Trang chủDu lịchẨm thựcThứ nước có gì mà vạn 'tín đồ' mê mẩn?

Thứ nước có gì mà vạn ‘tín đồ’ mê mẩn?


Nghiên cứu chung của Momentum Works và Qlub (Singapore) công bố giữa tháng 8 cho thấy người tiêu dùng Đông Nam Á chi 3,66 tỉ USD/năm để mua trà sữa trân châu. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 3 với 362 triệu USD, tương đương gần 8.500 tỉ đồng trong năm 2021.

Vậy trà sữa là món nước uống có có gì khiến nhiều người mê mệt đến vậy?

Uống theo thói quen

15 giờ chiều, chị Phạm Thu Phượng (24 tuổi, ở Q.Hà Đông, Hà Nội) cùng đồng nghiệp ở một công ty truyền thông đặt trà sữa về văn phòng uống. Cực kỳ thích món trà sữa trân châu hoàng gia của quán nên chị gọi một cốc cỡ vừa (cỡ M). Sau khi dùng mã khuyến mãi trên ứng dụng đặt đồ ăn, số tiền chị phải trả cho cốc trà sữa này là 45.000 đồng.

Nhiều người dễ dàng mua trà sữa khi có rất nhiều quán kinh doanh thức uống này

dương lan

Chị cho biết, hãng trà sữa hôm nay chị đặt thuộc tầm trung, mức giá giao động từ 35.000 – 55.000 đồng. Đầu tháng nhận lương hoặc khi có tiền thưởng, chị chọn những hãng trà sữa tầm giá cao vì ngon hơn. Vì không có nhiều thời gian rảnh nên chị hay đặt về uống thay vì ra quán trà sữa uống trực tiếp, ngồi tán gẫu với bạn bè.

“1 tuần mình đi làm 5 – 6 ngày thì có tới 4 buổi đồng nghiệp rủ uống trà sữa. Mình có thói quen này và khi họ rủ mình cũng đồng ý đặt cho vui. Đôi lúc cảm thấy mất tinh thần, uống trà sữa giúp mình thấy tỉnh táo, có thêm động lực làm việc tốt hơn”, chị nói.

Theo chị Phượng, bản thân thích uống trà sữa vì thích vị ngọt, hạt trân châu dai dai, sần sật ăn rất vui miệng. Dù biết uống nhiều trà sữa không tốt cho sức khỏe nhưng chị vẫn “tặc lưỡi” uống theo sở thích của bản thân.

Thanh Niên đã có cuộc khảo sát online ngẫu nhiên với 150 người để biết thực trạng sử dụng đồ uống này.

Trong tổng số người tham gia khảo sát, số lượng giới tính nữ uống trà sữa áp đảo hơn nhiều so với nam giới, chiếm tỷ lệ 68,7% so với 31,3%. Điều này cho thấy trà sữa là loại đồ uống ưa chuộng của phái nữ.

Những người trẻ như học sinh, sinh viên có thói quen uống trà sữa gần như hàng ngày, dù giá một cốc trà sữa khá cao so với thu nhập họ kiếm được. Theo kết quả khảo sát, số người uống trà sữa là học sinh, sinh viên chiếm phần lớn (76%), người đi làm chiếm ít hơn (24%). Trà sữa được cho là dễ uống, phù hợp với nhiều người đặc biệt là người trẻ như học sinh, sinh viên.

Dựa theo khảo sát, mức độ thỉnh thoảng uống trà sữa chiếm đa số (58,7%); tiếp theo là mức độ thường xuyên (24,7%); mức độ hiếm khi (12,7%); mức độ không bao giờ và luôn luôn uống trà sữa chiếm rất ít (2%). Như vậy, hiện nay nhiều người có thói quen thỉnh thoảng uống trà sữa trong cuộc sống.

Một shipper đến cửa hàng lấy trà sữa

tn

Chị Nguyễn Thu Huyền (23 tuổi, ở Q.3, TP.HCM) tự nhận bản thân là một “tín đồ trà sữa”. Chị đã thử uống các thương hiệu với nhiều giá tiền khác nhau và mỗi tháng chi khoảng 1 triệu đồng cho tiền trà sữa.

“Từ hồi sinh viên đến khi đi làm mình vẫn duy trì thói quen uống trà sữa. Đi làm có lương nên mình cũng không ngại mua những ly trà sữa giá cao hơn hồi đi học. Mình từng uống ly trà sữa đắt nhất là 85.000 đồng bao gồm nhiều topping đi kèm. Hễ tuần nào không uống trà sữa mình sẽ thấy bứt rứt, khó chịu và mọi người thường đùa là “trà sữa vật”. Mình sợ mập nên sẽ chăm tập thể dục để đốt cháy calo do uống trà sữa”, chị Huyền nói.

Nhiều người chọn quán trà sữa nơi anh Thành làm việc để học tập, trò chuyện

Nvcc

Giải mã sức hút của trà sữa, chị Huyền cho biết, thức uống này ngon và ngậy, dần dần sẽ “nghiện”. Trà sữa rất dễ uống, các loại topping phong phú hấp dẫn. Thức uống này rất dễ mua, chỉ cần đặt online khoảng 15 – 30 phút sau sẽ có shipper giao tận tay hoặc mua trực tiếp đơn giản khi nhiều cửa hàng nằm sát nhau.

Bên cạnh đó, trà sữa không chỉ là đồ uống giải khát mà còn cầu nối gắn kết bạn bè, mọi người. Mỗi khi có thời gian rảnh, chị thường hẹn người quen, bạn bè đến quán trà sữa trò chuyện, tâm sự.

“Càng uống càng nghiện”

Chị Phạm Thị Trang (27 tuổi, ở Q.1, TP.HCM) không bất ngờ khi mỗi năm người Việt chi gần 8.500 tỉ đồng để mua trà sữa. Giống nhiều nhân viên văn phòng khác, chị thường uống trà sữa vào xế chiều để tăng tinh thần làm việc.

Tùy vào khả năng tài chính, mỗi người lựa chọn từng loại trà sữa với nhiều mức giá khác nhau để cân đối chi tiêu.

Trà sữa là thức uống yêu thích của nhiều người đặc biệt là những người trẻ

tn

“Có đợt ngày nào mình cũng uống trà sữa. Trừ những hôm bận quá hoặc buổi trưa ăn quá no nên không mua chứ buổi chiều thiếu là không chịu được. Trà sữa có trà giúp mình tỉnh táo hơn và có sữa béo béo, thơm thơm. Hai nguyên liệu chính đó kết hợp với nhau khiến mình càng uống càng nghiện”, chị Trang nói.

Về số tiền mà các “tín đồ” trà sữa bỏ ra mỗi ngày khoảng từ 20.000 đồng – 40.000 đồng chiếm phần lớn (65,3%%), từ 40.000 đồng – 80.000 đồng và dưới 20.000 đồng là (17,3%). Như vậy, mọi người thường dành một số tiền vừa phải cho một ly trà sữa.

Về mức độ đến quán trà sữa hằng tháng, khoảng 1 – 3 lần chiếm phần lớn (49,3%), kế đó là khoảng 3 – 6 lần (21,3%), và dưới 1 lần chiếm tỷ lệ (17,3%). Trên 6 lần rất ít (12%). Điều này cho thấy, mọi người cũng không dành quá nhiều thời gian đến quán trà sữa trực tiếp.

Anh Văn Thành (23 tuổi, quản lý một quán trà sữa ở TP Thủ Đức, TP.HCM) cho rằng trà sữa dễ uống. Thức uống này có độ ngọt, có kem béo, hương thơm của trà và nhiều topping đi kèm nên phù hợp với nhiều người.

Trà sữa là loại thức uống được nhiều người đặt trên ứng dụng giao đồ ăn

dương lan

“Sinh viên, người trẻ là đối tượng khách hàng phổ biến nhất trong hoạt động kinh doanh trà sữa. Trong thành phần của một ly trà sữa sẽ bao gồm chất ngọt giúp tinh thần con người trở nên phấn chấn, cùng với vị đắng của trà, giúp mọi người tỉnh táo để làm việc, học tập”, anh Thành cho hay.

Cũng theo anh Thành, trên thị trường trà sữa có sự chênh lệch về giá không nhỏ vì chất lượng mỗi nơi và thương hiệu khác nhau.

Quán trà sữa anh Thành quản lý nằm gần trường đại học nên nhiều bạn trẻ ghé đến

nvcc

“Dựa trên mức độ chi tiêu và khả năng của mỗi người, họ sẽ lựa chọn cho mình một ly trà sữa với giá khác nhau. Nếu có điều kiện, việc chi ra số tiền lớn để thưởng thức một ly trà sữa chất lượng ở những thương hiệu nổi tiếng là một điều bình thường”, anh Thành chia sẻ thêm.



Source link

Cùng chủ đề

Sau đặc sản phở gan cháy, trà sữa phở gan cháy Bắc Ninh hot cộng đồng mạng có gì đặc biệt?

GĐXH – Phở gan cháy Bắc Ninh là một món ăn độc đáo đã làm nên nét văn hóa ẩm thực phong phú của người dân xứ Kinh Bắc. Gần đây, một món mới lấy cảm hứng từ món ngon này là trà sữa phở gan cháy Bắc Ninh cũng đã gây sốt cộng đồng mạng vì sự đặc...

Chưa kịp khai trương, thương hiệu trà sữa Chagee đã phải âm thầm xóa ứng dụng

Chưa kịp mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, chuỗi trà sữa Chagee đã đối mặt với làn sóng kêu gọi tẩy chay từ cộng đồng mạng. Hiện tại, ứng dụng của hãng không thể tải xuống từ các kho ứng dụng. "Khi...

10 loại trà nên thưởng thức vào buổi sáng không nên bỏ qua

Trà hoa cúc – Hỗ trợ giấc ngủ và hỗ trợ tiêu hóa Trà hoa cúc được làm từ hoa cúc khô. Dân gian thường dùng trà hoa cúc đã phơi khô như một phương pháp hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên do đặc tính an thần nhẹ, giúp trị chứng mất ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Hoa cúc cũng hỗ trợ tiêu hóa bằng cách thư giãn các cơ trong đường tiêu hóa, giảm đầy...

Bán trà sữa giá rẻ, anh em nhà sáng lập Mixue giàu hơn cả tỷ phú Starbucks

(Dân trí) - Thương vụ IPO của "ông trùm" trà sữa giá rẻ Mixue đã giúp anh em nhà sáng lập sở hữu tài sản vượt cựu CEO Starbucks. Với chiến lược nhượng quyền, Mixue đã liên tục bành trướng khắp châu Á. Hai anh em sáng lập hãng đồ uống Trung Quốc Mixue, Zhang Hongchao và Zhang Hongfu, đã đạt tổng tài sản lên tới 8,1 tỷ USD sau khi niêm yết công ty tại sàn giao dịch Hong Kong, theo Bloomberg Billionaires Index. Hiện tại, họ nắm giữ 82% cổ phần...

Nhân viên ngất xỉu làm vỡ tủ trà sữa và phản ứng “trái ngược” của chủ quán

(Dân trí) - Thấy nữ nhân viên đột nhiên ngất xỉu, lao vào chiếc tủ khiến chiếc tủ đổ vỡ tan tành, chủ quán trà sữa ở TPHCM đã có cách ứng xử khiến cư dân mạng khen ngợi. Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nữ nhân viên ngất xỉu, khiến chiếc tủ kính ở tiệm trà sữa đổ vỡ. Ngay lúc ấy, chủ quán trà sữa và nhiều người dân kịp thời...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Tiệm cà phê nằm lưng chừng núi, khách vừa uống trà vừa săn mây ở Tam Đảo

Được biết, tiệm cà phê này mới mở và đi vào hoạt động chưa được bao lâu song vẫn thu hút đông đảo du khách nhờ không gian xanh mát, đẹp mắt và tràn ngập các loài hoa (Ảnh: Ngô Yến) Vì tiệm cà phê nằm tách biệt khỏi trung tâm thị trấn nhộn nhịp nên đây cũng trở thành nơi “trốn” khói bụi, “đổi gió” lý tưởng cho du khách. Ngoài ra, nhờ vị trí trên cao mà...

Quán xôi thịt má đào độc đáo, khách phải đặt trước ‘giữ phần’ của ông chủ Hà Nội

Thời gian gần đây, món xôi ăn kèm thịt má đào (thịt nọng lợn) của ông Hòa ở Bạch Đằng (Hà Nội) "bỗng nhiên" gây sốt trên mạng xã hội. Thế nhưng, những khách lạ, lần đầu tới quán, hiếm khi "săn thành công" món xôi thịt má đào độc đáo này. Ngồi chờ tới lượt nhận xôi, chị Hồng Anh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) "nói nhỏ bí quyết": "Chiều qua tôi phải gọi điện đặt trước 3 suất...

Cây cảnh trồng hàng rào không chỉ đẹp mà còn làm nguyên liệu chế biến món ngon đặc biệt

Cây cảnh hàng rào bằng dâm bụt mang ý nghĩa may mắnHoa dâm bụt trước đây được trồng nhiều ở khu công cộng, công viên. Tuy nhiên, ngày nay cây dâm bụt lại là cây cảnh được nhiều...

Cùng chuyên mục

Bánh chưng khổng lồ chiêu đãi 2.000 thực khách

Cần Thơ Khoảng 2.000 thực khách đổ về Quảng trường Bình Thủy (TP Cần Thơ) chiêm ngưỡng và thưởng thức bánh chưng khổng...

Đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top 100 món rau ngon nhất thế giới

Rau muống xào tỏi mới đây đã được vinh danh là một trong 100 món rau ngon nhất thế giới, theo chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas. Theo đó, món ăn dân dã của Việt Nam được đánh giá 4,3/5 sao và đứng thứ 24 trong danh sách. Taste Atlas mô tả rau muống xào tỏi là món ăn truyền thống của Việt Nam, đặc biệt phù hợp với những người ăn chay. Tuy chỉ sử dụng những nguyên...

Về miền Tây mùa lúa vừa cắt xong, rơm hong khô một nắng, chạy ù ra bờ đê nướng cá lóc đồng

Cá lóc đồng nướng rơm là một trong những món ăn hấp dẫn của người dân miền Tây mỗi dịp vừa thu hoạch lúa xong, sẵn rơm trên đồng rồi bày ra nướng cá, thơm nức mũi. Khi lớp tro rơm từ từ tàn...

Gợi ý mâm cúng ngày tết Hàn thực 2025 chuẩn truyền thống

Ngày 3/3 âm lịch hằng năm là ngày tết Hàn thực, người Việt thường chuẩn bị mâm lễ cúng ông bà, tổ tiên, tưởng nhớ cội nguồn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn mâm lễ cúng truyền thống đầy đủ nhất. Ngày tết Hàn thực là dịp để người Việt nhớ về nguồn cội, tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên, đồng thời thể hiện sự đoàn kết trong gia đình. Mâm cúng tết Hàn thực thường...

Mới nhất

Giáo sư Nguyễn Ngọc Huệ với những dấu ấn trong sự phát triển của ngành Hàng hải Việt Nam – Tổng công ty Hàng...

Ngành hàng hải Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm trong suốt quá trình phát triển, và trong bối cảnh đó, những nhân vật lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược như Giáo sư Nguyễn Ngọc Huệ đã đóng một vai trò không thể thiếu. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao thông vận...

Cho phép khai quật khảo cổ giai đoạn 2 tại di tích Tháp đôi Liễu Cốc

VHO - Bộ VHTTDL vừa có quyết định số 1064 về việc cho phép khai quật khảo cổ giai đoạn 2 tại di tích quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc, phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà, thành phố Huế). Quá trình khai quật năm 2024, đoàn khảo cổ cũng phát hiện và thu được khối lượng lớn di...

Điện Thái Hòa là di sản văn hóa đầu tiên ở Việt Nam đạt tiêu chuẩn Công trình xanh LOTUS

VHO - Ngày 19.4, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trao chứng nhận “Công trình xanh LOTUS” cho di tích điện Thái Hòa - Đại Nội Huế. Đây là lần đầu tiên một công trình di sản văn hóa thế giới UNESCO đạt tiêu...

Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 1, tăng 16% so với cùng kỳ

Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm...

ĐƯỜNG VÀO SÂN BAY PHAN THIẾT HOÀN THÀNH: BƯỚC TẠO ĐÀ CHO HẠ TẦNG HÀNG KHÔNG PHÁT TRIỂN

Sau hơn 1 năm nỗ lực thi công, dự án đường vào sân bay Phan Thiết đã cơ bản hoàn thành. Đây là đường kết nối Cảng hàng không quốc tế Phan Thiết (sân bay Phan Thiết) với đường ven biển Võ Nguyên Giáp (dẫn ra Mũi Né - Bàu Trắng), kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy...

Mới nhất