Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhsai phạm của MB Ageas Life trong việc bán bảo hiểm

sai phạm của MB Ageas Life trong việc bán bảo hiểm


Chưa có quy định xử lý kỷ luật với các cá nhân là nhân viên thuộc ngân hàng trong hệ sinh thái của MB Ageas Life?

Theo Bộ Tài chính, thời gian qua thị trường bảo hiểm và kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng có sự tăng trưởng nhanh, nhưng đã xuất hiện tình trạng nhân viên một số ngân hàng giới thiệu, chào mời, ép buộc khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm liên kết đầu tư khi tới gửi tiền hoặc vay vốn tín dụng. Do vậy trong năm 2022, Lãnh đạo Bộ Tài chính đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Theo đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã tiến hành thanh tra hoạt động tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm, trong đó có Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình bán bảo hiểm qua kênh đại lý là các ngân hàng, đặc biệt là khâu tư vấn của ngân viên ngân hàng, nhân viên môi giới.

Một số hành vi vi phạm điển hình như: Không tư vấn trực tiếp cho khách hàng hoặc không hướng dẫn đầy đủ thủ tục trong quá trình thực hiện quy trình, thủ tục hồ sơ yêu cầu theo quy định của doanh nghiệp; Không đảm bảo chất lượng tư vấn về sản phẩm bảo hiểm, dẫn đến khách hàng không hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm; Cho người khác (đại lý cá nhân khác, nhân viên ngân hàng) sử dụng ipad, mã số đại lý để hướng dẫn khách hàng nhập thông tin và Không thực hiện đúng biểu phí bảo hiểm đã được Bộ Tài chính phê chuẩn…

Về vấn đề này, báo Nhà báo & Công luận cũng đã từng có bài phản ánh về việc một khách hàng khi đi gửi tiền ở ngân hàng, nhưng lại được tư vấn “mập mờ” dẫn đến việc từ tiền gửi tiết kiệm bị biến thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của MB Ageas Life tại bài báo: “Khách hàng ‘mua nhầm’ bảo hiểm nhân thọ, ngân hàng nói gì?”

Được biết, trong quá trình thực hiện thanh tra chuyên đề về bán sản phảm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và nội dung liên quan tại MB Ageas Life vào năm 2021 và các thời kỳ có liên quan đã phát hiện nhiều sai phạm. Trong năm 2021, MB Ageas Life chỉ triển khai bán bảo hiểm thông qua 2 tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (Bancassurance) bao gồm một ngân hàng và một công ty tài chính M.C đều thuộc hệ sinh thái.

Theo đó, trong quá trình hoạt động, MB Ageas Life đã ban hành quy trình, quy chế quy định các nội dung liên quan đến nội dung hoạt động đại lý bảo hiểm nói chung và đại lý bảo hiểm thuộc kênh Bancassuranceurance (kênh phân phối hợp tác bảo hiểm qua ngân hàng), quy trình tiếp nhận, ghi nhận thông tin, phản ánh của khách hàng tham gia bảo hiểm, việc xử lý kỷ luật đối với các trường hợp đại lý bảo hiểm cá nhân của Công ty. Tuy nhiên, các quy trình, quy chế của công ty lại… chưa có quy định xử lý kỷ luật đối với cá nhân là nhân viên thuộc đại lý tổ chức là ngân hàng thuộc hệ sinh thái của MB Ageas Life.

Bên cạnh đó, quy trình quản lý, đánh giá lực lượng bán hàng kênh Bancassurance chưa có chốt kiểm soát giám sát lại các đầu mục công việc cấp quản lý cần thực hiện, cơ chế giám sát báo cáo chưa được quy định cụ thể, chưa xây dựng các tiêu chí mang tính định lượng liên quan đến công tác quản lý chất lượng nhằm đánh giá mức độ hoàn thành công việc của cấp quản lý; Quy trình tuyển dụng, đào tạo đại lý kênh Bancassurance chưa có bước đối soát với ngân hàng về danh sách nhân viên tham gia đào tạo trước khi tổ chức đào tạo.

Phát hiện nhiều đại lý chưa thực hiện đúng quy định trong quá trình triển khai bán bảo hiểm, MB Ageas Life hạch toán chi phí chưa đúng quy định pháp luật về kinh doanh bảo hiểm và quy định pháp luật về thuế.

Qua thanh tra chọn mẫu phát hiện 31 trường hợp đại lý bảo hiểm chưa thực hiện đúng quy định trong quá trình triển khai bán bảo hiểm, cụ thể như sau: Có 5 đại lý bảo hiểm (là đại lý bảo hiểm cá nhân, ký hợp đồng với MB Ageas Life) chưa thực hiện đúng quy định của công ty về hướng dẫn khách hàng điền thông tin, kê khai hồ sơ yêu cầu bảo hiểm;

Có 4 đại lý bảo hiểm (là đại lý bảo hiểm cá nhân, ký hợp đồng với MB Ageas Life) chưa thực hiện đúng quy định của công ty về gặp mặt, giám sát khách hàng ký hồ sơ, tài liệu;

Có 2 đại lý bảo hiểm (là đại lý bảo hiểm cá nhân, ký hợp đồng với MB Ageas Life) chưa thực hiện đúng quy định của công ty để cho người khác sử dụng mã số đại lý của mình hoặc sử dụng mã số đại lý của người khác để thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm;

Có 11 đại lý bảo hiểm (là đại lý bảo hiểm cá nhân, ký hợp đồng với MB Ageas Life) chưa bảo đảm thực hiện đúng quy định của công ty liên quan đến chất lượng tư vấn của đại lý;

Có 9 đại lý bảo hiểm (là đại lý bảo hiểm cá nhân, ký hợp đồng với MB Ageas Life) chưa đảm bảo thực hiện đúng quy định của công ty về sử dụng biên lai thu phí, chậm bàn giao hợp đồng bảo hiểm,…

Bên cạnh đó, MB Ageas Life đã hạch toán các khoản chi phí liên quan đến hoạt động Bancassurance là chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN năm 2021 chưa đúng quy định pháp luật về kinh doanh bảo hiểm và quy định pháp luật về thuế với tổng số tiền là 5,96 tỷ đồng cụ thể: MB Ageas Life chi trả chi phí hoa hồng đại lý đối với các hợp đồng bảo hiểm đã bị hủy, chưa thu hồi đại lý số tiền là 748,457 triệu đồng; MB Ageas Life chi trả chi phí đối với các hợp đồng bảo hiểm ước tính số liệu hoa hồng và thưởng cho các hợp đồng bảo hiểm khai thác bởi đại lý chưa chính xác tính tại thời điểm 31/12/2021 số tiền là 950,515 triệu đồng; MB Ageas Life chi trả chi phí Công ty đã chi thưởng trực tiếp cho các chi nhánh, cá nhân là nhân viên thuộc các đại lý tổ chức số tiền là 3,24 tỷ đồng; MB Ageas Life chi trả chi phí đối với khoản chi phụ cấp cố định cho 31 đại lý cá nhân số tiền là hơn 1 tỷ đồng.

 MB Ageas Life bị kiến nghị xử lý thế nào?

Từ những sai phạm trên, Bộ Tài chính đề nghị Tổng giám đốc Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas thực hiện: Kiến nghị xử lý tài chính đối với kỳ kế toán năm 2021: Hạch toán giảm chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN năm 2021 số tiền là 5,9 tỷ đồng;

Đối với các khoản chi có nội dung, tên gọi, cách thức chi trả, hồ sơ chứng từ và tài liệu có liên quan tương tự như các khoản chi nêu tại Kết luận thanh tra thuộc các kỳ kế toán liên quan, đề nghị Công ty điều chỉnh hạch toán kế toán, xác định, tính toán lại, kê khai bổ sung thuế TNDN tương ứng, không phân bổ các chi phí do doanh nghiệp bảo hiểm chi trả, hạch toán không đúng theo quy định pháp luật vào các quỹ chủ hợp đồng.

Bộ Tài chính giao Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm tiến hành rà soát các hành vi vi phạm hành chính của Công ty tại Kết luận thanh tra (nếu có) để tiến hành xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm; Giao Tổng cục Thuế chỉ đạo Cục thuế thành phố Hà Nội và các đơn vị có liên quan tiến hành đôn đốc, rà soát việc Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas thực hiện kê khai, tuân thủ quy định pháp luật về thuế, hóa đơn đối với các khoản chi nêu tại Kết luận thanh tra, qua đó tiến hành xử lý đối với các hành vi vi phạm hành chính thuế, hóa đơn (nếu có) và hướng dẫn, xử lý các trường hợp tương tự.

Bộ Tài chính cũng đề nghị Tổng giám đốc Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas thực hiện một số nội dung sau:

Rà soát, hoàn thiện việc xây dựng, triển khai và giám sát việc thực hiện các quy trình, quy chế theo quy định pháp luật, thường xuyên kiểm tra việc chấp hành pháp luật, các quy trình nghiệp vụ và quy định nội bộ của Công ty.

Việc ban hành quy trình, quy chế liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm phải đảm bảo việc quản lý đại lý được thực hiện chặt chẽ, ngăn ngừa, phát hiện sớm các hành vi vi phạm của đại lý bảo hiểm, cá nhân thuộc đại lý bảo hiểm tổ chức trong việc thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm, đảm bảo nguyên tắc trung thực, công khai, minh bạch trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm. Đồng thời, quy trình, quy chế phải có quy định rõ ràng đảm bảo việc xử lý các đại lý cá nhân, đại lý tổ chức, nhân viên khai thác thuộc đại lý tổ chức khi vi phạm quy định nghiêm minh, đúng quy định pháp luật.

Rà soát, tăng cường công tác quản lý việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài để kiểm soát tình hình hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm, an toàn tài chính của doanh nghiệp bảo hiểm.

Rà soát, chấn chỉnh công tác đào tạo đại lý, công tác quản lý đại lý bảo hiểm, đảm bảo đại lý bảo hiểm thực hiện đúng quy định của pháp luật, của Công ty.

Trong quá trình tiếp nhận, xử lý thông tin, kiến nghị, phản ánh của khách hàng tham gia bảo hiểm, trường hợp phát hiện hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay hồ sơ, tài liệu đến Cơ quan điều tra hoặc Viện kiểm sát nhân dân có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật.

Tiếp tục rà soát, điều chỉnh các khoản chi phí hoạt động đại lý bảo hiểm, đảm bảo các khoản chi phí phải phục vụ cho hoạt động kinh doanh bảo hiểm, có đầy đủ chứng từ, bằng chứng chứng minh, phù hợp với quy định pháp luật tại Điều 69 Nghị định số 73/2016/NĐ-CP, Điều 22 Thông tư số 50/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính và quy định pháp luật hiện hành.

Đối với các khoản chi phí hoạt động kinh doanh bảo hiểm chưa được quy định tại Luật Kinh doanh bảo hiểm và các văn bản hướng dẫn thi hành, đề nghị xin ý kiến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thực hiện.

Rà soát, điều chỉnh công tác hạch toán, kế toán; không phân bổ các chi phí do doanh nghiệp bảo hiểm chi trả, hạch toán không đúng theo quy định pháp luật vào các quỹ chủ hợp đồng bảo hiểm; hạch toán điều chỉnh các khoản chi phí đã nêu tại Kết luận thanh tra; Thực hiện hạch toán điều chỉnh thu nhập chịu thuế TNDN năm 2021 và các thời kỳ có liên quan tương ứng.

Tổng giám đốc Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các kiến nghị nêu trên, khắc phục toàn bộ những tồn tại trong Kết luận này. Báo cáo bằng văn bản kết quả thực hiện về Bộ Tài chính.

Trong bài tiếp theo, báo Nhà báo & Công luận sẽ thông tin về quá trình kinh doanh của “con gà đẻ trứng vàng” MB Ageas Life đã thu về doanh thu “khủng” thế nào thông qua việc bán bảo hiểm nhờ vào hệ sinh thái tài chính.





Nguồn

Cùng chủ đề

Bảo hiểm Shinhan Life tiếp tục hành trình vì tương lai bền vững cho thế hệ trẻ

Đầu tư vào tương lai phát triển bền vững của trẻ em và thanh thiếu niên là một trong những ưu tiên trong chiến lược trách nhiệm cộng đồng của Shinhan Life tại Việt Nam. Hành trình nhân...

2 tiêu chí chọn gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp

Ngày càng nhiều người lựa chọn tham gia bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ bản thân và gia đình. Quà tặng sức khỏe là giải pháp bảo vệ sức khỏe thể chất và tài chính của khách hàng trước nhiều biến cố trong cuộc sống Sau khi sinh em bé đầu lòng, vợ chồng chị Hoàng Lan (29 tuổi, tại Hà Nội) quyết định tìm mua một gói bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho con. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một sản phẩm...

Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life vào “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024”

(Dân trí) - Ngày 8/1, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas đã được vinh danh tại Lễ công bố "Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024" - bảng xếp hạng do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet thực hiện. Minh chứng cho thành tích vượt trộiLễ công bố "Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024" có sự tham dự của...

FWD tăng cường ứng dụng công nghệ trong tư vấn bảo hiểm

Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam chi mạnh vào công nghệ để cải tiến quy trình tư vấn bảo hiểm, giúp khách hàng an tâm hơn khi tham gia bảo hiểm. Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, từ tháng 7/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam đã giới thiệu quy trình tư vấn bảo hiểm mới, ghi điểm bởi tính minh bạch, đảm bảo xác thực thông tin. Theo đó, FWD thiết lập các bước thực hiện...

Gần 2.700 người dân được phát hiện dương tính với vi khuẩn HP

Manulife đã mang đến hơn 12.000 suất khám bệnh miễn phí cho người dân. Chương trình đã giúp nhiều người kịp thời phát hiện dương tính với vi khuẩn HP, rối loạn mỡ máu... Qua chương trình khám bệnh miễn phí của Manulife, nhiều người được phát hiện dương tính với vi khuẩn HP - một trong những nguyên nhân gây ung thư dạ dày. Ảnh: MANULIFE Hơn 12.000 suất khám bệnh qua 6 tỉnh thành Manulife cho hay chuỗi ngày hội...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ukraine thay chỉ huy mặt trận phía đông lần thứ ba trong một năm

(CLO) Ngày 27/1, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã quyết định thay thế chỉ huy của lực lượng quân sự trọng yếu bảo vệ thành phố Pokrovsk ở miền đông lần thứ ba trong vòng chưa đầy một năm. ...

Hoa tươi bình ổn giá, tiểu thương đắt hàng như tôm tươi

(CLO) Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, mặt hàng hoa tươi bình ổn về giá (giá từ vài chục đến hàng trăm nghìn/ sản phẩm), người dân “đổ xô” đến các chợ hoa lớn trên địa bàn TP Hải Dương để mua sắm phục vụ dịp Tết cổ truyền năm...

Ông Lukashenko tiến tới chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Belarus

(CLO) Ngày 26/1, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko được dự báo sẽ tiếp tục nắm quyền, với tỷ lệ phiếu bầu gần 88%, theo kết quả thăm dò do truyền hình nhà nước công bố. ...

Điện ảnh Quân đội muốn tặng phim trường Mưa đỏ cho tỉnh Quảng Trị

(CLO) Phim trường “Mưa đỏ” có tiềm năng lớn để trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, góp phần quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Trị đến du khách trong và ngoài nước. ...

Ban tổ chức thông tin về sự cố trình diễn drone hỏa thuật

(CLO) Sự cố trong đêm tổng duyệt trình diễn drone hỏa thuật là tình huống đã được đưa ra trong phương án đảm bảo an toàn, không có thiệt hại về người và tài sản. ...

Bài đọc nhiều

GRDP Quảng Nam 2024 tăng trưởng 7,1%, nhưng vẫn lo khi ‘kiểm tra quán karaoke là có ma túy’

Đó là thông tin tại họp báo về tình hình kinh tế xã hội năm 2024 và nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2025, do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chiều 10-1. Ông Dũng cho hay năm 2025, tỉnh sẽ thực hiện...

Doanh nghiệp Việt ‘thấp thỏm’ chờ kết quả cuộc bầu cử Mỹ

Đa số các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có niềm tin với kết quả bầu cử Mỹ, nhất là khi ông Trump thắng cử sẽ có nhiều triển vọng xuất khẩu, điểm sáng là nông sản Việt Nam vào Mỹ. Theo Hiệp hội...

Cần xem xét nâng tỉ lệ mua điện mặt trời

Thay vì quy định cứng một con số cố định đến 2030, các doanh nghiệp mong được nới "room" công suất lắp đặt điện mặt trời tự sản tự tiêu theo từng giai đoạn, phù hợp giữa nhu cầu lắp đặt của doanh nghiệp và khả năng cân đối nguồn điện, năng lực điều độ của ngành điện.Xem xét nâng tỉ lệ mua điện mặt trời lên 15%TS. Cao Anh Tuấn - chuyên gia về năng lượng tái...

Nuôi biển gắn liền phát triển du lịch biển đảo Kiên Giang

Kiên Giang có khoảng 3.870 lồng bè nuôi cá trên biển, đây không chỉ là thế mạnh kinh tế biển mà còn gắn liền với việc phát triển dịch vụ du lịch biển đảo. ...

Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng hàng hoá trên sàn thương mại điện tử Temu

Luật sư Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Công ty Luật SB Law cho rằng, cần kiểm soát chất lượng và nguồn gốc hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Temu. Hiện nay nhiều sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Temu,... trong đó sàn thương mại điện tử Temu cung cấp hàng hóa giá rẻ gây lo ngại sẽ làm ảnh hưởng đến tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các...

Cùng chuyên mục

Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) mua lại gần 400 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa hoàn tất đợt 1 mua lại 397 tỷ đồng trái phiếu. Đây là động thái quan trọng của Bamboo Capital nhằm quản lý hiệu quả nghĩa vụ tài chính trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của BCG đang có nhiều khởi sắc. Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) mua lại gần 400 tỷ đồng trái phiếu trước hạnTập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa hoàn tất đợt 1 mua lại 397 tỷ đồng...

7 điểm giữ xe cho người dân đến Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Ất Tỵ 2025

TP.HCM vừa cập nhật danh sách 7 điểm tổ chức giữ xe máy có thu phí dành cho người dân, du khách đến thưởng lãm Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Ất Tỵ 2025. ...

Vừa báo lỗ 50 tỷ, Chứng khoán APG lại nhận thêm loạt án phạt

Với nhiều vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Chứng khoán APG bị phạt tổng cộng gần 1,5 tỷ đồng. Với nhiều vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Chứng khoán APG bị phạt tổng cộng gần 1,5 tỷ đồng. Ngày 24/01/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán...

Vì sao chuối tiêu tăng giá chóng mặt tới vài trăm ngàn mỗi nải?

Chuối tiêu là loại quả không thể thiếu trong ngày Tết để bày ngũ quả và thắp hương nên nhu cầu tiêu dùng tăng. Tuy nhiên, năm nay giá chuối tăng mạnh do nguồn cung khan hiếm ở miền Bắc. Vùng trồng chuối thiệt...

Danh sách, địa chỉ 9 phòng kiểm nghiệm vàng O trong sầu riêng Việt Nam được Trung Quốc công nhận

Đến ngày 26-1, đã có 9 trung tâm, phòng kiểm nghiệm vàng O trong sầu riêng của Việt Nam được Trung Quốc công nhận. Theo thông tin của Tuổi Trẻ Online, Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa công nhận thêm 2 trung tâm...

Mới nhất

Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) mua lại gần 400 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa hoàn tất đợt 1 mua lại 397 tỷ đồng trái phiếu. Đây là động thái quan trọng của Bamboo Capital nhằm quản lý hiệu quả nghĩa vụ tài chính trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của BCG đang có nhiều khởi sắc. Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) mua lại gần 400 tỷ...

Chiều cao đàn ông tăng là nhờ… đàn bà

Một nghiên cứu mới cho thấy tầm vóc của con người trong thế kỷ qua có sự gia tăng. Tuy vậy, sự gia tăng này lại không đồng đều giữa nam và nữ. ...

TP Hạ Long sớm đưa các sản phẩm du lịch mới vào hoạt động

Năm 2025, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đặt mục tiêu thu hút 11,5 triệu lượt du khách, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt mục tiêu này, thành phố đang tập trung đưa các sản phẩm du lịch...

Giá rửa xe ô tô tăng gấp 6 lần ngày thường, chủ gara ô tô kiếm bộn tiền ngày cận Tết

Vào những ngày cận Tết, nhu cầu chăm sóc xe ô tô tăng cao, khiến giá dịch vụ rửa xe tại các gara tăng mạnh. Mức giá dịch vụ rửa xe ô tô tại nhiều điểm đã tăng gấp...

7 điểm giữ xe cho người dân đến Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Ất Tỵ 2025

TP.HCM vừa cập nhật danh sách 7 điểm tổ chức giữ xe máy có thu phí dành cho người dân, du khách đến thưởng lãm Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Ất Tỵ 2025. ...

Mới nhất