
Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2.9, các trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh thời trang, điện tử, mỹ phẩm tại Hà Nội đã có nhiều chương trình giảm giá đồng loạt nhằm kích cầu mua sắm.

Ghi nhận của PV Báo Lao Động tại các trung tâm thương mại như Lotte đường Liễu Giai, BigC Thăng Long, đường Cầu Giấy, phố Hàng Bông… hàng loạt cửa hàng bán quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ công nghệ… trưng biển giảm giá từ 30% – 50%, nhằm kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng.

Trong đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, Nem, Format, Lining, Tokyolife, M2, Yody… cũng treo biển giảm giá để thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo ghi nhận lượng khách mua hàng ít.
Chị Lê Thủy (nhân viên bán hàng tại Lotte) cho biết, mặc dù nhiều sản phẩm giảm giá sâu, nhưng phần lớn người dân xem sản phẩm, chứ ít mua.

Theo anh Vũ Anh Quân (trú tại Linh Đàm, Hà Nội), lễ Quốc Khánh 2.9 năm nay nhiều mặt hàng quần áo giảm giá mạnh, phong phú về chủng loại, có những mặt hàng “sale” đến 80%. Tuy nhiên do được nghỉ dài ngày (4 ngày), người dân thành phố đổ về quê hoặc đi nghỉ mát nên việc mua sắm hạn chế.
Chị Lê Vân (trú tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm) cho biết, các mặt hàng giảm giá là cơ hội tốt để người tiêu dùng mua sắm. Tuy nhiên, đây là thời điểm đầu năm học nên chị phải tập trung mua sắm sách vở và các chi phí học tập cho con.

Tại các tuyến phố mua sắm như Xuân Thủy, Cầu Giấy, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Nguyễn Lương Bằng, Chùa Bộc… nhiều cửa hàng thời trang, công nghệ, đồ gia dụng, trung tâm điện máy treo biển khuyến mại lớn.

Cũng theo ghi nhận tại các phố Xuân Thủy, Nguyễn Lương Bằng, Thái Hà, Chùa Bộc… nhiều cửa hàng thời trang, công nghệ, đồ gia dụng, trung tâm điện máy đều treo biển khuyến mại “khủng” có những sản phẩm chỉ từ 99k/1 sản phẩm và được gắn “sale” với ngày lễ Quốc khánh 2.9 để hút khách. Tuy nhiên, lượng khách vẫn không cao hơn ngày thường.
Nguồn: https://laodong.vn/kinh-doanh/thoi-trang-giam-gia-manh-dip-le-1388272.ldo