Trang chủEnterpriseCÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI KHÁT SUNTORY PEPSICO VIỆT NAMSuntory PepsiCo Việt Nam - 30 năm phát triển vì những điều...

Suntory PepsiCo Việt Nam – 30 năm phát triển vì những điều tốt đẹp

Trong 30 năm tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không chỉ khẳng định vị thế hàng đầu ngành nước giải khát mà còn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Nhân dịp kỷ niệm cột mốc này, ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam, đã chia sẻ về hành trình ấn tượng của công ty.

Ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam

Khi nhìn lại chặng đường 30 năm, theo ông điều gì thể hiện rõ nhất cam kết của Suntory PepsiCo trong việc đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam?

Năm 2024 là cột mốc quan trọng đánh dấu 30 năm công ty hiện diện và hoạt động tại Việt Nam. Từ năm 1994, ngay sau khi đất nước mở cửa kinh tế, chúng tôi là một trong những công ty FDI đầu tiên. Với sản phẩm Pepsi trở thành thương hiệu quốc tế tiên phong được sản xuất trong nước, Suntory PepsiCo đã xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển dài hạn.

Trong suốt hành trình này, chúng tôi không ngừng đổi mới để duy trì vị trí hàng đầu ngành nước giải khát hơn 20 năm. Danh mục sản phẩm từ Pepsi và 7UP đã mở rộng lên 13 thương hiệu phục vụ đa dạng nhu cầu của hàng triệu người tiêu dùng. Việt Nam cũng là nơi khởi nguồn của nhiều sản phẩm sáng tạo mang dấu ấn địa phương như Sting và Revive Chanh Muối – được phát triển từ sự thấu hiểu người tiêu dùng và chinh phục thị trường quốc tế. Thông qua những đổi mới liên tục, chúng tôi đã ghi dấu mốc quan trọng vào năm 2022 khi đạt doanh thu 1 tỉ USD, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn sau đại dịch Covid-19.

Chúng tôi liên tục khẳng định cam kết dài hạn tại Việt Nam với mạng lưới vận hành gồm 6 nhà máy trên cả nước, từ Cần Thơ, Đồng Nai, Hóc Môn (TP.HCM), Quảng Nam, Bắc Ninh đến nhà máy sắp khởi công tại Long An. Với công suất 800 triệu lít mỗi năm, đây không chỉ là cơ sở lớn nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương mà còn là khoản đầu tư lớn nhất của chúng tôi tại Việt Nam.

Đâu là yếu tố then chốt giúp Suntory PepsiCo duy trì vị trí hàng đầu trong thị trường nước giải khát cạnh tranh khốc liệt?

Thị trường nước giải khát Việt Nam đầy cạnh tranh với hơn 300 thương hiệu và hàng chục sản phẩm mới mỗi năm. Để giữ vững vị trí hàng đầu, yếu tố then chốt của Suntory PepsiCo chính là sự đổi mới không ngừng, không chỉ qua các sản phẩm mà còn được khắc họa trong chiến lược Phát triển bền vững.

Công ty tiên phong trong chuyển đổi bao bì bền vững, giảm phát thải khí nhà kính thông qua việc cải tiến nhằm tăng khả năng tái chế của bao bì, giảm nhựa nguyên sinh và thúc đẩy bao bì từ nhựa tái sinh. Nỗ lực này hàng năm giúp giảm hơn 5.000 tấn nhựa, tương đương 23.000 tấn CO₂ phát thải.

Danh mục sản phẩm cũng được cải tiến và mở rộng với các dòng sản phẩm không đường, ít đường và bổ sung vitamin như Pepsi Zero, Revive Zero Calo, TEA+ Ô Long Xanh, và 7Up Soda Chanh không đường. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu về sức khỏe mà còn lan tỏa thông điệp sống tích cực đến cộng đồng.

Chai Pepsi 330ml 100% rPET (100% nhựa tái sinh)

Suntory PepsiCo Việt Nam với vị thế là công ty hàng đầu trong ngành nước giải khát đã có những đóng góp như thế nào trong phát triển bền vững Việt Nam và tầm nhìn của công ty trong những năm tới là gì?

Suntory PepsiCo Việt Nam không chỉ tập trung vào phát triển kinh doanh mà còn tiên phong trong các sáng kiến bền vững. Trong suốt 30 năm qua, chúng tôi đã đồng hành cùng Việt Nam giải quyết những thách thức lớn về môi trường, xã hội và cộng đồng, thể hiện rõ giá trị cốt lõi “Đóng góp lại cho xã hội”. Chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi tập trung vào sáu trụ cột chính nhằm mang lại tác động tích cực lâu dài.

Là doanh nghiệp gắn bó chặt chẽ với nguồn tài nguyên nước, Suntory PepsiCo đã thực hiện hai hướng tiếp cận song song để bảo tồn nguồn nước. Từ tối ưu hóa việc sử dụng nước trong các nhà máy đến tái tạo nguồn nước thông qua chương trình trồng rừng hợp tác công – tư cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Không chỉ tập trung vào bảo tồn nguồn nước trong hiện tại, công ty còn chú trọng vào sự bền vững của nguồn nước trong tương lai thông qua chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” từ năm 2015, nuôi dưỡng ý thức và tình yêu đối với nguồn nước cho thế hệ trẻ, hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai trên cả nước.

Mizuiku khơi dậy ý thức bảo vệ nguồn nước và truyền cảm hứng hành động vì môi trường đến thế hệ trẻ

Hướng đến mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính trong hoạt động sản xuất và toàn bộ chuỗi giá trị, chúng tôi đã tiên phong áp dụng các công nghệ và chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo tại tất cả 5 nhà máy ở Việt Nam.

Các sáng kiến như “Vòng tay nhân ái” chương trình do nhân viên khởi xướng của Suntory PepsiCo đang xây dựng các “Trường học Hạnh phúc” trên cả nước, “Mang Tết về nhà” hỗ trợ người khó khăn đoàn tụ gia đình dịp Tết; hay Giải Golf Hữu Nghị, gây quỹ hỗ trợ bệnh nhi ung thư và giáo dục đã được triển khai trong nhiều năm mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Chúng tôi hiểu rằng vị thế hàng đầu không chỉ là một thành tựu mà còn đi kèm với trách nhiệm. Tầm nhìn của Suntory PepsiCo là “Trở thành công ty nước giải khát hàng dẫn đầu mang đến một Việt Nam tốt đẹp hơn qua từng giọt sản phẩm”. Tầm nhìn này không ngừng thúc đẩy chúng tôi đổi mới, phát triển những sản phẩm chất lượng cao, đồng thời tạo ra giá trị bền vững và ý nghĩa cho cộng đồng.

 

Nguồn: https://thanhnien.vn/suntory-pepsico-viet-nam-30-nam-phat-trien-vi-nhung-dieu-tot-dep-18524122616014436.htm

Cùng chủ đề

Đổi mới sáng tạo – Bí quyết dẫn đầu của Suntory PepsiCo Việt Nam

Với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không ngừng đổi mới sáng tạo để củng cố vị thế dẫn đầu. Việc ra mắt sản phẩm -196 gần đây không chỉ mang đến trải nghiệm độc đáo và mới mẻ cho người tiêu dùng, mà còn là bước đi đột phá của công ty, khẳng định cam kết đầu tư và liên tục giới thiệu những cải tiến mới nhất đáp ứng nhu...

30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công – tư

Suntory PepsiCo kỷ niệm 30 năm hành trình tại Việt Nam, khẳng định cam kết phát triển lâu dài và đóng góp vào hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững, thông qua các mô hình hợp tác công - tư chiến lược với Chính phủ. Buổi chia sẻ có sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo - đối tác chiến lược trong chương trình giáo dục về...

Lễ ký kết hợp tác phát triển rừng bền vững

Cục Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Suntory PepsiCo Việt Nam ký kết hợp tác phát triển rừng bền vững, hướng đến bảo tồn nguồn nước và trung hòa các - bon Hà Nội, ngày 11 tháng 7 năm 2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Diễn đàn hợp tác công - tư trong việc phát...

SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ MÁY THỨ 6 TẠI LONG AN

Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 tại KCN Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 300 triệu Đô la Mỹ, đây sẽ là nhà máy có quy mô lớn và hiện đại nhất của tập đoàn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Có công suất lên tới 800 triệu lít/năm khi...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Chương trình văn nghệ – giải trí Tết Nguyên đán 2025

PHIM CHIẾU RẠP (từ mùng 1 Tết Nguyên đán)Bộ tứ báo thủPhim hài do Trấn Thành làm nhà sản xuất, biên kịch, đạo diễn và tham gia đóng cùng Lê Giang, Lê Dương Bảo Lâm, Uyển Ân. Phim xoay quanh câu chuyện của cặp tình nhân Quốc Anh - Quỳnh Anh (Quốc Anh - Tiểu Vy thủ vai) trước bờ vực đổ vỡ do kẻ thứ ba (Kỳ Duyên đóng) xuất hiện, phải nhờ đến 4 quân sư "báo...

Bài đọc nhiều

01:45:08

Ngắm hổ mang chúa dài 38m ôm đá quý, linh vật xuân Ất Tỵ 2025 của Phú Yên

(VTC News) - Đường hoa xuân cùng linh vật chào xuân Ất Tỵ 2025 của TP Tuy Hòa vừa lộ diện khiến người dân, du khách và dân cư mạng trầm trồ. Video cụm linh vật Rắn ở Phú Yên khiến dân mạng trầm trồ Đường hoa Xuân Ất Tỵ 2025 tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa được khai mạc vào tối 19/1 với linh vật tết mang tên Kim Tỵ Phú Quý - Hổ mang chúa khiến người dân và...

Thành Chung – Duy Mạnh, ‘lá chắn thép’ của đội tuyển Việt Nam trở lại ngoạn mục thế nào?

Từng là người thừa của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier, nhưng AFF Cup 2024 là giải đấu chứng kiến bộ đôi trưởng thành từ CLB Hà Nội của bầu Hiển: Thành Chung - Duy Mạnh trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu tiếp cận thành tích và màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024 trên góc độ thống kê, khán giả chắc sẽ thấy choáng ngợp trước phong độ khủng khiếp của Nguyễn Xuân...

Madam Nhung: Hành trình chinh phục thực khách bằng ẩm thực chay tinh tế

Trong nhịp sống hiện đại, khi mà các vấn đề về sức khỏe và môi trường ngày càng được quan tâm, việc lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với những lợi ích sức khỏe không thể phủ nhận như giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường hệ miễn dịch, ăn chay đã trở thành một xu hướng sống của nhiều người. Madam Nhung là thương hiệu...

Việt Nam – Thái Lan nỗ lực hướng tới nâng cấp quan hệ

Trên cơ sở quan hệ gắn bó và những thành tựu hợp tác đã đạt được giữa Việt Nam - Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng hai bên cần nỗ lực hướng tới nâng cấp quan hệ trong thời gian tới. Ngày 7.12, tại tòa nhà Quốc hội Thái Lan đã diễn ra lễ đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, với sự chủ...
06:08:18

CNN lan tỏa vẻ đẹp bất tận của du lịch Việt Nam ra thế giới

Video dài 30 giây trên kênh truyền hình và các nền tảng kỹ thuật số của CNN đã đưa công chúng quốc tế bước vào hành trình khám phá vẻ đẹp bất tận của Việt Nam đầy kỳ thú. Từ những giá trị văn hóa đặc sắc đến các bãi biển hoang sơ, kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và cuộc sống thường nhật đầy màu sắc... tất cả cùng hòa quyện, tạo nên bức tranh sống động về du...

Cùng chuyên mục

Vào vụ Tết, làng nghề bánh tráng hơn 200 năm liên tục cháy hàng

Cần Thơ - Sản xuất hàng nghìn chiếc bánh tráng mỗi ngày, các hộ dân tại làng nghề Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) vẫn không đủ đáp ứng cho thị trường Tết. Ghé thăm làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp cảm nhận được sự hối hả của bà con nơi đây. Từ sáng sớm, những chiếc lò đã nghi ngút khói để cho ra những chiếc...

Đào rừng Sơn La cổ thụ giá gần trăm triệu hút khách ở TPHCM

TPO - Một tuần trở lại đây, các nhà vườn ở miền Bắc đã vận chuyển những gốc đào "khủng" bày bán ở công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), với giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng.  Những ngày gần đây, công viên 23/9 rộn ràng hơn mọi khi. Hàng trăm gốc đào từ miền Bắc được bày bán làm rực hồng một góc trời. Ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ Hà Nội) cho biết năm nay gia đình ông đem 400 gốc đào vào TPHCM bán,...

Lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam giáp Hà Nội, già trẻ đều mê

Từ Hà Nội bắt xe buýt miễn phí đến Lễ hội Ánh sáng phương Đông, người lớn trẻ nhỏ bắt gặp cả một thiên đường ánh sáng, lại đủ ‘combo’ mua sắm, ăn chơi ‘tẹt ga’ mùa Tết. Check-in bên cạnh Lạc Long Quân trở về, tác phẩm đèn lồng đoạt giải khuyến khích tại Cuộc thi đèn lồng quốc tế Ocean. Diễn ra đến hết ngày 16-3, tới thời điểm hiện tại Lễ hội Ánh sáng phương Đông 2025 tại Vinhomes Ocean...

Chân dung tân Bí thư Trung ương Đảng Trần Lưu Quang

(Dân trí) - Sau gần 5 tháng giữ cương vị Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Trần Lưu Quang được bầu bổ sung vào Ban Bí thư khóa XIII. Trước đó, ông có hơn một năm làm Phó Thủ tướng. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-bi-thu-trung-uong-dang-tran-luu-quang-20250123103626669.htm

Gương mặt Việt nổi bật ‘Forbes’ Mỹ 2025: Tôi là nhà sản xuất phim người Việt Nam

Lập nghiệp trong ngành truyền thông ở Mỹ là một quyết định táo bạo của Nguyễn Siêu, nhà làm phim người Việt duy nhất làm việc ở HBO, người có tên trong danh sách "30 under 30" Forbes Mỹ ngành tiếp thị/quảng cáo. Nhà làm phim người Việt duy nhất ở HBO Tháng 12.2024, tạp chí Forbes của Mỹ đã công bố danh sách "30 under 30" (30 người trẻ tuổi dưới 30) bắc châu Mỹ (North America) của 20 lĩnh vực....

Mới nhất

Khánh thành Trung tâm giám sát, điều hành thông minh TP.Tân Uyên

Sáng 22/1, UBND TP.Tân Uyên tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào khai thác, vận hành Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC). Thực hiện Kế hoạch số 1050/KH-UBND ngày 10-3-2023 của UBND tỉnh Bình Dương về triển khai thí điểm Trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương, TP.Tân Uyên đã phối hợp...

Cách thẩm chè độc đáo của các “quý bà” ở Thái Nguyên

Phiên chợ chè Phúc Trìu, xã Phúc Trìu là địa điểm giao thương, đúc kết những nét tinh hoa trong văn hóa trà của người dân xứ chè Thái Nguyên. Đặc biệt, cách thẩm chè của các "quý bà" tại phiện chợ luôn thu hút sự chú ý của khách mới. Chia sẻ kinh nghiệm chọn chè, chị Nguyễn...

Dọn nhà đón Tết: Khoác ‘áo mới’ cho tổ ấm cùng sơn JYMEC

Việc dọn dẹp, sửa sang nhà cửa đón Tết mang ý nghĩa thanh tẩy những điều cũ kỹ để đón chào năm mới bình an, may mắn. Với sơn JYMEC, ngôi nhà không chỉ trở nên tươi mới mà còn tràn ngập năng lượng tích cực, đem lại cảm giác ấm áp và hạnh phúc. Khi những cành đào, nhành...

Hà Nội khởi động “Hành trình Tết Công đoàn” đưa công nhân về quê đón Tết

Kinhtedothi-Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn-Xuân 2025” của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã chính thức khởi động vào sáng nay, 25/1 (tức 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) với hàng chục chuyến xe đưa 1.200 công nhân lao động đang làm việc trong các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội về quê đón Tết. Tham...

10 mẹo giúp không tăng cân vù vù trong dịp Tết

Để ăn Tết ngon mà không tăng cân, chúng ta cần lưu ý kết hợp chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, đảm bảo giờ giấc sinh hoạt và tập luyện điều độ. ...

Mới nhất