Trang chủDu lịchKhám pháTăng sức hấp dẫn cho “mùa vàng” du lịch

Tăng sức hấp dẫn cho “mùa vàng” du lịch



Festival Thu Hà Nội là một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút du khách đến tham dự. (Ảnh: PV)
Festival Thu Hà Nội là một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút du khách đến tham dự. (Ảnh: PV)

(PLVN) – Để thực hiện mục tiêu đón 18 triệu lượt khách du lịch từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch Việt Nam đang tích cực phát triển, đưa ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút mọi người đến tham quan, khám phá, nhất là vào thời điểm này, khi mà tiết thu đang đến với nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Tạo những trải nghiệm độc đáo

Việt Nam đang bước vào mùa thu, là thời gian có nhiều địa điểm du lịch đẹp, các lễ hội hấp dẫn. Đơn cử như Hà Nội đang tích cực quảng bá, nhằm đưa “mùa thu Hà Nội” trở thành sản phẩm du lịch thu hút khách trong và ngoài nước. Mới gần đây, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và và một số điểm du lịch trên địa bàn TP Hà Nội đang diễn ra Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử”.

Festival Thu Hà Nội gồm nhiều nội dung đặc sắc với sự tham gia gần 100 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không và gian hàng quảng bá du lịch của 12 tỉnh, thành phố, bao gồm: Điện Biên, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hóa… và UBND các quận, huyện trên địa bàn Thành phố tham gia hưởng ứng. Tại lễ hội có những không gian văn hóa, sáng tạo để du khách chụp ảnh, như: Mô hình cổng chào tái hiện hình ảnh Hà Nội ngập trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về, mô hình “Cột cờ Hà Nội”, “Ga Hàng Cỏ – Chuyến tàu lịch sử”, “Ô Quan Chưởng” “Vườn ánh sáng”; những tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa thu, như: cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội,…

Ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương đang tiếp tục khai thác các sản phẩm du lịch dựa trên nền tảng văn hóa truyền thống của dân tộc. Như nhiều tỉnh, thành phố bắt đầu đưa các trò chơi dân gian vào những tour du lịch. Được biết, theo thống kê, trong số khách du lịch đến vùng Đồng bằng sông Hồng có tham gia hoặc xem các trò chơi, trò diễn dân gian, có đến 65% khách quốc tế cho biết đã từng tham gia hoặc xem; trong khi khách nội địa chỉ có 46%. TS Trương Sỹ Vinh – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã nhận định phát huy các giá trị di sản phi vật thể là một định hướng lớn trong phát triển du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, tại nhiều vùng miền trên cả nước, trong đó có vùng Đồng bằng sông Hồng, giữa một kho tàng văn hóa đặc sắc nhưng việc khai thác giá trị văn hóa gắn với du lịch vẫn còn yếu, chưa đa dạng, thiếu hiệu quả.

Đặc biệt, để kích cầu du lịch sau bão Yagi, nhiều địa phương đã tích hợp rất nhiều tour du lịch có ý nghĩa nhân văn. Lấy ví dụ như trong thời gian qua, lượng du khách đến tỉnh Lào Cai giảm mạnh so với thời gian trước bão. Các tour du lịch trong tháng 9 gần như bị hủy bỏ hoàn toàn, khiến doanh thu giảm khoảng 80% so với cùng kỳ năm 2023. Thiệt hại ước tính lên tới 15 tỷ đồng trong lĩnh vực du lịch.

Ứng dụng công nghệ nâng tầm du lịch

Ngoài việc tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn. Ngành du lịch Việt Nam đang tích cực áp dụng công nghệ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong tháng 9 vừa qua, HorecFex Việt Nam 2024 diễn ra tại TP Đà Nẵng là sự kiện thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và tăng trưởng dành cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch – dịch vụ Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức sẽ giới thiệu những mẫu Robot tiên tiến ứng dụng trong ngành du lịch và khách sạn. Tiêu biểu như mẫu Robot công nghệ do được thiết kế, lập trình với ngoại hình bắt mắt cùng những tính năng thông minh sẽ đảm nhiệm vai trò đón tiếp và hướng dẫn khách tham dự. Ngoài ra, cũng có một số mẫu robot giao hàng thông minh có thể trực tiếp giao món ăn đến tận nơi và trả lời những câu hỏi với câu trả lời rõ ràng nhất.

Đặc biệt, sự kiện cũng đưa đến hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ khách hàng tìm kiếm cơ sở lưu trú, quán ăn, nhà hàng phù hợp. Đồng thời, thông qua các ứng dụng thông minh, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương tại Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp cận với những xu hướng du lịch mới trên thế giới.

Một công nghệ hiện nay được nhiều địa điểm du lịch áp dụng đó là công nghệ 3D, thực tế ảo tăng nhằm trải nghiệm thị giác cho khách tham quan. Bà Nguyễn Thị Minh Phương – Trưởng Phòng Công nghệ và Thông tin Du lịch (Sở Du lịch TP HCM) cho biết, các sự kiện du lịch như Ngày hội Du lịch, Lễ hội Áo dài, Lễ hội Sông nước TP HCM… đã thu hút hàng triệu lượt khách trực tiếp và gián tiếp tương tác thông qua các nền tảng công nghệ. Các ứng dụng công nghệ mà ngành du lịch và Sở Du lịch đang thực hiện như bản đồ 3D, bản đồ 360 độ tại gần 100 điểm đến giúp du khách có thể tương tác thông minh.

Cuối cùng, các điểm du lịch ở Việt Nam đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quảng bá những sản phẩm du lịch với nhiều hình thức phong phú, đa dạng bao gồm: thành lập trang Web, ứng dụng các trang mạng xã hội Zalo, Facebook để quảng bá, để từ đó du khách trong và ngoài nước được biết.





Nguồn: https://baophapluat.vn/tang-suc-hap-dan-cho-mua-vang-du-lich-post526516.html

Cùng chủ đề

Khai mạc du lịch Cát Bà

(CLO) Chiều 30/3 tại Quần đảo Cát Bà - Di sản thiên nhiên thế giới, huyện Cát Hải tổ chức Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2025 và Giải Marathon Cát Bà Amatina 2025 - Heritage Road (Sải bước trên miền di sản). ...

Nhộn nhịp lên tour dịp lễ 30-4

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày và dịp 30-4 và 1-5 với 5 ngày nghỉ là cơ hội để các công ty du lịch tăng tốc khởi động trước khi vào cao điểm hè. Ngay từ đầu tháng 3,...

Huyện miền núi Khánh Hòa quy hoạch 3 tiểu vùng trước khi không còn đơn vị hành chính cấp huyện

Huyện miền núi Khánh Sơn (Khánh Hòa) được quy hoạch thành 3 tiểu vùng phát triển và lãnh đạo huyện cho biết khi sắp xếp đơn vị hành chính không ảnh hưởng đến quy hoạch này. Ông Đinh Văn Dũng - chủ tịch UBND...

Hơn 600 món ngon hội tụ tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2025

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2025 với hơn 600 món ngon từ khắp Việt Nam, cùng các hoạt động văn hóa. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ cho tín đồ ẩm thực và nhiều du khách. ...

Tháp nước Hàng Đậu khác lạ, người người đến check-in

TPO - Khu vực bốt Hàng Đậu, tháp nước Hàng Đậu trở nên đông đúc, tấp nập người check-in mùa lộc vừng rụng lá. Tháng 3 cũng là thời điểm khu vực này hút khách nhất. 27/03/2025 | 16:49 TPO - Khu vực bốt Hàng Đậu,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

‘Miếng bánh’ hangar Long Thành được ‘chia’ thế nào?

(PLVN) - Sân bay Long Thành đang triển khai 4 khu bào trì tàu bay (hangar). Vietnam Airlines từng có động thái muốn đầu tư hết những dự án này, khiến các hãng bay tư nhân lo lắng cho lộ trình phát triển của họ. 30/03/2025 18:07 Tàu bay bảo dưỡng tại 1 hangar của Vietnam Airlines. (PLVN) - Sân bay Long Thành đang triển khai 4 khu bào trì tàu bay (hangar). Vietnam Airlines từng có động thái muốn đầu tư hết những dự án...

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Để nền nông nghiệp phát triển bền vững

(PLVN) -  Những năm gần đây, nông nghiệp Việt Nam đã khẳng định vị thế trên thế giới và đang hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, hiện đại, thân thiện với môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu. 29/03/2025 07:35 Ảnh minh hoạ. (PLVN) -  Những năm gần đây, nông nghiệp Việt Nam đã khẳng định vị thế trên thế giới và đang hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, hiện đại, thân thiện...

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025

(PLVN) -  Sáng ngày 28/3, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2025). Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Bình Định cần ưu tiên đầu tư cho hệ kết cấu hạ tầng giao thông...

Bài đọc nhiều

10 thị trường khách quốc tế lớn nhất Việt Nam

Top 10 thị trường khách quốc tế tới Việt Nam 5 tháng đầu năm nay thay đổi so với trước dịch, với Hàn Quốc đứng đầu trong khi Trung Quốc đại lục thứ hai. Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất Việt Nam hiện nay gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục, Mỹ, đảo Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Australia, Singapore. Trong 5 tháng đầu năm, Việt...

Phát triển Bản đồ ẩm thực Việt tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực địa phương

Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa ra mắt Bản đồ ẩm thực trực tuyến, được kỳ vọng sẽ trở thành nơi lưu giữ giá trị văn hóa ẩm thực Việt do người dân ở khắp mọi miền đất nước cùng chung tay đóng góp.

Ngôi chùa dát vàng nằm giữa lòng hồ ở Ninh Bình, hút khách tham quan

Chùa Bát Long được dát vàng óng ánh nằm giữa lòng hồ ở TP Hoa Lư (Ninh Bình) toát lên vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình thu hút đông du khách đến chiêm bái, tham quan, check-in. Chùa Bát Long, hay còn được người dân địa phương gọi là chùa Vàng, được xây dựng trên hòn đảo nhỏ giữa lòng hồ Cá Voi (hay hồ Núi Lớ) thuộc TP Hoa Lư (Ninh Bình). Chùa được xây dựng lại trên nền đất,...

Saint-Gobain chính thức ra mắt tấm xi măng đầu tiên sản xuất tại Việt Nam | Vật tư | Tài Chính

Ngày 10-3, Saint-Gobain chính thức ra mắt tấm xi măng DURAflex® Low Carbon – tấm xi măng xanh đầu tiên sản xuất tại Việt Nam. Đây là sản phẩm chiến lược hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững của Saint-Gobain.Tấm xi măng DURAflex® Low Carbon...

The Cosmopolitan – Tâm điểm kết nối, đón đầu hạ tầng hiện đại | Dự án | Tài Chính

The Cosmopolitan, biểu tượng tiên phong đón đầu làn sóng mới khi dự án hội tụ đầy đủ những yếu tố từ vị trí chiến lược, khả năng kết nối vượt trội... Trong bối cảnh thị trường bất động sản Hà Nội đang chuyển mình mạnh mẽ với...

Cùng chuyên mục

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Con đường giữa cánh đồng ‘nửa xanh, nửa vàng’ cách TPHCM 90km gây sốt

Hai năm nay, cứ độ lúa bắt đầu chín, con đường nhựa băng giữa cánh đồng trải dài tít tắp tại xã An Nhứt, Bà Rịa - Vũng Tàu lại gây sốt trên mạng xã hội, thu hút du khách tới chụp ảnh. Cuối tháng 3, đầu tháng 4, cánh đồng lúa tại xã An Nhứt, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa chuyển màu vàng ruộm hoàn toàn mà có thửa ruộng còn xanh, có thửa...

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng | Dự án | Tài Chính

Nằm giữa sân bay Nội Bài và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai, kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế, The Cosmopolitan là lựa chọn của giới đầu tư. Cơ hội đầu tư bất động sản bền vững Không còn là vùng ngoại...

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án “khủng” tại Đức Hòa | Địa ốc | Tài Chính

(NLĐO)- An Huy và CASA Strategy ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn chiến lược, chuẩn bị nền tảng để công bố dự án Khu đô thị An Huy - Đức Hòa ra thị trường. Ngay 27-3, Tập đoàn An Huy và Công ty CASA Strategy đã...

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch | Doanh nhân | Tài Chính

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm. Ký kết này nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát...

Mới nhất

MISA sẵn sàng ứng phó tại diễn tập An ninh mạng Quốc gia NCA lần thứ Nhất

#Cyseex Ngày 18/04/2025, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (NCA) khởi động chương trình diễn tập an ninh mạng Liên minh Ứng phó, khắc phục sự cố...

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Mới nhất