Trang chủNewsThời sựTết không nghỉ trên công trường cao tốc

Tết không nghỉ trên công trường cao tốc

Tuy khối lượng công việc không còn nhiều nhưng các nhà thầu thi công dự án cao tốc qua Hà Tĩnh, Quảng Bình vẫn bố trí cho cán bộ, công nhân thi công xuyên Tết.

Thi công xuyên Tết

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trong những ngày đầu năm mới Ất Tỵ, trên công trường cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa phận hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, tiếng máy trên công trường vẫn rộn ràng.

Tết không nghỉ trên công trường cao tốc- Ảnh 1.

Ngọn đồi cao hơn 100 m tại dự án XL 02 Vũng Áng – Bùng đoạn qua địa phận huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình được hạ thành công 11 cơ mái. Các công nhân tại đây vẫn thi công cần mẫn xuyên tết.

Tại dự án Vũng Áng – Bùng đoạn qua địa phận các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình, không khí trên công trường nhộn nhịp ngay từ những ngày đầu năm mới.

Từng đoàn xe cần mẫn lu từng thớ đất vừa được các xe tải đổ đất xuống. Gần đó là hàng dài xe tải chở vật liệu nối đuôi nhau đưa hàng đến công trường.

Công nhân lái lu Nguyễn Trường Tám (36 tuổi, quê Phú Thọ) cho biết, tổ xe lu của anh có 8 người thuộc Công ty Xây dựng Phương Thành, đơn vị đang thi công cho gói XL 02 dự án Vũng Áng – Bùng.

Tết không nghỉ trên công trường cao tốc- Ảnh 2.

Công nhân cần mẫn bám công trường những ngày đầu năm mới.

Theo anh Tám, tết năm nay, lãnh đạo đơn vị vẫn bố trí 50% cán bộ, công nhân, lái máy bám công trường để thi công xuyên Tết.

“Đối với chúng tôi – những công nhân ngành giao thông, đón Tết trên công trường là chuyện rất bình thường.

Đêm 30 Tết, lãnh đạo công ty tổ chức cho anh em đón giao thừa tại các lán trại. Mỗi cán bộ, công nhân đều được công ty phát tiền lì xì đầu năm mới để khích lệ tinh thần.

Ngoài ra, những anh em bám công trường những ngày trước và sau Tết đều có chế độ lương thưởng cao hơn…” – anh Tám thông tin.

Tết không nghỉ trên công trường cao tốc- Ảnh 3.

Dự án cầu bắc qua sông Gianh có chiều dài 2,8km đang được nhà thầu Phương Thành thảm bề mặt cầu.

Trong số 18 km tuyến chính mà Phương Thành đảm nhiệm thi công có một số vị trí vướng nền đất yếu đang chờ gia tải. Tại những vị trí này, đơn vị thi công đang ưu tiên tập trung nhiều kỹ sư, các tổ thi công để xem xét đánh giá độ lún.

Sau khi kiểm tra các vị trí nền đất yếu đảm bảo an toàn mới cho các tổ thi công thi công các công đoạn khác.

Đến nay, nhiều vị trí xử lý nền đất yếu đã thi công phần móng mặt đường; một số điểm đang trong quá trình chờ gia tải. Dự kiến đến tháng 3/2025 sẽ hạ tải.

Tại dự án cầu bắc qua sông Gianh – hạng mục quan trọng trong gói Vũng Áng – Bùng, thời điểm này nhà thầu Phương Thành đang cho thảm bê tông nhựa mặt cầu.

Cầu có chiều dài 2,8Km là cây cầu lớn nhất trên tuyến cao tốc đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Tết không nghỉ trên công trường cao tốc- Ảnh 4.

Móc móc, công nhân trên dự án cao tốc vẫn thi công không ngừng nghỉ những ngày Tết.

Tương tự, tại các vị trí thi công hạ các quả đồi cao như đồi tại Km 613, đồi tại Km 614, đồi 616… hàng loạt máy xúc cỡ lớn ngoạm từng khối đất đá lớn đưa lên xe tải để chở về bãi thải.

Tại các vị trí này, nhà thầu đã thi công xong phần móng mặt đường để chuẩn bị công đoạn thảm bê tông nhựa.

“Việc thi công “cắt gọt” các quả đồi ở đây rất vất vả vì xa khu dân cư, thiếu sóng điện thoại nhưng đến thời điểm này khối lượng công việc cũng không còn nhiều. Dự kiến ít ngày nữa thôi là sẽ thảm mặt đường” – công nhân Trần Văn Tuấn chia sẻ.

Tết không nghỉ trên công trường cao tốc- Ảnh 5.

Gói XL 02 thuộc dự án Vũng Áng – Bùng đoạn qua huyện Bố Trạch đã cơ bản thông tuyến chính.

Là người bám sát dự án từ khi khởi công, kỹ sư Trần Hải Đăng – Công ty Phương Thành chia sẻ, đây là cái Tết thứ 2 anh và anh em bám công trường để thi công xuyên Tết.

Ngày Tết, các kỹ sư, công nhân không được về sum vầy với gia đình nên lãnh đạo công ty yêu cầu phải tổ chức cho anh em bám công trường đón Tết phải tươm tất nhất có thể.

“Tuy khối lượng còn lại do đơn vị đảm nhiệm không còn nhiều tuy nhiên chúng tôi vẫn được yêu cầu ở lại công trường để thi công xuyên Tết.

Đến nay, trong số 18km đơn vị đã thảm được 10 km; cùng với đó là hệ thống cần vươn biển báo đã được lắp đặt. Sản lượng đạt 82% tương đương với khoảng 3.600 tỷ đồng, vượt tiến độ so với hợp đồng là 2%” kỹ sư Đăng thông tin.

Đại diện Ban Quản lý dự án 6 (chủ đầu tư dự án) thông tin: Tại gói XL 01 các hạng mục chính như hầm Đèo Bụt nhà thầu đang hoàn thiện các hạng mục đảm bảo ATGT, nhiều cây cầu lớn cũng được hợp long trong năm 2024 đang chờ thảm nhựa; tại gói XL 02 tuyến chính cao tốc cơ bản đã thông từ đầu đến cuối tuyến, nhà thầu đang hoàn thiện các hạng mục đảm bảo ATGT, hàng rào bảo vệ….

Duy trì 3 ca, 4 kíp

Tương tự, trên công trường dự án cao tốc qua Hà Tĩnh trong những ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025.

Tuy nhiều phần việc đã đạt và vượt tiến độ đề ra nhưng các nhà thầu vẫn cho công nhân thi công “3 ca 4 kíp”; hàng trăm công nhân, kỹ sư, đầu máy thiết bị vẫn miệt mài thi công các hạng mục chính.

Tết không nghỉ trên công trường cao tốc- Ảnh 6.

Giây phút nghỉ ăn giữa trưa trên công trường cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh những ngày đầu năm.

Kỹ sư Nguyễn Công, Chỉ huy trưởng công ty Vinaconex thi công gói Bãi Vọt – Hàm Nghi cho biết, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngay từ những ngày đầu tiếp cận dự án, nhà thầu đã lên kế hoạch thi công 3 ca.

Đến nay, khi các phần việc đã cơ bản, chúng tôi vẫn bố trí quân số bám công trường thi công xuyên Tết.

Theo lãnh đạo Vinaconex, tính đến thời điểm này, sản lượng thực hiện của đơn vị đã đạt 75% giá trị hợp đồng, tương đương 1.965 tỉ trên tổng số 2.670 tỷ đồng.

Tết không nghỉ trên công trường cao tốc- Ảnh 7.

Các nhà thầu đều bố trí 40 đến 50 % quân số để thi công xuyên Tết.

“Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ xong tuyến chính đúng dịp 30/4/2025 như đã cam kết với Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT”, lãnh đạo Vinaconex nói.

Theo kỹ sư Công, thời điểm này, Hà Tĩnh mưa tương đối nhiều, nhiều phần việc như xử lý nền đất yếu, thảm bê tông nhựa có hơi chậm so với tiến độ đã đề ra.

Bù lại, chúng tôi linh động trong việc tăng ca, tranh thủ những lúc trời tạnh ráo để làm những phần việc khác như: lắp hộ lan, cần vươn biển báo…

Theo Ban QLDA Thăng Long – chủ đầu tư dự án, tới thời điểm này, dự án đã đạt giá trị sản lượng trên 80%, trong đó, phần nền đường cơ bản hoàn thành, hệ thống cầu, cống, hầm chui hoàn thành 100%; bê tông nhựa đạt trên 60%…



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tet-khong-nghi-tren-cong-truong-cao-toc-192250131002104009.htm

Cùng chủ đề

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Dứt khoát phải thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025

(NLĐO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu dứt khoát tới tháng 12-2025 phải thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Đất Mũi (Cà Mau) ...

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột: Vượt khó, chạy đua tiến độ

Dự án thành phần 1 (DATP1), cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa) dài hơn 30km. Khắc phục những khó khăn của mặt bằng, trên tuyến các nhà thầu đang ngày đêm tăng tốc thi công. ...

Nhà thầu cao tốc không được chủ quan ở thời điểm “nước rút”

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn yêu cầu các nhà thầu không được chủ quan ở thời điểm "nước rút", tập trung nhân lực để đưa một số đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh, Quảng Bình về đích dịp 30/4 theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. ...

Tàu cá bốc cháy dữ dội khi đang neo đậu trên sông Nhật Lệ

Khi đang neo đậu trên sông Nhật Lệ, một tàu cá của ngư dân xã Quang Phú (TP Đồng Hới, Quảng Bình) bất ngờ bốc cháy dữ dội, gây thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng. XEM CLIP: Vào lúc 11h15 ngày 29/3, tàu cá mang số hiệu QB-11429TS của ông Nguyễn Tiến Dũng (SN 1976, ở thôn Nam Phú, xã Quang Phú, TP. Đồng Hới), khi đang neo đậu trên sông Nhật Lệ (gần bến Vườn Dừa, đường Hương Giang, thuộc...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Không để sai chồng sai khi xử lý các dự án kéo dài, tồn đọng

Liên quan đến các dự án đang kéo dài, tồn đọng, Thủ tướng lưu ý, trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo. ...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Bài đọc nhiều

Chi tiết 12 tuyến metro của TPHCM, sẽ kết nối đến Cần Giờ và Củ Chi

TPHCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi. Theo Quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, thành phố phấn đấu đến năm 2030 hình thành các trục cơ bản của đường sắt đô thị, đến năm 2050 hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị. Cụ thể,...

Dừng thu phí từ 2019, trạm BOT qua TP Cần Thơ vẫn chưa tháo dỡ

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị về việc tháo dỡ trạm thu phí BOT của cử tri TP Cần Thơ. Theo đó, cử tri cho biết Bộ GTVT đã thống nhất không tiếp tục thu phí tại trạm BOT T2 thuộc địa bàn quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ từ đầu năm 2021. Nhưng đến nay trạm thu phí chưa được tháo dỡ, bỏ hoang, xuống cấp, mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo an...

Đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông lần thứ 2

(NLĐO) - Công viên địa chất tỉnh Đắk Nông tiếp tục được UNESCO công nhận danh hiệu công viên địa chất toàn cầu lần 2, giai đoạn 2024 - 2027. ...

5 công trình trọng điểm giúp khơi thông cửa ngõ TPHCM trong năm 2025

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, quốc lộ 50 và một phần dự án Vành đai 3, nút giao An Phú... hoàn thành năm 2025, giúp khơi thông các cửa ngõ TPHCM. Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4 đáp ứng công suất hơn 20...

Tân giám đốc Sở Xây dựng Kiên Giang sau hợp nhất là ai?

Ông Lê Việt Bắc, Giám đốc Sở Giao thông vận tải được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang sau hợp nhất, sáp nhập. ...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024

VNG Snapshot FY.2024 trình bày tóm lược các chỉ số tài chính và những thông tin xoay quanh hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG, các mảng sản phẩm cho năm tài chính 2024.Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, VNG tiếp tục đảm bảo trách nhiệm...

Tin tức doanh nghiệp-VNG được vinh danh tại Lễ tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao điện tử 2025

Ngày 06/04/2025, VNG đã nhận bằng khen của Ủy ban Olympic nhờ những nỗ lực nổi bật trong việc phát triển Thể thao điện tử (eSports) và thúc đẩy phong trào Olympic tại Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao Điện tử 2025 do Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí...

Tin tức doanh nghiệp-VNG lần thứ 3 tham gia Vietnam Game Awards 2025 với 53 đề cử

Tại vòng sơ loại Vietnam Game Awards 2025, VNGGames và Zalopay đang dẫn đầu với  53 đề cử cùng hơn 320.000 lượt bình chọn từ cộng đồng chỉ trong 3 tuần, khẳng định sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái giải trí và thanh toán số VNG.Cụ thể, Zalopay dẫn đầu hạng mục Kênh thanh toán yêu...

Mới nhất