Trang chủNewsThời sựThần tốc hơn nữa để thông tuyến cao tốc Cao Bằng tới...

Thần tốc hơn nữa để thông tuyến cao tốc Cao Bằng tới Cà Mau trong 2025

Chiều 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về kết quả kiểm tra, đôn đốc triển khai kế hoạch hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc đến hết năm 2025 của 7 đoàn công tác do các Phó Thủ tướng Chính phủ làm trưởng đoàn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thần tốc, đột phá hơn nữa để thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc  
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thần tốc, đột phá hơn nữa để thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025 – Ảnh: VGP/Nhật Bắc  


Cùng dự cuộc họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Trần Hồng Hà, Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn, Mai Văn Chính; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Lãnh đạo các địa phương có dự án cao tốc đi qua dự theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu các địa phương.

Để hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 cả nước có trên 3.000 km, hiện nay, Bộ Xây dựng, các địa phương và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang triển khai thi công 28 dự án/dự án thành phần có kế hoạch hoàn thành năm 2025 với tổng chiều dài khoảng 1.188 km, trong đó Bộ Xây dựng và VEC 17 dự án/889 km, các địa phương 11 dự án/299 km.

Ngoài ra, 2 dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng, dài 93 km) và Hữu Nghị – Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn, dài 43 km) có kế hoạch hoàn thành năm 2026 nhưng đã được 2 tỉnh đăng ký phấn đấu thông tuyến trước ngày 31/12/2025.

Thời gian qua, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm, dành nhiều thời gian, công sức chỉ đạo các bộ, ngành phối hợp trong tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến cơ chế, thủ tục; chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, giải quyết các thủ tục cấp mỏ; chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, quan tâm đến công tác bảo đảm chất lượng các dự án.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc  
Thủ tướng yêu cầu các địa phương huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc – Ảnh: VGP/Nhật Bắc  


Đến nay, tiến độ đa số các dự án bám sát kế hoạch, nhiều dự án vượt tiến độ so với kế hoạch. Tuy nhiên, vẫn còn một số dự án còn chậm tiến độ, một số vướng mắc, tồn tại vẫn chưa được giải quyết triệt để, vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đã thành lập 7 đoàn kiểm tra, do các đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ làm trưởng đoàn và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương làm thành viên để trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo điều hành, tháo gỡ các khó khăn.

Trong thời gian từ ngày 6-14/3/2025, các đoàn kiểm tra đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, tổ chức làm việc với các địa phương, các chủ đầu tư, nhà thầu; ban hành 7 Thông báo giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị để tập trung tháo gỡ, thúc đẩy tiến độ các dự án, các địa phương đều cam kết hoàn thành theo các mốc tiến độ đoàn kiểm tra đề ra.

Báo cáo tổng hợp của Bộ Xây dựng và các ý kiến tại cuộc họp cho biết, các đoàn kiểm tra đánh giá các cơ quan chủ quản đã nỗ lực trong triển khai các dự án, các địa phương cũng đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết thủ tục cấp mỏ vật liệu xây dựng.

Sau khi các đoàn kiểm tra có chỉ đạo, các dự án đã có nhiều chuyển biến tích cực; một số địa phương đã cơ bản hoàn thành bàn giao giải phóng mặt bằng, hoàn thành thủ tục cấp mỏ vật liệu; nhiều dự án đã được đẩy nhanh tiến độ thi công như dự án Bãi Vọt – Hàm Nghi, Bùng – Vạn Ninh, Hoài Nhơn – Quy Nhơn, Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, Tuyên QuangHà Giang đoạn qua Hà Giang, Hữu Nghị – Chi Lăng, Vành đai 3 TPHCM đoạn qua thành phố Thủ Đức và Long An

Về nguồn vốn cho dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang và dự án Cao Lãnh – An Hữu, Bộ Tài chính đã rà soát, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để bố trí.

Trên cơ sở tình hình thực tế, các đoàn kiểm tra đánh giá khả năng hoàn thành với 28 dự án có tổng chiều dài 1.188 km được chia làm 2 nhóm.

Nhóm 1 là các dự án bảo đảm tiến độ hoàn thành trong năm 2025, gồm 18 dự án/897 km (Bộ Xây dựng và VEC 16 dự án/871 km; các địa phương 2 dự án/26 km) cơ bản không còn những khó khăn, vướng mắc lớn, tiến độ triển khai bám sát kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo các địa phương có dự án cao tốc đi qua dự họp theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu các địa phương - Ảnh: VGP/Nhật Bắc  
Lãnh đạo các địa phương có dự án cao tốc đi qua dự họp theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu các địa phương – Ảnh: VGP/Nhật Bắc  


Các chủ đầu tư, nhà thầu đang nỗ lực triển khai bám sát kế hoạch, dự kiến dịp 30/4/2025 sẽ hoàn thành đưa vào khai thác 2 đoạn/90 km (dự án Bến Lức – Long Thành đoạn từ Quốc lộ 1A đến nút giao Nguyễn Văn Tạo dài 20 km, đoạn cuối dự án Vân Phong – Nha Trang dài 70 km) và thông xe tuyến chính cao tốc của 4 dự án/158 km (Dự án Bãi Vọt – Hàm Nghi 35 km, Hàm Nghi – Vũng Áng 54 km, Bùng – Vạn Ninh 49 km, Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 20 km).

5 dự án với tổng chiều dài 278 km đang được tập trung giải quyết các tồn tại, tích cực thi công để phấn đấu thông xe vào ngày 30/9/2025. 8 dự án còn lại, đang được các chủ đầu tư, nhà thầu tổ chức triển khai thi công khoa học, để quyết tâm, phấn đấu hoàn thành thông xe tuyến chính cao tốc vào cuối năm 2025.

Nhóm 2 là các dự án còn gặp nhiều khó khăn, gồm 10 dự án/291 km có kế hoạch hoàn thành năm 2025 (Bộ Xây dựng 1 dự án/18 km; các địa phương 9 dự án/273 km) và 2 dự án Hữu Nghị – Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh có kế hoạch thông tuyến năm 2025. Sau khi các đoàn kiểm tra có chỉ đạo, các dự án đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhiệm vụ liên quan đến giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu xây dựng chưa đáp ứng yêu cầu.

Đã thấy hình hài tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc hoàn thành ít nhất 3.000 km cao tốc trong năm 2025 là mục tiêu theo Nghị quyết Đại hội XIII, là nhiệm vụ chính trị quan trọng, bắt buộc phải hoàn thành và yêu cầu đặt ra hiện nay là phải tăng tốc, bứt phá để về đích.

Việc này cũng góp phần giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện mục tiêu tăng trưởng từ 8% trong năm 2025 và tăng trưởng 2 con số trong những năm tiếp theo; mở ra không gian phát triển mới, các khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ mới; giảm chi phí đầu vào, chi phí logistics, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, xúc tiến, thu hút đầu tư. Địa phương nào thuận lợi về giao thông thì thu hút đầu tư thuận lợi, Thủ tướng chỉ rõ.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP/Nhật Bắc  
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh phát biểu tại cuộc họp – Ảnh: VGP/Nhật Bắc  


Thủ tướng đánh giá, thực tiễn cho thấy việc thành lập các đoàn kiểm tra do các Phó Thủ tướng làm trưởng đoàn là có hiệu quả, cơ bản giải quyết được các vướng mắc, đưa ra được nhiều giải pháp để các bộ ngành, địa phương, cơ quan triển khai.

Thủ tướng hoan nghênh và đề nghị các Phó Thủ tướng tiếp tục duy trì, phát huy tinh thần làm việc tích cực, sâu sát địa phương, hằng tháng đi kiểm tra, đôn đốc đến khi hoàn thành mục tiêu đề ra, kịp thời phát hiện, xử lý kịp thời các vấn đề đột xuất, phát sinh.

Thủ tướng hoan nghênh và đề nghị các bộ, ngành, cơ quan, địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu đã tích cực, nỗ lực, quyết tâm rồi thì tích cực, nỗ lực, quyết tâm hơn nữa; tinh thần là tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của nhân dân, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Mục tiêu 3.000 km cao tốc vào cuối năm 2025 là khả thi, chúng ta đã thấy hình hài con đường cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau, song Thủ tướng yêu cầu không chủ quan mà phải tiếp tục phát huy tinh thần tiến công, thần tốc, đột phá hơn nữa; quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động quyết liệt, làm việc nào dứt việc đó, làm việc nào ra việc đó; phân công rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ tiến độ, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền; tăng cường kiểm tra, đôn đốc.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là hoàn thành dứt điểm giải phóng mặt bằng với việc vận dụng linh hoạt các chính sách, không để người dân thiệt thòi, chú ý đời sống vật chất, tinh thần và sinh kế cho người dân, bảo đảm nơi ở mới tốt hơn hoặc bằng nơi ở cũ, những đối tượng đặc biệt phải có chính sách đặc biệt; đồng thời bảo đảm cung ứng nguyên vật liệu cho các dự án.

Lưu ý một số nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng nêu rõ, các tỉnh Đồng Nai, Vũng Tàu, Khánh Hòa, Tuyên Quang, Hà Giang, Bình Dương, TPHCM đã tập trung chỉ đạo và cần thực hiện đúng cam kết hoàn thành giải phóng mặt bằng cho các dự án trước 15/4/2025.

Các địa phương: Đồng Nai, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đà Nẵng, Hậu Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cần Thơ phối hợp với EVN di dời các công trình kỹ thuật điện; lãnh đạo Bộ Công Thương kiểm tra, đôn đốc ngay, phối hợp, hỗ trợ các địa phương.

Thủ tướng nhấn mạnh, các dự án hoàn thành vượt tiến độ và đúng tiến độ cần được khen thưởng theo quy định; có chế tài xử lý với các cơ quan, đơn vị, nhà thầu không hoàn thành đúng tiến độ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc  
Thủ tướng nhấn mạnh, các dự án hoàn thành vượt tiến độ và đúng tiến độ cần được khen thưởng theo quy định; có chế tài xử lý với các cơ quan, đơn vị, nhà thầu không hoàn thành đúng tiến độ – Ảnh: VGP/Nhật Bắc  


Thành phố Đà Nẵng (dự án Hòa Liên – Túy Loan) và các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang (dự án Tuyên Quang – Hà Giang) đẩy nhanh thủ tục cấp phép, nâng công suất các mỏ đất đá, hoàn thành trong tháng 4/2025.

Tỉnh Long An (dự án Vành đai 3 TPHCM) đẩy nhanh tiến độ dự án nút giao với cao tốc Bến Lức – Long Thành để bảo đảm khai thác đồng bộ 20 km dự án Bến Lức – Long Thành vào dịp 30/4/2025. VEC rà soát tiến độ, đẩy nhanh hoàn thiện các gói thầu để sớm đưa vào khai thác 20 km này, đồng thời khẩn trương hoàn thành lựa chọn nhà thầu cho gói thầu cho dự án Bến Lức – Long Thành, chậm nhất trong tháng 4/2025.

Tỉnh Lạng Sơn (các dự án Hữu Nghị – Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh) chỉ đạo các nhà đầu tư quyết liệt triển khai để thông tuyến và hoàn thành trong năm 2025.

Tỉnh An Giang khẩn trương hoàn thành thủ tục tăng trữ lượng mỏ đá Antraco để ưu tiên cung cấp cho các dự án trọng điểm trong khu vực có kế hoạch hoàn thành trong năm 2025.

TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương (dự án Vành đai 3 TPHCM), Đồng Tháp (dự án An Hữu – Cao Lãnh) và các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang (dự án Tuyên Quang – Hà Giang) rà soát tiến độ, chủ động nguồn vật liệu, có các giải pháp kỹ thuật phù hợp, hiệu quả, không lùi tiến độ các dự án, chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về kết quả thực hiện.

Trân trọng cảm ơn người dân đã nhường mặt bằng cho các dự án, Thủ tướng yêu cầu các địa phương phối hợp với chủ đầu tư xác nhận thực trạng của nhà dân trong quá trình kiểm đếm, chăm lo cho người dân đã nhường mặt bằng cho dự án; các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật và tăng cường vận động nhân dân chia sẻ, ủng hộ trong quá trình thi công

Các nhà thầu tiếp tục phát huy tinh thần thi công “vượt nắng, thắng mưa”, “tăng ca, tăng kíp”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm”, “làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết”; bảo đảm tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, cảnh quan sáng xanh sạch đẹp, vệ sinh môi trường; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, áp dụng chế độ thưởng, bảo đảm tái tạo sức lao động cho cán bộ, công nhân, người lao động trên công trường.

Thủ tướng nhấn mạnh, các dự án hoàn thành vượt tiến độ và đúng tiến độ cần được khen thưởng theo quy định; có chế tài xử lý với các cơ quan, đơn vị, nhà thầu không hoàn thành đúng tiến độ.

Nêu rõ nguồn vốn cho các dự án được bảo đảm, Chính phủ sẽ cân đối vốn cho ưu tiên cho các dự án hoàn thành trong năm 2025, Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các địa phương rà soát bố trí đủ vốn cho các dự án này, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo nếu vượt thẩm quyền, hoàn thành trong tháng 4/2025.

Trong đó, Thủ tướng đồng ý chủ trương bố trí vốn cho các dự án, như dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (tỉnh Tuyên Quang đề nghị bổ sung 1.800 tỷ đồng, tỉnh Hà Giang đề nghị bổ sung 1.387 tỷ đồng), dự án Cao Lãnh -An Hữu (tỉnh Đồng Tháp đề nghị bổ sung 350 tỷ đồng nhu cầu vốn năm 2025)…

Các cơ quan khẩn trương hoàn thành thủ tục thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án Biên Hòa – Vũng Tàu, Nam ĐịnhThái BìnhHải Phòng, Đắk NôngBình Phước, hướng dẫn cách làm phù hợp.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường khẩn trương rà soát các quy định, hướng dẫn địa phương thủ tục hoàn trả bãi đổ thải, vật liệu thừa sau khi thi công xong công trình.

Bộ Nội vụ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc phong trào thi đua 500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km cao tốc; tổ chức sơ kết và tổng kết phong trào. Lực lượng quân đội, công an vào cuộc để làm những phần việc có thể làm được tại các dự án.

Giao nhiệm vụ, giải pháp cụ thể với các dự án nhóm 1 và nhóm 2 theo báo cáo của Bộ Xây dựng, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng, Văn phòng Chính phủ phối hợp, rà soát các dự án hoàn thành dịp 30/4, 2/9 (trong đó cầu Rạch Miễu 2 phải phấn đấu thông xe vào dịp này) và cuối năm 2025, tổ chức khánh thành cùng lúc nhiều dự án để chào mừng các ngày lễ lớn.

Yêu cầu dứt khoát tới tháng 12/2025 phải thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng qua Lạng Sơn về Hà Nội, vào TPHCM và tới Đất Mũi (Cà Mau), Thủ tướng đồng thời chỉ đạo khẩn trương nghiên cứu, đầu tư xây dựng tuyến cao tốc từ Cà Mau xuống cảng Hòn Khoai (khoảng 90 km).

Thủ tướng lưu ý nghiên cứu giao việc, chỉ định thầu với những nhà thầu làm tốt tại các dự án hạ tầng lớn tiếp theo; các nhà thầu lớn giao các nhà thầu phụ, nhà thầu Trung ương kết nối các nhà thầu địa phương, chia sẻ công việc để họ lớn mạnh, trưởng thành và tạo thêm việc làm, sinh kế cho nhân dân địa phương.



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/than-toc-hon-nua-de-thong-tuyen-cao-toc-cao-bang-toi-ca-mau-trong-2025.html

Cùng chủ đề

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bộ GD&ĐT thông tin về những điểm mới tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Ngọc Hà cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có rất nhiều điểm mới. Về đề thi, nội dung thi bám sát nội dung của Chương trình GDPT hiện hành cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Cấp độ tư duy là 40% mức độ biết, 30% mức hiểu và 30% mức vận dụng. Đề tăng cường liên hệ, vận dụng kiến thức, kỹ năng...

nhiều cán bộ bị kỷ luật

Kinhtedothi - Việc bố trí cán bộ tại một số địa phương có lễ hội chưa hợp lý khiến người dân chờ đợi, bức xúc. Cùng với các vi phạm khác, nhiều cán bộ, công chức đã bị xử lý kỷ luật. Thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn, trong quý 1/2025, ngành chức năng đã thực...

Hầu hết trẻ dưới 9 tháng tuổi mắc sởi đều phải thở máy

3 tháng ghi nhận 3.074 ca mắc sởi Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, trong 3 tháng đầu năm 2025, toàn TP ghi nhận 3.074 ca nhiễm sởi, trong đó, 55,95% ca là trẻ đi học, 21,57% là trẻ ở nhà và 14,77% người lớn. Độ tuổi trên 11 tuổi chiếm 32,82%, trẻ 0-9 tháng tuổi chiếm 6,25%. Tỷ lệ tiêm vaccine phòng sởi đạt 25,73% ca mắc sởi (đã tiêm ít nhất...

Hầu hết trẻ dưới 9 tháng tuổi mắc sở đều phải thở máy

3 tháng ghi nhận 3.074 ca mắc sởi Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, trong 3 tháng đầu năm 2025, toàn TP ghi nhận 3.074 ca nhiễm sởi, trong đó, 55,95% ca là trẻ đi học, 21,57% là trẻ ở nhà và 14,77% người lớn. Độ tuổi trên 11 tuổi chiếm 32,82%, trẻ 0-9 tháng tuổi chiếm 6,25%. Tỷ lệ tiêm vaccine phòng sởi đạt 25,73% ca mắc sởi (đã tiêm ít nhất...

Hà Nội giao đất xây dựng khu dân cư nông thôn tại huyện Sóc Sơn

Theo đó, TP Hà Nội giao cho UBND huyện Sóc Sơn 6.120,1m2 đất tại xã Việt Long, để thực hiện dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư nông thôn tại thôn Tăng Long, xã Việt Long. Vị trí, ranh giới, diện tích khu đất được xác định tại Bản đồ Tổng mặt bằng điều chỉnh tỷ lệ 1/500 đã được UBND huyện Sóc Sơn chấp thuận; Bản định vị tọa độ mốc giới do Sở...

Bài đọc nhiều

Chi tiết 12 tuyến metro của TPHCM, sẽ kết nối đến Cần Giờ và Củ Chi

TPHCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi. Theo Quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, thành phố phấn đấu đến năm 2030 hình thành các trục cơ bản của đường sắt đô thị, đến năm 2050 hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị. Cụ thể,...

5 công trình trọng điểm giúp khơi thông cửa ngõ TPHCM trong năm 2025

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, quốc lộ 50 và một phần dự án Vành đai 3, nút giao An Phú... hoàn thành năm 2025, giúp khơi thông các cửa ngõ TPHCM. Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4 đáp ứng công suất hơn 20...

Tân giám đốc Sở Xây dựng Kiên Giang sau hợp nhất là ai?

Ông Lê Việt Bắc, Giám đốc Sở Giao thông vận tải được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang sau hợp nhất, sáp nhập. ...

Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp vay vốn để phục hồi

Tăng trưởng kinh tế phục hồi tích cực Trình bày Báo cáo thẩm tra kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh nhấn mạnh, năm 2024, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến nhanh, mạnh, phức tạp, không thuận lợi. Vượt qua khó khăn,...

Ôn lại không khí lịch sử 200 ngày tập kết ra Bắc tại Cà Mau

Hội thảo nhằm phân tích, khẳng định và làm sâu sắc thêm về ý nghĩa, tầm quan trọng và rút ra nhiều bài học quý báu của sự kiện tập kết ra Bắc. ...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Mới nhất