Trang chủKhoa học - Công nghệCông nghệ sốSố hóa mang lại tiện ích khi lấy khách hàng làm trung...

Số hóa mang lại tiện ích khi lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ


Xu thế chung của nền kinh tế số

Năm 2024, Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số đã định hướng, phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, số hoá các ngành, quản trị số và dữ liệu số, tạo ra động lực để phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Đây cũng là năm phổ cập hạ tầng số, phổ cập các thành tố nền tảng của chuyển đổi số, phát triển các ứng dụng số để tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động. 

Khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày qua các kênh app, web chăm sóc khách hàng.
Khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày qua các kênh app, web chăm sóc khách hàng.

Việc phát triển các ứng dụng số là xu thế tất yếu trên lộ trình chuyển đối số quốc gia. Thực tế, trong đời sống, các ứng dụng, các nền tảng số cũng đã trở nên phổ biến ở mọi lĩnh vực, ngành nghề. Được đông đảo người dân biết tới, có thể kể đến ứng dụng Định danh điện tử được phát triển bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – C06, Bộ Công an). VneID đã được giới thiệu tới người dân từ năm 2022, có thể hỗ trợ người dân giải quyết dịch vụ công trực tuyến; tích hợp hiển thị các loại giấy tờ trên ứng dụng như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế, mã số thuế…

Các doanh nghiệp đều tích cực phát triển app của riêng mình. App (ứng dụng) được ví như cánh cửa công nghệ, đưa thẳng thông tin, dịch vụ trực tuyến của doanh nghiệp tới “tận tay” khách hàng, ngay trong chiếc điện thoại thông minh. Bởi sự tiện lợi của các app, nên đa phần người tiêu dùng đã lựa chọn cài đặt những app thiết yếu, tiện lợi, phù hợp cho nhu cầu cuộc sống như: các ứng dụng mạng xã hội, app ngân hàng, app Điện lực, app của các sàn thương mại điện tử,…

Tiện ích và dễ dàng sử dụng app

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được đánh giá là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số và mang lại những tiện ích cho người sử dụng. Theo định hướng chung của EVN, khách hàng chính là trọng tâm để triển khai chuyển đổi số. EVN và các đơn vị thành viên phân tích hành vi để cung cấp các dịch vụ gia tăng, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số, không ngừng nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng. Hiện nay, EVN cũng đang nghiên cứu việc thống nhất nền tảng chăm sóc khách hàng (CSKH), tập trung nguồn lực để nâng cao trải nghiệm, hướng đến tiêu chuẩn quốc tế trong dịch vụ điện.

EVN không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, nỗ lực đem tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
EVN không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, nỗ lực đem tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trên địa bàn Thủ đô, ngày càng có nhiều người sử dụng app CSKH của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Nếu như hết quý I/2023, mới có hơn 417.000 khách hàng sử dụng điện Thủ đô cài app thì tới nay, số lượng khách hàng sở hữu app EVNHANOI đã gần 886.600 khách hàng, tăng hơn 210% so với cùng kỳ năm trước.

Đại diện Ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết thêm, đối với Epoint –một nền tảng CSKH khác, số khách hàng sử dụng app này cũng đạt gần 806.000 lượt. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy các app CSKH ngày càng phổ biến, được khách hàng sử dụng điện ưa chuộng.

Chị Nguyễn Kiều Doan (Đông Anh- Hà Nội) cho biết, để chủ động theo dõi và sử dụng điện tiết kiệm, gia đình đã được hướng dẫn cài đặt ứng dụng (App) của ngành điện, nhờ đó có thể chủ động biết được sản lượng điện và thực hiện tiết giảm việc sử dụng các thiết bị điện. Đó cũng là cách mang lại sự minh bạch, rõ ràng.

Công nhân ngành điện Đông Anh hướng dẫn người dân tra cứu thông tin qua app. Ảnh: Khắc Kiên
Công nhân ngành điện Đông Anh hướng dẫn người dân tra cứu thông tin qua app. Ảnh: Khắc Kiên

Trong khi đó, chị Triệu Xuân Quỳnh (Cầu Giấy, TP Hà Nội) thông tin, việc thường xuyên mở app CSKH EVNHANOI như một thói quen để theo dõi chỉ số điện tiêu thụ của gia đình và các thông tin, khuyến cáo của ngành Điện, dùng quen chẳng hề thấy phức tạp gì. Với chị Quỳnh, tính năng đắc lực của app EVNHANOI giúp theo dõi chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày, ước tính tiền điện phải trả. Khi thấy app cảnh báo lượng điện sử dụng và tiền điện tăng cao, chị kịp thời “tuýt còi”, nhắc nhở cả gia đình cài đặt điều hòa với nhiệt độ điện hợp lý, lưu ý sử dụng các thiết bị điện một cách tiết kiệm, hiệu quả.

Cũng trên app, còn dễ dàng liên hệ tới Trung tâm CSKH, gửi các thắc mắc, yêu cầu khi dùng điện. Do đó, nhận thấy những hiệu quả thực sự mà app CSKH của Điện lực đem lại nên chị đã giới thiệu tới bạn bè, hàng xóm cùng cài đặt, sử dụng.

Còn Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã thông báo, khuyến nghị khách hàng sử dụng app EVNHCMC CSKH, hoặc website https://cskh.evnhcmc.vn để theo dõi hóa đơn tiền điện và các vấn đề về điện. Từ ngày 1/4/2024, EVNHCMC dừng gửi thông báo tới khách hàng qua kênh Zalo như trước đây. App và web được EVNHCMC tự xây dựng và “may đo”, phát triển dựa trên thực tế nhu cầu của khách hàng sử dụng điện tại khu vực, do đó, có khả năng đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện.

Đối với các tỉnh, thành, app CSKH đã được Điện lực tích cực giới thiệu, quảng bá, mời sử dụng, nhằm đem đến những trải nghiệm công nghệ tốt nhất cho khách hàng dùng điện. Trong đó, tại 21 tỉnh, thành miền Nam, gần 3 triệu khách hàng đã cài app CSKH EVNSPC. Tại khu vực 13 tỉnh, thành miền Trung, số lượt khách hàng sử dụng app CSKH EVNCPC cũng đạt hơn 1,8 triệu. Ở khu vực miền Bắc, cũng đã có hơn 900.000 khách hàng lựa chọn cài đặt app EVNNPC CSKH. Theo thống kê, lượt khách hàng cài và sử dụng app CSKH của ngành Điện năm sau luôn cao hơn năm trước. Các tổng công ty điện lực hướng tới mục tiêu, hầu hết các khách hàng đều cài đặt app và sử dụng kênh thông tin tiện lợi này.

Để tăng sự thu hút và “chiều” khách hàng, các đơn vị Điện lực cũng ngày càng đầu tư, phát triển tính năng mới trên các app CSKH. Đơn cử, đầu năm 2024, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) ra mắt tính năng gọi miễn phí cước viễn thông tới tổng đài CSKH. Theo đó, khi mở app EVNSPC CSKH, khách hàng chỉ cần chọn tính năng “Gọi hotline EVNSPC” là có thể kết nối miễn phí tới tổng đài, được các điện thoại viên tư vấn, giải đáp trực tiếp các thắc mắc trong sử dụng điện, dịch vụ điện.

Hay với Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), một tiện ích được phát triển trên app là “Family Phone Group – Điện thoại thành viên”. Thông thường, chỉ số điện thoại của chính chủ hợp đồng mua bán điện được các Trung tâm CSKH lưu, nhận diện để chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, EVNCPC đã phát triển tính năng mới, chủ hợp đồng mua bán điện có thể thêm số điện thoại của người thân, chia sẻ cho người trong gia đình quyền theo dõi các thông tin liên quan đến việc sử dụng điện. Nhờ đó, qua app, con cháu có thể giúp ông bà, bố mẹ theo dõi thông tin tiền điện, sản lượng điện, thanh toán tiền điện; hay nhận các thông tin báo mất điện, sự cố để hỗ trợ ông bà, cha mẹ xử lý.

 



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/so-hoa-mang-lai-tien-ich-khi-lay-khach-hang-lam-trung-tam-phuc-vu.html

Cùng chủ đề

Dự án 500kV Lào Cai

TPO - Cho rằng dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên đáp ứng tiến độ hoàn thành trước 31/8 theo chỉ đạo của Thủ tướng là thách thức rất lớn, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị thi công tập trung nguồn lực làm xuyên ngày nghỉ, ngày lễ. "Các đơn vị không để sát nút thời gian mới chạy và khi cần vật tư, nguyên liệu thì mới can...

Biến số mới với các dự án năng lượng tái tạo

Đề xuất áp giá tạm tính cho các dự án năng lượng tái tạo chưa có chứng nhận nghiệm thu hoàn thành của cơ quan nhà nước có thẩm quyền ở thời điểm được hưởng giá FIT khiến cả trăm dự án đã đi vào vận hành tiếp tục bế tắc. Đề xuất áp giá tạm tính cho các dự án năng lượng tái tạo chưa có chứng nhận nghiệm thu hoàn thành của cơ quan nhà nước có...

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: Điện thương phẩm tháng 2/2025 tăng 14,18% so với cùng kỳ

Trong tháng 2/2025, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.Hướng tới xây dựng vùng nguyên liệu tập trung, chất lượng cao, tạo ra những sản phẩm cà phê giá trị cao, lợi thế cạnh tranh trong quá trình hội nhập, đáp ứng nhu cầu...

Thủ tướng phát lệnh làm dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên trong 6 tháng

Với yêu cầu ngày 31-8 phải hoàn thành đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên, Thủ tướng đề nghị chủ đầu tư và các bộ ngành, địa phương tập trung tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng...

Cuộc thi clip ’50 năm – Tỏa sáng miền Nam’: Sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và đúng cách

Sử dụng điện an toàn, và đúng cách không chỉ góp phần tiết kiệm cho chính người sử dụng điện mà còn góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Do đó, thông điệp sử dụng điện tiết...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bộ GD&ĐT thông tin về những điểm mới tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Ngọc Hà cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có rất nhiều điểm mới. Về đề thi, nội dung thi bám sát nội dung của Chương trình GDPT hiện hành cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Cấp độ tư duy là 40% mức độ biết, 30% mức hiểu và 30% mức vận dụng. Đề tăng cường liên hệ, vận dụng kiến thức, kỹ năng...

Thần tốc hơn nữa để thông tuyến cao tốc Cao Bằng tới Cà Mau trong 2025

Chiều 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về kết quả kiểm tra, đôn đốc triển khai kế hoạch hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc đến hết năm 2025 của 7 đoàn công tác do các Phó Thủ tướng Chính phủ làm trưởng đoàn. Cùng dự cuộc họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Trần Hồng Hà, Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn, Mai Văn Chính; Bộ trưởng Bộ Xây dựng...

nhiều cán bộ bị kỷ luật

Kinhtedothi - Việc bố trí cán bộ tại một số địa phương có lễ hội chưa hợp lý khiến người dân chờ đợi, bức xúc. Cùng với các vi phạm khác, nhiều cán bộ, công chức đã bị xử lý kỷ luật. Thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn, trong quý 1/2025, ngành chức năng đã thực...

Hầu hết trẻ dưới 9 tháng tuổi mắc sởi đều phải thở máy

3 tháng ghi nhận 3.074 ca mắc sởi Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, trong 3 tháng đầu năm 2025, toàn TP ghi nhận 3.074 ca nhiễm sởi, trong đó, 55,95% ca là trẻ đi học, 21,57% là trẻ ở nhà và 14,77% người lớn. Độ tuổi trên 11 tuổi chiếm 32,82%, trẻ 0-9 tháng tuổi chiếm 6,25%. Tỷ lệ tiêm vaccine phòng sởi đạt 25,73% ca mắc sởi (đã tiêm ít nhất...

Hầu hết trẻ dưới 9 tháng tuổi mắc sở đều phải thở máy

3 tháng ghi nhận 3.074 ca mắc sởi Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, trong 3 tháng đầu năm 2025, toàn TP ghi nhận 3.074 ca nhiễm sởi, trong đó, 55,95% ca là trẻ đi học, 21,57% là trẻ ở nhà và 14,77% người lớn. Độ tuổi trên 11 tuổi chiếm 32,82%, trẻ 0-9 tháng tuổi chiếm 6,25%. Tỷ lệ tiêm vaccine phòng sởi đạt 25,73% ca mắc sởi (đã tiêm ít nhất...

Bài đọc nhiều

Hướng dẫn cách sử dụng VideoGen để tạo video bằng AI chuyên nghiệp

VideoGen là giải pháp AI nhanh chóng để sản xuất video chất lượng cao mà không cần chỉnh sửa. Xem ngay cách sử dụng vô cùng nhanh chóng qua bài viết sau!

Một AI của Trung Quốc tăng cường sức tấn công của drone, ra lệnh tấn công radar đối phương

Đo là một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) do các nhà khoa học Trung Quốc phát triển có thể ra lệnh cho máy bay không người lái quân sự tấn công hệ thống radar của đối phương.

Hướng dẫn cách check IMEI Samsung chính hãng trên điện thoại

Kiểm tra IMEI Samsung onlinetrên điện thoại giúp xác định máy chính hãng, thời hạn bảo hành và xuất xứ. Dưới đây là cách kiểm tra IMEI đơn giản, chính xác nhất!

Hướng dẫn copy layer trong Photoshop với vài thao tác đơn giản

Copy layer trong Photoshop là một kỹ năng cơ bản nhưng vô cùng hữu ích, giúp đơn giản hóa quá trình chỉnh sửa ảnh. Nhờ khả năng sao chép và quản lý linh hoạt, bạn có thể dễ dàng di chuyển và chỉnh sửa các thành phần trong ảnh mà làm không ảnh hưởng đến bản gốc.

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Nhà nước phải xông pha hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng

DNVN - Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Thủ tướng Chính phủ làm việc với doanh nghiệp Nhà nước tiên phong trong chuyển đổi số và thúc đẩy tăng trưởng, ngày 15/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu doanh nghiệp Nhà nước phải xông pha hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng. ...

33,3% dân số ở Hàn Quốc sử dụng AI tạo sinh

Theo khảo sát của Chính phủ Hàn Quốc, 33,3% dân số đã sử dụng AI tạo sinh như ChatGPT trong năm 2024.

Phát triển dữ liệu để đưa Việt Nam trở thành quốc gia số

Chuyển đổi số, với dữ liệu là trung tâm đang làm thay đổi căn bản cách chúng ta sống, làm việc và phát triển. Việt Nam cần làm gì để tiếp cận cơ hội này?.

Mới nhất

Dự án tái định cư Phủ Trịnh tăng vốn, lùi hạn hoàn thành sang cuối 2025

VHO - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án Khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Tôn tạo Khu di tích Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc (nay là xã Biện Thượng). Theo đó, thời gian hoàn thành dự án được...

Đảng ủy VIMC phát huy vai trò tuyên giáo, dân vận trong lãnh đạo Công đoàn các cấp – Tổng công ty Hàng hải...

Giai đoạn 2020 – 2025, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên với sự đồng hành kịp thời, hiệu quả của tổ chức Công đoàn đã thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, trong...

Tuổi trẻ VIMC tự hào vững tin theo Đảng – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Tuổi trẻ luôn là lực lượng tiên phong, tràn đầy nhiệt huyết, đóng vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đối với Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), thế hệ trẻ không chỉ là nguồn nhân lực kế cận mà còn là những chiến sĩ xung kích trên mặt...

Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm

(Dân trí) – Mỹ sẽ cắt giảm đáng kể thuế đối ứng cho nhiều hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam và sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong giải quyết những vướng mắc ảnh hưởng đến quan hệ thương mại song phương. 20h ngày 2/7 (giờ Việt Nam), Tổng Bí thư Tô Lâm đã có cuộc...

Phó đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam thăm Di sản Mỹ Sơn

VHO - Lần đầu tiên đến thăm Khu đền tháp Mỹ Sơn, Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước vẻ đẹp cổ kính, giá trị lịch sử – văn hoá độc đáo và không gian thiên nhiên trong lành của di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Ông Nguyễn...

Mới nhất