Trang chủKinh tếNông nghiệpSupe Lâm Thao và bí quyết riêng tạo ra các sản phẩm...

Supe Lâm Thao và bí quyết riêng tạo ra các sản phẩm phân bón được triệu nông dân tin dùng


Hiệu quả lớn từ chiếc tem thông minh nhỏ bé

Thưa ông, những năm gần đây, Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao liên tục nghiên cứu, đưa ra thị trường sản phẩm mới. Điều ngạc nhiên là sản phẩm nào cũng được bà con đón nhận nhiệt tình. Supe Lâm Thao có bí quyết gì không, thưa ông? 

– Tôi cho rằng bí quyết vẫn luôn là uy tín của doanh nghiệp, coi khách hàng và người tiêu dùng cuối cùng là đối tượng phục vụ, với chất lượng và giá cả tốt nhất. 

Trước xu thế phát triển của nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh, đồng thời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bà con nông dân về các sản phẩm phân bón mới, Supe Lâm Thao đã tích cực nghiên cứu, phối hợp với các nhà khoa học, các viện, trường để sản xuất ra các sản phẩm phân bón mới, phân bón chuyên dùng. Các loại phân bón này đều được thử nghiệm chặt chẽ, được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm và cấp chứng nhận, do đó sản phẩm của công ty ngay sau khi ra mắt thị trường đã được đông đảo bà con nông dân đón nhận. 

Supe Lâm Thao và bí quyết riêng tạo ra các sản phẩm phân bón được triệu nông dân tin dùng - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quốc An – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao. Ảnh: Nghĩa Lê

Supe Lâm Thao được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong việc chống hàng giả, hàng nhái với tem thông minh. Ông có thể chia sẻ kỹ hơn về điều này? 

– Đến thời điểm này Supe Lâm Thao có thể được xem là doanh nghiệp tiên phong trong việc sử dụng công nghệ dán tem thông minh trên bao bì sản phẩm phân bón từ 01/01/2021. Tem gắn mã QR code được thiết kế phù hợp đáp ứng các điều kiện sản xuất thực tế của công ty với số lượng lớn. 

Từ khi có tem thông minh, chúng tôi thấy đem lại rất nhiều thuận lợi cho công tác quản lý từ sản xuất, lưu kho, lưu thông, tiếp thị, giúp người tiêu dùng dễ dàng xác thực được hàng chính hãng, đảm bảo cung cấp sản phẩm chính hiệu tới tay người tiêu dùng. Tem gắn mã QR code cũng giúp khách hàng dễ dàng tra cứu các chương trình khuyến mại về sản phẩm phân bón Lâm Thao trên thị trường. 

Điều vô cùng phấn khởi là từ khi chúng tôi đưa vào sử dụng tem thông minh đến nay, không những giúp cho công ty tăng sản lượng tiêu thụ phân bón mà còn góp phần quan trọng trong công tác quản trị doanh nghiệp, khẳng định nâng cao uy tín thương hiệu sản phẩm của công ty trên thị trường, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của bà con nông dân trên cả nước.

Việc triển khai áp dụng sáng kiến gắn tem thông minh vào bao bì phân bón của Lâm Thao đã tạo niềm tin mạnh mẽ cho người tiêu dùng. Mỗi khi mua phân bón bà con có thể quét mã QR code để kiểm tra hàng của công ty. Mặc dù khâu dán tem làm tăng thêm chi phí cho doanh nghiệp, nhưng hiệu quả chiếc tem nhỏ bé này mang lại thì vô cùng lớn. 

Supe Lâm Thao và bí quyết riêng tạo ra các sản phẩm phân bón được triệu nông dân tin dùng - Ảnh 2.

Các công nhân vận chuyển sản phẩm phân bón Lâm Thao thế hệ mới lên xe để cung cấp cho các đại lý phân bón. Ảnh: Supe Lâm Thao

Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp phân bón thường xuyên phải cạnh tranh ở cả thị trường trong nước và nước ngoài, làm thế nào để Supe Lâm Thao có thể giữ vững được vị thế trên thị trường và cạnh tranh lành mạnh với các đơn vị khác? 

– Tôi cho rằng để giữ được vị thế trên thị trường, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng các vấn đề về giá cả, chất lượng và thương hiệu. Bản thân Supe Lâm Thao có lợi thế khi là doanh nghiệp phân bón uy tín với bề dày lịch sử 62 năm phát triển. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn chọn hướng đi sản xuất xanh, sạch, bền vững, thân thiện với môi trường xuyên suốt cả quá trình đang đi cũng như trong giai đoạn tới. 

Là doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực hoá chất, vì thế chúng tôi luôn quan tâm đầu tư, cải tiến các dây chuyền thiết bị, máy móc, cập nhật công nghệ mới thân thiện với môi trường. Các sản phẩm phân bón mới ra mắt cũng theo hướng thân thiện với môi trường, hữu ích với nền nông nghiệp hiện đại và góp phần tạo nền tảng bền vững cho tương lai.

Supe Lâm Thao và bí quyết riêng tạo ra các sản phẩm phân bón được triệu nông dân tin dùng - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Quốc An cùng các đại biểu thăm khu vườn thực nghiệm được khởi công vào tháng 11/2023, với giá trị đầu tư gần 6,3 tỷ đồng.

Trong những năm gần đây, Supe Lâm Thao đã xuất khẩu sản phẩm phân bón đi nước ngoài, ông có thể cho biết một số kết quả nổi bật?

– Bên cạnh việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm phân bón tại thị trường nội địa, những năm qua Công ty CP Supe phốt phát và hoá chất Lâm Thao liên tục mở rộng xuất khẩu phân bón đi một số thị trường nước ngoài khó tính như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Đài Loan… 

Thực tế là phân bón của Supe Lâm Thao đã “đặt chân” lên xứ sở hoa anh đào từ năm 2010. Từ đó đến nay, phân bón của Supe Lâm Thao ngày càng được người nông dân Nhật Bản ngày càng tin tưởng và tiếp tục sử dụng.

Mục tiêu lâu dài, Supe Lâm Thao đang hướng tới mở rộng thị trường, với sản lượng phân bón xuất khẩu lớn hơn qua mỗi đợt đặt hàng. 

Ấn tượng với loạt chương trình khuyến mãi, tri ân lớn

Được biết Supe Lâm Thao thường xuyên “chơi lớn” với nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi dành cho các khách hàng và đại lý, ví dụ như tặng vàng 9999 cho khách mua phân bón, mời các nhà phân phối đi du lịch, đặc biệt là lần đầu tiên cho 62 công nhân đi tham quan, học tập ở nước ngoài… Những hoạt động này đã đem lại ý nghĩa như thế nào thưa ông? 

– Đối với khách hàng, hàng năm Supe Lâm Thao luôn duy trì các chương trình khuyến mãi, tặng quà. Trong đó chương trình tặng vàng 9999 là một hoạt động khuyến mại đặc biệt đối với khách hàng mua phân bón và sẽ tiếp tục được công ty duy trì trong thời gian tới. Tương tự, với chương trình tri ân các đại lý, nhà phân phối, chúng tôi vẫn duy trì đi chương trình đi thăm quan, học tập ở nước ngoài.

Riêng với người lao động, đây là năm đầu tiên Supe Lâm Thao tổ chức cho 62 người đi nước ngoài nhằm tri ân những công nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp cho công ty. Con số 62 người được “thưởng” chuyến đi 5 ngày 4 đêm tương ứng với 62 năm xây dựng và phát triển của Supe Lâm Thao. Chuyến đi đã tạo sự khích lệ, niềm cảm hứng thi đua sản xuất cho đông đảo người lao động tại đơn vị. 

Supe Lâm Thao và bí quyết riêng tạo ra các sản phẩm phân bón được triệu nông dân tin dùng - Ảnh 5.

Vườn thực nghiệm tại Công ty CP Supe phốt phát và hoá chất Lâm Thao vừa là nơi thử nghiệm các loại phân bón mới, đồng thời là địa điểm tham quan, học tập của các đơn vị, doanh nghiệp. Ảnh: Supe Lâm Thao

Thời gian gần đây thị trường phân bón gặp rất nhiều khó khăn do cạnh tranh khốc liệt, giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao, nhưng điều ngạc nhiên là tại Supe Lâm Thao, 3 năm gần đây doanh thu liên tục tăng, thu nhập của công nhân cũng ngày một tăng. Ông có thể cho biết công ty đã áp dụng những giải pháp gì? 

– Hiện tại chúng tôi có 1.850 người lao động đang làm việc tại công ty. Trước kia, có giai đoạn phân bón tiêu thụ khó khăn, mức thu nhập bình quân trên đầu người lao động chỉ đạt từ 6-7 triệu đồng/tháng, dần tăng lên 9-10 triệu đồng/tháng và hiện đã đạt bình quân 13 – 14 triệu đồng/người/tháng. Mỗi tháng, riêng tiền lương Supe Lâm Thao chi trả trên 20 tỷ đồng. 

Đây là một kết quả rất đáng mừng, thể hiện rõ nhất hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. Thành công của Supe Lâm Thao không chỉ đến từ việc làm, thu nhập ổn định của công nhân, mà còn ở đời sống tinh thần người lao động. Các thiết chế văn hoá, thể thao liên tục được công ty quan tâm đầu tư, cải tạo nâng cấp nhằm tạo sân chơi cho người lao động rèn luyện thể thao, tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc vất vả. 

Gần đây nhất, Supe Lâm Thao đã cải tạo, xây dựng vườn thực nghiệm, hồ sinh thái, cảnh quan khuôn viên, trồng thêm nhiều cây xanh để tạo môi trường thân thiện, qua đó giúp người lao động thêm yêu quý công ty như ngôi nhà thứ hai của mình.

Supe Lâm Thao và bí quyết riêng tạo ra các sản phẩm phân bón được triệu nông dân tin dùng - Ảnh 6.

Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao đã đầu tư hệ thống máy giặt, máy sấy công suất lớn để giặt quần áo bảo hộ cho toàn bộ công nhân. Ảnh: Supe Lâm Thao

Supe Lâm Thao cũng được biết đến là doanh nghiệp chăm lo cuộc sống người lao động rất tốt. Ông có thể cho biết công ty có những chế độ như thế nào để cải thiện đời sống nhân dân và thu hút người lao động?

– Thực tế, đời sống của người lao động ở Supe Lâm Thao so với mặt bằng chung tại khu vực là đang ở mức cao. Còn về chính sách thu hút nhân tài, chúng tôi cũng luôn ưu tiên các nguồn nhân lực chất lượng cao, tốt nghiệp tại các trường học chuyên ngành và top đầu.

Có thể nói, các thiết chế văn hoá tại doanh nghiệp được xây dựng, duy trì đều đặn hàng năm cũng là một điểm nhấn giúp người lao động tại công ty đoàn kết, gắn bó với nhau. Công đoàn Supe Lâm Thao, Đoàn Thanh niên thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao; các lớp yoga, khiêu vũ, giải đấu bóng chuyền, bóng đá, chạy tiếp sức… Với môi trường hấp dẫn như thế nên ở Supe Lâm Thao, có những gia đình cả bố mẹ và con cái cùng làm việc, tận tâm cống hiến. 

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi! 

“Trong ngắn hạn, Supe Lâm Thao vẫn luôn cố gắng tăng doanh thu nhằm ổn định đời sống của người lao động. Còn về dài hạn, chúng tôi tiếp tục đầu tư cho các dây chuyền, dự án sản xuất ra các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường phân bón cạnh tranh khốc liệt. Theo đó, sắp tới Supe Lâm Thao sẽ xây dựng dây chuyền Kalisunphat, với quy mô 100.000 tấn/năm”.

Ông Nguyễn Quốc An – Phó Tổng giám đốc Supe Lâm Thao





Nguồn: https://danviet.vn/supe-lam-thao-va-bi-quyet-rieng-tao-ra-cac-san-pham-phan-bon-duoc-trieu-nong-dan-tin-dung-20241018152203815.htm

Cùng chủ đề

Supe Lâm Thao, nơi nhiều người lao động mơ ước được vào làm việc

Khoảng 5 năm gần đây, đời sống công nhân, cán bộ Supe Lâm Thao được nâng lên một tầm mới, sâu hơn, cao hơn, đầy đủ hơn. Điều đó không chỉ thể hiện ở các bữa ăn ca hàng ngày, trang phục bảo hộ lao động, chế độ đầy đủ mà...

Chuyến đi đặc biệt của 62 công nhân Supe Lâm Thao

Lần đầu tiên được chọn là 1 trong 62 công nhân tiêu biểu đi tham quan nước ngoài với hành trình 5 ngày 4 đêm, anh Mai Đình Huấn cảm thấy vô cùng vinh dự, tự hào khi những đóng góp của mình đã được Ban lãnh đạo Công ty CP...

Supe Lâm Thao tung ra thị trường 4 sản phẩm phân bón thế hệ mới, cung cấp các giải pháp “canh tác xanh”

Để cung cấp cho thị trường dòng phân bón phù hợp sản xuất nông nghiệp xanh - sạch, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tung ra thị trường 4 sản phẩm phân bón thế hệ mới. ...

Bữa ăn trưa đặc biệt cùng công nhân nhà máy Supe Lâm Thao

Nhiều công nhân ở Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao đều ví von nhà bếp chính là "trái tim" của cả nhà máy. Bởi đây không chỉ là nơi họ tập trung nghỉ ngơi, ăn uống hàng ngày, mà còn là nơi trò chuyện, kết nối...

Bí thư Đoàn Supe Lâm Thao có 17 sáng kiến, say mê học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh

Những năm qua, Đảng bộ Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" nhằm góp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Mây mù bao phủ khu di tích danh thắng ở Hải Dương có lưng tựa núi, trước mặt là sông

Khu di tích danh thắng Côn Sơn - Kiếp Bạc thuộc TP Chí Linh (Hải Dương) tựa lưng vào núi Trán Rồng, trước mặt là sông Lục Đầu tạo thành vùng đất quần tụ đủ tứ linh, ngũ nhạc, lục đầu giang. ...

Bài đọc nhiều

Huyện Quốc Oai đánh giá, phân hạng 41 sản phẩm OCOP

Trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP này, huyện Quốc Oai có 41 sản phẩm của 14 chủ thể trên địa bàn huyện tham gia đánh giá, phân hạng. Trong đó có 34 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm thực phẩm và 7 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ như: miến dong Phương Thúy, chả cá Duy Hường, gà ủ muốn hoa tiêu Thanh Vân, bột hạt khô Lamori, thịt lợn sinh...

Vinh danh Lễ hội đình Tường Phiêu- Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia

Lễ hội truyền thống đình Tường Phiêu, xã Tích Giang (nay là xã Tích Lộc), diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16 tháng Giêng âm lịch hàng năm, là một trong những lễ hội tiêu biểu, đặc sắc vào loại bậc nhất của xứ Đoài. Lễ hội gắn với di tích Quốc gia đặc biệt đình Tường Phiêu là dịp để tưởng nhớ, tri ân đức công đức của Đức Thánh Tản đã có công trị thủy, dạy...

Phú Yên: Đồng bào DTTS giữ rừng ở thượng nguồn sông Kỳ Lộ

Không còn phá rừng làm rẫy, 906 hộ đồng bào dân tộc Chăm, Ba Na ở xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên đã nhận trách nhiệm quản lý, bảo vệ hơn 25.000 ha rừng tự nhiên ở vùng thượng nguồn sông Kỳ Lộ. Không chỉ được hưởng chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, mà nhiều hộ được giao đất rừng sản xuất để phát triển kinh tế.Ngày 1/11, Trung tâm Xúc tiến đầu...

Hà Nội mới hướng đến nông nghiệp “thuận thiên”

Ngành nông nghiệp Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu, nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, phấn đấu hoàn thành cao nhất mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII đặt ra cho giai đoạn 2021 - 2025. Bước tiến toàn diện Trong những năm qua, ngành NN&PTNT Hà Nội tiếp tục có sự trưởng thành và phát triển vượt bậc. Tái cơ cấu nông nghiệp ngày càng đi...

Trồng rau thơm, rau tía tô, kinh giới kiểu gì, dân một xã Nghệ An chăm nhàn, hễ nhổ là bán hết veo?

Ngoài lúa là cây trồng chủ lực thì những năm gần dây, với thu nhập ổn định từ các loại cây rau thơm mang lại, nhiều hộ nông dân ở xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã chuyển đổi một số diện tích canh tác cà chua, rau cải... sang trồng tía tô, kinh giới, thì là, húng quế, rau mùi nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của thị trường.Đối với...

Cùng chuyên mục

Trồng các loại rau củ ưa lạnh, làm 3 vụ, bán quanh năm, một nông dân là tỷ phú Kon Tum

Với mong muốn chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao thu nhập, ông A Phố, nông dân tỷ phú Kon Tum ở thôn Kon Chênh (xã Măng Cành, huyện Kon Plông) đã làm giàu với mô hình trồng rau củ xứ lạnh, mang lại thu nhập hàng trăm triệu...

Cà na Thái là đặc sản Cà Mau, loài cây dại ra quả dại ngờ đâu lại làm món quà vặt ăn bén miệng

Có lẽ do chưa phát huy được giá trị kinh tế nên hiện nay cây cà na không còn hiện hữu nhiều như xưa, nhưng đâu đó trên những nẻo đường quê, bên hông nhà, sân vườn các hộ gia đình ở vùng nước ngọt trong tỉnh Cà Mau, vẫn có...

Loài tôm khổng lồ của Việt Nam được giới nhà giàu Trung Quốc săn lùng, 2 tháng năm 2025 đã bán được 204 triệu...

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 2 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tôm của Việt Nam ghi nhận những dấu hiệu tích cực với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở một số thị trường quan trọng, trong đó, xuất khẩu tôm hùm...

Mới nhất

Tập đoàn BRG – “Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025”

Đại diện Tập đoàn BRG nhận giải thưởng “Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu” tại Hubexo Asia Awards 2025. Giải thưởng là sự tôn vinh của cộng đồng quốc tế dành cho tầm nhìn, nỗ lực và tâm sức của Tập đoàn BRG...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 19.6.2025

Hà Nội, ngày 19.6.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 19 tháng 6 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 19.6.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 19.6.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 12.6.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 19.6.2025, Quỹ bình ổn giá xăng...

“Ứng dụng AI là bài toán chiến lược, không chỉ đơn thuần là công nghệ”

TP.HCM, ngày 19/6/2025 – Hội thảo “Quản trị doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI: Nâng cao hiệu suất với AI và dữ liệu thông minh” đã thu hút sự tham dự của hơn 1.000...

GẮN KẾT GIA ĐÌNH BẰNG NHỮNG ĐIỀU TINH TẾ

Mỗi gia đình là một vũ trụ riêng, nơi yêu thương được nuôi dưỡng qua từng cử chỉ nhỏ và những ánh nhìn trìu mến. Và nếu có thể gói ghém sự quan tâm ấy trong một món quà nhỏ, để nhắc nhở rằng: “Gia đình luôn là nơi trái tim thuộc về”, thì trang sức – với...

Mới nhất