Trang chủEnterpriseCÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI KHÁT SUNTORY PEPSICO VIỆT NAMSuntory PepsiCo và đối tác cam kết hợp tác để phát triển...

Suntory PepsiCo và đối tác cam kết hợp tác để phát triển bền vững

Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) vừa tổ chức hội thảo “Đối tác phát triển bền vững” với sự tham gia của 70 đối tác chiến lược tại thị trường Việt Nam.

 

Tại hội thảo, Suntory PepsiCo và các đối tác đã cùng cam kết nâng tầm các mối quan hệ hợp tác trong sản xuất và kinh doanh bằng các sáng kiến về phát triển bền vững và xây dựng lộ trình thực hiện cam kết này, hướng đến một Việt Nam tốt đẹp hơn.

photo-1681803804397
 

Ông Jahanzeb Khan – Tổng giám đốc Suntory PepsiCo đã chia sẻ những thành tựu công ty đạt được và chiến lược phát triển của công ty trong 5 năm tiếp theo. Công ty đã và đang cùng các đối tác đặt ra mục tiêu, chiến lược hợp tác sâu hơn và lộ trình cụ thể để phát triển bền vững trong tương lai. Ông cũng nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của công ty và các đối tác trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trườngtư duy đổi mới sáng tạo và định hướng phát triển về những điều tốt đẹp để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

photo-1681803807924
 

Theo đó, trong chuỗi cung ứng của công ty, Suntory PepsiCo sẽ tập trung vào 4 yếu tố: Đổi mới sáng tạo nhằm cung cấp các sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, tích hợp chuỗi cung ứng nhằm tối ưu hóa chi phí, đơn giản hóa quy trình và quản lý rủi ro tốt hơn trong chuỗi cung ứng, phát triển bền vững và tạo ra những tác động tích cực cho môi trường và xã hội. Suntory PepsiCo hướng tới hợp tác với những đối tác có chính sách giảm thải khí nhà kính ở những cơ sở sản xuất gián tiếp (Scope 3) trong chuỗi giá trị, đồng thời hỗ trợ và cam kết những giá trị bền vững.

Suntory PepsiCo đã trao tặng kỷ niệm chương tri ân các đối tác chiến lược đã hợp tác để đạt được những mục tiêu đề ra. Cụ thể: Hạng mục Sáng tạo trao cho Công ty Hon Chuan Vietnam, hạng mục Phát triển bền vững trao cho Krones, hạng mục Chất lượng trao cho công ty Srithai Việt Nam, hạng mục Nỗ lực tạo ra giá trị trao cho công ty Gemadept Logistics One Member, hạng mục Linh hoạt và Kiên định trao cho công ty YCH-PROTRADE, hạng mục thể hiện tinh thần “ước mơ lớn, dám đón nhận thử thách và không bao giờ bỏ cuộc Yattee Minahare” trao cho công ty Sidel Blowing and Services.

photo-1681803810421

Gần 3 thập kỷ phát triển tại Việt Nam, Suntory PepsiCo là công ty nước giải khát có 5 nhà máy sản xuất, cung cấp việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp. Trong 6 năm qua, công ty luôn nằm trong danh sách top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cho Việt Nam và nằm trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững do VCCI đánh giá. Năm 2021, Suntory PepsiCo nằm trong danh sách 30 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tổ chức Hợp tác Quốc tế CHLB Đức phối hợp đánh giá.

photo-1681803812983
 

 

Tháng 4.2021, công ty lần đầu tiên ra mắt sản phẩm Pepsi với với bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh (100% rPET, không bao gồm nắp và nhãn), lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Công ty cũng đưa ra nhiều sáng kiến giảm nhẹ bao bì đối với các sản phẩm như trà Ô Long TEA+, Twister và Lipton hay chai Aquafina sản xuất tại Việt Nam là chai Aquafina nhẹ nhất trên thế giới Tháng 7.2022, Suntory PepsiCo ký biên bản hợp tác chiến lược 5 năm với công ty Nhựa tái chế Duy Tân cung cấp nhựa tái sinh để sản xuất bao bì sản phẩm của Suntory PepsiCo.

Bên cạnh đó, Suntory PepsiCo cam kết thực hiện 3R (Giảm thiểu – Tái sử dụng – Tái chế) trong sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Năm 2021, công ty đã giảm hơn 1.100 tấn nhựa và năm 2022 tiết kiệm được 3.470 tấn nhựa, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Suntory PepsiCo đang hướng tới tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo thay thế cho năng lượng hóa thạch như sử dụng nhiên liệu sinh học (biomass) cho sản xuất hơi nước thay thế cho nhiên liệu dầu DO, lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại tất cả các nhà máy…

Suntory PepsiCo cũng đặt ra những mục tiêu riêng cho lộ trình giảm đường, giảm calo và bổ sung vitamin cũng như các dưỡng chất khác trong công thức sản phẩm.

Là thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Suntory PepsiCo cam kết chung tay góp phần vì Việt Nam xanh – sạch – đẹp thông qua việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” do công ty triển khai từ năm 2015 đã giúp hơn 2.6 triệu người dân và học sinh được hưởng lợi và nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên nước, chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” cam kết trồng triệu cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn của Việt Nam trong vòng 5 năm từ 2021-2025, các chương trình dọn sạch bãi biển và hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch như “Triệu bữa cơm”, Vòng tay nhân ái…

photo-1681803815468
 
 
Nguồn: https://thanhnien.vn/suntory-pepsico-va-doi-tac-cam-ket-hop-tac-de-phat-trien-ben-vung-185230418145207786.htm

Cùng chủ đề

Suntory PepsiCo Việt Nam tiên phong hợp tác phát triển rừng, bảo tồn nước, trung hòa carbon

Suntory PepsiCo Việt Nam và Bộ NN-PTNT vừa ký kết hợp tác công - tư phát triển rừng bền vững, hướng đến mục tiêu bảo tồn - tái tạo nguồn nước và trung hòa carbon. Với hợp tác này, Suntory PepsiCo là một trong những công ty đầu tiên ở Việt Nam ký kết hợp tác với ngành Lâm nghiệp trong lĩnh vực phát triển rừng.   Ông Jahanzeb Khan chia sẻ về nỗ lực giải quyết những thách thức về...

Suntory PepsiCo Việt Nam thông báo

Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (sau đây gọi tắt là "SPVB") xin thông báo đến quý khách hàng sử dụng thiết bị bán hàng (tủ ướp lạnh) của SPVB như sau: SPVB là chủ sở hữu duy nhất đối với các tủ ướp lạnh có kiểu dáng đặc thù, mang nhãn hiệu và logo các sản phẩm của SPVB đã đăng ký hợp pháp. Mỗi tủ ướp lạnh đều có gắn thẻ tài sản...

Pepsi đánh dấu kỷ nguyên mới với chuỗi trải nghiệm ‘Đã cơn khát, thỏa đam mê’

Thấm thoát 30 năm thương hiệu thức uống có mặt tại Việt Nam, Pepsi thể hiện tinh thần mới bằng chuỗi trải nghiệm giải trí, công nghệ, triển lãm tương tác.   Thương hiệu nước giải khát toàn cầu Pepsi bao năm qua vẫn là một người bạn đồng hành của đại đa số người tiêu dùng Việt. Có mặt từ năm 1994, với tinh thần trẻ trung, sự sảng khoái và văn hóa đương đại trong suốt hành trình 30...

Doanh nghiệp nước giải khát duy nhất được Cục Hải quan TP.HCM tôn vinh

Suntory PepsiCo Việt Nam tuần vừa qua đã vinh dự nhận biểu dương do Cục Hải quan TP.HCM trao tặng vì tuân thủ tốt quy định và có thành tích cao trong nộp thuế hải quan trên địa bàn TP.HCM năm 2023. Doanh nghiệp nước giải khát duy nhất được Cục Hải quan TP.HCM biểu dương Cục Hải quan TP.HCM mới đây tổ chức lễ "Tôn vinh 21 Doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động xuất nhập khẩu năm 2023". Đáng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tết năm nay dự báo lạnh và đây là những kiểu áo khoác bạn cần sắm

Các thiết kế áo khoác phổ biến thường có kiểu dáng dài ngang hông hoặc tới đùi, giúp...

Tổng thống Trump điện đàm ‘thân thiện’ với Chủ tịch Tập, có thể đạt thỏa thuận

Trong cuộc phỏng vấn được Đài Fox News phát sóng hôm 23.1 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump cho biết đã điện đàm một cách thân thiện với Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, và nếu có thể ông không muốn...

Những nhiệm vụ của TP.HCM giao Sở GD-ĐT thực hiện trong năm 2025

Ngày 24.1, Sở GD-ĐT TP.HCM thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy về giao nhiệm vụ và duyệt kế hoạch thực hiện năm 2025 trong đó nêu rõ những nhiệm vụ ngành GD-ĐT phải thực hiện...

Cùng nhiễm một loại hóa chất

37 học sinh Tuyên Quang trong vụ ngộ độc thuốc diệt chuột điều trị tại Hà Nội có nước tiểu dương tính với hóa chất fluoroacetate, một số trẻ bị tổn thương não, ảnh hưởng chức năng tim. ...

Bài đọc nhiều

Hội nghị Thượng đỉnh Mizuiku Toàn Cầu 2024: 20 năm lan tỏa giá trị bền vững cho nguồn nước

Ngày 23/4 vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Mizuiku Toàn cầu 2024 tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam (TP. Hà Nội). Đây là lần đầu tiên hội nghị này được tổ chức tại một quốc gia ngoài Nhật Bản cũng như xuất hiện tại Việt Nam. Sự kiện diễn ra trong ba ngày từ 23/04 đến 25/04/2024 nhân kỷ niệm 20 năm chương trình Mizuiku được...

Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

4 dây chuyền sản xuất nước có ga và Aquafina với công suất gần 450 triệu lít mỗi năm của Pepsico sẽ chuyển về Long An. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về lắp đặt tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh,...

Suntory PepsiCo phối hợp với Quỹ thời báo Kinh tế Sài Gòn trao học bổng cho sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh

http://www.thesaigontimes.vn/165012/STF-Suntory-PepsiCo-VN-trao-hoc-bong-cho-sinh-vien.htmlTrong tháng 9 vừa qua, Suntory PepsiCo kết hợp với Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn trao 30 suất học bổng cho các sinh viên tiêu biểu của 3 trường Đại học tại TP. HCM (Đại học Ngoại Thương, Đai học Sư phạm Kỹ thuật và Học viên Đào tạo cán bộ). Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên có thể tiếp cận được các chương trình tuyển dụng của Suntory PepsiCo, đặc biệt là...

Nhà máy Cần Tthơ và nhà máy Đồng Nai đón đoàn sinh viên tham quan nhà máy

Ngày 23 và 30 tháng 6, nhà máy SPVB Cần Thơ và Đồng Nai đã đón gần 80 giáo viên và sinh viên năm cuối khoa Quản trị Kinh Doanh trường Đại học Cần Thơ và trường Quốc tế Singapore Nam Sài Gòn tham quan nhà máy. Đây là một trong chuỗi các chương trình hỗ trợ giáo dục đào tạo của SPVB nhằm giúp các sinh viên thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành, giúp...

Suntory PepsiCo Việt Nam chung tay “Bảo tồn nguồn nước – Vì một Việt Nam xanh”

 Ngày 11/12 tại Kỳ Sơn (Nghệ An), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) hợp tác cùng Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết chương trình “Bảo tồn nguồn nước – vì một Việt Nam xanh”, trồng rừng hướng đến bảo tồn nguồn nước, hấp thụ carbon và cải thiện sinh kế người dân trong năm đầu tiên triển khai chương trình. Tháng 7 năm 2024, Suntory PepsiCo Việt Nam ký kết hợp tác công tư...

Cùng chuyên mục

Đổi mới sáng tạo – Bí quyết dẫn đầu của Suntory PepsiCo Việt Nam

Với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không ngừng đổi mới sáng tạo để củng cố vị thế dẫn đầu. Việc ra mắt sản phẩm -196 gần đây không chỉ mang đến trải nghiệm độc đáo và mới mẻ cho người tiêu dùng, mà còn là bước đi đột phá của công ty, khẳng định cam kết đầu tư và liên tục giới thiệu những cải tiến mới nhất đáp ứng nhu...

Suntory PepsiCo Việt Nam – 30 năm phát triển vì những điều tốt đẹp

Trong 30 năm tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không chỉ khẳng định vị thế hàng đầu ngành nước giải khát mà còn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Nhân dịp kỷ niệm cột mốc này, ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam, đã chia sẻ về hành trình ấn tượng của công ty. Ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam Khi nhìn lại chặng đường 30 năm, theo...

Suntory PepsiCo Việt Nam ra mắt sản phẩm mới, khẳng định vị thế trong ngành đồ uống

Việc ra mắt sản phẩm -196 gần đây không chỉ mang đến trải nghiệm độc đáo và mới mẻ cho người tiêu dùng, mà còn là bước đi sáng tạo của Suntory PepsiCo, khẳng định cam kết đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng và tạo giá trị bền vững. -196: Dấu ấn đổi mới sáng tạo Xem Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trên toàn cầu, Suntory PepsiCo Việt Nam liên tục ra mắt sản phẩm mới,...

‘Mizuiku – Em yêu nước sạch’: Giáo viên trở thành ‘đại sứ’ giáo dục về nguồn nước

Chương trình 'Mizuiku - Em yêu nước sạch' được Tập đoàn Suntory khởi xướng tại Nhật Bản năm 2004, triển khai tại Việt Nam từ năm 2015. Qua gần 10 năm, chương trình được Suntory PepsiCo Việt Nam nhân rộng khắp 63 tỉnh thành, thông qua hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đào tạo giáo viên: những đại sứ truyền cảm hứng bảo vệ nguồn nước Là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam, phát...

30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công – tư

Suntory PepsiCo kỷ niệm 30 năm hành trình tại Việt Nam, khẳng định cam kết phát triển lâu dài và đóng góp vào hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững, thông qua các mô hình hợp tác công - tư chiến lược với Chính phủ. Buổi chia sẻ có sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo - đối tác chiến lược trong chương trình giáo dục về...

Mới nhất

EVNCPC có 5 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC năm 2024

DNVN - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) vừa công bố kết quả giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2024. Tổng công...

Tổng thống Trump điện đàm ‘thân thiện’ với Chủ tịch Tập, có thể đạt thỏa thuận

Trong cuộc phỏng vấn được Đài Fox News phát sóng hôm 23.1 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump cho biết đã điện đàm...

Vào vụ Tết, làng nghề bánh tráng hơn 200 năm liên tục cháy hàng

Cần Thơ - Sản xuất hàng nghìn chiếc bánh tráng mỗi ngày, các hộ dân tại làng nghề Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) vẫn không đủ đáp ứng cho thị trường Tết. Ghé thăm làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp cảm nhận được sự hối hả...

Mới nhất