Trang chủDestinationsKhánh HòaQuảng bá du lịch: Cũng cần phải "bắt trend"

Quảng bá du lịch: Cũng cần phải “bắt trend”


Mời những người nổi tiếng trải nghiệm du lịch thực tế đang là xu hướng mới (nói theo ngôn ngữ giới trẻ là bắt trend), được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng. Những bài review quảng bá du lịch của những nghệ sĩ, người nổi tiếng (KOLs) luôn có sức lan tỏa, tạo hiệu ứng cho việc quảng bá điểm đến. Vì vậy, ngành Du lịch tỉnh cũng cần quan tâm nắm bắt xu hướng này.

Lan tỏa thương hiệu từ người nổi tiếng

Thời gian gần đây, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Khánh Hòa liên tục tăng cao. Nha Trang – Khánh Hòa trở thành điểm đến được người dân xứ kim chi săn đón. Trước hết, đó là thành quả của quá trình xúc tiến, quảng bá thông qua các hội chợ du lịch, chương trình roadshow mà ngành Du lịch tỉnh đã tổ chức ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, kết quả ấy có một phần lớn là nhờ sự tác động của những hình ảnh, bài review của những người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên…) Hàn Quốc đã đến du lịch ở xứ Trầm Hương. Mới nhất, khi diễn viên Lee Hyeri (nổi tiếng với vai Duk Sun phim Reply 1988) đăng tải hình ảnh du lịch ở Nha Trang trên Instagram đã có gần 700.000 lượt like và gần 2.400 bình luận. Nhiều người hâm mộ nữ diễn viên này cho biết, họ sẽ lên kế hoạch để sớm du lịch ở Nha Trang.





Gia đình ca sĩ Đoan Trang nghỉ dưỡng tại khu resort Ana Mandara Cam Ranh.

Tuy nhiên, không phải thị trường khách quốc tế nào, du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cũng tạo được dấu ấn rõ nét như thị trường khách Hàn Quốc. Ngay trong khu vực Đông Nam Á, du khách nhiều quốc gia vẫn chưa có nhiều thông tin về du lịch của xứ Trầm Hương, trong đó có du khách Indonesia. Trong chuyến khảo sát du lịch Khánh Hòa mới đây, đoàn famtrip các công ty du lịch lữ hành hàng đầu của Indonesia đánh giá rất cao sức hấp dẫn của du lịch xứ Trầm Hương sau khi tham quan ở VinWonders, đi tour biển đảo, tắm bùn. Tuy nhiên, điều khiến nhiều doanh nghiệp du lịch ở Khánh Hòa ngạc nhiên khi các doanh nghiệp lữ hành Indonesia cho biết, trước khi đến Nha Trang, họ gần như không biết gì về du lịch của thành phố biển. “Nha Trang quá đẹp, du lịch ở đây rất phát triển. Vậy nhưng người dân Indonesia, kể cả tôi không có nhiều thông tin về Nha Trang. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ quảng bá, giới thiệu du lịch của thành phố này đến người dân Indonesia. Nhưng sẽ tốt hơn nếu các bạn mời được những người nổi tiếng của đất nước chúng tôi đến đây du lịch, từ đó tạo ra sức ảnh hưởng cho du khách”, bà Deasy Christina – Công ty PT Globalindo Kreasi Wisata chia sẻ.

Cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng

Theo các chuyên gia về truyền thông du lịch, ngành Du lịch tỉnh cần chú trọng hơn đến việc mời những người nổi tiếng, các nghệ sĩ đến trải nghiệm, giới thiệu về du lịch Khánh Hòa. Theo ông Đặng Mạnh Phước – Giám đốc điều hành The Outbox (công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu chuyên sâu về du lịch), khách du lịch hiện nay đa phần là người trẻ tuổi, sử dụng mạng xã hội nhiều. Họ yêu thích những trải nghiệm thực tế, thích xem vlog của những người nổi tiếng. Vì thế, tận dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng để truyền thông về du lịch đang là xu hướng được nhiều quốc gia, nhiều địa phương thực hiện rất hiệu quả. Chính vì vậy, muốn thu hút du khách, ngành Du lịch tỉnh không thể đứng ngoài xu hướng này. 





Diễn viên Ngô Thanh Vân với hình ảnh check-in tại khu nghỉ dưỡng The Anam
Diễn viên Ngô Thanh Vân với hình ảnh check-in tại khu nghỉ dưỡng The Anam. 

Trên thực tế, thời gian gần đây, một số khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Khánh Hòa như: Six Senses Ninh Vân Bay, Alma, The Anam, Ana Mandara… cũng đã mời các KOLs đến để quảng bá du lịch, trong đó có ca sĩ – travel blogger Quang Vinh, diễn viên Ngô Thanh Vân. “Qua nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy, du khách ngày nay đi du lịch trước hết lựa chọn điểm đến, sau mới chọn địa chỉ nghỉ dưỡng cụ thể. Chính vì vậy, trong chiến lược quảng bá, chúng tôi luôn giới thiệu điểm đến trước, sau đó mới đưa thông tin, hình ảnh của khu nghỉ dưỡng của mình vào. Và cách quảng bá tốt nhất hiện nay là mời các nghệ sĩ, những người nổi tiếng đến trải nghiệm và quảng bá. Họ là những người có điều kiện đi nhiều nơi, có ê kíp sản xuất nội dung chuyên nghiệp và có một lượng khán giả ủng hộ lớn. Chính vì vậy, khi họ đến nghỉ dưỡng ở đâu và có bài review, đăng tải hình ảnh các điểm đến sẽ tạo được hiệu ứng quảng bá rất tốt”, ông Lê Đại Hải – Tổng Quản lý Ana Mandara Cam Ranh lý giải.

Bên cạnh đó, theo nhiều chuyên gia, du lịch Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng cần phải có những nghiên cứu thị trường sâu hơn, nắm bắt thị hiếu của du khách, từ đó có cách truyền thông, tiếp thị phù hợp. Với tình hình ngân sách còn hạn chế, ngành Du lịch có thể huy động nguồn lực quảng bá trong cộng đồng doanh nghiệp, khuyến khích chuyển đổi mô hình quảng bá từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp đối tác ở nước ngoài, chuyển sang mô hình từ doanh nghiệp tới khách hàng để tiếp cận trực tiếp tới khách du lịch ở thị trường mục tiêu, từ đó nâng cao hiệu quả quảng bá. “Mỗi thị trường khác nhau nên mình cũng phải nắm bắt được thị hiếu của họ, từ đó mới đi đến lựa chọn mời các nghệ sĩ hay travel blogger đến để trải nghiệm và quảng bá. Đơn cử như với Hàn Quốc, du khách đa phần trẻ tuổi, chịu ảnh hưởng rất lớn từ các blogger nên chúng tôi rất chú trọng đến việc mời các blogger đến nghỉ dưỡng để họ review về du lịch”, quản lý một khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài (Cam Lâm) chia sẻ.

THÀNH NGUYỄN





Source link

Cùng chủ đề

Ca sĩ JSOL xúc động: “Khi bạn thấy cuộc sống khó khăn quá, hãy xem Mái ấm gia đình Việt”

“Khi bạn thấy cuộc sống khó khăn quá, hãy xem Mái ấm gia đình Việt”, ca sĩ JSOL xúc động chia sẻ. Anh cùng rapper HURRYKNG tham gia chương trình Mái ấm gia đình...

Thông cáo báo chí-VNGGames được World Business Outlook Awards vinh danh “Thương hiệu Game và Giải trí số xuất sắc”

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 05 năm 2025) - VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) - Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến. Giải thưởng do tạp chí quốc tế World Business Outlook tổ chức thường niên nhằm tôn vinh...

VNGGames ghi dấu ấn với loạt trải nghiệm đỉnh cao

Lần thứ ba liên tiếp đồng hành cùng Vietnam Gameverse, VNGGames đã tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ với chuỗi hoạt động sôi động và đa dạng, thu hút hàng chục nghìn game thủ tham gia trong hai ngày diễn ra sự kiện (26-27/5).Gian hàng trải nghiệm thu hút hàng chục nghìn lượt tham giaCác gian hàng trải nghiệm của VNGGames tại Gameverse 2025 quy tụ những tựa game đình đám như Võ Lâm Truyền Kỳ, MU...

Tin tức doanh nghiệp-VNGGames và những nỗ lực đưa Esports Việt Nam vươn tầm khu vực

Với dân số trẻ, tiềm năng kinh tế số rộng mở cùng sự đồng hành chặt chẽ của các doanh nghiệp game nội địa như VNGGames, thể thao điện tử (eSports) Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ eSports thế giới.Theo thống kê từ YouGov, đến năm 2023, số lượng người theo dõi eSports tại Việt Nam chiếm 16% dân số, tương đương với Indonesia và Đài Loan. Giai đoạn 2022-2023 chứng kiến sự...

Cơ hội mới cho các nhà phát triển Việt

Xu hướng UGC - Nội dung do người dùng sáng tạo - đang định hình lại ngành công nghiệp game khi biến người chơi thành nhà sáng tạo và mở ra kênh kết nối mới giữa các thương hiệu với Gen Z và Gen Alpha.Theo Statista, quy mô thị trường UGC game toàn cầu đã đạt 14,2 tỷ USD năm 2024, với tốc độ tăng trưởng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương lên tới 30%....

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khánh Hòa có sản phẩm OCOP quốc gia

Sáng 16-1, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương đã tổ chức họp, đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP trên cả nước. Trong lần đánh giá này, cả nước có 58 sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng. Kết quả, có 28 sản phẩm được Hội đồng cấp trung ương đề nghị công nhận sản phẩm OCOP quốc gia (OCOP 5 sao). Trong đó, Khánh Hòa...

Vinh danh di sản văn hóa xứ Trầm

Chỉ trong một thời gian ngắn, liên tiếp những thông tin về các di sản văn hóa được vinh danh hoặc đề nghị đưa vào danh mục di sản văn hóa của quốc gia và thế giới đã làm nức lòng những ai quan tâm đến vốn văn hóa xứ Trầm. Từ đây, giá trị của nhiều di sản văn hóa được giữ gìn, bảo vệ, phát huy trong đời sống nhân dân. Niềm tự hào Ngày 9-1, trong buổi gặp...

Sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024: Tinh túy của xứ trầm

Qua đợt đầu tiên đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024, cả 11 sản phẩm đủ số điểm đạt OCOP 4 sao đều được làm ra từ trầm hương. Tinh xảo, đặc sắc, đẳng cấp là đánh giá của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đối với các sản phẩm được làm từ trầm hương năm nay. Bên trong chiếc hộp xinh xắn làm từ gỗ quý, được chạm khắc tỉ mỉ, từng nén trầm hương...

Sản vật OCOP 4 sao

Nhiều sản phẩm đặc trưng, chất lượng của Khánh Hòa đã đạt các tiêu chí khắt khe của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để đạt được sản phẩm OCOP 4 sao. 4 sản phẩm OCOP đạt 4 sao năm 2023. Những chùm rong nho Okinawa xanh mướt có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản, khi bén duyên với mảnh đất Khánh Hòa đã mang được đầy đủ tinh chất quý của loại thực phẩm được ví như “trứng...

​​​​​​​Tổ chức lễ trao thưởng hơn 40 tỷ đồng cho người trúng giải Jackpot

Chiều 14-8, tại TP. Nha Trang, Chi nhánh Khánh Hòa thuộc Công ty TNHH Một thành viên Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) tổ chức lễ trao giải Jackpot trị giá hơn 40 tỷ đồng cho người trúng giải. Khách hàng may mắn trúng giải Jackpot đó là ông T. - một người dân sinh sống tại tỉnh Khánh Hòa. Ông đã mua tấm vé trúng thưởng tại điểm bán vé Vietlott ở số 210 Trần Quý...

Bài đọc nhiều

Hiệu quả Chương trình phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Tỉnh Khánh Hòa có 35 dân tộc thiểu số (DTTS) đang sinh sống, với hơn 72 nghìn người, chiếm 5,8% dân số toàn tỉnh. Toàn tỉnh có 28 xã thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi (gồm 20 xã khu vực III, 3 xã khu vực II, 5 xã khu vực I); có 66 thôn đặc biệt khó khăn.   Khu tái định cư Dốc Trầu (xã...

Thi tuyển phương án kiến trúc công trình Bảo tàng Trường Sa

Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa vừa có thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Bảo tàng Trường Sa. Điều kiện tham gia dự thi là các đơn vị tư vấn có đủ năng lực, kinh nghiệm thiết kế kiến trúc công trình có đủ các điều kiện được quyền tham gia dự thi (trừ thành viên trong hội đồng tuyền chọn, tổ...

Quyết tâm tạo bứt phá để Khánh Hòa phát triển toàn diện

Ông NGUYỄN TẤN TUÂN - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trả lời phỏng vấn Báo Khánh Hòa nhân dịp Kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa   Gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng   - Theo dòng chảy lịch sử, tỉnh Khánh Hòa luôn đóng vai trò quan trọng trong công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, giành độc...

Một số lưu ý khi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024

Ngày 3-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có văn bản hướng dẫn công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn tỉnh. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xung quanh vấn đề này. - Được biết, trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10...

Tài liệu mộc bản triều Nguyễn ghi chép về Khánh Hòa: Có giá trị lịch sử đặc biệt

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh (1653-2023), 48 năm Ngày Giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2-4-1975 - 2-4-2023), triển lãm tài liệu “Lịch sử tỉnh Khánh Hòa qua mộc bản triều Nguyễn” (mở cửa từ tối 30-3 đến 6-4 tại Thư viện tỉnh) lần đầu tiên tổ chức đang thu hút nhiều người đến tham quan. Thu hút...

Cùng chuyên mục

Nha Trang – hòn ngọc của Biển Đông

Khánh Hòa là một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, được mệnh danh là thiên đường du lịch biển với đường bờ biển dài hơn 200km và gần 200 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều đảo san hô và bờ biển xanh ngút tầm mắt. Là một thành phố ven biển, và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang được biết đến như một thành...

​​​​​​​Tổ chức lễ trao thưởng hơn 40 tỷ đồng cho người trúng giải Jackpot

Chiều 14-8, tại TP. Nha Trang, Chi nhánh Khánh Hòa thuộc Công ty TNHH Một thành viên Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) tổ chức lễ trao giải Jackpot trị giá hơn 40 tỷ đồng cho người trúng giải. Khách hàng may mắn trúng giải Jackpot đó là ông T. - một người dân sinh sống tại tỉnh Khánh Hòa. Ông đã mua tấm vé trúng thưởng tại điểm bán vé Vietlott ở số 210 Trần Quý...

Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch: Bàn giải pháp đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch bền vững

Sáng 15-8, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững. Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Đoàn Văn Việt cùng lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì tại điểm cầu Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch chủ trì tại...

Vụ cháy rừng tại xã Ninh Tây gây thiệt hại 3ha lồ ô, cây bụi

Chiều 14-8, lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Khánh Hòa cho biết, vụ cháy rừng xảy ra tại lô 1, khoảnh 8, tiểu khu 60 (xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa) thuộc lâm phận của đơn vị, kéo dài từ trưa ngày 11 đến trưa ngày 12-8 đã khiến cho 3ha rừng cây lồ ô, cây bụi, dây leo bám trên các tảng đá lớn bị cháy. Khu vực xảy ra cháy quy hoạch...

Lời chia buồn – Báo Khánh Hòa điện tử

Được tin đồng chí NGUYỄN NGỌC – nguyên Tổng Biên Tập Báo Khánh Hòa; sinh ngày 15/12/1932; nguyên quán: Điện Bàn, Quảng Nam; là thân sinh của đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Kỹ thuật viên phòng Thư ký Xuất bản, Báo Khánh Hòa; sau một thời gian lâm bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 04 giờ 30 ngày 16-8-2023 (tức ngày 1/7 âm lịch); hưởng thọ 92 tuổi. Đảng ủy, Ban Biên tập và toàn thể...

Mới nhất

Sẽ đề cử di sản văn khắc núi Non Nước lên UNESCO

VHO - Núi Non Nước có thể coi là một bảo tàng thi ca, và nó không những đa dạng về tác giả sáng tác mà còn đa dạng về tư tưởng, biểu hiện cho Tam giáo trên tất cả các thể loại văn cổ. Đây là một bảo tàng rất độc đáo nên có giá trị vô...

Di sản đô thị cổ Hội An đang đối diện với nhiều nguy cơ, thách thức

VHO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ VHTTDL xem xét, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 (Đề án).  Dự toán tổng kinh...

Kiến tạo giá trị bền vững và phát triển cộng đồng

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam” đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, trở thành một trong những sự kiện văn hóa – nghệ thuật trọng đại của năm. Trong cuộc thi năm nay, sự...

Ra mắt Chương trình ‘Chống gian lận-Bảo vệ người dùng’ ngăn chặn hàng giả

Ngày 5-6, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức ra mắt chương trình...

Thanh Hóa siết chặt bảo vệ bảo vật quốc gia và cổ vật quý

VHO - Trước nguy cơ mất an toàn đối với các di vật, cổ vật và bảo vật quốc gia tại các bảo tàng, di tích, danh lam thắng cảnh, Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa vừa phát đi văn bản yêu cầu các địa phương, đơn vị chức năng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cấp bách...

Mới nhất