Trang chủEnterpriseCông ty TNHH Nestlé Việt NamTHÁO GỠ NÚT THẮT TRONG CHUYỂN ĐỔI XANH: BIẾN PHÁT TRIỂN BỀN...

THÁO GỠ NÚT THẮT TRONG CHUYỂN ĐỔI XANH: BIẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG THÀNH ĐỘNG LỰC TẠO GIÁ TRỊ THÁO GỠ NÚT THẮT TRONG CHUYỂN ĐỔI XANH: BIẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG THÀNH ĐỘNG LỰC TẠO GIÁ TRỊ


Hà Nội, ngày 10 tháng 09 năm 2024 – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024 với chủ đề “Net Zero 2050: Bồi Đắp Niềm Tin – Kiến Tạo Chuyển Đổi” tại Hà Nội. Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo chính phủ, các chuyên gia và các lãnh đạo doanh nghiệp với chung mục tiêu thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cập nhật các nội dung và định hướng tăng trưởng xanh, thúc đẩy chuyển đổi xanh, tiến trình thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Việt Nam, các chính sách quan trọng về giảm phát thải khí nhà kính trong nước và thế giới nhằm thích ứng biến đổi khí hậu. 
Phát biểu tại Diễn đàn, ông Phạm Tấn Công, chủ tịch VCCI nhấn mạnh: “VCCI-VBCSD mong muốn Diễn đàn sẽ là dịp để cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục chung tay khẳng định niềm tin và những nỗ lực của doanh nghiệp trong tiến trình hiện thực hóa mục tiêu đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050. Niềm tin đó đang được đắp bồi và từ đó tạo ra những xung lực mạnh mẽ cho sự chuyển đổi đồng bộ: chuyển đổi về nhận thức; chuyển đổi về tư duy và chuyển đổi về hành động. Chúng tôi cũng hiểu rất rõ và tin tưởng rằng, những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp sẽ luôn nhận được sự định hướng, đồng hành, chung tay hỗ trợ của cả hệ thống chính trị.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD phát biểu tại Diễn đàn VCSF 2024

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD phát biểu tại Diễn đàn VCSF 2024

Tại Diễn đàn, Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD, chia sẻ: “Chương trình này diễn ra trong một hoàn cảnh đặc biệt, khi cơn bão Yagi vừa tràn qua và để lại những hậu quả nặng nề đối với các tỉnh thành phía Bắc và cả cộng đồng doanh nghiệp. Hơn bao giờ hết, tất cả chúng ta đều thấy tác động của biến đổi khí hậu là rất rõ ràng và phát triển bền vững chính là chìa khoa để góp phần hạn chế, giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu.” 

Trong bài trình bày về những nút thắt trong quá trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp cũng như cách thức biến bền vững thành động lực tạo giá trị, ông Binu Jacob cho biết: “Bền vững và lợi nhuận không phải là hai mặt của một đồng xu, mà là hai vế của một phép tính có kết quả bằng nhau. Thiếu một vế, chúng ta sẽ không thể có vế kia. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp, một trong những điểm nghẽn trong quá trình chuyển đổi là kết nối câu chuyện bền vững với những động lực cốt lõi của người tiêu dùng trong việc đưa ra quyết định lựa chọn thương hiệu. Doanh nghiệp cần thay đổi cách tiếp cận và kết nối với người tiêu dùng dựa trên sự thấu hiểu về khách hàng qua các hành vi, nhu cầu, sở thích, để các sáng kiến bền vững thực sự trở thành động lực tạo giá trị.” 

Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại-Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ về vai trò của con người trong PTBV

Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại-Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ về vai trò của con người trong PTBV

Liên quan đến động lực và vai trò của con người trong chuyển đổi xanh, ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ các chiến lược phát triển nguồn nhân lực với kiến thức và chuyên môn liên quan đến các vấn đề phát triển bền vững. Ông cũng giới thiệu về Chương trình Đại sứ Xanh, một sáng kiến của Nestlé Việt Nam, nhằm xây dựng một đội ngũ nhân viên nòng cốt trong các hoạt động nâng cao nhận thức, các chiến dịch truyền thông nội bộ nhằm nhân rộng lối sống xanh trong công ty. 
Có thể thấy, để trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững, Nestlé luôn đề cao vai trò trung tâm của con người và vấn đề thay đổi tư duy trong việc tiếp cận vấn đề bền vững. Không chỉ xuất phát từ trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp trong việc đưa ra các chiến lược, mục tiêu và lộ trình cụ thể, doanh nghiệp cần triển khai đồng bộ trong tất cả các phòng ban để cùng nhau đạt được các mục tiêu ESG đã đặt ra. Điều quan trọng nhất là biến sự đầu tư vào các hoạt động bền vững trở thành động lực giúp đem lại giá trị không chỉ cho môi trường, cộng đồng mà còn đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp.

Được tổ chức thường niên từ năm 2014, VCSF là sự kiện thúc đẩy đối thoại về phát triển bền vững doanh nghiệp giữa cộng đồng doanh nghiệp và Chính phủ Việt Nam quan trọng nhất trong năm của VCCI nói chung và VBCSD nói riêng. Là doanh nghiệp nhiều năm được VCCI, VBCSD bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất, Nestlé Việt Nam luôn tiên phong trong việc chia sẻ và lan tỏa các thực hành tốt trong lĩnh vực này, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam cũng như hiện thực hóa cam kết Net Zero của Việt Nam vào năm 2050.

Liên hệ báo chí:

Phòng Đối ngoại và Truyền thông 
Công ty Nestlé Việt Nam 
Tel: (84 28) 3911 3737
Email: [email protected]

 



Nguồn: https://www.nestle.com.vn/vi/media/thuc-day-su-phat-trien-ben-vung

Cùng chủ đề

Hà Nội lý giải gì về việc tăng mức phạt vi phạm giao thông gấp 1,5-2 lần so với Nghị định 168?

(NLĐO)- Theo Hà Nội, việc đề xuất tăng mức hình phạt giúp kiềm chế và làm giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông ...

Sản xuất không đủ cầu, pháo hoa Z121 ‘cháy hàng’ dịp Tết

Tết Ất Tỵ nhu cầu mua pháo hoa chơi Tết của người dân tăng cao, nhưng sản xuất lại không đáp ứng đủ. Những ngày giáp Tết, anh Lê Ngọc An (Cầu Giấy, Hà Nội) tất bật tìm mua pháo hoa để mang về quê Thanh Hoá đón Tết cùng gia đình. Thế nhưng, anh chạy khắp các đại lý đều nhận được cái lắc đầu "hết hàng". May mắn, đến ngày 27 tháng Chạp, anh mới nhờ người quen...

Thế giới ghi nhận tuần “hạ nhiệt”; trong nước sẽ được điều chỉnh ra sao trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán?

Giá xăng dầu hôm nay 27/1, tuần trước, giá dầu đã ghi nhận tuần “hạ nhiệt”, cắt đứt chuỗi tăng 4 tuần trước đó. Giá dầu giảm, chịu tác động bởi các quyết sách mới của chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống thứ 47 Donald Trump. Việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 23/1/2025 sẽ được thực hiện vào thứ Bảy ngày 1/2/2025 (tức Mùng 4 Tết Nguyên đán Ất Tỵ).

Xuất khẩu nông sản và những mảng chưa ‘sáng’

Dù thu về hàng chục tỷ USD xuất khẩu, nhưng nông sản Việt vẫn còn những mảng ‘xám’ đòi hỏi ngành hàng này cần tiếp tục khắc phục. Rau quả đối diện với bài toán chất lượng Năm 2024, xuất khẩu rau quả Việt Nam ghi nhận mức cao kỷ lục. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả của nước ta đạt xấp xỉ...

Hàng tươi sống đắt khách

Vào ngày 28 Tết, không khí mua sắm trên thị trường tiếp tục sôi động. Các mặt hàng tươi sống được người dân chọn mua nhiều. Hàng hóa đa dạng, phong phú Theo Báo cáo nhanh tình hình thị trường một số mặt hàng phục vụ Tết Ất Tỵ ngày 27/01/2025 tức ngày 28 Tết âm Lịch của Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, nhu cầu mua sắm Tết tại...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Mùa xuân ấm áp, Viglacera thắp lửa yêu thương – Tổng công ty Viglacera

Trong những ngày Tết đến xuân về, lãnh đạo Tổng công ty chỉ thị tới Ban Bất động sản của TCT cùng hai đơn vị là Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera, Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera phát huy truyền thống chăm lo tạo lập nét văn hóa gắn kết cộng đồng dân cư tại các khu nhà ở công nhân tại các khu công nghiệp do Viglacera làm chủ...

Thông báo khách hàng mất ấn chỉ bảo lãnh

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Lai Châu (VietinBank Lai Châu) thông báo về việc khách hàng mất ấn chỉ bảo lãnh.Thông tin như sau: - Loại bảo lãnh: Bảo lãnh thực hiện hợp đồng. - Số REF: 0182BG2400244. - Serial No: BG24150354. - Ngày phát hành: 29/11/2024. - Bên được bảo lãnh: Công ty TNHH MTV  Thảo Nguyên. - Bên thụ hưởng bảo lãnh: Ủy ban Nhân dân xã Mù Sang. - Tình trạng: Bên được bảo lãnh đã...

Chương trình “Mùa Xuân cho em” lan tỏa yêu thương đến trẻ em mồ côi tại Hải Phòng

Ngày 22/1/2025, tại Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng, Hải Phòng, Đoàn Thanh niên PTSC Đình Vũ phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Chi nhánh Khí Hải Phòng - PVGAS đã tổ chức chương trình thiện nguyện mang tên “Mùa xuân cho em”. Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng có 7 gia đình hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 52 trẻ mồ côi không nơi nương tựa, bị bỏ rơi, khuyết tật, lang thang,...

Đoàn Thanh niên PTSC Quãng Ngãi tổ chức chương trình truyền thống bao lì xì nhân ái lần thứ 17 – 2025

Xuân Ất Tỵ đang gõ cửa mọi nhà, đất trời như khoác lên mình tấm áo mới. Hòa trong không khí rộn ràng của những ngày cận Tết - chào đón Xuân Ất Tỵ 2025, ai ai cũng hân hoan trong niềm vui sum vầy. Thế nhưng, đâu đó trong cuộc sống vẫn còn không ít những hoàn cảnh khó khăn đang từng ngày đối mặt với những nỗi lo, gánh nặng về cơm áo gạo tiền. Với...

Chúc mừng các khách hàng trúng thưởng đợt 1 CTKM “Gắn kết hôm nay – Nhận quà liền tay”

Ngày 14/1/2025 tại TP. Hà Nội, VietinBank tổ chức Lễ quay số mở thưởng đợt 1 Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Gắn kết hôm nay - Nhận quà liền tay” (Chương trình).Chúc mừng khách hàng Trần Quang Tạo - khách hàng của VietinBank Bắc Nam Định đã may mắn trúng thưởng giải Nhất đợt 1 Chương trình là 1 sổ tiết kiệm trị giá 85 triệu đồng với mã số trúng thưởng 50243132. Đồng thời, Chương trình cũng tìm...

Bài đọc nhiều

Nestlé MILO soạn thơ giúp đọc đúng tên VĐV Việt Nam ở Thế vận hội Olympic Paris 2024

Việt names là chiến dịch được Nestlé MILO phối hợp với các nhà soạn nhạc, sáng tạo nội dung soạn các bài thơ theo thể thơ nói (Slam Poetry) giúp khán giả quốc tế phát âm đúng tên vận động viên (VĐV) Việt Nam tại Thế vận hội Paris 2024. Chiến dịch được Nestlé MILO triển khai nhằm cổ vũ VĐV Việt Nam tại Thế vận hội Olympic Paris 2024. Các bài thơ được viết theo lối thơ ngôn truyền...

Nestlé công bố chương trình hợp tác vang danh ẩm thực Việt

Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2024 - Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn...

CHƯƠNG TRÌNH “CÂU CHUYỆN HẠT CÀ PHÊ VIỆT”: NESTLÉ VIỆT NAM TRI ÂN NGƯỜI NÔNG DÂN TRỒNG CÀ PHÊ TẠI CÁC TỈNH TÂY NGUYÊN CHƯƠNG...

Đồng Nai, ngày 18 tháng 9 năm 2024 - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.  Đoàn Nông dân NESCAFÉ Plan tại nhà...

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024 Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao...

Hà Nội, ngày 18 tháng 07 năm 2024 – Ngày 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024. Trong không khí hân hoan của sự kiện, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng...

Nestlé Việt Nam được vinh danh Doanh nghiệp vì người lao động năm thứ 5 liên tiếp

Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024. Nestlé Việt Nam được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" lần thứ 5 liên tiếp - Ảnh: VGP/MT Ngày 25/6, Nestlé...

Cùng chuyên mục

Hơn 25.000 chị em đồng hành ‘Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp’

Không chỉ đồng hành, hỗ trợ chị em trong chương trình, mà cả suốt chặng đường khởi nghiệp của chị em, MAGGI đều sẵn sàng giúp sức, khi chị em cần. Thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ Song song với việc không ngừng nghiên cứu và phát triển nhằm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm gia vị nhà bếp chất lượng, giảm gánh nặng của việc đứng bếp, nhãn hàng Maggi, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam...

NESCAFÉ Plan – Hành trình gần 14 năm bền bỉ thay đổi phương thức canh tác cà-phê theo hướng bền vững

Hướng dẫn canh tác theo mô hình nông nghiệp tái sinh, NESCAFÉ Plan “phủ xanh” 34.000 ha cà-phê bền vững, giúp người nông dân gấp đôi thu nhập, tăng giá trị cà-phê Việt. NESCAFÉ Plan là một sáng kiến toàn cầu, do tập đoàn Nestlé khởi xướng, triển khai tại Việt Nam từ năm 2011. Chương trình góp phần giải quyết những thách thức của ngành cà-phê tại Việt Nam thông qua các giải pháp cụ thể và sáng tạo,...

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Giải vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia lần thứ 2

Ngày 18/12, Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Nestlé Việt Nam nhận Giải vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia lần thứ 2. Ảnh: VGP/MT Theo Phó Chủ...

Nestlé và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong quản lý rác thải

Với mục tiêu nâng cao nhận thức và thực hành về an toàn vệ sinh lao động, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức chương trình tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải cho các đơn vị đối tác. Chương trình tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế...

Chương trình NESCAFÉ Plan được vinh danh ở hạng mục cao nhất tại Human Act Prize năm 2024

Tại Lễ trao giải thưởng hành động vì cộng đồng do Báo Nhân dân phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, Chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé Việt Nam tự hào được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất - "Giải thưởng năm" Giải thưởng hành động vì cộng đồng (Human Act Prize). Giải thưởng ghi nhận những đóng góp và cam kết bền bỉ của Nestlé Việt Nam trong việc xây dựng được một cộng...

Mới nhất

Đường hoa xuân rực rỡ ở Bắc Ninh

TPO - Đường hoa Tết ở Bắc Ninh được trang trí với nhiều tiểu cảnh thể hiện sự vươn mình phát triển, hội nhập và truyền thống Kinh Bắc trở thành điểm du Xuân thú vị. TPO - Đường hoa Tết ở Bắc Ninh được trang trí với nhiều tiểu cảnh thể hiện sự vươn mình...

Chàng trai sở hữu 1.000 xe mô hình: ‘Đam mê giúp bản thân trở thành phiên bản tốt hơn’

"Tôi xem việc sưu tầm xe mô hình như liệu pháp để chữa lành tâm hồn. Việc sưu tập cũng giống như việc đi học. Phải học hỏi và nghiên cứu, tìm những thứ đẹp nhất, tuyệt vời nhất đem vào bộ sưu...

Việt Nam tiếp tục truyền cảm hứng cho các quốc gia trong và ngoài khu vực

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2025), Giáo sư G. Devarajan, Tổng thư ký Đảng Khối Tiến lên toàn Ấn Độ (AIFB) có bài trả lời phỏng vấn đánh giá về những nỗ lực đổi mới, cải cách mà Đảng thực hiện trong quá trình lãnh đạo đất nước.

Vì những chuyến tàu Xuân

Những ngày giáp Tết, tại Ga Biên Hòa, không khí hối hả hơn ngày thường. Từng chuyến tàu nối tiếp nhau, mang theo hàng trăm hành khách rời xa thành phố Biên Hòa, trở về các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung để đoàn tụ gia đình. Nhưng với những người làm nghề trực ban ga tàu và soát...

Mới nhất