Trang chủNewsThời sự‘Quyền lực mềm’ là cây, ngoại giao văn hóa là bộ rễ

‘Quyền lực mềm’ là cây, ngoại giao văn hóa là bộ rễ

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, VietNamNet trao đổi với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam về công tác ngoại giao văn hoá, sự ảnh hưởng và vai trò trong hội nhập quốc tế.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và toàn diện, việc cộng đồng thế giới hiểu về đất nước, văn hóa, con người và chủ trương, chính sách tiến bộ của Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh và sức mạnh tổng hợp quốc gia.

Do vậy, Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2030 đã xác định ngoại giao văn hóa là một trụ cột quan trọng của công tác đối ngoại thực hiện nhiệm vụ quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Thời gian qua, ngoại giao văn hóa được triển khai bài bản, rộng khắp, đông đảo về lực lượng, đa dạng về thành phần và phong phú về nội dung. Điểm nổi bật nhất là ngoại giao văn hóa ở cấp cao, trong đó đặc biệt do 4 lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội chủ trì và thực hiện.

Các hoạt động này đã tạo nên những đột phá, gia tăng tin cậy chính trị giữa ta với các đối tác. Hoạt động do các bộ ngành thực hiện như Tuần/Ngày Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh… đã có nhiều đổi mới, đóng vai trò chủ đạo, tôn vinh trí tuệ, phẩm chất, cốt cách, lý tưởng cao đẹp của con người Việt Nam; nâng tầm và làm lan tỏa các giá trị văn hóa Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động do địa phương, doanh nghiệp và người dân thực hiện, đặc biệt là những hoạt động có nội hàm văn hóa, là nền tảng cho gần 9000 sự kiện lễ hội hàng năm và hợp tác ngoại vụ của địa phương, cũng như đối ngoại nhân dân.

Ngoại giao văn hóa thực sự là vũ khí tâm công sắc bén, đã góp phần hoàn thành mục tiêu đối ngoại, đồng thời khiến các đối tác cảm phục khí phách, cốt cách của dân tộc ta. Từ đó, các đối tác tôn trọng, chia sẻ và ủng hộ đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, tự lực tự cường, đa phương hóa, đa dạng hóa của Đảng và Nhà nước.

Để nâng cao hiệu quả công tác ngoại giao văn hóa, cần tập trung thực hiện tốt năm trọng tâm sau.

Một là gắn kết, phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các hoạt động ngoại giao văn hóa với hoạt động ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế trong một tổng hòa công tác đối ngoại chung giàu bản sắc Việt Nam.

Hai là tăng cường nghiên cứu sâu về văn hóa Việt Nam và văn hóa các quốc gia trên thế giới, từ đó tham mưu chính sách và xây dựng kế hoạch triển khai ngoại giao văn hóa bài bản, phù hợp.

Ba là nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các chủ thể của ngoại giao văn hóa, chú trọng triển khai ở từng địa phương, doanh nghiệp, với mỗi người dân Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.

Bốn là đa dạng hóa việc huy động nguồn lực phục vụ triển khai thực hiện các hoạt động ngoại giao văn hóa cụ thể.

Năm là thực hiện mô hình ngoại giao công chúng chuyên nghiệp, hiệu quả thông qua việc kết hợp hài hòa công tác ngoại giao văn hóa với công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại, củng cố “sức mạnh mềm” của Việt Nam.

Nếu “quyền lực mềm” là một cái cây, thì ngoại giao văn hóa là bộ rễ vì nó chuyển hóa sức mạnh của nền văn hiến hơn 4000 năm của dân tộc ta thành sức mạnh mềm của quốc gia ngày nay. Đồng thời, ngoại giao văn hóa cũng là những bông hoa kết tinh và lan tỏa hương thơm, đưa những giá trị văn hóa Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Năm 2023, ngoại giao văn hóa đã góp phần gia tăng sức mạnh mềm quốc gia, nâng cao hình ảnh, thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế, khi UNESCO công nhận Cát Bà là Di sản thế giới, đưa Hội An và Đà Lạt vào hệ thống các thành phố sáng tạo và vinh danh Danh y Hải Thượng Lãn Ông.

Vị thế và sức ảnh hưởng của Việt Nam được nâng tầm khi Việt Nam đảm nhiệm trọng trách Phó Chủ tịch Đại hội Đồng UNESCO và được tín nhiệm bầu làm thành viên Ủy ban Di sản thế giới, là thành viên tại 5/5 cơ chế quan trọng của UNESCO. Việt Nam đã thuộc nhóm các quốc gia đóng vai trò then chốt trong quyết định các vấn đề của UNESCO cũng như hồ sơ đệ trình để công nhận, bảo tồn và phát huy giá trị các di sản thế giới tại những quốc gia thành viên UNESCO.

Là nước đang phát triển nhưng thương hiệu của Việt Nam đứng thứ 32/193 nước. Tháng 11 vừa qua, Nhật Bản đã mở cấp e-visa cho khách du lịch Việt Nam, Hàn Quốc nới lỏng yêu cầu khi cấp visa lao động cho 16 nước trong đó có Việt Nam.

Đối với địa phương và người dân trong nước, 60 danh hiệu vinh danh của UNESCO không chỉ gia tăng lòng tự hào của người dân mà còn uy tín, hình ảnh của địa phương. Ninh Bình, với việc phát huy các giá trị di sản trong đó Di sản thế giới Tràng An là nòng cốt, đã thực hiện hiệu quả chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Hiện nay, trong lực lượng lao động của tỉnh chỉ còn 10% người làm nông nghiệp, 45% làm tại các khu công nghiệp và 45% làm du lịch. Nông nghiệp cũng tập trung vào những sản phẩm sạch, đặc thù, đặc hữu, đặc sản phục vụ du lịch. Doanh thu du lịch năm 2023 nhảy vọt, gấp đôi so năm 2019.

Như vậy, thành quả của ngoại giao văn hóa trong nhiều năm qua, đặc biệt trong năm 2023 không chỉ góp phần làm cây “quyền lực mềm” của Việt Nam lớn mạnh, xòe tán rộng hơn mà còn lan tỏa kết quả đó đến các địa phương và thấm sâu vào đời sống của nhiều người dân trong cả nước.

Văn hóa là con đường ngắn nhất từ trái tim đến trái tim, là nhịp cầu hữu hiệu kết nối với các dân tộc khác, thông qua việc chia sẻ những nét đẹp, giá trị và truyền thống của dân tộc Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Mỗi ý tưởng, mỗi sự kiện ngoại giao văn hóa được tổ chức đều xuất phát từ tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào về văn hóa Việt Nam, với mong muốn thể hiện một hình ảnh Việt Nam thân thiện, hòa bình, hợp tác với các nước trên thế giới, cũng như mong muốn chia sẻ những giá trị văn hóa của mình, và học hỏi, tôn trọng những giá trị văn hóa của quốc gia khác.

Các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo cấp cao Việt Nam không chỉ là những cuộc gặp gỡ chính trị, kinh tế, mà còn là dịp để thể hiện sự hiếu khách, thân thiện của người Việt Nam. Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thưởng thức trà, đàm đạo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình; Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Hàn Quốc dạo Bờ Hồ; Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng thư pháp “Chân thành, Tình cảm, Tin cậy” cho Thủ tướng Nhật Bản; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng sách cho Chủ tịch Quốc hội Cuba… đã gây ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân Việt Nam và các nước bạn.

Việc tổ chức những sự kiện ngoại giao văn hóa và trải nghiệm gần gũi với văn hóa địa phương thể hiện sự kết nối và hiểu biết giữa Việt Nam và các quốc gia khác ở nhiều mặt.

Trước hết, đó là sự quan tâm và tôn trọng của Việt Nam đối với các nền văn hóa khác, cũng như sự tự hào và tự tin về bản sắc văn hóa Việt Nam.

Thứ hai là sự khám phá và tận dụng những điểm tương đồng cũng như sự đa dạng văn hóa giữa các quốc gia, góp phần tăng cường, thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc.

Thứ ba là gửi đi thông điệp về sự phát triển và hội nhập của Việt Nam, cũng như mong muốn hợp tác với những nước khác trong việc xây dựng một thế giới hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững.

Chúng ta rất tự hào khi Việt Nam được tín nhiệm bầu là một trong những Phó chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Kỳ họp lần thứ 42, đại diện cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương và trúng cử vào Ủy ban Di sản Thế giới với số phiếu rất cao.

Đây là thành công mới của Việt Nam trong quá trình triển khai Nghị quyết Đại hội 13 về đa phương hóa, đa dạng hóa và hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, hiệu quả, đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương. Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho thấy chúng ta đã đi đúng hướng, triển khai hiệu quả Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030, nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các nước.

Nhận thức đây là cơ hội tốt để Việt Nam chủ động, tích cực đóng góp thực chất hơn vào quá trình điều hành, định hình các chính sách, quyết định quan trọng của UNESCO, góp phần bảo vệ lợi ích quốc gia, phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ đồng bộ triển khai, hiện thực hóa các ý tưởng tận dụng các sáng kiến của UNESCO, cùng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, các di sản và danh hiệu UNESCO khác của Việt Nam.

Trên phương diện quốc tế, Việt Nam sẽ cùng 20 quốc gia thành viên của Ủy ban Di sản Thế giới tham gia đóng góp vào công tác bảo tồn, phát huy giá trị của 1199 di sản thế giới (933 di sản văn hóa, 227 di sản thiên nhiên, 39 di sản hỗn hợp, 56 di sản ở tình trạng bị đe dọa); quản lý Quỹ di sản thế giới; có tiếng nói trong việc ghi danh các di sản thế giới mới, cũng như hỗ trợ các quốc gia châu Phi, các tiểu quốc đảo đang phát triển… xây dựng các hồ sơ di sản mà các quốc gia này đệ trình, qua đó, nâng cao vị thế, vai trò, uy tín của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Về góc độ phát triển quốc gia, đây là cơ hội quý báu để ta quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; tích lũy, cập nhật các bài học hay, kinh nghiệm tốt trong công tác bảo tồn, quản lý, huy động nguồn lực, để phát huy giá trị các di sản thế giới của Việt Nam đã được UNESCO vinh danh, góp phần phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch, cải thiện sinh kế và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân, đóng góp thiết thực, hiệu quả vào sự phát triển bền vững các địa phương.

Tới đây, vào tháng 10/2024, Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam sẽ cùng tổ chức UNESCO và tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị lần thứ 8 các Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Sự kiện dự kiến có sự tham gia của lãnh đạo UNESCO, các đại sứ, chuyên gia và đại diện những địa phương có công viên địa chất của 44 quốc gia trong khu vực. Đây có thể sẽ là hoạt động ngoại giao văn hóa có quy mô lớn nhất mà Việt Nam sẽ đăng cai trong năm 2024.

Xin cảm ơn Thứ trưởng.

Thiết kế: Minh Hòa

Ảnh: Hoàng Hà, Phạm Hải, TTXVN, Quốc hội

Vietnamnet.vn

Nguồn

Cùng chủ đề

Lá bài ẩm thực trong quyền lực mềm của Trung Quốc

Trung Quốc đang thúc đẩy quyền lực mềm ra thế giới với đa dạng hóa hình thức, mà trong đó ngành ẩm thực (F&B) trở thành một phần quan trọng. ...

AI: Châu Âu không muốn chậm chân

Ngày 10-2, Hội nghị thượng đỉnh hành động trí tuệ nhân tạo (AI) khai mạc tại thủ đô Paris, Pháp trong bối cảnh cuộc đua AI trên toàn cầu ngày càng sôi động. Ngay trước sự kiện kéo dài hai ngày này, Tổng thống...

Cảnh đẹp Việt Nam trong MV ngoại

10 triệu lượt người xem, gần 40.000 lượt thích là những con số khán giả tương tác với MV "Stay with me" của nhóm nhạc Canada The Moffatts ...

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực. Ngày 15/11/2024, Hội chợ Ẩm thực và Đồ uống châu Á (ACE 2024) chính thức khai mạc tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là sự kiện thương mại lớn do Ủy ban Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung...

Chiều nay diễn ra Tọa đàm ‘Cần làm gì để xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam tại Australia’

Chiều ngày 14/11, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm ‘Cần làm gì để xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam tại Australia’. Sau hơn 5 năm có hiệu lực, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã góp phần đem lại tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng cho Việt Nam, trong đó, có các thị trường truyền thống như Australia. Australia là đối tác...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Danh sách học sinh các tỉnh lọt đội tuyển dự thi Olympic quốc tế năm 2025

Bộ GD-ĐT vừa công bố kết quả kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2025. Theo đó, có 37 học sinh lọt vào danh sách này. Từ ngày 25 - 27/3, Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2025. Kỳ thi năm nay có sự tham gia của 187 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố trên...

Nghệ sĩ Việt viếng nhạc sĩ Lư Nhất Vũ – tác giả ‘Cô gái Sài Gòn đi tải đạn’

Lễ tang nhạc sĩ Lư Nhất Vũ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (TP.HCM). Các nghệ sĩ Việt ở nhiều thế hệ đến tiễn biệt ông. Lễ tang nhạc sĩ Lư Nhất Vũ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (TP.HCM). Các nghệ sĩ Việt ở nhiều thế hệ đến tiễn biệt ông. Chiều 30/3, lễ tang nhạc sĩ Lư Nhất Vũ diễn ra trang trọng, ấm áp tại Nhà tang lễ...

Đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top 100 món rau ngon nhất thế giới

Rau muống xào tỏi mới đây đã được vinh danh là một trong 100 món rau ngon nhất thế giới, theo chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas. Theo đó, món ăn dân dã của Việt Nam được đánh giá 4,3/5 sao và đứng thứ 24 trong danh sách. Taste Atlas mô tả rau muống xào tỏi là món ăn truyền thống của Việt Nam, đặc biệt phù hợp với những người ăn chay. Tuy chỉ sử dụng những nguyên...

Xem lịch tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông các ngân hàng

Mùa Đại hội cổ đông thường niên của các ngân hàng thương mại đã bắt đầu, tập trung chủ yếu trong tháng 4/2025. Đến nay, các ngân hàng TMCP đã chốt ngày tổ chức đại hội. Các ngân hàng VIB, Nam A Bank và NCB đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 lần lượt vào các ngày 27, 28 và 29/3.  Theo đó, đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) VIB đã thông qua kế...

Vietlott lại tìm được vé số trúng độc đắc gần 57 tỷ đồng

Một tấm vé số trúng giải độc đắc Jackpot của loại hình xổ số Mega 6/45 trị giá gần 57 tỷ đồng vừa được Vietlott tìm ra. Theo thông tin từ Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott), trong kỳ quay số mở thưởng lần thứ 1.334 của sản phẩm Mega 6/45 diễn ra tối nay (30/3), hội đồng quay thưởng của Vietlott đã tìm ra 1 vé số trúng giải Jackpot với trị giá   56.741.982.500 đồng...

Bài đọc nhiều

U22 Hàn Quốc có biến trước trận ra quân gặp U22 Việt Nam

(Dân trí) - U22 Hàn Quốc sẽ bước vào trận đấu gặp U22 Việt Nam ở giải giao hữu tại Trung Quốc mà không có HLV trưởng. Mới đây, U22 Hàn Quốc đã công bố danh sách 26 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho giải giao hữu ở Trung Quốc với các đối thủ U22 Trung Quốc, U22 Việt Nam và U22 Uzbekistan. Đây được xem là giải đấu để các đội bóng tập dượt trước thềm vòng loại...

1 ngày ở Vườn quốc gia Cát Tiên

6 giờ sáng, tôi đi dạo theo lối đường mòn, tận hưởng không khí còn hơi se lạnh đặc trưng trong rừng già. Mỗi nhịp thở và bước chân chậm rãi hệt như đang nhấm nháp từng chút cà phê sáng để bắt đầu một ngày tươi mới. Tôi đã sẵn sàng cho những cú bấm máy đầu tiên trong ngày để ghi lại khoảnh khắc đầy sức sống của khu rừng. Mặt trời ló rạng, khi những tia nắng...

Tết đoàn viên tại quận Cam, bang California, Hoa Kỳ

Trong không khí Tết đầm ấm, ngày 18/2, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức chương trình Xuân Quê hương mừng Tết Giáp Thìn 2024 tại quận Cam, bang California, Hoa Kỳ. Quang cảnh Xuân Quê hương năm 2024 tại quận Cam, bang California, Hoa Kỳ. (Nguồn: TLS Việt Nam tại San Francisco) Đây là chương trình Xuân Quê hương thứ 2 trong dịp Tết cổ truyền năm nay, sau thành công của chương trình Xuân Quê...

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà Tết cho người nghèo

Đoàn công tác của Phó thủ tướng đã tặng 100 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, người lao động tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. ...

Các doanh nghiệp nhà nước phải thực sự tiên phong trong 6 lĩnh vực

Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp nhà nước phải thực sự tiên phong trong 6 lĩnh vực. Ngày 27/2, phát biểu tại hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Thị trường trầm lắng, tâm lý găm hàng cao, lượng tiêu xuất khẩu thấp nhất trong 6 năm

Giá tiêu hôm nay 31/3/2025 tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 159.000 – 160.000 đồng/kg.

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Mới nhất

TẬP ĐOÀN BRG TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH “THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM”

Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và...

Tin tức doanh nghiệp-Zalo lan tỏa tinh thần “Tự hào Việt Nam” cùng 78 triệu người dùng

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2025), Zalo ra mắt chiến dịch “Tự hào Việt Nam”, mang đến ba bộ hình nền và khung ảnh đại diện miễn phí, lan tỏa niềm tự hào dân tộc. Trong chưa đầy 24 giờ đã có 1 triệu lá cờ...

Tin tức doanh nghiệp-VNG cùng Quỹ Kiến Tạo Ước mơ mang nước sạch cho học trò vùng cao

Quỹ Kiến tạo Ước mơ (DMF), dưới sự bảo trợ của VNG, vừa hoàn thành công trình khoan giếng, cải tạo hệ thống nước sạch tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) Tiểu học số 2 Sá Tổng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Trường PTDTBT Tiểu học số 2 Sá Tổng nằm tại một trong những...

Tăng trưởng lợi nhuận lên 185 tỷ đồng, đẩy mạnh AI và chuyển đổi số

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 6 tháng 5 năm 2025) - Công ty Cổ phần VNG (VNG) công bố Báo cáo tài chính Quý 1/2025, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.232 tỷ đồng và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh tăng mạnh, đạt 185 tỷ đồng. Trong ba tháng đầu năm, VNG...

20 năm phát triển công nghệ, hướng tới cộng đồng

Báo cáo thường niên 2024 của VNG ghi dấu một năm bản lề trên hành trình 20 năm trưởng thành, tiên phong về công nghệ, đổi mới sáng tạo và từng bước hiện thực hóa chiến lược “Go Global”. Với doanh thu 9.273 tỷ đồng và 3.324 nhân sự làm việc tại 9 thành phố trên khắp Việt Nam...

Mới nhất