Trang chủDestinationsKhánh HòaQuảng bá du lịch: Cũng cần phải "bắt trend"

Quảng bá du lịch: Cũng cần phải “bắt trend”


Mời những người nổi tiếng trải nghiệm du lịch thực tế đang là xu hướng mới (nói theo ngôn ngữ giới trẻ là bắt trend), được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng. Những bài review quảng bá du lịch của những nghệ sĩ, người nổi tiếng (KOLs) luôn có sức lan tỏa, tạo hiệu ứng cho việc quảng bá điểm đến. Vì vậy, ngành Du lịch tỉnh cũng cần quan tâm nắm bắt xu hướng này.

Lan tỏa thương hiệu từ người nổi tiếng

Thời gian gần đây, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Khánh Hòa liên tục tăng cao. Nha Trang – Khánh Hòa trở thành điểm đến được người dân xứ kim chi săn đón. Trước hết, đó là thành quả của quá trình xúc tiến, quảng bá thông qua các hội chợ du lịch, chương trình roadshow mà ngành Du lịch tỉnh đã tổ chức ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, kết quả ấy có một phần lớn là nhờ sự tác động của những hình ảnh, bài review của những người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên…) Hàn Quốc đã đến du lịch ở xứ Trầm Hương. Mới nhất, khi diễn viên Lee Hyeri (nổi tiếng với vai Duk Sun phim Reply 1988) đăng tải hình ảnh du lịch ở Nha Trang trên Instagram đã có gần 700.000 lượt like và gần 2.400 bình luận. Nhiều người hâm mộ nữ diễn viên này cho biết, họ sẽ lên kế hoạch để sớm du lịch ở Nha Trang.





Gia đình ca sĩ Đoan Trang nghỉ dưỡng tại khu resort Ana Mandara Cam Ranh.

Tuy nhiên, không phải thị trường khách quốc tế nào, du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cũng tạo được dấu ấn rõ nét như thị trường khách Hàn Quốc. Ngay trong khu vực Đông Nam Á, du khách nhiều quốc gia vẫn chưa có nhiều thông tin về du lịch của xứ Trầm Hương, trong đó có du khách Indonesia. Trong chuyến khảo sát du lịch Khánh Hòa mới đây, đoàn famtrip các công ty du lịch lữ hành hàng đầu của Indonesia đánh giá rất cao sức hấp dẫn của du lịch xứ Trầm Hương sau khi tham quan ở VinWonders, đi tour biển đảo, tắm bùn. Tuy nhiên, điều khiến nhiều doanh nghiệp du lịch ở Khánh Hòa ngạc nhiên khi các doanh nghiệp lữ hành Indonesia cho biết, trước khi đến Nha Trang, họ gần như không biết gì về du lịch của thành phố biển. “Nha Trang quá đẹp, du lịch ở đây rất phát triển. Vậy nhưng người dân Indonesia, kể cả tôi không có nhiều thông tin về Nha Trang. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ quảng bá, giới thiệu du lịch của thành phố này đến người dân Indonesia. Nhưng sẽ tốt hơn nếu các bạn mời được những người nổi tiếng của đất nước chúng tôi đến đây du lịch, từ đó tạo ra sức ảnh hưởng cho du khách”, bà Deasy Christina – Công ty PT Globalindo Kreasi Wisata chia sẻ.

Cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng

Theo các chuyên gia về truyền thông du lịch, ngành Du lịch tỉnh cần chú trọng hơn đến việc mời những người nổi tiếng, các nghệ sĩ đến trải nghiệm, giới thiệu về du lịch Khánh Hòa. Theo ông Đặng Mạnh Phước – Giám đốc điều hành The Outbox (công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu chuyên sâu về du lịch), khách du lịch hiện nay đa phần là người trẻ tuổi, sử dụng mạng xã hội nhiều. Họ yêu thích những trải nghiệm thực tế, thích xem vlog của những người nổi tiếng. Vì thế, tận dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng để truyền thông về du lịch đang là xu hướng được nhiều quốc gia, nhiều địa phương thực hiện rất hiệu quả. Chính vì vậy, muốn thu hút du khách, ngành Du lịch tỉnh không thể đứng ngoài xu hướng này. 





Diễn viên Ngô Thanh Vân với hình ảnh check-in tại khu nghỉ dưỡng The Anam
Diễn viên Ngô Thanh Vân với hình ảnh check-in tại khu nghỉ dưỡng The Anam. 

Trên thực tế, thời gian gần đây, một số khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Khánh Hòa như: Six Senses Ninh Vân Bay, Alma, The Anam, Ana Mandara… cũng đã mời các KOLs đến để quảng bá du lịch, trong đó có ca sĩ – travel blogger Quang Vinh, diễn viên Ngô Thanh Vân. “Qua nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy, du khách ngày nay đi du lịch trước hết lựa chọn điểm đến, sau mới chọn địa chỉ nghỉ dưỡng cụ thể. Chính vì vậy, trong chiến lược quảng bá, chúng tôi luôn giới thiệu điểm đến trước, sau đó mới đưa thông tin, hình ảnh của khu nghỉ dưỡng của mình vào. Và cách quảng bá tốt nhất hiện nay là mời các nghệ sĩ, những người nổi tiếng đến trải nghiệm và quảng bá. Họ là những người có điều kiện đi nhiều nơi, có ê kíp sản xuất nội dung chuyên nghiệp và có một lượng khán giả ủng hộ lớn. Chính vì vậy, khi họ đến nghỉ dưỡng ở đâu và có bài review, đăng tải hình ảnh các điểm đến sẽ tạo được hiệu ứng quảng bá rất tốt”, ông Lê Đại Hải – Tổng Quản lý Ana Mandara Cam Ranh lý giải.

Bên cạnh đó, theo nhiều chuyên gia, du lịch Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng cần phải có những nghiên cứu thị trường sâu hơn, nắm bắt thị hiếu của du khách, từ đó có cách truyền thông, tiếp thị phù hợp. Với tình hình ngân sách còn hạn chế, ngành Du lịch có thể huy động nguồn lực quảng bá trong cộng đồng doanh nghiệp, khuyến khích chuyển đổi mô hình quảng bá từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp đối tác ở nước ngoài, chuyển sang mô hình từ doanh nghiệp tới khách hàng để tiếp cận trực tiếp tới khách du lịch ở thị trường mục tiêu, từ đó nâng cao hiệu quả quảng bá. “Mỗi thị trường khác nhau nên mình cũng phải nắm bắt được thị hiếu của họ, từ đó mới đi đến lựa chọn mời các nghệ sĩ hay travel blogger đến để trải nghiệm và quảng bá. Đơn cử như với Hàn Quốc, du khách đa phần trẻ tuổi, chịu ảnh hưởng rất lớn từ các blogger nên chúng tôi rất chú trọng đến việc mời các blogger đến nghỉ dưỡng để họ review về du lịch”, quản lý một khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài (Cam Lâm) chia sẻ.

THÀNH NGUYỄN





Source link

Cùng chủ đề

Cùng nhiễm một loại hóa chất

37 học sinh Tuyên Quang trong vụ ngộ độc thuốc diệt chuột điều trị tại Hà Nội có nước tiểu dương tính với hóa chất fluoroacetate, một số trẻ bị tổn thương não, ảnh hưởng chức năng tim. ...

Xóa tụ điểm sinh hoạt hội thánh Đức Chúa trời mẹ do thanh niên 30 tuổi cầm đầu

Công an vừa bắt quả tang và xử lý một tụ điểm sinh hoạt hội thánh Đức Chúa trời mẹ do 1 nam thanh niên 30 tuổi làm trưởng nhóm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Ngày 24/1, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc liên quan đến một tụ điểm sinh hoạt "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" trên địa bàn. Trước đó, khoảng 19h40 tối 21/1,...

Ngày Hải quan quốc tế năm 2025 gắn với nhiều mục tiêu

Chủ đề năm 2025 được Tổ chức Hải quan Thế giới lựa chọn là “Cơ quan Hải quan cam kết thực hiện nhiệm vụ vì mục tiêu: Hiệu quả, an ninh và thịnh vượng" Ngày 24/1, Tổng cục Hải quan thông tin, Tổ chức Hải quan Thế giới ra thông báo về ngày Hải quan quốc tế 26/1/2025 νới chủ đề: “Cơ quan Hải quan cam kết thực hiện nhiệm vụ vì mục tiêu Hiệu quả,...

Những gốc đào ‘khủng’ gần trăm triệu hút khách ở TPHCM

TPO - Một tuần trở lại đây, các nhà vườn ở miền Bắc đã vận chuyển những gốc đào "khủng" bày bán ở công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), với giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng.  24/01/2025 | 10:47 TPO - Một tuần trở...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khánh Hòa có sản phẩm OCOP quốc gia

Sáng 16-1, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương đã tổ chức họp, đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP trên cả nước. Trong lần đánh giá này, cả nước có 58 sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng. Kết quả, có 28 sản phẩm được Hội đồng cấp trung ương đề nghị công nhận sản phẩm OCOP quốc gia (OCOP 5 sao). Trong đó, Khánh Hòa...

Vinh danh di sản văn hóa xứ Trầm

Chỉ trong một thời gian ngắn, liên tiếp những thông tin về các di sản văn hóa được vinh danh hoặc đề nghị đưa vào danh mục di sản văn hóa của quốc gia và thế giới đã làm nức lòng những ai quan tâm đến vốn văn hóa xứ Trầm. Từ đây, giá trị của nhiều di sản văn hóa được giữ gìn, bảo vệ, phát huy trong đời sống nhân dân. Niềm tự hào Ngày 9-1, trong buổi gặp...

Sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024: Tinh túy của xứ trầm

Qua đợt đầu tiên đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024, cả 11 sản phẩm đủ số điểm đạt OCOP 4 sao đều được làm ra từ trầm hương. Tinh xảo, đặc sắc, đẳng cấp là đánh giá của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đối với các sản phẩm được làm từ trầm hương năm nay. Bên trong chiếc hộp xinh xắn làm từ gỗ quý, được chạm khắc tỉ mỉ, từng nén trầm hương...

Sản vật OCOP 4 sao

Nhiều sản phẩm đặc trưng, chất lượng của Khánh Hòa đã đạt các tiêu chí khắt khe của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để đạt được sản phẩm OCOP 4 sao. 4 sản phẩm OCOP đạt 4 sao năm 2023. Những chùm rong nho Okinawa xanh mướt có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản, khi bén duyên với mảnh đất Khánh Hòa đã mang được đầy đủ tinh chất quý của loại thực phẩm được ví như “trứng...

​​​​​​​Tổ chức lễ trao thưởng hơn 40 tỷ đồng cho người trúng giải Jackpot

Chiều 14-8, tại TP. Nha Trang, Chi nhánh Khánh Hòa thuộc Công ty TNHH Một thành viên Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) tổ chức lễ trao giải Jackpot trị giá hơn 40 tỷ đồng cho người trúng giải. Khách hàng may mắn trúng giải Jackpot đó là ông T. - một người dân sinh sống tại tỉnh Khánh Hòa. Ông đã mua tấm vé trúng thưởng tại điểm bán vé Vietlott ở số 210 Trần Quý...

Bài đọc nhiều

Khách sạn Potique Nha Trang giới thiệu ẩm thực Pháp

Khách sạn Potique Nha Trang giới thiệu ẩm thực Pháp với món đùi gà nướng kiểu Pháp đặc sắc chỉ với giá 599.000 đồng, phù hợp cho 4 người ăn. Tọa lạc tại trung tâm thành phố Nha Trang và có phong cách kiến trúc Đông Dương, khách sạn 5 sao Potique là điểm hẹn lý tưởng để trải nghiệm các nền ẩm thực đa dạng, từ đặc sản địa phương đến quốc tế. Để hòa hợp với phong...

Vụ cháy rừng tại xã Ninh Tây gây thiệt hại 3ha lồ ô, cây bụi

Chiều 14-8, lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Khánh Hòa cho biết, vụ cháy rừng xảy ra tại lô 1, khoảnh 8, tiểu khu 60 (xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa) thuộc lâm phận của đơn vị, kéo dài từ trưa ngày 11 đến trưa ngày 12-8 đã khiến cho 3ha rừng cây lồ ô, cây bụi, dây leo bám trên các tảng đá lớn bị cháy. Khu vực xảy ra cháy quy hoạch...

Đồng bào có đạo vững tin theo Đảng

Trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, với mục tiêu xây dựng nước Việt Nam vươn mình mạnh mẽ, hùng cường, thịnh vượng. Đặc biệt, những chủ trương, chính sách về tôn giáo được đề cao, nhờ đó, các thế hệ đồng bào có đạo luôn vững tin, chung...

Khách Trung Quốc tăng trưởng chưa như kỳ vọng

Sau 4 tháng Trung Quốc mở cửa cho khách đoàn đến Việt Nam, lượng khách từ nước này đến du lịch ở Khánh Hòa không tăng trưởng như kỳ vọng. Du lịch Khánh Hòa cần phải đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, kết nối với các hãng hàng không mở chuyến bay thuê bao (charter) nhiều hơn nữa để thu hút khách du lịch Trung Quốc đến với xứ Trầm Hương. Lượng khách còn thấp Sau khi Trung Quốc...

Bức tranh tươi sáng của nông nghiệp địa phương

Tối 28-7, khu vực Công viên Yến Phi – Công viên Thiếu Nhi, TP. Nha Trang, phiên chợ nông sản Khánh Hòa 2023 trở nên sôi động hơn ngày thường. Nơi đó, góc sân khấu nhỏ, những nông dân của 8 huyện, thị xã, thành phố đã xúng xính áo quần nhiều màu sắc cho Hội thi “Giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương”. Dưới hình thức sân khấu hóa, các nông dân đã gửi...

Cùng chuyên mục

Nha Trang – hòn ngọc của Biển Đông

Khánh Hòa là một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, được mệnh danh là thiên đường du lịch biển với đường bờ biển dài hơn 200km và gần 200 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều đảo san hô và bờ biển xanh ngút tầm mắt. Là một thành phố ven biển, và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang được biết đến như một thành...

​​​​​​​Tổ chức lễ trao thưởng hơn 40 tỷ đồng cho người trúng giải Jackpot

Chiều 14-8, tại TP. Nha Trang, Chi nhánh Khánh Hòa thuộc Công ty TNHH Một thành viên Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) tổ chức lễ trao giải Jackpot trị giá hơn 40 tỷ đồng cho người trúng giải. Khách hàng may mắn trúng giải Jackpot đó là ông T. - một người dân sinh sống tại tỉnh Khánh Hòa. Ông đã mua tấm vé trúng thưởng tại điểm bán vé Vietlott ở số 210 Trần Quý...

Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch: Bàn giải pháp đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch bền vững

Sáng 15-8, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững. Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Đoàn Văn Việt cùng lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì tại điểm cầu Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch chủ trì tại...

Vụ cháy rừng tại xã Ninh Tây gây thiệt hại 3ha lồ ô, cây bụi

Chiều 14-8, lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Khánh Hòa cho biết, vụ cháy rừng xảy ra tại lô 1, khoảnh 8, tiểu khu 60 (xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa) thuộc lâm phận của đơn vị, kéo dài từ trưa ngày 11 đến trưa ngày 12-8 đã khiến cho 3ha rừng cây lồ ô, cây bụi, dây leo bám trên các tảng đá lớn bị cháy. Khu vực xảy ra cháy quy hoạch...

Lời chia buồn – Báo Khánh Hòa điện tử

Được tin đồng chí NGUYỄN NGỌC – nguyên Tổng Biên Tập Báo Khánh Hòa; sinh ngày 15/12/1932; nguyên quán: Điện Bàn, Quảng Nam; là thân sinh của đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Kỹ thuật viên phòng Thư ký Xuất bản, Báo Khánh Hòa; sau một thời gian lâm bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 04 giờ 30 ngày 16-8-2023 (tức ngày 1/7 âm lịch); hưởng thọ 92 tuổi. Đảng ủy, Ban Biên tập và toàn thể...

Mới nhất

Thiên thạch cổ đại lớn gấp 4 lần núi Everest đã mang sự sống đến trái đất?

Một thiên thạch cổ đại có kích thước lớn gấp 4 lần núi Everest đã gây ra đợt sóng thần lớn chưa từng...

Quảng Ninh hoàn thành sửa chữa nhiều công trình trọng điểm trước Tết

TPO - Các công trình trọng điểm bị ảnh hưởng do bão số 3 như Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh; Cung quy hoạch, Bảo tàng - thư viện tỉnh; Cột đồng hồ; Khu huấn luyện, thi đấu Đại Yên được tỉnh Quảng Ninh gấp rút sửa chữa và hoàn thành xong trước Tết Nguyên đán Ất...

TP.HCM: Thủy hải sản, rau củ… về chợ tăng nhưng cần bám sát diễn biến giá dịp Tết

Lượng hàng thủy hải sản về TP.HCM đã tăng, chủng loại phong phú, nhưng lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Sở Tài chính, Sở Công Thương... phải phối hợp chặt chẽ giám sát, đảm bảo không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến. ...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc Tết công nhân thi công Vành đai 4

Kinhtedothi - Sáng 24/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã đến kiểm tra tiến độ, thăm, chúc Tết và tặng quà động viên các công nhân viên, người lao động đang làm việc trên công trường Dự án đường Vành đai 4 tại Hà Nội. Với quyết tâm chính trị, sự ủng hộ, đồng thuận...

Mới nhất