Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiSản phẩm nông nghiệp tạo dấu ấn tại lễ hội sắc màu...

Sản phẩm nông nghiệp tạo dấu ấn tại lễ hội sắc màu di sản

NGHỆ AN Nhiều sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đã tạo dấu ấn, thu hút đông đảo khách tham quan tại Triển lãm Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công.


NGHỆ AN Nhiều sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đã tạo dấu ấn, thu hút đông đảo khách tham quan tại Triển lãm Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Ngọc Linh.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Ngọc Linh.

Triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam” do Bộ VH – TH & DL phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức tại Nghệ An với nhiều hoạt động, cũng là dịp để các chủ thể có cơ hội “khoe” các sản phẩm đặc trưng đến với người tiêu dùng cả nước.

Trong khuôn khổ triển lãm, Bộ NN-PTNT đã giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp – nông thôn Việt Nam” và giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công truyền thống gắn với du lịch.

Sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam luôn có dấu ấn riêng. Ảnh: Ngọc Linh.

Sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam luôn có dấu ấn riêng. Ảnh: Ngọc Linh.

Không gian đã thu hút hàng chục tổ chức, doanh nghiệp, HTX trên phạm vi cả nước tham gia (HTX chè Sơn Thành, Tổ hợp tác Sản xuất và Dịch vụ cam Bảo Phương, Công ty Cổ phần Sữa và Giống bò sữa Mộc Bắc, Công ty TNHH Nội thất Hồng Phúc, HTX Nấm đông trùng hạ thảo Quảng Nam, HTX Hương trầm Hiền Linh, Câu lạc bộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiểu biểu tỉnh Bắc Ninh…). Các đơn vị đã trưng bày những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, những mặt hàng thủ công truyền thống đã có thương hiệu.

Sản phẩm nông nghiệp đặc trưng và các mặt hàng thủ công truyền thống góp phần đẩy mạnh du lịch nông thôn. Ảnh: Ngọc Linh.

Sản phẩm nông nghiệp đặc trưng và các mặt hàng thủ công truyền thống góp phần đẩy mạnh du lịch nông thôn. Ảnh: Ngọc Linh.

Về phía tỉnh Nghệ An có 4 đơn vị góp mặt là Công ty Cổ phần Thực phẩm Tứ Phương, Công ty Cổ phần Thủy sản Nghệ An, HTX Đồng Tâm, HTX Cam chè Bãi Phủ.

Đến với Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp – nông thôn Việt Nam, khách tham quan được thưởng lãm những sản phẩm tinh xảo, được chế tác bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, các làng nghề. Mỗi sản phẩm không chỉ là minh chứng cho tài năng, sức sáng tạo mà còn là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Nghệ An tạo ấn tượng bằng nhiều sản phẩm OCOP chất lượng cao. Ảnh: Ngọc Linh.

Nghệ An tạo ấn tượng bằng nhiều sản phẩm OCOP chất lượng cao. Ảnh: Ngọc Linh.

Việc quảng bá những giá trị đặc sắc về di sản văn hóa tiêu biểu, sinh hoạt văn hóa cộng đồng, du lịch sinh thái bền vững, ẩm thực và sản vật địa phương của 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tại sự kiện sẽ góp phần quan trọng khai phá tiềm năng to lớn của Việt Nam trong phát triển du lịch nông nghiệp – nông thôn.

Không gian trưng bày được thiết kế ấn tượng bằng cách sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, gần gũi với người dân Việt Nam như mây, tre, nứa…, kết hợp với nghệ thuật sắp đặt, tiểu cảnh trang trí đã vẽ nên không gian ấn tượng, đặc sắc, phù hợp với chủ để của cuộc triển lãm, tạo cảm hứng cho du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Những hình ảnh ấn tượng tại triển lãm. Ảnh: Ngọc Linh.

Những hình ảnh ấn tượng tại triển lãm. Ảnh: Ngọc Linh.

Sâu xa hơn, chương trình đã truyền tải, lan tỏa thông điệp phát triển nền nông nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp đến với mọi người, mọi nhà.

Chị Nguyễn Thị Hà trú tại phường Hưng Dũng (thành phố Vinh, Nghệ An) chia sẻ: “Sự kiện lần này được xây dựng bài bản, có điểm nhấn, thu hút được nhiều lứa tuổi tham gia, ngay cả trẻ nhỏ cũng rất thích thú. Bản thân tôi rất ấn tượng với các gian hàng trưng bày mặt hàng thủ công truyền thống cũng như các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao”.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 15 giải Ba, 30 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm tại Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024.

Du khách thích thú với không gian trưng bày các sản phẩm truyền thống. Ảnh: Ngọc Linh.

Du khách thích thú với không gian trưng bày các sản phẩm truyền thống. Ảnh: Ngọc Linh.

Nhiều chủ thể tiêu biểu được vinh danh tại triển lãm. Ảnh: Ngọc Linh.

Nhiều chủ thể tiêu biểu được vinh danh tại triển lãm. Ảnh: Ngọc Linh.





Nguồn: https://nongsanviet.nongnghiep.vn/san-pham-nong-nghiep-tao-dau-an-tai-le-hoi-sac-mau-di-san-d410393.html

Cùng chủ đề

Thanh niên rửa xe, thu trăm triệu đồng gây quỹ từ thiện dịp Tết

TPO - Hơn 1 tuần lập điểm rửa xe, bán hàng… đoàn viên thanh niên toàn huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã thu về gần 150 triệu đồng góp vào quỹ để tặng quà các gia đình khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2025. 26/01/2025 | 05:47 ...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Rộn ràng xuân mới, hân hoan đón Tết cùng Mirinda tại Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025

Những ngày cuối năm, không khí lễ hội rộn ràng với sắc màu Tết đang tràn ngập trên từng con phố. Đây là dịp để mọi người cùng nhìn lại một năm đã qua, sẻ chia yêu thương và chào đón năm mới đầy hy vọng. Trong không khí ấy, Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025 diễn ra từ 16-1 đến 21-1-2025 tại Trung tâm Văn hóa Công nhân Lao động Bến Cát...

Yên Bái: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Yên Bái đã nỗ lực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm quảng bá và nâng tầm các sản phẩm OCOP, kết nối các sản phẩm với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP. “Ngày mua sắm trực tuyến và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế số năm 2024”...

Đồng Tháp: 100% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử

Hơn 90% doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Đồng Tháp tham gia kinh doanh trên thương mại điện và 100% sản phẩm OCOP của tỉnh được kinh doanh trên thương mại điện tử. Bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại hội thảo. Phát biểu tại hội thảo, bà Võ Phương Thuỷ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: Thương mại điện tử đã và đang là xu hướng toàn...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Những lợi ích sức khỏe của món mứt gừng ngày Tết

Mứt gừng là một món ăn truyền thống trong ngày Tết ở Việt Nam, không chỉ thơm ngon mà còn mang lại nhiều...

‘Báu vật xanh’ giữa đại ngàn sương phủ

Lào Cai Xã Tả Thàng, huyện Mường Khương bảng lảng trong sương mù. Nơi đây, những cây chè cổ thụ vươn mình kiêu...

Bánh beng, biểu tượng đặc trưng của đồng bào Pa Kô, Vân Kiều

Vào dịp Tết Nguyên đán, đồng bào Vân Kiều, Pa Kô ở Quảng Trị vẫn giữ được phong tục gói bánh beng. Đây...

Cắt bánh chưng nên dùng lạt hay dao thì tốt hơn?

Cắt bánh chưng bằng lạt là phương pháp truyền thống được ông cha ta xem là chuẩn mực; liệu có nên tránh việc...

Tinh hoa muối tôm Tây Ninh

Tây Ninh, một tỉnh không giáp biển nhưng lại nổi danh với món muối tôm theo một cách vô cùng đặc biệt. Đây...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Sôi nổi Lễ hội bơi trải đền, chùa Ngọ Dương ngày mùng 3 Tết

(CLO) Chiều 31/1 (tức mùng 3 tháng Giêng, năm Ất Tỵ), Lễ hội bơi trải đền, chùa Ngọ Dương - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tổ chức khai mạc tại phường An Hoà, quận An Dương, TP Hải Phòng. ...

Đình chỉ hoạt động quán bún ‘chặt chém’ khách 1,2 triệu 3 bát bún

(CLO) Lực lượng chức năng phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) đã đình chỉ hoạt động của quán bún riêu 'chặt chém' khách 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày Tết, đồng thời, tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật. ...

Hàng trăm ngàn du khách đổ về núi Bà Đen để chiêm bái, rước lộc xuân

(CLO) Từ đêm Giao thừa, hàng trăm nghìn người dân đã đến núi Bà Đen để rước lộc xuân, gửi gắm ước nguyện về một năm mới an yên, nhiều niềm vui và kiếm tìm hạnh phúc. ...

Điều gì sẽ xảy ra nếu có thêm một Trái Đất khác trong hệ Mặt Trời của chúng ta?

Hai Trái Đất cùng tồn tại trong hệ Mặt Trời sẽ mở ra viễn cảnh vừa hấp dẫn, vừa đầy thách thức về sự sống và mối quan hệ giữa các hành tinh. Liệu con người có thể học hỏi, hợp tác hay đối mặt với xung đột từ một nền văn minh khác trong vũ trụ ngay cạnh...

Quản lý tuổi nghỉ hưu thế nào để bình yên?

Nhiều người về hưu vẫn tất bật làm thêm, lo lắng cho người già, người trẻ trong nhà. Nhưng cũng có người lương hưu ít ỏi vẫn vui sống thảnh thơi. Bí quyết là gì? ...

Mới nhất

Hết tiến độ, Dự án Khu đô thị An Nam vẫn chưa hoàn thành

Dự án Khu đô thị An Nam tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam liên tục bị ngắt quãng và tạm dừng triển khai, đến nay đã hết tiến độ nhưng vẫn chưa hoàn thành. Quảng Nam: Hết tiến độ, Dự án Khu đô thị An Nam vẫn chưa hoàn thànhDự...

Mốc lịch sử của Vingroup; Lần đầu tiên của PAN; YeaH1 “vượt chông gai” thành công

Vingroup ghi nhận mốc doanh thu lịch sử; Cột mốc mới của Nhựa Tiền Phong; Vinamilk cán mốc doanh thu mới; Hòa Phát vượt kế hoạch lợi nhuận dù quý IV không thuận; YeaH1 “vượt chông gai” thành công; PAN Group lần đầu cán mốc doanh thu 16.000 tỷ đồng Mốc lịch sử của Vingroup; Lần đầu tiên của PAN;...

Mộc mạc giò lụa Gia Kiệm

Giò lụa theo chân những người con đất Bắc di cư vào miền Nam lập nghiệp và góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực...

Hội tụ những giá trị khác biệt, tăng tốc về đích

Xác định năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích, Ninh Thuận sẽ tập trung ưu tiên, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh và bền vững dựa trên những giá trị khác biệt. Ninh Thuận: Hội tụ những giá trị khác biệt, tăng tốc về đíchXác định năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích,...

Bán hết 627 sản phẩm Quy Nhơn Iconic giai đoạn 1, Phát Đạt lãi quý IV/2024 tăng 30,6%

Trong quý IV/2024, Phát Đạt đã hoàn tất việc chuyển nhượng và ghi nhận doanh thu toàn bộ 627 sản phẩm (gồm 92 căn shophouse và 535 nền đất) tại dự án Quy Nhơn Iconic giai đoạn 1. Bán hết 627 sản phẩm Quy Nhơn Iconic giai đoạn 1, Phát Đạt lãi quý IV/2024 tăng 30,6%Trong quý IV/2024, Phát Đạt...

Mới nhất