Bộ trưởng GTVT vừa ký quyết định phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Vinh – Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, trong thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Vinh là sân bay cấp 4E, công suất khoảng 8 triệu hành khách/năm và 25.000 tấn hàng hóa/năm. Sân bay khai thác loại tàu bay A320/A321 và tương đương, tàu bay Boeing B747/B777/B787/A350 và tương đương.

su co san bay vinh khien may bay vietnam airlines 2 lan ha canh 2.jpg
Cảng hàng không quốc tế Vinh. Ảnh: Tư liệu 

Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Vinh là sân bay cấp 4E, công suất khoảng 14 triệu hành khách/năm và 35.000 tấn hàng hóa/năm; khai thác các loại tàu bay: A320/A321 và tương đương, tàu bay code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương. 

Đối với hệ thống đường cất hạ cánh, trong thời kỳ 2021-2030, quy hoạch kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu về phía đầu 17 đạt kích thước 3.000m x 45m; kích thước lề vật liệu theo quy định.

Đến năm 2050, sân bay này sẽ quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 với kích thước 3.000m x 45m.

Đối với sân đỗ máy bay, trong thời kỳ 2021-2030, mở rộng sân đỗ hiện hữu đáp ứng khoảng 15 vị trí; khu vực nhà ga hành khách T2 đáp ứng khoảng 10 vị trí. Đến năm 2050, tiếp tục mở rộng sân đỗ tàu bay khu vực nhà ga hành khách T2 đáp ứng khoảng 29 vị trí.

Đối với nhà ga hành khách, trong thời kỳ 2021-2030 sẽ mở rộng nhà ga hành khách T1 hiện hữu đạt công suất khoảng 5 triệu hành khách/năm. Đến năm 2050, tiếp tục mở rộng nhà ga hành khách T2 đạt công suất khoảng 9 triệu hành khách/năm, nâng tổng công suất toàn cảng đạt khoảng 14 triệu hành khách/năm.