Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngTạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc...

Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Sẽ có những cơ chế khác biệt để sớm kích hoạt Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận trị giá tới 38.700 tỷ đồng lên quy mô 6 – 8 làn xe theo phương thức đầu tư PPP.

Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận

Sẽ có những cơ chế khác biệt để sớm kích hoạt Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận trị giá tới 38.700 tỷ đồng lên quy mô 6 – 8 làn xe theo phương thức đầu tư PPP.





Đoạn Trung Lương – Mỹ Thuận được đưa vào khai thác từ năm 2022 với quy mô 4 làn hạn chế, giải phóng mặt bằng theo quy mô 6 làn xe.

Chốt tiến độ triển khai

Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) và liên danh nhà đầu tư đề xuất dự án vừa nhận được định hướng cụ thể về công tác triển khai Dự án PPP Mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận.

Cụ thể, trong Thông báo số 558/TB-VPCP được Văn phòng Chính phủ phát đi, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, cuối tháng 7/2023, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Chính phủ đã chỉ đạo Bộ GTVT tham mưu, nghiên cứu và đề xuất việc đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận. Trong thời gian nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh Quy hoạch Mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ GTVT đã lựa chọn và giao nhà đầu tư đề xuất dự án, lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.

“Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ là chậm so với yêu cầu, tuy có nguyên nhân khách quan (cần chờ Luật Đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Do vậy, yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương triển khai các bước tiếp theo để có thể khởi công Dự án trong quý II/2025”, Phó thủ tướng chỉ đạo.

Về cơ quan có thẩm quyền triển khai Dự án theo phương thức PPP, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý chỉ đạo của  Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  “…nên giao cho địa phương là cơ quan có thẩm quyền”. Do vậy, Bộ GTVT cần trao đổi với UBND tỉnh Tiền Giang (hoặc địa phương liên quan), trường hợp thống nhất được việc giao địa phương nào làm cơ quan có thẩm quyền theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thì trình Thủ tướng xem xét, quyết định trong tháng 1/2025, trên tinh thần đảm bảo thuận lợi và năng lực tổ chức triển khai Dự án trong thời gian sớm nhất.

Trường hợp các bên liên quan thống nhất Bộ GTVT làm cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo phù hợp về năng lực tổ chức triển khai và có thể đẩy nhanh tiến độ đầu tư – thi công, thì cần báo cáo lại Thủ tướng.

Liên quan đến công tác lựa chọn nhà đầu tư, Phó thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất phương án lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của Luật Đấu thầu năm 2023 và Luật sửa đổi, bổ sung Luật Đấu thầu năm 2023 số 57/2024/QH15 đảm bảo nhà đầu tư được lựa chọn phải đáp ứng đầy đủ năng lực, kinh nghiệm để triển khai Dự án trong thời gian sớm nhất có thể.

Theo Phó thủ tướng, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch đoạn TP.HCM – Trung Lương lên quy mô 10-12 làn xe. Vì vậy, Bộ GTVT tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại cuộc họp, khẩn trương phối hợp với các địa phương liên quan, lập dự án giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch; phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cân đối nguồn vốn hợp pháp, khả thi để giao các địa phương triển khai ngay, tránh phát sinh chi phí và thuận lợi khi đầu tư mở rộng.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư và theo quy định của Luật PPP, Bộ GTVT đã giao Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả – Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) – Công ty cổ phần Tasco là nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án do Liên danh Đèo Cả – CII – Tasco đề xuất, Dự án sẽ đầu tư mở rộng khoảng 91 km tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận theo phương thức PPP, quy mô đầu tư 6-8 làn xe (đoạn TP.HCM – Trung Lương quy mô 8 làn xe, đoạn Trung Lương – Mỹ Thuận quy mô 6 làn xe) phù hợp với bề rộng nền đường đã được giải phóng mặt bằng.

Với quy mô đầu tư nói trên, tổng mức đầu tư Dự án PPP Mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận bao gồm lãi vay trong thời gian thi công là 38.693 tỷ đồng.




Nhiều ngân hàng quan tâm

Trong Công văn số 13301/BGTVT-KHĐT gửi lãnh đạo Chính phủ đầu tháng 12/2024, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã lấy ý kiến các địa phương liên quan. Trên cơ sở ý kiến của các địa phương, Bộ GTVT đang nghiên cứu, tiếp thu để hoàn hiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và dự kiến hoàn thành công tác lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong quý IV/2024; thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong quý I/2025; triển khai khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư để triển khai Dự án trong năm 2025.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, sở dĩ phải đến quý I/2025 mới có thể duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án PPP Mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận là bởi theo quy định hiện hành, hợp đồng BOT không áp dụng hình thức thu phí trực tiếp từ người sử dụng đối với các dự án cải tạo, nâng cấp công trình hiện hữu.

Tuy nhiên, Điều 84, Luật Đường bộ đã sửa đổi theo hướng cho phép áp dụng loại hợp đồng BOT đối với các dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng tuyến đường bộ cao tốc sẵn có. Như vậy, để có đủ cơ sở thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, cần chờ Luật Đường bộ có hiệu lực (từ ngày 1/1/2025).

Một trong những nội dung cần được cấp có thẩm quyền cho phép để có thể khởi động Dự án là việc thu hồi khoản vốn ngân sách nhà nước đã ứng trước để đầu tư tuyến TP.HCM – Trung Lương giai đoạn I.

Cụ thể, Dự án Xây dựng đường ô tô cao tốc TP.HCM – Trung Lương (giai đoạn I) được ứng trước vốn ngân sách nhà nước để thực hiện, sau khi hoàn thành sẽ bán quyền thu phí để hoàn ứng cho ngân sách nhà nước.

Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính đã ứng trước 9.563 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước để đầu tư Dự án. Trong giai đoạn 2011-2013, Bộ GTVT bán quyền thu phí dự án 5 năm (giai đoạn 2014-2018) và thu hồi về ngân sách nhà nước 2.004 tỷ đồng.

Sau khi hết hạn bán quyền thu phí, quy định pháp luật không cho phép tiếp tục thực hiện việc thu phí đường bộ trên các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư, do vậy không thể tiếp tục thực hiện việc bán quyền thu phí tại Dự án để hoàn ứng cho ngân sách nhà nước. Đến nay, kế hoạch vốn ứng trước còn lại chưa thu hồi của Dự án là 7.597 tỷ đồng.

Do không bố trí được nguồn lực để thanh toán khoản ngân sách ứng trước này, nên trong quá trình nghiên cứu đầu tư Dự án PPP Mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận, Bộ GTVT đã đề nghị nhà đầu tư đề xuất dự án nghiên cứu phương án sử dụng nguồn thu phí của Dự án để hoàn trả phần vốn ngân sách nhà nước đã ứng trước đầu tư tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương (giai đoạn I).

Nhà đầu tư đề xuất dự án cũng đánh giá, đây là phương án tối ưu nhất để có thể sớm triển khai Dự án PPP Mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận ngay trong năm 2025. Thời gian hoàn trả dự kiến là trong vòng 10 năm đầu tiên thu phí hoàn vốn Dự án PPP Mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận.

Ước tính thời gian thu phí hoàn vốn là 23 năm 5 tháng, trong đó 9 năm đầu doanh thu không đủ trả lãi vay nên nhà đầu tư phải thu xếp phương án bù lãi vay khoảng 6.300 tỷ đồng.

“Đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 4 ngân hàng lớn trong nước quan tâm đến việc tài trợ vốn cho Dự án gồm Vietcombank, VietinBank, BIDVVPBank. Điều này phần nào cho thấy, Dự án có tính khả thi tài chính”, đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết.

Tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông chiều dài khoảng 91 km. Theo Quy hoạch Mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn đến 2050, đoạn tuyến này có quy mô 6-8 làn xe.

Trong đó, đoạn TP.HCM – Trung Lương dài khoảng 40 km, quy hoạch 6 làn xe. Đoạn tuyến được đầu tư bằng nguồn ứng trước ngân sách nhà nước, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010 với quy mô 4 làn xe, giải phóng mặt bằng theo quy mô 8 làn xe.

Đoạn Trung Lương – Mỹ Thuận có chiều dài 51 km, quy hoạch 6 làn xe. Đoạn tuyến được đầu theo phương thức PPP do UBND tỉnh Tiền Giang là cơ quan có thẩm quyền, đưa vào khai thác từ năm 2022 với quy mô 4 làn hạn chế (chiều rộng nền đường 17 m), giải phóng mặt bằng theo quy mô 6 làn xe. Hiện nay, UBND tỉnh Tiền Giang đang thực hiện công tác quyết toán hoàn thành dự án.





Nguồn: https://baodautu.vn/tao-co-che-khac-biet-de-kich-hoat-mo-rong-cao-toc-tphcm—trung-luong—my-thuan-d233024.html

Cùng chủ đề

Đầu tư 1.199 tỷ đồng hoàn thiện hầm Núi Vung trên cao tốc Bắc

Hầm Núi Vung thuộc Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo hiện mới chỉ được đầu tư khai thác một ống hầm bên phải với 2 làn xe ngược chiều với tốc độ 60 km/h. Đầu tư 1.199 tỷ đồng hoàn thiện hầm Núi Vung trên cao tốc Bắc - Nam Hầm Núi Vung thuộc Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Cam Lâm –...

Kiến nghị bố trí vốn để đầu tư đường trục Đông Tây nối TP.HCM với Long An

Ban Giao thông kiến nghị Sở Giao thông Công chánh tham mưu UBND Thành phố TP.HCM bố trí vốn chuẩn bị đầu tư Dự án đường trục Đông Tây nối dài từ Quốc lộ 1 đến ranh tỉnh Long An. Kiến nghị bố trí vốn để đầu tư đường trục Đông Tây nối TP.HCM với Long AnBan Giao thông kiến nghị Sở Giao thông Công chánh tham mưu UBND Thành phố TP.HCM bố trí vốn chuẩn bị đầu tư Dự...

Điều chỉnh quy mô, lộ trình đầu tư nhiều tuyến cao tốc

Đây là những nội dung mới tại Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành. ...

Đề xuất kịch bản hoàn chỉnh tuyến cao tốc Bắc

Đã có thể hình dung bước đầu về các kịch bản hoàn chỉnh theo quy mô quy hoạch các dự án thành phần thuộc Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2021-2025. Đề xuất kịch bản hoàn chỉnh tuyến cao tốc Bắc - Nam phía ĐôngĐã có thể hình dung bước đầu về các kịch bản hoàn chỉnh theo quy mô quy hoạch các dự án...

29 dự án đường bộ được ưu tiên đầu tư trước năm 2030

Báo cáo quy hoạch điều chỉnh mạng lưới đường bộ vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xác định ưu tiên đầu tư 29 dự án đường bộ quan trọng quốc gia trước năm 2030. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự án

Tròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện Vân Canh, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã tiến hành đo gió, đang xúc tiến các thủ tục để đấu thầu dự án. Bình Định: Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự ánTròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện...

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Bài đọc nhiều

Kỳ vọng xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô

Trong tương lai, xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô hứa hẹn sẽ là ngành đem lại giá trị xuất khẩu cao trong số các nhóm ngành tỷ USD ở Việt Nam. Linh kiện, phụ tùng ô tô - “điểm sáng” xuất khẩu Theo Tổng cục Hải quan, nhóm hàng phương tiện vận tải và phụ tùng 11 tháng năm 2024 với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 13,76 tỷ USD. So...

Người mua nhà chịu thiệt khi mua phải chung cư cao cấp tự phong

Tốn thêm tiền vì hai từ “cao cấp” Theo báo cáo thị trường tháng 8/2023 của DKRA Group công bố mới đây, loại hình căn hộ chung cư có 8 dự án mới ra hàng, cung cấp 253 căn hộ vào danh sách nguồn cung mới. Đáng nói, giá căn hộ thấp nhất...

Chuẩn bị thủ tục khởi công dự án khu đô thị 23.000 tỷ

Ngày 12/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng tổ chức Hội thảo về công tác xúc tiến đầu tư và giám sát, quản lý đầu tư trên địa bàn quận Dương Kinh và huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng. Thông tin được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng đưa ra tại hội thảo thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của các nhà đầu tư, nhất là đầu tư bất động sản, là Công...

Gia hạn sử dụng đất tại số 2 phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm

Theo đó, cho Công ty CP Xây dựng giao thông đô thị Hà Nội sử dụng 8,1 m2 đất (sử dụng chung, đơn vị sử dụng công trình từ tầng 2 trở lên) tại số 2 phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm vào mục đích làm trụ sở Công ty kết hợp kinh doanh. Vị trí, ranh giới, diện tích khu đất (khu 3) được xác định bởi các mốc từ 6 đến 8, 16, 17, 18, 19 tại...

Danh tính doanh nghiệp trúng đấu giá 4,4ha đất tại quận Hoàng Mai

(Dân trí) - Công ty cổ phần Đầu tư BĐS Song Lộc trúng đấu giá khu đất gần 4,4ha tại Khu đô thị Nam hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng với giá 1.827 tỷ đồng. Mới đây, UBND TP Hà Nội có Quyết định 234 công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án Đầu tư xây...

Cùng chuyên mục

Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự án

Tròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện Vân Canh, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã tiến hành đo gió, đang xúc tiến các thủ tục để đấu thầu dự án. Bình Định: Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự ánTròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện...

Hành trang đưa Đà Nẵng bước vào kỷ nguyên mới

Vượt qua bao thăng trầm, Đà Nẵng đã xây dựng thành công thương hiệu đầu tàu kinh tế của khu vực miền Trung. Không thỏa mãn với thành quả đạt được, Đà Nẵng đang viết tiếp những trang sử vẻ vang trong kỷ nguyên mới. Vượt qua bao thăng trầm, Đà Nẵng đã xây dựng thành công thương hiệu đầu tàu kinh tế của khu vực miền Trung. Không thỏa mãn với thành quả đạt được, Đà Nẵng đang viết...

Nửa thế kỷ kiến tạo kỳ tích phát triển

Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng, Đà Nẵng đã vươn mình trở thành đô thị lớn, năng động của đất nước và sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới đầy kỳ vọng. Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng, Đà Nẵng đã vươn mình trở thành đô thị lớn, năng động của đất nước và sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới đầy kỳ vọng. ...

Vinhomes mở bán phân khu The Komorebi ở Vũ Yên

(Dân trí) - Phân khu The Komorebi - quần thể sống và nghỉ dưỡng theo chuẩn Nhật thuộc Vinhomes Royal Island vừa được mở bán. Thị trường bất động sản Hải Phòng thêm nhộn nhịp với nhiều ưu đãi. Sức hút của "Nhật Bản thu nhỏ" Ngày 29/3, Vinhomes mở bán phân khu chuẩn Nhật The Komorebi ở Vũ Yên. Hơn 1.000 nhà đầu tư và khách hàng từ Hải Phòng và các tỉnh, thành lân cận đã có mặt.Nơi đây...

Trình Thủ tướng chấp thuận thí điểm sử dụng cát biển san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

UBND TP. Cần Thơ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp dự án Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1) trên cơ sở các giải pháp kỹ thuật được chủ dự án đề xuất. Trình Thủ tướng chấp thuận thí điểm sử dụng cát biển san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần ThơUBND TP. Cần Thơ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp...

Mới nhất

SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH MỚI

Suntory PepsiCo Việt Nam chính thức công bố bổ nhiệm ông Ashish Joshi vào vị trí Tổng Giám đốc Điều hành, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Ông kế nhiệm ông Jahanzeb Khan, người sẽ đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc Điều hành của Suntory Beverage & Food khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Trước khi...

CHUẨN BỊ KHÁNH THÀNH 2 TUYẾN ĐƯỜNG TRỌNG ĐIỂM

Chiều 4/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đặng Hồng Sỹ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đã đi kiểm tra thực tế 2 tuyến đường trọng điểm nằm trong chuỗi những công trình chào mừng 50 năm giải phóng Bình Thuận. Tham gia chuyến đi còn có Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết Phan...

NOVAWORLD PHAN THIET – ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ LỠ THÁNG 3!

Tháng 3 này, NovaWorld Phan Thiet chứng kiến sự đổ bộ của đông đảo du khách, từ hệ thống các công viên giải trí như Circus Land, Safari Cafe, Dino Park, Wonder Hill, Wonderland Water Park cho đến các nhà hàng nổi bật như Pinky Garden và Cơm niêu VietnamHouse. Cùng với đó, sân golf, bãi biển tuyệt...

ĐỘNG THÁI MỚI CỦA DỰ ÁN SÂN BAY TẠI “THỦ PHỦ” BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG BIỂN VIỆT NAM

Dự án cảng hàng không Phan Thiết là hạ tầng có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt, sân bay này khi đi vào hoạt động kỳ vọng sẽ làm tăng lượng du khách trong nước và quốc tế đến du lịch, nghỉ dưỡng ở Bình Thuận. Dự án...

TC Group hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết tại huyện Đông Anh – Tập đoàn Thành Công

Hưởng ứng lời kêu gọi của Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh về việc hỗ trợ xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Công đoàn cơ sở TC Group đã chủ động tìm hiểu, xác minh và xây dựng kế hoạch triển khai hỗ trợ, cùng với sự...

Mới nhất