Trang chủEnterpriseCÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI KHÁT SUNTORY PEPSICO VIỆT NAMSuntory PepsiCo Việt Nam tiên phong hợp tác phát triển rừng, bảo...

Suntory PepsiCo Việt Nam tiên phong hợp tác phát triển rừng, bảo tồn nước, trung hòa carbon

Suntory PepsiCo Việt Nam và Bộ NN-PTNT vừa ký kết hợp tác công – tư phát triển rừng bền vững, hướng đến mục tiêu bảo tồn – tái tạo nguồn nước và trung hòa carbon. Với hợp tác này, Suntory PepsiCo là một trong những công ty đầu tiên ở Việt Nam ký kết hợp tác với ngành Lâm nghiệp trong lĩnh vực phát triển rừng.

 
Suntory PepsiCo Việt Nam tiên phong hợp tác phát triển rừng, bảo tồn nước, trung hòa carbon- Ảnh 1.

Ông Jahanzeb Khan chia sẻ về nỗ lực giải quyết những thách thức về môi trường, xã hội

Được biết Suntory PepsiCo đã triển khai thành công nhiều hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam. Những lĩnh vực trọng yếu trong chiến lược phát triển bền vững của công ty là gì, thưa ông?

Tổng giám đốc điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam Jahanzeb Khan:

Được dẫn dắt bởi giá trị “Growing for Good – Phát triển vì những điều tốt đẹp”, suốt 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Suntory PepsiCo luôn nỗ lực mang tới những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, song hành thúc đẩy các sáng kiến phát triển bền vững nhằm đóng góp lại cho thiên nhiên, cộng đồng và xã hội..

Tầm nhìn của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc trở thành công ty nước giải khát dẫn đầu trên thị trường mà còn là đối tác tin cậy của chính phủ Việt Nam hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững.

Chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi tập trung vào sáu lĩnh vực chính, hướng tới môi trường và con người. Đầu tiên, chúng tôi mong muốn tạo tác động tích cực với nguồn nước, giảm thiểu phát thải khí nhà kính trong sản xuất, nỗ lực phát triển những đổi mới sáng tạo về bao bì bền vững, hướng tới giảm thiểu rác thải nhựa và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Chúng tôi chú trọng sự đa dạng, bình đẳng và dung hợp trong đội ngũ nhân viên của mình, cũng như làm phong phú thêm cuộc sống của cộng đồng, từ đó có thể đóng góp vào những nỗ lực của chính phủ trong việc thúc đẩy tăng trưởng toàn diện, bình đẳng về cơ hội cũng như các mục tiêu phát triển cộng đồng nói chung.

Suntory PepsiCo Việt Nam tiên phong hợp tác phát triển rừng, bảo tồn nước, trung hòa carbon- Ảnh 2.

Đại diện Bộ NN-PTNT và ông Jahanzeb Khan ký kết ghi nhớ hợp tác trong phát triển rừng bền vững

Việt Nam đang đối diện thách thức về nguồn nước cũng như biến đổi khí hậu, ông có thể chia sẻ về những chương trình mà công ty đang thực hiện để chung tay giải quyết vấn đề này?

Tại Việt Nam, tình trạng khan hiếm nước ngọt đang trở nên đáng lo ngại do các nguồn nước ngọt tự nhiên đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. 20% dân số đang sử dụng nguồn nước chưa qua kiểm nghiệm. Trong nhiều năm qua, các cánh rừng đầu nguồn đang dần biến mất. Mất rừng che phủ, đất không còn giữ được nước mưa, nguồn nước ngầm tự nhiên dưới đất trở nên cạn kiệt.

Chúng tôi luôn ý thức sâu sắc tầm quan trọng của nguồn nước và không ngừng tìm cách nhằm giải quyết thách thức về tài nguyên nước ở Việt Nam. Từ năm 2021, Suntory PepsiCo Việt Nam đã khởi xướng dự án trồng rừng để bảo tồn, tái tạo nguồn nước ngầm tại các khu vực rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ. Đến nay, chúng tôi đã trồng được hơn 191.000 cây xanh, bao phủ hơn 159 ha rừng đầu nguồn, tại 5 tỉnh chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nghiêm trọng là Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Đắk Lắk, và Đắk Nông.

Hưởng ứng lời kêu gọi hành động giảm nhẹ tác động biến đổi khí hậu của Chính phủ, chúng tôi cam kết nỗ lực giảm thiểu phát thải khí nhà kính trong sản xuất. Tất cả nhà máy của Suntory PepsiCo Việt Nam hiện nay đã chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo, sử dụng nhiên liệu sinh khối để giảm lượng khí thải carbon. Đặc biệt, nhà máy mới nhất của chúng tôi tại Long An, dự kiến sẽ vận hành hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời và nhiên liệu sinh khối).

Thưa ông, hợp tác công – tư với Bộ NN-PTNT vừa được ký kết ngày 11.7 có ý nghĩa như thế nào?

Những thách thức về phát triển bền vững quá lớn để có thể giải quyết bởi một khu vực hay một tổ chức đơn lẻ nào, mà cần sự chung tay hợp tác của các khu vực công lẫn tư. Xuất phát từ tầm nhìn chung về phát triển bền vững, đem lại tác động tích cực cho môi trường và cộng đồng, Suntory PepsiCo Việt Nam đã trở thành một trong những công ty đầu tiên hợp tác công – tư cùng Bộ NN-PTNT trong lĩnh vực phát triển rừng bền vững hướng đến bảo tồn nguồn nước và trung hòa carbon.

Hợp tác này đã nâng tầm chương trình trồng rừng khởi xướng từ năm 2021 lên một tầm cao mới. Chương trình hướng đến bảo tồn, tái tạo nguồn nước ngầm, với mong muốn đến năm 2050, công ty sẽ tái tạo và bồi hoàn lại cho thiên nhiên hơn 100% lượng nước sử dụng trong quá trình sản xuất tại tất cả các nhà máy của mình.

Suntory PepsiCo Việt Nam tiên phong hợp tác phát triển rừng, bảo tồn nước, trung hòa carbon- Ảnh 3.

Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” giúp nâng cao nhận thức của học sinh tiểu học về bảo vệ, tiết kiệm nguồn nước

Bên cạnh tác động tích cực cho nguồn nước, chúng tôi cũng kỳ vọng việc trồng mới rừng sẽ giúp trung hòa lượng carbon, làm giảm tác động biến đổi khí hậu, đồng hành cùng chính phủ hướng đến mục tiêu phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam tại COP26. Không chỉ góp phần phục hồi hệ sinh thái, bảo vệ thiên nhiên, chương trình dự kiến đến năm 2050 sẽ tạo sinh kế, công ăn việc làm cho 500 người dân quanh vùng trồng.

Xin ông cho biết các nội dung hợp tác và kết quả dự kiến?

Trong khuôn khổ hợp tác sẽ bao gồm hoạt động chính là trồng rừng gỗ lớn, trồng cây bản địa kết hợp với dược liệu, gắn với cải thiện sinh kế người dân. Dự kiến trồng mới và làm giàu cho gần 250 ha rừng tại khu vực rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ trên khắp cả nước.

Bên cạnh việc làm giàu rừng, chúng tôi mong muốn nuôi dưỡng nhận thức về phát triển rừng bền vững hướng tới bảo tồn nguồn nước và bảo vệ môi trường của người dân ở mọi lứa tuổi. Với sự hợp tác với Bộ NN-PTNT, chúng tôi mong muốn mở rộng các chuyến trải nghiệm rừng của chương trình Mizuiku – thành Học kỳ Mizuiku, để trân trọng và phát triển nhiều giá trị của rừng, bao gồm giá trị sinh thái, giáo dục và môi trường.

Xin cảm ơn ông!

 

Nguồn: https://thanhnien.vn/suntory-pepsico-viet-nam-tien-phong-hop-tac-phat-trien-rung-bao-ton-nuoc-trung-hoa-carbon-185240723174333357.htm

Cùng chủ đề

NASA phát hiện hạt mầm sự sống sinh ra từ 2 “tử thần”

(NLĐO) - Hướng về hệ sao đôi cực đoan Wolf-Rayet 140, kính viễn vọng NASA đã chụp được thứ có thể giải thích nguồn gốc của sự sống trên Trái Đất. ...

Ứng dụng công nghệ giảm carbon trong nông nghiệp của Việt Nam

Công nghệ phân tích vệ tinh sẽ giám sát tình trạng đất và sự phát triển của cây mía, từ đó tối ưu hóa loại, lượng và thời điểm bón phân, giảm lượng phân hóa học bón vào đất. ...

Suntory PepsiCo Việt Nam ra mắt sản phẩm mới, khẳng định vị thế trong ngành đồ uống

Việc ra mắt sản phẩm -196 gần đây không chỉ mang đến trải nghiệm độc đáo và mới mẻ cho người tiêu dùng, mà còn là bước đi sáng tạo của Suntory PepsiCo, khẳng định cam kết đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng và tạo giá trị bền vững. -196: Dấu ấn đổi mới sáng tạo Xem Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trên toàn cầu, Suntory PepsiCo Việt Nam liên tục ra mắt sản phẩm mới,...

Ông lớn ngành chiếu sáng thế giới bắt tay doanh nghiệp Việt giảm phát thải carbon

Nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, hai 'ông lớn' ngành chiếu sáng đã bắt tay nghiên cứu các giải pháp chiếu sáng bền vững, giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và khí thải carbon. Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 13-12,...

Suntory PepsiCo Việt Nam chung tay “Bảo tồn nguồn nước – Vì một Việt Nam xanh”

 Ngày 11/12 tại Kỳ Sơn (Nghệ An), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) hợp tác cùng Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết chương trình “Bảo tồn nguồn nước – vì một Việt Nam xanh”, trồng rừng hướng đến bảo tồn nguồn nước, hấp thụ carbon và cải thiện sinh kế người dân trong năm đầu tiên triển khai chương trình. Tháng 7 năm 2024, Suntory PepsiCo Việt Nam ký kết hợp tác công tư...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ông Trump thảo luận phương án mua lại TikTok, sẽ sớm có quyết định

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25.1 cho biết đang thảo luận với nhiều bên về việc mua lại ứng dụng TikTok và sẽ ra quyết định trong vòng 30 ngày. ...

Váy denim, slip… trở lại thịnh hành với phiên bản trang nhã hơn

Những bộ váy của những năm 2000 sẽ trở lại vào mùa xuân năm 2025, với vẻ quyến rũ...

Bài đọc nhiều

Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

4 dây chuyền sản xuất nước có ga và Aquafina với công suất gần 450 triệu lít mỗi năm của Pepsico sẽ chuyển về Long An. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về lắp đặt tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh,...

Suntory PepsiCo Việt Nam chung tay “Bảo tồn nguồn nước – Vì một Việt Nam xanh”

 Ngày 11/12 tại Kỳ Sơn (Nghệ An), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) hợp tác cùng Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết chương trình “Bảo tồn nguồn nước – vì một Việt Nam xanh”, trồng rừng hướng đến bảo tồn nguồn nước, hấp thụ carbon và cải thiện sinh kế người dân trong năm đầu tiên triển khai chương trình. Tháng 7 năm 2024, Suntory PepsiCo Việt Nam ký kết hợp tác công tư...

30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công – tư

Suntory PepsiCo kỷ niệm 30 năm hành trình tại Việt Nam, khẳng định cam kết phát triển lâu dài và đóng góp vào hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững, thông qua các mô hình hợp tác công - tư chiến lược với Chính phủ. Buổi chia sẻ có sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo - đối tác chiến lược trong chương trình giáo dục về...

Suntory PepsiCo Việt Nam – 30 năm phát triển vì những điều tốt đẹp

Trong 30 năm tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không chỉ khẳng định vị thế hàng đầu ngành nước giải khát mà còn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Nhân dịp kỷ niệm cột mốc này, ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam, đã chia sẻ về hành trình ấn tượng của công ty. Ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam Khi nhìn lại chặng đường 30 năm, theo...

Suntory PepsiCo phối hợp với Quỹ thời báo Kinh tế Sài Gòn trao học bổng cho sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh

http://www.thesaigontimes.vn/165012/STF-Suntory-PepsiCo-VN-trao-hoc-bong-cho-sinh-vien.htmlTrong tháng 9 vừa qua, Suntory PepsiCo kết hợp với Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn trao 30 suất học bổng cho các sinh viên tiêu biểu của 3 trường Đại học tại TP. HCM (Đại học Ngoại Thương, Đai học Sư phạm Kỹ thuật và Học viên Đào tạo cán bộ). Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên có thể tiếp cận được các chương trình tuyển dụng của Suntory PepsiCo, đặc biệt là...

Cùng chuyên mục

Đổi mới sáng tạo – Bí quyết dẫn đầu của Suntory PepsiCo Việt Nam

Với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không ngừng đổi mới sáng tạo để củng cố vị thế dẫn đầu. Việc ra mắt sản phẩm -196 gần đây không chỉ mang đến trải nghiệm độc đáo và mới mẻ cho người tiêu dùng, mà còn là bước đi đột phá của công ty, khẳng định cam kết đầu tư và liên tục giới thiệu những cải tiến mới nhất đáp ứng nhu...

Suntory PepsiCo Việt Nam – 30 năm phát triển vì những điều tốt đẹp

Trong 30 năm tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không chỉ khẳng định vị thế hàng đầu ngành nước giải khát mà còn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Nhân dịp kỷ niệm cột mốc này, ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam, đã chia sẻ về hành trình ấn tượng của công ty. Ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam Khi nhìn lại chặng đường 30 năm, theo...

Suntory PepsiCo Việt Nam ra mắt sản phẩm mới, khẳng định vị thế trong ngành đồ uống

Việc ra mắt sản phẩm -196 gần đây không chỉ mang đến trải nghiệm độc đáo và mới mẻ cho người tiêu dùng, mà còn là bước đi sáng tạo của Suntory PepsiCo, khẳng định cam kết đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng và tạo giá trị bền vững. -196: Dấu ấn đổi mới sáng tạo Xem Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trên toàn cầu, Suntory PepsiCo Việt Nam liên tục ra mắt sản phẩm mới,...

‘Mizuiku – Em yêu nước sạch’: Giáo viên trở thành ‘đại sứ’ giáo dục về nguồn nước

Chương trình 'Mizuiku - Em yêu nước sạch' được Tập đoàn Suntory khởi xướng tại Nhật Bản năm 2004, triển khai tại Việt Nam từ năm 2015. Qua gần 10 năm, chương trình được Suntory PepsiCo Việt Nam nhân rộng khắp 63 tỉnh thành, thông qua hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đào tạo giáo viên: những đại sứ truyền cảm hứng bảo vệ nguồn nước Là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam, phát...

30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công – tư

Suntory PepsiCo kỷ niệm 30 năm hành trình tại Việt Nam, khẳng định cam kết phát triển lâu dài và đóng góp vào hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững, thông qua các mô hình hợp tác công - tư chiến lược với Chính phủ. Buổi chia sẻ có sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo - đối tác chiến lược trong chương trình giáo dục về...

Mới nhất

Công nghệ chip di động, gaming và AI

Các hãng sản xuất sẽ tiếp tục cải tiến thiết kế, nâng cấp công nghệ phần cứng và phần mềm, trong khi người dùng cũng kỳ vọng vào những trải nghiệm sử dụng mượt mà và mạnh mẽ hơn. Dưới đây là những xu hướng chính sẽ định hình thị trường laptop trong năm 2025.

Người Việt rộn ràng sắm Tết trên các sàn thương mại điện tử

Từ những món ăn truyền thống, trang phục mới, tới đồ trang trí nhà cửa, người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đang rộn ràng, tất bật trong mùa mua sắm cuối năm.

Thanh Hóa cùng cả nước vươn mình bước vào kỷ nguyên giàu mạnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình phát triển giàu mạnh, văn minh, hùng cường, người dân hạnh phúc, ấm no. ...

Phá 3 cơ sở làm cà phê giả bằng hóa chất không rõ nguồn gốc

Cơ sở sản xuất, buôn bán cà phê giả bằng cách tẩm phụ gia, hóa chất không rõ nguồn gốc tại TP Pleiku vừa bị Công an tỉnh Gia Lai triệt phá. ...

Mới nhất