Trang chủEnterpriseTập đoàn KIDOTẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau...

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO


Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.

Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới

37 năm có mặt trên thị trường, Thọ Phát được biết đến với vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong về lĩnh vực sản xuất – chế biến thực phẩm với các dòng sản phẩm tươi – đóng gói. Với hệ sinh thái sản phẩm phong phú, đa dạng gồm 60 loại bánh bao gồm bánh bao nhân mặn, bánh bao nhân ngọt, bánh bao tạo hình, bánh bao nhân chay, bánh bao không nhân…, sản xuất các dòng sản phẩm dimsum, hamburger, bánh giò, xôi…, sản phẩm Thọ Phát đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những bữa ăn nhanh, tiện lợi, an toàn vệ sinh thực phẩm mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Mặt khác, hơn 100 sản phẩm khác gồm một số dòng bánh bao, hoành thánh, há cảo, xíu mại, chả giò… đã xuất khẩu thành công & có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới: Mỹ, Canada, Úc, Pháp, Na Uy, New Zealand…

Mỗi sản phẩm ra đời đều được chăm chút, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng
Mỗi sản phẩm ra đời đều được chăm chút, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng

Về chung mái nhà KIDO: Thành công tiếp nối thành công

Sau nhiều năm không ngừng cải tiến – đổi mới về mọi mặt, Thọ Phát có hơn 10.000 điểm bán kênh MT & GT, sản phẩm có mặt ở hầu hết các siêu thị, đại siêu thị tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, vươn mình trở thành doanh nghiệp sản xuất bánh bao số 1 miền Nam. Năm 2023, Thọ Phát sáp nhập “về chung một nhà” cùng KIDO – Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam. Dưới trướng KIDO, Thọ Phát như “hổ mọc thêm cánh” khi liên tục mở rộng thị trường sang khu vực miền Trung, miền Bắc. Đặc biệt, cửa hàng miniBAO – Mô hình kinh doanh độc đáo và nhượng quyền, đã nhanh chóng phủ sóng khắp ba miền. Với tiềm lực và khả năng dẫn dắt các ngành hàng dẫn đầu thị trường, tính từ đầu năm đến nay, KIDO đã ra mắt 300 cửa hàng miniBAO, mục tiêu của Tập đoàn này là mở thành công 12.000 miniBAO trong vòng 5 năm, phát triển 50.000 điểm bán, tủ hấp của Thọ Phát trên toàn quốc.

Cửa hàng miniBAO trên đường Nơ Trang Long – Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh hút khách
Cửa hàng miniBAO trên đường Nơ Trang Long – Bình Thạnh – TP.HCM hút khách

Song song, loạt hoạt động tái cấu trúc nâng cấp dây chuyền sản xuất cũng đã được triển khai để phù hợp với giai đoạn mới. Hiện Thọ Phát sở hữu nhà máy sản xuất có diện tích hơn 22.000m2 đạt tiêu chuẩn quốc tế với những chứng nhận như HACCP Codex; BRC; ISO 22000:2018…, tiếp tục nghiên cứu, áp dụng đa dạng các tiêu chuẩn trong quản lý, vận hành nhà máy như FSSC 22000, đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu tại châu Âu; Chứng nhận Gluten Free…

Nhà máy sản xuất chế biến thực phẩm Thọ Phát với diện tích hơn 22.000m2, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế
Nhà máy sản xuất chế biến thực phẩm Thọ Phát với diện tích hơn 22.000m2, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế

Thương hiệu quốc gia: Bước tiến mới trong chặng đường phát triển của Thọ Phát

Tiên phong dẫn đầu, không ngừng sáng tạo, mở rộng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ, tối ngày 4/11/2024, trong khuôn khổ Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức, diễn ra trang trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Thọ Phát lần đầu được xướng tên Thương hiệu quốc gia năm 2024.

Đại diện Thọ Phát, ông Trần Quốc Nguyên – TGĐ Công ty cho biết: “Việc sản phẩm Thọ Phát lần đầu được vinh danh trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia là động lực to lớn để Thọ Phát tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản xuất, cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngày càng mạnh mẽ để xứng đáng với sự tin tưởng của người tiêu dùng và sự đánh giá cao của các cơ quan, tổ chức đối với thương hiệu Thọ Phát. Đây cũng sẽ là bước ngoặt để chúng tôi mở rộng nhanh tại thị trường Việt Nam, đưa Thọ Phát tiếp tục mở rộng vào các thị trường lớn và khó tính, bên cạnh thành công đưa sản phẩm có mặt ở hơn 30 quốc gia ở thời điểm hiện tại”.

Ông Trần Quốc Nguyên – Tổng giám đốc Công ty Thọ Phát đón nhận danh hiệu  Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
Ông Trần Quốc Nguyên, Tổng giám đốc Công ty Thọ Phát đón nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Bên cạnh Thọ Phát, các công ty thành viên khác của Tập đoàn KIDO cũng lần lượt được gọi tên: Tường An (Dầu ăn và Bơ thực vật), Bánh KIDO’s Bakery. Đây là lần thứ 9 liên tiếp KIDO có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia kể từ khi chương trình ra đời từ năm 2008.

Với sự công nhận từ phía Chính Phủ cùng vị thế nhà sản xuất bánh bao lớn nhất tại Việt Nam, Thọ Phát nỗ lực phấn đấu trở thành thương hiệu mang tầm khu vực, tiếp tục chinh phục các thị trường xuất khẩu khó tính để đưa các sản phẩm “Made in Vietnam” đi khắp năm châu. 

Thương hiệu quốc gia Việt Nam (được tiến hành 2 năm một lần từ năm 2008) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Chương trình cũng hướng tới việc nâng cao nhận thức về mối quan hệ mật thiết giữa Thương hiệu quốc gia với thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, qua đó góp phần gia tăng giá trị Thương hiệu quốc gia và ngược lại.



Nguồn: https://kdc.vn/tin-tuc/tin-tuc-su-kien/tho-phat-dat-thuong-hieu-quoc-gia-sau-1-nam-sap-nhap-vao-kido

Cùng chủ đề

Giá vàng trong nước tăng mạnh, đã tiến sát 90 triệu đồng/lượng

Chiều nay 3-2, sau khi giá vàng thế giới hồi phục về ngưỡng 2.800 USD/ounce, giá vàng miếng SJC được đẩy lên mức 89,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn cũng tăng phi mã. Giá vàng miếng SJC tăng 1 triệu đồng/lượng sau một ngày...

Tham quan trực tuyến Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh

TPO - Với máy vi tính kết nối mạng internet, điện thoại thông minh, người xem dễ dàng truy cập, trải nghiệm và tham quan khu di tích Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh. TPO - Với máy vi tính kết nối mạng internet, điện thoại thông minh, người xem dễ dàng truy cập, trải nghiệm và tham quan khu di tích Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh. Ngày 3/2, Tỉnh Đoàn...

Cử tri đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét điều chỉnh dạy môn tích hợp ở bậc THCS

TPO - Cử tri đã có ý kiến, kiến nghị Bộ GD&ĐT xem xét điều chỉnh việc dạy môn tích hợp ở bậc THCS nhằm đảm bảo tính hiệu quả trong hoạt động dạy học và đồng bộ với chương trình giáo dục cấp THPT. TPO - Cử tri đã có ý kiến, kiến nghị Bộ GD&ĐT xem xét điều chỉnh việc dạy môn tích hợp ở bậc THCS nhằm đảm bảo tính hiệu quả trong hoạt...

Áo dài phá cách khiến bao nàng mê mẩn vì quá xinh

Áo dài năm nay chào đón nhiều bản phối mới lạ. Điểm danh có người đẹp Lương Thùy...

Dòng tiền có thể dồn vào cổ phiếu riêng lẻ

(NLĐ) - Trong phiên 3-2 nhiều cổ lớn giảm điểm rất mạnh. Thị trường kỳ vọng dòng tiền sẽ dồn vào các mã chứng khoán riêng lẻ ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hòa Phát mang “Xuân yêu thương” tới 13 tỉnh thành trên cả nước

Trước thềm Xuân Ất Tỵ 2025, Hòa Phát đã trao hơn 3.000 suất quà Tết cho người nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Ngãi, Hải Dương, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Bình, Yên Bái, Hà Giang, Hòa Bình, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh... Mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng, bao gồm 200 nghìn đồng tiền mặt, còn lại là bánh,...

ĐÊM HỘI ÂM NHẠC ĐỈNH CAO CÙNG DÀN LINE-UP KHỦNG

Tối mồng 8 tháng Giêng (tức 05/02), trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Vàng – Xuân An Khang, một không gian nghệ thuật độc đáo sẽ được thắp sáng bởi màn trình diễn trang sức trên nền các nhạc phẩm truyền thống và hiện đại. Bên cạnh đó, phần thể hiện đầy du dương, lôi cuốn của Tiến sĩ Violin Anh Tú (Tú Xỉn) cùng sự bùng nổ năng lượng từ chàng ca sĩ đa tài SOOBIN...

Gia dụng chăm sóc sức khỏe lên ngôi dịp Tết 2025

Những thay đổi trong bối cảnh xã hội và môi trường đã thúc đẩy các gia đình chú trọng hơn đến việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, không chỉ trong việc lựa chọn thực phẩm, mà cả khi mua sắm các món đồ dùng hàng ngày. Một khảo sát của Viện nghiên cứu Giá trị doanh nghiệp thuộc Tập đoàn IBM với 14.000 người từ 9 quốc gia cho kết quả 90% người được khảo sát cho...

Tập đoàn Hòa Phát 10 năm liền trong Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

Ngày 8/1/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024. Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh doanh nghiệp tư nhân lớn thứ  2 năm 2024 và đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Ban Tổ chức trao chứng nhận cho bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa...

THACO đồng hành cùng Giải thưởng Tác giả trẻ Hội Nhà văn Việt Nam năm 2024

Ngày 15/1, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai công tác văn học năm 2025, trao Giải thưởng Văn học...

Bài đọc nhiều

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO - cho biết Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

Đưa Thọ Phát ‘về một nhà’, thêm nhãn hiệu mới, KIDO ‘rộng cửa’ chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu

Tại Việt Nam, người tiêu dùng đang chuẩn bị bước vào mùa Tết lớn thứ 2 trong năm - Tết Trung thu. Những khoảnh khắc để cùng nhau hướng về giá trị gia đình, bày tỏ tình cảm với người thân, sum vầy và thắt chặt thêm mối thân tình và tri ân cùng bạn bè, đồng nghiệp và đối tác chính là những từ khóa và giá trị cốt lõi của mùa Trung thu, cũng là giá trị...

Cùng chuyên mục

Kido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi nhuận giảm sâu

Trong bối cảnh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh so với cùng kỳ, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo mua lại trước hạn 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001. Động thái này được xem là nỗ lực giảm áp lực tài chính, khi doanh nghiệp đang đối mặt với doanh thu sụt giảm và chi phí gia tăng. Sắp tới, Kido dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tái định hướng chiến...

Thương vụ M&A nghìn tỷ của KIDO Foods chưa “thuận buồm xuôi gió”: Nutifood chỉ kiểm soát về cổ phần, KIDO tuyên bố vẫn...

Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây. Nội dung chính tại Đại hội lần này bao gồm tình hình kinh doanh 2024, trình cổ...

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.     Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường - Ảnh: N.BÌNH Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

Mới nhất

Hoa bưởi đầu mùa nửa triệu đồng/kg nhưng vẫn đắt khách

TPO - Đầu tháng 2/2025, hoa bưởi lại theo chân những người bán hàng rong xuống phố Hà Nội. Dù giá bán lên đến 500.000 đồng/kg nhưng vẫn được nhiều người dân Thủ đô ưa chuộng. 03/02/2025 | 16:31 ...

Nổ bom ở Moscow khiến 5 người thương vong

(CLO) Một quả bom đã phát nổ tại sảnh khu chung cư cao cấp Alye Parusa ở Moscow vào ngày 3/2 khiến ít nhất một người thiệt mạng và 4 người...

Ngày Xuân nghe người trẻ nói chuyện khởi nghiệp

Tuổi trẻ ngày nay luôn thể hiện bản lĩnh, mạnh dạn dấn thân, tìm kiếm cơ hội, chinh phục những thử thách mới trên con đường khởi nghiệp. Ngày xuân, nghe những câu chuyện khởi nghiệp, càng cảm nhận rõ hơn sự quyết tâm và khát vọng vươn lên của giới trẻ. Tuổi trẻ ngày nay luôn thể hiện bản...

Mới nhất