sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân. Những cái tên Thang Duy, Lý Băng Băng, Cao Viên Viên và Diêu Thần đã từng là biểu tượng cho danh xưng cao quý...

VN-Index có thể thử thách lại mức hỗ trợ gần nhất 1.320

VN-Index có thể chịu áp lực điều chỉnh Dưới ảnh hưởng tích cực của các cổ phiếu VIC, VHM, VRE... VN-IN-Index tiếp tục tăng lên vùng 1.340 điểm, VN30 tăng lên vùng kháng cự mạnh quanh 1.400 điểm. Áp lực bán gia tăng mở rộng ở nhiều mã trong vùng giá này, áp lực bán với khối lượng đột biến hơn trong phiên chiều. Dẫn đến kết phiên giao dịch ngày 13/3, VN-Index giảm -8,14 điểm (-0,61%) về mức...

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/3

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PC1 Theo Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), năm 2024, CTCP Tập đoàn PC1 (PC1) hoàn thành 93% mục tiêu doanh thu và 134% mục tiêu lợi nhuận sau thuế đề ra. Mảng EPC của PC1 sẽ phục hồi tích cực trong 2025 (doanh thu đạt 5.142 tỷ đồng, tăng 18% so với năm trước) với backlog xây lắp và sản xuất công nghiệp đến cuối 2024 lần lượt đạt 6.892/493...

Alibaba ra mắt mô hình AI mã nguồn mở phân tích cảm xúc con người qua video

Phòng thí nghiệm Thông Nghĩa (Tongyi) của Alibaba hôm thứ Ba (11/3) đã công bố mô hình R1-Omni dưới dạng mã nguồn mở. Đây được coi là mô hình ngôn ngữ đa phương thức toàn diện đầu tiên, ứng dụng kỹ thuật học tăng cường với phần thưởng có thể xác minh (RLVR) – một công nghệ hứa hẹn nâng cao khả năng suy luận và phân tích cảm xúc của AI. Nhóm phát triển cho biết, họ đã...

Bài đọc nhiều

Chi tiết 12 tuyến metro của TPHCM, sẽ kết nối đến Cần Giờ và Củ Chi

TPHCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi. Theo Quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, thành phố phấn đấu đến năm 2030 hình thành các trục cơ bản của đường sắt đô thị, đến năm 2050 hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị. Cụ thể,...

Tết đoàn viên tại quận Cam, bang California, Hoa Kỳ

Trong không khí Tết đầm ấm, ngày 18/2, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức chương trình Xuân Quê hương mừng Tết Giáp Thìn 2024 tại quận Cam, bang California, Hoa Kỳ. Quang cảnh Xuân Quê hương năm 2024 tại quận Cam, bang California, Hoa Kỳ. (Nguồn: TLS Việt Nam tại San Francisco) Đây là chương trình Xuân Quê hương thứ 2 trong dịp Tết cổ truyền năm nay, sau thành công của chương trình Xuân Quê...

Dừng thu phí từ 2019, trạm BOT qua TP Cần Thơ vẫn chưa tháo dỡ

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị về việc tháo dỡ trạm thu phí BOT của cử tri TP Cần Thơ. Theo đó, cử tri cho biết Bộ GTVT đã thống nhất không tiếp tục thu phí tại trạm BOT T2 thuộc địa bàn quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ từ đầu năm 2021. Nhưng đến nay trạm thu phí chưa được tháo dỡ, bỏ hoang, xuống cấp, mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo an...

Đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông lần thứ 2

(NLĐO) - Công viên địa chất tỉnh Đắk Nông tiếp tục được UNESCO công nhận danh hiệu công viên địa chất toàn cầu lần 2, giai đoạn 2024 - 2027. ...

5 công trình trọng điểm giúp khơi thông cửa ngõ TPHCM trong năm 2025

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, quốc lộ 50 và một phần dự án Vành đai 3, nút giao An Phú... hoàn thành năm 2025, giúp khơi thông các cửa ngõ TPHCM. Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4 đáp ứng công suất hơn 20...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024

VNG Snapshot FY.2024 trình bày tóm lược các chỉ số tài chính và những thông tin xoay quanh hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG, các mảng sản phẩm cho năm tài chính 2024.Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, VNG tiếp tục đảm bảo trách nhiệm...

Tin tức doanh nghiệp-VNG được vinh danh tại Lễ tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao điện tử 2025

Ngày 06/04/2025, VNG đã nhận bằng khen của Ủy ban Olympic nhờ những nỗ lực nổi bật trong việc phát triển Thể thao điện tử (eSports) và thúc đẩy phong trào Olympic tại Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao Điện tử 2025 do Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí...

Tin tức doanh nghiệp-VNG lần thứ 3 tham gia Vietnam Game Awards 2025 với 53 đề cử

Tại vòng sơ loại Vietnam Game Awards 2025, VNGGames và Zalopay đang dẫn đầu với  53 đề cử cùng hơn 320.000 lượt bình chọn từ cộng đồng chỉ trong 3 tuần, khẳng định sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái giải trí và thanh toán số VNG.Cụ thể, Zalopay dẫn đầu hạng mục Kênh thanh toán yêu...

Mới nhất