Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngSoi hướng tuyến dự kiến của tuyến đường sắt tốc độ cao...

Soi hướng tuyến dự kiến của tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc


Soi hướng tuyến dự kiến của tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam

Kết quả nghiên cứu mới nhất của tư vấn đã rút ngắn chiều dài tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam khoảng 4 km so với phương án trình năm 2019 với chiều dài tuyến chính sau rà soát là 1.541 km.





Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa

Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam đang được lấy ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định Nhà nước, kết quả nghiên cứu mới nhất của liên danh tư vấn TEDI – TRICC – TEDI SOUTH đã rút ngắn chiều dài tuyến khoảng 4 km so với phương án trình năm 2019 với chiều dài tuyến chính sau rà soát khoảng 1.541 km.

Dự án sẽ có điểm đầu tại ga Ngọc Hồi thuộc huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội, trong đó có xem xét phương án tổ chức khai thác chạy tàu để đường sắt tốc độ cao có thể chạy tàu tới ga Hà Nội.

Điểm cuối đối với tàu khách là ga Thủ Thiêm thuộc phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM; đối với tàu hàng điểm cuối là ga Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao dự kiến đi qua 20 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài khoảng 1.541 km bao gồm 23 ga hành khách và 5 ga hàng hóa.

Trên tuyến dự kiến bố trí 5 depot cho tàu khách tại Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hòa và TP. HCM, trong đó có 3 depot tàu khách kết hợp xây dựng khu vực sửa chữa lớn tại Ngọc Hồi (Hà Nội), Đà Nẵng và Long Trường (TP. HCM) và 2 depot tàu khách không bố trí khu vực sửa chữa lớn tại Vinh và Nha Trang.

Bên cạnh đó, xây dựng thêm 4 depot cho tàu hàng đặt sát ngay bên cạnh các ga hàng hóa tại Vũng Áng, Chu Lai, Vân Phong và Trảng Bom, riêng depot Ngọc Hồi sẽ xây dựng chung cho cả tàu khách và tàu hàng.

Liên danh tư vấn TEDI – TRICC – TEDI SOUTH đề xuất trên tuyến sẽ xây dựng 40 cơ sở bảo trì hạ tầng trong đó có 5 vị trí nằm cùng vị trí với depot.

Tại Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, hướng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc -Nam được mô tả tóm tắt như sau.

Trong phạm vi TP. Hà Nội, hướng tuyến từ ga Ngọc Hồi cơ bản đi theo hành lang quy hoạch, đến cuối huyện Phú Xuyên, hướng tuyến kiến nghị tách ra hướng về phía Đông để vòng tránh khu công nghiệp Đồng Văn trên địa bàn huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Tiếp đó tuyến vượt Quốc lộ 1, đường sắt hiện tại đi về phía Đông đường bộ cao tốc về TP. Phủ Lý. Ga Phủ Lý đặt tại xã Liêm Tuyền và xã Liêm Tiết, TP. Phủ Lý gần khu vực nút Liêm Tuyền, phía Đông đường cao tốc Bắc – Nam.

Từ sau ga Phủ Lý, tuyến cơ bản đi theo hướng đường sắt hiện tại và Quốc lộ 21 về phía TP. Nam Định. Ga Nam Định đặt tại xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc (gần ga Đặng Xá đường sắt hiện tại).

Sau ga Nam Định, tuyến đi về phía Ninh Bình, vượt sông Đáy tại khu vực phía Đông khu công nghiệp Khánh Phú (TP. Ninh Bình). Sau khi giao cắt với Quốc lộ 10 hướng tuyến đi song song về phía Đông của đường bộ cao tốc.

Vị trí ga Ninh Bình đặt tại xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô, cách nút giao Mai Sơn khoảng 1 km về phía Đông, cách trung tâm TP. Ninh Bình và ga Ninh Bình tuyến đường sắt hiện tại 7.5 Km về phía Nam.

Tiếp đó, tuyến đi thẳng về phía Nam, vượt hồ Yên Thắng, tránh khu du lịch sinh thái hồ Đông Thái, sau đó sẽ xuyên qua núi bằng hầm Tam Điệp vào địa phận tỉnh Thanh Hóa.

Từ khu vực núi Tam Điệp, tuyến cơ bản theo hướng Nam, chuyển sang phía Tây Quốc lộ 1A tại khu vực Hà Trung, vượt sông Mã tại vị trí cách cầu Hàm Rồng khoảng 4,3 km về phía thượng lưu. Ga Thanh Hóa đặt tại phía Tây TP. Thanh Hóa.

Tiếp đó, hướng tuyến cơ bản đi song song về phía Đông đường bộ cao tốc, qua khu vực hồ Yên Mỹ, đến khu kinh tế Nghi Sơn. Tại đây có vị trí ga quy hoạch dự kiến.

Tuyến vượt núi Mồng Gà vào địa phận tỉnh Nghệ An. Tiếp đó, tuyến cơ bản đi song song về phía Đông đường bộ cao tốc, qua khu vực Cầu Giát, tuyến có xu hướng đi gần đường sắt hiện tại, vượt núi Thần Vũ, đi về phía Tây tuyến tránh Vinh.

Ga Vinh đặt trong phạm vi giữa đường bộ cao tốc và tuyến tránh Vinh hiện tại. Sau đó, tuyến vượt sông Lam đi vào địa phận tỉnh Hà Tĩnh.

Từ Hồng Lĩnh đến TP. Hà Tĩnh, tuyến đi gần song song và cách Quốc lộ 1 khoảng 2 – 3km về phía Tây. Vị trí Ga Hà Tĩnh đặt tại khu vực phía Tây thành phố, nằm trên trục đường Hàm Nghi nối vào trung tâm thành phố. Sau đó tuyến cơ bản bám theo hành lang đường bộ cao tốc đi về phía Vũng Áng.

Vị trí Ga Vũng Áng – Hà Tĩnh đặt tại khu vực xã Kỳ Hoa, gần tuyến tránh Kỳ Anh, tại vị trí này có bố trí nhánh kết nối với ga hàng hóa bố trí tại khu kinh tế Vũng Áng. Sau đó, tuyến vượt qua dãy Hoành Sơn đi vào tỉnh Quảng Bình.

Từ núi Hoành Sơn, tuyến đi về phía Nam, men theo hồ Vực Tròn, đi gần song song với hướng tuyến đường bộ cao tốc, tránh vị trí Cồn Sẻ, vượt sông Gianh tại vị trí cách cầu Gianh hiện tại khoảng 5 km về phía thượng lưu, tuyến đi về phía Tây TP. Đồng Hới.

Ga Đồng Hới đặt tại xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới cách trung tâm TP. Đồng Hới khoảng 4,58 km về phía Tây Nam (hoặc xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, cách trung tâm TP. khoảng 9,35 km về phía Tây Bắc). Tuyến vượt sông Nhật Lệ tại vị trí cách cầu Nhật Lệ của Quốc lộ 1 khoảng 1,3 km về phía thượng lưu.

Sau đó tuyến đi về phía Nam, vượt sông Kiến Giang tại vị trí cách cầu Trung Quán khoảng 1,8 km về phía Tây, vượt đường sắt hiện tại và Tỉnh lộ 16, qua khu vực thưa dân cư và đất nông nghiệp và vùng đồi thấp các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy sang địa phận tỉnh Quảng Trị.

Từ ranh giới Quảng Bình – Quảng Trị, tuyến cơ bản đi song song với hướng tuyến đường bộ cao tốc, đi về phía Tây các hệ thống hồ lớn (Bảo Đài, La Ngà, Kinh Môn…), tiếp cận Ga Đông Hà đặt tại phía Tây TP. Đông Hà (gần trục đường Điện Biên Phủ).

Tiếp theo, tuyến đi thẳng về phía Nam, vượt sông Thạch Hãn cách cầu đường sắt hiện tại khoảng 3,5 km về phía thượng lưu, tuyến cách thánh địa La Vang khoảng 2 km về phía Tây, vượt sông Ô Lâu sang địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tuyến tiếp tục kết nối phía Tây tỉnh Quảng Trị, sau khi đi qua ga Hải Lăng tuyến rẽ trái cắt qua đường sắt Bắc – Nam, cắt qua Quốc lộ 1, đến địa phận xã Phong Hòa (Thừa Thiên Huế), đi giữa ranh giới Khu Công nghiệp Phong Điền hiện hữu và Quy hoạch Khu công nghiệp Phong Điền mở rộng.

Tuyến vượt sông Hương sang địa phận huyện Phú Vang, cắt qua dự án thương mại kết hợp bến tàu xã Phú Thành, Khu công viên Phò An, cắt qua khu C, D, E của khu đô thị mới An Vân Dương, cắt qua xã Phú Mỹ, đi qua xã Phú Hồ, Phú Lương, cắt qua khu vực quy hoạch thị trấn Phú Đa, đi qua xã Phú Gia, Vinh Hà. Ga Huế đặt tại xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tuyến qua khu vực đầm Cầu Hai, vượt Quốc lộ  49B vào khu kinh tế Chân Mây, rẽ phải vượt Quốc lộ 1 và đường sắt hiện tại, qua đèo Hải Vân sang địa phận TP.  Đà Nẵng.

Trên địa bàn TP. Đà Nẵng, sau khi vượt đèo Hải Vân, tuyến đi men theo lưu vực sông Cu Đê, đi cùng hành lang, chạy song song về phía Đông đường bộ cao tốc. Vị trí Ga Hòa Vang đặt tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, khu vực phía Bắc nút giao giữa đường Bà Nà – Suối Mơ với đường bộ cao tốc.

Sau khu vực nhà ga Đà Nẵng, hướng tuyến vẫn bám theo đường bộ cao tốc, đi kẹp giữa đường bộ cao tốc và đường sắt hiện tại sang địa phận tỉnh Quảng Nam.

Trong đoạn Đà Nẵng – Tam Kỳ, hướng tuyến đi gần song song về phía Đông tuyến đường sắt hiện tại và đường bộ cao tốc. Vị trí Ga Tam Kỳ đặt tại phía Tây, gần tuyến tránh TP. Tam Kỳ.

Trên địa phận tỉnh Quảng Nam bố trí Ga hàng hóa Chu Lai tại khu vực giáp ranh xã Tam Hiệp và xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam gần đường ĐT.617. Nhà ga này sẽ phục vụ kết nối với khu vực Cảng hàng không Chu Lai, các cảng biển Kỳ Hà, Dung Quất.

Sau đó tuyến cơ bản đi về phía Tây đường bộ cao tốc, qua khu vực Dốc Sỏi vào địa phận tỉnh Quảng Ngãi. Tiếp đó, tuyến vẫn đi theo hướng đường bộ cao tốc hiện tại đi về phía TP. Quảng Ngãi. Ga Quảng Ngãi đặt tại khu vực phía Tây thành phố, gần trục đường Hoàng Hoa Thám.

Từ ga Quảng Ngãi, tuyến chạy cơ bản song song về phía tây đường sắt hiện tại trên địa phận huyện Nghĩa Hành, vượt sông Vệ tại vị trí cách cầu sông Vệ của đường sắt hiện tại khoảng 2 km về phía thượng lưu.

Phạm vi huyện Mộ Đức và Đức Phổ, tuyến chạy giữa đường sắt hiện tại và đường bộ cao tốc. Cuối địa phận thị trấn Đức Phổ, tuyến vượt đường bộ cao tốc, đi về phía Tây vượt đèo Bình Đê và sang địa phận tỉnh Bình Định.

Từ ranh giới với tỉnh Bình Định, tuyến đi cùng hành lang về phía Tây đường bộ cao tốc đến khu vực ga Bồng Sơn, thuộc địa phận xã Hoài Tân và thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn. Sau đó tuyến đường sắt vượt qua đường bộ cao tốc, đi về phía TP. Quy Nhơn.

Vị trí ga Diêu Trì đặt tại khu vực xã Phước An, huyện Tuy Phước, sau đó vượt đèo Cù Mông sang địa phận tỉnh Phú Yên. Tuyến tiếp tục đi về phía Tây đường bộ cao tốc, đến thị xã Sông Cầu, tuyến đi về phía Đông đường bộ cao tốc.

Đến khu vực TP. Tuy Hòa, có hai phương án tuyến đi vào khu vực trung tâm và đi vòng tránh về phía Tây đô thị. Phương án đi về phía Tây đô thị được lựa chọn, vị trí ga Tuy Hòa đặt tại xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa, cách sân bay khoảng 4,2 km về phía Tây. Sau đó tuyến đi cùng hành lang với đường bộ cao tốc, vượt đèo Cả sang địa phận tỉnh Khánh Hòa.

Từ ranh giới với tỉnh Phú Yên, tuyến qua khu vực đèo Cả, Cổ Mã, đi về phía Tây Quốc lộ 1A và đường sắt hiện tại. Vị trí ga Diên Khánh được đặt xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh gần Quốc lộ 27C, cách trung tâm TP. Nha Trang khoảng 11 km về phía Tây.

Ga hàng hóa Vân Phong được bố trí tại xã Ninh An, Thị xã Ninh Hòa để đảm bảo đồng bộ, phù hợp định hướng phát triển của khu kinh tế Vân Phong.

Sau đó, tuyến đi chung hành lang với đường bộ cao tốc đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo, vào địa phận tỉnh Ninh Thuận. Tuyến cơ bản đi trong hành lang giữa Quốc lộ 1A, đường sắt hiện tại và đường bộ cao tốc. Qua TP. Phan Rang – Tháp Chàm, tuyến đi song song về phía Đông và cách đường sắt hiện tại khoảng 2 km. Ga Tháp Chàm được bố trí tại khu vực phường Phước Mỹ, TP.  Phan Rang – Tháp Chàm gần vị trí giao Quốc lộ 27.

Sau đó, tuyến đi về phía Nam, qua khu vực Cà Ná vào địa phận tỉnh Bình Thuận. Từ khu vực Cà Ná, tuyến cơ bản đi chung hành lang về phía Đông của đường bộ cao tốc, đi về vị trí ga Phan Rí đặt tại xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình, cách trung tâm thị xã Phan Rí Cửa khoảng 5 km.

Tiếp theo, tuyến vượt sông Lũy, đi về phía Bắc Dự án điện mặt trời Bình Tân 1, 2, đi về phía Tây núi Tà Zon, đi song song về phía Đông đường sắt hiện tại về Ga Mương Mán thuộc xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam đặt cách ga Mương Mán hiện tại khoảng 0,4 km, cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 13,2 km.

Tiếp đó, tuyến đi song song về phía Đông đường sắt hiện tại, đi về phía Bắc thị trấn Tân Minh, qua phía Bắc khu công nghiệp Tân Đức và đi về phía tỉnh Đồng Nai.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tuyến cơ bản đi chung hành lang về phía Đông tuyến đường bộ cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

Đến địa phận huyện Cẩm Mỹ, tuyến rẽ trái đi vào đường trục trung tâm sân bay quốc tế Long Thành, bố trí thêm nhánh rẽ phải đi dọc theo đường Vành đai 4 lên phía Bắc để kết nối với Ga hàng hóa Trảng Bom phục vụ trung chuyển hàng hóa. Ga hành khách Long Thành đặt tại khu vực trung tâm sân bay thuộc xã Bình Sơn, huyện Long Thành.

Sau đó tuyến đi về phía Nam, dọc theo hành lang tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây để về Ga Thủ Thiêm là ga cuối của dự án.

Theo tư vấn TEDI – TRICC – TEDI SOUTH , về cơ bản hướng tuyến đề xuất đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật đề ra.

“Riêng một số khu vực do khống chế bởi điều kiện hiện trạng và quy hoạch, yếu tố kỹ thuật tuyến được nghiên cứu chiết giảm trong phạm vi cho phép nhằm giảm thiểu khối lượng giải phóng mặt bằng và tránh các tác động lớn tới quy hoạch địa phương như TP. Hà Nội, Vinh, Đồng Nai, TP.HCM”, liên danh tư vấn TEDI – TRICC – TEDI SOUTH cho biết.





Nguồn: https://baodautu.vn/soi-huong-tuyen-du-kien-cua-tuyen-duong-sat-toc-do-cao-tren-truc-bac—nam-d226028.html

Cùng chủ đề

Kiến nghị đầu tư 68 km cao tốc Dinh Bà

Tuyến cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh là một trong những phân đoạn của cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh là một trong ba tuyến cao tốc trục ngang trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Kiến nghị đầu tư 68 km cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh trị giá 22.000 tỷ đồngTuyến cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh là một trong những phân đoạn của cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh là một...

Động thổ dự án đường song hành Vành đai 5 qua Hà Nam trị giá 1.500 tỷ

Tuyến đường được xem là trục hành lang Đông Tây mới, kết nối các khu vực kinh tế, đô thị quan trọng của tỉnh Hà Nam. ...

Rà soát, tháo gỡ các dự án đầu tư có khó khăn, tồn đọng kéo dài

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 13/CĐ-TTg ngày 8/2/2025 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, báo cáo đầy đủ các dự án đầu tư có khó khăn, vướng mắc, tồn đọng kéo dài để kịp thời tháo gỡ, triển khai ngay các dự án. Thời gian quan, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung...

Thông xe kỹ thuật hai tuyến đường nghìn tỷ ở Thanh Hóa

Sáng 9/2, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án đường Vạn Thiện - Bến En và dự án đường QL1 nối QL45. ...

Tăng cường hợp tác hạ tầng giao thông Việt Nam

Chiều nay (8/2), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đã tiếp và làm việc với ông Mohamed Hassan Alsuwaidi, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) về tiềm năng hợp tác hạ tầng giao thông. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Kiến nghị đầu tư 68 km cao tốc Dinh Bà

Tuyến cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh là một trong những phân đoạn của cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh là một trong ba tuyến cao tốc trục ngang trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Kiến nghị đầu tư 68 km cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh trị giá 22.000 tỷ đồngTuyến cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh là một trong những phân đoạn của cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh là một...

EVN tiếp tục đẩy mạnh sắp xếp doanh nghiệp trong năm 2025

Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp EVN đã nhấn mạnh công tác đổi mới và phát triển doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng trong năm 2025, cần quyết tâm thực hiện có hiệu quả, trên tinh thần đổi mới tư duy và cách làm. Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp EVN đã nhấn mạnh công tác đổi mới và phát triển doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng trong năm 2025, cần quyết tâm...

Cá mập PYN Elite Fund chào 2025 bằng hiệu suất thấp nhất 4 năm

Hiện cổ phiếu ngân hàng vẫn tiếp tục chiếm tỷ trọng chủ yếu trong top danh mục đầu tư của PYN. Cổ phiếu được nắm giữ nhiều nhất là STB (Sacombank) với tỷ trọng 20,1%, tiếp theo là MBB, TPB, CTG. Hiện cổ phiếu ngân hàng vẫn tiếp tục chiếm tỷ trọng chủ yếu trong top danh mục đầu tư của PYN. Cổ phiếu được nắm giữ nhiều nhất là STB (Sacombank) với tỷ trọng 20,1%, tiếp theo là...

Xây dựng Hòa Bình đã lãi; ACV lãi đậm; Vietjet hợp tác với OpenAirlines

Xây dựng Hòa Bình đã lãi sau 2 năm lỗ; ACV lãi đậm nhất trong lịch sử; Vietjet hợp tác với OpenAirlines; Masan Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2 chữ số;Trùm phân phối thiết bị điện tử ghi nhận lợi nhuận quý IV cao nhất. Xây dựng Hòa Bình đã lãi; ACV lãi đậm; Vietjet hợp tác với OpenAirlinesXây dựng Hòa Bình đã lãi sau 2 năm lỗ; ACV lãi đậm nhất trong lịch sử; Vietjet hợp...

Góc nhìn TTCK tuần 10-14/2: Kiểm định kháng cự mạnh 1.280

Thị trường có thể đi ngang tích lũy và dòng tiền sẽ luân chuyển nhanh giữa các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm các cơ hội ngắn hạn. Góc nhìn TTCK tuần 10-14/2: Kiểm định kháng cự mạnh 1.280 - 1.300 điểmThị trường có thể đi ngang tích lũy và dòng tiền sẽ luân chuyển nhanh giữa các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm các cơ hội ngắn hạn. ...

Bài đọc nhiều

Gia hạn sử dụng đất tại số 2 phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm

Theo đó, cho Công ty CP Xây dựng giao thông đô thị Hà Nội sử dụng 8,1 m2 đất (sử dụng chung, đơn vị sử dụng công trình từ tầng 2 trở lên) tại số 2 phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm vào mục đích làm trụ sở Công ty kết hợp kinh doanh. Vị trí, ranh giới, diện tích khu đất (khu 3) được xác định bởi các mốc từ 6 đến 8, 16, 17, 18, 19 tại...

Đẩy mạnh các nhiệm vụ khoa học trọng điểm năm 2025

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị về rà soát tiến độ và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2025 các nhiệm vụ khoa học và công nghệ. Rà soát tiến độ các nhiệm vụ khoa học và công nghệ Sáng 6/2, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị Thủ trưởng Bộ Quốc phòng về rà soát tiến độ và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2025 các nhiệm...

Thủ tướng kiểm tra tiến độ hàng loạt dự án trọng điểm phía Nam ngày mùng 4 Tết

Ngày 1/2 (mùng 4 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra tiến độ thi công hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm phía Nam và chúc Tết người lao động đang thi công trên công trường. Thủ tướng kiểm tra tiến độ hàng loạt dự án trọng điểm phía Nam ngày mùng 4 TếtNgày 1/2 (mùng 4 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra tiến độ thi công hàng loạt dự án hạ tầng...

Dự án tiềm năng ở thị trường bất động sản xứ Thanh

(Dân trí) - Sự hiện diện của khu đô thị Vinhomes Star City với phân khu cao tầng The Kyoto góp phần nâng tầm diện mạo đô thị TP Thanh Hóa, hứa hẹn tạo sóng cho thị trường bất động sản từ những ngày đầu năm. Phía đông bừng sáng Những năm qua, Thanh Hóa là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và mạnh hàng đầu cả nước, nhiều năm ở mức hai con số. Đi...

Sức hút của bất động sản lễ hội tại Phú Quốc United Center

(Dân trí) - Vinhomes triển khai chính sách bán hàng ưu đãi cho bộ sản phẩm bất động sản lễ hội Festi-Mashup tại Phú Quốc United Center, tạo lợi thế cho nhà đầu tư. Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tưBộ ba sản phẩm bất động sản (BĐS) lễ hội Festi-Mashup của Phú Quốc Untied Center gồm FestiHome, FestiShop và FestiCation thu hút giới đầu tư ngay từ khi ra mắt nhờ những chính sách bán hàng."Khi tận dụng lợi...

Cùng chuyên mục

Kiến nghị đầu tư 68 km cao tốc Dinh Bà

Tuyến cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh là một trong những phân đoạn của cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh là một trong ba tuyến cao tốc trục ngang trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Kiến nghị đầu tư 68 km cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh trị giá 22.000 tỷ đồngTuyến cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh là một trong những phân đoạn của cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh là một...

Dấu ấn công nghệ ngành bê tông

Thay đổi rõ nét Đại diện Viện Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, trước năm 1990, phần lớn bê tông trộn tại công trường được định lượng thủ công và trộn bằng máy trộn tự do loại nhỏ nên năng suất, chất lượng, độ ổn định thấp, cả nước chỉ đạt khoảng 300.000 - 500.000m3 mỗi năm. Bắt đầu từ thập niên 90, ngành công nghiệp bê tông nước ta đã có bước phát triển mạnh mẽ...

Làm gì để GDP năm 2025 đạt 8% trở lên

Nâng chỉ tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025 với điều kiện nợ công tăng lên ngưỡng cảnh báo đặt ra nhiều thách thức về hiệu quả sử dụng vốn, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và khả năng trả nợ. Nâng chỉ tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025 với điều kiện nợ công tăng lên ngưỡng cảnh báo đặt ra nhiều thách thức về hiệu quả sử dụng vốn, kiểm...

Thu nhập bao nhiêu mới đủ mua chung cư tại Hà Nội?

(Dân trí) - Theo nghiên cứu của VARS, để có thể mua một căn hộ tại Hà Nội, người mua cần có mức thu nhập tối thiểu dao động từ 45 triệu đến 210 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào khu vực. Theo dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), mức thu nhập tối thiểu được khuyến nghị để mua một ngôi nhà có giá trung bình tại Hà Nội cao hơn khoảng 2,3-10...

Quảng Nam đề xuất Thủ tướng phê duyệt Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác Sân bay Chu Lai

Tỉnh Quảng Nam đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét triển khai nhiều dự án lớn, trọng điểm; trong đó có dự án xã hội hoá đầu tư, khai thác sân bay Chu Lai gắn với Khu phi thuế quan Tam Quang. Quảng Nam đề xuất Thủ tướng phê duyệt Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác Sân bay Chu LaiTỉnh Quảng Nam đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét triển khai nhiều dự...

Mới nhất

Khai hội đền thờ Vua Lê Lợi tại Lai Châu

(CLO) Lễ hội Đền thờ vua Lê Lợi nhằm tri ân công ơn đức độ của vua Lê Thái Tổ - người đã thân chinh cầm quân dẹp loạn vùng Tây...

Hàng Việt trước nguy cơ gia tăng phòng vệ thương mại từ Mỹ

Hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ trong năm 2025 cần cẩn trọng hơn trước chính sách thương mại mới của nước này, cùng với đó là rủi ro gia tăng từ các vụ việc phòng vệ thương mại.

65 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt tại “sân chơi” của các thương hiệu mạnh

Từ 7-11/2, tại thành phố Frankfurt, bang Hessen của Đức diễn ra Ambiente 2025 - Hội chợ hàng đầu thế giới về hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất. Hội chợ thu hút 4.660 doanh nghiệp từ gần 170 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Năm nay, Việt Nam có 65 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại "sân chơi" lớn dành cho các thương hiệu mạnh này.

Xử lý tài xế xe tải cố tình chạy “rùa bò”, ép xe phía sau

(NLĐO) – Tài xế cho xe chạy rùa bò là để "trả thù" người điều kiện xe tải trước đó không cho xe của mình vượt lên. ...

Dự báo giá cà phê ngày mai 10/2/2025: Trong nước ổn định

Dự báo giá cà phê ngày mai 10/2/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 10/2/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 9/2/2025 giá cà phê...

Mới nhất