Sự kiện “bom tấn” này không chỉ mang tới những trải nghiệm đẳng cấp giúp nâng tầm phong cách sống của người dân đất Cảng mà còn đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Vinhomes Royal Island, đưa nơi đây trở thành tâm điểm giải trí hàng đầu miền Bắc. 

Sự kiện đáng mong chờ

8Wonder là một trong những đại nhạc hội quốc tế đình đám nhất tại Việt Nam, thu hút hàng triệu khán giả theo dõi trong suốt ba mùa vừa qua. Lễ hội âm nhạc hoành tráng này luôn gắn với những màn trình diễn bùng nổ từ các siêu sao hàng đầu thế giới, nghệ sĩ nổi tiếng Vbiz, sân khấu hội tụ công nghệ đỉnh cao, chuỗi trải nghiệm bên lề đa dạng tại những điểm đến đẳng cấp thuộc hệ sinh thái Vingroup

Sau những “cơn sốt” mà 8Wonder tạo ra tại Nha Trang, Phú Quốc và TP.HCM, Road to 8Wonder – The Next Icon sẽ “đổ bộ” Quảng trường châu Âu – Vinhomes Royal Island vào ngày 15/3 tới, hứa hẹn thu hút dòng khách khổng lồ đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia. 

Hoàng gia  A1.jpg
Sức hút của 8Wonder được minh chứng bằng biển người tham dự trong những mùa trước. Ảnh: BTC

Theo tiết lộ từ Ban tổ chức (BTC), Road to 8Wonder sẽ mang tới Hải Phòng những màn trình diễn hoành tráng của rapper, producer B.I – tên tuổi gắn liền loạt hit đình đám như “BTBT”, “Illa Illa”, “Keep me up”… Với khả năng solo đỉnh cao cùng phong cách âm nhạc độc đáo, B.I còn làm nức lòng cộng đồng fan K-Pop nhờ những màn trình diễn cuốn hút. “Cuộc đổ bộ” của B.I hứa hẹn sẽ “đốt cháy” sân khấu Vinhomes Royal Island.

Bên cạnh B.I, Road to 8Wonder còn có sự góp mặt của những cái tên đang làm mưa làm gió trong làng nhạc Việt. Đó là Quang Hùng MasterD với các hit vươn tầm khu vực; Rhyder – Quang Anh, ca sĩ Gen Z nổi bật nhờ chất giọng đặc biệt và khả năng sáng tác cảm xúc; hay Marzuz – Trần My Anh, một ca sĩ trẻ đầy triển vọng với màu sắc và tư duy âm nhạc độc đáo.

Hoàng gia  A2.jpg
 Road to 8Wonder – The Next Icon hứa hẹn sẽ khiến Vinhomes Royal Island bùng nổ. Ảnh: BTC

Đặc biệt, sân khấu của Road to 8Wonder – The Next Icon được thiết kế theo tiêu chuẩn đại nhạc hội quốc tế với màn LED “khủng”, hệ thống âm thanh hiện đại và hiệu ứng laser độc đáo. Nhờ đó, mỗi màn trình diễn đều là một trải nghiệm mãn nhãn, mãn nhĩ có “1-0-2” dành tặng hàng chục nghìn khán giả.

Không chỉ nối dài chuỗi ngày sôi động của Thành phố Đảo Hoàng Gia, Road to 8Wonder còn mở ra những trải nghiệm sống chất dành riêng cho cư dân, từ đó nâng tầm phong cách sống thượng lưu của người Hải Phòng. 

“Những sự kiện tầm cỡ quốc tế như Road to 8Wonder không chỉ đáp ứng nhu cầu tận hưởng các hoạt động giải trí ngày một cao của người dân đất Cảng mà còn tạo cú hích phát triển cho ngành du lịch và công nghiệp giải trí của thành phố”, một chuyên gia bình luận. 

Điểm đến tiên phong về trải nghiệm sống và giải trí chuẩn quốc tế 

Theo Future Market Insights, thị trường du lịch âm nhạc toàn cầu hiện có giá trị 6,4 tỷ USD và dự đoán sẽ đạt 15,5 tỷ USD trong 10 năm tới. Tại Việt Nam, du lịch âm nhạc cũng là một “mỏ vàng” chờ khai thác. 

Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn – Uỷ viên Ủy ban Văn hóa và Xã hội của Quốc hội, những concert hoành tráng là minh chứng cho tiềm năng to lớn của ngành công nghiệp biểu diễn Việt Nam. Nhưng để đi được bền vững, cần có một hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện, đặc biệt là sự chung tay từ các cấp quản lý và cộng đồng.

Điều đó cũng cho thấy tầm nhìn chiến lược và cách thức đón đầu của Vinhomes khi định hướng phát triển các khu đô thị của mình, trong đó có Vinhomes Royal Island, trở thành trung tâm du lịch, lễ hội hàng đầu. Tại Thành phố Đảo Hoàng Gia, khán giả không chỉ được thỏa sức “đu idol” tại những concert quy mô quốc tế mà còn có cơ hội tận hưởng một chuỗi hoạt động nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí – khám phá độc đáo. 

Đó là trải nghiệm cưỡi ngựa “triệu đô” tại Vinpearl Horse Academy, vung gậy tại Vinpearl Golf Hải Phòng, dạ tiệc du thuyền ở Royal Marina, vui chơi khám phá với “vũ trụ giải trí” VinWonder & Safari, đua xe Go Kart… Cùng với đó hàng nghìn góc check-in “không tỳ vết” với những công trình kiến trúc nguy nga, tráng lệ, hội tụ tinh hoa văn hóa và kiến trúc 5 châu. Nhờ đó, hành trình của du khách sẽ kéo dài nhiều ngày hơn với những trải nghiệm đặc sắc hơn. Đây là động lực phát triển cho tâm điểm du lịch Vinhomes Royal Island nói riêng và Hải Phòng nói chung.

Hoàng gia  A3.jpg
Du khách đến “đu idol” tại Vinhomes Royal Island còn được vui chơi, khám phá “quên lối về. Ảnh: Vinhomes

Theo ông Nguyễn Công Hoan – Trưởng Ban Truyền thông – Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đây cũng là cách quảng bá điểm đến hiệu quả khi bắt kịp xu hướng phát triển của du lịch hiện đại. 

“Khi các lễ hội ngày càng mở rộng về quy mô, không gian, kéo dài về thời gian sẽ cộng hưởng với sức mạnh lan tỏa của không gian mạng, góp phần gia tăng tương tác, tạo hiệu ứng truyền thông tốt hơn, thu hút nhiều người tham gia hơn”, vị chuyên gia phân tích. 

Hoàng gia  A4.jpg
 Chiến lược kiến tạo điểm đến có “1-0-2” của Vinhomes đã mang tới Thành phố Đảo Hoàng gia sự sôi động không ngừng. Ảnh: Vinhomes

Cũng theo các chuyên gia, sự xuất hiện của Vinhomes Royal Island cùng các sự kiện “bom tấn” như Road to 8Wonder đã mở ra một trang mới với những sản phẩm mới đầy cuốn hút cho du lịch Hải Phòng.   

“Những hoạt động này sẽ giúp nâng tầm vị thế của điểm đến, con người Việt Nam cũng như đưa năng lực tổ chức sự kiện của Việt Nam lên tầm cao mới”, ông Nguyễn Công Hoan nói.

Năm 2025, ngành du lịch Hải Phòng đặt mục tiêu đón khoảng 10 triệu lượt khách, trong đó có 1,5 triệu khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt 12.400 tỷ đồng, đóng góp khoảng 2,8% GRDP. Theo giới chuyên gia, những sự kiện như Road to 8Wonder cùng sức hấp dẫn của Thành phố Đảo Hoàng Gia sẽ giúp Hải Phòng sớm hoàn thành được mục tiêu trên.

Thế Định