Trang chủVăn hóa - Xã hộiThời trangSao Hàn đã "xâm chiếm" làng thời trang thế giới như thế...

Sao Hàn đã “xâm chiếm” làng thời trang thế giới như thế nào?


Nhắc đến Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc), người ta nghĩ ngay đến những bộ phim truyền hình, những bản nhạc Hàn và loạt nhóm nhạc thần tượng “làm mưa làm gió” khắp toàn cầu.

Không chỉ ở lĩnh vực phim ảnh hay âm nhạc, làn sóng văn hóa xứ kim chi còn lan rộng đến cả địa hạt thời trang. Giờ đây, nhiều thần tượng Hàn Quốc trở thành “con cưng” của các thương hiệu hàng đầu, được phong danh hiệu đại sứ toàn cầu.

Tầm ảnh hưởng của các gương mặt này không dừng lại ở cái danh “đại sứ toàn cầu” do thương hiệu phong cho mà thể hiện ở lựa chọn của chính khách hàng.

Không thể phủ nhận rằng, các đại sứ Hàn Quốc đã mang đến lợi ích không nhỏ về mặt truyền thông, thậm chí doanh số cho nhãn hàng mình đại diện.

Sao Hàn đã

Nhóm Blackpink được các thương hiệu xa xỉ “cưng như trứng, hứng như hoa” nhờ có sức ảnh hưởng lớn (Ảnh: Koreaboo).

Những con số biết nói

Là nữ thần tượng hàng đầu Hàn Quốc hiện nay, Jennie “thâu tóm” nhiều hợp đồng thời trang. Mỹ nhân Hàn được rất nhiều thương hiệu nhắm đến vì có sức ảnh hưởng lớn, hễ mặc gì là thứ đó sẽ trở thành xu hướng và được bán hết sạch.

Gần đây nhất, Jennie được thương hiệu Maison Kitsuné lựa chọn làm “Creative Muse (nàng thơ sáng tạo)” cho chiến dịch “Baby Fox” của hãng. Trước đó, vào năm 2022, Gildas Loaë – nhà đồng sáng lập thương hiệu Maison Kitsuné – chia sẻ với WWD về sức ảnh hưởng không phải dạng vừa của “hiệu ứng Jennie”.

Anh bày tỏ chỉ với những hình ảnh diện trang phục của nhãn hàng tại sân bay hay trong nhà của Jennie cũng đủ khiến sản phẩm được chú ý và trở nên phổ biến hơn. Do đó, “hiệu ứng Jennie” đã góp phần không nhỏ vào sự thành công bền vững của Maison Kitsuné trên khắp châu Á, bao gồm cả Hàn Quốc – nơi hiện có 25 cửa hàng.

Sao Hàn đã
Sao Hàn đã

Không chỉ vậy, những màn kết hợp của Jennie với các thương hiệu khác như Calvin Klein hay Gentle Monster cũng thành công rực rỡ, thể hiện ở những con số biết nói.

Theo Naver , sau bộ sưu tập kết hợp với Jennie, Calvin Klein ước tính đã thu về 68 triệu USD. Trong thời gian mở bán, bộ sưu tập giới hạn này được mua hết nhanh chóng, dù thương hiệu liên tục thêm hàng mới lên kệ.

Gentle Monster cũng là một thương hiệu khác “hái trái ngọt” khi hợp tác cùng Jennie. Những thiết kế kính mắt có sự tham gia thiết kế của nữ thần tượng nhanh chóng trở thành “cơn sốt” toàn cầu, khiến trang web bán hàng của thương hiệu bị quá tải trong ngày mở bán, hết sạch hàng sau vài phút.

Giống như Jennie, G-Dragon (Big Bang) có sức ảnh hưởng đến lựa chọn mua sắm của số đông. Năm 2019, đôi giày Nike Air Force 1 “Para-Noise” được thiết kế bởi G-Dragon trở thành “cú hit” lớn, thu hút sự quan tâm của cả những người yêu thích giày lẫn đa số công chúng.

Đôi giày được bán hết trên toàn cầu chỉ sau vài phút. Sau đó, mẫu giày này được “mua đi bán lại” với giá lên tới 11.000 USD (hơn 272 triệu đồng).

Sao Hàn đã

G-Dragon là cái tên “bảo chứng” cho sản phẩm mình đại diện (Ảnh: Nike).

Bên cạnh đó, các thành viên còn lại của Blackpink như Lisa, Rosé, Jisoo hay thành viên của BTS như Jungkook, RM, Jimin… cũng đem lại những giá trị “khủng” cho thương hiệu. Họ đều đang nắm giữ những hợp đồng quảng cáo lớn, được thương hiệu “chọn mặt gửi vàng” làm đại sứ toàn cầu.

Cơn sốt này bắt nguồn từ đâu?

Theo Nylon , Steffi Cao – phóng viên mảng văn hóa Internet và kinh tế sáng tạo của Forbes – giải thích rằng, hiện tượng này bắt nguồn từ khái niệm fandom (nhóm người hâm mộ) của Kpop.

Những nhóm người hâm mộ này lớn dần theo thời gian. Họ sẵn sàng sử dụng thời gian, công sức, tâm tư và thậm chí là tiền của để ủng hộ thần tượng của mình. Điều đó kéo theo khi tên tuổi của thần tượng được gắn liền với một thương hiệu, họ cũng sẽ dễ dàng yêu mến thương hiệu ấy.

Sao Hàn đã

Nhóm ILLIT trở thành người mẫu cho thương hiệu cao cấp ngay cả khi chưa debut (ra mắt) và độ nhận diện với công chúng còn chưa cao (Ảnh: IGNV).

Ngoài ra, các thần tượng Hàn Quốc sở hữu đội ngũ truyền thông hùng hậu, liên tục sản xuất ra nội dung để phủ sóng trên mọi nền tảng truyền thông dưới nhiều định dạng như video âm nhạc, fancam (video do người hâm mộ quay), chương trình tạp kỹ, vlog lưu diễn, phỏng vấn trên tạp chí, họa báo, phát hành album vật lý với những tấm thẻ in hình ảnh giới hạn…

Việc thường xuyên tương tác với người hâm mộ trên mạng xã hội giúp các thần tượng xứ kim chi luôn là đề tài được quan tâm. Từ đó, mang lại giá trị truyền thông lớn sau mỗi lần xuất hiện tại sự kiện thời trang hoặc tham gia chiến dịch quảng bá toàn cầu.

Mang lại lợi ích ở mảng truyền thông lẫn doanh số, các thần tượng Hàn Quốc sẽ tiếp tục được các thương hiệu thời trang ưa chuộng.

Hiện nay, nhiều nhóm nhạc mới cũng nhanh chóng tiếp cận thị trường thời trang, thậm chí trước khi “chào sân” với sản phẩm âm nhạc. Ví dụ điển hình là nhóm nhạc nữ ILLIT, họ trở thành gương mặt quảng cáo cho chiến dịch của Acne Studios và dự show thời trang dù chưa chính thức ra mắt.





Nguồn: https://danviet.vn/sao-han-da-xam-chiem-lang-thoi-trang-the-gioi-nhu-the-nao-20240401113815156.htm

Cùng chủ đề

Sao Hàn 18/12: Nam idol bị tố ‘bỏ bê nghĩa vụ quân sự’, dân mạng phẫn nộ

Những tin tức đáng chú ý về sao Hàn ngày 18/12.Song Hye Kyo khí chất, trẻ trung ở tuổi U50Mới đây, Song Hye Kyo đã tham dự buổi họp báo ra mắt bộ phim Dark Nuns. Cô thu hút sự chú ý nhờ thần thái rạng rỡ. Diện bộ vest đen tối giản, Song Hye Kyo nhận được nhiều lời khen về nhan sắc trẻ trung và xinh đẹp. Lối trang điểm tự nhiên cùng kiểu tóc ngắn...

Sao Hàn 17/12: ‘Á hậu bị Samsung ruồng bỏ’ ngất xỉu liên tục, phải cấp cứu

Những tin tức đáng chú ý về sao Hàn 17/12.''Á hậu bị Samsung ruồng bỏ'' phải cấp cứuTruyền thông Hàn Quốc đưa tin nữ diễn viên Go Hyun Jung không thể tham dự buổi họp báo ra mắt bộ phim Namib vì lý do sức khoẻ. "Go Hyun Jung đã ngất xỉu sáng nay và được đưa đến phòng cấp cứu. Cô ấy đã ở trong tình trạng sức khỏe không tốt và đã ngất xỉu nhiều lần trên...

Sao Hàn 15/12: Daesung quỳ xin lỗi CL, cặp đôi phim ngôn tình hot nhất ‘hẹn hò’

Cặp đôi "When the phone rings" bị bắt gặp ''hẹn hò''Tối 13/12, cặp đôi màn ảnh Yoo Yeon Seok và Chae Soo Bin cùng đạo diễn phim When the phone rings và nhân viên đoàn phim tới xem vở nhạc kịch ủng hộ đàn em.Cả hai diễn viên gây chú ý khi có hành động thân thiết. Yoo Yeon Seok nhẹ nhàng đặt tay lên lưng bảo vệ Chae Soo Bin đã khiến khán giả không khỏi xuýt...

Sao Hàn 7/12: Nữ chính ‘Mặt trăng ôm mặt trời’ ốm nặng sau khi sinh con thứ hai

Những tin tức đáng chú ý về sao Hàn ngày 7/12.Diễn viên "Mặt trăng ôm mặt trời" tiết lộ bị bệnh nặng Trong video mới nhất, Han Ga In chia sẻ về việc chống lại căn bệnh mà cô mắc phải sau khi sinh con thứ hai,  cho biết tình trạng sức khỏe của cô từng nghiêm trọng đến mức phải nhập viện. "Tôi không thể đứng vững, cũng không thể ăn uống gì, không phải vì tôi đã có...

Park Min Jae qua đời ở tuổi 32

Ngày 2/12, Xports News đưa tin Park Min Jae qua đời ở tuổi 32 sau cơn ngừng tim đột ngột. Nam diễn viên mất ở Trung Quốc vào ngày 29/11.Trên trang cá nhân, em trai của Park Min Jae, đại diện gia đình thông báo tin buồn. "Người anh trai yêu quý của tôi đã ra đi. Tôi hy vọng mọi người có thể dành chút thời gian để tưởng nhớ anh tôi. Xin lỗi vì tôi không thể thông...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Động đất ở Hà Nội

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) vừa phát đi cảnh báo về một trận động đất tại Chương Mỹ, Hà Nội. ...

Tưng bừng hội vật có truyền thống hàng trăm năm ở Huế

Với truyền thống hàng trăm năm, sáng nay (3/2), tại đình làng Thủ Lễ, huyện Quảng Điền, TP Huế đã diễn ra lễ hội vật truyền thống Thủ Lễ 2025. Hội vật thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia. ...

Hưởng ứng 1 tỷ cây xanh vì môi trường

Ngày 3/2 (tức mùng 6 Tết Ất Tỵ), các huyện, thành phố của tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và hưởng ứng “Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh” xuân Ất Tỵ năm 2025. ...

Ba ông nông dân Thái Bình, người nuôi hàu, người trồng lúa, rau màu mà toàn thu tiền tỷ

Những nông dân Thái Bình đang ngày càng khẳng định mình trên hành trình sản xuất nông nghiệp hiện đại. ...

Quảng Ninh phấn đấu trồng gần 32.000ha rừng trong năm 2025

“Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Ất Tỵ 2025 có ý nghĩa vô cùng đặc biệt khi Quảng Ninh vừa chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi khiến hàng trăm nghìn hecta rừng bị thiệt hại, cần phải khôi phục. ...

Bài đọc nhiều

Đầm dự tiệc xuân sang trọng và quý phái bậc nhất là đây

Những bữa tiệc đầu năm luôn chứa đựng ý nghĩa và tinh thần khác biệt bởi đây là...

Vợ chồng ca sĩ nổi tiếng bị cảnh sát áp giải khỏi thảm đỏ vì váy khỏa thân

Cô vợ thích gây sốc của Kanye West chọn bộ đồ nude bó sát không nội y đến lễ trao giải Grammy 2025 nên ngay lập tức bị cảnh sát mời ra về. Kanye West và Bianca Censori trở thành tâm điểm chú ý trên thảm đỏ lễ trao giải Grammy 2025 sáng 3/2 (giờ Việt Nam). Bianca Censori khoác chiếc áo lông dài che kín người tới sự kiện nhưng chỉ ít giây sau cô bắt đầu cởi áo, để...

Quy tắc để có trang phục tiếp khách ngày tết thật hoàn hảo

Có rất nhiều cuộc thảo luận về các quy tắc cũ và mới cần biết khi lên kế...

Diện chân váy ngắn thế nào để luôn ghi điểm trẻ trung, thời thượng?

Thiết kế đa dạng từ dáng chữ A, ôm sát body đến xòe nhẹ nhàng giúp chân váy...

Gen Z gửi tình yêu vào tà áo dài ngày Xuân

Mỗi dịp xuân về, diện lên mình bộ áo dài duyên dáng chính là cách để Gen Z thể hiện sự sáng tạo, tình yêu và niềm tự hào với trang phục truyền thống của dân tộc. ...

Cùng chuyên mục

Áo dài phá cách khiến bao nàng mê mẩn vì quá xinh

Áo dài năm nay chào đón nhiều bản phối mới lạ. Điểm danh có người đẹp Lương Thùy...

Diện quần tây ống rộng để trông cao hơn

Ra đời vào những năm 1930 và được các biểu tượng phong cách như Katharine Hepburn và Marlene...

Vợ chồng ca sĩ nổi tiếng bị cảnh sát áp giải khỏi thảm đỏ vì váy khỏa thân

Cô vợ thích gây sốc của Kanye West chọn bộ đồ nude bó sát không nội y đến lễ trao giải Grammy 2025 nên ngay lập tức bị cảnh sát mời ra về. Kanye West và Bianca Censori trở thành tâm điểm chú ý trên thảm đỏ lễ trao giải Grammy 2025 sáng 3/2 (giờ Việt Nam). Bianca Censori khoác chiếc áo lông dài che kín người tới sự kiện nhưng chỉ ít giây sau cô bắt đầu cởi áo, để...

Taylor Swift và dàn sao nữ chuộng diện đồ gợi cảm trên thảm đỏ Grammy 2025

Sáng 3/2 (giờ Hà Nội), lễ trao giải Grammy lần thứ 67 diễn ra tại Los Angeles, Mỹ. Sự kiện năm nay quy tụ nhiều mỹ nhân nổi bật hàng đầu Hollywood như Taylor Swift, Miley Cyrus, Lady Gaga, Cardi B, Sabrina Carpenter…Taylor Swift diện đồ đỏ từ đầu đến chân. Nữ ca sĩ khoe dáng với mẫu váy cao cấp đến từ thương hiệu Vivienne Westwood, kết hợp giày cao gót của Casadei, trang sức của Lorraine Schwartz...

Dàn mỹ nam châu Á diện đồ sành điệu, gây chú ý tại show thời trang Pháp

Gần đây, cung điện Chaillot (Paris, Pháp) trở nên sôi động khi dàn sao tề tựu để chiêm ngưỡng bộ sưu tập Kenzo Thu Đông 2025 dành cho nam. Giữa không gian cổ kính của công trình gần 100 năm tuổi, các khách mời khoác lên mình những thiết kế hiện đại, tinh tế, khéo léo kết hợp âm hưởng xứ sở hoa anh đào mà chẳng cần "rời bước" khỏi Paris.Show diễn lần này quy tụ những gương mặt...

Mới nhất

Bán lẻ công nghệ đồng loạt đóng nhiều cửa hàng dịp Tết, doanh thu vẫn tăng nhờ đâu?

Dự đoán nhu cầu không cao trong dịp Tết dài ngày, nhiều hệ thống bán lẻ công nghệ đã giảm số cửa hàng phục vụ nhằm giảm áp lực chi phí vận hành. ...

Hà Nội xảy ra động đất

Tối 3/2, đại diện Viện Vật lý địa cầu cho biết, vào lúc 19h52 tại khu vực huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã xảy ra một trận động đất mạnh 2,6 độ richter. Theo Viện Vật lý địa cầu, vị trí xảy ra động đất có tọa độ 20,860 độ vĩ Bắc, 105,582 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu...

Long Châu sẻ chia- Hành trình yêu thương thắp thêm hy vọng

Mang theo ngọn lửa yêu thương cùng tinh thần luôn kiên định với giá trị nhân văn cao cả, FPT Long Châu tiếp tục hành trình "Long Châu sẻ chia" năm thứ 5 để tiếp tục lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng. Đây không chỉ là một dự án thiện nguyện, mà còn là...

Hòa Phát lãi sau thuế 12.020 tỷ đồng năm 2024

Quý 4/2024, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu 35.232 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2023 (34.924 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 2.809 tỷ đồng, giảm 5% so với quý 4/2023 (2.969 tỷ đồng). Lũy kế cả năm 2024, Hòa Phát đạt 140.560 tỷ đồng doanh thu, tăng 17% so với...

Mới nhất