Trang chủProductPhú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Với lợi thế thành phố hải đảo có nhiều đặc sản địa phương nổi tiếng, TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ thể tham gia chương trình OCOP. Đến nay Phú Quốc đã có 58 sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 25 sản phẩm OCOP 4 sao và 27 sản phẩm OCOP 3 sao.

Phát huy lợi thế

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng phòng Kinh tế – Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cho biết: Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) TP.Phú Quốc có nhiều thuận lợi, là điểm tham quan du lịch nổi tiếng cả nước, khu vực và trên thế giới. Hàng năm du khách đến tham quan du lịch, mua sắm kết hợp thưởng thức các sản phẩm, sản vật địa phương, từ đó xác định việc xây dựng các sản phẩm truyền thống, chủ lực của địa phương trở thành sản phẩm OCOP để phục vụ du lịch và người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Khách nước ngoài tham quan mua sắm đặc sản Phú Quốc. Ảnh: Hồng Cẩm

Bên cạnh đó, Phú Quốc có nhiều sản phẩm truyền thống, mỗi địa phương xã, phường đều có những đặc sản riêng, đây là cơ sở để vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến tham gia chương trình OCOP.

Đặc biệt, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND thành phố, sự phối hợp của các phòng, ban ngành đoàn thể thành phố, UBND các xã, phường và được sự hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, nên chương trình OCOP của Phú Quốc phát triển mạnh.

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Nhắc đến đặc sản Phú Quốc, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nước mắm truyền thống làm từ cá cơm của vùng biển Tây Nam. Nước mắm Phú Quốc có lịch sử hình thành và phát triển trên 200 năm, không chỉ là thương hiệu của địa phương mà còn là thương hiệu mạnh của quốc gia đã được nhiều nước trên thế giới biết đến như một thương hiệu nổi tiếng.

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Đến nay Phú Quốc đã có 58 sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản OCOP 5 sao, 25 sản phẩm OCOP 4 sao và 27 sản phẩm OCOP 3 sao. Ảnh: Hồng Cẩm

Một nhà nghiên cứu nói rằng ở Phú Quốc có nhiều dòng họ nổi lên nhờ làm nước mắm. Và ngược lại, cũng chính nước mắm Phú Quốc với những thương hiệu nổi tiếng trăm năm như: Khải Hoàn, Thanh Quốc, Mỹ Hảo, Hải Sơn, Hồng Đức, Huỳnh Khoa, Kim Hoa, Sáng Tươi, Thanh Hà, Hiệp Thạnh, Huỳnh Thành, Hưng Thành… đã làm nên uy tín cho các dòng họ khai sinh ra nó.

Là một trong những gia đình đầu tiên ở Phú Quốc làm nghề nước mắm truyền thống, ông Trương Đức Phương, chủ doanh nghiệp Tư nhân Hồng Đức, chia sẻ, gia đình ông 3 đời làm nghề nước mắm cá cơm truyền thống. Nước mắm Phú Quốc nói chung và nước mắm Hồng Đức nói riêng được sản xuất truyền thống theo phương pháp cá được trộn với muối tỷ lệ 3 cá 1 muối, thời gian ủ chượp là 12 tháng, sau đó tháo trộn cho ra thành phẩm gọi là nước mắm. Nước mắm có mùi thơm nhẹ, màu hồng nâu sậm, vị mặn đầu lưỡi, hậu ngọt béo của cá cơm.

Hiện nay doanh nghiệp của ông có khoảng 100 thùng ủ chượp, hàng năm sản xuất khoảng 50 thùng, với sản lượng khoảng 300.000 lít nước mắm. Tuy nhiên, trước đây gia đình ông chủ yếu sản xuất bán sản phẩm thô bán cho các đối tác, chỉ giữ lại một phần đóng chai bán với thương hiệu nước mắm cá cơm truyền thống Hồng Đức.

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Nước mắm Hồng Đức 43 độ đạm, 1 trong 5 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao của nước mắm Hồng Đức. Ảnh: Hồng Cẩm

Để đẩy mạnh thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trong cả nước biết đến, khi được phòng Kinh tế TP.Phú Quốc vận động ông Phương đã đăng ký làm hồ sơ xét công nhận sản phẩm OCOP. Tháng 8/2023 doanh nghiệp của ông Phương có 5 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao, gồm: Nước mắm Hồng Đức 30 độ đạm, 35 độ đạm, 40 độ đạm, 43 độ đạm và Nước mắm chỉ dẫn địa lý Phú Quốc Hồng Đức 43 độ đạm.

“Trong thời buổi cạnh tranh về thương hiệu và chất lượng, việc sản phẩm được cơ quan chức năng công nhận đạt chuẩn OCOP là tấm giấy thông hành để sản phẩm đặc thù của địa phương tự tin phục vụ người tiêu dùng và cạnh tranh với các thương hiệu nước mắm khác. Thời gian tới tôi đầu tư đáp ứng các tiêu chí sẽ đăng ký tăng hạng các sản phẩm lên 4 sao, để nâng giá trị sản phẩm của mình”- ông Trương Đức Phương chia sẻ.

Cũng là một thương hiệu nước mắm truyền thống làm nên thương hiệu của nước mắm Phú Quốc, đó là nước mắm Mỹ Hảo. Anh Ngô Thành Trung, chủ Doanh nghiệp tư nhân nước mắm Mỹ Hảo, cho biết, nghề làm nước mắm của gia đình đã trải qua 3 đời, năm 1960, bà nội anh là người khởi nghiệp. Với quyết tâm bảo tồn và phát triển nghề truyền thống này, anh Trung đưa dòng sản phẩm nước mắm 45 độ đạm đăng ký và đạt chứng nhận OCOP 3 sao.

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Anh Ngô Thành Trung, chủ Doanh nghiệp tư nhân nước mắm Mỹ Hảo. Ảnh: NVCC

Theo anh Trung, doanh nghiệp của anh có xưởng sản xuất tại xã Dương Tơ với 45 thùng ủ chượp, mỗi thùng chứa 10-12 tấn cá cơm. Sau 12 tháng ủ chượp, xưởng của anh sẽ có khoảng 300.000 lít nước mắm mỗi năm.

“Nước mắm Mỹ Hảo và nhiều nhà thùng nước mắm Phú Quốc khác trước đây chủ yếu sản xuất bán thô, ít quan tâm đến thương hiệu và thị trường. Sau đại dịch Covid-19, các đối tác không mua hoặc giảm số lượng khiến cho các nhà thùng lao đao. Chính vì vậy việc xây dựng thương hiệu và thị trường là rất quan trọng, giúp cho các nhà thùng chủ động, không phụ thuộc vào đối tác. Việc đăng ký sản phẩm OCOP là con đường xây dựng thương hiệu và quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất trong giai đoạn này. Từ ngày nước mắm Mỹ Hảo được công nhật đạt chuẩn OCOP, được thành phố đưa sản phẩm đi xúc tiến từ Nam ra Bắc, thương hiệu nước mắm Mỹ Hảo được nhiều người biết đến và tin tưởng sử dụng hơn.

Sắp tới, tôi sẽ đăng ký sản phẩm đạt OCOP 3 sao cho dòng nước mắm 35 và 43 độ đạm của mình và nâng cấp 4 sao cho sản phẩm 45 độ đạm”- anh Trung chia sẻ.

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Nước mắm Mỹ Hảo 43 độ đạm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 40 độ đạm được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2024. Ảnh: Hồng Cẩm

Trải qua ba thế hệ phát triển nước mắm Mỹ Hảo luôn quan niệm phát triển về số lượng nhưng vẫn giữ tính truyền thống trong từng sản phẩm. Để luôn mang đến sản phẩm truyền thống mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Theo phòng Kinh tế TP.Phú Quốc, tính đến cuối tháng 11/2024, TP.Phú Quốc đã có 58 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 25 sản phẩm OCOP 4 sao và 27 sản phẩm OCOP 3 sao, với các sản phẩm đặc trưng của thành phố hải đảo, như: nước mắm, ngọc trai, cá trích, cá cơm, tiêu, sim…

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Nước mắm Nàng cơm Sọc tiêu nguyên chất đạt chuẩn OCOP 3 sao đang được bán mạnh trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: Hồng Cẩm

Cụ thể 6 sản phẩm OCOP 5 sao, gồm: Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn 38 độ đạm, 40 độ đạm, 43 độ đạm và Nước mắm Thanh Quốc 35 độ đạm, 40 độ đạm, 43 độ đạm. 25 sản phẩm OCOP 4 sao, với các sản phẩm như: nước mắm cốt Kim Hoa 40 độ đạm, 35 độ đạm; nước mắm cốt Huỳnh khoa 43 độ đạm; mắm ruốc ăn liền, tiêu chín tươi ngào đường, tiêu sọ (tiêu trắng), muối tiêu chanh Sáng Lợi, Rượu Vang sim 10% Vol, Rượu sim rừng… Các sản phẩm OCOP 3 sao như: Nước mắm Nàng cơm Mỏ cú nguyên chất, cá cơm kho Phú Vị, cá trích kho Phú Vị, mắm ruốc Phú Vị, Tiêu ngào đường Phú Vị; muối hồng tiêu, ngọc trai Akoya, ngọc trai Maxima…

Đẩy mạnh xúc tiến đưa sản phẩm OCOP Phú Quốc vươn xa

Để sản phẩm OCOP của Phú Quốc ngày càng nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến, Phòng Kinh tế TP.Phú Quốc đã tích cực vận động các chủ thể đưa sản phẩm đã đạt chuẩn OCOP lên sàn giao dịch thương mại điện tử, đảm bảo duy trì tốt chuỗi sản xuất đến cung ứng sản phẩm, làm ấn phẩm các sản phẩm OCOP của thành phố; hỗ trợ các chủ thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên các trang thương mại điện tử trong và ngoài tỉnh, như: Postmart-VNPost, hệ thống quản lý và giám sát sản phẩm OCOP Quốc gia,…

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Phú Quốc đẩy mạnh xúc tiến đưa sản phẩm OCOP Phú Quốc vươn xa. Ảnh: Hồng Cẩm

Bên cạnh, trong năm 2024 phòng Kinh tế đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm đạt OCOP, như: Tổ chức xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP TP.Phú Quốc tham gia Tuần lễ Văn hóa – Ẩm thực Hà Tiên năm 2024, nhân dịp Lễ giỗ lần thứ 289 Đức khai trấn Mạc Cửu; tổ chức tham gia Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng năm 2024; tổ chức tham dự Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và báo cáo theo quy định, tham gia chuỗi sự kiện ngành Công thương các tỉnh, thành phố Khu vực phía Nam 2024 TP.Phú Quốc. Bên cạnh đó, quảng bá, giới thiệu và tặng cẩm nang sản phẩm OCOP TP.Phú Quốc đến tay người tiêu dùng với 300 quyển cẩm nang,…

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Phú Quốc đưa sản phẩm OCOP xúc tiến tại Tuần lễ Văn hóa – Ẩm thực Hà Tiên năm 2024. Ảnh: Hồng Cẩm

Ngoài ra, Phú Quốc còn xây dựng và phối hợp xây dựng chiến dịch truyền thông đa dạng, tập trung quảng bá, tiếp thị sản phẩm OCOP bằng nhiều hình thức, như: tạo điều kiện để các chủ thể sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại tại các vùng, miền để giao thương, kết nối, tìm đối tác cung ứng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên; tổ chức và phối hợp tổ chức các hội chợ sản phẩm OCOP tại TP.Phú Quốc, triển khai xây dựng điểm, trưng bày miễn phí, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại TP.Phú Quốc…

nguồn: https://danviet.vn/phu-quoc-co-nhung-san-pham-ocop-gi-20241129155859383.htm

Cùng chủ đề

Kiểm điểm ban giám hiệu trường mầm non có giáo viên đánh trẻ

TPO - UBND TP. Phú Quốc (Kiên Giang) vừa yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm giáo viên và Ban giám hiệu Trường Mầm non Dương Đông, sau vụ việc giáo viên đánh trẻ tại lớp. TPO - UBND TP. Phú Quốc (Kiên Giang) vừa yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm giáo viên và Ban giám hiệu Trường Mầm non Dương Đông, sau vụ việc giáo viên đánh trẻ tại lớp. Ngày 27/3, ông Phạm Văn Nghiệp...

Kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo và giáo viên về clip phản giáo dục

UBND TP.Phú Quốc (Kiên Giang) giao các phòng chức năng kiểm điểm trách nhiệm Ban giám hiệu và giáo viên Trường mầm non Dương Đông sau khi xuất hiện nhiều clip ghi lại những hình ảnh phản giáo dục tại trường này. ...

Phú Quốc sắp có biểu tượng mới

TPO - Với hàng loạt dự án trọng điểm từ mở rộng sân bay, nâng cấp cảng biển đến phát triển các tuyến giao thông chiến lược tại Phú Quốc, Kiên Giang đang bắt tay chuẩn bị cho sự kiện APEC 2027. Đặc biệt, tổ hợp đa chức năng APEC cùng công trình biểu tượng 69 tầng tại Phú Quốc hứa hẹn tạo dấu ấn đột phá, đưa "đảo ngọc" vươn tầm thế giới.  TPO - Với...

Bùng nổ xu hướng du lịch kết hợp công việc

Tác động của xu hướng du lịch Mice đến các địa điểm ở Việt Nam Du lịch MICE đang...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Mây mù bao phủ khu di tích danh thắng ở Hải Dương có lưng tựa núi, trước mặt là sông

Khu di tích danh thắng Côn Sơn - Kiếp Bạc thuộc TP Chí Linh (Hải Dương) tựa lưng vào núi Trán Rồng, trước mặt là sông Lục Đầu tạo thành vùng đất quần tụ đủ tứ linh, ngũ nhạc, lục đầu giang. ...

Bài đọc nhiều

Thương hiệu quốc gia Việt Nam cần vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh

Doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia phải dựa vào khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, phát huy các động lực tăng trưởng mới đến từ kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, kinh tế tri thức, kinh tế chia sẻ… Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 (Ảnh VGP). Ngày 4/11,...

Vinhomes, VinFast được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

(Dân trí) - Vinhomes và VinFast thuộc Tập đoàn Vingroup vừa được vinh danh là thương hiệu - sản phẩm quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản và sản xuất ô tô - xe máy điện. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam do Thủ tướng phê duyệt nhằm tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu, xứng tầm đại diện cho nền sản xuất và dịch vụ chất lượng...

VinaPhone 5G và MyTV được trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024

Tại lễ công bố do Bộ Công Thương tổ chức tối ngày 4-11, các dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực chữ ký số công cộng (VNPT CA) của VNPT VinaPhone đã được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.     Đại diện VNPT VinaPhone nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia - Ảnh: VNPT Chính thức đưa vào thử nghiệm từ năm 2020, VinaPhone 5G không chỉ mang lại sự thay đổi lớn về tốc độ và...

Nâng giá trị và thương hiệu sản phẩm cá khô

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 10 xã ven biển, đảo thuộc các huyện Kiên Lương, Kiên Hải, Châu Thành, thành phố Hà Tiên và Phú Quốc - nơi có các làng nghề truyền thống làm khô cá biển, khô mực, tôm khô. Trong số đó, có những làng nghề phát triển hơn 100 năm với thương hiệu nổi tiếng như cá khô xã Tiên Hải, tôm khô Kiên Lương, cá khô xã Nam Du, Lại Sơn và An Sơn…...

Bạc Liêu đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP

NDO - Bạc Liêu có thế mạnh, tiềm năng phát triển nông nghiệp, nhất là nghề trồng lúa, nuôi trồng, đánh bắt, chế biến thủy sản, làm muối... Sau gần 7 năm thực hiện chương trình mỗi xã ít nhất có 1 sản phẩm OCOP, hiện nay, tỉnh Bạc Liêu đang đẩy mạnh phát triển và nâng cao các sản phẩm OCOP, nhằm đa dạng và đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới. Chính quyền và các ngành chức năng ở Bạc Liêu...

Cùng chuyên mục

15:46:58

Tranh nghệ thuật xuyên sáng

Tranh nghệ thuật xuyên sáng là một loại hình nghệ thuật mới lạ, độc đáo, sử dụng ánh sáng để làm nổi bật vẻ đẹp của hội hoạ truyền thống. Mặt trước tranh dùng màu đen đơn sắc thể hiện các đường nét chủ thể, mặt sau sử dụng màu sắc. Khi ánh sáng bật lên sẽ hoà quyện hai mặt tranh với nhau tạo nên bức tranh hoàn hảo, đem lại hiệu ứng thị giác ấn tượng. hanoionline.vn Nguồn:https://hanoionline.vn/video/tranh-nghe-thuat-xuyen-sang-made-in-hanoi-17-01-2025-297017.htm?gidzl=NtG5SMlqp1DPRmD-QktF4Lvk1NXmkPyRGMy4St7kcqf0RrqY8RcQ6a8yLNCWxPzB4pq48pK0jVvQRVJC4W

Đồng hành cùng thanh niên phát triển sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên phát triển sản phẩm OCOP, từ tập huấn kỹ năng đến kết nối thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm. Thanh niên khởi nghiệp Từ vùng đất Quế Thuận (Quế Sơn), câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai trẻ Đinh Đức Phú (SN 1996) với các sản phẩm từ nhung hươu trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa...

OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ Tết

Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) của Quảng Ninh đã khẳng định vị thế, mở ra nhiều cơ hội cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản. Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành thương hiệu được nhiều người tin dùng. Chuẩn bị Tết Nguyên đán 2025, sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã sẵn sàng đưa đến người dân.

Xứ Thanh – Nơi hội tụ sản phẩm tinh hoa (Bài 2): Sản phẩm OCOP khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế

 Xứ Thanh vốn là mảnh đất có nhiều sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu gắn với văn hóa, truyền thống của đồng bào các dân tộc. Những sản phẩm đó không chỉ chứa đựng tinh hoa văn hóa mà còn góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Thông qua “làn gió” của Chương trình OCOP, những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng ấy đã được nâng cao giá trị, dần khẳng định...

Sự gia tăng của các sản phẩm thân thiện với môi trường

Peel Saver - bao bì khoai tây chiên sinh thái Với sự gia tăng của chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức , các sản phẩm và bao bì thân thiện với môi trường đang ngày càng trở nên phổ biến. Một phần ba người tiêu dùng Vương quốc Anh cho rằng họ có mối quan tâm về nguồn gốc của sản phẩm, cách chúng được tạo ra và tác động của chúng đến môi trường như thế nào và thế hệ thiên niên...

Mới nhất

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024

VNG Snapshot FY.2024 trình bày tóm lược các chỉ số tài chính và những thông tin xoay quanh hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG, các mảng sản phẩm cho năm tài chính 2024.Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, VNG tiếp tục đảm bảo trách nhiệm...

Tin tức doanh nghiệp-VNG được vinh danh tại Lễ tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao điện tử 2025

Ngày 06/04/2025, VNG đã nhận bằng khen của Ủy ban Olympic nhờ những nỗ lực nổi bật trong việc phát triển Thể thao điện tử (eSports) và thúc đẩy phong trào Olympic tại Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao Điện tử 2025 do Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí...

Tin tức doanh nghiệp-VNG lần thứ 3 tham gia Vietnam Game Awards 2025 với 53 đề cử

Tại vòng sơ loại Vietnam Game Awards 2025, VNGGames và Zalopay đang dẫn đầu với  53 đề cử cùng hơn 320.000 lượt bình chọn từ cộng đồng chỉ trong 3 tuần, khẳng định sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái giải trí và thanh toán số VNG.Cụ thể, Zalopay dẫn đầu hạng mục Kênh thanh toán yêu...

Mới nhất