Trang chủEnterpriseCông ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng HàPhát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến hiện tại

Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến hiện tại

Nhắc đến Văn phòng phẩm Hồng Hà là nhắc đến những thương hiệu gắn liền với dòng chảy lịch sử của đất nước từ thời chiến qua thời bình, những thương hiệu quen thuộc đồng hành với nhiều thế hệ học trò Việt Nam. Với việc liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (năm 2022), Văn phòng phẩm Hồng Hà không chỉ giữ vững vị trí thuộc nhóm hàng đầu trong ngành văn phòng phẩm tại Việt Nam mà từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

Từ những kỷ vật thiêng liêng trong thời chiến

Cách đây 52 năm, vào ngày 01/10/1959, tại số nhà 25 phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội, nơi trước đó vốn từng là một xưởng sửa chữa xe hơi mang tên Stai của người Pháp, Nhà máy Văn phòng phẩm Hồng Hà đã chính thức được thành lập. Phó Thủ tướng Lê Thanh Nghị cắt băng khánh thành nhà máy sản xuất đồ dùng văn phòng đầu tiên của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Phó Thủ tướng Lê Thanh Nghị cắt băng khánh thành nhà máy sản xuất đồ dùng văn phòng đầu tiên của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa

Trong những năm tháng đất nước còn chiến tranh ác liệt, các sản phẩm của Hồng Hà được đặt theo các địa danh gắn liền với các sự kiện lịch sử của đất nước. Những cây bút máy mang tên Cửu Long, Trường Sơn, Hoàn Kiếm, Hồng Hà đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong hành trang của người lính trên chiến trường cũng như cán bộ nơi hậu phương, gắn liền với những trang nhật ký đầy cảm xúc của người chiến sĩ.

Hòa bình lập lại, những cây bút máy cũng là một trong những kỷ vật thiêng liêng vô giá mà các liệt sĩ khi về với đất Mẹ đã để lại cho gia đình, người thân.

Chiến tranh đã lùi xa, nền kinh tế mở cửa, Hồng Hà đã mạnh dạn tập trung đầu tư công nghệ tiên tiến, mở rộng nghiên cứu phát triển sản xuất các sản phẩm giấy vở và đồ dùng văn phòng. Năm 1995, Văn phòng phẩm Hồng Hà chính thức gia nhập Tổng Công ty Giấy Việt Nam, mở rộng phạm vi hoạt động theo cơ chế mới. Với mức tăng trưởng liên tục, năm 2004 Hồng Hà đã đứng trong đội ngũ doanh nghiệp 100 tỷ/năm sau 45 năm hình thành và phát triển.

Để lại dấu ấn sâu đậm với những sản phẩm gắn liền với dòng chảy lịch sử của đất nước, hôm nay, nhắc đến Văn phòng phẩm Hồng Hà là nhắc đến thương hiệu quen thuộc đã đồng hành với biết bao thế hệ học trò Việt Nam.

Hôm nay, nhắc đến Văn phòng phẩm Hồng Hà là nhắc đến thương hiệu quen thuộc đã đồng hành với biết bao thế hệ học trò Việt Nam.

Sản phẩm Hồng Hà luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng với các dòng sản phẩm nổi bật như: Vở giấy trắng tự nhiên chống lóa – chống mỏi mắt; bút máy Nét hoa luyện viết chữ đẹp; vở gáy vuông ép keo gốc nước thân thiện môi trường; đồ dùng học sinh sử dụng nguyên liệu an toàn sức khỏe; họa phẩm đạt tiêu chuẩn ATSM D4236 của Mỹ và tiêu chuẩn EN 71 của châu Âu, giấy in/photo Delus không sử dụng chất tẩy trắng gốc Clo an toàn cho người sử dụng…

Ông Phạm Trung Kiên – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà, người được vinh danh Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022, cho biết: “Văn phòng phẩm Hồng Hà là thương hiệu đầu tiên của Việt Nam được mở ra trong lĩnh vực văn phòng phẩm và cũng là thương hiệu lâu đời tại nước ta cho đến thời điểm này. Trải qua gần 65 năm năm xây dựng và phát triển, với sứ mệnh cung cấp những giải pháp nâng cao hiệu quả công việc và thuận tiện trong cuộc sống, Văn phòng phẩm Hồng Hà luôn nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, tiện ích và an toàn cho sức khỏe,  cung cấp những giải pháp nâng cao hiệu quả thuận tiện trong cuộc sống”.

Ông PHẠM TRUNG KIÊN – Tổng Giám đốc Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà, Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Để hoàn thành mục tiêu đó và giữ vững vị trí doanh nghiệp văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam, Văn phòng phẩm Hồng Hà luôn nỗ lực nghiên cứu phát triển sản phẩm, chú trọng đầu tư công nghệ, thiết bị tiên tiến hàng đầu, không ngừng học hỏi nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, thẩm mỹ, đạt tiêu chuẩn quốc tế, có tính cạnh tranh cao nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu bắt buộc trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu.

THƯƠNG HIỆU LÀM NÊN SỨC MẠNH

Tiếp nối dòng chảy của lịch sử, Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà tiếp tục phát huy những giá trị được tạo dựng trong quá khứ đồng thời cũng tích cực nghiên cứu, đổi mới sản phẩm, xây dựng thương hiệu để bắt kịp với xu hướng của thời đại.

Năm 2019, nhân kỷ niệm 60 năm thành lập, Văn phòng phẩm Hồng Hà đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới mang đậm bản sắc truyền thống, ấn tượng kết hợp hiện đại mang tính quốc tế. Việc thay đổi nhận diện thương hiệu logo mới là sự khẳng định vị thế một doanh nghiệp văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam luôn năng động, hiện đại bắt kịp xu thế cuộc cách mạng công nghệ với mục tiêu phấn đấu đưa thương hiệu Văn phòng phẩm Hồng Hà vươn xa hơn trên trường quốc tế.

Logo Hồng Hà thay đổi năm 2019 – sau 60 năm có mặt trên thương trường

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Văn phòng phẩm Hồng Hà được thiết kế với hai màu trắng, đỏ chủ đạo. Màu trắng tượng trưng cho sự khởi đầu và màu đỏ thể hiện nhiệt huyết, sức mạnh và chiến thắng. Phần hình ảnh logo biểu trưng hình vuông bao quanh chữ HH là dấu ấn khẳng định sự phát triển bền vững, chắc chắn và chuyên nghiệp.

Hai chữ HH cũng là tên viết tắt của doanh nghiệp, tượng trưng kết nối quá khứ và tương lai. Hồng Hà muốn lưu giữ những nền tảng vững chắc của quá khứ đồng thời không ngừng đổi mới, sáng tạo, bứt phá để hướng về tương lai. Còn dấu gạch dưới hai chữ HH tượng trưng cho dòng sông Hồng gắn liền với tên gọi Hồng Hà.

Nhân dịp ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, Văn phòng phẩm Hồng Hà khai trương showroom kiểu mẫu tại 25 Lý Thường Kiệt với diện tích rộng 500m2 gồm hàng chục gian hàng chuyên biệt. Các sản phẩm được bố trí khoa học, đẹp mắt với hệ thống kệ, giá làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tiện dụng, thoải mái.

Văn phòng phẩm Hồng Hà cũng tích cực xây dựng thương hiệu qua các hoạt động mang ý nghĩa xã hội. Luôn ý thức tầm quan trọng của thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp, Văn phòng phẩm Hồng Hà đã từng bước xây dựng, phát triển và quảng bá, lan tỏa hình ảnh thương hiệu của mình một cách chuyên nghiệp hơn thông qua các hoạt động dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở nhằm giúp các em phát triển toàn diện như: kết hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi đồng và Tạp chí Toán tuổi thơ tổ chức sự kiện Ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi” và “Viết chữ đẹp nét chữ – nết người”; “Câu lạc bộ Toán tuổi thơ”; phối hợp với Ban khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam VTV7 triển khai thường niên cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ trường học hạnh phúc” và Sân chơi trí tuệ “Chinh phục tương lai”.

Bên cạnh việc nỗ lực cho hoạt động sản xuất, xây dựng phát triển thương hiệu, Văn phòng phẩm Hồng Hà còn luôn quan tâm đến các hoạt động sẻ chia với cộng đồng. Gần 30 năm qua, Hồng Hà giữ vai trò bảo trợ làng trẻ em Birla Hà Nội; thường xuyên có các hoạt động tài trợ học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, học sinh các địa phương vùng sâu vùng xa còn khó khăn, các vùng bị thiên tai, lũ lụt…

Theo nhandan.vn

Nguồn: https://vpphongha.com.vn/vi/phat-huy-gia-tri-thuong-hieu-tu-qua-khu-den-hien-tai.html

Cùng chủ đề

Cảnh báo tình trạng lừa đảo lắp ráp bút Hồng Hà tại nhà

Thời gian gần đây, hiện tượng lừa đảo trực tuyến đang diễn biến gia tăng dưới nhiều hình thức với những chiêu trò lừa đảo ngày càng phức tạp và tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường đánh vào tâm lý người lao động (NLĐ) mong muốn kiếm thêm thu nhập với những cái bẫy được dàn dựng rất chuyên nghiệp. Đối tượng xấu lập các trang fanpage đăng bài trên các hội nhóm tìm việc để đăng...

Vietcombank có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam với quy mô đạt 891,4 triệu USD, theo danh sách 25 Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 mà Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố. Danh sách 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 do Forbes Việt Nam thực hiện bao gồm đại diện từ 12 ngành nghề khác nhau. Trong đó, lĩnh vực ngân hàng chiếm ưu...

190 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia, doanh thu 2,4 triệu tỉ đồng

Tối 4-11, Hội đồng Thương hiệu quốc gia tổ chức lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề 'Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh'. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên...

Xây dựng Ninh Bình trở thành điểm đến nổi tiếng thu hút các nhà làm phim trên thế giới

Tham dự sự kiện có ngài Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam; bà Đinh Thị Mai, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; bà Ngô Phương Lan, Chủ...

Giá trị thương hiệu GELEX tăng 55%

Với giá trị thương hiệu 148 triệu USD, GELEX thuộc Top 10 công ty gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, bên cạnh những tên tuổi như: VinFast, Vinschool, Wake up 247, Chinsu, FPT… Top 10 thương hiệu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2024 (Nguồn: Brand Finance) Đánh giá về thương hiệu GELEX, ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Trong...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

ĐSVN tổ chức lễ ra quân đầu năm kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng

Trong không khí vui tươi của dịp Xuân mới Ất Tỵ - 2025, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức buổi Gặp mặt đầu năm và kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2025).Tham dự lễ ra quân có Lãnh đạo Tổng công ty, cán bộ nhân viên cơ quan Tổng công ty ĐSVN và Lãnh đạo các đơn vị ĐS khu vực Hà Nội. Phát biểu tại buổi lễ,...

Nhiều mác tàu chạy xuyên Tết phục vụ khách du xuân

Lần đầu tiên trên chuyến tàu cuối cùng khởi hành trước thềm năm mới có toa xe cộng đồng được trang trí mang đậm phong vị Tết cổ truyền phương Nam với mai vàng, các trò chơi dân gian... phục vụ hành khách đón Giao thừa năm Ất Tỵ cũng như suốt hành trình tàu. Thời khắc Giao thừa đến, Trưởng tàu, nhân viên trên tàu cùng các hành khách hân hoan nâng ly đón chào năm mới, chúc...

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước Nguyễn Ngọc Cảnh thăm và chúc Tết Tổng công ty Hàng hải Việt Nam...

Sáng ngày 03/2/2025 (tức mùng 6 tháng Giêng), Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước Nguyễn Ngọc Cảnh đã đến thăm và chúc Tết Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC). Đón tiếp Phó Chủ tịch có Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Tĩnh cùng Ban lãnh đạo Tổng công ty.Trong không khí đầu xuân ấm áp, Ban lãnh đạo VIMC đã báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024,...

Cảng biển, hàng hải Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Ngoài tăng trưởng về sản lượng hàng hóa và số lượt tàu qua lại, thời gian qua, hoạt động vận tải biển, lưu thông hàng hải nước ta có nhiều điểm sáng. Nếu được đầu tư đúng, hàng hải và cảng biển Việt Nam hoàn toàn có khả năng vượt qua Singapore trong tương lai gần.Thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, năm 2024, sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển ước đạt 864,4...

Đảng ta, từ mùa xuân lịch sử 1930 đến mùa xuân của kỷ nguyên vươn mình – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Lịch sử 95 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình, Đảng đã khơi dậy và kết hợp được sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, sức mạnh của truyền thống và hiện đại, sức mạnh của trong nước và quốc tế, sức mạnh thần kỳ này đưa nhân dân ta từ kiếp nô lệ đã: “Rũ bùn, đứng dậy, sáng loà”.Lịch sử 95 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình, Đảng...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng lừa đảo lắp ráp bút Hồng Hà tại nhà

Thời gian gần đây, hiện tượng lừa đảo trực tuyến đang diễn biến gia tăng dưới nhiều hình thức với những chiêu trò lừa đảo ngày càng phức tạp và tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường đánh vào tâm lý người lao động (NLĐ) mong muốn kiếm thêm thu nhập với những cái bẫy được dàn dựng rất chuyên nghiệp. Đối tượng xấu lập các trang fanpage đăng bài trên các hội nhóm tìm việc để đăng...

Văn phòng phẩm Hồng Hà tiếp tục lọt Top 100 Sao Vàng Đất Việt 2024 – Hồng Hà

Ngày 24/12/2024 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia Hà Nội đã long trọng diễn ra Lễ công bố và trao giải Top 200 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 – một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu, tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc đang góp phần phát triển nền kinh tế đất nước, được Chính phủ ghi nhận. Tới tham dự Lễ trao giải có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ...

Vinh danh quán quân Chinh phục tương lai mùa 2 năm 2024 – Hồng Hà

Sau gần 4 tháng triển khai vòng sơ loại tại 09 tỉnh thành trên cả nước và tổ chức vòng bán kết tại 03 miền Bắc – Trung – Nam, chung kết cuộc thi Chinh phục tương lai mùa thứ 2 năm 2024 đã vinh danh đội thi xuất sắc nhất đạt giải quán quân mùa thi năm nay. Vòng chung kết toàn quốc Chinh phục tương lai mùa 2 đã mang đến một không khí sôi động và...

Vở ô ly Ếch cốm Hồng Hà lọt Top 2 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Tối qua 28/11/2024, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Tây Hồ, Hà Nội; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội phối hợp Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024. Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà vinh dự là một trong 142 doanh nghiệp được Ban tổ chức trao chứng nhận sản phẩm hàng Việt Nam được người...

Văn phòng phẩm Hồng Hà – Xứng danh Thương hiệu Quốc gia

Tối 4/11/2024, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024 đã long trọng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Tới tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại diện các Ban ngành… và 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Chương trình Thương hiệu Quốc gia là một sự kiện lớn do Chính...

Mới nhất

Đón Xuân, rinh lộc vàng tại các Trạm Tài Lộc xuyên Việt của PNJ

Cơ hội "rinh" hàng ngàn phần quà may mắn đầu năm đang chờ đón bạn tại các Trạm Tài Lộc xuyên Việt của PNJ. Bên cạnh những ưu đãi độc quyền hấp dẫn, khách hàng còn được thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc từ dàn “anh trai” đình đám và tham gia chuỗi hoạt động trải nghiệm thú...

Doanh thu nước ngoài tăng trưởng cao nhất 5 năm, nội địa phục hồi

Vinamilk vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024, doanh thu nội địa cho thấy đà phục hồi tích cực và nước ngoài có mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây và hoàn thành tái định vị các sản phẩm. Vinamilk về đích năm 2024: Doanh thu nước ngoài tăng trưởng cao nhất 5 năm, nội...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc tết Kiểm toán nhà nước nhân dịp đầu xuân Ất Tỵ

Chiều 3/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tới thăm, chúc Tết và làm việc với Kiểm toán Nhà nước (KTNN). ...

Bé gái 7 tuổi trong vụ tai nạn ô tô ở Nam Định đã được xuất viện

Đến ngày 3-2, tình trạng sức khỏe của bé gái N.N.D., 7 tuổi, trong vụ tai nạn ô tô ở Nam Định đã ổn định, được các bác sĩ cho ra viện. ...

Mới nhất