Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Sữa Việt NamSỨC MẠNH CHUYỂN ĐỔI XANH TỪ HƠN 10.000 LAO ĐỘNG

SỨC MẠNH CHUYỂN ĐỔI XANH TỪ HƠN 10.000 LAO ĐỘNG


Đặt phát triển bền vững là mũi nhọn trong kế hoạch 5 năm (2022 – 2026), Vinamilk đã liên tục đầu tư, phát triển các thực hành xanh, bền vững từ trang trại đến nhà máy. Trong đó, hơn 10.000 lao động được đánh giá là sức mạnh chính để doanh nghiệp thực hiện những chuyển đổi xanh này. 

Hơn 10.000 người lao động tạo nên sức mạnh Net Zero

Giữa năm 2023, Vinamilk đưa ra một cam kết quan trọng – dài hạn – thách thức: Net Zero 2050 – Phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Nhận định phát triển bền vững không còn là “sự lựa chọn”, mà là điều bắt buộc đối với doanh nghiệp, Vinamilk đã cho thấy sự kiên định đối với các mục tiêu phát triển xanh, bền vững. 

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Hành chính – Nhân sự – Đối ngoại Vinamilk, chia sẻ: “Doanh nghiệp xác định, cách thức nhanh nhất và tốt nhất để chuyển đổi xanh là nâng cao ý thức của toàn thể đội ngũ nhân sự. Khi tất cả nhân viên đều chủ động thực hành chuyển đổi xanh thì các mục tiêu phát triển bền vững của Vinamilk sẽ nhanh chóng đạt được”.

Là doanh nghiệp chú trọng vào phát biển bền vững và đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội, Vinamilk kêu gọi mỗi thành viên cùng đồng hành trên hành trình phát triển bền vững. Từ năm 2020, Vinamilk đã gắn kết người lao động mật thiết hơn vào quá trình hoạch định phát triển bền vững của công ty, ghi dấu thông qua việc khảo sát trực tiếp tổng thể nhân viên các khía cạnh liên quan đến phát triển bền vững. Qua đó, mỗi thành viên sẽ nâng cao nhận thức và góp phần xây dựng định hướng cho các hoạt động của Vinamilk gắn với phát triển bền vững trong tương lai.

Nhân viên Vinamilk tham gia hoạt động khoanh nuôi rừng ngập mặn tại Cà Mau thuộc dự án Net Zero của Vinamilk.

Bên cạnh đó, Vinamilk cũng thực hiện các nội dung truyền thông nội bộ về định hướng phát triển bền vững của Công ty, báo cáo phát triển bền vững, các giải thưởng về phát triển bền vững và môi trường của Công ty để khích lệ cán bộ – nhân viên (CB-NV) quan tâm nhiều hơn đến phát triển bền vững. Các chương trình như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, các hoạt động trồng cây hướng đến Net Zero… không chỉ gây dấu ấn cho cộng đồng mà còn góp phần xây dựng tình cảm, sự gắn kết doanh nghiệp từ nội bộ CB-NV.

Vinamilk cũng tổ chức định kỳ các khóa đào tạo về phân loại thu gom rác thải, sử dụng tiết kiệm năng lượng, nước, các buổi diễn tập ứng phó sự cố rò rĩ… nhằm giúp đội ngũ nhân sự hiểu rõ tầm quan trọng và luôn chủ động với các tình huống có thể xảy ra. Qua đó, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và phát triển bền vững cho toàn thể người lao động. 

“Chúng tôi làm mọi cách để gắn kết người lao động vào chiến lược phát triển bền vững của công ty. Bởi ban lãnh đạo công ty tin rằng con người là yếu tố quyết định mọi sự thành công. Vinamilk có đạt được mục tiêu Net Zero 2050 hay không, phụ thuộc vào sự quyết tâm, đoàn kết của toàn thể CB-NV Vinamilk”, bà Bùi Thị Hương cho hay. 

\

Tinh thần “quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình” trong văn hóa doanh nghiệp là yếu tố giúp CB-NV Vinamilk chung sức tạo nên chuyển đổi xanh.

Có thể thấy, mỗi một nhân sự của Vinamilk đều đã và đang nâng cao ý thức chuyển đổi xanh bởi doanh nghiệp lựa chọn con đường phát triển bền vững từ rất sớm. Nét văn hóa chuyển đổi xanh, phát triển bền vững tại doanh nghiệp đã thúc đẩy người lao động liên tục tư duy, sáng tạo để phát triển các sáng kiến đổi mới liên quan đến phát triển bền vững. 

Chủ động sáng kiến phát triển bền vững

Câu nói nổi tiếng của Tổng giám đốc Mai Kiều Liên “Sáng tạo là yếu tố sống còn” đã trở thành kim chỉ nam, dẫn đường cho mỗi CB-NV Vinamilk trong hành trình phát triển, nâng tầm doanh nghiệp ngành sữa. 

Từ những bước ngoặt lớn của doanh nghiệp như thực hiện cuộc “Cách mạng trắng” – mở rộng vùng nguyên liệu, xuất khẩu – vươn tầm quốc tế, cổ phần hóa… đến việc thực hiện một cam kết có tính toàn cầu như Net Zero 2050, yếu tố sáng tạo vẫn được đề cao.  

Hàng năm, các CB-NV Vinamilk liên tục phát triển các sáng kiến mới liên quan đến phát triển bền vững và đổi mới, cập nhật những thực hành, công việc hàng ngày. Có thể kể đến sáng kiến máy sấy cỏ sử dụng năng lượng từ biogas. 

Biogas là loại năng lượng sạch với đầu vào là chất thải của đàn bò, qua các hệ thống xử lý hiện đại để cho ra phân bón, khí đốt và nước tưới. 

Trước khi có cải tiến này, cỏ khô chủ yếu được xử lý thủ công bằng cách phơi trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Cải tiến này không chỉ giúp đơn vị gia tăng năng suất mà còn tận dụng hiệu quả tài nguyên, năng lượng xanh, từ đó, hạn chế phát thải khí nhà kính. Nhận thấy giá trị kinh tế đồng hành cùng giá trị môi trường, Vinamilk dự kiến sẽ đầu tư thêm công suất máy sấy, triển khai đồng bộ cho tất cả trang trại trong hệ thống.

Máy sấy cỏ bằng năng lượng biogas tại Vinamilk

Tương tự, đơn vị cũng chế tạo thành công máy sấy quần áo chạy bằng năng lượng biogas, có hiệu suất, chất lượng hoạt động tương đương máy sấy công nghiệp nhưng vẫn có thể tiết kiệm được hơn 140.000 kWh/năm, tương đương 274 triệu đồng/năm.

Ở nhà máy, sáng kiến Thiết kế hệ thống thu hồi nước giải nhiệt và tái sử dụng giúp tiết kiệm tới 91.250 m3 nước trong năm 2022. Cụ thể, hệ thống thanh trùng Past 15000 lít/h, trung bình một ngày thải bỏ khoảng 250 m³ nước giải nhiệt. Để tránh gây hao phí nguồn nước, đơn vị đã nghiên cứu và thiết kế hoàn thiện mô hình tuần hoàn nước để tái sử dụng. 

Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng dự án Net Zero chia sẻ: “Ý tưởng cho chương trình hành động hướng tới Net Zero: Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050 xuất phát từ những bản kế hoạch về cải tiến hiệu suất, tiết kiệm năng lượng, tài nguyên của các CB-NV. Chúng tôi muốn tạo nên một chương trình hành động bài bản, chuyên nghiệp để không chỉ ứng dụng các công nghệ tiên tiến thế giới, mà còn nhân rộng những mô hình sáng tạo của các CB-NV, từ đó cổ vũ tinh thần đổi mới và tình yêu thiên nhiên trong nội bộ Vinamilk.”

“Hành trình tiến đến Net Zero 2050 còn nhiều khó khăn, thách thức tuy nhiên Vinamik tự tin đạt được mục tiêu đề ra nhờ tinh thần đồng lòng, ý chí và tinh thần sáng tạo của toàn thể CB-NV. Qua những sáng kiến, giải pháp giúp tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải hay tham gia các dự án trồng cây… nhân viên sẽ gắn kết và tự hào hơn khi là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Vinamilk”, bà Bùi Thị Hương đúc kết. 





Nguồn

Cùng chủ đề

Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 1, tăng 16% so với cùng kỳ

Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận...

ĐƯỜNG VÀO SÂN BAY PHAN THIẾT HOÀN THÀNH: BƯỚC TẠO ĐÀ CHO HẠ TẦNG HÀNG KHÔNG PHÁT TRIỂN

Sau hơn 1 năm nỗ lực thi công, dự án đường vào sân bay Phan Thiết đã cơ bản hoàn thành. Đây là đường kết nối Cảng hàng không quốc tế Phan Thiết (sân bay Phan Thiết) với đường ven biển Võ Nguyên Giáp (dẫn ra Mũi Né - Bàu Trắng), kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy hạ tầng giao thông phát triển và là bước tạo đà vững chắc cho du lịch và kinh tế Bình...

CẬN CẢNH 19,5KM CAO TỐC BIÊN HOÀ – VŨNG TÀU SẮP THÔNG XE KỸ THUẬT DỊP 30/4

Sau gần hai năm thi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thảm nhựa và chuẩn bị thông xe kỹ thuật gần 20km của dự án thành phần 3. Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 17.800 tỷ đồng, chiều dài 53 km, đi qua địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án cao tốc được...

MISA sẵn sàng ứng phó tại diễn tập An ninh mạng Quốc gia NCA lần thứ Nhất

#Cyseex Ngày 18/04/2025, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (NCA) khởi động chương trình diễn tập an ninh mạng Liên minh Ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng quốc gia lần thứ nhất – tháng 4/2025. Cuộc diễn tập an ninh mạng Quốc gia khởi...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 1, tăng 16% so với cùng kỳ

Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận...

ĐƯỜNG VÀO SÂN BAY PHAN THIẾT HOÀN THÀNH: BƯỚC TẠO ĐÀ CHO HẠ TẦNG HÀNG KHÔNG PHÁT TRIỂN

Sau hơn 1 năm nỗ lực thi công, dự án đường vào sân bay Phan Thiết đã cơ bản hoàn thành. Đây là đường kết nối Cảng hàng không quốc tế Phan Thiết (sân bay Phan Thiết) với đường ven biển Võ Nguyên Giáp (dẫn ra Mũi Né - Bàu Trắng), kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy hạ tầng giao thông phát triển và là bước tạo đà vững chắc cho du lịch và kinh tế Bình...

CẬN CẢNH 19,5KM CAO TỐC BIÊN HOÀ – VŨNG TÀU SẮP THÔNG XE KỸ THUẬT DỊP 30/4

Sau gần hai năm thi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thảm nhựa và chuẩn bị thông xe kỹ thuật gần 20km của dự án thành phần 3. Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 17.800 tỷ đồng, chiều dài 53 km, đi qua địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án cao tốc được...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Singapores và Việt Nam. Đặc biệt, người chơi từ các quốc gia này sẽ được kết...

Bài đọc nhiều

Phát triển bền vững cùng người lao động, Vinamilk được bình chọn là ‘Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022’

ANTD.VN - Liên tục triển khai những chính sách tiên tiến hướng đến hoàn thiện môi trường làm việc, đem lại cơ hội phát triển cho người lao động ngay cả trong những giai đoạn thách thức của nền kinh tế, công ty Vinamilk được tổ chức Career Builder bình chọn là doanh nghiệp dẫn đầu trong Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022. Vinamilk - Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022...

Vinamilk đồng hành cùng dự án phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020

Tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức “Hội thảo về công tác quản lý trong hoạt động phát thanh, truyền hình” với sự tham dự của hơn 190 đại biểu đến từ các đài phát thanh, truyền hình trên cả nước.Ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi hội thảo.Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình công tác năm 2023...

Vinamilk đồng hành cùng các barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP Hồ Chí Minh). Vinamilk trở thành trợ thủ đắc lực hỗ trợ các barista tại cuộc thi Cuộc thi Asia Latte Art Battle (ALAB) năm nay không chỉ thu hút sự tham gia của các thí sinh trong nước, mà còn được mở rộng...

Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang "niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình. Thêm nhiều bữa ăn có sữa Tại Trường Mầm non Nậm Vì (xã Nậm...

Cùng chuyên mục

Vinamilk sau tái định vị, cứ 2 ngày lại có sản phẩm mới

Theo công bố từ Vinamilk, số sản phẩm mới doanh nghiệp này đã tung ra hoặc làm mới bao bì, cải tiến chất lượng trong năm 2024 lên tới 125 sản phẩm. Trong đó có loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị. Trung bình 2 ngày làm việc có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới 125 sản phẩm được Vinamilk tung ra hoặc được làm mới trong một năm, có nghĩa...

“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028. Vậy ngoài “chứng nhận”, đâu là điều doanh nghiệp cần để khai thác hiệu quả tiềm năng của thị trường này? Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo...

Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế với sự đồng hành của Vinamilk. 20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế...

Vinamilk tung mới thương hiệu sữa Optimum với công thức chứa 6 HMO

Vinamilk vừa chính thức tung mới thương hiệu sữa Optimum với công thức chứa 6 HMO (Human Milk Oligosaccharides) chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Trong lần tung mới này, hai dòng sản phẩm Optimum Gold và Optimum Colos ra mắt với diện mạo mới và được cải tiến vượt trội với thành phần được lấy cảm hứng từ các dưỡng chất quan trọng chỉ có thể được tìm thấy trong sữa mẹ, gồm: 6 HMO, đạm whey giàu...

QUỸ SỮA VƯƠN CAO VIỆT NAM MANG QUÀ ẤM, SỮA NGON ĐẾN TRẺ EM VÙNG CAO TUYÊN QUANG

Khi tiết trời những ngày cuối năm trở rét cũng là lúc chuyến xe của Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục lăn bánh, mang sữa ngon – áo ấm – quà vui đến với trẻ em miền cao. Hộp quà đặc biệt với nhiều bất ngờ đã được chuẩn bị bởi chính các nhân viên Vinamilk, mang đến một ngày nhiều niềm vui cho các em nhỏ tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.   Một ngày...

Mới nhất

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024

VNG Snapshot FY.2024 trình bày tóm lược các chỉ số tài chính và những thông tin xoay quanh hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG, các mảng sản phẩm cho năm tài chính 2024.Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, VNG tiếp tục đảm bảo trách nhiệm...

Tin tức doanh nghiệp-VNG được vinh danh tại Lễ tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao điện tử 2025

Ngày 06/04/2025, VNG đã nhận bằng khen của Ủy ban Olympic nhờ những nỗ lực nổi bật trong việc phát triển Thể thao điện tử (eSports) và thúc đẩy phong trào Olympic tại Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao Điện tử 2025 do Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí...

Tin tức doanh nghiệp-VNG lần thứ 3 tham gia Vietnam Game Awards 2025 với 53 đề cử

Tại vòng sơ loại Vietnam Game Awards 2025, VNGGames và Zalopay đang dẫn đầu với  53 đề cử cùng hơn 320.000 lượt bình chọn từ cộng đồng chỉ trong 3 tuần, khẳng định sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái giải trí và thanh toán số VNG.Cụ thể, Zalopay dẫn đầu hạng mục Kênh thanh toán yêu...

Mới nhất