Trang chủProductThương hiệu quốc giaPNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

PNJ lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia do đáp ứng tiêu chí lựa chọn của Bộ Công Thương gồm chất lượng, đổi mới sáng tạo và tiên phong.
 
PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch HĐQT PNJ, đại diện doanh nghiệp nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 – Ảnh: BTC

PNJ có 4 thương hiệu được xướng tên

PNJ lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu quốc gia khi đáp ứng hệ thống tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt của Bộ Công Thương gồm chất lượng, đổi mới sáng tạo và tiên phong.

Tối 4-11, Bộ Công Thương đã công bố 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí của chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam giai đoạn 2024 – 2026.

Đây là đợt xét chọn thứ 9 từ khi chương trình này ra đời vào năm 2003, qua đó thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế thông qua việc quảng bá những sản phẩm – dịch vụ chất lượng.

Theo đại diện ban tổ chức, hệ thống tiêu chí lựa chọn Thương hiệu quốc gia được xây dựng chặt chẽ và nghiêm ngặt. Các sản phẩm được vinh danh không chỉ đáp ứng chất lượng mà còn phải đổi mới sáng tạo và có khả năng tiên phong đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới, nâng cao vị thế và hình ảnh quốc gia.

Trong số 359 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia lần này, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) có 4 thương hiệu được xướng tên gồm: trang sức vàng PNJ; trang sức cao cấp CAO Fine Jewellery; dịch vụ giám định kim cương, đá quý, kim loại quý PNJLab; và vàng, bạc mỹ nghệ PNJ Art.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch HĐQT PNJ, cho biết doanh nghiệp được xét chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng phải thực hiện đầy đủ quy định về sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, lao động, trách nhiệm xã hội. 

Điều này không chỉ bảo vệ quyền và lợi ích cho người tiêu dùng mà còn khẳng định uy tín của doanh nghiệp, đóng góp trực tiếp vào sự hưng thịnh của đất nước.

Chuỗi 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia là quả ngọt cho PNJ trong hành trình bền bỉ làm giàu giá trị thương hiệu dựa trên sự kết hợp hài hòa các xu hướng tiếp thị mới nhất của thế giới cùng cội nguồn văn hóa Việt Nam. 

Chuỗi danh hiệu này đồng thời củng cố vị thế thương hiệu đầu ngành bán lẻ trang sức của PNJ.

Thương hiệu PNJ trị giá 480 triệu USD
 
PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ – Ảnh: Hùng Nguyễn

Trước đó, theo Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh, giá trị thị trường thương hiệu PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ qua. Hiện tại, thương hiệu PNJ trị giá 480 triệu USD và xếp hạng sức mạnh thương hiệu cải thiện lên AA+, gần tiệm cận thang đo cao nhất là AAA+.

Chia sẻ về công thức vun đắp giá trị thương hiệu, bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết việc xây đắp và củng cố niềm tin yêu từ khách hàng có thể xem là một trong những yếu tố tiên quyết.

Công ty triển khai đều đặn các hoạt động gia tăng mức độ gợi nhớ thương hiệu, đặt khách hàng làm trọng tâm để liên tục thiết kế những lời đề xuất giá trị và sản phẩm may đo riêng cho từng phân khúc theo nhu cầu, phong cách cũng như sở thích của họ.

“Chúng tôi quan niệm xây dựng thương hiệu không phải câu chuyện ngày một ngày hai, mà cần một chiến lược và quá trình dài như nuôi dưỡng con người. 

PNJ đang nỗ lực vượt khỏi giới hạn của một thương hiệu mang tính thương mại thuần túy để trở thành thương hiệu hành động có trách nhiệm nhằm tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”, bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết thêm.

Vị thế đầu ngành của PNJ cũng được khẳng định mạnh mẽ thông qua hiệu suất kinh doanh cao và mạng lưới bao phủ nhiều tỉnh, thành phố. Trong báo cáo tài chính mới công bố, PNJ ghi nhận doanh thu quý 3 hơn 7.130 tỉ đồng và lợi nhuận gộp 1.251 tỉ đồng, lần lượt tăng hơn 3% và 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu và lợi nhuận gộp PNJ cùng tăng trưởng hai chữ số
PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

PNJ ghi nhận doanh thu quý 3 hơn 7.130 tỉ đồng và lợi nhuận gộp 1.251 tỉ đồng – Ảnh: Hùng Nguyễn

Tính chung 9 tháng, doanh thu và lợi nhuận gộp cùng tăng trưởng hai chữ số, lần lượt đạt 29.242 tỉ đồng và 4.881 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế giai đoạn này cũng tăng 3,2% so với cùng kỳ, lên 1.382 tỉ đồng để hoàn thành hơn 66% mục tiêu lãi 2.089 tỉ đồng – mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty.

Theo ban lãnh đạo PNJ, trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, việc duy trì tăng trưởng lợi nhuận và tỉ suất sinh lời ở mức khá đến từ hoạt động ổn định của kênh bán lẻ và sỉ, cộng thêm triển khai hiệu quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực sản xuất, tiếp thị.

Đến quý 3-2024, PNJ sở hữu hệ thống bán lẻ rộng khắp 57 tỉnh, thành phố với 418 cửa hàng, cùng với kênh phân phối trực tuyến phát triển liên tục. Nhờ đó, thương hiệu trang sức PNJ ngày càng đến gần hơn với khách hàng để tôn vinh và truyền cảm hứng cho mỗi người vào vẻ đẹp của bản thân.

“Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam 9 lần liên tiếp không chỉ là sự ghi nhận cho chiến lược phát triển thương hiệu đúng đắn của PNJ. Đó còn là bệ phóng vững chắc và động lực giúp chúng tôi vững tin vào kỳ vọng trở thành thương hiệu tỉ đô trong vài năm tới, xây dựng vị thế hàng đầu khu vực và vươn tầm thế giới.

Đồng thời, với triết lý kinh doanh hướng đến phát triển bền vững, PNJ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thực hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội và áp dụng các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp tiên tiến mang lại những giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng”, bà Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ.

Tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/pnj-9-lan-lien-tiep-duoc-vinh-danh-thuong-hieu-quoc-gia-20241105182826394.htm

Cùng chủ đề

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sợ salon tăng giá, canh làm tóc sớm đón xuân, tự vẽ móng cũng chill

Vài ngày nữa đến Tết nhưng từ hơn hai tuần trước, không ít bạn trẻ đã rục rịch lo làm tóc, chỉnh nail nâng cấp “giao diện” đón năm mới. Để "giao diện" rạng ngời chẳng ngại đôngThảo Nhi (21 tuổi, ở TP.HCM) đã...

Nam sinh Bắc Ninh xô đổ kỷ lục điểm đánh giá tư duy: ‘Ở ký túc xá, không học thêm’

Trong buổi học cuối trước Tết, Minh Đức vỡ òa cảm xúc khi biết đã đạt thành tích thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy đợt 1 của Đại học Bách khoa Hà Nội, thậm chí đã xô đổ những kỷ lục trước đây. ...

Lì xì sai cách có thể ảnh hưởng xấu đến tâm lý trẻ nhỏ

Lì xì ngày đầu năm cho trẻ nhỏ là văn hóa của người Việt trong dịp Tết Nguyên đán. Thế nhưng chuyên gia tâm lý cảnh báo việc lì xì sai cách có thể gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý trẻ nhỏ. Cha...

Chuỗi trà sữa nào báo lãi ngàn tỉ đồng?

Tập đoàn Masan do tỉ phú Nguyễn Đăng Quang làm chủ tịch hội đồng quản trị vừa hé lộ kết quả kinh doanh quý 4-2024 và cả năm. Đáng chú ý, riêng chuỗi trà sữa Phúc Long mang về tới cả ngàn tỉ đồng lợi nhuận gộp. ...

Tết đến rồi, bao lì xì nhẹ thôi!

Nổi lên trong Tết này có vẻ nhiều bạn trẻ đang tìm về những giá trị giản dị, từ mái tóc đen tự nhiên, bộ đồ chân phương đến thói quen săn đồ "si" (hàng cũ) và giản lược luôn chuyện lì xì, quà cáp. ...

Bài đọc nhiều

01:45:08

Ngắm hổ mang chúa dài 38m ôm đá quý, linh vật xuân Ất Tỵ 2025 của Phú Yên

(VTC News) - Đường hoa xuân cùng linh vật chào xuân Ất Tỵ 2025 của TP Tuy Hòa vừa lộ diện khiến người dân, du khách và dân cư mạng trầm trồ. Video cụm linh vật Rắn ở Phú Yên khiến dân mạng trầm trồ Đường hoa Xuân Ất Tỵ 2025 tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa được khai mạc vào tối 19/1 với linh vật tết mang tên Kim Tỵ Phú Quý - Hổ mang chúa khiến người dân và...

Thành Chung – Duy Mạnh, ‘lá chắn thép’ của đội tuyển Việt Nam trở lại ngoạn mục thế nào?

Từng là người thừa của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier, nhưng AFF Cup 2024 là giải đấu chứng kiến bộ đôi trưởng thành từ CLB Hà Nội của bầu Hiển: Thành Chung - Duy Mạnh trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu tiếp cận thành tích và màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024 trên góc độ thống kê, khán giả chắc sẽ thấy choáng ngợp trước phong độ khủng khiếp của Nguyễn Xuân...

Việt Nam – Thái Lan nỗ lực hướng tới nâng cấp quan hệ

Trên cơ sở quan hệ gắn bó và những thành tựu hợp tác đã đạt được giữa Việt Nam - Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng hai bên cần nỗ lực hướng tới nâng cấp quan hệ trong thời gian tới. Ngày 7.12, tại tòa nhà Quốc hội Thái Lan đã diễn ra lễ đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, với sự chủ...
06:08:18

CNN lan tỏa vẻ đẹp bất tận của du lịch Việt Nam ra thế giới

Video dài 30 giây trên kênh truyền hình và các nền tảng kỹ thuật số của CNN đã đưa công chúng quốc tế bước vào hành trình khám phá vẻ đẹp bất tận của Việt Nam đầy kỳ thú. Từ những giá trị văn hóa đặc sắc đến các bãi biển hoang sơ, kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và cuộc sống thường nhật đầy màu sắc... tất cả cùng hòa quyện, tạo nên bức tranh sống động về du...

Đèn lồng khổng lồ 70m làm khách Nhật bất ngờ: Người Việt quá sáng tạo!

(Dân trí) - Có mặt tại lễ hội đèn lồng quốc tế ở Việt Nam, anh Harashima người Nhật cho biết rất bất ngờ khi thấy nhiều tác phẩm được thiết kế hoành tráng. Đặc biệt, anh ấn tượng với nhiều đèn lồng đội Việt Nam. Từ 18/1 đến 16/3, lễ hội đèn lồng quốc tế với quy mô lớn nhất Việt Nam được tổ chức với chủ đề "Ánh sáng phương Đông" tại huyện Văn Giang, Hưng Yên. Đây là sự kiện văn...

Cùng chuyên mục

Mới nhất

Nam sinh Bắc Ninh xô đổ kỷ lục điểm đánh giá tư duy: ‘Ở ký túc xá, không học thêm’

Trong buổi học cuối trước Tết, Minh Đức vỡ òa cảm xúc khi biết đã đạt thành tích thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy đợt 1 của Đại học Bách khoa Hà Nội, thậm chí đã xô đổ những kỷ lục trước đây. ...

Lì xì sai cách có thể ảnh hưởng xấu đến tâm lý trẻ nhỏ

Lì xì ngày đầu năm cho trẻ nhỏ là văn hóa của người Việt trong dịp Tết Nguyên đán. Thế nhưng chuyên gia tâm lý cảnh báo việc lì xì sai cách có thể gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý trẻ nhỏ. ...

Chuỗi trà sữa nào báo lãi ngàn tỉ đồng?

Tập đoàn Masan do tỉ phú Nguyễn Đăng Quang làm chủ tịch hội đồng quản trị vừa hé lộ kết quả kinh doanh quý 4-2024 và cả năm. Đáng chú ý, riêng chuỗi trà sữa Phúc Long mang về tới cả ngàn tỉ đồng lợi nhuận gộp. ...

Tỷ phú Gia Lai là một ông nông dân trồng 4 cây chủ lực gì mà lãi ròng 1,6 tỷ/năm, cả làng phục lăn?

Đến nay, ông Rơ Châm Nhel, xã Ia Boòng, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) trồng được 3 ha cà phê, 3 ha cao su, 3 ha điều và hơn 1...

Bến xe, sân bay, metro đông đúc khách ngày 25 tháng Chạp

Từ sáng đến trưa ngày 25 tháng Chạp, các bến xe, ga tàu, sân bay ở TP.HCM đông nghẹt. Trên các chuyến metro cũng luôn chật kín khách. ...

Mới nhất