Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPSản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Nhiều sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh được khách hàng tin tưởng tìm mua làm quà biếu và sử dụng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều cơ sở kinh doanh các mặt hàng nông sản đạt chứng nhận OCOP ở Hà Tĩnh luôn tất bật chuẩn bị đơn hàng giao cho khách. Các sản phẩm đa dạng về chủng loại, đặc biệt là đảm bảo chất lượng cũng như giá cả hợp lý nên được nhiều người chọn làm quà biếu cho người thân, bạn bè.

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Các sản phẩm OCOP được bày bán nhiều tại các cửa hàng thực phẩm trên địa bàn.

Chị Nga, trú tại phường Nguyễn Du, Tp.Hà Tĩnh cho biết, năm nào, dịp Tết chị cũng chọn các sản phẩm OCOP của quê hương để gửi biếu người thân và bạn bè. Chị rất tin dùng các sản phẩm OCOP vì chất lượng, an toàn trong khâu sản xuất.

“Tôi vừa lựa chọn mua nem, chả, giò và nước mắm để đóng gửi về quê biếu ông bà. Tôi cũng đặt hàng cho gia đình để dùng dịp Tết. Qua nhiều năm sử dụng, gia đình tôi rất yêu thích các sản phẩm OCOP”, chị Hạnh, trú tại phường Thạch Linh chia sẻ.

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Cơ sở nước mắm OCOP Phú Khương tất bật dịp Tết.

Ghi nhận tại cơ sở sản xuất nước mắm OCOP Phú Khương (thôn Xuân Phú, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), những ngày này, cơ sở đang tốc lực sản xuất, đóng gói sản phẩm để xuất bán.

Bà Lê Thị Hương, chủ cơ sở cho biết, nước mắm của gia đình bà dự kiến dịp Tết năm nay xuất bán 250.000 lít. Hiện, cơ sở đã xuất bán được 150.000 lít. Để kịp phục vụ khách hàng dịp Tết, cơ sở bà đã phải thuê thêm 15 lao động, nâng tổng số lao động lên gần 40 người với tiền công mỗi ngày từ 250.000 đến 300.000 đồng.

“Chúng tôi chủ yếu xuất bán trong tỉnh và các tỉnh lân cận như: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Nội. Dự kiến doanh thu dịp Tết nguyên đán Ất tỵ đạt 20 tỷ đồng”, bà Hương nói.

Theo chủ cơ sở nước mắm Phú Khương, sau 10 năm hoạt động và đạt được chứng nhận sản phẩm OCOP, lượng khách hàng tin dùng sản phẩm tăng lên theo thời gian nên hiện cơ sở bà có hàng trăm khách hàng thân thiết trên toàn quốc.

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Cơ sở bánh đa nem Nguyên Lâm (xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) phải thuê thêm nhân công để kịp làm hàng dịp Tết.

Tại cơ sở sản xuất nem chua Ý Bình (thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) những ngày cận Tết cũng tấp nập lao động, người ra vào mua bán, đóng hàng.

Chị Lê Thị Bình, chủ cơ sở cho hay, dự kiến dịp Tết, cơ sở của chị xuất bán khoảng 20 vạn nem, 20 tấn giò và hàng tấn các sản phẩm chả, ram… 

“Chúng tôi phải thuê thêm 10 lao động thời vụ để kịp sản xuất. Dự kiến doanh thu dịp Tết đạt 1 tỷ đồng”, chị Bình nói.

Theo ông Đặng Văn Thành, Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh, sau nhiều năm nỗ lực xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, hiện, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh ngày càng hoàn thiện bao bì, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tăng giá trị hàng hóa.

“Hằng năm, Sở Công Thương tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại có tính lan tỏa cao như: Hội chợ thương mại sản phẩm OCOP, Lễ Hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh, Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc sản Hà Tĩnh tại Hà Nội… Đặc biệt, tập trung chuyển đổi số trong công tác xúc tiến thương mại, tổ chức triễn lãm trực tuyến sản phẩm OCOP Hà Tĩnh sử dụng công nghệ 3D thực tế ảo thu hút trên 10.000 lượt khách trong và ngoài nước truy cập; bên cạnh đó; hỗ trợ đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy tiêu thụ, quảng bá sản phẩm. Nhờ vậy, nhiều cơ sở có sản phẩm OCOP có doanh thu tăng cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng; một số sản phẩm đã tiêu thụ tại thị trường nước ngoài, đã góp phần tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương”, Giám đốc Sở Công Thương nói.

nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/san-pham-ocop-ha-tinh-dat-hang-dip-tet-204250109103142483.htm

Cùng chủ đề

Cầu cảng số 3 Vũng Áng

Thông tin từ Công ty cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định công bố mở cầu cảng số 3 - bến cảng Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Thông tin từ Công ty cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định công bố mở cầu cảng số 3...

Vietcombank mở rộng quy mô và phạm vi triển khai Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực nông, lâm, thủy sản

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Công văn hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản, trong thời gian qua, Vietcombank đã tích cực truyền thông, triển khai Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản cho các khách hàng trên toàn hệ thống Vietcombank. Tính đến hết tháng 02/2025, Vietcombank đã hoàn thành vượt mức...

Giải Jackpot hơn 186 tỉ đồng của Vietlott đã có chủ

Vietlott cho biết kỳ quay số mở thưởng vào tối nay 27-3 đã có một khách hàng may mắn trúng thưởng giải Jackpot 1, trị giá tiền thưởng lên tới hơn 186 tỉ đồng. Thông tin này vừa được đăng tải trên website của...

Ngư dân trúng đậm mùa cá trích theo bầy đẻ trứng

Cá trích theo nhau vào bờ đẻ trứng nên ngư dân vùng ven biển ở xã Thạch Lạc (TP Hà Tĩnh) mỗi chuyến ra khơi có thể kiếm được tiền triệu. ...

Phát huy giá trị di sản văn hóa giúp Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn

Việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa sẽ giúp Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ với khách du lịch trong nước mà còn thu hút khách quốc tế. Quý 1 tăng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khám phá những “bí mật khảo cổ” bên trong khu khảo cổ Hậu Lâu tại Hoàng thành Thăng Long

Khu đất rộng cả nghàn m2 bên trong Hoàng thành Thăng Long đang được Viện Khảo cổ học Việt Nam tiến hành khai quật nghiên cứu về khảo cổ học đã phát hiện ra nhiều dấu tích sân vườn, hồ ao, hiện vật mang kiến trúc thời Lê sơ và Lê Trung Hưng. Xung quanh khu đất được tiến hành quây tôn nhằm phục vụ việc khai quật không gây ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh. Theo chia sẻ...

Khám phá Thành Nhà Hồ – Kiệt tác kiến trúc đá của nhân loại

Thành Nhà Hồ là công trình kiến trúc bằng đá kỳ vĩ, độc đáo hiếm có tại Đông Nam Á và là kinh đô của nhà nước Đại Ngu – Nhà Hồ do Hồ Quý Ly sáng lập năm 1400 Thành Nhà Hồ (hay còn gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai) tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá. Thành được xây dựng vào năm 1397 trong thời gian 3 tháng dưới...

Dabaco đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 trên 1.000 tỷ đồng

Dabaco ước tính lợi nhuận sau thuế năm 2024 vượt 5,5% kế hoạch. Bước sang năm 2025, công ty đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 1.007 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so với năm 2024. CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (MCK: DBC, sàn HoSE) vừa công bố nghị quyết của HĐQT về một số nội dung đã được thông qua tại cuộc họp đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024, phê duyệt kế hoạch năm...

Huế không chỉ có di sản

Ngoài nét cổ kính của lăng tẩm đền đài, của hệ thống di sản văn hóa đồ sộ, Huế còn gây ấn tượng mạnh là thành phố xanh với một ngành du lịch xanh phát triển. Khẳng định thương hiệu thành phố du lịch xanh Hôm nay 30/11, việc Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương đã trở thành một cột mốc lịch sử, đánh dấu sự phát triển toàn diện của một...

Nửa triệu đồng một quả bưởi “tiến Vua” vẫn không đủ bán, nhà vườn tiết lộ lý do

Mặc dù phải hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng những quả bưởi đỏ như son được tạo hình độc đáo hình thỏi vàng có chữ Tài - Lộc đã được mua gần hết với giá bán từ 450-500 nghìn đồng/quả tại vườn. Thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh (Hà Nội) được coi là địa phương duy nhất tại Hà Nội có giống bưởi đỏ "tiến Vua" độc đáo. Điều đặc biệt, quả bưởi...

Bài đọc nhiều

Rộn ràng xuân mới, hân hoan đón Tết cùng Mirinda tại Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025

Những ngày cuối năm, không khí lễ hội rộn ràng với sắc màu Tết đang tràn ngập trên từng con phố. Đây là dịp để mọi người cùng nhìn lại một năm đã qua, sẻ chia yêu thương và chào đón năm mới đầy hy vọng. Trong không khí ấy, Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025 diễn ra từ 16-1 đến 21-1-2025 tại Trung tâm Văn hóa Công nhân Lao động Bến Cát...

Thạch Thất tích cực kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Để nâng cao giá trị nông sản, thời gian qua, huyện Thạch Thất tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Qua đó, huyện đã giúp các chủ thể trong quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm an toàn đến người tiêu dùng. Giám đốc Hợp tác...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Yên Bái: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Yên Bái đã nỗ lực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm quảng bá và nâng tầm các sản phẩm OCOP, kết nối các sản phẩm với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP. “Ngày mua sắm trực tuyến và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế số năm 2024”...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

Từ “người mới” đến thương hiệu hàng đầu

Tối 10/4/2025, gần 200 đại lý tiêu biểu đến từ miền Bắc và miền Trung hội tụ tại Ninh Bình trong không khí trang trọng của Hội nghị tri ân khách hàng Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi (TACN) Hòa Phát Hưng Yên. Đánh dấu một thập kỷ gia nhập thị trường, Hòa Phát đã nhanh chóng...

Tủ lạnh Funiki – Giải pháp tối ưu dành cho căn hộ cho thuê

Với lợi thế về giá, độ bền và dịch vụ hậu mãi, tủ lạnh Funiki đang trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho các chủ đầu tư căn hộ dịch vụ và chung cư mini nhằm tối ưu hiệu quả vận hành dài hạn. Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong căn hộ cho thuê. Tuy nhiên,...

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1, tăng 25%

Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024. Sản lượng sản xuất và bán hàng quý 1/2025 tăng trưởng...

Những bước đi mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trên hành trình hội nhập quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việc bắt tay cùng tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới MSC để triển khai các tuyến vận tải thương mại tại cụm cảng nước sâu Lạch Huyện cho thấy Cảng Hải Phòng đang có những bước tiến dài hướng ra thị trường toàn cầu. Chiều 16/4, tàu container mang tên MSC MAKALU III thuộc tuyến vận...

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Mới nhất