Trang chủNewsKhoa học - Công nghệQuảng cáo không phù hợp làm giảm người dùng sử dụng ứng...

Quảng cáo không phù hợp làm giảm người dùng sử dụng ứng dụng


Yandex Ads vừa có báo cáo Xu hướng và Thách thức trong gia tăng doanh thu từ ứng dụng tại Việt Nam, trong đó có nhiều thông tin đáng chú ý.

Theo Yandex Ads, đơn vị này đã khảo sát với hàng trăm nhà phát hành ứng dụng và các ứng dụng này sử dụng hình thức tạo doanh thu từ quảng cáo. Trong đó, ứng dụng trò chơi chiếm 45% và các ứng dụng khác chiếm 55%.

Hãng nghiên cứu chỉ ra rằng, các chuyên viên phụ trách gia tăng doanh thu và phát triển ứng dụng là những người khó tuyển dụng nhất so với các vị trí khác. Bình quân phải mất 4 tháng để nhà quản lý có thể tìm được các chuyên viên gia tăng doanh thu. Ngược lại, nhân viên thiết kế là những người dễ tuyển dụng nhất trong các bộ phận.

Quảng cáo trên ứng dụng ngày càng gia tăng, làm người dùng khó chịu.

Quảng cáo trên ứng dụng ngày càng gia tăng, làm người dùng khó chịu.

20% nhà phát hành ứng dụng thừa nhận, họ không có thông tin về việc gia tăng doanh thu và rất khó tìm được những thông tin này. Các đơn vị chủ yếu tìm thông tin trên mạng internet. Trong khi đó, hầu hết các nhà phát hành ứng dụng đều phải gia tăng doanh thu thông qua quảng cáo và bán hàng trên ứng dụng. Quảng cáo chiếm đến 40% doanh thu.

Hơn 50% nhà phát hành ứng dụng cho biết, doanh thu từ quảng cáo của họ đã tăng trong 12 tháng qua. Các nhà phát hành đều hiểu được tầm quan trọng của việc kết nối với nhiều mạng lưới quảng cáo và có đến 97% trong số họ sử dụng hơn một mạng lưới. Điển hình như 55% nhà phát hành game di động kết nối từ 5 mạng lưới quảng cáo trở lên. 

Theo Yandex Ads, 64% nhà phát hành cho rằng, chất lượng quảng cáo cao sẽ giúp giữ chân người dùng trong ứng dụng. Chất lượng quảng cáo nằm trong Top 3 vấn đề hàng đầu của việc gia tăng doanh thu. Quảng cáo không phù hợp có thể dẫn đến việc giảm số lượng người dùng và rủi ro tiềm ẩn về danh tiếng.

Hơn 50% nhà phát hành tin rằng, quảng cáo chất lượng thấp hoặc không liên quan cũng như quá nhiều quảng cáo trong ứng dụng có thể khiến người dùng rời đi. 70% đồng ý với việc, người dùng xem quảng cáo có thưởng sẽ dành nhiều thời gian hơn trong ứng dụng. 74% nhà phát hành cho biết, người dùng sẵn sàng xem quảng cáo trong ứng dụng để nhận được lợi ích, điển hình như tiền trong game hay nội dung miễn phí.

Bà Nana Phan, Head of Strategic Partnerships (Trưởng phòng quan hệ đối tác chiến lược) của Yandex Ads tại Đông Nam Á cho biết, để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng mà không ảnh hưởng đến tiềm năng gia tăng doanh thu, các nhà phát hành ứng dụng nên cân nhắc các yếu tố như vị trí đặt quảng cáo, tần suất và mức độ liên quan.

Bà Nana Phan, Trưởng phòng quan hệ đối tác chiến lược của Yandex Ads tại Đông Nam Á.

Bà Nana Phan, Trưởng phòng quan hệ đối tác chiến lược của Yandex Ads tại Đông Nam Á.

Theo bà Nana Phan, để hỗ trợ việc gia tăng doanh thu cho ứng dụng thì Yandex Ads có giải pháp Easy Monetization. Giải pháp này giúp các nhà phát hành giảm thiểu chi phí vận hành hệ thống và nâng cao hiệu quả của đội ngũ nhân sự, đồng thời giúp tối ưu hóa doanh thu từ quảng cáo trong ứng dụng dựa trên kinh nghiệm gia tăng doanh thu của các chuyên gia Yandex Ads.

Nền tảng Easy Monetization của Yandex Ads cung cấp các nguồn lực và hỗ trợ kỹ thuật để giúp các ứng dụng Việt Nam nắm bắt bối cảnh đang thay đổi mỗi ngày. Với quyền truy cập vào nhiều mạng quảng cáo, các nhà phát hành ứng dụng có thể tối ưu hóa chiến lược gia tăng doanh thu của mình và khai thác vô số cơ hội mới.

Bà Nana Phan đánh giá, ngành công nghiệp ứng dụng của Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể với sự hỗ trợ của Chính phủ. Dân số trẻ, am hiểu công nghệ cùng tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao là những lợi thế của Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp còn thiếu kiến ​​thức, nguồn lực và đào tạo cần thiết để tận dụng những cơ hội này. 

Theo nghiên cứu của Statista, Việt Nam đứng thứ tư trên toàn cầu về lượt tải ứng dụng với trung bình 10.000 lượt tải/phút và người dùng dành 4 giờ/ngày mỗi cho các ứng dụng. Việt Nam có tới 1.500 nhà phát hành ứng dụng với nhiều cái tên đạt được thành công quốc tế ở các danh mục phổ biến, đặc biệt là ứng dụng trò chơi. 

Với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 10,96% và giá trị thị trường dự kiến ​​đạt 1,7 tỷ USD vào năm 2029, Việt Nam đang là quốc gia đầy tiềm năng cho các nhà phát hành ứng dụng.

Việt Phong



Nguồn

Cùng chủ đề

DeepSeek vượt qua ChatGPT để đứng số một trong App Store

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ứng dụng trí tuệ nhân tạo DeepSeek của công ty khởi nghiệp Trung Quốc đã gây ra cú sốc lớn tại thị trường Mỹ. Ngay sau khi được công bố, ứng dụng này đã vượt qua ChatGPT để đứng số một trong App Store của Apple. ...

TikTok bắt đầu khôi phục dịch vụ trên đất Mỹ, ByteDance gửi lời cảm ơn ông Donald Trump

TikTok bắt đầu khôi phục dịch vụ vào cuối ngày chủ nhật, chỉ sau 1 ngày "tắt sóng", khi Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên bố sẽ "giải cứu" quyền truy cập ứng dụng tại Hoa Kỳ. ...

Tòa án Tối cao Mỹ từ chối “giải cứu”, TikTok sắp “hết cửa” tại Hoa Kỳ?

Tòa án Tối cao Mỹ hôm nay (17/1) đã từ chối giải cứu TikTok trước đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn hoặc ứng dụng video ngắn phổ biến này bị cấm tại Hoa Kỳ vào 19/1 vì lý do an ninh quốc gia. ...

RedNote thu hút gần 3 triệu “người tị nạn TikTok” trong một ngày

Ứng dụng mạng xã hội RedNote - được biết đến ở Trung Quốc với tên gọi Xiaohongshu, đã thu hút gần 3 triệu người dùng tại Hoa Kỳ chỉ trong một ngày hồi đầu tuần này, khi làn sóng những người tự xưng là "người tị nạn TikTok" tham gia. ...

TikTok lên kế hoạch 19/1 đóng cửa tại Mỹ, người dùng đổ xô sang mạng xã hội khác

TikTok đã lên kế hoạch đóng cửa đối với người dùng Hoa Kỳ vào chủ nhật tuần này (19/1), khi lệnh cấm ứng dụng này có hiệu lực, trừ phi Tòa án Tối cao Mỹ ngăn chặn. Thời gian gần đây, người dùng TikTok bắt đầu chuyển sang mạng xã hội khác để thay thế. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Indonesia tiếp tục nhập tịch cầu thủ, tham vọng dự World Cup 2 lần liên tiếp

"Đối với đội tuyển Indonesia, đương nhiên chúng tôi muốn dự World Cup liên tục", Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir tuyên bố trong một buổi phỏng vấn mới đây tại Hà Lan. Thành công của bóng đá Indonesia trong 2 năm qua là cơ sở để vị tỷ phú tiếp tục nuôi giấc mơ lớn.Ông Thohir nói thêm: "Mục tiêu của tôi là đưa đội tuyển Indonesia đến World Cup, thậm chí cả Olympic. Không may là...

Đại diện HLV Kim Sang-sik muốn đưa Xuân Son sang Hàn Quốc

"Cầu thủ mà tôi muốn đưa sang K-League là Xuân Son", Lee Dong-jun, đại diện của huấn luyện viên Kim Sang-sik tiết lộ trong đoạn video ngắn đăng trên kênh YouTube "Bgent". Về năng lực và danh tiếng, Nguyễn Xuân Son là cầu thủ hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện tại.Ông Lee Dong-jun nói thêm: "Cầu thủ này đã chứng minh bản thân có thể chất vượt trội, va chạm rất khỏe. Tôi nghĩ rằng anh...

Bóng đá Việt Nam liên tiếp đối đầu Indonesia đầu năm mới Ất Tỵ 2025

CLB Thanh Hóa lên đường sang Indonesia hôm nay (3/2) để chuẩn bị cho trận đấu quyết định suất đi tiếp tại giải Đông Nam Á. Thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov trải qua hành trình di chuyển gần 12 tiếng, trong đó 5 tiếng ngồi máy bay và 1,5 giờ đi bằng ô tô đến địa điểm thi đấu tại Bali (Indonesia).Đội bóng Việt Nam chỉ có một ngày tập luyện tại nước bạn trước khi...

VFF: Sử dụng cầu thủ nhập tịch cần cẩn trọng

Thành công của Nguyễn Xuân Son gợi mở thêm hướng đi cho bóng đá Việt Nam trong việc tăng cường lực lượng cho đội tuyển quốc gia. Thực tế, việc sử dụng cầu thủ nhập tịch 100% ở các câu lạc bộ và đội tuyển Việt Nam từng diễn ra trước đây, tạo ra nhiều luồng tranh luận. Quan điểm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đến lúc này vẫn là chú trọng phát triển các...

Nam sinh lớp 10 giành huy chương vàng Olympic Dự án Hóa học quốc tế 2025

Tham dá»± vòng chung kết Olympic Dá»± án Hóa học quốc tế được tổ chức tại Nga, học sinh Việt Nam xuất sắc giành 1 huy chÆ°Æ¡ng vàng. Thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, Trần Tuấn Thành, học sinh lớp 10 chuyên Hóa, trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên )Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa giành huy chương vàng Olympic Dự án Hóa học quốc tế (PCO) 2025, được tổ chức tại Đại học Quốc gia...

Bài đọc nhiều

EVNHANOI tăng cường mở rộng kênh tiếp cận

Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sátÔng Nguyễn Tuấn Anh - Công ty TNHH Trần Ngọc chia sẻ: “Trước đây để đăng ký cấp điện trung áp, đơn vị chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian công sức đi lại nhiều lần đến các cơ sở điện lực trong quá trình hoàn thiện hồ sơ thì giờ đây đã hoàn toàn thực hiện trên môi trường mạng; các thủ tục, hướng dẫn, biểu...

Huawei Mate 70 ra mắt, chỉ dành cho thị trường Trung Quốc

Dòng Mate 70 được Huawei vừa ra mắt bao gồm 4 model ra mắt lần này gồm Mate 70, 70 Pro, 70 Pro+ và một phiên bản sang trọng là Mate 70 RS.Tại sự kiện ra mắt ngày 26/11, Huawei công bố Mate 70 có RAM 12 GB, bộ nhớ 256 GB, giá khởi điểm 5.499 nhân dân tệ (19,2 triệu đồng).Với bản 70 Pro khởi điểm 6.499 nhân dân tệ  (22,7 triệu đồng), còn bản Pro+ với RAM...

Thứ trưởng Bộ TT&TT chia sẻ 5 giải pháp chống tin giả

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ 5 giải pháp về chống tin giả và thông tin sai lệch để các bên liên quan trong ASEAN ưu tiên, phối hợp. Nền tảng mạng xã hội có vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống tin giả Chiều 19/9, Diễn đàn khu vực ASEAN về ứng phó và xử lý tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng tiếp tục diễn ra. Bàn về cách để cộng đồng sớm...

Bộ Công an: Công ty VNG để lộ hơn 163 triệu tài khoản khách hàng

Thông tin Công ty VNG để lộ hơn 163 triệu tài khoản khách hàng được Bộ Công an nêu rõ trong báo cáo đánh giá thực trạng quan hệ xã hội liên quan bảo vệ dữ liệu cá nhân, thuộc dự thảo hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân.Bộ Công an nhận định tình trạng lộ dữ liệu cá nhân diễn ra phổ biến trên không gian mạng. Người sử dụng chưa...

Ra mắt Ford Transit 2024 tại thị trường Việt Nam, giá từ 905 triệu đồng

Sáng nay (5/7), Ford Việt Nam ra mắt mẫu Ford Transit 2024 tại thị trường Việt Nam gồm 3 phiên bản là Trend (16 chỗ), Premium (16 chỗ) và Premium+ (18 chỗ), giá bán lần lượt là 905 triệu đồng, 999 triệu đồng và 1,087 tỷ đồng. Ford Transit 2024 được tinh chỉnh thiết kế, từ đèn pha LED, lưới tản nhiệt cho đến đèn hậu kiểu dáng mới, hiện đại và dễ nhận diện hơn. Bản 16 chỗ dùng...

Cùng chuyên mục

Vinfast chính thức ra mắt thương hiệu tại Ấn Độ, giới thiệu VF 6 và VF 7

VinFast vừa chính thức công bố các mẫu ô tô điện sẽ mở bán ở thị trường Ấn Độ. Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Bharat Mobility Global Expo 2025, hãng xe giới thiệu hai mẫu SUV thuần điện phân khúc B và C, VF 6 và VF 7, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường với những sản phẩm chất lượng cao, thông minh và hiện đại. VinFast chính thức ra mắt thương hiệu tại Ấn Độ...

Cận cảnh mẫu xe buýt điện đô thị vừa ra mắt của Vinfast

Ngày 17/11/2025, dòng xe buýt điện sức chứa tối đa 60 người đã được bàn giao cho các đơn vị vận tải Hà Nội là Transerco và Bảo Yến để đi vào vận hành ngay trong năm 2025. Đây là dòng xe mới nhất, được nghiên cứu và phát triển tối ưu cho không gian đô thị, góp phần thúc đẩy mục tiêu đạt 100% xe buýt là xe xanh vào năm 2035 của Thủ đô. Dòng xe buýt điện...

FGF chính thức kinh doanh ô tô điện Vinfast đã qua sử dụng

Ngày 15/01/2025, FGF công bố chính thức tham gia thị trường kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, chuyên dòng sản phẩm VinFast. Thông qua hợp tác với VinFast, 100% xe bán ra từ FGF đều có đặc quyền được kiểm định chất lượng tại hệ thống xưởng dịch vụ chính hãng và được giao dịch ngay tại các đại lý phân phối của hãng xe điện Việt Nam. FGF là doanh nghiệp cho thuê ô tô có tốc...

Vingroup phát động chiến dịck “Vì Thủ đô trong xanh” – kêu gọi người dân chung tay giảm phát thải

Ngày 10/01/2025 - Tập đoàn Vingroup cùng các công ty trong hệ sinh thái phát động chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh”, kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về môi trường và chung tay giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí tại Thủ đô. Với vai trò tiên phong, Vingroup công bố chương trình hành động quyết liệt và cụ thể các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực giao thông đô thị. Ông Nguyễn...

TC Group thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 12/2024

Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 12/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 12 đạt 8.316 xe bán ra, giảm 19,3% so với tháng 11. Hyundai Accent Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 12 với 1.861 xe, đồng thời kết thúc năm 2024 duy trì vị thế mẫu xe Hyundai có số bán tốt nhất với 13.538 xe...

Mới nhất

Hòa Phát lãi sau thuế 12.020 tỷ đồng năm 2024

Quý 4/2024, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu 35.232 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2023 (34.924 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 2.809 tỷ đồng, giảm 5% so với quý 4/2023 (2.969 tỷ đồng). Lũy kế cả năm 2024, Hòa Phát đạt 140.560 tỷ đồng doanh thu, tăng 17% so với...

Trung tâm đăng kiểm vắng vẻ ngày làm việc đầu năm mới

Ghi nhận tại nhiều trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, lượng xe có nhu cầu kiểm định giảm mạnh so với trước Tết. ...

Lời chúc ấm lòng ngày Khai Xuân & Tết trồng cây 2025 tại Viglacera – Tổng công ty Viglacera

Sáng 3-2 (tức mùng 6 Tết), đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh đến thăm, chúc Tết công nhân tại Khu nhà ở công nhân Viglacera. Cùng dự có các đồng chí đại diện cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh...

Tòa phán quyết gây bất ngờ

Người phụ nữ bị ung thư phổi tỏ ra vô cùng tức giận khi đơn vị bảo hiểm từ chối bồi thường và đưa ra hàng loạt các lý lẽ. ...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chương trình gặp mặt “Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Ất Tỵ 2025”

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2025) và Tết cổ truyền Ất Tỵ 2025, chiều tối 3/2, Chính phủ tổ chức chương trình gặp mặt thân mật “Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Ất Tỵ 2025”.

Mới nhất