Trang chủProductPhú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Với lợi thế thành phố hải đảo có nhiều đặc sản địa phương nổi tiếng, TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ thể tham gia chương trình OCOP. Đến nay Phú Quốc đã có 58 sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 25 sản phẩm OCOP 4 sao và 27 sản phẩm OCOP 3 sao.

Phát huy lợi thế

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng phòng Kinh tế – Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cho biết: Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) TP.Phú Quốc có nhiều thuận lợi, là điểm tham quan du lịch nổi tiếng cả nước, khu vực và trên thế giới. Hàng năm du khách đến tham quan du lịch, mua sắm kết hợp thưởng thức các sản phẩm, sản vật địa phương, từ đó xác định việc xây dựng các sản phẩm truyền thống, chủ lực của địa phương trở thành sản phẩm OCOP để phục vụ du lịch và người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Khách nước ngoài tham quan mua sắm đặc sản Phú Quốc. Ảnh: Hồng Cẩm

Bên cạnh đó, Phú Quốc có nhiều sản phẩm truyền thống, mỗi địa phương xã, phường đều có những đặc sản riêng, đây là cơ sở để vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến tham gia chương trình OCOP.

Đặc biệt, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND thành phố, sự phối hợp của các phòng, ban ngành đoàn thể thành phố, UBND các xã, phường và được sự hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, nên chương trình OCOP của Phú Quốc phát triển mạnh.

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Nhắc đến đặc sản Phú Quốc, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nước mắm truyền thống làm từ cá cơm của vùng biển Tây Nam. Nước mắm Phú Quốc có lịch sử hình thành và phát triển trên 200 năm, không chỉ là thương hiệu của địa phương mà còn là thương hiệu mạnh của quốc gia đã được nhiều nước trên thế giới biết đến như một thương hiệu nổi tiếng.

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Đến nay Phú Quốc đã có 58 sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản OCOP 5 sao, 25 sản phẩm OCOP 4 sao và 27 sản phẩm OCOP 3 sao. Ảnh: Hồng Cẩm

Một nhà nghiên cứu nói rằng ở Phú Quốc có nhiều dòng họ nổi lên nhờ làm nước mắm. Và ngược lại, cũng chính nước mắm Phú Quốc với những thương hiệu nổi tiếng trăm năm như: Khải Hoàn, Thanh Quốc, Mỹ Hảo, Hải Sơn, Hồng Đức, Huỳnh Khoa, Kim Hoa, Sáng Tươi, Thanh Hà, Hiệp Thạnh, Huỳnh Thành, Hưng Thành… đã làm nên uy tín cho các dòng họ khai sinh ra nó.

Là một trong những gia đình đầu tiên ở Phú Quốc làm nghề nước mắm truyền thống, ông Trương Đức Phương, chủ doanh nghiệp Tư nhân Hồng Đức, chia sẻ, gia đình ông 3 đời làm nghề nước mắm cá cơm truyền thống. Nước mắm Phú Quốc nói chung và nước mắm Hồng Đức nói riêng được sản xuất truyền thống theo phương pháp cá được trộn với muối tỷ lệ 3 cá 1 muối, thời gian ủ chượp là 12 tháng, sau đó tháo trộn cho ra thành phẩm gọi là nước mắm. Nước mắm có mùi thơm nhẹ, màu hồng nâu sậm, vị mặn đầu lưỡi, hậu ngọt béo của cá cơm.

Hiện nay doanh nghiệp của ông có khoảng 100 thùng ủ chượp, hàng năm sản xuất khoảng 50 thùng, với sản lượng khoảng 300.000 lít nước mắm. Tuy nhiên, trước đây gia đình ông chủ yếu sản xuất bán sản phẩm thô bán cho các đối tác, chỉ giữ lại một phần đóng chai bán với thương hiệu nước mắm cá cơm truyền thống Hồng Đức.

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Nước mắm Hồng Đức 43 độ đạm, 1 trong 5 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao của nước mắm Hồng Đức. Ảnh: Hồng Cẩm

Để đẩy mạnh thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trong cả nước biết đến, khi được phòng Kinh tế TP.Phú Quốc vận động ông Phương đã đăng ký làm hồ sơ xét công nhận sản phẩm OCOP. Tháng 8/2023 doanh nghiệp của ông Phương có 5 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao, gồm: Nước mắm Hồng Đức 30 độ đạm, 35 độ đạm, 40 độ đạm, 43 độ đạm và Nước mắm chỉ dẫn địa lý Phú Quốc Hồng Đức 43 độ đạm.

“Trong thời buổi cạnh tranh về thương hiệu và chất lượng, việc sản phẩm được cơ quan chức năng công nhận đạt chuẩn OCOP là tấm giấy thông hành để sản phẩm đặc thù của địa phương tự tin phục vụ người tiêu dùng và cạnh tranh với các thương hiệu nước mắm khác. Thời gian tới tôi đầu tư đáp ứng các tiêu chí sẽ đăng ký tăng hạng các sản phẩm lên 4 sao, để nâng giá trị sản phẩm của mình”- ông Trương Đức Phương chia sẻ.

Cũng là một thương hiệu nước mắm truyền thống làm nên thương hiệu của nước mắm Phú Quốc, đó là nước mắm Mỹ Hảo. Anh Ngô Thành Trung, chủ Doanh nghiệp tư nhân nước mắm Mỹ Hảo, cho biết, nghề làm nước mắm của gia đình đã trải qua 3 đời, năm 1960, bà nội anh là người khởi nghiệp. Với quyết tâm bảo tồn và phát triển nghề truyền thống này, anh Trung đưa dòng sản phẩm nước mắm 45 độ đạm đăng ký và đạt chứng nhận OCOP 3 sao.

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Anh Ngô Thành Trung, chủ Doanh nghiệp tư nhân nước mắm Mỹ Hảo. Ảnh: NVCC

Theo anh Trung, doanh nghiệp của anh có xưởng sản xuất tại xã Dương Tơ với 45 thùng ủ chượp, mỗi thùng chứa 10-12 tấn cá cơm. Sau 12 tháng ủ chượp, xưởng của anh sẽ có khoảng 300.000 lít nước mắm mỗi năm.

“Nước mắm Mỹ Hảo và nhiều nhà thùng nước mắm Phú Quốc khác trước đây chủ yếu sản xuất bán thô, ít quan tâm đến thương hiệu và thị trường. Sau đại dịch Covid-19, các đối tác không mua hoặc giảm số lượng khiến cho các nhà thùng lao đao. Chính vì vậy việc xây dựng thương hiệu và thị trường là rất quan trọng, giúp cho các nhà thùng chủ động, không phụ thuộc vào đối tác. Việc đăng ký sản phẩm OCOP là con đường xây dựng thương hiệu và quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất trong giai đoạn này. Từ ngày nước mắm Mỹ Hảo được công nhật đạt chuẩn OCOP, được thành phố đưa sản phẩm đi xúc tiến từ Nam ra Bắc, thương hiệu nước mắm Mỹ Hảo được nhiều người biết đến và tin tưởng sử dụng hơn.

Sắp tới, tôi sẽ đăng ký sản phẩm đạt OCOP 3 sao cho dòng nước mắm 35 và 43 độ đạm của mình và nâng cấp 4 sao cho sản phẩm 45 độ đạm”- anh Trung chia sẻ.

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Nước mắm Mỹ Hảo 43 độ đạm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 40 độ đạm được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2024. Ảnh: Hồng Cẩm

Trải qua ba thế hệ phát triển nước mắm Mỹ Hảo luôn quan niệm phát triển về số lượng nhưng vẫn giữ tính truyền thống trong từng sản phẩm. Để luôn mang đến sản phẩm truyền thống mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Theo phòng Kinh tế TP.Phú Quốc, tính đến cuối tháng 11/2024, TP.Phú Quốc đã có 58 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 25 sản phẩm OCOP 4 sao và 27 sản phẩm OCOP 3 sao, với các sản phẩm đặc trưng của thành phố hải đảo, như: nước mắm, ngọc trai, cá trích, cá cơm, tiêu, sim…

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Nước mắm Nàng cơm Sọc tiêu nguyên chất đạt chuẩn OCOP 3 sao đang được bán mạnh trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: Hồng Cẩm

Cụ thể 6 sản phẩm OCOP 5 sao, gồm: Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn 38 độ đạm, 40 độ đạm, 43 độ đạm và Nước mắm Thanh Quốc 35 độ đạm, 40 độ đạm, 43 độ đạm. 25 sản phẩm OCOP 4 sao, với các sản phẩm như: nước mắm cốt Kim Hoa 40 độ đạm, 35 độ đạm; nước mắm cốt Huỳnh khoa 43 độ đạm; mắm ruốc ăn liền, tiêu chín tươi ngào đường, tiêu sọ (tiêu trắng), muối tiêu chanh Sáng Lợi, Rượu Vang sim 10% Vol, Rượu sim rừng… Các sản phẩm OCOP 3 sao như: Nước mắm Nàng cơm Mỏ cú nguyên chất, cá cơm kho Phú Vị, cá trích kho Phú Vị, mắm ruốc Phú Vị, Tiêu ngào đường Phú Vị; muối hồng tiêu, ngọc trai Akoya, ngọc trai Maxima…

Đẩy mạnh xúc tiến đưa sản phẩm OCOP Phú Quốc vươn xa

Để sản phẩm OCOP của Phú Quốc ngày càng nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến, Phòng Kinh tế TP.Phú Quốc đã tích cực vận động các chủ thể đưa sản phẩm đã đạt chuẩn OCOP lên sàn giao dịch thương mại điện tử, đảm bảo duy trì tốt chuỗi sản xuất đến cung ứng sản phẩm, làm ấn phẩm các sản phẩm OCOP của thành phố; hỗ trợ các chủ thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên các trang thương mại điện tử trong và ngoài tỉnh, như: Postmart-VNPost, hệ thống quản lý và giám sát sản phẩm OCOP Quốc gia,…

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Phú Quốc đẩy mạnh xúc tiến đưa sản phẩm OCOP Phú Quốc vươn xa. Ảnh: Hồng Cẩm

Bên cạnh, trong năm 2024 phòng Kinh tế đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm đạt OCOP, như: Tổ chức xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP TP.Phú Quốc tham gia Tuần lễ Văn hóa – Ẩm thực Hà Tiên năm 2024, nhân dịp Lễ giỗ lần thứ 289 Đức khai trấn Mạc Cửu; tổ chức tham gia Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng năm 2024; tổ chức tham dự Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và báo cáo theo quy định, tham gia chuỗi sự kiện ngành Công thương các tỉnh, thành phố Khu vực phía Nam 2024 TP.Phú Quốc. Bên cạnh đó, quảng bá, giới thiệu và tặng cẩm nang sản phẩm OCOP TP.Phú Quốc đến tay người tiêu dùng với 300 quyển cẩm nang,…

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Phú Quốc đưa sản phẩm OCOP xúc tiến tại Tuần lễ Văn hóa – Ẩm thực Hà Tiên năm 2024. Ảnh: Hồng Cẩm

Ngoài ra, Phú Quốc còn xây dựng và phối hợp xây dựng chiến dịch truyền thông đa dạng, tập trung quảng bá, tiếp thị sản phẩm OCOP bằng nhiều hình thức, như: tạo điều kiện để các chủ thể sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại tại các vùng, miền để giao thương, kết nối, tìm đối tác cung ứng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên; tổ chức và phối hợp tổ chức các hội chợ sản phẩm OCOP tại TP.Phú Quốc, triển khai xây dựng điểm, trưng bày miễn phí, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại TP.Phú Quốc…

nguồn: https://danviet.vn/phu-quoc-co-nhung-san-pham-ocop-gi-20241129155859383.htm

Cùng chủ đề

Những cung đường du xuân đắm mình cùng thiên nhiên ở Phú Quốc

Phú Quốc sở hữu nhiều cảnh đẹp nguyên sơ, hấp dẫn dành cho du khách thích khám phá thiên nhiên hoang dã khi du xuân "đảo ngọc". ...

Độc đáo giỏ quà sản phẩm OCOP miền Tây lên kệ Tết

Thời điểm này, thị trường quà Tết có thêm sản phẩm khá độc đáo đó là giỏ quà OCOP đặc trưng của 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ. Ngày 24-1 (25 tháng chạp), ghi nhận của Tuổi Trẻ Online,...

Buộc phá dỡ điểm du lịch xây dựng trái phép trên đồi Điện Tiên ở Phú Quốc

Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan chức năng yêu cầu phá dỡ phần công trình xây dựng vi phạm, khôi phục tình trạng ban đầu của đất. ...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Từng là Giám đốc âm nhạc các chương trình “hot” của VTV

Nhạc sĩ Hoàng Anh Minh - người phụ trách âm nhạc cho chương trình Táo Quân 2025 từng là Giám đốc âm nhạc các chương trình được yêu thích của VTV như: Bài hát Việt, Trò chơi âm nhạc, Giai điệu tự hào, Đồ rê mí... ...

Vì sao mâm cơm cúng rước ông bà ngày 30 Tết ở miền Tây luôn có món canh khổ qua?

Với quan niệm "ăn canh khổ qua cho qua cái khổ", mong muốn những điều khó khăn, vất vả năm cũ qua đi, năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, cùng nhiều ý nghĩa tươi mới khác, nên mâm cơm cúng rước ông bà ngày 30 Tết của người miền Tây...

Cây cổ thụ “Thần rừng” nghìn năm tuổi còn sót lại ở khu rừng Thanh Hóa, cao 50m, ngẩng lên muốn ngợp

Tại Thanh Hóa, hiện đang sở hữu một cây cổ thụ là cây lim xanh cổ thụ gần nghìn năm tuổi đứng vững như “báu vật” thiêng liêng giữa rừng của đồng bào dân tộc Thái. ...

Trồng cây cảnh cổ thụ, vườn toàn cây to bự, cây đang hot, một nông dân Hòa Bình giàu có hẳn lên

Từ một người đi làm thuê, anh Nguyễn Văn Hoàng ở xóm Rãnh, xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình đã trở thành "chuyên gia" trồng cây cảnh. Gia đình anh đã trở lên giàu có hơn nhờ trồng cây cảnh, trong đó có trồng đào cổ thụ. ...

Lung linh Hội đèn hoa Xuân Ất Tỵ phố người Hoa

Tối ngày 27/01 (tức ngày 28 tháng Chạp), Hội đèn hoa Xuân Ất Tỵ đã khai mạc tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận 5 thu hút hàng ngàn người dân tham quan. ...

Bài đọc nhiều

Hà Nam kết nối tiêu thụ sản phẩm các hợp tác xã

Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối tiêu thụ sản phẩm các Hợp tác xã giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố trong cả nước được triển khai tích cực góp phần tăng cường giao thương sản phẩm, hàng hóa; thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa trên thị trường. Nhiều sản phẩm có thế mạnh, đặc sản của Hà Nam và các địa phương, vùng miền (OCOP) đã được quảng bá rộng rãi,...

Hà Nội cán đích sớm chương trình OCOP năm 2024

Hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch TP. Hà Nội đề ra từ đầu năm. Theo đánh giá của Hội đồng OCOP TP. Hà Nội, các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2024 tương đối đa dạng về chủng loại, phản ánh nét đặc trưng của...

Trà đạo của người Việt

Có lợi thế nhiều năm đưa sản phẩm trà Việt đi chinh phục những thị trường khó tính nhất thế giới như (Nga, Mỹ, Đài Loan…), VinaTea trở về tái chinh phục thị trường trong nước bằng chất lượng và sự an toàn cho người dùng. Trà mang một nét văn hóa rất riêng, thưởng thức một chén trà cũng chính là thưởng thức nét văn hóa đó. Trong văn hóa thưởng trà và nghệ thuật trà Việt luôn hiện...

Sóc Trăng quảng bá sản phẩm OCOP tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 9/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức “Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”. Nghi thức khai mạc Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm...

Bạc Liêu khai mạc Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP 2024

NDO - Hội chợ Thương mại - Triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2024 diễn ra đến hết ngày 4/12/2024 với quy mô hơn 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước, bao gồm các khu vực dành riêng cho triển lãm, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của các tỉnh, thành phố... Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Chí Nguyện phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: TRỌNG...

Cùng chuyên mục

15:46:58

Tranh nghệ thuật xuyên sáng

Tranh nghệ thuật xuyên sáng là một loại hình nghệ thuật mới lạ, độc đáo, sử dụng ánh sáng để làm nổi bật vẻ đẹp của hội hoạ truyền thống. Mặt trước tranh dùng màu đen đơn sắc thể hiện các đường nét chủ thể, mặt sau sử dụng màu sắc. Khi ánh sáng bật lên sẽ hoà quyện hai mặt tranh với nhau tạo nên bức tranh hoàn hảo, đem lại hiệu ứng thị giác ấn tượng. hanoionline.vn Nguồn:https://hanoionline.vn/video/tranh-nghe-thuat-xuyen-sang-made-in-hanoi-17-01-2025-297017.htm?gidzl=NtG5SMlqp1DPRmD-QktF4Lvk1NXmkPyRGMy4St7kcqf0RrqY8RcQ6a8yLNCWxPzB4pq48pK0jVvQRVJC4W

Đồng hành cùng thanh niên phát triển sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên phát triển sản phẩm OCOP, từ tập huấn kỹ năng đến kết nối thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm. Thanh niên khởi nghiệp Từ vùng đất Quế Thuận (Quế Sơn), câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai trẻ Đinh Đức Phú (SN 1996) với các sản phẩm từ nhung hươu trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa...

OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ Tết

Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) của Quảng Ninh đã khẳng định vị thế, mở ra nhiều cơ hội cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản. Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành thương hiệu được nhiều người tin dùng. Chuẩn bị Tết Nguyên đán 2025, sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã sẵn sàng đưa đến người dân.

Xứ Thanh – Nơi hội tụ sản phẩm tinh hoa (Bài 2): Sản phẩm OCOP khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế

 Xứ Thanh vốn là mảnh đất có nhiều sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu gắn với văn hóa, truyền thống của đồng bào các dân tộc. Những sản phẩm đó không chỉ chứa đựng tinh hoa văn hóa mà còn góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Thông qua “làn gió” của Chương trình OCOP, những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng ấy đã được nâng cao giá trị, dần khẳng định...

Sự gia tăng của các sản phẩm thân thiện với môi trường

Peel Saver - bao bì khoai tây chiên sinh thái Với sự gia tăng của chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức , các sản phẩm và bao bì thân thiện với môi trường đang ngày càng trở nên phổ biến. Một phần ba người tiêu dùng Vương quốc Anh cho rằng họ có mối quan tâm về nguồn gốc của sản phẩm, cách chúng được tạo ra và tác động của chúng đến môi trường như thế nào và thế hệ thiên niên...

Mới nhất

Bất động sản Đà Nẵng phục hồi tích cực, loạt dự án mới đua nhau ra hàng

Năm 2024, thị trường bất động sản Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ với nhiều dự án mới khởi động, đánh dấu bước chuyển mình sau thời gian trầm lắng vì dịch bệnh và biến động kinh tế. Bất động sản Đà Nẵng phục hồi tích cực, loạt dự án mới đua nhau ra hàngNăm 2024, thị trường bất động...

Công an đề nghị cung cấp tài liệu dự án khu dân cư ở Thanh Hóa

(NLĐO)- PC03 Công an tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị cung cấp thông tin về dự án khu dân cư Đông Thọ để xác...

Tết không nghỉ trên các công trình nguồn điện trọng điểm

Trên công trường của dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Bình), Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (tỉnh Hòa Bình), nhịp độ thi công vẫn không hề giảm sút dù Tết Ất tỵ đã cận kề. Trên công trường của dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Bình),...

Đầu năm Ất Tỵ, thử xem phong thủy cho ngành chứng khoán

Dù trải qua một giai đoạn dài trầm lắng nhưng nhìn chung năm Ất Tỵ sẽ là một năm tương đối thành công của chứng khoán, CLSA dự báo. Dù trải qua một giai đoạn dài trầm lắng nhưng nhìn chung năm Ất Tỵ sẽ là một năm tương đối thành công của chứng khoán, CLSA dự báo. ...

Ngành quản trị kinh doanh thu hút thí sinh đăng ký

Khi kinh tế toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng cùng sự phát triển của công nghệ, AI, hầu hết lĩnh vực nghề nghiệp đều phải linh hoạt cải tiến để thích ứng. ...

Mới nhất