Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Sữa Việt NamPHÁT TRIỂN BỀN VỮNG, GẮN LIỀN VỚI TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI GIÚP...

PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG, GẮN LIỀN VỚI TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI GIÚP VINAMILK ĐƯỢC VINH DANH VĂN HÓA KINH DOANH VIỆT NAM


Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa và doanh nghiệp”.

Đại diện duy nhất từ ngành sữa trong năm 2023

Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh – Dòng chảy phát triển và hội nhập”, diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2023 vừa được khai mạc tại TPHCM vào cuối tuần qua. Đây là diễn đàn quốc gia thường niên do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm lan tỏa Cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Điểm nhấn của diễn đàn là lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” cho các doanh nghiệp đã áp dụng, thực thi tốt văn hóa kinh doanh. Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của ngành sữa góp mặt trong danh sách 20 “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh năm 2023”. Điều đó đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp được đánh giá cao ở các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, bao gồm 5 nhóm chính: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

Ông Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự Vinamilk – nhận chứng nhận 

“Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023”.

Chia sẻ tại sự kiện nhận giải, ông Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự Vinamilk – bày tỏ niềm tự hào khi nỗ lực của doanh nghiệp được công nhận.

“Gần 50 năm hoạt động, Vinamilk vẫn kiên trì với định hướng xuyên suốt là mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho người tiêu dùng và xã hội. Chúng tôi không ngừng đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm theo hướng ngày càng bền vững hơn, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng như tích cực với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Tôi tin đó cũng là kim chỉ nam mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng mong muốn hướng tới. Các tiêu chí của danh hiệu Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam chính là thước đo hiệu quả cho nỗ lực của các doanh nghiệp”, ông Huy chia sẻ.

Phát triển bền vững, tiên phong vì cộng đồng, trách nhiệm xã hội

Phát biểu khai mạc diễn đàn Văn hóa và doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – nhấn mạnh: Doanh nghiệp chính là trái tim của nền kinh tế, đóng góp hết sức quan trọng vào những kỳ tích của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Trong đó, “Văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp cần thể hiện rõ nét bản sắc cốt lõi của doanh nghiệp; đồng thời kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa riêng biệt của đất nước và con người Việt Nam, gắn với sự phát triển hưng thịnh, bền vững, có trách nhiệm với xã hội; lan tỏa được những hiệu ứng tốt đẹp trong cộng đồng kinh doanh; quảng bá được hình ảnh đất nước, văn hoá con người Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế”, ông cho biết.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – phát biểu 

khai mạc diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2023.

Là doanh nghiệp gần 50 năm tuổi, quá trình phát triển của Vinamilk gắn liền với nhiều giai đoạn thăng trầm của đất nước và trở thành thương hiệu quốc dân, được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam trong hơn một thập niên qua. Mới đây, “ông lớn” này đã tổ chức sự kiện tái định vị thương hiệu với thông điệp “Quyết tâm, táo bạo và luôn là chính mình”. Đại diện doanh nghiệp cho biết, thông điệp này cho thấy sự kế thừa di sản văn hóa doanh nghiệp suốt 47 năm và thổi vào đó một nguồn năng lượng mới mẻ, trẻ trung hơn.

Nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk kế thừa di sản văn hóa của 

thương hiệu quốc dân gần 50 năm tuổi, với tinh thần mới mẻ – trẻ trung hơn.

Phát triển bền vững cũng là “tính cách” nổi bật của ông lớn ngành sữa Việt trong nhiều năm qua. Tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường, Vinamilk là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014.

Quyết tâm phát triển bền vững của đơn vị còn được thể hiện rõ nét qua sự kiện công bố chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050”. Vinamilk đặt mục tiêu đạt trung hòa carbon (Net Zero) vào năm 2050, hưởng ứng cam kết mà Chính phủ Việt Nam đã đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc năm 2021 (COP26).

Sự kiện công bố lộ trình hướng đến Net Zero của Vinamilk vào tháng 5/2023.

Cùng với đó, Vinamilk cũng được biết đến là doanh nghiệp luôn gắn liền với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và xã hội. Từ năm 2018, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) triển khai chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam. Sau 16 năm bền bỉ thực hiện, đến nay, chương trình đã trao hơn 42 triệu sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đến hơn nửa triệu trẻ em khắp cả nước, với giá trị tương đương hơn 200 tỷ đồng.

Với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk đã đồng hành 

cùng hàng trăm nghìn trẻ em khắp cả nước trong suốt 16 năm qua.

Văn hóa phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội cũng là một trong những yếu tố giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường nhân sự hiện nay. Hồi cuối tháng 8, doanh nghiệp vừa được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Trước đó, Vinamilk cũng là cái tên được nhắc đến thường xuyên tại các giải thưởng lớn như Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (2017-2020), Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 của Anphabe, Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhiều năm liền do CareerBuilder Việt Nam và Amco thực hiện…





Nguồn

Cùng chủ đề

Làm gì buổi sáng tốt cho thận?

'Thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất cơ thể. Do đó, chăm sóc sức khỏe thận là rất quan trọng'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung bài viết này! ...

Bí ẩn ‘kim tự tháp Nam Cực’ và thuyết âm mưu về người ngoài hành tinh

Một cấu trúc hình kim tự tháp nổi bật giữa biển tuyết ở Nam Cực đã làm dấy lên các thuyết âm mưu về người ngoài hành tinh. ...

Báo in ngày 5-2: Phải niêm yết giá!

(NLĐO) - Cẩn trọng đặt phòng qua ứng dụng, mạng xã hội; An toàn giao thông, nhìn từ những con số và Metro số 1 thúc đẩy phát triển đường sắt đô thị;... ...

EU phát tín hiệu sẵn sàng ‘chơi rắn’ với Mỹ để bảo vệ lợi ích

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuyên bố sẵn sàng đàm phán cứng rắn với Mỹ, đồng thời sẽ thực dụng hơn khi bắt tay với cả những nước không cùng chí hướng nhưng chia sẻ một số lợi ích. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

TOP NHỮNG SẢN PHẨM VÀNG KHÔNG THỂ BỎ LỠ ĐỂ XIN VÍA THẦN TÀI

Ngày Thần Tài (mồng 10 Tết) đang đến rất gần, việc sắm những món đồ mang nhiều vượng khí để “xin vía” may mắn, tài lộc luôn là điều được nhiều người quan tâm. Đồng vàng Kim Tỵ Trong dịp lễ Thần Tài, việc mua vàng không chỉ mang ý nghĩa cầu tài lộc may mắn mà còn là một cách hiệu quả để tiết kiệm và tích lũy. Hiểu được nhu cầu đó, các sản phẩm đồng vàng với...

VietinBank tổ chức Gặp mặt đầu Xuân Ất Tỵ 2025: Đón Xuân mới, khí thế mới

Sáng ngày 3/2/2025 - ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm Ất Tỵ, VietinBank tổ chức Chương trình Gặp mặt đầu Xuân tại 3 điểm cầu: TP. Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh và các điểm cầu chi nhánh toàn hệ thống.Tham dự tại điểm cầu Trụ sở chính VietinBank có: Đồng chí (đ/c) Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bí thư Ban...

Hòa Phát lãi sau thuế 12.020 tỷ đồng năm 2024

Quý 4/2024, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu 35.232 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2023 (34.924 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 2.809 tỷ đồng, giảm 5% so với quý 4/2023 (2.969 tỷ đồng). Lũy kế cả năm 2024, Hòa Phát đạt 140.560 tỷ đồng doanh thu, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, đạt kế hoạch năm 2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 12.020 tỷ đồng, tăng 77% so...

Lời chúc ấm lòng ngày Khai Xuân & Tết trồng cây 2025 tại Viglacera – Tổng công ty Viglacera

Sáng 3-2 (tức mùng 6 Tết), đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh đến thăm, chúc Tết công nhân tại Khu nhà ở công nhân Viglacera. Cùng dự có các đồng chí đại diện cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và huyện Yên Phong. Về phía Tổng công ty Viglacera – CTCP có Ban lãnh đạo...

Hòa Phát mang “Xuân yêu thương” tới 13 tỉnh thành trên cả nước

Trước thềm Xuân Ất Tỵ 2025, Hòa Phát đã trao hơn 3.000 suất quà Tết cho người nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Ngãi, Hải Dương, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Bình, Yên Bái, Hà Giang, Hòa Bình, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh... Mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng, bao gồm 200 nghìn đồng tiền mặt, còn lại là bánh,...

Bài đọc nhiều

Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk

Hơn 50 nhân viên Vinamilk đã cùng tham gia chuyến đi đến Đất Mũi, Cà Mau - nơi doanh nghiệp đang triển khai dự án Cánh rừng Net Zero trong giai đoạn 2023-2029. Đây là một trong nhiều hoạt động được Vinamilk triển khai hàng năm để tái sinh cánh rừng thành công, hình thành bể hấp thụ carbon hướng đến mục tiêu Net Zero. Khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng ngập mặn Ngồi trên thuyền, len lỏi...

Vinamilk hợp tác cùng nhiều đối tác y tế đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng. Lãnh đạo Vinamilk, Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC và Bệnh viện Đa...

Vinamilk công bố kết quả kinh doanh Quý 2 năm 2024: Tăng trưởng ấn tượng

Vinamilk công bố kết quả kinh doanh Quý 2 năm 2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng, đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm 2022. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ. Tăng trưởng doanh thu cao nhất trong 2 năm qua Tổng doanh thu hợp nhất Quý...

Nữ thủ lĩnh tài ba đưa Vinamilk vươn xa

Không chỉ giỏi quản lý, bà Mai Kiều Liên còn có tiếng với tố chất kinh doanh nhạy bén. Trong hành trình thương hiệu quốc gia Vinamilk vươn mình trở thành thương hiệu sữa với giá trị đứng thứ 6 toàn cầu, có dấu ấn đặc biệt từ người dẫn dắt - bà Mai Kiều Liên. "Chúng ta phải xuất ngoại" - câu nói ngắn gọn nhưng vô cùng đanh thép của bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty...

SỨC MẠNH CHUYỂN ĐỔI XANH TỪ HƠN 10.000 LAO ĐỘNG

Đặt phát triển bền vững là mũi nhọn trong kế hoạch 5 năm (2022 – 2026), Vinamilk đã liên tục đầu tư, phát triển các thực hành xanh, bền vững từ trang trại đến nhà máy. Trong đó, hơn 10.000 lao động được đánh giá là sức mạnh chính để doanh nghiệp thực hiện những chuyển đổi xanh này. Hơn 10.000 người lao động tạo nên sức mạnh Net ZeroGiữa năm 2023, Vinamilk đưa ra một cam kết quan...

Cùng chuyên mục

Vinamilk sau tái định vị, cứ 2 ngày lại có sản phẩm mới

Theo công bố từ Vinamilk, số sản phẩm mới doanh nghiệp này đã tung ra hoặc làm mới bao bì, cải tiến chất lượng trong năm 2024 lên tới 125 sản phẩm. Trong đó có loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị. Trung bình 2 ngày làm việc có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới 125 sản phẩm được Vinamilk tung ra hoặc được làm mới trong một năm, có nghĩa...

“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028. Vậy ngoài “chứng nhận”, đâu là điều doanh nghiệp cần để khai thác hiệu quả tiềm năng của thị trường này? Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo...

Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế với sự đồng hành của Vinamilk. 20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế...

Vinamilk tung mới thương hiệu sữa Optimum với công thức chứa 6 HMO

Vinamilk vừa chính thức tung mới thương hiệu sữa Optimum với công thức chứa 6 HMO (Human Milk Oligosaccharides) chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Trong lần tung mới này, hai dòng sản phẩm Optimum Gold và Optimum Colos ra mắt với diện mạo mới và được cải tiến vượt trội với thành phần được lấy cảm hứng từ các dưỡng chất quan trọng chỉ có thể được tìm thấy trong sữa mẹ, gồm: 6 HMO, đạm whey giàu...

QUỸ SỮA VƯƠN CAO VIỆT NAM MANG QUÀ ẤM, SỮA NGON ĐẾN TRẺ EM VÙNG CAO TUYÊN QUANG

Khi tiết trời những ngày cuối năm trở rét cũng là lúc chuyến xe của Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục lăn bánh, mang sữa ngon – áo ấm – quà vui đến với trẻ em miền cao. Hộp quà đặc biệt với nhiều bất ngờ đã được chuẩn bị bởi chính các nhân viên Vinamilk, mang đến một ngày nhiều niềm vui cho các em nhỏ tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.   Một ngày...

Mới nhất

Cháu bé suýt mất vành tai do bị chó nhà nuôi cắn

NDO - Bệnh viện Nhi Hà Nội tiếp nhận một cháu bé tám tuổi bị chó cắn phải nhập viện trong tình trạng đa vết thương phần mềm tại tai phải, da đầu, xây xát da nhiều vị trí. Các bác sĩ đã triển khai vi phẫu để khâu nối bảo tồn vành tai cho cháu bé. ...

“Đo” tác động từ siêu dự án đường sắt 8,027 tỷ USD

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến tạo ra thị trường xây dựng với giá trị khoảng 4,4 tỷ USD, ước tính tạo ra khoảng 90.000 việc làm trong thời gian xây dựng. Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội -...

Nhiều xe sầu riêng đã xuất khẩu sang Trung Quốc bình thường

Nhiều xe xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc được thông quan bình thường, sau quy định mới phải có thêm giấy chứng nhận kiểm định chất vàng O. ...

Trung Quốc đón nhiều khách quý trong tuần này

Ba nhà lãnh đạo của ba nước châu Á là Paksitan, Thái Lan và Hàn Quốc bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc gần như đồng thời…

Indonesia quyết tâm tạo “vòng tròn an toàn” cho trẻ em trên không gian số

Bộ Truyền thông và kỹ thuật số Indonesia triển khai bước đi mới để bảo vệ trẻ em trong không gian số, giải quyết các mối đe dọa như cờ bạc trực tuyến, khiêu dâm, bắt nạt trên mạng và bạo lực tình dục.

Mới nhất