Trang chủNewsKinh tếPrudential ứng dụng AI tạo sinh giúp gia tăng trải nghiệm khách...

Prudential ứng dụng AI tạo sinh giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng khi ghi âm quá trình tư vấn


Mới đây, Prudential đã triển khai công nghệ AI tạo sinh vào ghi âm quá trình tư vấn, công nghệ có khả năng ghi âm và mã hóa nội dung cuộc trò chuyện tư vấn nhằm tăng tính minh bạch và tối ưu hóa bộ máy vận hành, đồng thời vẫn đảm bảo trải nghiệm của khách hàng lẫn tư vấn viên.

Dấu ấn AI tạo sinh trong lĩnh vực bảo hiểm

Nếu 2023 được xem là năm bùng nổ với trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh, thì tới quý đầu tiên của năm 2024, có đến 65% doanh nghiệp đã bắt đầu ứng dụng AI tạo sinh vào các hoạt động vận hành, kinh doanh, theo báo cáo quý I/2024 của McKinsey.

Trong đó, các lĩnh vực được doanh nghiệp ứng dụng AI tạo sinh nhiều nhất gồm: marketing và sales (34%), phát triển sản phẩm – dịch vụ (23%) và công nghệ thông tin (17%).

Tại Việt Nam, AI tạo sinh bắt đầu ghi dấu ấn khi các doanh nghiệp đang tận dụng nền tảng công nghệ này để phát triển sản phẩm của mình hoặc cải thiện dịch vụ.

Trong lĩnh vực bảo hiểm và tài chính, Prudential đã áp dụng AI tạo sinh để mã hóa dữ liệu đầu vào trong việc ghi âm, từ đó tối ưu hóa quy trình tư vấn và dịch vụ khách hàng. Theo đại diện Prudential cho biết, AI tạo sinh không chỉ là xu hướng công nghệ tất yếu, mà còn xuất phát từ yêu cầu thực tiễn và quy định của pháp luật nhằm minh bạch hóa các quy trình tư vấn bảo hiểm.

Trước cập nhật của Luật Kinh doanh bảo hiểm trong quy định ghi âm quá trình tư vấn bắt đầu áp dụng từ 2/11/2024, Prudential đã triển khai thử nghiệm ứng dụng công nghệ AI tạo sinh vào việc ghi âm quy trình tư vấn từ ngày 15/10/2024 trước ngày quy định của Luật, tính đến 31/10 thì tỷ lệ thành công đạt hơn 94%.

Prudential ứng dụng AI tạo sinh giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng khi ghi âm quá trình tư vấn- Ảnh 1.

Người tham gia bảo hiểm cảm thấy hài lòng khi được tóm tắt lại thông tin chính yếu của hợp đồng trong quá trình ghi âm.

Công nghệ mới của Prudential được người dùng đánh giá cao bởi tính minh bạch. Còn với đội ngũ tư vấn viên, AI tạo sinh giúp họ chuẩn hóa quy trình làm việc, cũng như bảo đảm tính chính xác và trung thực của thông tin khi làm việc cùng khách hàng.

“Khi thực hiện ghi âm cùng khách hàng, tôi cứ nghĩ đoạn ghi âm được nghe lại từ đội ngũ vận hành nên có điều chỉnh vài ý không đáng kể. Tuy nhiên, khi hồ sơ bị từ chối, tôi mới hiểu công nghệ mà công ty áp dụng vào quy trình vào ghi âm sẽ giúp rõ ràng và minh bạch từng chi tiết cho quá trình tư vấn với khách hàng” – anh Trương Văn Phúc – Chuyên viên tư vấn tài chính của Prudential cho biết.

Xu hướng không thể đảo ngược

Ông Trần Lê Quốc Sơn (Sơn Trần), Phó Tổng Giám đốc Công nghệ (CIO) tại Prudential Việt Nam cho biết, doanh nghiệp hiện đang ứng dụng cả AI truyền thống và Generative AI (AI tạo sinh) để nâng cao chất lượng quy trình bán hàng và trải nghiệm khách hàng.

“Chúng tôi lựa chọn những công nghệ tiên tiến, kết hợp giữa big tech và giải pháp ưu việt từ startup hàng đầu trong nước, giải quyết nhiều bài toán đặc thù trong quy trình ghi âm. Việc ứng dụng công nghệ Al vào thực tiễn với Prudential là chiến lược cốt lõi cho việc phát triển bền vững chứ không chỉ là một phép thử ngắn hạn, dù xác định rằng thời gian đầu ứng dụng sẽ có những khó khăn nhất định. Chúng tôi có đối tác uy tín, dày dặn kinh nghiệm, cùng đội ngũ nội bộ tận tậm cùng đồng hành hiện thực hóa một dự án ý nghĩa phục vụ khách hàng.” – Ông Sơn Trần nhấn mạnh.

Prudential ứng dụng AI tạo sinh giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng khi ghi âm quá trình tư vấn- Ảnh 2.

Ông Sơn Trần, CIO Prudential Việt Nam tự hào khi ứng dụng công nghệ vào quy trình bán hàng, giúp gia tăng trải nghiệm cho khách hàng

Bên cạnh công nghệ AI, bài toán lớn hơn tại Prudential là ứng dụng công nghệ trong xuyên suốt chuỗi giá trị vận hành để giải quyết được những bài toán quy mô lớn hơn. Trong những năm qua, Prudential đã có những bước tiến mới trong công nghệ đáng kể. Đầu năm 2022, Prudential đạt được đột phá lớn về hạ tầng đó là ứng dụng điện toán đám mây hơn 90% ở tất cả hạ tầng của Prudential, từ đó có thể tối ưu, tự động hoá các quy trình nội bộ. Kết quả đáng khích lệ nhất là đầu tư tập trung vào chi trả quyền lợi khách hàng, tăng tỷ lệ tự động hoá chi trả, ổn định vận hành và tăng trải nghiệm khách hàng.

Đích đến thực sự của công nghệ

Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng Giám Đốc Giao Dịch Bảo Hiểm (COO) tại Prudential Việt Nam tin rằng, đích đến thực sự của công nghệ hay các công nghệ AI được triển khai gần đây chính là thể hiện cho cam kết của Prudential trong chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm”.

“Đây vừa là kim chỉ nam, vừa là nguồn cảm hứng để chúng tôi không ngừng đổi mới trong mọi hoạt động. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ vào quy trình tư vấn và chăm sóc khách hàng luôn được chúng tôi ưu tiên hàng đầu”, bà Hà nhấn mạnh.

Prudential ứng dụng AI tạo sinh giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng khi ghi âm quá trình tư vấn- Ảnh 3.

Bà Nguyễn Thanh Hà – COO Prudential Việt Nam cho biết vẫn có những thách thức trong giai đoạn đầu áp dụng quy trình ghi âm.

Mặc khác, lãnh đạo Prudential không phủ nhận, sẽ có những khó khăn khi áp dụng các quy trình và công nghệ mới. Vượt qua những thách thức này, doanh nghiệp chọn cách lắng nghe phản hồi từ khách hàng và tư vấn viên để liên tục cải tiến, cũng như mang lại trải nghiệm tốt nhất và đảm bảo tính minh bạch trong hoạt động tư vấn bán hàng.

Bên cạnh chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm”, Prudential cũng đặc biệt tuân thủ các quy định pháp luật. Đó là lý do doanh nghiệp phát triển công nghệ không chỉ để hỗ trợ việc ghi âm trong quy trình bán hàng, mà còn biến đây thành một phần trải nghiệm đầy ý nghĩa.

Nhìn về tương lai, nữ lãnh đạo Prudential cam kết tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đặc biệt là AI, vào quy trình hoạt động. Bà Hà cho rằng, công nghệ giờ đây không chỉ là công cụ, mà còn là cầu nối để xây dựng mối quan hệ bền chặt và tin cậy hơn với khách hàng. 

Nguồn: Prudential Việt Nam



Nguồn: https://phunuvietnam.vn/prudential-ung-dung-ai-tao-sinh-giup-gia-tang-trai-nghiem-khach-hang-khi-ghi-am-qua-trinh-tu-van-20241203085033795.htm

Cùng chủ đề

Phát triển xanh của “ông lớn” ngành tiêu dùng, bán lẻ

Masan là một trong những doanh nghiệp Việt đã thực thi chiến lược phát triển bền vững từ sớm, nghiêm túc, bài bản. Những nỗ lực đó đã hướng hoạt động của tập đoàn theo chiến lược phát...

Sinh viên ngành Khoa học máy tính SIU ‘bội thu’ giải thưởng

Năm qua, sinh viên ngành Khoa học máy tính của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi học thuật và nghiên cứu. Đề tài của sinh viên SIU góp phần chăm sóc và nâng cao...

Tương lai của AI dưới thời Tổng thống Donald Trump

Là cường quốc về AI, nước Mỹ dưới chính quyền Tổng thống Donald Trump được dự báo sẽ triển khai những chính sách AI mới, tác động mạnh mẽ với thế giới. Điều chỉnh quy định AI Ngay sau khi quay lại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã thực hiện một động thái mang tính biểu tượng liên quan đến tương lai của trí tuệ nhân tạo (AI). Ông đã loại bỏ...

Đà Nẵng “sáng cửa” hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao

Nhà đầu tư, đối tác nước ngoài gợi ý và bày tỏ mong muốn hợp tác với Đà Nẵng trong các lĩnh vực về công nghệ, bán dẫn, khoa học đời sống… Đà Nẵng “sáng cửa” hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ caoNhà đầu tư, đối tác nước ngoài gợi ý và bày tỏ mong muốn hợp tác với Đà Nẵng trong các lĩnh vực về công nghệ, bán dẫn, khoa học đời sống… ...

Phú Mỹ tiên phong trên hành trình phát triển bền vững ngành phân bón và hóa chất

Hơn 20 năm phát triển, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo) khẳng định vị thế bằng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn toàn cầu cùng những nỗ lực thiết thực trong xu hướng sản xuất xanh, cam kết phát triển bền vững. Xanh hoá công nghiệp - hướng đi tất yếu Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và những thách thức môi trường ngày càng gia tăng, sản xuất xanh đã...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Điện lực miền Bắc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Ất Tỵ

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục và tin cậy phục vụ nhân dân miền Bắc đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển...

Phát triển xanh của “ông lớn” ngành tiêu dùng, bán lẻ

Masan là một trong những doanh nghiệp Việt đã thực thi chiến lược phát triển bền vững từ sớm, nghiêm túc, bài bản. Những nỗ lực đó đã hướng hoạt động của tập đoàn theo chiến lược phát...

ABBANK ghi nhận tăng trưởng về quy mô hoạt động, lợi nhuận tăng 58% so với 2023

Kết thúc Quý 4/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng 58% so với năm 2023, đạt 809 tỷ đồng. ...

Năm bản lề triển khai Chiến lược Chuyển đổi, lãi trước thuế SHB tăng 25% đạt 11.543 tỷ đồng

Kết thúc 2024 - năm bản lề của Chiến lược Chuyển đổi, SHB ghi nhận kết quả kinh doanh bứt phá với lợi nhuận trước thuế hơn 11.543 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước và vượt...

Giáo viên Hà Nội sẽ được thưởng theo Nghị định số 73 của Chính phủ

Giáo viên làm việc tại các trường công lập của Hà Nội thực hiện thí điểm đặt hàng giá dịch vụ giáo dục sẽ được hưởng quyền lợi theo quy định tại Nghị định số 73/2024/NĐ-CP. ...

Bài đọc nhiều

Fed tiếp tục giảm lãi suất sẽ tác động thế nào đến Việt Nam?

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa cắt giảm lãi suất lần thứ hai trong năm, với mức điều chỉnh giảm 25 điểm phần trăm. Chuyên gia kinh tế - TS. Nguyễn Trí Hiếu nhận định lý do Fed giảm lãi suất đến từ việc lạm phát lõi giảm xuống 2,6% và hướng đến 2% vào năm nay. Vì thế, Fed không còn quá lo ngại về lạm phát.Tuy vậy, bất chấp việc Fed giảm lãi suất,...

Giá xăng dự báo tăng trong kỳ điều hành ngày mai 9/1/2025

Giá xăng dầu tại kỳ điều hành ngày 9/1/2025 được dự báo sẽ tiếp tục tăng, mức tăng khoảng 300-400 đồng/lít. Ngày mai (9/1/2025) là đến kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo Nghị định 80/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 95/2021/NĐ-CP và Nghị định 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. ...

Vinfast ra mắt xe máy Motio dành cho học sinh

Ngày 12/01/2025, VinFast chính thức ra mắt Motio - dòng xe máy điện sành điệu, nổi bật, chuẩn phong cách năng động và hiện đại dành cho lứa tuổi học sinh. Với mức giá hợp lý, chỉ 17.900.000...

Xuất nhập khẩu và dấu ấn đặc biệt trong 79 năm xây dựng đất nước

Từ một quốc gia còn nhiều khó khăn, cán cân thương mại liên tục nghiêng về mức thâm hụt nặng, đến nay, xuất nhập khẩu tự hào là điểm sáng rực rỡ của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu và thặng dư đều ở mức cao. Từ quốc gia nhập khẩu đến cường quốc xuất khẩu Việt Nam đã trải qua những năm đầu đổi mới...

Cùng chuyên mục

Việt Nam là thị trường lớn nhất của hạt điều Campuchia

Chiếm khoảng 90% lượng hạt điều xuất khẩu, Việt Nam hiện là thị trường lớn nhất đối với mặt hàng này của Campuchia. Theo báo cáo của Hiệp hội hạt điều Campuchia (CAC), năm 2024, Campuchia đã xuất khẩu được 815 nghìn tấn hạt điều, trị giá 1,15 tỷ USD, tăng 24% về lượng và tăng 31% về trị giá so với năm 2023. Trong đó, xuất khẩu hạt điều thô tới Việt Nam nhiều nhất,...

Thị trường 27 Tết, giá thực phẩm ổn định, sức mua tăng

Giá nhiều loại thực phẩm khá ổn định, giá trái cây có phần tăng nhẹ trong ngày 26/1 (tức 27 Tết), sức mua ghi nhận tăng nhanh tại cả chợ dân sinh và siêu thị. Giá thực phẩm ổn định, sức mua tăng Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương về thị trường Tết tại một số chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội sáng ngày 26/1 (tức 27 Tết) sức...

Phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Khu đô thị Bảo Ninh 4

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Khu đô thị Bảo Ninh 4, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới. Phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Khu đô thị Bảo Ninh 4UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi...

Viettel Post lập công ty tại Quảng Tây; Digiworld chia tách Digiworld Venture; 911 mở thêm công ty

Dệt may 29/3 mở rộng qua M&A; Đức Long Gia Lai mua lại vốn góp từ công ty liên kết từng thoái vốn; Tập đoàn 911 mở thêm một công ty; Một thành viên Vietravel hoàn tất thủ tục giải thể... Viettel Post lập công ty tại Quảng Tây; Digiworld chia tách Digiworld Venture; 911 mở thêm công tyDệt may 29/3 mở rộng qua M&A; Đức Long Gia Lai mua lại vốn góp từ công ty liên kết từng thoái...

Xuất khẩu thuỷ sản 2025: Hứa hẹn bứt phá nhờ các thị trường tiềm năng

DNVN - Năm 2024, ngành thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu thành công đến nhiều quốc gia, cán mốc 10 tỷ USD, tăng hơn 12% so với năm 2023. Năm 2025 hứa hẹn sẽ là một năm triển vọng để đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường, đặc biệt là các thị...

Mới nhất

‘Tết hải đảo – Xuân yêu thương’ đến với bà con nghèo

Quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Hải đoàn 42, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 mong muốn gửi đến bà con nghèo ở vùng đất cuối cùng Tổ quốc vui xuân đón Tết. ...

Trồng cây phát tài búp sen, nữ nông dân bán sang cả nước ngoài

Cây phát tài búp sen xuất hiện trên bàn thờ của nhiều nhà ngày Tết. Loại cây này được một nữ nông dân ở TP.HCM trồng hàng chục nghìn chậu, xuất...

Video về ngày Tết xưa cách đây hơn 30 năm gây xúc động và nổi bật tuần qua

Video về ngày Tết xưa khiến nhiều người bồi hồi, xúc độngĐoạn video về ngày mồng 1 Tết Giáp Tuất năm 1994 đã khiến không ít người bồi hồi, xúc động về ngày Tết xưa cách đây hơn 30 năm.Đoạn video cho thấy các robot hình người cố gắng đá bóng vào lưới đối thủ và biết cách ăn...

Quýt hồng Lai Vung hút hàng dịp Tết

Từ 25 tháng chạp, các nhà vườn quýt hồng Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp tất bật hái quýt cân cho thương lái. Năm nay giá quýt ổn định và được đặt mua sớm, tạo sự phấn khởi cho nhà vườn. ...

Những con người “không thấy ngày nghỉ Tết” ở Hà Nội

Khi khắp nơi đang rộn ràng không khí đón Tết, nhà nhà sum vầy chờ đón khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, thì vẫn có những người lặng lẽ làm việc, mưu sinh. Họ miệt...

Mới nhất