Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngTạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc...

Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Sẽ có những cơ chế khác biệt để sớm kích hoạt Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận trị giá tới 38.700 tỷ đồng lên quy mô 6 – 8 làn xe theo phương thức đầu tư PPP.

Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận

Sẽ có những cơ chế khác biệt để sớm kích hoạt Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận trị giá tới 38.700 tỷ đồng lên quy mô 6 – 8 làn xe theo phương thức đầu tư PPP.





Đoạn Trung Lương – Mỹ Thuận được đưa vào khai thác từ năm 2022 với quy mô 4 làn hạn chế, giải phóng mặt bằng theo quy mô 6 làn xe.

Chốt tiến độ triển khai

Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) và liên danh nhà đầu tư đề xuất dự án vừa nhận được định hướng cụ thể về công tác triển khai Dự án PPP Mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận.

Cụ thể, trong Thông báo số 558/TB-VPCP được Văn phòng Chính phủ phát đi, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, cuối tháng 7/2023, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Chính phủ đã chỉ đạo Bộ GTVT tham mưu, nghiên cứu và đề xuất việc đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận. Trong thời gian nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh Quy hoạch Mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ GTVT đã lựa chọn và giao nhà đầu tư đề xuất dự án, lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.

“Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ là chậm so với yêu cầu, tuy có nguyên nhân khách quan (cần chờ Luật Đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Do vậy, yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương triển khai các bước tiếp theo để có thể khởi công Dự án trong quý II/2025”, Phó thủ tướng chỉ đạo.

Về cơ quan có thẩm quyền triển khai Dự án theo phương thức PPP, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý chỉ đạo của  Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  “…nên giao cho địa phương là cơ quan có thẩm quyền”. Do vậy, Bộ GTVT cần trao đổi với UBND tỉnh Tiền Giang (hoặc địa phương liên quan), trường hợp thống nhất được việc giao địa phương nào làm cơ quan có thẩm quyền theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thì trình Thủ tướng xem xét, quyết định trong tháng 1/2025, trên tinh thần đảm bảo thuận lợi và năng lực tổ chức triển khai Dự án trong thời gian sớm nhất.

Trường hợp các bên liên quan thống nhất Bộ GTVT làm cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo phù hợp về năng lực tổ chức triển khai và có thể đẩy nhanh tiến độ đầu tư – thi công, thì cần báo cáo lại Thủ tướng.

Liên quan đến công tác lựa chọn nhà đầu tư, Phó thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất phương án lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của Luật Đấu thầu năm 2023 và Luật sửa đổi, bổ sung Luật Đấu thầu năm 2023 số 57/2024/QH15 đảm bảo nhà đầu tư được lựa chọn phải đáp ứng đầy đủ năng lực, kinh nghiệm để triển khai Dự án trong thời gian sớm nhất có thể.

Theo Phó thủ tướng, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch đoạn TP.HCM – Trung Lương lên quy mô 10-12 làn xe. Vì vậy, Bộ GTVT tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại cuộc họp, khẩn trương phối hợp với các địa phương liên quan, lập dự án giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch; phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cân đối nguồn vốn hợp pháp, khả thi để giao các địa phương triển khai ngay, tránh phát sinh chi phí và thuận lợi khi đầu tư mở rộng.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư và theo quy định của Luật PPP, Bộ GTVT đã giao Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả – Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) – Công ty cổ phần Tasco là nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án do Liên danh Đèo Cả – CII – Tasco đề xuất, Dự án sẽ đầu tư mở rộng khoảng 91 km tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận theo phương thức PPP, quy mô đầu tư 6-8 làn xe (đoạn TP.HCM – Trung Lương quy mô 8 làn xe, đoạn Trung Lương – Mỹ Thuận quy mô 6 làn xe) phù hợp với bề rộng nền đường đã được giải phóng mặt bằng.

Với quy mô đầu tư nói trên, tổng mức đầu tư Dự án PPP Mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận bao gồm lãi vay trong thời gian thi công là 38.693 tỷ đồng.




Nhiều ngân hàng quan tâm

Trong Công văn số 13301/BGTVT-KHĐT gửi lãnh đạo Chính phủ đầu tháng 12/2024, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã lấy ý kiến các địa phương liên quan. Trên cơ sở ý kiến của các địa phương, Bộ GTVT đang nghiên cứu, tiếp thu để hoàn hiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và dự kiến hoàn thành công tác lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong quý IV/2024; thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong quý I/2025; triển khai khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư để triển khai Dự án trong năm 2025.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, sở dĩ phải đến quý I/2025 mới có thể duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án PPP Mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận là bởi theo quy định hiện hành, hợp đồng BOT không áp dụng hình thức thu phí trực tiếp từ người sử dụng đối với các dự án cải tạo, nâng cấp công trình hiện hữu.

Tuy nhiên, Điều 84, Luật Đường bộ đã sửa đổi theo hướng cho phép áp dụng loại hợp đồng BOT đối với các dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng tuyến đường bộ cao tốc sẵn có. Như vậy, để có đủ cơ sở thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, cần chờ Luật Đường bộ có hiệu lực (từ ngày 1/1/2025).

Một trong những nội dung cần được cấp có thẩm quyền cho phép để có thể khởi động Dự án là việc thu hồi khoản vốn ngân sách nhà nước đã ứng trước để đầu tư tuyến TP.HCM – Trung Lương giai đoạn I.

Cụ thể, Dự án Xây dựng đường ô tô cao tốc TP.HCM – Trung Lương (giai đoạn I) được ứng trước vốn ngân sách nhà nước để thực hiện, sau khi hoàn thành sẽ bán quyền thu phí để hoàn ứng cho ngân sách nhà nước.

Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính đã ứng trước 9.563 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước để đầu tư Dự án. Trong giai đoạn 2011-2013, Bộ GTVT bán quyền thu phí dự án 5 năm (giai đoạn 2014-2018) và thu hồi về ngân sách nhà nước 2.004 tỷ đồng.

Sau khi hết hạn bán quyền thu phí, quy định pháp luật không cho phép tiếp tục thực hiện việc thu phí đường bộ trên các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư, do vậy không thể tiếp tục thực hiện việc bán quyền thu phí tại Dự án để hoàn ứng cho ngân sách nhà nước. Đến nay, kế hoạch vốn ứng trước còn lại chưa thu hồi của Dự án là 7.597 tỷ đồng.

Do không bố trí được nguồn lực để thanh toán khoản ngân sách ứng trước này, nên trong quá trình nghiên cứu đầu tư Dự án PPP Mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận, Bộ GTVT đã đề nghị nhà đầu tư đề xuất dự án nghiên cứu phương án sử dụng nguồn thu phí của Dự án để hoàn trả phần vốn ngân sách nhà nước đã ứng trước đầu tư tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương (giai đoạn I).

Nhà đầu tư đề xuất dự án cũng đánh giá, đây là phương án tối ưu nhất để có thể sớm triển khai Dự án PPP Mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận ngay trong năm 2025. Thời gian hoàn trả dự kiến là trong vòng 10 năm đầu tiên thu phí hoàn vốn Dự án PPP Mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận.

Ước tính thời gian thu phí hoàn vốn là 23 năm 5 tháng, trong đó 9 năm đầu doanh thu không đủ trả lãi vay nên nhà đầu tư phải thu xếp phương án bù lãi vay khoảng 6.300 tỷ đồng.

“Đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 4 ngân hàng lớn trong nước quan tâm đến việc tài trợ vốn cho Dự án gồm Vietcombank, VietinBank, BIDVVPBank. Điều này phần nào cho thấy, Dự án có tính khả thi tài chính”, đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết.

Tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông chiều dài khoảng 91 km. Theo Quy hoạch Mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn đến 2050, đoạn tuyến này có quy mô 6-8 làn xe.

Trong đó, đoạn TP.HCM – Trung Lương dài khoảng 40 km, quy hoạch 6 làn xe. Đoạn tuyến được đầu tư bằng nguồn ứng trước ngân sách nhà nước, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010 với quy mô 4 làn xe, giải phóng mặt bằng theo quy mô 8 làn xe.

Đoạn Trung Lương – Mỹ Thuận có chiều dài 51 km, quy hoạch 6 làn xe. Đoạn tuyến được đầu theo phương thức PPP do UBND tỉnh Tiền Giang là cơ quan có thẩm quyền, đưa vào khai thác từ năm 2022 với quy mô 4 làn hạn chế (chiều rộng nền đường 17 m), giải phóng mặt bằng theo quy mô 6 làn xe. Hiện nay, UBND tỉnh Tiền Giang đang thực hiện công tác quyết toán hoàn thành dự án.





Nguồn: https://baodautu.vn/tao-co-che-khac-biet-de-kich-hoat-mo-rong-cao-toc-tphcm—trung-luong—my-thuan-d233024.html

Cùng chủ đề

Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 12/QĐ-TTg ngày 3/1/2025 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 12/QĐ-TTg ngày 3/1/2025 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. ...

Lộ trình hoàn thành 12 dự án thành phần cao tốc Bắc

Có 3 mốc tiến độ về đích của 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 trong năm 2025 gồm: 30/4; 2/9 và 31/12/2025. Lộ trình hoàn thành 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam trong năm 2025Có 3 mốc tiến độ về đích của 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 trong năm 2025 gồm: 30/4; 2/9...

Bắt giam 2 tài xế xe đầu kéo rượt đuổi nhau trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Ngày 28/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tân An (tỉnh Long An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tài xế Phương Hồ Nhật Linh và Lưu Công Thành về hành vi gây rối trật tự công cộng khi điều khiển ô tô tải chèn ép, rượt đuổi nhau trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương.Trước đó, ngày 17/10, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh...

TP.HCM chấm dứt hợp đồng BOT dự án đường nối đến cao tốc Trung Lương

TP.HCM vừa gửi thông báo đến Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh về việc chấm dứt Hợp đồng BOT Dự án xây dựng đoạn nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc Trung Lương. TP.HCM chấm dứt hợp đồng BOT dự án đường nối đến cao tốc Trung LươngTP.HCM vừa gửi thông báo đến Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh về việc chấm dứt Hợp đồng BOT Dự án xây dựng đoạn nối từ đường...

TP.HCM chấm dứt hợp đồng BOT dự án đường nối cao tốc Trung Lương gần 1.600 tỷ

UBND TP.HCM vừa gửi thông báo đến Công ty TNHH MTV đầu tư BOT TP.HCM - Trung Lương (doanh nghiệp dự án) và Công ty cổ phần tập đoàn Yên Khánh (nhà đầu tư) về việc chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1).Ngoài ra, theo UBND TP.HCM, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cảnh báo thời tiết lạnh, mưa phùn, rét đậm

Ngày 26/1/2025, đợt không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa phùn và rét cho các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Mưa nhỏ sẽ tiếp tục lan ra miền Trung và duy trì đến hết ngày 28/1 (29 Tết Nguyên Đán). Tết Nguyên đán 2025: Cảnh báo thời tiết lạnh, mưa phùn, rét đậmNgày 26/1/2025, đợt không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa phùn và rét cho các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc...

Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 230/QĐ-TTg ngày 24/1/2025 thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải PhòngPhó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa...

Kon Tum quy định điều kiện, tiêu chí, quy mô để tách thành dự án độc lập

Kon Tum quy định, đối với các dự án có quy mô từ 200.000 m2 trở lên, diện tích đất do cơ quan, tổ chức Nhà nước quản lý chiếm từ 15% trở lên trong tổng diện tích khu đất thực hiện dự án. Kon Tum quy định, đối với các dự án có quy mô từ 200.000 m2 trở lên, diện tích đất do cơ quan, tổ chức Nhà nước quản lý chiếm từ 15% trở lên trong tổng...

Thủ tướng chỉ đạo xử lý thông tin nhà máy xi măng thua lỗ

Thủ tướng Chính phủ giao Phó thủ tướng Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Xây dựng nghiên cứu nội dung về các nhà máy xi măng thua lỗ, nguy cơ dừng sản xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/01/2025. Thủ tướng Chính phủ giao Phó thủ tướng Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Xây dựng nghiên cứu nội dung về các nhà máy xi măng thua lỗ, nguy cơ dừng sản xuất, báo...

Sôi động huy động vốn đầu năm 2025

Chỉ trong nửa đầu tháng 1/2025, nhiều thương vụ huy động vốn trên thị trường chứng khoán qua kênh phát hành cổ phiếu và trái phiếu đã có tín hiệu đáng chú ý. Chỉ trong nửa đầu tháng 1/2025, nhiều thương vụ huy động vốn trên thị trường chứng khoán qua kênh phát hành cổ phiếu và trái phiếu đã có tín hiệu đáng chú ý. Nhiều...

Bài đọc nhiều

Thị trường bấtđộng sảnđối mặt nhiều thách thức và giải pháp hồi sức

Nhiều thách thức với thị trường bất động sản Theo Hà Nội Mới, thông tin từ Bộ Xây dựng, trong giai đoạn vừa qua, thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn. Điển hình là hệ thống pháp luật liên quan chưa đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của thị trường. Nhiều dự án các địa phương khó khăn trong thực hiện; đặc biệt tại một số địa phương lớn, khoảng 70-80% các dự...

Thị trường PropTech Việt: Chờ sự bùng nổ của doanh nghiệp dẫn đầu

Sự nhập cuộc của Vinhomes với giải pháp giao dịch bất động sản từ trực tuyến đến trực tiếp Vinhomes Market, thị trường PropTech Việt hứa hẹn tăng trưởng trong thời gian tới, mang lại lợi ích cho người mua nhà."Miếng bánh" tỷ USD của thị trường bất động sảnPropTech - công nghệ bất động sản (BĐS) xuất hiện tại Việt Nam cách đây 2 thập kỷ với mô hình sơ khai. Về bản chất, đây là những...

Sắp diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Ninh Thuận tại TP.HCM

Hội nghị được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến công nghiệp tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Sắp diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Ninh Thuận tại TP.HCMHội nghị được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia...

2 thay đổi lớn nhất của sổ đỏ mới theo Luật Đất đai 2024

Sau khi Luật Đất đai 2024 được ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/8, các vấn đề liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) được rất nhiều người quan tâm. Một trong những thay đổi lớn đối với loại giấy tờ này là hình thức của sổ đỏ.Sổ đỏ sẽ có tên gọi mớiTrên thực tế, sổ đỏ không phải là thuật ngữ được sử dụng trong Luật Đất đai hay...

Masteri Collection: Từ trải nghiệm phong cách đến kiến tạo cộng đồng

(Dân trí) - Hàng chục nghìn cư dân an cư tại các căn hộ thuộc Masteri Collection sau ba năm giới thiệu ra thị trường được tận hưởng phong cách sống quốc tế theo chuẩn riêng của Masterise Homes. Masteri Collection là bộ sưu tập các khu căn hộ cao cấp do Masterise Homes phát triển tại Hà Nội và TPHCM bao gồm Masteri Waterfront, Masteri West Heights, Masteri Centre Point.Chính thức giới thiệu "Sống phong cách Masteri" vào năm...

Cùng chuyên mục

Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 230/QĐ-TTg ngày 24/1/2025 thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải PhòngPhó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa...

Quyết liệt giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành xi măng

Tiêu thụ, xuất khẩu xi măng gặp khó trong khi giá nguyên liệu đầu vào tăng, khiến các doanh nghiệp xi măng tiếp tục báo lỗ. "Gam màu" tối của doanh nghiệp xi măng Theo Bộ Xây dựng, nguồn cung xi măng toàn quốc năm 2024 đạt khoảng 122 triệu tấn, trong khi nhu cầu tiêu thụ trong nước chỉ đạt khoảng 60 triệu tấn, xuất khẩu giảm so với năm trước, dẫn...

Dọn phòng khách đón Tết bằng cách sửa 6 sai lầm kinh điển về nội thất

(Dân trí) - Dưới đây là 6 sai lầm cơ bản khi bố trí nội thất phòng khách mọi người thường gặp phải và cách khắc phục giúp thay đổi không gian sống trong dịp năm mới. Giữ lại những đồ không phù hợpNhiều người thường giữ lại những món đồ nội thất cũ kỹ không phù hợp với không gian và phong cách sống hiện đại sau khi sửa nhà. Đó có thể là bộ ghế gỗ tràng kỷ...

Trong năm 2024, giá căn hộ Hà Nội tăng 50% nhưng chưa phải là ‘đỉnh nóc kịch trần’

(CLO) Bộ Xây dựng nhận định trong năm 2024, giá bán căn hộ chung cư tại một số đô thị lớn tiếp tục tăng. Tại Hà Nội, giá bán căn hộ chung cư tăng từ 40 - 50% so với giá bán năm 2023, cục bộ có dự án tăng ở...

Cơ hội đầu tư từ Khu thương mại tự do và Trung tâm tài chính

Đà Nẵng quảng bá môi trường đầu tư và cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực gồm công nghệ công nghệ cao, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo, Khu Thương mại tự do, Trung tâm tài chính quốc tế. Đà Nẵng: Cơ hội đầu tư từ Khu thương mại tự do và Trung tâm tài chínhĐà Nẵng quảng bá môi trường đầu tư và cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực gồm...

Mới nhất

Ngoại trưởng Czech chuẩn bị thăm Mỹ

Chuyến thăm gửi tín hiệu về sự sẵn sàng của Czech trong việc tiếp tục phát triển quan hệ song phương năng động với Mỹ...

Sau ngày làm việc cuối năm, đông nghịt người dân rời TPHCM về quê đón Tết

TPO - Chiều 24/1 (25 tháng Chạp), kết thúc ngày làm việc cuối trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025, người dân bắt đầu rời TPHCM để về quê. Các bến xe, khu vực cửa ngõ ở thành phố tấp nập người và phương tiện. 24/01/2025 | 19:01 ...

Giao thông Thủ đô ‘căng như dây đàn’ trong ngày làm việc cuối cùng

TPO - Trong ngày làm việc cuối cùng , nhiều tuyến đường chính ở Thủ đô lâm vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, mật độ phương tiện lưu thông trên đường lớn không chỉ ở các cửa ngõ  mà ngay trong nội thành  Hà Nội cũng "căng như dây đàn" 24/01/2025...

Giới trẻ Hà Nội ùn ùn đi sắm Tết, phố phường đông vui đến khuya

Nhiều người trẻ ở Hà Nội đi sắm Tết sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng. Các tuyến phố đông đúc từ chiều đến đêm, nhiều cửa hàng trong tình trạng quá tải. ...

Xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh

(MPI) - Ngày 21/01/2025, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 24/TB-VPCP về Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, thành...

Mới nhất